Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2019-2020 (Bản đẹp)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2019-2020 (Bản đẹp)

I. Mục tiêu:

- Biết tim luôn đập để bơm máu đi khắp cơ thể. Nếu tim ngừng đập máu không lưu thông được trong các mạch máu, cơ thể sẽ chết.

- HSG: Chỉ và nói đường đi của máu trong sơ đồ vòng tuần hoàn lớn và vòng tuần hoàn nhỏ.

- Giỏo dục HS kĩ năng: tự nhận thức, lắng nghe tớch cực, hợp tỏc, .

II. Chuẩn bị:

- GV: Tranh sơ đồ vòng tuần hoàn lớn và vòng tuần hoàn nhỏ.

- HS: SGK

III. Các hoạt động dạy học:

1. Kiểm tra

- Chỉ vị trí của cơ quan tuần hoàn .

2. Bài mới:

HĐ1. Giới thiệu bài: Ghi tên bài

HĐ2. Thực hành:

Bước 1. Làm việc cả lớp:

- 2 HS chỉ trên tranh

- Nghe giảng

* GV hướng dẫn:

- Áp tai vào ngực bạn để nghe tim đập và đếm số nhịp tim trong 1 phút. - HS chú ý nghe

- Bước 2: Làm việc theo cặp - Từng học sinh thực hành

- Bước 3: Làm việc cả lớp.

- Các em đã nghe thấy gì khi áp tai vào ngực bạn? - 1số nhóm trình bày kết quả

*Kết luận: Tim luôn đập để bơm máu đi khắp cơ thể. Nếu tim ngừng đập, máu không lưu thông được trong các mạch máu, cơ thể sẽ chết.

- HS nhắc lại

 

