Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2014-2015 (Bản đẹp)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2014-2015 (Bản đẹp)

I.MỤC TIÊU:

 -Gip hs biết được tác hại của con muỗi và cách phịng chống.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : sgk

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU

 Hoạt động dạy Hoạt động học

1/ Gv cho học sinh thảo luận nhóm teo các câu hỏi sau.

Gv đưa ra những câu hỏi để cho học sinh thảo luận

-Con muỗi thường sống ở đâu?

-Muỗi có hại hay có lợi?

-Chúng thừơng sinh sản ở những nơi nào?

-Con gì sinh ra con muỗi?

-Gv nhận xt.

2/ Gv cho học sinh trình bày kết quả thảo luận của mình.

Gv nhận xét và chốt lại: Muỗi là một con vật có hạt, nó thường sống sung quanh nhà chúng ta, chúng sinh sản thường ở những nơi có nhiều vũng nước mưa, trong lu.

-Chúng sinh sản nhiếu nhất là vào đầu mùa mưa.

-Muỗi sinh ra từ con lăng quăng.

3/ Củng cố, dặn dò.

-Gv củng cố lại tiết học. Nhận xét chung tiết học

-Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho giờ sau.

-Học sinh thảo luận theo nhóm 4. Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.

-Hs trả lời.

-Hs trả lời.

-Hs trả lời.

-Hs trả lời.

-Các nhóm khác bổ sung nếu có

-Hs trình by kết quả thảo luận.

- Hs lắng nghe.

- Hs lắng nghe.

- Hs lắng nghe.

 

