Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)

HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động 1: Trình bày kết quả điều tra

-Yêu cầu HS chia nhóm. Yêu cầu các HS căn cứ vào kết quả phiếu điều tra của mình để điền vào bảng báo cáo của nhóm.

Mỗi nhóm được phát 4 bảng báo cáo có nội dung:

Bảng 1: Những việc làm tiết kiệm nước ở nơi em sống.

Bảng 2: Những việc làm gây lãng phí nước.

Bảng 3: Những việc làm bảo vệ nguồn nước nơi em sống.

Bảng 4: Những việc làm gây ô nhiễm nguồn nước-

- Yêu cầu các nhóm lên dán thành 4 nhóm ở trên bảng và yêu cầu HS nộp các phiếu điều tra của cá nhân.

+ Nhóm 1: Tiết kiệm nước(Là bảng liệt kê những việc làm tiết kiệm nước của các nhóm)

+ Nhóm 2: Lãng phí nước.

+ Nhóm 3: Bảo vệ nguồn nước.

+ Nhóm 4: Gây ô nhiễm nguồn nước.

- Giúp HS rút ra nhận xét chung về nguồn nước nơi các em đang sống đã được sử dụng tiết kiệm hay còn lãng phí, nguồn nước được bảo vệ hay ô

 nhiễm.

- Yêu cầu HS hãy nêu một vài việc các em có thể làm để tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.

- Kết luận: Chúng ta phải thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước để bảo vệ và duy trì sức khoẻ cuộc sống của chúng ta.

- Chia nhóm, nhận 4 tờ báo cáo. HS lần lượt viết lại kết quả từ phiếu điều tra của mình vào bảng báo cáo của nhóm (ý trùng thì không ghi nũa).

-Dán kết quả của nhóm vào đúng nhóm trên bảng và nộp phiếu điều tra cho GV.

- Dựa trên kết quả chung tự rút ra nhận xét.

- Một vài HS trả lời.

- Một vài HS nhắc lại.

Hoạt động 2: Sắm vai xử lí tình huống

- Yêu cầu các nhóm HS thảo luận tìm cách xử lí tình huống và sắm vai thể hiện.

+ Tình huống 1: Em và Nam cùng nhau đi dọc bờ suối. Bổng Nam dừng lại,nhặt một vỏ hộp thuốc sâu quẳng xuống sông cho nó trôi bập bềnh. Nam còn nói: ”Nước sạch ở đây chẳng bao giờ bị bẩn đâu, chỗ này bị bẩn rồi sẽ trôi đi chỗ khác, chẳng việc gì phải lo”- Trong trường hợp đó, em sẽ làm gì?(hoặc nói

 gì?).

+ Tình huống 2: Mai và An đang đi trên đường phố thì phát hiện 1 chỗ ống nước sạch bị rò rỉ. Nước chảy ra khá nhiều và nhanh. Mai định dừng lại xem xét thì An cau lại: ”Oi dào, nước này chẳng cạn được đâu. Cậu lo làm gì cho mệt”. Nếu em là Mai em sẽ làm gì?

- Yêu cầu HS trình bày cách xử lí.

- Nhận xét, kết luận: Nước sạch có thể bị cạn và hết. Nước bẩn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ- Do đó ta phải tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Phê phán hành vi tiêu cực,ủng hộ và thực hiện tiết kiệm bảo vệ nguồn nước. Nước là nguồn sống của chúng ta, bảo vệ nước tức là bảo vệ và duy trì sự sống trên Trái Đất

*Gv nhận xét tiết học. Tuyên dương tinh thần học tập của các em.

- Các nhóm thảo luận tìm giải đáp cho từng trường hợp.

Chẳng hạn:

+ Trường hợp 1: Giải thích cho Nam rằnglàm như thế sẽ làm cho những người ở phía dưới nguồn phải dùng nước ô nhiễm. Như thế là không tốt. Em sẽ cùng Nam vớt hộp lên vứt vào đống rác nếu không em có thể làm một mình và nhờ cô giáo nhắc nhở bạn Nam).

+Trường hợp 2: Xem chỗ rò rỉ to hay

nhỏ. Nếu nhỏ nhờ người bịt lại rồi đi báo cho thợ sữa chữa. Giải thích cho An nghe về sự cần thiết phải tiết kiệm

nước.

- 1 vài nhóm lên sắm vai thể hiện tình

 huống và cách giải quyết của nhóm.

- Các nhóm khác bổ sung, nhận xét.

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.

 