docx 27 trang ducthuan 05/08/2022 1960
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2019-2020 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4
	Thứ hai ngày 30 thỏng 9 năm 2019
 Tập đọc - Kể chuyện:
NGƯỜI MẸ
I. Mục tiờu:
1. Tập đọc:
- Bước đầu biết đọc phõn biệt lời người dẫn chuyện với lời cỏc nhõn vật.
- Hiểu một số từ ngữ mới trong bài
- Hiểu ND: Người mẹ rất yờu con. Vỡ con, người mẹ cú thể làm tất cả (trả lời được cỏc cõu hỏi trong SGK 
HSY: Đọc được bài trụi chảy, bước đầu biết ngắt nghỉ hơi đỳng
 2. Kể chuyện:
- Bước đầu biết cựng cỏc bạn dựng lại từng đoạn cõu chuyện theo cỏch phõn vai.
- GD HS KN Lắng nghe tớch cực, tự tin, chia sẻ.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. 
- Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.
- Một vài đạo cụ để HS dựng lại cõu chuyện theo vai.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
Tập đọc
1. Kiểm tra:
- YC đọc lại truyện: Chỳ sẻ và bụng hoa bằng lăng - nờu ý chớnh của bài.
- NX, đỏnh giỏ
- HS thực hiện.
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: Dựng tranh để GTB- Ghi tờn bài
- QS tranh - Nghe giảng- nhắc lại tờn bài
HĐ2. Luyện đọc:
 a. GV đọc toàn bài 
- GV túm tắt nội dung bài 
- HS chỳ ý nghe 
- GV hướng dẫn cỏch đọc.
b. Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng cõu 
- HS nối tiếp nhau đọc từng cõu trong bài 
- Đọc từng đoạn trước lớp 
- HS chia đoạn 
- HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn của cõu chuyện
- Treo bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc
- HS luyện đọc
- HS giải nghĩa 1 số từ mới 
- Đọc từng đoạn trong nhúm .
- HS đọc đoạn theo N4
- Cỏc nhúm thi đọc 
- 4 HS đại diện 4 nhúm thi đọc
- GV nhận xột chung 
- Lớp nhận xột bỡnh chọn người đọc tốt
HĐ3. Tỡm hiểu bài:
- HS đọc thầm đoạn 1.
- HS kể vắn tắt chuyện xảy ra ở đoạn 1.
- 1HS đọc đoạn 2.
- Người mẹ đó làm gỡ để bụi gai chỉ đường cho bà?
- ụm ghỡ bụi gai vào lũng 
Ghi: ụm ghỡ
- Lớp đọc thầm Đ3.
- Người mẹ đó làm gỡ để hồ nước chỉ đường cho bà 
- Bà khúc đến nỗi đụi mắt theo dũng lệ rơi xuống hồ thành 2 hũn ngọc.
- Lớp đọc thầm đoạn 4.
- Thỏi độ của thần chết như thế nào khi thấy người mẹ?
- Ngạc nhiờn, khụng hiểu vỡ sao người mẹ cú thể tỡm đến nơi mỡnh ở.
- Người mẹ trả lời như thế nào? 
- Người mẹ trả lời: Vỡ bà là mẹ cú thể làm tất cả vỡ con 
- Nờu nội dung của cõu chuyện 
- Người mẹ cú thể làm tất cả vỡ con.
HĐ4. Luyện đọc lại:
- GV hướng dẫn và đọc lại đoạn 4
- HS chỳ ý nghe
- 2 nhúm HS (mỗi nhúm 3 em) tự phõn vai đọc diễn cảm đoạn 4 thể hiện được đỳng lời của nhõn vật.
- 1 nhúm HS (6 em) tự phõn vai đọc lại truyện .
- GV nhận xột 
- Lớp nhận xột, bỡnh chọn bạn đọc tốt nhất.
Kể chuyện
HĐ1. GV nờu nhiệm vụ: (SGK)
- HS chỳ ý nghe.
HĐ2. Hướng dẫn HS dựng lại cõu chuyện theo vai.
- GV nhắc HS: Núi lời nhõn vật mỡnh đúng vai theo trớ nhớ, khụng nhỡn sỏch.