doc 26 trang ducthuan 06/08/2022 1770
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2014-2015 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32
Ngày soạn: 11/04/2015
Thứ hai ngày 13 tháng 04 năm 2015
Môn Đạo đức 
Bài : DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG
I.MỤC TIÊU:
 -Giúp hs biết được tác hại của con muỗi và cách phịng chống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : sgk
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động dạy
 Hoạt động học
1/ Gv cho học sinh thảo luận nhóm teo các câu hỏi sau.
Gv đưa ra những câu hỏi để cho học sinh thảo luận
-Con muỗi thường sống ở đâu?
-Muỗi có hại hay có lợi?
-Chúng thừơng sinh sản ở những nơi nào?
-Con gì sinh ra con muỗi?
-Gv nhận xét.
2/ Gv cho học sinh trình bày kết quả thảo luận của mình.
Gv nhận xét và chốt lại: Muỗi là một con vật có hạt, nó thường sống sung quanh nhà chúng ta, chúng sinh sản thường ở những nơi có nhiều vũng nước mưa, trong lu. 
-Chúng sinh sản nhiếu nhất là vào đầu mùa mưa.
-Muỗi sinh ra từ con lăng quăng.
3/ Củng cố, dặn dò.
-Gv củng cố lại tiết học. Nhận xét chung tiết học
-Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho giờ sau.
-Học sinh thảo luận theo nhóm 4. Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-Các nhóm khác bổ sung nếu có
-Hs trình bày kết quả thảo luận.
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
Môn Toán
Bài : LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu:
- Biết đặt tính và nhân (chia) số có 5 chữ số với (cho) số có một chữ số. 
- Biết giải toán có phép nhân (chia). 
* Ghi chú các bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2 , Bài 3.
B/ §å dïng d¹y häc : sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng; HS h¸t 
2/ KiĨm tra bµi cị: HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
3/Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t động cđa HS
Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc: LuyƯn tËp 
 Ho¹t ®éng2 LuyƯn tËp thùc hµnh :
Bµi 1 
-Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
-HS tù lµm bµi 
-GV nhËn xÐt ch÷a bµi HS
Bµi 2 
-Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
-Ba× tãan cho biÕt g× ?
-Bµi to¸n hái g× ? 
-Muèn tÝnh sè b¹n chia ®­ỵc b¸nh ta lµm thÕ nµo ?
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi 
GV nhËn xÐt 
Bµi 3
-GV gäi 1 HS ®äc ®Ị bµi .
-Bµi Y/C chĩng ta lµm g× ?
-H·y nªu c¸ch tÝnh diƯn tÝch cđa h×nh ch÷ nhËt ?
-VËy ®Ĩ tÝnh ®­ỵc diƯn tÝch cđa h×nh ch÷ nhËt chĩng ta ph¶i ®i t×m g× tr­íc ?
-HS tù lµm bµi 
-GV ch÷a bµi HS
Bµi 4
-GVgäi 1 HS ®äc bµi . nhÈm víi phÐp tÝnh trªn .
-GV hái: Mçi tuÇn lƠ cã mÊy ngµy ?
-VËy nÕu chđ nhËt tuÇn nµy lµ ngµy mïng 8 th× chđ nhËt tuÇn sau lµ ngµy mïng mÊy?
-Cßn chđ nhËt tuÇn tr­íc lµ ngµy nµo ?
-GV Y/C HS tiÕp tơc lµm bµi . 
-GV nhËn xÐt 
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè dặn dò
-HS nªu l¹i c¸ch ®Ỉt tÝnh vµ tÝnh. VỊ nhµ lµm l¹i bµi.
-HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-2 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë vµ nªu c¸ch thùc hiƯn
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp.
G¶i
Tỉng sè chiÕc b¸nh nhµ tr­êng cã lµ :
4 x105 =420 ( chiÕc )
Sè b¹n ®­ỵc nhËn b¸nh lµ:
420:2 =210 (b¹n)
§¸p sè 201 b¹n
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë
Gi¶i
ChiỊu réng h×nh ch÷ nhËt lµ
12 :3 =4 ( cm)
DiƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt lµ
12 x 4 =48 ( cm2)
§¸p sè : 48 ( cm2)
-1 HS ®äc ®Ị bµi.
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS lµm bài.
- Hs lắng nghe.
Môn TNXH
Bài: NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT
I. MỤC TIÊU:
- Biết sử dụng mô hình để nói về hiện tượng ngày và đêm trên trái đất.
- Biết một ngày có 24 giờ.
* Ghi chú : Biết được mọi nơi trên trái đất đều có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: sgk
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Khởi động (1’) 
2. Kiểm tra bài cũ (4’): GV gọi HS trả bài. GV nhận xét. 
3. Bài mới 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
* Hoạt động 1 : Quan sát trang theo cặp
Mục tiêu : Giải thích được tại sao có ngày và đêm. 
Cách tiến hành :
Bước 1 :
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1, 2 trong SGK trang 120, 121 và trả lời với bạn các câu hỏi sau : 
