Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021

Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021

I. Mục tiêu:

*Giải toán bằng hai phép tính có phép tính nhân, chia và cộng đã học.

** Đưa ra các dạng bài toán giải bằng hai phép tính linh hoạt để HS vận dụng.

- HSKT Giải toán bằng hai phép tính có phép tính nhân, chia và cộng đã học.

II. Tài liệu, phương tiện

- Tài liệu vở ôn luyện

- Bảng phụ

III. Nội dung

1. Khởi động:

- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi:

2. Nội dung

*Bài 1,2 (VBT Toán 3 T1-tr 59) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.

**Bài 2;3 (VBT Toán 3 T1-tr 60) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.

- Giáo viên chữa bài cho học sinh.

- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 (VBT Toán 3 T1-tr 59) GV giúp đỡ HS làm bài tập.

3. Nhận xét đánh giá giờ học

- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.

 

doc 7 trang ducthuan 04/08/2022 1890
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11
 Ngày soạn: 14 tháng 11 năm 2020
 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 16 tháng 11 năm 2020
Toán –Tăng cường
Tiết: Ôn luyện:
I. Mục tiêu:
*Giải toán bằng hai phép tính có phép tính nhân, chia và cộng đã học.
** Đưa ra các dạng bài toán giải bằng hai phép tính linh hoạt để HS vận dụng.
- HSKT Giải toán bằng hai phép tính có phép tính nhân, chia và cộng đã học.
II. Tài liệu, phương tiện
Tài liệu vở ôn luyện
Bảng phụ
III. Nội dung 
1. Khởi động: 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung 
*Bài 1,2 (VBT Toán 3 T1-tr 59) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.
**Bài 2;3 (VBT Toán 3 T1-tr 60) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 (VBT Toán 3 T1-tr 59) GV giúp đỡ HS làm bài tập.
3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.
_____________________________________
Tiếng việt - Tăng cường
Tiết: Ôn luyện 
I.Mục tiêu:
* HS đọc được câu chuyện Cháy nhà hàng xóm phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc; biết chuyện có mấy nhân vật. 
** Học sinh biết đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Thấy nhà hàng xóm cháy, không xang giúp thì tai họa sẽ đến với nhà mình.
- HSKT đọc được bài phát âm chuẩn, đọc tõ ràng, biết chuyện có mấy nhân vật II. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 1
III. Các hoạt động dạy học: 
1. Khởi động.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung
* Bài 2 trang 58 – T1 
 - Đọc và tìm hiểu văn bản Cháy nhà hàng xóm ( Tr 58 – T1) 
- Giáo viên hướng dẫn HS đọc bài đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài.
** Bài 2- trang 58 đọc bài: Cháy nhà hàng xóm và trả lời các câu hỏi về nội dung bài 
- Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Cháy nhà hàng xóm sau đó cá 
nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn chia sẻ kết
 quả với các bạn trong nhóm. 
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc bài Cháy nhà hàng xóm và Trả lời câu hỏi b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học.
_____________________________________
HĐNGLL
Tiết 21: Tổ chức các hoạt động văn nghệ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam: 
I.Mục tiêu
- HS tham gia HĐ các CLB đã đăng kí
- HS toàn lớp học thuộc bài hát và biểu diễn các bài hát về thầy cô mái trường 
- Hs biết kính trọng, biết ơn, yêu quí các thầy giáo, cô giáo.
- Tạo không khí hồ hởi học tập, rèn luyện trong lớp học.
- Bước đầu hình thành cho hs kĩ năng tự tin, kĩ năng hợp tác trong hoạt động.
II. Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động
 - Tổ chức theo lớp học.
 - Tiết học theo TKB.
 - Trong lớp học.
 III. Nội dung, hình thức tổ chức hoạt động
- Nhận lớp phổ biến yêu cầu-tìm hiểu-giới thiệu-nhận xét đánh giá.
 IV. Tài liệu và phương tiện	
 	1. Thầy:
 Nội dung Nội qui trường lớp.
 	2. Trò:đồ dùng học tập đầy đủ.
 V. Các hoạt động dạy và học
A. Hoạt động cơ bản
- Khởi động: Học sinh hát những bài hát về thầy cô giáo các em đã chuẩn bị
Hoạt động 1. Chuẩn bị:
- Thành lập ban tổ chức, bao gồm: Gv chủ nhiệm lớp, đại diện nhà trường, tổng phụ trách Đội.
- Gv chủ nhiệm phổ biến kế hoạch 
- Hd hs xây dựng chương trình và tập luyện các tiết mục văn nghệ, vẽ tranh, kể chuyện 
- Dự kiến khách mời 
B. HĐ thực hành
Hoạt động 2: Tiến hành
 Chương trình buổi sinh hoạt câu lạc bộ có thể tiến hành như sau: 
+Tuyên bố lí do, giới thiệu khách mời
 + Trưởng ban tổ chức khai mạc buổi biểu diễn
 + Đại diện Các nhóm CLB lên tặng hoa và chúc mừng thầy cô giáo
 + Đại diện các thầy cô giáo lên phát biểu
 + Các nội dung được trưng bày và trình diễn theo kế hoạch 
 + Kết thúc chương trình, lớp trưởng thay mặt lên cám ơn các thầy cô giáo.
Hoạt động 3. Nhận xét, đánh giá:
- Nhận xét chung buổi biểu diễn văn nghệ.
- Khen và cảm ơn toàn thể hs tham gia biểu diễn văn nghệ	
C. Hoạt động ứng dụng
- Thực hiện theo thời gian biểu trong ngày của em đã lập./.
_______________________________________
 Ngày giảng: Thứ tư ngày 18 tháng 11 năm 2020
Tiếng Việt
Tiết 85 - Bài 11B: Quê hương tươi đẹp (T3)
I. Tài liệu, phương tiện	
- Tài liệu
II. Điều chỉnh nội dung 	
B. HĐTH:
- HS thực hiện các HĐ 2=>6 phần (HĐTH)
C. HĐƯD:
- HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯ D) 
+ HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 2 HĐTH
_____________________________________
Tiếng việt - Tăng cường
Tiết: Ôn Luyện
I. Mục tiêu
-Viết được đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm của em có sử dụng câu theo
mẫu Ai làm gì? 
-Viết được đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm của em có sử dụng câu theo mẫu Ai làm gi? ( Các câu văn có sự liên kết với nhau)
- HSKT: HS viết được đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm của em 
II. Phương tiện dạy học: 
- Vở viết
- Sách ôn luyên TV 3, tập 1.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung 
* Bài 6 tr 60 - T1
- GV hướng dẫn học sinh HS hoạt động cặp đôi tả lời các câu hỏi gợi ý; sau đó 
viết bài vào vở 
** Bài 6, b Tr 60 - T1 - GV hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân; đọc yêu cầu trao đổi trong nhóm; sau đó viết bài vào vở được bức thư ngắn bộc lộ được nhiều cảm xúc trong khi viết thư.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hiện Bài 6 Tr 60 - T1
_____________________________________
HĐNGLL
Tiết 22: HĐTN: Chủ đề 3: Em thực hiện thời gian biểu
I. Mục tiêu
- Em biết xây dựng thời gian biểu hoạt động trong tuần cho bản thân.
- Em biết được ý nghĩa của việc xây dựng và thực hiện thời gian biểu.
- Em tự giác và cố gắng để thực hiện các hoạt động trong thời gian biểu..
II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức
- Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp.
- Địa điểm: Tại lớp học. 
- Thời điểm thực hiện: tuần 11.
III. Nội dung và hình thức 
- Nội dung: ý nghĩa của việc xây dựng và thực hiện thời gian biểu.
- Hình thức: Tổ chức theo lớp.
IV. Tài liệu và phương tiện
1. Giáo viên chuẩn bị: Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề: 
 	2. Học sinh chuẩn bị: Giấy vẽ, bút chì, màu, hồ dán, kéo.
V. Tiến trình thực hiện
1. Chuẩn bị
a) Nội dung: 
- Giới thiệu về sự chuẩn bị của bản thân”.
- Tìm hiểu những việc làm trong ngày của mình, của bạn bè và người thân
b) Hình thức: Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi 
2. Tiến hành hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động
- Lớp chơi trò chơi hoặc hát một bài.
- Giới thiệu nội dung bài học.
Hoạt động 1. Tự đánh giá và thực hiện thời gian biểu của em
- Em đọc nội dung trong sau và chọn việc em đã làm, hay đã viết trong thời gian biểu đúng với em.
- Em nghiêm túc thực hiện theo đúng các tiết học trên lớp.
- Em biết thực hiện giờ nào việc đấy theo đúng yêu cầu của cô giáo.
- Em tự giác làm bài tập về nhà đúng giờ.
- Em đi tắm gội đúng giờ.
- Em xem ti vi hoặc đọc truyện vào thời gian giải trí.
- Em đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
- Nhận xét, tuyên dương.
B. Hoạt động thực hành
Hoạt động 2. Liệt kê các hoạt động nội dung cho thời gian biểu.
- Em hãy liệt kê các công việc hàng ngày em cần thực hiện theo trình tự thời gian:
Ví Dụ:
- Tập thể dục
- Đi học
- Vệ sinh cá nhân
- Giúp bố mẹ làm việc
- Vệ sinh cá nhân buổi sáng sau khi ngủ dậy 
- Học lớp năng khiếu nhạc, võ thuật
- Tự học buổi tối
- Ăn cơm cùng gia đình
Hoạt động 3: Lập một thời gian biểu cho mình trong một ngày nghỉ của em thứ bảy hoặc chủ nhật.
- Sắp xếp các công việc hàng ngày em cần thực hiện theo trình tự thời gian. Hoàn thành thời gian biểu của em.
3. Nhận xét đánh giá
- Kết thúc các hoạt động GV nhận xét chung và khen những học sinh, nhóm thực hiện tốt. Động viên, khuyến khích HS có tiến bộ.
- Nhắc học sinh chuẩn bị cho hoạt động sau:
________________________________________________________________Ngày giảng: Thứ sáu ngày 20 tháng 11 năm 2020
Chuyển dạy:
Tiếng Việt
Tiết 88- Bài 11C: Em yêu quê hương (T3)
I. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu; tranh HĐ 4
II. Điều chỉnh nội dung 
B. HĐTH:
- HS thực hiện các bài luyện tập 3, 4, 5
C. HĐƯD:
- HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD ) 
+ HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện HĐ 3 a, 4
_______________________________________
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp – Tuần 11
I. Mục tiêu.
 	- GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua.
 	- Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được.
	- Tham gia 1 số trò chơi dân gian.
- Biết phương hướng thực hiện tuần tới. 
II. Chuẩn bị
- Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ.
- GV đề ra phương hướng tuần sau.
III. Tiến trình
1. Tự nhận xét trong nhóm
- Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. Sau đó cả nhóm đánh giá từng cá nhân.
2. Nhận xét trước lớp
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần.
3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung.
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Sinh hoạt theo chủ đề
* Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề về thầy cô và mái trường.
	* Tham gia 1 số trò chơi dân gian.
	* Phương hướng tuần sau: 
- Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt.
- Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp.
- Làm vệ sinh theo khu vực được phân công; 
________________________________________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tang_cuong_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_11_nam_hoc_20.doc