- HS chỳ ý nghe.
Cú thể kốm động tỏc, cử chỉ, điệu bộ như là đúng một màn kịch nhỏ.
- HS tự lập nhúm và phõn vai.
- HS thi dựng lại cõu chuyện theo vai
- GV nhận xột .
Khuyến khớch HSKG kể lại toàn chuyện
- Lớp nhận xột bỡnh chọn nhúm dựng lại cõu chuyện hay nhất, hấp dẫn sinh động nhất.
3. Củng cố, dặn dũ:
- Qua truyện đọc này, em hiểu gỡ về tấm lũng người mẹ?
- HS nờu 
GV nhận xột giờ học
	 Toỏn: (tiết 16)
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiờu: Giỳp HS
- Biết làm tớnh cộng, trừ cỏc số cú ba chữ số, tớnh nhõn, chia trong bảng đó học.
- Biết giải toỏn cú lời văn (liờn quan đến so sỏnh cỏc số hơn, kộm nhau một số đơn vị).
 - GD HS KN: Tư duy, quản lý thời gian.
II. Chuẩn bị:
- GV : PHT - HS: bảng con
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- GV nhận xột
2. Bài mới
HĐ1. Giới thiệu bài
HĐ2. HD HS làm bài tập:
Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh 
- HS nờu yờu cầu BT.
- GV cho HS làm bài vào bảng con
- HS làm bảng con
-
+
 a. 415 356
- Gv nhận xột – sửa sai sau mỗi lần giơ bảng.
 415 156
 830 200
- Phần b, c HS làm tương tự.
Bài 2: Tỡm x 
- HS nờu cầu BT 
- GV cho HS làm bài vào bảng con.
- HS thực hiện bảng con. 
- Cho HS chữa và nhận xột
x Í 4 = 32 x : 8 = 4
 x = 32 : 4 x = 4 Í 8
- GV sửa sai 
 x = 8 x = 32.
Bài 3: Tớnh
- HS nờu yờu cầu BT
- GV yờu cầu HS làm bài vào bảng con:
- HS làm bài vào bảng con 
- 2 HS lờn bảng.
- Cho HS chữa và nhận xột.
 5 Í 9 + 27 = 45 + 27
 = 72
 80 : 2 – 13 = 40 – 13
 = 27
Bài 4: 
- HS nờu yờu cầu BT
-GV cho HS đọc đề bài
- HS túm tắt bài
- Cho HS tự túm tắt và giải bài toỏn vào vở.
- 1HS lờn giải + lớp làm vào vở.
Bài giải
Thựng thứ hai cú nhiều hơn thựng thứ nhất số lớt dầu là:
160 – 125 = 35 (l)
 Đỏp số: 35 l dầu
- Thu 1 số bài và nhận xột.
Bài 5: (Dành cho HS Khỏ - Giỏi) 
- HS đọc yờu cầu bài tập 
- GV quan sỏt, hướng dẫn thờm cho HS
- HS QS hỡnh mẫu. 
- GV gọi 1 HS khỏ lờn bảng vẽ 
- 1HS vẽ trờn bảng- lớp vẽ vào PHT
3. Củng cố, dặn dũ:
- GV hệ thống KT.
- Nhận xột tiết học 
 Thứ ba ngày 1 thỏng 10 năm 2019
Toỏn:
Kiểm tra
I. Mục tiêu:
Tập trung vào đánh giá:
- Kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần).
- Khẳ năng nhận biết số phần bằng nhau của đơn vị (dạng 1/2; 1/3; 1/4; 1/5).
- Giải được bài toán có một phép tính.
- Biết tính độ dài đường gấp khúc (trong phạm vi các số đã học).
- Giỏo dục HS kĩ năng: quản lý thời gian, đặt mục tiờu, tư duy, ...
II. Chuẩn bị:
- Đề kiểm tra, giấy kiểm tra.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới: 
HĐ1. Giới thiệu bài: Ghi tên bài
HĐ2. GV chép đề lên bảng:
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
	327 + 416;	561 - 244;	462 + 354; 	728 - 456.
Bài 2: Khoanh vào 1/3 số hình tròn.
	a) 	o	o	o	o	b)	o	o	o o
	o	o	o	o	o	o	o	o	
	o	o	o	o	o	o	o	o
	o	o	o	o	
