Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 1+2 - Năm học 2019-2020

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 1+2 - Năm học 2019-2020

I. MỤC TIÊU:

- Kể câu chuyện Cậu bé thông minh.

* Kể theo vai.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Trải nghiệm:

- Trưởng ban học tập mời bạn nói về một người bạn thông minh mà bạn biết.

- Nghe GV giới thiệu tựa bài.

- Em ghi tựa bài vào vở.

- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.

A. Hoạt động cơ bản

Hình thức

tổ chức Nội dung, phương pháp

Bài tập 2

- Em xem tranh, đọc thầm các gợi ý dưới tranh.

- Nhóm trưởng mời bạn lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh.

Ôn lại bài (Bài tập 3)

* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi kể lại từng đoạn theo vai.

(Bình chọn bạn kể hay).

- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.

- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.

B. Hoạt động ứng dụng

- Em kể lại câu chuyện Cậu bé thông minh cho người thân nghe.

 

doc 64 trang ducthuan 03/08/2022 2030
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 1+2 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 1 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 1A: CẬU BÉ THÔNG MINH (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu câu chuyện Cậu bé thông minh.
- Nghe – kể về một số trẻ thông minh thời xưa.
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Nghe GV kể chuyện về Lương Thế Vinh.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe GV đọc câu chuyện: Cậu bé thông minh và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với GV.
Bài tập 4
- Em đọc thầm câu.
- Thay nhau đọc câu. 
(Nhận xét, chỉnh sửa cách phát âm và cách nghỉ hơi cho nhau.)
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. (3lượt).
- Nhóm trưởng báo cáo với GV.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn, câu đối thoại.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 1 TIẾT: 2
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 1A: CẬU BÉ THÔNG MINH (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu câu chuyện Cậu bé thông minh.
- Nghe – kể về một số trẻ thông minh thời xưa.
* Đọc phân vai.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- TB Học tập mời bạn chia sẻ: Trong câu chuyện Cậu bé thông minh, bạn thích nhân vật nào? Vì sao?
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1, 2
- Em đọc thầm từng câu hỏi rồi suy nghĩ trả lời.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 3
- Em đọc thầm câu a, b, c, d chọn ra 2 việc làm của cậu bé để chỉ ra được sự vô lí trong lệnh của nhà vua.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 4
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. 
* 3 bạn đọc phân vai đọc đoạn 2 của câu chuyện: người kể chuyện, vua, cậu bé.
Ôn lại bài 
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc phân vai.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em cùng người thân tìm hiểu nơi em ở, lớp em, trường em có bạn nào được cho là thông minh, bạn đó thể hiện trí thông minh qua việc gì?
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 1 TIẾT: 3
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 1B: TRẺ EM THÔNG MINH NHƯ THẾ NÀO ? (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Kể câu chuyện Cậu bé thông minh.
* Kể theo vai.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Trưởng ban học tập mời bạn nói về một người bạn thông minh mà bạn biết.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em xem tranh, đọc thầm các gợi ý dưới tranh.
- Nhóm trưởng mời bạn lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh.
Ôn lại bài (Bài tập 3) 
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi kể lại từng đoạn theo vai.
(Bình chọn bạn kể hay).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em kể lại câu chuyện Cậu bé thông minh cho người thân nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 1 TIẾT: 4
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 1B: TRẺ EM THÔNG MINH NHƯ THẾ NÀO ? (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Nhận biết từ chỉ sự vật, nhận biết phép so sánh.
- Nhớ 10 chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái.
- Nghe – viết một đoạn văn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- PCT. HĐTQ điều khiển trò chơi Đố bạn?
