Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2021-2022 (Bản đẹp)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2021-2022 (Bản đẹp)

1. GTB: GV nêu mục tiêu tiết học.

2. Thực hành.

+) Bài 1: HS biết giải toán về nhiều hơn

- GV gọi HS đọc đề bài.

- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?

* Hãy lên bảng tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đợn thẳng?

+ Muốn biết đội 2 trồng được bao nhiêu cây ta làm như thế nào?

- Yêu cầu HS làm bài cá nhân

- Gọi HS chữa bài

- NX và chốt:

*BT này thuộc dạng toán gì ?

* Nêu cách giải dạng toán này?

+) Bài 2: Gọi HS đọc đề bài.

- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?

- Lên bảng tóm tắt BT

- Muốn biết buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu lít xăng ta làm như thế nào?

- Yêu cầu HS làm vào vở. GV chấm 1 số bài

* Bài toán thuộc dạng toán gì ? Nêu cách giải dạng toán này?

+) Bài 3: HS biết giải toán về hơn kém nhau 1 số đơn vị

a, Treo bảng phụ.

- Hàng trên có bao nhiêu quả?

- Hàng dưới có bao nhiêu quả? - Hàng trên nhiều hơn hàng dưới mấy quả?

* Muốn biết số cam ở hàng trên nhiều hơn hàng dưới mấy quả ta làm như thế nào?

- Gv chốt bài giải như trong SGK.

b, GV yêu cầu HS làm bài (tương tự phần a)

- Bài toán cho biết gì? bài toán hỏi gì?

- Yêu cầu HS làm vào vở.

- GV chữa, nhận xét chốt bài làm đúng.

-> * Muốn biết số lớn hơn số bé( hoặc số bé kém số lớn) bao nhiêu đơn vị, em làm thế nào ?

3) Củng cố - dặn dò:

- Chúng ta đã ôn tập giải các dạng toán gì ?

- Nêu cách giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn, hơn kém nhau 1 số đơn vị?

- NX tiết học.

- 2 HS đọc.

- Đội 1 trồng : 230 cây

 Đội 2 nhiều hơn đội 1: 90 cây

Đội 2 : . cây?

* 1 HS lên tóm tắt BT bằng sơ đồ

- HS nêu

- HS làm nháp, 1 HS chữa bài trên bảng lớp, lớp NX

* HS nêu

* Dạng nhiều hơn 1 số đơn vị ( Tìm số lớn)

- 2 HS đọc - lớp đọc thầm

- HS nêu

- 2 HS lên bảng tóm tắt BT

- HS nêu

- HS làm vở

* 1 số HS nêu

- Hs nêu y/cầu của bài

- .có 7 quả

- .có 5 quả

- .2 quả

*Ta làm phép trừ

- HS nêu yêu cầu.

- HS nêu

- HS làm vào vở, 2 HS chữa bài.

* Lấy số lớn trừ đi số bé

- Nhiều hơn, ít hơn, hơn kém nhau 1 số đơn vị

- 3 HS nêu

 