Bài 3: Mỗi hộp cốc có 4 cái cốc. Hỏi 8 hộp cốc như thế có bao nhiêu cái cốc?
Bài 4:
a) Tính độ dài đường gấp khúc ABCD (có kích thước ghi trên hình vẽ):
	B	D	
	35cm	 25cm	 40cm	
	A	 C
b) Đường gấp khúc ABCD có độ dài mấy mét?
HĐ3. HS làm bài:
- GV quan sát lớp làm bài.
- GV thu bài đánh giá
3. Củng cố, dặn dò: 
- NX, đánh giá giờ học
Thể dục: (tiết 7)
ễN ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ. TRề CHƠI: “THI XẾP HÀNG”
I. Mục tiờu:
- ễn tập hợp hàng ngang, dúng hàng,điểm số, quay phải, quay trỏi. Yờu cầu thực hiện được động tỏc ở mức độ tương đối chớnh xỏc.
- Học trũ chơi: Thi xếp hàng. Yờu cầu biết cỏch chơi và chơi tương đối chủ động.
- Giỏo dục HS kĩ năng: tự nhận thức, lắng nghe tớch cực, hợp tỏc, ...
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trờn sõn trường, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Cũi, kẻ sõn
III. Nội dung và phương phỏp lờn lớp:
Nội dung
ĐL
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Phần mở đầu
- Ổn định tổ chức 
- Khởi động
4-5’
- GV phổ biến ND, YC giờ học
- Tổ chức HS khởi động
- Lớp trưởng tập hợp lớp, Điểm số, bỏo cỏo sĩ số
- Giậm chõn tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hỏt.
- Chạy chậm theo địa hỡnh tự nhiờn.
Tập bài thể dục giữa giờ.
2. Phần cơ bản
a) ễn tập hợp hàng ngang, dúng hàng, điểm số
24-25’
- Cho HS ụn đứng nghiờm, đứng nghỉ, quay phải, quay trỏi, điểm số từ 1đến hết theo tổ 
- ễn tập hợp hàng ngang, dúng hàng, điểm số, quay phải, quay trỏi.
+ GV hụ cho HS tập 1, 2 lần.
+ GV chỳ ý uốn nắn tư thế cơ bản cho HS.
+ Cho HS tập theo tổ, cỏc em thay nhau làm chỉ huy.
+ GV nhận xột – chỉnh sửa
- HS thực hiện: Cả lớp tập 2 lần.
- Tập theo tổ
- Thi đua giữa cỏc tổ
b) Học trũ chơi: “Thi xếp hàng”
** Tập bài quyền 27 động tỏc vừ cổ truyền dành cho HS TH
- GV nờu tờn trũ chơi.
- HD ND trũ chơi và cỏch chơi.
- GV cựng lớp NX, đỏnh giỏ cuộc chơi
GV tập hợp đội hỡnh 
Hướng dẫn hs tập (Gv làm mẫu chậm và sửa động tỏc cho HS)
- HS học thuộc vần điệu của trũ chơi
- HS chia thành cỏc đội tương đối đều nhau.
- HS chơi thử 1, 2 lần.
- Cả lớp cựng chơi.
- Hs thực hiện
3. Phần kết thỳc
4-5’
- Hồi tĩnh
- Hệ thống KT bài học
- Tổ chức HS luyện tập
- GV cựng HS hệ thống lại bài học
- GV nhận xột giờ học
- Chạy chậm trờn địa hỡnh tự nhiờn.
+ Đi thường theo vũng trũn, vừa đi vừa thả lỏng.
Chớnh tả: (Nghe – Viết)
 Người mẹ
I. Mục tiêu:
- Nghe - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi; không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Làm đúng BT 2, BT3a
- Giỏo dục HS kĩ năng: lắng nghe tớch cực, tự nhận thức, tư duy, ...
II. Chuẩn bị:
- 3 hoặc 4 băng giấy viết nội dung BT 2a.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
- 3 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con các từ: ngắc ngứ, ngoặc kép, trung thành.
- GV nhận xét - sửa sai.