doc 24 trang ducthuan 06/08/2022 1950
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29
Ngày soạn: 22/03/2015
Thứ hai ngày 23 tháng 03 năm 2015
Môn Đạo đức 
Bài : TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (Tiết 2)
 I. MỤC TIÊU
 - Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được cách sử dụng nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm.
- Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường, địa phương.
*Ghi chú: Biết vì sao cần phải sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
- Không đồng tình với những hành vi sử dụng lãng phí hoặc làm ô nhiễm nguồn nước.
* Giáo dục kĩ năng sống: Kĩ năng lắng nghe ý kiến các bạn. Kĩ năng trình bày các ý tưởng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin liên quan đến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. Kĩ năng bình luận, xác định và lựa chọn các giải pháp tốt nhất để tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. Kĩ năng đảm nhạn trách nhiệm tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường
*GD SDNLTK&HQ: Thực hiện sử dụng (năng lượng) nước tiết kiệm và hiệu quả ở lớp, trường và gia đình. Tuyên truyền cho mọi người giữ gìn, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
*GD BVTNMT Biển Đảo: Nước ngọt là nguồn tài nguyên quan trọng, cĩ ý nghĩa quyết định đối với cuộc sống và phát triển kinh tế vùng biển đảo. Tuyên truyền mọi người giữ gìn, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vùng biển, đảo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: sgk
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1: Trình bày kết quả điều tra
-Yêu cầu HS chia nhóm. Yêu cầu các HS căn cứ vào kết quả phiếu điều tra của mình để điền vào bảng báo cáo của nhóm. 
Mỗi nhóm được phát 4 bảng báo cáo có nội dung: 
Bảng 1: Những việc làm tiết kiệm nước ở nơi em sống. 
Bảng 2: Những việc làm gây lãng phí nước. 
Bảng 3: Những việc làm bảo vệ nguồn nước nơi em sống. 
Bảng 4: Những việc làm gây ô nhiễm nguồn nước- 
- Yêu cầu các nhóm lên dán thành 4 nhóm ở trên bảng và yêu cầu HS nộp các phiếu điều tra của cá nhân. 
+ Nhóm 1: Tiết kiệm nước(Là bảng liệt kê những việc làm tiết kiệm nước của các nhóm)
+ Nhóm 2: Lãng phí nước. 
+ Nhóm 3: Bảo vệ nguồn nước. 
+ Nhóm 4: Gây ô nhiễm nguồn nước. 
- Giúp HS rút ra nhận xét chung về nguồn nước nơi các em đang sống đã được sử dụng tiết kiệm hay còn lãng phí, nguồn nước được bảo vệ hay ô 
 nhiễm. 
- Yêu cầu HS hãy nêu một vài việc các em có thể làm để tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước. 
- Kết luận: Chúng ta phải thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước để bảo vệ và duy trì sức khoẻ cuộc sống của chúng ta. 
- Chia nhóm, nhận 4 tờ báo cáo. HS lần lượt viết lại kết quả từ phiếu điều tra của mình vào bảng báo cáo của nhóm (ý trùng thì không ghi nũa). 
-Dán kết quả của nhóm vào đúng nhóm trên bảng và nộp phiếu điều tra cho GV. 
- Dựa trên kết quả chung tự rút ra nhận xét. 
- Một vài HS trả lời. 
- Một vài HS nhắc lại. 
Hoạt động 2: Sắm vai xử lí tình huống
- Yêu cầu các nhóm HS thảo luận tìm cách xử lí tình huống và sắm vai thể hiện. 
+ Tình huống 1: Em và Nam cùng nhau đi dọc bờ suối. Bổng Nam dừng lại,nhặt một vỏ hộp thuốc sâu quẳng xuống sông cho nó trôi bập bềnh. Nam còn nói: ”Nước sạch ở đây chẳng bao giờ bị bẩn đâu, chỗ này bị bẩn rồi sẽ trôi đi chỗ khác, chẳng việc gì phải lo”- Trong trường hợp đó, em sẽ làm gì?(hoặc nói 
 gì?). 
+ Tình huống 2: Mai và An đang đi trên đường phố thì phát hiện 1 chỗ ống nước sạch bị rò rỉ. Nước chảy ra khá nhiều và nhanh. Mai định dừng lại xem xét thì An cau lại: ”Oâi dào, nước này chẳng cạn được đâu. Cậu lo làm gì cho mệt”. Nếu em là Mai em sẽ làm gì?
- Yêu cầu HS trình bày cách xử lí. 
- Nhận xét, kết luận: Nước sạch có thể bị cạn và hết. Nước bẩn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ- Do đó ta phải tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Phê phán hành vi tiêu cực,ủng hộ và thực hiện tiết kiệm bảo vệ nguồn nước. Nước là nguồn sống của chúng ta, bảo vệ nước tức là bảo vệ và duy trì sự sống trên Trái Đất
*Gv nhận xét tiết học. Tuyên dương tinh thần học tập của các em.
- Các nhóm thảo luận tìm giải đáp cho từng trường hợp. 
Chẳng hạn: 