docx 23 trang ducthuan 04/08/2022 1410
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2021-2022 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3
Thứ hai ngày 20 tháng 9 năm 2021
Sáng
CHÀO CỜ
Nghe nhận xét đầu tuần
__________________________________________________
TOÁN
Ôn tập về hình học.( tr 11)
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
 - Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
 - Hiểu và nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài đếm hình và vẽ hình.
- Vận dụng vào làm các bài tập 1,2,3.
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, tích cực học hỏi, trách nhiệm.
+ Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...Thực hiện và trình bày được các bài toán tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác. 
B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV : bảng phụ vẽ hình bài 3.
C - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1) KTBC: 
- Tính: 20 : 4 x 7 = 12 + 18 : 3 = 
- Gv nhận xét.
2) Thực hành.
+) Bài 1: HS biết tính độ dài đường gấp khúc và chu vi hình tam giác.
a) GV vẽ đường gấp khúc ABCD lên bảng- Yêu cầu HS quan sát
- Đường gấp khúc ABCD gồm mấy đoạn? Là những đoạn nào? Độ dài của chúng là bao nhiêu?
+ Muốn tính độ dài đường gấp khúc đó em làm thế nào ?
- Yêu cầu HS làm bài , chữa bài 
- NX và chốt: Nêu cách tính độ dài đường gấp khúc ?
b) GV vẽ hình tam giác MNP lên bảng .
+ BT yêu cầu làm gì ?
+ Hình tam giác MNP gồm mấy cạnh? Là những cạnh nào? Độ dài của các cạnh đó là bao nhiêu?
- Yêu cầu HS tính chu vi hình tam giác đó.
- Gọi HS chữa bài
- 2 HS lên bảng thực hiện.
- Hs quan sát 
- Gồm 3 đoạn
- Đoạn AB, BC, CD
AB = 34 cm, BC = 12 cm;CD = 40 cm
- Lấy độ dài của 3 đoạn cộng lại với nhau
( tính tổng độ dài 3 đoạn).
- 1 HS chữa bài , lớp làm bảng con
- 1 số HS nêu
- HS quan sát
- Tính chu vi hình tam giác MNP
- Gồm 3 cạnh
- 34 cm, 12cm, 40 cm
- HS làm bài ra nháp
- 1 HS chữa bài , lớp Nx
* Nêu cách tính chu vi hình tam giác?
Bài 2: HS biết tính chu vi HCN
- Yêu cầu hs đo độ dài đoạn thẳng AB, BC, CD, DA của hình chữ nhật ABCD trong SGK trang 11.
- Cho HS tính chu vi hình chữ nhật ABCD.
- GV chữa bài, nhận xét
* Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật?
- GV chốt : ( chiều dài + chiều rộng) x 2 cùng đơn vị đo.( gọi HS nhắc lại)
+) Bài 3: HS biết đếm hình
- Gv treo bảng phụ hình vẽ.
- Hãy nêu yêu cầu của bài ?
- Yêu cầu HS thảo luận cặp 
- Hãy đếm xem trong hình vẽ có bao nhiêu hình vuông? Bao nhiêu hình tam giác?
- Gọi HS chữa bài
- Hình tam giác có mấy cạnh? HV có mấy cạnh? các cạnh HV như thế nào ?
* Hãy nêu cách đếm hình?
3) Củng cố - dặn dò:
- Nêu cách tính chu vi của hình tam giác? 
- Muốn tính chu vi HCN ta làm thế nào ?
- Nhận xét tiết học.
- 1 số HS nêu
- HS làm bài cá nhân vào vở 
- HS đo độ dài các đoạn thẳng AB, BC, CD, DA.
- 2 HS chữa bài, lớp làm vở 
- HS nêu : lấy 4 cạnh cộng lại
hoặc : ( chiều dài + chiều rộng) x 2
- 1 số hS nêu
- Tìm số hình vuông , hình tam giác trong hình vẽ.
- HS thảo luận cặp.
- HS nêu và lên chỉ hình 
- 1 số HS nêu
- Dựa vào đặc điểm về cạnh của HV, hình tam giác; gộp các hình lại nếu hình to chứa các hình nhỏ bên trong
- 1 số HS nêu
_______________________________________________________
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
Chiếc áo len
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện
- Hiểu các từ: bối rối, phụng phịu. Hiểu ý nghĩa: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau.
- Vận dụng để ®äc diÔn c¶m bài tập đọc và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo gợi ý. *HS kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời kể của Lan.
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Trách nhiệm, nhân ái (đùm bọc, thương yêu, nhường nhịn nhau trong cuộc sống) 
+ Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
B. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- Bảng phụ chép câu luyện đọc, ghi gợi ý kể chuyện.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I- KTBC: 
- Gọi 2 em đọc 2 đoạn trong bài: Cô giáo tí hon mà em thích và nói rõ lí do : Vì sao em thích?
 - GV nhận xét, đánh giá.
II- Bài mới:
1- Giới thiệu bài:
2- Luyện đọc:
a/ GV đọc toàn bài.
- GV cho HS quan sát tranh minh hoạ.
b/ Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ:
+) Đọc từng câu:
- Cho HS đọc nối tiếp câu
+ Nêu những từ khó đọc trong bài ?
- GV chú ý sửa phát âm cho HS 