- HS nghe.
+ Tại sao bóng đèn không chiếu sáng được bề mặt của quả địa cầu ?
 -Hs trả lời
+ Khoảng thời gian phần Trái Đất được Mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ?
+ Ban ngày.
+ Khoảng thời gian phần Trái Đất không được Mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ?
+ Ban đêm.
Bước 2 :
- GV gọi một số HS trả lời trước lớp.
- HS trả lời trước lớp.
- GV hoặc HS bổ sung hoàn thiện câu trả lời.
Kết luận : Trái Đất của chúng ta hình cầu nên Mặt Trăng chỉ chiếu sáng được một phần. Khoảng thời gian phần Trái Đất được Mặt Trời chiếu sáng là ban ngày, phần còn lại không được chiếu sáng là ban đêm.
* Hoạt động 2 : Thực hành theo nhóm
Mục tiêu : 
- Biết khắp mọi nơi trên Trái Đất đều có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng.
- Biết thực hành biểu diễn ngày và đêm.
Cách tiến hành :
Bước 1 : 
- GV chia nhóm (số nhóm tuỳ thuộc vào số lượng quả địa cầu chuẩn bị được).
- HS trong nhóm lần lượt làm thực hành như hướng dẫnở phần thực hành trong SGK .
Bước 2 :
- GV gọi một vài HS lên thực hành trước lớp. 
- HS khác nhận xét phần làm thực hành của bạn.
Kết luận : Do Trái Đất luôn tự quay quanh mình nó, nên mọi nơi trên Trái Đất đều lần lượt được Mặt Trời chiếu sáng rồi lại vào bóng tối. Vì vậy, trên bề mặt Trái Đất có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng.
* Hoạt động 3 : Thảo luận cả lớp
Mục tiêu : 
- Biết thời gian để Trái đất quay quanh mình nó là một ngày.
- Biết một ngày có 24 giờ.
Cách tiến hành :
Bước 1 : 
- GV đánh dấu một điểm trên quả địa cầu
-Hs theo dõi.
- GV quay quả địa cầu đúng một vòng theo chiều quay ngược chiều kim đồng hồ (nhìn từ cực Bắc xuống) có nghĩa là điểm đánh dấu trở về vị trí cũ.
- HS theo dõi thao tác của GV.
- GV nói : Thời gian để Trái Đất quay được một vòng quanh mình nó được qui ước là một ngày. 
- Hs lắng nghe.
Bước 2 : 
- GV hỏi : 
+ Đố các em biết một ngày có bao nhiêu giờ ?
+ Hãy tưởng tượng Trái Đất ngừng quay quanh mình nó thì ngày và đêm trên Trái Đất như thế nào ? 
- Thì một phần Trái Đất luôn luôn được chiếu sáng, ban ngày sẽ kéo dài mãi mãi ; còn phần kia sẽ là ban đêm vĩnh viễn).
Kết luận : Thời gian để Trái Đất quay được một vòng quanh mình nó là một ngàym một ngày có 24 giờ.
Hoạt động cuối : Củng cố dặn dò
Gv chốt lại nội dung bài học .Nhận xét tiết học.Dặn chuẩn bị bài sau
Môn Thủ công
Bài: LÀM QUẠT GIẤY TRÒN
I. Mục tiêu:
- Biết cách làm quạt giấy tròn .
- Làm được quạt giấy tròn. Các nếp gấp có thể cách nhau hơn một ô và chưa đều nhau. Quạt có thể chưa tròn.
* Ghi chú : Với HS khéo tay làm được quạt giấy tròn. Các nếp gấp thẳng, phẳng, đều nhau. Quạt tròn.
*GDSDNL TK&HQ: Quạt tạo giĩ. Sử dụng quạt sẽ tiết kiệm năng lượng điện.
II. Giáo viên chuẩn bị: Quạt giấy trịn.
III.Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Gv nhận xét sự chuẩn bị của học sinh 
2. Giới thiệu bài mới: Gv lựa chonï cách giới thiệu bài sau cho phù hợp
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/: Hướng dẫn học sinh thực hành
 Giáo viên gọi hai học sinh nhắc lại các bước làm quạt giấy trịn.
 Giáo viên nhận xét và hệ thống lại các bước.
 Bước 1: Cắt giấy
 Bước 2: Gấp, dán quạt.
 Bước 3: Làm cán quạt và hồn chỉnh quạt.
2/ Học sinh thực hành làm quạt giấy trịn.
 Gv tổ chức cho học sinh thực hành
 Gv quan sát giúp đở học sinh
3/Cũng cố dặn dị: 
Cho học sinh về nhà tập gấp.Chuẩn bị một số hoạ tiết để trang trí cho quạt. Gv chốt lại bài và nhận xét tiết học
-Học sinh nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn
-Hs theo dõi.
-Hs theo dõi.
-Hs theo dõi.
-Học sinh thực hành làm quạt giấy trịn.
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...................................................................................
Thứ ba ngày 14 tháng 4 năm 2015
Môn Tập đọc-KC
Bài : NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON VƯỢN
I. MỤC TIÊU :
+TĐ : Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu ND , ý nghĩa: Giết hại thú rừng là tội ác ; cần có ý thức bảo về môi trường. (trả lời được các CH 1, 2, 4, 5)
*KNS: Xác định giá trị. Thể hiện sự tự tin. Ra quyết định.
+KC : Kể lại được từng đoạn câu chuyên theo lời của bác thợ săn , dựa vào tranh minh họa SGK.