+ Trường hợp 1: Giải thích cho Nam rằnglàm như thế sẽ làm cho những người ở phía dưới nguồn phải dùng nước ô nhiễm. Như thế là không tốt. Em sẽ cùng Nam vớt hộp lên vứt vào đống rác nếu không em có thể làm một mình và nhờ cô giáo nhắc nhở bạn Nam). 
+Trường hợp 2: Xem chỗ rò rỉ to hay 
nhỏ. Nếu nhỏ nhờ người bịt lại rồi đi báo cho thợ sữa chữa. Giải thích cho An nghe về sự cần thiết phải tiết kiệm 
nước. 
- 1 vài nhóm lên sắm vai thể hiện tình 
 huống và cách giải quyết của nhóm. 
- Các nhóm khác bổ sung, nhận xét. 
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
Môn Toán
Bài : DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
I/Mục tiêu:
- Biết quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết hai cạnh của nó.
- Vận dụng tính diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là xăng – ti – mét vuông. * Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài , 3 .
II/Đå dïng d¹y –häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc chđ yÕu
1. KiĨm tra bµi cị: Gv gọi hs làm bài. GV nhËn xÐt.
2. D¹y bµi míi :
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1/ Ho¹t ®éng 1.Giíi thiƯu bµi .
MT: Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc : DiƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt.
2/ Ho¹t ®éng 2: X©y dùng quy t¾c tÝnh diƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt.
- Ph¸t cho mçi HS 1 HCN ®· chuÈn bÞ nh­ bµi häc.
-Y/C HS ®Õm vµ hái h×nh ch÷ nhËt ABCD gåm cã bao nhiªu h×nh vu«ng ?
-Lµm thÕ nµo ®Ĩ t×m ®­ỵc 12 « vu«ng ?
- Mçi « cã diƯn tÝch lµ bao nhiªu ?
-VËy HCN: ABCD cã ®iƯn tÝch lµ bao nhiªu x¨ng-ti-mÐt vu«ng.
- GV Y/C HS ®o chiỊu dµi, chiỊu réng
-Y/C HS thùc hiƯn phÐp nh©n 4 cm x3 cm.
-GV giíi thiƯu : 4 cm x3 cm = 12 cm2.
12 cm2 lµ diƯn tÝch cđa HCN: ABCD 
VËy muèn tÝnh h×nh ch÷ nhËt ta lµm thÕ nµo ?
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn tËp thùc hµnh
Bµi tËp 1:
-Gäi 1 HS ®äc ®Ị bµi
-Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? 
Y/C hs nh¾c l¹i c¸ch tÝnh chu vi HCN.
-HS tù lµm bµi
GV nhËn xÐt
Bµi tËp 2
-GV gäi 1 HS ®äc ®Ị to¸n 
-GV Y/C HS tù lµm bµi
Bµi tËp 3 
-GV Y/C HS ®äc ®Ị bµi 3.
-GV hái: Em cã nhËn xÐt g× vỊ sè ®o cđa chiỊu dµi vµ chiỊu réng h×nh ch÷ nhËt trong phÇn b
-VËy muèn tÝnh ®­ỵc diƯn tÝch cđa HCN b, chĩng ta ph¶i lµm g× tr­íc ?
-Y/C HS tù lµm bµi
-GV nhËn xét
Ho¹t ®éng 4: Cđng cè dỈn dß:
Y/C HS nªu l¹i qui t¾c tÝnh diƯn tÝch HCN.
GV tỉng kÕt giê häc. Nhận xét tiết học.
HS theo dâi.
-HS nhËn ®å dïng.
-HS tr¶ lêi12 h×nh vu«ng
-HS tr¶ lêi theo c¸ch cđa m×nh .
-HS tr¶ lêi
-HS tr¶ lêi
-HS ®o råi thùc hiƯn theo cÇu cđa GV
-HS nªu qui t¾c.5-6 HS nh¾c l¹i.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi,
-2-3 HS nh¾c l¹i
-HS lµm bµi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS lµm bµi
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi
Gi¶i
DiƯn tÝch cđa miÕng b×a h×nh ch÷ nhËt lµ
14 x5 = 70 (cm2)
 §¸p sè : 70 cm2
-1HS ®äc ®Ị bµi3.
-ChiỊu dµi vµ chiỊu réng kh«ng cïng ®¬n vÞ ®o.
-Ph¶i ®ỉi sè ®o chiỊu dµi chiỊu réng vỊ ®¬n vÞ cm
-1 HS lªn b¶ng lµm .c¶ líp lµm vµo vë 
a/ §iƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt lµ
5 x 3 = 15 (cm2)
 b/ §ỉi 2 dm = 20 cm
DiƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt lµ
20 x 9 = 180 (cm2)
2- HS nªu l¹i qui t¾c 
- HS lắng nghe
Môn TNXH
 Bài:THỰC HÀNH: ĐI THĂM THIÊN NHIÊN
I. MỤC TIÊU:
- Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây, con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên. Ghi chú: Biết phân loại của một số cây, con vật đã gặp.
*KNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin: Tổng hợp các thơng tin thu nhập được về các loại cây, con vật; khái quát hĩa về đặc điểm chung của thực và động vật. Trình bày sáng tạo kết quả thu nhận được của nhĩm bằng hình ảnh, thơng tin,...
*Giáo Dục BVTNMT Biển Đảo: Liên hệ cảnh quan vùng biển, đảo (đặc biệt đối với Hs vùng biển)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:sgk
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn định tổ chức (1’)
2. Bài mới(33’)
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động khởi động
-GV giới thiệu mục đích.
-Phát giấy vẽ cho HS. Yêu cầucác HS khi đi tham quan tự vẽ một loài cây hoặc một con vật đã quan sát, trong đó có chú thích các bộ phận.
-Dặn dò HS khi đi tham quan:
 + Không bẻ cành hái hoa, làm hại cây
 + Không trêu chọc, làm hại các con vật.