Hs viết bảng con
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: Ghi tên bài .
- Nghe giảng
HĐ2. Hướng dẫn nghe - viết:
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- 2, 3 HS đoạn văn sẽ viết chính tả 
- Lớp theo dõi.
- HS quan sát đoạn văn, nhận xét.
+ Đoạn văn có mấy câu ?
- 4 câu
+ Tìm các tên riêng trong bài chính tả?
- Thần Chết, Thần Đêm Tối.
+ Các tên riêng ấy được viết như thế nào?
- Viết hoa các chữ cái đầu mỗi tiếng.
+ Những dấu câu nào được dùng trong đoạn văn này?
- Dấu chấm, dấu phẩy, dấu 2 chấm.
- Luyện viết tiếng khó:
+ GV đọc: Thần Chết, Thần Đêm Tối, khó khăn, hi sinh
- HS nghe - luyện viết vào bảng con 
+ GV sửa sai cho HS. 
- GV theo dõi , uấn nắn, sửa sai cho HS 
b) Viết bài vào vở.
- GV đọc bài cho HS viết vào vở.
- HS nghe - viết vào vở.
c) Đỏnh giỏ, nhận xột, chữa bài
- GV theo dõi , uấn nắn, sửa sai cho HS 
- GV đọc lại bài chính tả cho HS soát lỗi.
- Thu bài đánh giá và sửa lỗi cho HS
- HS dùng bút chì soát lỗi.
HĐ3. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 2:
- HS nêu yêu cầu BT
- GV hướng dẫn HS làm bài tập.
- HS làm bài vào vở + 1 HS lên bảng làm.
- NX, chốt lời giải đúng: ra - da.
- Lớp nhận xét.
Bài 3a: 
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV hướng dẫn HS làm và giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập
- Lớp làm vào nháp + 4 HS nên thi viết nhanh.
- NX, chốt lời giải đúng: sự dịu dàng - giải thưởng.
- Lớp nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò: 
- Nêu ND bài
- Nhận xét giờ.
Tự nhiờn và Xó hội:
Hoạt động tuần hoàn
I. Mục tiêu:
- Biết tim luôn đập để bơm máu đi khắp cơ thể. Nếu tim ngừng đập máu không lưu thông được trong các mạch máu, cơ thể sẽ chết.
- HSG: Chỉ và nói đường đi của máu trong sơ đồ vòng tuần hoàn lớn và vòng tuần hoàn nhỏ.
- Giỏo dục HS kĩ năng: tự nhận thức, lắng nghe tớch cực, hợp tỏc, ...
II. Chuẩn bị:
- GV: Tranh sơ đồ vòng tuần hoàn lớn và vòng tuần hoàn nhỏ.
- HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra 
- Chỉ vị trí của cơ quan tuần hoàn . 
2. Bài mới: 
HĐ1. Giới thiệu bài: Ghi tên bài
HĐ2. Thực hành:
Bước 1. Làm việc cả lớp:
- 2 HS chỉ trên tranh
- Nghe giảng
* GV hướng dẫn: 
- áp tai vào ngực bạn để nghe tim đập và đếm số nhịp tim trong 1 phút. 
- HS chú ý nghe
- Bước 2: Làm việc theo cặp 
- Từng học sinh thực hành
- Bước 3: Làm việc cả lớp.
- Các em đã nghe thấy gì khi áp tai vào ngực bạn?
- 1số nhóm trình bày kết quả 
*Kết luận: Tim luôn đập để bơm máu đi khắp cơ thể. Nếu tim ngừng đập, máu không lưu thông được trong các mạch máu, cơ thể sẽ chết.
- HS nhắc lại
HĐ3. Làm việc với SGK:
- Bước 1: Làm việc theo nhóm 
+ GV yêu cầu HS làm việc theo gợi ý.
+ Học nhóm 2
- Chỉ động mạch, tĩnh mạch trên sơ đồ?
- Chỉ và nói đường đi của máu. Chức năng của vòng tuần hoàn lớn, nhỏ ?
- HSG nêu
- Bước 2:
- GV nhận xét
- HSG lên chỉ vào sơ đồ và trả lời câu hỏi.
 *Kết luận:
+ Tim luôn co bóp để lấy máu vào hai vòng tuần hoàn.
+ Vòng tuần hoàn lớn: Đưa máu chứa nhiều khí ôxi và chất dinh dưỡng từ tim đi nuôi các cơ quan của cơ thể, đồng thời nhận khí các bô níc và chất thải của các cơ quan rồi trở về tim.
+ Vòng tuần hoàn nhỏ: Đưa máu từ tim đến phổi lấy khí ôxi và thải khí các bô níc rồi trở về tim.
HĐ4. Chơi trò chơi: Ghép chữ vào hình:
- Bước 1: GV phát cho mỗi nhóm 1 bộ bao gồm sơ đồ 2 vòng tuần hoàn (sơ đồ câm) và các tấm phiếu rồi ghi tên các mạch máu.
- HS nhận phiếu 
+ Yêu cầu các nhóm thi đua ghép chữ vào hình. Nhóm nào hoàn thành trước, ghép đúng, đẹp nhóm đó thắng cuộc.
- Bước 2: 
- HS chơi như đã hướng dẫn.
- GV nhận xét.
- Các nhóm nhận xét sản phẩm của nhau.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hệ thống KT bài.
- Nhận xét tiết học
Buổi chiều
Toỏn 
 LUYỆN TẬP
I. Mục tiờu: 
- Củng cố cỏch tớnh cộng trừ cỏc số cú ba chữ số, cỏch tớnh nhõn chia trong bảng đó học. 
- Củng cố cỏch, giải toỏn cú lời văn (liờn quan đến so sỏnh hai số hơn kộm nhau 1số 
đơn vị)
- Giỏo dục HS kĩ năng: tự nhận thức, lắng nghe tớch cực, hợp tỏc, ...
II- Chuẩn bị: - GV : Bảng phụ - Phiếu HT; 
- HS : Vở
III - Cỏc hoạt động dạy học 
1- Kiểm tra:
Kết hợp trong giờ
 2- Luyện tập:
Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh
-Nờu cỏch đặt tớnh và thứ tự thực hiện phộp tớnh?
Bài 2: Tỡm x
- X là thành phần nào của phộp tớnh?
- Muốn tỡm thừa số ta làm ntn?
- Muốn tỡm SBC ta làm ntn?
Bài 3: Tớnh
- Nờu thứ tự thực hiện biểu thức?
-Thu một số bài nhận xột- chữa bài.
Bài 4: Giải toỏn
- Đọc đề - Túm tắt
Túm tắt:
Ngày 1: 234 l dầu
Ngày 2: hơn ngày 1 : 27 l
Ngày 2 : l dầu?
- Chữa bài, nhận xột
3. Củng cố – Dặn dũ:
- Đọc bảng nhõn 2, 3, 4, 5
Nhận xột giờ 
- Làm bài vào phiếu HT
Làm bài vào vở- 2HS chữa bài
a) x x 6 = 36
 X = 36 : 6 
 X = 6
b) X : 4 = 9
 X = 4 x 9
 X = 36
- Nờu và tớnh vào vở
6 x 9 + 34 = 54 + 34 6 x 7 - 29 = 42 - 29
 = 88 = 13
- Đổi vở- KT
-Làm bài vào vở - 1 HS chữa bài
Bài giải
 Ngày thứ hai bỏn được số lớt dầu là:
 234 - 27 = 207( l) 
 Đỏp số : 207 l dầu
- HS đọc
	Thứ tư ngày 2 thỏng 10 năm 2019
Tập đọc:
ễNG NGOẠI
I. Mục tiờu:
- Biết đọc đỳng cỏc kiểu cõu; bước đầu phõn biệt được lời người dẫn chuyện với lời nhõn vật.
- Rốn học sinh kĩ năng đọc hiểu:
 	Hiểu nghĩa một số từ ngữ mới
 Hiểu ND: ễng hết lũng chăm súc cho chỏu, chỏu mói mói biết ơn ụng - người thầy đầu tiờn của chỏu trước ngưỡng cửa trường tiểu học. 
- GD HS cú ý thức học bộ mụn.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK. 
- Bảng phụ ghi đoạn văn cần hướng dẫn.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra: 	
- YC HS đọc bài Người mẹ.
- NX đỏnh giỏ
- HS đọc. Trả lời cõu hỏi về ND bài.
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: 