* Ghi chú : HS khá giỏi biết kể lại câu chuyện theo lời của bác thợ săn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TẬP ĐỌC
A/ KIỂM TRA BÀI CŨ : Gv Kiểm nội dung bài trước . Gv nhận xét
B/ DẠY BÀI MỚI
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Giới thiệu bài. HS quan sát tranh và miêu tả hình ảnh trong tranh minh họa nội dung bài học từ đó GV giới thiệu truyện
2/ Hoạt động 1 Hướng đẫn luyện HS đọc.
a)GV đọc diễn cảm toàn bài.
b) hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-Đọc từng câu 
-Luyện đọc từng đoạn.
 -Luyện đọc đoạn theo nhóm
-Đọc cả bài : 4 HS thi đọc 
3/ Hoạt động 2: Hướng đẫn tìm hiểu bài.
-Gv yêu cầu đọc thầm đoạn 1
+Chi tiết nào nói nên tài săn bắn của bác thợ săn 
-Gv yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 
+Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì ?
-Gv yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3.
+Những chi tiết nào nói lên cái chết của vượn mẹ rất thương tâm ?
-Gv yêu cầu HS đọc đoạn 4 
+Chứng kiến cái chết của vượn mẹ bác thợ săn làm gì ?
+Câu chuyện muốn nói gì vơi chúng ta ?
Hoạt độâng 3 Luyện đọc lại
 -GV đọc điễn cảm đoạn 2.
-Gọi 3HS đọc lại đoạn văn.
-2 HS thi đọc đoạn văn .
 -HS theo dõi.
-HS theo dõi.
-Mỗi HS đọc 2 câu nối tiếp cho đến hết bài.
-Mỗi HS đọc 1 đoạn từng đoạn cho đến hết bài và giải nghĩa các từ : tận số , nỏ , bùi nhùi Trong SGK
-HS làm việc theo bàn (HS trong nhóm đọc cho nhau nghe và sửa sai cho nhau)
-HS thi đọc cả lớp theo dõi và nhận xét 
-HS đọc thầâm đoạn 1 và tham gia trả lời câu hỏi
(Nếu con thú nào gặp bác ta thì hôm ấy là ngày tận số)
-HS đọc thầm đoạn 2 và tham gia trả lời câu hỏi
(Nói lên lên điều nó rất thương con và hận người đi săn)
-HS đọc thầm đoạn 3 và tham gia trả lời câu hỏi
(Lấy lá cây cho con uống sửa)
-HS đọc thâm đoạn 4 và tham gia trả lời câu hỏi
(Bác thợ săn bẻ nỏ và từ giả nghề đi săn)
-(Không nên săn bắt thú rừng)
-HS theo dõi
-3 HS đọc.
-2HS đọc cả lớp theo dõi và nhận xét
KỂ CHUYỆN
Hoạt động 4: GV nêu nhiêm vụ.
Dựa vào 4 tranh minh họa 4 đoạn của câu chuyện HS kể lại câu chuyện bằng lới của người thợ săn.
Hướng dẫn HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
-HS quan sát lần lượt từng tranh trong SGK nêu vắn tắt ,nhanh nội dung từng tranh .
-HS kể theo cặp tranh 1,2 kể bằng lời bác thợ săn.
-4HS tiếp nối nhau kể 4 đoạn của câu chuyện theo tranh.
-Cả lớp nhân xét , bổ sung lời kể của mỗi bạn; bình chọn người kể hay hấp dẫn nhất .
-1HS kể lại toàn câu chuyện .
Hoạt động 5 Củng cố dặn dò
-Câu chuyện này giúp các em hiểu điều gì?
-Về nhà tập kể lại câu chuyên cho bạn bè, người thân nghe.
-Dựa vào 4 tranh minh họa HS kể lại câu chuyện bằng lới của người thợ săn
-HS quan sát 
-HS kể theo cặp
-4 HS kể 4 đoạn . Cả lớp theo dõi nhận xét bình chọn người đọc hay nhất.
-1HS kể
-Hs trả lời.
- Hs lắng nghe.
Môn Toán
Bài : BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ
A/Mục tiêu:
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. 
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài 3.
B/ §å dïng d¹y häc: sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng; HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
3/Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t động cđa HS
Ho¹t ®éng 1: Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. bµi to¸n liªn quan ®Õn rĩt vỊ ®¬n vÞ
Ho¹t ®éng 2: H­íng dÉn gi¶i bµi to¸n cã liªn quan ®Õn rĩt về ®¬n vÞ.
-Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
-Bµi to¸n cho biÕt g× ?
-Bµi to¸n hái g× ?
-Theo em ®Ĩ tinh ®­ỵc 10 lÝt ®ỉ d­ỵc ®©y mÊy can tr­íc hÕt chĩng ta ph¶i lµm g×?
-Gi¸o viªn nªu biÐt ®­ỵc 5 lÝt mËt ong th× ®­ng trong mét can, vay 10 lÝt mËt ong ®­ng trong mÊy can
-GV yªu cÇu hs tr×nh bµy bµi gi¶i
Trong bµi to¸n trªn b­íc nµo ®­ỵc gäi lµ b­íc rĩt vỊ ®¬n vÞ ? c¸ch gi¶i bµi to¸n nµy cã ®iĨm g× kh¸c víi c¸c bµi to¸n cã liªn quan rĩt vỊ ®¬n vÞ ®· häc ?
GV nªu c¸c b­íc gi¶i cho đúng.
 Ho¹t ®éng 3 luyƯn tËp thùc hµnh 
Bµi 1
-Gäi HS ®äc ®Ị to¸n 
-Bµi to¸n cho biÕt g× ?
-Bµi to¸n hái g× ?
-Bµi to¸n thuéc d¹ng nµo?
-VËy tr­íc hÕt chĩng ta ph¶i lµm g× ?
-BiÕt 5kg ®­êng ®ùng trong 1 tĩi vËy 15 kg ®­¬ngf ®ùng trong mÊy tĩi ?
-Y/C Hs tr×nh bµy bµi gi¶i .
-GV nhËn xÐt 
Bµi 2 
-Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
-Ba× tãan cho biÕt g× ?
-Bµi to¸n hái g× ? 