 + Trang phục gọn gàng không đùa nghịch.
Hoạt động 1: Thực hành tham quan
-GV đưa HS đi tham quan ở ngay vườn trường.
-HS đi theo nhóm. Các nhóm trưởng quản lí các bạn không ra khỏi khu vực GV đã chỉ định cho nhóm.
-GV giới thiệu cho HS nghe về các con vật được quan sát.
-GV quản lí HS , nhắc nhở nhóm HS quản lí nhau, cùng tìm hiểu về các loài cây, con vật.
-Dặn dò HS về nhà vẽ tranh, vẽ một loài cây, con vật các em đã nhìn thấy. Gv nhận xét tiết học.
-Mỗi HS nhận giấy vẽ. Lắng nghe hướng dẫn của GV.
- HS tham quan :quan sát, vẽhoặc ghi chép mô tả cây cối và các con vật các em đã nhìn thấy.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
 Môn Thủ công
Bài:LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết cách làm đồng hồ để bàn.
- Làm được đồng hồ để bàn. Đồng hồ tương đối cân đối.
* Ghi chú : Với HS khéo tay làm được đồng hồ để bàn cân đối. Đồng hồ trang trí đẹp.
II. Giáo viên chuẩn bị: Tranh quy trình làm đồng hồ.
 III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ: 
 -Kiểm tra ĐDHT của học sinh. Gv nhận xét
2. Giới thiệu bài mới: 
 -Gv lựa chọn cách giới thiệu bài
Hoạt động: Học sinh thực hành làm đồng hồ để bàn.
-Giáo viên gọi hai học sinh nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn.
-Giáo viên nhận xét và sử dụng tranh quy trình làm đồng hồ để hệ thống lại các bước làm đồng hồ.
 Bước 1: Cắt giấy. 
 Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ (Khung, mặt, đế và chân đở đồng hồ)
 Bước 3: Làm đồng hồ hồn chỉnh.
Gv tổ chức cho học sinh làm bài
Gv quan sát giúp đở học sinh yếu kém
3.Cũng cố dặn dị: 
Về nhà tập làm đồng hồ khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kỹ các nếp gấp và bơi cho đều.
-Hs thực hiện
-Hs lắng nghe.
-Hs nhắc lại các bước làm
-Hs quan sát
-Học sinh thực hành.Chia nhĩm thực hành 
- Cả lớp lắng nghe.
- Cả lớp lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...........................................................................
	................................................................................................................................	
Thứ ba ngày 24 tháng 03 năm 2015
Môn Tập đọc-KC
Bài : BUỔI HỌC THỂ DỤC
I/MỤC TIÊU :
+TĐ : Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
Hiểu ND : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền. (trả lời được các CH trong SGK)
*KNS: Tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân. Thể hiện sự thơng cảm. Đặt nục tiêu. Thể hiện sự tự tin.
+Kể chuyện : Bước đầu biết kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.
* Ghi chú : HS khá giỏi biết kể toàn bộ câu chuyện.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TẬP ĐỌC
A/ Kiểm tra bài cũ: HS đọc bài tin thể thao, trả lời câu hỏi. 
B/ Dạy bài mới:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Giới thiệu bài. HS quan sát tranh và miêu tả hình ảnh trong tranh minh họa nội dung bài học từ đó GV gới thiệu truyện
2. Hoạt động 1: Hướng đẫn luyện HS đọc.
a)GV đọc diễn cảm toàn bài.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-HS đọc nối tiếp từng câu GV theo đõi phát hiện lỗi phát âm sai.
-Luyện đọc từng đoạn. HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn kết hợp giải nghĩa từ:gà tây, bò mộng , chật vật.
-Luyện đọc đoạn theo nhóm
3. Hoạt động 2: Hướng đẫn HS tìm hiểu bài.
Gv y/c HS đọc đoạn 1 
-Các bạn trong lớp thực hiện bài thể dục như thế nào?
HS đọc thầâm đoạn 2 
-Vì sao Nen- li được miễn tật thể dục ?
-Cả lớp đoc thầm đoạn 2-3.
-Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của 
Nen –li.
-Hãy tìm một tên thích hợp đặt cho câu chuyện ?
Hoạt động 3 lyện đọc lại
 Gọi 3HS thi đọc đoạn văn.
5 HS thi đọc đoạn văn .theo phân vai 
 -HS theo dõi.
-HS theo dõi.
-Mỗi HS đọc 2 câu nối tiếp cho đến hết bài.
-Mỗi HS đọc 1 đoạn từng đoạn cho đến hết bài và giải nghĩa các từ.gà tây, bò mộng , chật vật 
-HS làm việc theo bàn .
-Cả lớp đọc ĐT đoạn.1 và trả lời
(Đê-rốt-xi và Cô-rét-ti leo như 2 con khỉ. Xtác-đi thở hòng học, Ga-rô-nê leo dể như không)
-Cả lớp đọc đoạn.2 và trả lời
(Vì Nen-li bị tật từ nhỏ)
-Cả lớp đọc đoạn.3-3 và trả lời
(Lúc đầu leo rất chật vật ..và đứng thẳng lên xà)
HS trả lời .
3 HS nối tiếâp đọc ba đoạn
2HS đọc cả lớp theo dõi và nhận xét
KỂ CHUYỆN
Hoạt động 4: GV nêu nhiêm vụ.
-Giúp HS kể tự nhiêtoàn bộ câu chuyện bằng lời của một nhân vật.