+) Đọc từng đoạn trước lớp:
- Cho HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn, GV nhắc HS ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
- Đưa bảng phụ- HD đọc câu dài :
 " Áo có dây kéo ở giữa/...mưa lất phất".//
* Gọi HSNK đọc mẫu
- GV kết hợp giải nghĩa từ: bối rối, thì thào.
+) Đọc từng đoạn trong nhóm
+) Cho HS thi đọc giữa các nhóm 
3- Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Cho HS đọc thầm từng đoạn và TL CH :
+ ChiÕc ¸o len cña b¹n Hoµ ®Ñp vµ tiÖn lîi nh­ thÕ nµo?
* V× sao Lan dçi mÑ?
+ Anh TuÊn nãi víi mÑ nh÷ng g×?
* V× sao Lan thÊy ©n hËn?
+ Em h·y ®Æt tªn kh¸c cho chuyÖn.
+ Câu chuyện có ý nghĩa như thế nào? 
-> GV chốt ND bài.
* Liên hệ : Anh chị em trong gia đình em đã biết nhường nhịn, thương yêu nhau chưa ? 
4- Luyện đọc lại:
- GV hướng dẫn HS đọc phân vai theo nhóm 
- Tổ chức cho HS thi đọc
- GV và HS nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay.
- 2 học sinh lên đọc bài.
- Học sinh theo dõi trong SGK.
- HS quan sát tranh 
- HS đọc nối tiếp từng câu -> hết bài (2 lượt). 
- lạnh buốt, lất phất,...
- HS ngọng đọc đúng tiếng, từ
- HS đọc nối tiếp từng đoạn -> hết bài .
* 1 em đọc mẫu
- HS luyện đọc ngắt nghỉ hơi đúng.
- HS giải nghĩa 1 số từ.
- HS luyện đọc nhóm 4.
- 2 nhóm đọc ĐT nối tiếp đoạn 1, 2
* 1 HS đọc toàn bài
- Cả lớp đọc thầm
 - ¸o mµu vµng, cã d©y kÐo ë gi÷a...
*V× mÑ kh«ng thÓ mua ®­îc...
- MÑ h·y dµnh tiÒn mua cho em con ®i...
- HS th¶o luËn cÆp vµ tr×nh bµy:
* V× thÊy m×nh ®· lµm mÑ buån.
- HS ®Æt tªn - 3 HS nªu tªn truyÖn : Mẹ và hai con; Tấm lòng của người anh, Cô bé biết ân hận,...
 - Thảo luận cặp và nêu : Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu nhau
- Vài em nhắc lại.
- HS nêu
 - HS luyện đọc theo nhóm 4
Kể chuyện
1- GV nêu nhiệm vụ:
2- Hướng dẫn HS kể từng đoạn theo gợi ý
- GV đưa bảng phụ - HD cách kể
- Gọi HS kể mẫu 1 đoạn
- Yªu cÇu HS tËp kÓ tõng ®o¹n theo lêi nh©n vËt.
- Gọi HS nối tiếp nhau kể lại từng đoạn câu chuyện.
- GV nhận xét, đánh giá HS
5) Củng cố - dặn dò:
* Câu chuyện giúp em hiểu được điều gì?
- Đối với anh em trong nhà cần có thái độ như thế nào? 
- NhËn xÐt giê häc
- HS quan sát từng tranh.
- 1 HS kể mẫu
- HS kể trong nhóm 4
- HS thi kể- mỗi em kể 1 đoạn :
 . HS kể theo gợi ý
 . Vài HS kể theo lời của Lan
- HS nêu - Liên hệ bản thân
___________________________________________________ 
Thứ ba ngày 21 tháng 9 năm 2021
To¸n 
¤n tËp vÒ gi¶i to¸n (tr.11)
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- BiÕt gi¶i bµi to¸n vÒ " NhiÒu h¬n, Ýt h¬n ". BiÕt gi¶i bµi to¸n vÒ " h¬n kÐm nhau 1 sè ®¬n vÞ "( T×m phÇn "nhiÒu h¬n" hoÆc " Ýt h¬n").
- Vận dụng vào làm các bài tập 1,2,3.
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, cẩn thận, trách nhiệm.
+ Năng lực hợp tác; năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học 
 Thực hiện và trình bày khoa học các bài toán có lời văn.
II- §å dïng d¹y- häc: 
- B¶ng phô vÏ h×nh bµi 3, b¶ng con.
III- Ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu:
1. GTB: GV nêu mục tiêu tiết học.
2. Thực hành.
+) Bài 1: HS biết giải toán về nhiều hơn
- GV gọi HS đọc đề bài.
- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
* Hãy lên bảng tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đợn thẳng?
+ Muốn biết đội 2 trồng được bao nhiêu cây ta làm như thế nào?
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân
- Gọi HS chữa bài 
- NX và chốt: 
*BT này thuộc dạng toán gì ?
* Nêu cách giải dạng toán này?
+) Bài 2: Gọi HS đọc đề bài. 
- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- Lên bảng tóm tắt BT 
- Muốn biết buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu lít xăng ta làm như thế nào?
- Yêu cầu HS làm vào vở. GV chấm 1 số bài 
* Bài toán thuộc dạng toán gì ? Nêu cách giải dạng toán này?
+) Bài 3: HS biết giải toán về hơn kém nhau 1 số đơn vị
a, Treo bảng phụ.
- Hàng trên có bao nhiêu quả? 
- Hàng dưới có bao nhiêu quả? - Hàng trên nhiều hơn hàng dưới mấy quả?
* Muốn biết số cam ở hàng trên nhiều hơn hàng dưới mấy quả ta làm như thế nào?
- Gv chốt bài giải như trong SGK.
b, GV yêu cầu HS làm bài (tương tự phần a)
- Bài toán cho biết gì? bài toán hỏi gì?
- Yêu cầu HS làm vào vở.
- GV chữa, nhận xét chốt bài làm đúng.
-> * Muốn biết số lớn hơn số bé( hoặc số bé kém số lớn) bao nhiêu đơn vị, em làm thế nào ?
3) Củng cố - dặn dò:
- Chúng ta đã ôn tập giải các dạng toán gì ?