+ Đỏ như gì? 
+ Trắng như gì? 
+ Xanh như gì?
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4, 5
- Em đọc thầm câu a, b, c, d. Tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu.
- Trao đổi kết quả với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
- Nhóm trưởng mời bạn dùng bút chì viết kết quả vào phiếu học tập trong sách.
- Báo cáo với GV.
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 1
- Em dùng bút chì viết 10 tên chữ vào bảng trong sách.
- Nhóm trưởng điều khiển trò chơi Truyền điện: Mời bạn đọc tên chữ cái.
Bài tập 2
- Em đọc thầm đoạn văn trong bài Cậu bé thông minh (từ Hôm sau, nhà vua đến để luyện thành tài.)
- Em dùng bút chì gạch chân các từ viết hoa và các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe GV đọc đoạn văn rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với GV.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 1 TIẾT: 5
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 1B: TRẺ EM THÔNG MINH NHƯ THẾ NÀO ? (tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có vần oao.
- Củng cố cách viết chữ hoa A.
* Viết chữ đẹp.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Trưởng ban Văn nghệ mời bạn múa hát bài Em yêu trường em.
- PCT. HĐTQ mời bạn nêu từ chỉ sự vật trong lời bài hát.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4, 5
- Em đọc thầm các từ ngữ ở bài tập 4. Dùng bút chì đánh chéo vào ô từ ngữ viết đúng.
- Trao đổi kết quả với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ ngữ đã chọn đúng vào vở.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 6
- Em quan sát chữ mẫu trong sách.
- Em viết vào bảng con theo mẫu.
- Đổi bảng con cho bạn để sửa chữa.
- Em viết vào vở theo mẫu (đúng số dòng quy định của bài tập 6).
* Chọn bạn viết đẹp.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 8
- Em tìm và gạch chân từ ngữ chỉ sự vật trong đoạn lời hát.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ đã tìm đúng vào vở.
- Báo cáo với GV.
Ôn lại bài
- PCT. HĐTQ điều khiển trò chơi Tiếp sức:
 Mời bạn tiếp sức nhau nêu từ chỉ sự vật ở lớp.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em tìm 5 từ ngữ chỉ sự vật ở nhà và viết các từ ngữ đó vào vở.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 1 TIẾT: 6
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 1C: HAI BÀN TAY EM (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài thơ Hai bàn tay em.
* Biết giữ đôi tay sạch sẽ.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- CT. HĐTQ mời bạn:
+ Nói bàn tay của mình đã biết làm những việc gì.
+ * Kể việc em làm để giữ đôi tay sạch sẽ.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc bài: Hai bàn tay em và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với GV.
Bài tập 4
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một khổ thơ, tiếp nối nhau đến hết bài. (3 lượt).
- Nhóm trưởng báo cáo với GV.
Bài tập 5, 6
- Em đọc thầm khổ thơ, trả lời câu hỏi. 
- Chia sẻ câu trả lời (Nhận xét, bổ sung cho nhau).
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
- Báo cáo với GV.
Ôn lại bài
- Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng khổ thơ.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 1 TIẾT: 7
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 1C: HAI BÀN TAY EM (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài thơ Hai bàn tay em.
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có vần an/ang.
- Điền đúng nội dung vào mẫu Đơn xin cấp thẻ đọc sách.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- CT. HĐTQ mời bạn thi đọc bài Hai bàn tay em.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em dùng bút chì điền từ vào chỗ chấm. 
- Em đọc thuộc từng khổ thơ.
- Thi Ai thuộc nhanh hơn?
Bài tập 2b
- Em đọc thầm bài tập 2b, tìm từ.
- Trao đổi các từ tìm được.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất các từ tìm được.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 3
- Em đọc thầm bài tập 3.
- Nói cho nhau nghe một số điều về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- PCT. HĐTQ mời bạn chia sẻ một số điều về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Bài tập 4
- Em nhận phiếu học tập.