-Bµi to¸n thuéc d¹ng nµo? 
 GV Y/C HS tù lµm bµi 
 GV nhËn xÐt 
Bµi 3
-GV gäi 1 HS ®äc ®Ị bµi .
-Bµi Y/C chĩng ta lµm g× ?
-PhÇn a ®ĩng hay sai ? v× sao ?
-GV hái t­¬ng tù víi c¸c bµi cßn l¹i 
-GV ch÷a bµi 
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè
-HS nªu l¹i c¸ch ®Ỉt tÝnh vµ tÝnh. VỊ nhµ lµm l¹i bµi .
-HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-Hs thực hiện
-HS tr¶ lêi .
-Hs lắng nghe.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp.
G¶i
Sè ki -l«- gam -®­êng ®ùng trong 1 tĩi lµ;
40 : 8 =5 (kg )
 Sè tĩi cÇn ®Ĩ ®ùng 15 kg ®­êng 
15 : 5 =3 (tĩi )
 §¸p sè 3 (tĩi ) 
1 HS ®äc ®Ị bµi
HS tr¶ lêi .
HS tr¶ lêi .
HS tr¶ lêi .
1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë
Gi¶i
Sè cĩc ¸o cÇn cho mét chiÕc ¸o lµ 
24 :4 =6 ( cĩc ¸o )
Sè ¸o lo¹i ®ã dïng hÕt 42 cĩc ¸o lµ:
42 : 6 = 7 ( Cĩc ¸o )
§¸p sè : 7 cĩc ¸o 
-1 HS ®äc ®Ị bµi.
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
- Hs lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:................................................................................
Thứ tư ngày 15 tháng 4 năm 2015
Môn Tập đọc 
Bài : CUỐN SỔ TAY
I/ MỤC TIÊU
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Nắm được công dụng của sổ tay ; biết cách ứng xử đúng : Không tự tiện xem sổ tay của người khác. (trả lời được các CH trong SGK)
II /ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III /CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
A/ Kiểm tra bài cũ: GV Kiểm nội dung bài trước. Gv nhận xét
B /Dạy bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Gv giới thiệu bài:
Gv lựa chọn cách giới thiệu bài cho phù hợp
Hoạt động 1 Hướng dân HS cách đọc.
-GV đọc mẫu toàn bài
-Đọc từng câu 
-Đọc từng đoạn trước lớp. kết hợp giải nghĩa các từ trọng tài , Mô –na –ca ,diệt tích ,Va- ti –căng, quốc gia 
-Đọc từng đoạn trong nhóm.
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS tìm hiểu bài.
-Gv yêu cầu học sinh đọc thầm toàn bài
+Thanh dùng sổ tay làm gì?
+Hãy nói vài điều lý thú ghi trong sổ tay của Thanh ?
+Vì sao Lân khuyên Tuấn không nên tự ý xem số tay của bạn?
Hoạt động 3 Luyện đọc lại.
-3 nhóm thi đọc phân vai .
Hoạt động 4 Củng cố, dặn dò
-GV Nhận xét tiết học.Về nhà làm sổ tay tập ghi chép các điều lý thú về khoa học, văn hóa văn nghệ thể thao
-HS theo dõi
-HS theo dõi
-HS nối tiếp nhau đọc từng câu cho đến hết bài
-HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn cho đến hết bài. HS đọc nghĩa các từ trong SGK
-HS đọc theo nhóm bàn
-HS đọc thầm toàn bài ,trả lời câu hỏi 
(Ghi chép những nội dung cần làm và những điều lí thú)
-(Mô-na-cô Trung Quốc là đông dân nhất)
(Vì sổ tay là tài sản riêng của người khác)
-3Nhóm HS thi đọc phân vai .Cả lớp theo dõi và nhận xét 
- Hs lắng nghe.
Môn Chính tả
Bài : NGÔI NHÀ CHUNG
I/ MỤC TIÊU
- Nghe – viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Viết đúng các tên riêng người nước ngoài trong câu chuyện Buổi học thể dục BT2.
- Làm đúng BT2 a/b hoặc BT3 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC- CHỦ YẾU
1 / Kiểm tra bài cũ: Gv gọi HS lên bảng viết các từ ; cừơi rũ, rượi, nói rủ rỉ,rủ bạn. Gv nhận xét
2/ Dạy học bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1.Giới thiệu đề bài 
-Làm đúng BT Điền vào chỗ trống các âm đầu l /n; v/ d.
Hoạt động 2 Hướng dẫn viết chính tả.
-GV đọc đoạn viết chính tả.
-Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là gì?
-Những việc chung mà tất cả các dân tộc phải làm là gì?
 -Hãy nêu các từ khó,dễ lẫn khi viết chính tả?
-Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được.
-Viết chính tả .GV đọc HS viết.
-HS tự soát lỗi.
-GV thu bài chấm 1/5 số bài.
Hoạt động 3 Hướng dẫn làm bài tập 
Mục tiêu giúp HS Làm đúng BT -Làm đúng BT Điền vào chỗ trống các âm đầu l /n; v/ d.
Bài 2.
-Gọi HS đọc Y/C.
- 2 HS lên bảng làm.
-Chốt lại lời giải đúng.
Bài 3 
-Gọi HS đọc Y/C.
-Y/C HS tự làm bài. 2 HS lên bảng làm.
-Gv nhận xét và chốt lại
Hoạt động 4 Củng cố dặn dò 
Nhận xét tiết học , nhận xét bài viết của HS. Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai
-HS theo dõi
-2HS đọc đoạn chính tả.
-HS trả lời
-HS trả lời
 -HS viết bảng lớp cả lớp viết bảng con: thế giới, hàng nghìn, đói nghèo ,bệnh tật.
-HS nghe viết .
-Nghe và soát bài.
-Hs nộp bài.