- Nêu cách giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn, hơn kém nhau 1 số đơn vị? 
- NX tiết học.
- 2 HS đọc.
- Đội 1 trồng : 230 cây
 Đội 2 nhiều hơn đội 1: 90 cây
Đội 2 : ... cây?
* 1 HS lên tóm tắt BT bằng sơ đồ 
- HS nêu
- HS làm nháp, 1 HS chữa bài trên bảng lớp, lớp NX
* HS nêu
* Dạng nhiều hơn 1 số đơn vị ( Tìm số lớn)
- 2 HS đọc - lớp đọc thầm 
- HS nêu
- 2 HS lên bảng tóm tắt BT
- HS nêu
- HS làm vở 
* 1 số HS nêu
- Hs nêu y/cầu của bài
- .có 7 quả
- .có 5 quả
- ..2 quả
*Ta làm phép trừ
- HS nêu yêu cầu.
- HS nêu
- HS làm vào vở, 2 HS chữa bài.
* Lấy số lớn trừ đi số bé
- Nhiều hơn, ít hơn, hơn kém nhau 1 số đơn vị
- 3 HS nêu
_________________________________________________
TẬP ĐỌC
Qu¹t cho bµ ngñ
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- BiÕt ng¾t ®óng nhÞp gi÷a c¸c dßng th¬, nghØ h¬i ®óng sau mçi dßng th¬ vµ gi÷a c¸c khæ th¬.
- HiÓu t×nh c¶m yªu th­¬ng, hiÕu th¶o cña b¹n nhá trong bµi th¬ ®èi víi bµ.
- Vận dụng để đọc diễn cảm bài thơ. Học thuộc bài thơ.
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái (biết yêu thương và quan tâm đến ông bà cha mẹ.)
+ Năng lực hợp tác, năng lực tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề; năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ 
B- §å dïng d¹y- häc: 
- Tranh minh ho¹ bµi ®äc trong SGK.
- B¶ng phô ghi c©u th¬ luyÖn ®äc
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
I- KTBC:
+ Giê tr­íc c¸c em ®­îc häc bµi g×?
+ Em h·y ®äc 1 ®o¹n trong bµi mµ em thÝch nhÊt vµ nãi râ v× sao em thÝch?
- GV nhËn xÐt chung
II - Bµi míi:
1- Giíi thiÖu bµi : Nªu môc tiªu giê häc
2- LuyÖn ®äc:
a) GV ®äc toµn bµi :
- GV cho hs quan s¸t tranh minh ho¹.
b) H­íng dÉn luyÖn ®äc + gi¶i nghÜa tõ:
+) LuyÖn ®äc c©u:
- Cho HS đọc nối tiếp từng dòng thơ
+ Tìm những tõ khã, dÔ lÉn trong bài.
+) §äc tõng ®o¹n tr­íc líp:
- Yªu cÇu HS ®äc nèi tiÕp nhau tõng khæ th¬. 
- §­a b¶ng phô, HD HS ng¾t nghØ h¬i ®óng:
 ¥i/chÝch chÌo ¬i!//
 Chim ............n÷a,/
 Bµ.................råi,/
 LÆng/.............ngñ.//
* Gọi HSNK đọc mẫu
- GV kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ: thiu thiu,... 
+) §äc tõng ®o¹n trong nhãm: 
- GV yªu cÇu hs ®äc theo nhãm 4.
- GV theo dâi, söa cho 1 sè HS.
3- H­íng dÉn t×m hiÓu bµi:
- Gäi 1 häc sinh bµi th¬.
+ B¹n nhá trong bµi ®ang lµm g×?
+ C¶nh vËt trong nhµ, ngoµi v­ên ntn?
- YC th¶o luËn nhãm 2: Bµ m¬ thÊy g×? v× sao em cã thÓ ®o¸n nh­ vËy?
* Qua bµi em thÊy t×nh c¶m cña ch¸u ®èi víi bµ ntn?
-> GV chèt ND bµi.
4- LuyÖn ®äc l¹i: HTL
- GV treo b¶ng phô.
- Tæ chøc cho hs ®äc thuéc lßng theo h×nh thøc xo¸ dÇn
5- Cñng cè - dÆn dß: 
+ ë nhµ em ®· lµm g× ®Ó gióp ®ì bµ ?
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn HS vn häc thuéc lßng.
- ChiÕc ¸o len.
- 2 häc sinh lªn b¶ng.
- Líp nxÐt
- Häc sinh theo dâi.
- HS q.s¸t tranh trong SGK
- HS ®äc nèi tiÕp tõng dßng th¬.
- lÆng, lim dim 
- HS ngäng ®äc ®óng tõ khã.
- Hs ®äc nèi tiÕp tõng khæ th¬ -> hÕt bµi ( 2 l­ît).
- HS luyÖn ®äc ®óng 
* 1 em đọc mẫu
- HS gi¶i nghÜa 1 sè tõ.
- HS luyÖn ®äc nhãm 4.
- §¹i diÖn 1 sè nhãm lªn ®äc.
- HS ®äc
- §ang qu¹t cho bµ ngñ
- Mäi vËt ®Òu im lÆng nh­ ®ang ngñ: ngÊn n¾ng, hoa cam, hoa khÕ 
- Th¶o luËn nhãm 2 - nªu KQ.
- Ch¸u rÊt hiÕu th¶o, yªu th­¬ng, ch¨m sãc bµ.
* T×nh c¶m yªu th­¬ng, hiÕu th¶o cña b¹n nhá trong bµi th¬ ®èi víi bµ. 
- HS nh¾c l¹i vµ liªn hÖ.
- HS đọc thầm
- HS nèi tiÕp ®äc tõng dßng th¬
- 4 HS thi ®äc thuéc lßng .
- HS nªu.
 ________________________________________________ 
CHÍNH TẢ
Chiếc áo len
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
 - Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
 - Hiểu và nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài đếm hình và vẽ hình.
- Vận dụng vào làm các bài tập 1,2,3.
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, tích cực học hỏi, trách nhiệm.
+ Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...Thực hiện và trình bày được các bài toán tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác. 
B- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC : 
 Bảng phụ ghi BT 3.
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
I / KTBC:- GV đọc cho HS viết bảng :
 xào rau, sà xuống, xinh x¾n, ngày sinh.
- GV nhận xét.
II/ Bài mới :
 1- GTB:- GV nêu mục đích, yêu cầu .
2- Hướng dẫn nghe - viết :
 a) HD chuẩn bị :
- GV đọc đoạn 4 bài Chiếc áo len.
* Vì sao Lan ân hận?