- Em điền các nội dung cần thiết vào phiếu học tập để hoàn thành Đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- Đổi phiếu học tập (Chỉnh sửa cho nhau).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
- Em thực hiện theo yêu cầu Hoạt động ứng dụng / trang 11.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 2 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 2A: AI CÓ LỖI ? (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu câu chuyện Ai có lỗi?
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Trưởng ban học tập mời bạn quan sát tranh và trả lời câu hỏi BT1.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe GV đọc câu chuyện: Ai có lỗi? và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với GV.
Bài tập 4, 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. (3 lượt).
- Thảo luận, trả lời câu hỏi bài tập 5.
- Báo với GV.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn, câu đối thoại.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 2 TIẾT: 2
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 2A: AI CÓ LỖI ? (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu câu chuyện Ai có lỗi?
- Nghe – nói về chủ điểm học sinh ngoan.
* Biết làm gì khi mắc lỗi.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Trưởng ban học tập mời bạn trả lời câu hỏi: 
Trong câu chuyện Ai có lỗi ?, ai là người có lỗi, đó là lỗi gì?
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- CT. HĐTQ mời mỗi nhóm cử đại diện đọc một đoạn để thi với nhóm khác. (Bình chọn bạn đọc tốt).
Bài tập 2, 3, 4
- Em đọc thầm từng đoạn và trả lời câu hỏi. 
- Chia sẻ câu trả lời.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 5
- Thay nhau nói hai bạn trong câu chuyện có điểm gì đáng khen?
Ôn lại bài
Trưởng ban học tập mời bạn chia sẻ:
 - Có lần bạn đã mắc lỗi, bạn đã làm gì?
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
- Em thực hiện theo yêu cầu Hoạt động ứng dụng / trang 13.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 2 TIẾT: 3
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 2B: AI LÀ CON NGOAN ? (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Kể câu chuyện Ai có lỗi ?
* Kể theo vai.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Nhóm trưởng lấy các thẻ câu ở góc Học tập, điều khiển trò chơi: Xếp đúng câu.
 	Các bạn trong nhóm xếp lại các thẻ câu cho đúng trình tự câu chuyện: Ai có lỗi?
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1, 2
- Em chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh.
- Nhóm trưởng mời bạn thảo luận, thống nhất chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh.
- Nhóm trưởng lấy bộ tranh ở góc Học tập, điều khiển trò chơi: Xếp đúng tranh.
 Các bạn trong nhóm xếp lại các tranh cho đúng trình tự câu chuyện: Ai có lỗi?
- Báo với GV.
Bài tập 3
Nhóm trưởng điều hành:
- Dựa vào tranh, mỗi bạn kể một đoạn, tiếp nối nhau đến hết câu chuyện.
Ôn lại bài 
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi kể lại từng đoạn theo vai.
(Bình chọn bạn kể hay).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em thực hiện bài tập 1 và 2 ở hoạt động ứng dụng (trang 15).
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 2 TIẾT: 4
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 2B: AI LÀ CON NGOAN ? (tiết2)
I. MỤC TIÊU: 
- Mở rộng vốn từ về trẻ em. 
- Nhận biết bộ phận câu trong kiểu câu Ai là gì ?
- Nghe - viết đoạn văn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Nhóm trưởng mời các bạn nối tiếp nhau đặt câu theo mẫu Ai là gì ?
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4
- Em tìm hiểu yêu cầu của bài tập 4.
- Nhóm trưởng lấy bảng nhóm, mời bạn thảo luận tìm từ.
 Cử bạn viết vào bảng nhóm.
- Chia sẻ giữa các nhóm.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
Bài tập 5
- Em đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm.
- Thay nhau hỏi – đáp.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 1, 2
- Em đọc thầm đoạn 3 bài Ai có lỗi ? 
- Em dùng bút chì gạch chân các từ viết hoa và các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe GV đọc đoạn văn rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với GV.
Ôn lại bài 
- Trưởng ban học tập điều khiển:
+ Mời bạn đặt câu theo mẫu Ai là gì?
+ Mời bạn đặt câu hỏi cho bộ phận câu vừa đặt.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 2 TIẾT: 5