Hướng dẫn HS kể chuyện .
-HS chọn kể lại câu chuyệ theo lời một nhân vật.
-Kể theo nhân vật là kể như thế nào?
-1HS kể mẫu.
GV nhận xét 
-Từng cặp HS tậptheo lời nhân vật
-3HS thi kể trước lớp .
Hoạt đông 5: Củng cố dặn dò
-Câu chuyện này giúp các em hiểu điều gì?
-Về nhà tập kể lại câu chuyên cho bạn bè, người thân nghe.
-HS trả lời .
-1HS kể mẫu.
_Từng cặp HS tập kể theo lời nhân vật
-3 HS kể 3 đoạn . Cả lớp theo dõi nhận xét bình chọn người đọc hay nhất.
-HS trả lời .
- Cả lớp lắng nghe.
Môn Toán
Bài: LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
- Biết tính diện tích hình chữ nhật .
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài , 3 .
II/Đå dïng d¹y –häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc chđ yÕu
1. KiĨm tra bµi cị:
2. D¹y bµi míi :
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1/ Ho¹t ®éng 1: Giíi thiƯu bµi .
MT: Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc : luyƯn tËp 
2/ Ho¹t ®éng 2: H­íng dÉn HS luyƯn tËp 
Bµi tËp 1:
GV gäi 1 HS ®äc ®Ị to¸n 
Bµi cho kÝch th­íc HCN nh­ thÕ nµo ?
Khi thùc hiƯn tÝnh chu vi HCN chĩng ta ph¶i chĩ ý ®iỊu g× vỊ ®¬n vÞ sè ®o c¸c c¹nh ?
GV Y/C HS tù lµm bµi
GV nhËn xÐt 
Bµi tËp 2
Y /C HS quan s¸t h×nh H	
H×nh H gåm h×nh ch÷ nhËt nµo ghÐp víi nhau ?
-Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ?
DiƯn tÝch h×nh H nh­ thÕ nµo so víi ®iƯn tÝch cđa 2 h×nh ch÷ nhËt ABCD vµ DMNP ?
GV Y/C HS lµm bµi .
GV nhËn xÐt
Bµi tËp 3:
Gäi 1 HS ®äc ®Ị to¸n .
Bµi to¸n cho biÕt nh÷ng g× ?
Bµi to¸n Y/C chĩng ta lµm g× ?
Muèn biÕt ®­ỵc diƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt chĩng ta ph¶i biÕt g× ?
ChiỊu h×nh ch÷ nhËt biÕt ch­a ?
Y /C HS lµm bµi
GV nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè dỈn dß
Y/C HS nªu l¹i qui t¾c tÝnh diƯn tÝch HCN.
GV tỉng kÕt giê häc 
-HS theo dâi.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-HS lµm bµi
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi mçi HS lµm 1 cét.
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-Hs trả lời
-C¶ líp lµm vµo vë tËp.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi,
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-HS lµm bµi
2-3 HS nh¾c l¹i
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:..............................................................................
............................................................................................................................................ 
Thứ tư ngày 25 tháng 03 năm 2015
Môn Tập đọc 
Bài : LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I/MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bổ sức khỏe. (trả lời được các CH trong SGK). 
 *KNS: Đảm nhận trách nhiệm. Xác định giá trị. Lắng nghe tích cực. 
 II /ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III /CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
A/ Kiểm tra bài cũ: GV Kiểm tra nội dung bài trước. Gv nhận xét
B /Dạy bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Giới thiệu bài.
Gv lựa chọn các giới thiệu bài
2/ Luyện đọc.
-GV đọc toàn bài: giọng rõ ràng mạch lạc dứt khoát
-GV hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ.dân chủ, bồi bổ ,bổn phận ,khí huyết ,lưu thông.
-Đọc từng câu 
-Đọc từng đoạn trước lớp.
-Đọc từng đoạn trong nhóm.
Cả lớp đọc ĐT toàn bài .
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm hiểu bài.
-Gv y/c HS đọc thầm đoạn văn .Trả lời câu hỏi.
-Sức khỏe cần thiết như thế nào trong việc bảo vệ và xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ?
-Vì sao tập thể dục là bổn phận của người yêu nước ?
-Em hiểu gì khi đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục “của Bác Hồ ?
-E m sẽ làm gì khi đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục “ của Bác Hồ ?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
GV đọc đoạn văn.
1Hs đọc lại toàn bài .
5HS thi đọc
Cả lớp và GV bình chọn bạn đọc tốt nhất, đúng giọng nhất, rõ, rành mạch có sức thuyết phục.
.Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò: GV Nhận xét tiết học. Về nhà có ý thức luyện tập thể dục để bồi bổ sức khỏe.
HS theo dõi
-Mồi HS đọc 1 câu cho đến hêtbài Mồi -HS đọc 1 đoạn cho đến hết .
-HS làm việc theo nhóm (bàn )
-HS đọc ĐT toàn bài trả lời.