+ Những chữ nào được viết hoa ? Vì sao ?
+ Lời nói của Lan được đặt trong dấu gì ?
- Cho HS tù ph¸t hiÖn tõ khã vµ viết vµo b¶ng con : nằm, chăn bông, ...
- NhËn xÐt, chØnh söa.
- HDHS phân biệt 1 số cặp từ:
- Cuộn = c + uôn + dấu nặng # quận 
- xin= x + in # sin (cô sin, ô sin )
- Lỗi = l+ ôi + dấu ngã # nỗi ( nỗi niềm, nỗi buồn)
b) HD viết vào vở 
- GV đọc lại bài viết - HD cách trình bày 
- GV đọc từng câu cho HS viết bài - theo dõi, uốn nắn.
- GV đọc cho HS soát lỗi.
c) Chữa bài : 
- GV chữa 5 - 7 bài, nhận xét. 
3- Hướng dẫn làm bài tập:
+) BT 2(a) : Rèn kĩ năng phân biệt ch / tr
- Gäi HS ®äc bµi
- Cho HS làm vào vở bài tập 
* Gọi 3 em nêu kết quả
- GV và cả lớp nhận xét - chốt kết quả đúng : cuộn tròn, chân thật, chậm chễ.
+) BT3: Rèn kĩ năng đọc và viết đúng chữ.
- GV treo bảng phụ - HD mẫu
- Tæ chøc cho HS ch¬i trß ch¬i.
- GV c«ng bè trß ch¬i, c¸ch ch¬i, luËt ch¬i : 2 ®éi mçi ®éi cö 9 em lªn thi ®iÒn nhanh, ®iÒn ®óng( mçi em chØ ®­îc ®iÒn 1 ch÷ hoÆc 1 tªn ch÷) trong cïng thêi gian ®éi nµo ®iÒn ®óng vµ xong tr­íc th× ®éi ®ã th¾ng.
- Tæ chøc cho HS ch¬i trß ch¬i:
- GV nhËn xÐt.
- Cho HS ®äc thuéc b¶ng ®ã t¹i líp.
4- Củng cố – dặn dò:
+ Tìm những từ ngoài bài có âm đầu ch/tr ?
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS học thuộc lòng 19 chữ đã học.
- 2 HS viết bảng lớp .
- Lớp viết bảng con.
- 1HS đọc lại, lớp theo dõi SGK.
*V× Lan lµm mÑ ph¶i lo buån...
- Lan. ViÕt hoa ch÷ c¸i ®Çu tiªn
- Đặt trong dấu ngoặc kép.
- HS phát hiện chữ khó và luyện viết bảng con
- HS lấy ví dụ để phân biệt
- HS theo dõi
- HS viết bài
- Soát lỗi bằng chì.
- HS nêu YC 
- HS làm bài cá nhân rồi chữa bài.
* 3 em nêu từ
- HS ngọng đọc lại các từ.
- 1 HS làm mẫu : gh - giê hát
- HS theo dõi 
- HS chơi TC
- HS đọc lại bài làm.
- HS tìm và nêu
- HS chú ý nghe.
________________________________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Bài 2 : Giữ lời hứa
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
 - Nêu được một vài ví dụ về giữ lời hứa. *HS nêu được thế nào là giữ lời hứa. Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người. 
- HS hiểu được ý nghĩa của việc giữ lời hứa.
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Trách nhiệm, nhân ái, trung thực (quý trọng những người biết giữ lời hứa)
+ NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề, NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức.
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
TIẾT 1
 I/ Khởi động: HS hát 1 bài - GV giới thiệu và ghi đầu bài
 II/ Các hoạt động
1) Hoạt động1: Kể chuyện Chiếc võng bạc
+) Mục tiêu: - HS nêu được ví dụ về giữ lời hứa và biết giữ lời hứa
+) Cách tiến hành
- GV kể chuyện Chiếc võng bạc+ đưa tranh minh hoạ.
- Gọi 1 HS đọc lại truyện
- Đàm thoại : GV nêu câu hỏi ở cuối bài.
+ B¸c Hå ®· lµm g× khi gÆp l¹i em bÐ sau 2 n¨m ®i xa? 
+ Em bÐ vµ mäi ng­êi c¶m thÊy thÕ nµo tr­íc viÖc lµm cña B¸c? 
+ ViÖc lµm cña B¸c thÓ hiÖn ®iÒu g×? 
+ Qua c©u chuyÖn trªn, em rót ra ®iÒu g×? 
+ ThÕ nµo lµ gi÷ lêi høa? 
-> Kết luận : Cần phải giữ đúng lời hứa ...
2) Hoạt động 2: Xử lí tình huống
+ Mục tiêu: HS biết giữ lời hứa... trong 1 số tình huống.
+ Cách tiến hành
- Cho HS làm việc theo nhóm 4
- Mời các nhóm trình bày kết quả
-> GV kết luận:
- TH 1: Tân cần sang nhà bạn bè...
- TH 2: Thanh cần dán trả lại truyện...
- ...
3) Hoạt động 3: Tự liên hệ
+ Mục tiêu: HS biết tự đánh giá việc giữ lời hứa.
+ Cách tiến hành:
+ Trong thêi gian qua, em cã høa víi ai ®iÒu g× kh«ng?
+ Em cã thùc hiÖn ®iÒu høa ®ã ch­a?
+ Em c¶m thÊy thÕ nµo khi m×nh ®· thùc hiÖn ®­îc ®iÒu ®· høa?
- Nhận xét, khen ngợi HS
 - 1 HS đọc lại
- HS suy nghĩ trả lời :
- LÊy chiÕc vßng b¹c ®­a cho em.
-... rÊt c¶m ®éng...
- Lu«n quan t©m ®Õn thiÕu nhi vµ gi÷ ®óng lêi høa.
- HS th¶o luËn nhãm ®«i - tr¶ lêi:
 CÇn ph¶i gi÷ ®óng lêi høa.
- Gi÷ lêi høa lµ thùc hiÖn ®óng ®iÒu m×nh ®· nãi, ®· høa víi ng­êi kh¸c.
- HS nhắc lại.
- Mỗi nhóm xử lí 1 tình huống
- HS thảo luận - 1 số đại diện trình bày, các nhóm khác bổ sung.
- Vài HS nhắc lại.
- HS tự liên hệ về việc giữ lời hứa
III/ Hướng dẫn thực hành
 - Thực hiện giữ lời hứa.
 - Sưu tầm các gương biết giữ lời hứa.
________________ ______________________________________________________________
Thứ tư ngày 22 tháng 9 năm 2021
To¸n
Xem ®ång hå (tr. 13)
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- BiÕt xem ®ång hå khi kim phót chØ vµo c¸c sè tõ 1 ®Õn 12. HS xem ®ång hå chÝnh x¸c ®Õn 5 phót.