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 2B: AI LÀ CON NGOAN ? (tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có vần uêch, uyu, bắt đầu bằng s/x.
- Củng cố cách viết chữ hoa Â, L.
* Viết chữ đẹp.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm:
- TB Văn nghệ điều khiển các bạn tham gia trò chơi Chuyền bóng:
	Nêu từ chỉ sự vật có tiếng bắt đầu bằng s/x.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 3
- Em tìm và viết vào vở 2 từ chứa tiếng có vần uêch, 2 từ chứa tiếng có vần uyu.
- Đổi vở, trao đổi kết quả.
Bài tập 4, 5
- Em suy nghĩ chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống.
- Trao đổi kết quả với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
- Báo cáo với GV.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ ngữ đã chọn đúng vào vở.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 6
- Em quan sát chữ mẫu trong sách.
- Em viết vào bảng con theo mẫu.
- Đổi bảng con cho bạn để sửa chữa.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ ngữ đã chọn đúng vào vở.
- Báo cáo với GV.
- Em viết vào vở theo mẫu (đúng số dòng quy định của bài tập 6).
* Chọn bạn viết đẹp.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 8
Ôn lại bài
* Nhóm trưởng điều khiển các bạn thi viết đẹp chữ hoa Âu Lạc vào bảng con. (Chọn bạn viết đẹp).
- Báo cáo với GV.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 2 TIẾT: 6
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 2C: THẬT LÀ NGOAN ! (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Cô giáo tí hon.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Nhóm trưởng mời bạn nói về từng bức ảnh ở bài tập 1.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe GV đọc câu chuyện: Cô giáo tí hon và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó đọc và các từ khó hiểu.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với GV.
Bài tập 4
- Em đọc thầm từ ngữ.
- Thay nhau đọc từ ngữ.
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm từ ngữ khó đọc có trong bài để nhóm giúp bạn đọc đúng.
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. (3 lượt).
- Nhóm trưởng báo cáo với GV.
Ôn lại bài
- Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 2 TIẾT: 7
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 2C: THẬT LÀ NGOAN ! (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Cô giáo tí hon.
- Viết đúng chính tả từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x.
- Nghe – viết đoạn văn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài: Cô giáo tí hon.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 6
- Em trả lời câu hỏi.
- Trao đổi câu trả lời.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
- Báo cáo với GV. 
Bài tập 7
- Em vẽ vào vở một nhân vật em thích trong câu chuyện Cô giáo tí hon theo tưởng tượng của em.
- Trao đổi vở, chia sẻ với bạn nhân vật mà mình thích.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1a, 2
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn tham gia trò chơi: Ghép chữ.
 Mời bạn tìm / nhóm nhận xét.
- Em viết vào vở các từ ngữ đã hoàn thành ở bài tập 1a.
Bài tập 3
- Em đọc thầm đoạn văn bài Cô giáo tí hon (từ Bé treo nón đến ríu rít đánh vần theo).
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe GV đọc đoạn văn rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với GV.
Bài tập 4
- Em viết vào vở tên các nhân vật có trong câu chuyện và từ ngữ thích hợp chỉ đặc điểm nổi bật của mỗi nhân vật.
- Đổi bài cho bạn để nhận xét, bổ sung.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi bài làm.
Ôn lại bài
- PCT. HĐTQ mời các nhóm chia sẻ bài tập 4.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em kể lại câu chuyện Cô giáo tí hon cho người thân nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 2 TIẾT: 8
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 2C: THẬT LÀ NGOAN ! (tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Nhận biết bộ phận câu trong kiểu câu Ai là gì ?
- Viết đơn theo mẫu.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: 
- CT. HĐTQ mời bạn đặt câu theo mẫu Ai là gì ?
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 5
- Em tìm hiểu bài tập 5. 
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất viết kết quả thảo luận vào phiếu học tập.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 6