(Có sức khoẻ mói làm việc tốt mới bảo vệ được đất nước)
HS đọc ĐT toàn bài trả lời.
(Vì ai yêu nước thì phải có sức khoẻ)
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS theo dõi 
-1HS đọc cả bài.
- HS đọc cả bài.
- Cả lớp lắng nghe.
Môn Chính tả (Nghe – viết) 
Bài : BUỔI HỌC THỂ DỤC
I/MỤC TIÊU
- Nghe – viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Viết đúng các tên riêng người nước ngoài trong câu chuyện Buổi học thể dục BT2.
- Làm đúng BT3 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC- CHỦ YẾU
1 / Kiểm tra bài cũ: gọi HS lên bảng viết các từ :bóng rổ , nhảy cao, đấu võ , thể dục thể hình.
 Gv nhận xét
2/ Dạy học bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Giới thiệu đề bài . -Ghi đúng dấu chấm than vào cuối câu cảm, câu cầu khiến.
-Viết đúng tên riêng người nước ngoài trong truyện: Đê-rốt –xi,Cô –rét –ti, Xtac-đi,Ga –rô –nê,Nen –li
-Làm đúng BT phân biệt các tiếng có âm đầu và vần đễ viết sai: s/x, in/inh.
Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả.
-GV đọc đoạn văn.
-Câu nói của thầy giáo đặt trong dấu gì?
-Những chữ nào trong bài được viết hoa?
-Hỏi :Đoạn văn nói gì?
 -Hãy nêu các từ khó,dễ lẫn khi viết chính tả.
-Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được.
Viết chính tả .GV đọc HS viết.
GV đọc HS soát lỗi.
GV thu bài chấm 1/4 bài.
Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2.
-Gọi HS đọc Y/C.
-Y/C HS tự làm bài.
 -2 HS lên bảng làm.
-Chốt lại lời giải đúng: HS viết vào vở :Đê-rốt –xi,Cô –rét –ti, Xtac-đi,Ga –rô –nê,Nen –li
Bài 3
-Gọi HS đọc Y/C.
-HS làm việc cá nhân.
. 2 HS lên bảng làm.
-Chốt lại lời giải đúng.
Hoạt động4: Củng co-á dặn dò 
Nhận xét tiết học , nhận xét bài viết của HS. Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai
- Cả lớp lắng nghe.
-HS theo dõi. 2HS đọc lại
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-Hs trả lời.
-HS viết bảng lớp cả lớp viết bảng con: Nen-li, cái xà, khủyu tay, thở dốc, rạng rỡ, nhìn xuống 
 -HS nghe viết 
 -Nghe tự soát lỗi
 -Hs nộp bài.
-1 HS đọcY/C trong SGK
-2HS lên bảng thi làm bài,đọc kết quả.
-HS tự sửa bài và làm vào vở
-1 HS đọcY/C trong SGK
-2HS lên bảng thi làm bài,đọc kết quả.
-HS tự sửa bài.
- Cả lớp lắng nghe.
Môn Thể dục
Bài 57 : BÀI TDPTC VỚI HOA VÀ CỜ. TRÒ CHƠI : NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH 
I/Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng bài TDPTC với hoa và cờ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ §Þa ®iĨm ph­¬ng tiƯn:
§Þa ®iĨm : S©n tr­êng , vƯ sinh s¹ch sÏ , b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn .
Ph­¬ng tiƯn : ChuÈn bÞ cßi, dơng cơ, d©y, hoa hoỈc cê vµ kỴ s©n cho trß ch¬i.
III/ Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp 
Néi Dung
ĐÞnh l­ỵng
Ph­¬ng ph¸p tỉ chøc
1/PhÇn më ®Çu:
Mơc tiªu : Giíi thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc 
-GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung ,Y/C giê häc 
* Khëi ®éng 
-§øng theo vßng trßn khëi ®éng c¸c khíp.
-Ch¬i trß Ch¬i”KÕt b¹n ”
*-Ch¹y chËm trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
* KiĨm tra bµi cị: KiĨm tra 1 tỉ b¶i tËp TDPTC
2/ PhÇn c¬ b¶n 
*Mơc tiªu: ¤n nh¶y d©y c¸ nh©n kiĨu chơm hai ch©n thùc hiƯn ®­ỵc ®éng t¸c ë møc c¬ b¶n ®ĩng.
-Ch¬i trß ch¬i “ Nh¶y « tiÕp søc” 
*¤n bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung víi hoa hoỈc cê.
GV triĨn khai líp theo ®éi h×nh ®ång diƠn thĨ dơc.
*Cho c¸c tỉ biĨu diƠn Thi ®ua xem tỉ nµo tËp ®ĩng ®Đp. 
+Trß ch¬i :” Nh¶y « tiÕp søc” GV h­íng dÉn c¸ch ch¬i.sau HS tiÕn hµnh ch¬i .
 3 PhÇn kÕt thĩc
-§i l¹i th¶ láng hÝt thë s©u võa ®i võa hÝt thë s©u . 
-Gv hƯ thèng bµi häc :HS vỊ «n tËp bµi d· häc
2phĩt
2 phĩt
3 phĩt
100-200 m
3 phĩt
10-12 phĩt
8-9 phĩt
2phĩt
2phĩt
-Hs lắng nghe.
-Hs lắng nghe.
-Hs thực hiện
-Hs chơi trị trơi
-Hs thực hiện
-Hs chơi trị trơi
-Hs chơi trị trơi
-Hs thực hiện
-Hs lắng nghe.
 Môn Toán
Bài : DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
I/Mục tiêu:
- Biết quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó và bắt dầu vận dụng tính diện tích một số hình vuông theo đơn vị đo là xăng – ti – mét vuông
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1, Bài 2, Bài , 3 .
 II/Đồ dïng d¹y –häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc chđ yÕu:
1. KiĨm tra bµi cị:
2, D¹y bµi míi :