- Vận dụng vào việc xem đồng hồ hàng ngày.
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ.
+ Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...
B- ĐỒ DÙNG 
- M« h×nh ®ång hå, ®ång hå ®Ó bµn.
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1. Ho¹t ®éng 1: KTBC: 
- GV xoay kim ®ång hå theo c¸c giê ®óng, gäi hs nªu sè giê.
- GV nhËn xÐt.
2. Ho¹t ®éng 2: H­íng dÉn c¸ch xem ®ång hå. 
+ Em h·y kÓ tªn c¸c lo¹i ®ång hå mµ em biÕt. 
+ Trong nhµ em cã lo¹i ®ång hå nµo? Em cã biÕt xem kh«ng?
- GV treo 1 mÆt ®ång hå minh ho¹.
* Trªn mÆt ®ång hå cã ®Æc ®iÓm g×?
 + Mét ngµy cã bao nhiªu giê? B¾t ®Çu tõ bao giê ®Õn bao giê?
- Yªu cÇu hs thùc hµnh quay sè giê ®óng: 12 giê ®ªm, 6 giê s¸ng,...
+ Tõ sè nä ®Õn sè kia em thÊy ®­îc chia lµm mÊy v¹ch?
+ Kim ng¾n chØ g×? 
+ Kim dµi chØ g×? 
+ K/C giữa 2 v¹ch nhá t­¬ng øng víi mÊy phót?
+ Kim dµi ®i tõ sè nµy ®Õn sè kia lµ bao nhiªu thêi gian?
+ 1 giê cã bao nhiªu phót?
- Gv treo c¸c m« h×nh 1, 2, 3 h­íng dÉn hs tËp xem giê.
+ 8 giê 5 phót th× kim giê chØ vµo sè mÊy ? Kim phót chØ vµo sè nµo ?
+ 8 giê 15 phót th× kim giê ë vÞ trÝ nµo ? Kim phót chØ vµo sè nµo ?
+ 8 giê 30 phót th× kim giê ë vÞ trÝ nµo ? Kim phót chØ vµo sè nµo ?
-> Gv chèt c¸ch xem giê khi kim phót chØ vµo c¸c sè tõ 1 ®Õn 12.
3. Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh.
+) Bµi 1: Yªu cÇu hs quan s¸t phÇn mÉu SGK ®Ó hiÓu yªu cÇu cña bµi.
+ Nªu vÞ trÝ kim ng¾n, kim dµi.
+ Nªu sè giê, phót t­¬ng øng.
- Cho hs xem giê theo cÆp
-> GV chèt c¸ch xem giê
+) Bµi 2 : BiÕt quay kim ®ång hå ®Ó chØ sè giê ®· cho
- Gäi hs nªu yªu cÇu cña bµi.
- Yªu cÇu hs lÊy m« h×nh ®ång hå ®Ó thùc hµnh theo nhãm 4 em: xoay kim ®ång hå ®Ó ®ång hå chØ: 
a- 7 giê 5 phót ; b- 6 giê r­ìi ; c- 11 giê 50 phót.
- Gäi hs thùc hµnh tr­íc líp.
- Gv nhËn xÐt.
+) Bµi 3: Yªu cÇu hs ®äc sè giê trªn ®ång hå ®iÖn tö.
+ §©y lµ lo¹i ®ång hå g×?
- Cho HS ®äc sè giê trªn tõng ®ång hå
- Gv nhËn xÐt.
+) Bµi 4: BiÕt xem 2 lo¹i ®ång hå chØ cïng thêi gian
- Tæ chøc trß ch¬i.
- Yªu cÇu líp cö 2 ®éi ( 3 em/ ®éi ) lªn thi nèi 2 ®ång hå chØ cïng thêi gian.
- Gv nhËn xÐt, chèt bµi lµm ®óng.
4. Ho¹t ®éng 4: Cñng cè- DÆn dß: 
+ §ång hå dïng ®Ó lµm g×?
- Nh¾c Hs cÇn häc tËp, lµm viÖc khoa häc theo thêi gian biÓu.
- HS nªu: 3 giê, 7 giê, 9 giê...
- HS nªu.
- HS kÓ
- Cã sè tõ 1 -> 12,...
-...cã 24 giê...
- HS thùc hµnh.
- 5 v¹ch
- ...chØ giê.
- ...chØ phót.
- ...1 phót.
- ... 5 phót.
- ...60 phót.
- HS ®äc giê ë tõng ®ång hå :
8 giê 5 phót - HS nªu
8 giê15 phót - HS nªu
8 giê 30 phót hoÆc 8 giê r­ìi.
- Hs quan s¸t.
- Hs nªu.
- 4 giê 5 phót.
- HS thùc hµnh theo cÆp.
- §¹i diÖn 3 cÆp lªn tr×nh bµy. 
- 1 em nªu
- Hs thùc hµnh trong nhãm.
- 3 em thùc hµnh tr­íc líp
- §ång hå ®iÖn tö.
- Hs ®äc sè giê trªn ®ång hå.
- Hs nèi: A- B, C- G, D - E.
- HS ®äc l¹i sè giê ë tõng ®ång hå
-...®Ó theo dâi giê giÊc...
- Hs ghi nhí.
______________________________________________________
TËp viÕt
«n ch÷ hoa: B
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Biết viết đúng ch÷ hoa B (1 dòng), H,T (1 dòng). ViÕt tªn riªng: “Bè H¹” b»ng cì ch÷ nhá (1 dòng). ViÕt c©u øng dông b»ng cì ch÷ nhá ( 1 lần):
 BÇu ¬i th­¬ng lÊy bÝ cïng
 Tuy r»ng kh¸c gièng nh­ng chung mét giµn.
- Hiểu được nghĩa của từ và câu ứng dụng
- Vận dụng để tr×nh bµy đúng, đẹp nội dung bài viết. 
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ.
+ Năng lực tự học, NL quan sát, NL giải quyết vấn đề, NL thẩm mĩ, 
B - ĐỒ DÙNG:
- GV: MÉu ch÷, phÊn mµu, b¶ng con.
C - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
I. KiÓm tra bµi cò
- Gäi 2 hs lªn b¶ng viÕt: A. ¢
 Võ A DÝnh.
- GV nhËn xÐt
- 2 HS lªn b¶ng viÕt tõ. HS d­íi líp viÕt vµo b¶ng con.
II. D¹y bµi míi
1. Giíi thiÖu bµi: GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu cña tiÕt häc.
2. H­íng dÉn HS luyÖn viÕt trªn b¶ng con
a) LuyÖn viÕt ch÷ hoa
+ T×m c¸c ch÷ hoa cã trong bµi: 
- Treo ch÷ mÉu vµ hái:
* Ch÷ B cao mÊy «, réng mÊy «, gåm mÊy nÐt? 
- GV viÕt mÉu + nh¾c l¹i c¸ch viÕt tõng ch÷.
 B, H, T.
- Cho HS viÕt b¶ng con
- GV nhËn xÐt söa ch÷a.
- HS t×m: B, H, T
* Cao 2,5 «; réng 2 «; gåm 3 nÐt.
- HS theo dâi
- 2 HS lªn b¶ng viÕt, HS d­íi líp viÕt vµo b¶ng con: B, H, T.
b) ViÕt tõ øng dông 
- GV ®­a tõ øng dông ®Ó häc sinh quan s¸t, nhËn xÐt.
- GV giíi thiÖu vÒ: Bè H¹ l mét x· ë huyÖn Yªn ThÕ, tØnh B¾c Giang, ë ®©y cã gièng cam ngon næi tiÕng.