- Em viết vào vở một câu theo mẫu Ai là gì ?
- Đổi vở, nhận xét lẫn nhau.
Bài tập 7
- Em đọc thầm mẫu đơn xin vào Đội.
- Dựa vào mẫu đơn, em viết vào giấy đơn xin vào Đội.
- Đổi đơn xin vào Đội với bạn (Chỉnh sửa cho nhau).
Ôn lại bài
- PCT. HĐTQ mời bạn chia sẻ với nhau về đơn xin vào Đội.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 1 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 1: ÔN TẬP VỀ ĐỌC, VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
I. MỤC TIÊU: 
- Em ôn lại cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: Trò chơi Xếp hàng theo thứ tự
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn viết vào bảng con một số có ba chữ số.
 	Các bạn cùng nhau xếp các bảng theo thứ tự từ bé đến lớn.
 	Nhóm nào xếp đúng và nhanh nhất là thắng cuộc.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em viết vào bảng con 4 số có ba chữ số.
- Đọc các số đó cho bạn nghe.
Bài tập 3
Làm vào sách HDH:
- Em dùng bút chì viết số thích hợp vào ô trống.
- Trao đổi kết quả với bạn.
(Nhận xét, bổ sung)
Bài tập 4
Làm vào sách HDH:
- Em dùng bút chì điền dấu ( > , < , = ) thích hợp vào chỗ chấm.
- Trao đổi kết quả với bạn.
(Nhận xét, bổ sung)
Bài tập 5
- Em đọc thầm các số.
- Em dùng bút chì khoanh vào số bé nhất, số lớn nhất.
- Trao đổi kết quả với bạn.
Ôn lại bài
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả từng bài tập.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em cùng người thân thực hiện yêu cầu của hoạt động ứng dụng.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 1 TIẾT: 2
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 2: ÔN TẬP VỀ CỘNG, TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (không nhớ)
I. MỤC TIÊU: 
 	 Em ôn tập về:
- Cộng, trừ các số có ba chữ số (không nhớ) và giải toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn.
- Tìm thành phần chưa biết của phép tính (phép cộng, phép trừ).
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: Chơi trò chơi Truyền điện “Cộng, trừ trong phạm vi 20”
- Nhóm trưởng mời một bạn nêu phép tính, bạn bên cạnh nêu kết quả. Cứ thế cho đến bạn cuối cùng.
 	Nhóm nào thực hiện đúng và nhanh nhất là thắng cuộc.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
Làm vào sách HDH:
- Em tính nhẩm từng phép tính rồi viết kết quả.
- Trao đổi kết quả với bạn.
(Nhận xét, bổ sung)
Bài tập 3
- Em đặt tính rồi tính vào vở.
- Đổi vở, kiểm tra kết quả.
(Nhận xét, bổ sung)
Bài tập 4
- Em trình bày tìm x vào vở.
- Đổi vở, kiểm tra kết quả.
(Nhận xét, bổ sung)
Bài tập 5
- Em đọc thầm từng đề toán, tìm hiểu bài toán thuộc dạng gì?
- Em trình bày bài giải vào vở.
- Trao đổi kết quả với bạn.
(Nhận xét, bổ sung)
Bài tập 6
- Em cùng bạn xếp 4 hình tam giác thành hình “ngôi nhà”
Ôn lại bài (Bài tập 7)
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất viết kết quả từng bài tập.
- Báo cáo với GV.
Trò chơi Lập phép tính đúng
- Nhóm trưởng đến góc học tập lấy bộ thẻ số (gồm 3 số và dấu + , - , =)
- Cùng nhau ghép thẻ lập các phép tính đúng.
(Báo cáo với GV)	
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em cùng người thân thực hiện yêu cầu của hoạt động ứng dụng.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 1 TIẾT: 3
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 3: CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (có nhớ) (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
 	Em biết thực hiện phép cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần).
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: Chơi trò chơi Truyền điện “Cộng, trừ trong phạm vi 20”
- Nhóm trưởng mời một bạn nêu phép tính, bạn bên cạnh nêu kết quả. Cứ thế cho đến bạn cuối cùng.
 	Nhóm nào thực hiện đúng và nhanh nhất là thắng cuộc.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em đọc và tìm hiểu cách đặt tính và tính: 435 + 127.
- Đọc và giải thích cho bạn cách đặt tính và tính: 435 + 127.
- Mời bạn đặt tính và tính vào bảng con: 256 + 162.
- Mời bạn nêu cách tính, thống nhất kết quả.
(Báo cáo với GV)
Bài tập 3
- Em đọc và tìm hiểu cách đặt tính và tính: 256 + 162.
- Thảo luận cách đặt tính và tính vào bảng con: 256 + 162.
- Mời bạn đặt tính và tính vào bảng con: 593 + 242.
- Mời bạn nêu cách tính, thống nhất kết quả.
(Báo cáo với GV)
Ôn lại bài 