-1 HS đọcY/C trong SGK
-2HS lên bảng thi làm bàiđúng nhanh ,đọc kết quả.
-HS tự sửa bài.và làm vào vở
-1 HS đọcY/C trong SGK2
-2HS nối tiếp nhau đọc nhanh các câu văn vừa đặt.
-HS tự sửa bài.và làm vào vở
- Hs lắng nghe.
Môn Thể dục
Bài : TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI. TRÒ CHƠI : CHUYỂN ĐỒ VẬT
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tung bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người 
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. 
II/ §Þa ®iĨm ph­¬ng tiƯn:
§Þa ®iĨm : S©n tr­êng ,vƯ sinh s¹ch sÏ ,b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn .
Ph­¬ng tiƯn : chuÈn bÞ 6 qu¶ bãng vµ s©n ch¬i cho tro ch¬i “ ai kÕo khoỴ “ 
 III/ Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp 
Néi Dung
Đ/l­ỵng
Ph­¬ng ph¸p tỉ chøc
1 /PhÇn më ®Çu:
Mơc tiªu: Giíi thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc 
-GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung ,Y/C giê häc 
* Khëi ®éng 
*TËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung 
*Trß ch¬i “ T×m con vËt bay ®­ỵc “ 
*Ch¹y chËm 1 vßng quanh s©n. 150- 200m
* KiĨm tra bµi cị ; KiĨm tra c¶ líp t©p TDPTC
2/ PhÇn c¬ b¶n: 
Mơc tiªu: ¤n ®éng t¸c tung vµ b¾t bãng c¸c nh©n .Y/C biÕt c¸ch thùc hiƯn ®éng t¸c ë møc t­¬ng ®èi ®ĩng .
-Ch¬i trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt “ biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ë møc t­¬ng ®èi chđ ®éng ch¬i
*¤n ®éng t¸c tung bãng vµ b¾t bãng theo nhãm 2 ng­êi 
- GV cho tõng HS tËp tung vµ b¾t bãng mét sè lÇn, sau ®ã chia tỉ tËp theo tõng ®«i mét.
* BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ë møc t­¬ng ®èi chđ ®éng Lµm quen víi trß ch¬i “ ChuyĨn ®å vËt 
+GV nªu tªn trß ch¬i, h­íng dÉn c¸ch ch¬i.
3 PhÇn kÕt thĩc-Ch¹y chËm th¶ láng xung quanh s©n 
GV hƯ thèng bµi häc :HS vỊ «n tËp bµi d· häc
1-2phĩt
1 lÇn liªn hoµn 2lÇn 8 nhÞp
2phĩt
2phĩt
2phĩt
10-12phĩt
8-10phĩt
1-2phĩt
1-2phĩt
-Hs theo dõi
-Hs tËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung 
- Hs ch¬i “ T×m con vËt bay ®­ỵc “ 
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện trß ch¬i
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
-Hs theo dõi
Môn Toán
Bài : LUYỆN TẬP
A/Mục tiêu:
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. 
- Biết tính giá trị biểu thức số. 
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài 3.
B/ §å dïng d¹y häc: sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng; HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t động cđa HS
Ho¹t ®éng 1: Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc.luyƯ tËp 
Ho¹t ®éng2 : H­íng dÉn HS luyƯn tËp 
 Bµi1 
-Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
-Bµi to¸n cho biÕt g× ?
-Bµi to¸n hái g× ?
-Bµi to¸n thuéc d¹ng nµo?
Mâi hép cã mÊy chiÕc ®Üa 6 chiÕc xÕp ®­ỵc 1 hép ,vËy 30 chiÕc ®Üa xÕp ®­ỵc mÊy hép nh­ thÕ ?
-Y/C Hs tr×nh bµy bµi gi¶i .
Bµi 2 
-Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
-GV Y/C HS tù lµm bµi 
GV nhËn xÐt 
Bµi 3
-GV gäi 1 HS ®äc ®Ị bµi .
-GV tỉ chøc cho HS nèi nhanh biĨu thøc víi kÕt qu¶ ? 
-GV tỉng kÕt tuyªn d­¬ng nhãm nèi nhanh .GV ch÷a bµi
Ho¹t ®éng 3 Cđng cè
-HS nªu l¹i c¸ch ®Ỉt tÝnh vµ tÝnh.VỊ nhµ lµm l¹i bµi.
HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
Gi¶i 
Sè ®Üa cã trong mçi hép 
48 : 8 = ( ®Üa )
Sè hép cÇn ®Ĩ ®ùng hÕt 30 caÝ ®Üa lµ
30 :6 = 5 (hép )
§¸p sè : 5 hép 
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp.
G¶i
Sè häc sinh trong mçi hµng lµ ;
45 : 9 =5 ( HS)
Sè hµng 60 häc sinh xÕp ®­ỵc lµ
60 :5 =12 (hµng )
§¸p sè 12 hµng 
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-Líp cha lµm 2 nhãm mçi nhãm cư 5 b¹n lªn b¶ng thùc hiƯn nèi biĨu thøc víi kÕt qu¶ theo h×nh thøc tiÕp søc.
C¶ líp theo dâi vµ cỉ vị cho b¹n vµ nhËn xÐt .
- Hs lắng nghe.
 RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...............................................................................
	Thứ năm ngày 16 tháng 4 năm 2015
Môn LTVC
Bài : ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI BẰNG GÌ .DẤU CHẤM. DẤU HAI CHẤM
I. Mục tiêu:
- Tìm và nêu được tác dụng của dấu hai chấm trong đoạn văn BT1.
- Điền đúng dấu chấm, dấu hai chấm vào chỗ thích hợp BT2.
- Tìm được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi bằng gì ? BT3.