-Cho HS quan sỏt tranh SGK để giới thiệu bài - Ghi tờn bài.
HĐ2. Luyện đọc
- Quan sỏt tranh
- Nghe giảng
a. GV đọc toàn bài.
- HS chỳ ý nghe và theo dừi vào SGK
- GV hướng dẫn cỏch đọc
b. GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng cõu
- HS nối tiếp nhau đọc từng cõu trong bài.
GV bao quỏt , phỏt hiện từ HS phỏt õm chưa đỳng
Luyện kĩ cho những hs cũn phỏt õm hoặc đọc sai
Yờu cầu hs chia đoạn (giỳp hs hiểu thế nào là đoạn văn và biết cỏch chia đoạn )
- Luyện phỏt õm
- HS chia đoạn 
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài 
- GV treo bảng phụ ghi cõu văn HD ngắt giọng đọc
- Gv nhấn mạnh về nghĩa của từ: rung động, 
-HS nờu cỏch ngắt giọng đọc, luyện đọc
- HS giải nghĩa từ mới, đọc chỳ giải
- Đọc từng đoạn trong nhúm
- Thi đọc đoạn trước lớp
- HS đọc theo N4.
- Cỏc nhúm thi đọc
Lớp nhận xột, bỡnh chọn người đọc tốt
- Đọc đồng thanh
- Lớp đọc đồng thanh bài văn.
HĐ3. Tỡm hiểu bài:
* Lớp đọc thầm đoạn 1:
- Thành phố sắp vào thu cú gỡ đẹp?
Ghi bảng: xanh ngắt
- Khụng khớ mỏt dịu mỗi sỏng; trời xanh ngắt trờn cao 
* Lớp đọc thầm Đ2:
- ễng ngoại giỳp bạn nhỏ chuẩn bị đi học như thế nào?
- ễng dẫn bạn đi mua vở, bỳt .
* 1 HS đọc đoạn 3 + lớp đọc thầm.
- Tỡm 1 hỡnh ảnh đẹp mà em thớch trong đoạn ụng dẫn chỏu đến thăm trường?
GV gời ý hco hs nờu lờn lớ do mỡnh thớch đoạn văn đú.
- HS nờu ý kiến của mỡnh.
- Vỡ sao bạn nhỏ gọi ụng ngoại là người thầy đầu tiờn ?
Ghi bảng: đầu tiờn
- Vỡ ụng dạy bạn những chữ cỏi đầu tiờn 
HĐ4. Luyện đọc lại:
- GV đọc diễn cảm Đ1 - HD học sinh đọc đỳng, chỳ ý cỏch nhấn giọng, ngắt giọng 
- HS chỳ ý nghe
- 2 HS thi đọc toàn bài 
- HS + GV nhận xột .
- 3 - 4 HS thi đọc diễn cảm đoạn văn.
3. Củng cố, dặn dũ:
- Em thấy tỡnh cảm của hai ụng chỏu trong bài văn ntn ?
Liờn hệ: Tỡnh cảm mọi người trong gđ em như thế nào? Kết hợp giỏo dục BVMT gia đỡnh lành mạnh, mọi người biết quan tõm giỳp đỡ nhau.
- Đỏnh giỏ tiết học.
Toỏn: (tiết 18)
BẢNG NHÂN 6
I. Mục tiờu:
- Thuộc bảng nhõn 6. 
- Bước đầu vận dụng trong giải bài toỏn cú phộp nhõn. 
- GD HS KN: Tư duy, giải quyết vấn đề, 
II. Chuẩn bị:
- Cỏc tấm bỡa, mỗi tấm cú 6 chấm trũn 	
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
? Cỏc em hóy kể những bảng nhõn chia đó học ở lớp 2
- Vài học sinh kể
- GV nhận xột.
2. Bài mới
HĐ1. Giới thiệu bài: Ghi tờn bài
- Nghe giảng
HĐ2. Lập bảng nhõn 6: 
* Yờu cầu HS tự lập bảng nhõn và học thuộc lũng bảng nhõn 6 
- GV gắn tấm bỡa cú 6 chấm trũn lờn bảng hỏi : Cú mấy chấm trũn ? 
- HS quan sỏt trả lời 
- Cú 6 chấm trũn 
+ 6 chấm trũn được lấy mấy lần ? 
- 6 chấm trũn được lấy 1 lần 
- GV: 6 được lấy 1 lần nờn ta lập được 
Phộp nhõn : 6 Í 1 = 6 (ghi lờn bảng) 
- HS đọc phộp nhõn 
- GV gắn 2 tấm bỡa, mỗi tấm cú 6 chấm trũn vậy 6 chấm trũn được lấy mấy lần ? 
Tương tự: Hs thực hành trờn tấm bỡa và lập bảng nhõn 6 theo hướng dẫn