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1/ Ho¹t ®éng 1.Giíi thiƯu bµi .
MT: Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc : DiƯn tÝch h×nh vu«ng .
2/ Ho¹t ®éng 2: X©y dùng quy t¾c tÝnh diƯn tÝch h×nh vu«ng.
- Ph¸t cho mçi HS 1 vu«ng ®· chuÈn bÞ nh­ bµi häc.
-Y/C HS ®Õm vµ hái h×nh vu«ng ABCD gåm cã bao nhiªu h×nh vu«ng ?
-Lµm thÕ nµo ®Ĩ t×m ®­ỵc 9 « vu«ng ?
- Mçi « cã diƯn tÝch lµ bao nhiªu ?
VËy vu«ng ABCD cã ®iƯn tÝch lµ bao nhiªu x¨ng-ti-mÐt vu«ng.
- GV Y/C HS ®o c¹nh h×nh vu«ng
-Y/C HS thùc hiƯn phÐp nh©n 3 cm x3 cm.
-GV giíi thiƯu : 3 cm x3 cm = 9 cm2.
9 cm2 lµ diƯn tÝch cđa vu«ng ABCD 
VËy muèn tÝnh DT h×nh vu«ng ta lµm thÕ nµo ?
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn tËp thùc hµnh
Bµi tËp 1
Gäi 1 HS ®äc ®Ị bµi
-Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? 
-Y/C hs nh¾c l¹i c¸ch tÝnh chu vi vu«ng
-HS tù lµm bµi
GV nhËn xÐt
Bµi tËp 2
GV gäi 1 HS ®äc ®Ị to¸n 
Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? 
Sè ®o c¹nh tê giÊy ®ang tÝnh theo ®¬n vÞ nµo ?
GV Y/C HS tù lµm bµi
GV nhËn xét
Bµi tËp 3 
GV Y/C HS ®äc ®Ị bµi .
GV hái : Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? 
Hµy nªu qui t¾c tÝnh diƯn tÝch h×nh vu«ng .
Nh­ vËy , ®Ĩ tÝnh ®­ỵc ®iƯn tÝch h×nh vu«ng chĩng ta ph¶i lµm g× ?
Bµi to¸n đã cho chĩng ta biÕt ®é dµi cđa c¸c c¹nh ch­a /
Bµi to¸n ®· cho g× ? tõ chu vi h×nh vu«ng cã tÝnh ®­ỵc ®é dµi cđa c¹nh kh«ng ?
-Y/C HS tù lµm bµi
-GV nhËn xét 
Ho¹t ®éng 4: Cđng cè dỈn dß:
Y/C HS nªu l¹i qui t¾c tÝnh diƯn tÝch h×nh vu«ng.
 GV tỉng kÕt giê häc 
-HS theo dâi.
-HS nhËn ®å dïng.
-HS tr¶ lêi . 9 h×nh vu«ng
-HS tr¶ lêi theo c¸ch cđa m×nh .
-HS tr¶ lêi
-HS tr¶ lêi
-HS ®o råi thùc hiƯn theo cÇu cđa GV
HS nªu qui t¾c 5-6 HS nh¾c l¹i.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-2-3 HS nh¾c l¹i
-HS lµm bµi
-2 HS lªn b¶ng lµm bµi mçi HS lµm 1 cét .C¶ líp lµm vµo vë tËp.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi,
-HS tr¶ lêi,
1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë
Gi¶i
§ỉi: 80 mm=8cm
DiƯn tÝch cđa tê giÊy h×nh vu«ng lµ
8x8 = 64 (cm2)
-1HS ®äc ®Ị bµi 
-HS tr¶ lêi,
-2- HS nªu l¹i qui t¾c 
-HS tr¶ lêi,
-HS tr¶ lêi,
-HS lµm bµi. 1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo vë tËp.
Gi¶i
Sè ®o c¹nh h×nh vu«ng lµ
20:4 =5 (cm)
DiƯn tÝch h×nh vu«ng lµ 
5 x5 =25 ( cm2)
®¸p sè :25 ( cm2)
2- HS nªu l¹i qui t¾c 
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:.............................................................................
...........................................................................................................................................	
Thứ năm ngày 26 tháng 03 năm 2015
Môn LTVC
Bài : TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO. DẤU PHẨY
I/Mục tiêu:
- Kể được tên một số môn thể thao BT1.
- Nêu được một số từ ngữ chủ điểm về thể thao BT2.
- Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu BT3 a/b hoặc a/c.
* Ghi chú : HS khá giỏi làm được toàn bộ BT3.
II / §å dïng d¹y- häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc :
1/ Kiểm tra bµi cị : KT 2 HS
-T×m bé phận c©u tr¶ lêi cho c©u hái “§Ĩ lµm g× ?. Gv nhận xét HS	
2/ Bµi míi :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng 1: Giíi thiệu bµi
Mơc tiªu : Giíi thiệu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc: Më r«ng vèn tõ : thể thao, dấu phẩy? 
Ho¹t déng 2: H­íng dẫn HS lµm bµi 
Mơc tiªu: qua bµi tập HS hiểu thªm c¸c tõ : thuéc chđ điểm thể thao: kể ®ĩng tªn mét sè m«n thể thao, t×m ®ĩng tõ ng÷ nãi kết qu¶ thi ®Êu vµ biết sư dơng dấu phẩy trong c©u .
Bµi 1:
GV Y/C HS nhắc l¹i Y/C cđa bµi tập.
-HS lªn b¶ng lµm bµi trªn bảng theo h×nh thøc nèi tiếp 
GV nhận xét kết luận nhãm nµo th¾ng cuéc.
A/ Tªn c¸c m«n thĩ thao b¾t ®Çu b»ng tiếng bãng lµ : bãng ®¸ , bãng chuyền , bãng rỉ, bãng ném, bãng bầu dơc, bãng n­íc .
B/Tªn c¸c m«n thĩ thao b¾t ®Çu b»ng tiếng ch¹y: ch¹y v­ỵt rµo , ch¹y việc r·, ch¹y vị trang,...
C/Tªn c¸c m«n thĩ thao b¾t ®Çu b»ng tiếng nh¶y : nh¶y cao, nh¶y xa , nh¶y sµo, nh¶y ngùa nh¶y cầu, nh¶y dï,...
Bµi tập 2
GV Y/C 1 HS ®äc Y/C cđa bµi.
-Cho HS lµm bµi.
-Cho HS tr×nh bµy
-GV nhận xét chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng.
H: anh chµng trong truyện cã cao cê kh«ng ?
H: dùa vµo ®©u em biết nh­ vậy?