- Yªu cÇu HS quan s¸t ch÷ viÕt mÉu vµ nhËn xÐt c¸c ch÷ c¸i cÇn l­u ý khi viÕt tõ øng dông: Bè H¹
- Yªu cÇu HS viÕt b¶ng con 1 sè tõ 
- GV nhËn xÐt, söa.
- HS ®äc tõ viÕt.
- HS theo dâi.
- HS viÕt trªn b¶ng líp, b¶ng con : Bè H¹
c) ViÕt c©u øng dông
- GV b¶ng phô vµ gi¶i thÝch ý nghÜa c©u øng dông:
 BÇu ¬i th­¬ng lÊy bÝ cïng 
 Tuy r»ng kh¸c gièng nh­ng chung mét giµn. 
- Hãy nhËn xÐt vÒ ®é cao vµ c¸ch viÕt tõng con ch÷, viÕt nèi gi÷a c¸c con ch÷ trong mét ch÷.
* Nªu c¸ch tr×nh bµy dßng th¬ nµy. 
- GV viÕt mÉu vµ HD c¸ch viÕt : BÇu, Tuy.
- NhËn xÐt, chØnh söa.
- 3 HS ®äc, c¶ líp ®äc ®ång thanh c©u øng dông.
- 1 HS nhËn xÐt
* Dßng trªn viÕt lïi vµo 1 «...
- HS viÕt b¶ng con: BÇu, Tuy
3. H­íng dÉn häc sinh viÕt vµo vë
- GV nªu yªu cÇu viÕt 
- GV quan s¸t nh¾c nhë t­ thÕ ngåi, ch÷ viÕt.
4. Ch÷a bµi
- GV chữa 5 - 7 bµi trªn líp vµ nhËn xÐt, chØnh söa.
5. Cñng cè, dÆn dß: 
+ Em võa häc viÕt ch÷ hoa g×? Nh¾c l¹i c¸ch viÕt?
- GV nhËn xÐt tiÕt häc.
- Nh¾c nhë HS tÝch cùc luyÖn viÕt.
- HS theo dâi
- Häc sinh viÕt vë
.
- HS nªu l¹i
________________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 23 tháng 9 năm 2021 
To¸n
Xem ®ång hå (tiÕp theo) (tr.14)
I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- BiÕt xem ®ång hå khi kim phót chØ tõ sè 1 ®Õn sè 12 vµ ®äc ®­îc theo 2 c¸ch (VD: 8giê 35phót hoÆc 9giê kÐm 25 phót).
- Vận dụng vào việc xem đồng hồ hàng ngày.
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ.
+ Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...
B- §å dïng d¹y häc 
 - 2 B¶ng phô ghi bµi tËp 4, m« h×nh ®ång hå.
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
1. Ho¹t ®éng 1: KTBC:
- Gäi hs ®äc sè giê ë m« h×nh BT 1 trang 13
2. Ho¹t ®éng 2: HD c¸ch xem ®ång hå vµ nªu thêi ®iÓm theo 2 c¸ch
- §­a m« h×nh 1
+ Kim ng¾n chØ sè mÊy? kim dµi chØ sè mÊy? Ta ®äc ntn?
+ Em thö nghÜ xem cßn bao nhiªu phót n÷a th× ®Õn 9 giê?
* VËy cßn c¸ch ®äc nµo kh¸c?
- §­a m« h×nh 2, 3 hái ttù
-> KL: khi kim dµi v­ît qua sè 6( sang nöa bªn tr¸i) th× ta cã 2 c¸ch ®äc...
3. Ho¹t ®éng3 : LuyÖn tËp
+) Bµi 1: : HS biÕt ®äc giê
- §­a m« h×nh A
- GV ®äc mÉu theo 2 c¸ch
- §­a lÇn l­ît c¸c m« h×nh ®ång hå B,C,D,E,G gäi HS ®äc giê 
-> GV kh¾c s©u 2 c¸ch ®äc
+) Bµi 2: HS biÕt quay kim ®ång hå theo mÉu.
- Gäi hs nªu YC
+ §Ó cã 3 giê 15 phót ta ph¶i quay kim ®ång hå, kim ng¾n chØ sè mÊy, kim dµi chØ sè mÊy?
- C¸c phÇn cßn l¹i hs tù thùc hµnh
-> GV kiÓm tra, chèt c¸ch lµm ®óng.
+) Bµi 4: HS nh×n m« h×nh vµ biÕt tr¶ lêi.
- Gäi HS nªu y/c ?
- Cho hs quan s¸t tranh 
- GV nªu tõng c©u hái vµ YC HS tr¶ lêi miÖng
- GV chèt c©u TL ®óng
* Liªn hÖ: hµng ngµy em ®i häc lóc mÊy giê?
4. Ho¹t ®éng 4: Cñng cè - dÆn dß:
- Cã mÊy c¸ch ®äc đồng hồ?
- VÒ nhµ tËp xem ®ång hå
- NhËn xÐt giê häc.
- Mçi em ®äc sè giê ë 1 m« h×nh
- Quan s¸t
- ... 8 giê 35 phót
- 25 phót
- 9 giê kÐm 25 phót
- HS qs¸t vµ tr¶ lêi ; ®äc giê ë tõng ®ång hå
- 1 HS nªu yªu cÇu
- HS quan s¸t
- HS ®äc theo cÆp theo 2 c¸ch
- 1 sè HS ®äc tr­íclíp.
- 2 em nªu YC
- kim ng¾n vµ kim dµi ®Òu chØ sè 3
- HS thùc hµnh theo cÆp 
- 1 sè cÆp t/hµnh tr­íc líp
- HS nªu
- HS qs¸t 
- HS tr¶ lêi tõng c©u hái 
- HS nh¾c l¹i
- HS tù liªn hÖ
________________________________________________
LUYÊN TỪ VÀ CÂU
So sánh. Dấu chấm
 I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Biết: Tìm được các hình ảnh so sánh trong câu văn, câu thơ (BT1). Nhận biết được các từ chỉ sự so sánh (BT2). Đặt đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn và viết hoa đúng chữ cái đầu câu (BT3)
- Hiểu được tác dụng của dấu chấm, của biện pháp so sánh.
- Vận dụng để viết được những câu văn có hình ảnh so sánh miêu tả sự vật, viết câu đủ ý, dùng đúng dấu câu. 
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, nhân ái, yêu sự vật xung quanh ta.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực tư duy; năng lực thẩm mĩ. 
II - ĐỒ DÙNG 
 GV: Hình ảnh minh họa sự vật trong bài, bảng nhóm.
 HS: Vở bài tập (Phiếu bài tập)
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: 
A.- Kiểm tra bài cũ:
- Giới thiệu hình ảnh chiếc diều.
+ Quan sát hình ảnh trên và cho biết tên sự vật?
Em hãy miêu tả sự vật trên bằng một câu văn?
+ Qua cách miêu tả của bạn em có nhận xét gì?
- GV nhận xét, đánh giá
B- Bài mới: 
1. GT bài : Bài học hôm nay cô trò mình cùng đi tìm hiểu về biện pháp nghệ thuật so sánh và dấu câu.
2) Hoạt động1: Hình ảnh so sánh và từ chỉ sự so sánh
- Quan sát và trả lời