II. §å dïng d¹y- häc:sgk
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc :
1/ Kiểm tra bµi cị :Gv gọi hs trả bài. GV nh©n xét
2/ Bµi míi :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng 1 : Giíi thiệu bµi
Mơc tiªu : Giíi thiệu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc: §Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái : B»ng g× ?Dấu chấm, Dấu hai chấm.
Ho¹t déng 2 H­íng dẫn HS lµm bµi tập
Bµi 1 .
-GV Y/C HS vµ ®o¹n v¨n . 
-Cho HS lµm bµi 
-Cho HS trao ®ỉi nhãm 
-GV nhận xét vµ chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng 
KL : Dấu hai chấm dïng ®Ĩ b¸o hiệu cho ng­êi ®äc biết c¸c c©u tiếp sau lµ lêi nãi, lêi kể cđa nh©n vật hoặc lêi gi¶i thích cho mét ý nµo ®ã .
Bµi 2
-GV Y/C 1 HS ®äc Y/C cđa bµi.
-Cho HS lµm bµi.
-GV nhận xét chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng 
Bµi 3
-1HS ®äc Y/C cđa bµi
-Cho HS lªn lµm trªn b¶ng phơ ®· ghi s½n 3 c©u a,b,c 
GV nhận xét chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng :
C©u a: Nhµ ë vïng nµy phần nhiều lµm b»ng gç xoan.
C©u b:C¸c nghệ nh©n ®· thªu lªn nh÷ng bøc tranh tinh x¶o b»ng ®«i tay khéo léo cđa m×nh 
C©u c: Tr¶i qua hµng ngh×n n¨m lịch sư, ng­êi Việt Nam ta ®· x©y dùng nªn non s«ng gấm vãc b»ng trí tuệ må h«i vµ m¸u cđa m×nh .
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè dặn dß: GV nhận xét tiết häc. Chĩ ý nhí t¸c dơng cđa dấu hai chấm ®Ĩ sư dơng ®ĩng khi viết bµi . Chuẩn bị cho bài sau
-HS l¾ng nghe. 2-3 HS nh¾c l¹i ®Ị bµi
-1 HS ®äc Y/C vµ ®äc ®o¹n v¨n .
-HS lµm bµi c¸ nh©n.
-1 HS lªn lµm bµi trªn b¶ng phơ
+Cư ®¹i diện nhãm lªn tr×nh bµy.
HS nhận xét .
*Dấu hai chấm thứ nhất dùng để dẫn lơiø nói của nhân vật Bå Chao .
*Dấu hai chấm thø hai dïng ®Ĩ gi¶i thích sự việc diễn ra .
*Dấu hai chấm thø ba ®ung ®Ĩ dẫn lêi nh©n vật Tu Hĩ .
- Hs lắng nghe.
-1 HS ®äc Y/C
-HS lªn b¶ng lµm bµi . 
HS chép lêi ®ĩng vµo vë 
-1 HS ®äc Y/C
-HS lµm bµi c¸ nh©n. Líp nhận xét 
-HS chép lêi gi¶i ®ĩng vµo vë 
- Hs lắng nghe.
Môn TLV
Bài : NÓI, VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I/Mục tiêu:
- Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường theo gợi ý SGK.
- Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể lại việc làm trên.
 *KNS: Đảm nhận trách nhiệm. Xác định giá trị. Tư duy sáng tạo.
II/ §å dïng d¹y – häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc :
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1 .KTBC 
GV kiĨm tra HS ®äc l¹i ®o¹n v¨n ng¾n ,thuËt l¹i râ,®Çy ®đ ý kiÕn cđa c¸c b¹n trong nhãm vỊ nh÷ng viƯc cµn lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng .
GV nhËn xÐt ghi ®iĨm
Ho¹t ®éng 2.Giíi thiƯu bµi míi
Mơc tiªu : giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung tiÕt häc: Nãi, viÕt vỊ b¶o vƯ m«i tr­êng
 Ho¹t ®éng 3 H­íng dÉn HS lµm bµi tËp
Mơc tiªu : Sau bµi häc HS BiÕt kĨ mét viĐc lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng theo tr×nh tù hỵp lý. lêi kĨ tù nhiªn. 
ViÐt ®­ỵc mét ®o¹n v¨n ng¾n,( tõ 7-10 c©u)kĨ l¹i viƯc lµm trªn .bµi viÕt hỵp lý diƠn ®¹t râ rµng 
a/ Bµi tËp 1
GV Y/C HS ®äc Y/C cđa bµi .vµ gỵi ý 
- Cho HS chän ®Ị tµi ®Ĩ kĨ . 
-Chia nhãm ®Ĩ kĨ 
-Cho HS thi kĨ tr­íc líp.
-GV nhËn xÐt chèt l¹i
b/ Bµi tËp 2
-Cho HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 
-Cho HS lµm bµi
-Cho HS ®äc bµi viÕt cđa m×nh
GV nhËn xÐt chèt l¹i vµ b×nh chän bµi viÕt tèt nhÊt . 
Ho¹t ®éng 4 Cđng cè dỈn dß
GV nhËn xÐt tiÕt häc. C¸c em vỊ nhµ kĨ l¹i chuyƯn cđa em ®· lµm ®Ĩ gãp phÇn b¶o vƯ m«i tr­êng cho ng­êi th©n nghe . Nh÷ng em ch­a viÕt xong vỊ nhµ viÕt tiÕp cho hoµn chØnh .
- Hs lÇn l­ỵt ®äc bµi cđa m×nh
-HS l¾ng nghe 
-HS l¾ng nghe .
-1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 
- HS chän ®Ị tµi.
- Líp chia lµm 4 nhãm 
-C¸c nhãm cư ®¹i lªn thi kĨ. Líp nhËn xÐt 
-1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 
-HS lµm bµi vµo vë.
- HS ®äc bµi viÕt cđa m×nh cho c¶ líp nghe . Líp nhËn xÐt
- Hs lắng nghe.
Môn Toán
Bài : LUYỆN TẬP
A/Mục tiêu: 
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. 
- Biết lập bảng thống kê (theo mẫu). 
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài 3 (a) , Bài 4.
B/ §å dïng d¹y häc : sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng; HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t động cđa HS