H : truyện ®¸ng c­êi ë chç nµo ?
Bµi tập 3
-1HS ®äc Y/C cđa bµi
-Cho HS lªn lµm trªn b¶ng phơ Gv ®· chuẩn bị s½n 
-GV nhận xét chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng 
Ho¹t ®éng 3: Ho¹t ®éng cđng cè dặn dß:
GV nhận xét tiết häc . VỊ nhí tªn c¸c m«n thể thao vµ kể lại truyện vui Cao cê .
-HS l¾ng nghe. 2-3 HS nh¾c l¹i ®Ị bµi
1 HS ®äc Y/C 
-HS lµm bµi c¸ nh©n sau ®ã trao ®ỉi nhãm.
-Líp nhận xét
-1 HS ®äc Y/C
-HS lµm bµi c¸ nh©n
-HS tr×nh bµy 
-Líp nhận xét 
-1 HS ®äc to cho c¶ líp nghe.
- HS lµm bµi trªn b¶ng phơ.
-Líp nhận xét.
-HS chép l¹i lêi gi¶i ®ĩng.
- Hs lắng nghe.
Môn TLV
Bài : VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I/Mục tiêu:
-Dựa vào BTLV miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao.
*Giảm tải: Gv cĩ thể thay đề bài cho phù hợp với hs.
II/ §å dïng d¹y – häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc 	
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1: KTBC 
GV kiĨm tra 2 HS kĨ l¹i mét trËn thi ®Êu thĨ thao mµ em ®· cã dÞp xem.
GV nhËn xÐt
Ho¹t ®éng 2: Giíi thiƯu bµi míi
Mơc tiªu: giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung tiÕt häc: ViÕt vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao
Ho¹t ®éng 3: H­íng dÉn HS lµm bµi tËp
Mơc tiªu: HS dùa vµo bµi miƯng ë tuÇn tr­íc. HS viÕt ®­ỵc mét ®o¹n v¨n ng¾n tõ 5-7 c©u kĨ vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thÇom em ®· cã dÞp xem.bµi viÕt ®đ ý ,diƠn ®¹t râ rµng,thµnh c©u,giĩp ng­êi nghe h×nh dung ®­ỵc trËn ®Êu
a/ GV Y/C HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1vµ ®äc gỵi ý .
 -GV treo b¶ng phơ cã 6 gỵi ý .
b/ cho Hs viÕt bµi.
c/ Cho HS tr×nh bµy bµi viÕt .
H : Em viÕt vỊ m«n thĨ thao nµo ? H·y ®äc cho c¶ líp nghe bµi viÕt cđa m×nh.
H: Cßn em , em cã viÕt vỊ m«n thĨ thao gièng cđa b¹n kh«ng ?
H·y ®äc cho c« vµ c¸c b¹n cïng nghe bµi viÕt cđa m×nh.
GV chÊm nhanh mét sè bµi .
GV nhËn xÐt chung vỊ bµi lµm cđa HS
Ho¹t ®éng 4: Cđng cè dỈn dß
GV nhËn xÐt tiÕt häc. Các HS ch­a viÕt xong vÌ nhµ viÕt cho hoµn chØnh . VỊ nhµ chuÈn bÞ tèt cho tiÕt häc sau ( viÕt th­ cho b¹n ng­êi n­íc ngoµi mµ em biÕt qua b¸o , ®µi , xem truyỊn h×nh,phim ¶nh )
-2 Hs lÇn l­ỵt ®äc bµi cđa m×nh
-HS l¾ng nghe 
-HS l¾ng nghe .
-1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 + ®äc gỵi ý 
-HS viÕt bµi.
 -3-4 HS nèi tiÕp nhau ®äc bµi viÕt cđa m×nh.
-HS tr¶ lêi viÕt vỊ m«n thĨ thao ®· chän.
-HS tr¶ lêi vµ ®äc bµi viÕt cđa m×nh .
-Líp nhËn xÐt 
-Cả lớp lắng nghe
Môn Toán
Bài : LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
- Biết tính diện tích hình vuông.
* Ghi chú các bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 3 (a) .
II/Đå dïng d¹y –häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc chđ yÕu
1/ KiĨm tra bµi cị :
2/ D¹y bµi míi :
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1.Giíi thiƯu bµi .
MT: Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc : luyƯn tËp 
Ho¹t ®éng 2 H­íng dÉn HS luyƯn tËp 
Bµi tËp 1
-GV gäi 1 HS ®äc ®Ị to¸n 
-GV Y/C HS lµm bµi
-GV nhËn xÐt
Bµi tËp 2:
-Y /C HS ®äc ®Ị bµi 
-GV Y/C HS lµm bµi .
GV nhËn xÐt 
Bµi tËp 3:
-Gäi 1 HS ®äc ®Ị to¸n .
-H×nh ch÷ nhËt cã kÝch th­íc nh­ thÕ nµo ?
-H×nh vu«ng cã kÝch th­íc nh­ thÕ nµo ?
-Bµi to¸n Y/C chĩng ta lµm g× ?
-Y /C HS lµm bµi 
GV theo dâi HS lµm bµi
-GV nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 3 Cđng cè dỈn dß
GV tỉng kÕt giê häc 
-HS theo dâi.
-HS ®äc ®Ị bµi
-2 HS lªn b¶ng lµm bµi
-C¶ líp lµm vµo vë tËp.
a) DiƯn tÝch h×nh vu«ng lµ 
 7x7 =49 (cm2)
b) DiƯn tÝch cđa h×nh vu«ng lµ:
 5 x5 =25 (cm2)
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS lµm bµi
Gi¶i
DiƯn tÝch viªn g¹ch men lµ 
10x 10= 100( cm2)
DiƯn tÝch cđa m¶ng t­êng lµ 
100x9 =900 ( cm2)
§¸p sè: 900( cm2)
-1HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS tr¶ lêi .
-HS lµm bµi
1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
Gi¶i 
 a) Chu vi cđa h×nh ch÷ nhËt ABCD 
(5+3) x2 = 16 (cm )
 DiƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt lµ
5x3=15 ( cm2)
Chu vi cđa h×nh vu«ng EGHI lµ
4x4=16 (cm)
 DiƯn tÝch cđa h×nh vu«ng EGHI lµ 
4 x4 = 16 ( cm2)
b)Chu vi h×nh ch÷ nhËt ABCD b»ng chu vi h×nh vu«ng EGHI
DiƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt ABCD bÐ h¬

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_29_nam_hoc_2014_2015_ban.doc