- Chiếc diều
-VD: Chiếc diều màu đỏ đang bay trên bầu trời.
Cánh diều chao liệng như cánh chim....
- Đều đúng nhưng bạn ... miêu tả hay hơn ... vì...
- Lắng nghe, xác định mục tiêu bài học.
+) Bài 1: So sánh :
- Mời 1 HS đọc yêu cầu bài tập 1 cả lớp đọc thầm.
- Mời 4 bạn nối tiếp đọc nội dung bài.
+ Bài tập có mấy yêu cầu? Đó là những yêu cầu nào?
- Hướng dẫn học sinh làm phần a của bài.
+ Hai câu thơ trên tác giả miêu tả sự vật nào?
+ Mắt Bác Hồ được tác giả so sánh với sự vật nào?
+ Vậy hình ảnh so sánh trong hai câu thơ trên là gì?
+ Quan sát hình ảnh minh họa và cho biết tại sao tác giả lại so sánh như vậy?+
* Qua cách so sánh trên em cảm nhận được điều gì về Bác?
+ Em cần làm gì để xứng đáng là cháu ngoan của Bác?
- Hình ảnh mắt hiền sáng so sánh với vì sao được tác giả sử dụng từ chỉ sự so sánh nào?
- Tương tự tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4 hoàn thành các phần còn lại.
- Tổ chức chữa bài cho HS
+ Trong các hình ảnh so sánh vừa tìm được em thích hình ảnh nào nhất? Vì sao?
* Giới thiệu sự vật và yêu cầu học sinh miêu tả sự vật bằng hình ảnh so sánh.
- GV tổng kết
*Hai sự vật so sánh với nhau thường có điểm giống nhau hay có nét tương đồng với nhau.	
- Tìm hình ảnh so sánh và từ chỉ sự so sánh trong các câu thơ, câu văn sau:
- Đọc thầm, theo dõi.
- HS nêu
- 1 HS đọc phần a.
- Mắt Bác Hồ
- Vì sao
- Mắt hiền sáng tựa vì sao
-Vì mắt Bác sáng giống như vì sao trên bầu trời.
.......
- HS liên hệ
- tựa
- Thảo luận nhóm hoàn thành bài.
- Nhận xét, đánh giá, thống nhất kết quả.
- .......
* Trăng lưỡi liềm cong như chiếc liềm.
Trăng lưỡi liềm vàng như quả chuối chín.
 ...
3) Hoạt động 2: Điền dấu chấm trong đoạn văn.
+) Bài 2: (Chính là bài 3 trong SGK)
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
+ Dấu chấm thường được đặt ở vị trí nào trong câu?
* Câu có mấy bộ phận chính?
* Bộ phận chính thứ nhất trả lời cho câu hỏi nào?
* Bộ phận chính thứ hai trả lời cho câu hỏi nào?
- Yêu cầu đọc thầm đoạn văn, trao đổi nhóm cặp hoàn thành bài ( Dùng bút chì đặt dấu chấm và viết hoa chữ cái đầu câu).
- Tổ chức chữa bài. Chốt kết quả.
- Đoạn văn trên có mấy câu?
* Đoạn văn có nội dung gì?
3. Củng cố dặn dò:
- Nêu nội dung bài học?
- Khi so sánh cần sử dụng từ so sánh nào ?
- Dùng hình ảnh so sánh khi miêu tả sự vật, sử dụng dấu chấm cho đúng khi viết câu.
- Đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp và viết hoa những chữ đầu câu trong đoạn văn 
- Cuối câu
* 2 bộ phận chính
 Ai? Cái gì? Con gì?
*Là gì?
- Làm bài theo nhóm
- Nhận xét, đánh giá, thống nhất.
- 4 câu
- Nói về ông của một bạn làm nghề thợ gò hàn rất giỏi.
- 1 số HS nêu.
________________________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2021 
To¸n
 LuyÖn tËp (tr. 17). 
 I - YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- BiÕt xem giê (chÝnh x¸c ®Õn 5 phót) vµ x¸c ®Þnh 1/2, 1/3 cña mét nhãm ®å vËt.
- Vận dụng để giải toán và xem giờ đồng hồ hàng ngày 
- Phẩm chất, năng lực cần hình thành:
+ Chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ.
+ Năng lực hợp tác ; năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học và giải quyết vấn đề; năng lực tự học.
B - §å dïng d¹y- häc: 
- M« h×nh ®ång hå, b¶ng phô vÏ h×nh BT3, b¶ng con.
C - C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc chñ yÕu:
1). Ho¹t ®éng 1: KiÓm tra bµi cò
- Gäi HS thùc hµnh trªn mÆt ®ång hå: 
- Quay kim ®Ó cã: 6 giê 30 phót; 8 giê kÐm 25 phót; 11 giê kÐm 25 phót.
- GV nhËn xÐt
2) Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh. 
+) Bµi 1: HS biÕt ®äc ®óng giê trªn m« h×nh ®ång hå
- GV dïng m« h×nh ®ång hå, quay kim giê, phót theo c¸c chØ sè sau: 6 giê 15 phót; 2 giê r­ìi; 9 giê kÐm 5 phót; 8 giê.
- GV nhËn xÐt, söa cho HS. 
-> * Nêu cách đọc đúng giờ trên đồng hồ.
+) Bµi 2: HS biÕt vËn dông vµo gi¶i to¸n
- Gäi hs ®äc tãm t¾t. 
- GV ghi tãm t¾t lªn b¶ng.
+ Bµi to¸n cho biÕt g× ? Hái g× ?
* Em ®Æt 1 ®Ò to¸n theo tãm t¾t trªn ?
+ Muèn biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu ng­êi ngåi trªn 4 thuyÒn ta lµm thÕ nµo?
- Yªu cÇu hs gi¶i bµi to¸n vµo vë, ch÷a bµi. 
- GV nhËn xÐt.
+) Bµi 3: BiÕt x¸c ®Þnh 1/2, 1/3 cña mét nhãm ®å vËt.
- Treo b¶ng phô.
a) §· khoanh 1/ 3 sè cam trong h×nh nµo? V× sao?
b) §· khoanh 1/ 2 sè b«ng hoa trong h×nh nµo?
* 1/2 cßn gäi lµ bao nhiªu?

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_3_nam_hoc_2021_2022_ban.docx