- Nghe GV giáo nêu phép tính, nhóm trưởng mời các bạn đặt tính và tính vào bảng con rồi chia sẻ cách tính.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 1 TIẾT: 4
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 3: CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (có nhớ) (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
 	Em biết thực hiện phép cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần).
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: Ai nhanh, ai đúng ?
- Nhóm trưởng mời bạn đặt tính và tính 138 + 156 vào bảng con.
 	 Bạn nào thực hiện đúng và nhanh nhất là thắng cuộc.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em làm tính vào sách HDH.
- Trao đổi kết quả từng phép tính với bạn.
Bài tập 2
- Em đặt tính rồi tính vào vở.
- Đổi vở, kiểm tra kết quả.
Bài tập 3
- Em quan sát đường gấp khúc ABC, tính độ dài đường gấp khúc rồi ghi vào chỗ chấm.
- Trao đổi kết quả.
Bài tập 4
- Em đọc đề toán, tìm hiểu:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Em trình bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài giải với bạn.
Ôn lại bài 
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả từng bài tập.
- Báo cáo với GV.
- Nghe cô giáo nêu phép tính, nhóm trưởng mời các bạn đặt tính và tính vào bảng con rồi chia sẻ cách tính. 	
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GVnhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em thực hiện yêu cầu hoạt động ứng dụng với sự hỗ trợ của người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 1 TIẾT: 5
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 4: TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (có nhớ)
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Em biết thực hiện phép trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm).
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Chơi trò chơi Truyền điện “Trừ trong phạm vi 20”
- Nhóm trưởng mời một bạn nêu phép tính, bạn bên cạnh nêu kết quả. Cứ thế cho đến bạn cuối cùng.
 	Nhóm nào thực hiện đúng và nhanh nhất là thắng cuộc.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em đọc và tìm hiểu cách đặt tính và tính: 432 - 215.
- Đọc và giải thích cho bạn cách đặt tính và tính: 432 - 215. 
- Mời bạn đặt tính và tính vào bảng con: 537 – 128.
- Mời bạn nêu cách tính, thống nhất kết quả.
(Báo cáo với GV)
Bài tập 3
- Em đọc và tìm hiểu cách đặt tính và tính: 627 - 143
- Thảo luận cách đặt tính và tính vào bảng con: 627 - 143
- Mời bạn đặt tính và tính vào bảng con: 543 - 292
- Mời bạn nêu cách tính, thống nhất kết quả.
(Báo cáo với GV)
Ôn lại bài 
- Nghe GV giáo nêu phép tính, nhóm trưởng mời các bạn đặt tính và tính vào bảng con rồi chia sẻ cách tính.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 2 TIẾT: 6
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 4: TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (có nhớ)
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Em biết thực hiện phép trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm).
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Trải nghiệm: Ai nhanh, ai đúng ?
- Nhóm trưởng mời bạn đặt tính và tính 532 - 216 vào bảng con.
 Bạn nào thực hiện đúng và nhanh nhất là thắng cuộc.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em làm tính vào sách HDH.
- Trao đổi kết quả từng phép tính với bạn.
Bài tập 2
- Em đặt tính rồi tính vào vở.
- Đổi vở, kiểm tra kết quả.
Bài tập 3
Làm vào sách HDH:
- Em tính hiệu, tìm số bị trừ, số trừ rồi viết kết quả vào ô trống.
- Trao đổi kết quả.
Bài tập 4
- Em đọc tóm tắt bài toán, tìm hiểu:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Em trình bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài giải với bạn.
Ôn lại bài 
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả từng bài tập.
- Báo cáo với GV.
- Nghe GV nêu phép tính, nhóm trưởng mời các bạn đặt tính và tính vào bảng con rồi chia sẻ cách tính.	
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em thực hiện yêu cầu hoạt động ứng dụng với sự hỗ trợ của người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 2 TIẾT: 7
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019
Bài 5: ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN VÀ BẢNG CHIA
(Tiết 1)
I

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_12_nam_hoc_2019_2020.doc