Ho¹t ®éng 1 :Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc.luyƯ tËp 
Ho¹t ®éng2: H­íng dÉn HS luyƯn tËp Bµi tËp 1 
-Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
-Bµi to¸n thuéc d¹ng nµo?
-GV nhËn xÐt 
Bµi 2 
-Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
-GV Y/C HS tù bµi tËp 1
-GV nhËn xÐt 
Bµi tËp 3
-GV gäi 1 HS ®äc ®Ị bµi .
-Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? 
-GV viÕt lªn b¶ng 32...4...2 =16
-Y/C HS suy nghÜ ®iỊn dÊu
-GV ch÷a bµi HS
Bµi 4 
Bµi TËp Y/C chĩng ta lµm g× ?
-GV Y/C HS ®äc hµng thø nhÊt vµ cét thø nhÊt cđa b¶ng .
-Cè thø hai cđa b¶ng thèng kª vỊ ®iỊu g× ?
-Lµm thÕ nµo ®Ĩ t×m ®­ỵc tỉng sè HS cđa líp 3A
-GV Y/C HS ®iỊn sè vµo c¸c cét cđa c¸c líp 3B , 3D , 3C
Y/C HS ®iỊn vµo cét cuèi cïng Sau ®ã ch÷a bµi .
Tỉng ë cét cuèi cïng kh¸c g× víi tỉng ë hµng cuèi cïng .?
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè dặn dò
-HS nªu l¹i c¸ch ®Ỉt tÝnh vµ tÝnh.VỊ nhµ lµm l¹i bµi 
-HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi . 1 HS lªn b¶ng gi¶i .líp lµm vµo vë tËp
Gi¶i 
Sè phĩt ®Ĩ ®i 1 km lµ:
48 : 8 = 6 ( phĩt)
Sè ki -l«- mÐt ®­ờng đi trong 28 phĩt lµ 
28 :4 = 7 (km )
§¸p sè :7 km 
-1 HS ®äc ®Ị bµi
1 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp.
G¶i
Sè ki-l«-gam g¹o trong mçi tĩi lµ
21 : 7 =3 ( kg)
Sè tĩi cÇn ®Ĩ ®ùng hÕt 15 kg g¹o lµ 
15 :3 =5 (tĩi)
§¸p sè : 5 tĩi 
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi .
-HS lµm vµo vë nh¸p 
-HS b¸o c¸o kÕt qu¶
-HS tr¶ lêi 
-HS ®äc 
-HS tr¶ lêi
-HS tr¶ lêi
-HS ®iỊn
-HS ®iỊn
-HS tr¶ lêi
- Hs lắng nghe.
Môn Thể dục
Bài : TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
TRÒ CHƠI : CHUYỂN ĐỒ VẬT
I. MỤC TIÊU
- Thực hiện được tung bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người 
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. 
 II/ §Þa ®iĨm ph­¬ng tiƯn:
_§Þa ®iĨm : S©n tr­êng ,vƯ sinh s¹ch sÏ ,b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn .
-Ph­¬ng tiƯn : chuÈn bÞ 6 qu¶ bãng vµ s©n ch¬i cho tro ch¬i “ ChuyĨn ®å vËt “ 
 III/ Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp 
Néi Dung
®Þnh l­ỵng
Ph­¬ng ph¸p tỉ chøc
1 /PhÇn më ®Çu:
Mơc tiªu: Giíi thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc 
-GV nhËn líp ,phỉ biÕn néi dung ,Y/C giê häc 
* Khëi ®éng 
-TËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung .
Trß ch¬i “ T×m ng­êi chØ huy”
-Ch¹y chËm1 vßng xung quanh s©n tËp kho¶ng 150-200m
* KiĨm tra bµi cị; KiĨm tra 1tỉ t©p TVBB
2/ PhÇn c¬ b¶n 
Mơc tiªu: ¤n ®éng t¸c tung vµ b¾t bãng c¸c nh©n .Y/C biÕt c¸ch thùc hiƯn ®éng t¸c ë møc t­¬ng ®èi ®ĩng .
-Ch¬i trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt”.HS biÕt c¸ch ch¬i vµ biÕt tham gia ch¬i
- Tung bãng vµ b¾t bãngtheo nhãm 3 ngêi
- Tõng HS ®øng t¹i chç tËp tung vµ b¾t bãng mét sè lÇn.
- Chia sè HS trong líp thµnh tõng nhãm mçi nhãm 3 ng­êi
-T­ thÕ chuÈn bÞ b¾t bãng
* Trß ch¬i :” ChuyĨn ®å vËt” Ch¬i nh­ tiÕt 63 
 3 PhÇn kÕt thĩc
-Ch¹y chËm th¶ láng xung quanh s©n : 
GV hƯ thèng bµi häc :HS vỊ «n tËp bµi d· häc
1-2phĩt
 1 lÇn liªn hoµn 2lÇn 8 nhÞp
2 phĩt
2 phĩt
2 phĩt
12-14phĩt
6-8 phĩt
3 phĩt
1-2phĩt
1-2phĩt
-Hs theo dõi
-Hs thực hiện	
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt”.HS biÕt c¸ch ch¬i vµ biÕt tham gia ch¬i
-Hs thực hiện 
-Hs thực hiện 
-Hs thực hiện 
-Hs thực hiện
-Hs theo dõi
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...........................................................................
Thứ sáu ngày 17 tháng 4 năm 2015
Môn Chính tả
Bài : HẠT MƯA
I/ MỤC TIÊU
- Nghe – viết đúng bài CT ; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
- Làm đúng BT2 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC- CHỦ YẾU
1/Kiểm tra bài cũ: Gv gọi HS lên bảng viết các từ ; Vinh và Vân ra vườn dừa nhà Dương.
 Gv nhận xét
Hoạt động dạy
Hoạt động học
2/ Dạy học bài mới:
Hoạt động 1. Giới thiệu đề bài
 -Làm đúng BT –-Làm đúng BT phân biệt các âm đầu dẽ lẫn l /n; v/ d.
 Hoạt động 2 Hướng dẫn viết chính tả.
-GV đọc bài thơ.
-Hỏi: Những câu thơ nào nói lên dụng của hạt mưa?
-Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa?

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_32_nam_hoc_2014_2015_ban.doc