- 6 được lấy 2 lần 
+ Vậy 6 Í 2 bằng mấy ? 
- 6 Í 2 bằng 12 
+ Vỡ sao em biết bằng 12 ? 
- Vỡ 6 Í 2 = 6 + 6 mà 6 + 6 = 12 
-> 6 Í 2 = 12 
- GV viết lờn bảng phộp nhõn .
 6 Í 2 = 12 
- HS đọc phộp tớnh nhõn 
- GV HD HS lập tiếp cỏc phộp tớnh tương tự như trờn 
- HS lần lượt nờu phộp tớnh và kết quả cỏc phộp nhõn cũn lại trong bảng 
- GV chỉ bảng và núi: Đõy là bảng nhõn 6 Hướng dẫn hs nhận xột: 
Gợi ý: Cỏc phộp nhõn trong bảng đều cú thừa số thứ nhất là 6, thừa số thứ hai là từ 1- 10 . Cỏc tớch theo thứ tự trong bảng nhõn 6 là dóy số cỏch 6
- HS chỳ ý nghe 
Hs nờu ý kiến
- HS đồng thanh đọc bảng nhõn 6 
GV xoỏ dần bảng cho HS đọc 
- HS đọc thuộc lũng theo hỡnh thức xoỏ dần 
- GV nhận xột 
GV củng cố nhằm khắc sõu ghi nhớ về bảng nhõn 6 : 
 VD: 24 bằng 6 nhõn mấy?
Hoặc : 6 nhõn mấy bằng 24? 
Tổ chức thi đọc thuộc lũng bảng nhõn 6
Nhận xột – động viờn HS. Khuyến khớch HSKG thuộc bài tại lớp 
Hs thi đua trả lời
- HS thi đọc học thuộc lũng bảng nhõn 6 
HĐ3. Thực hành 
Bài 1: Tớnh nhẩm
- HS nờu yờu cầu BT 
- GV yờu cầu HS tự nhẩm sau đú nờu kết quả nối tiếp. 
- HS tự nhẩm 
- HS nờu kết quả nối tiếp
- Lớp nhận xột 
 6 Í 4 = 24 6 Í 1 = 6 6 Í 9 = 54 
 6 Í 6 = 36 6 Í 3 = 18 6 Í 2 = 12 
- GV nhõn xột, sửa sai
 6 Í 8 = 48 6 Í 5 = 30 6 Í 7 = 42 
Bài 2: 
- HS nờu yờu cầu BT 
- GVHD HS túm tắt và giải 
- HS túm tắt và phõn tớch bài toỏn, giải vào vở
 Túm tắt 
- HS đọc bài làm , lớp nhận xột 
1 thựng: 6 l 
 Giải 
5 thựng: .l ? 
 Năm thựng cú số lớt dầu là : 
 6 Í 5 = 30 (l) 
 Đỏp số : 30 l dầu 
Hs nờu ý kiến
- GV thu chữa bài nhận xột 
Yờu cầu hs nờu ý nghĩa của từng thành phần trong phộp tớnh 6 x 5 = 30 
VD: 6 là số lớt dầu trong 1 thựng, 5 là số thựng dầu, 30 là tất cả số lớt dầu cú trong 5 thựng, pt 6 x 5 = 30 là 6lớt được lấy 5 lần.
- HS thu bài và chữa bài.
Bài 3: 
- Củng cố ý nghĩa của phộp nhõn 
- HS nờu yờu cầu bài tập 
- HS nờu cỏch làm, làm vào PHT
- HS lờn bảng làm , lớp nhận xột 
- GV nhận xột sửa sai 
 24, 30, 36, 42, 48, 54 
3. Củng cố, dặn dũ:
- Hụm nay chỳng ta vừa học nội dung gỡ?
Hóy đọc lại bảng nhõn 6.
Cỏc tớch theo thứ tự trong bảng nhõn 6 là dóy số cỏch mấy?
HS đọc lại bảng nhõn 6 và trả lời 
- Nhận xột giờ học.
Tập viết: (tiết 4)
ễN CHỮ HOA C
I. Mục Tiờu:
- Viết đỳng chữ hoa C (1 dũng), L, N (1 dũng); viết đỳng tờn riờng Cửu Long (1 dũng) và cõu ứng dụng: Cụng cha...trong nguồn chảy ra. (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
- Rốn viết đỳng chữ theo mẫu cho HS.
- GD HS cú ý thức học bộ mụn. 
II. Chuẩn bị:
- Mẫu chữ viết hoa C.- Tờn riờng Cửu Long và cõu ca dao viết trờn dũng kẻ ụ li.
- Vở TV, bảng con, phấn 
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
- YC HS viết chữ hoa: B, H, T
- Cả lớp + GV nhận xột.
3HS lờn bảng 
+ lớp viết trờn dũng kẻ ụ li.
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài : Ghi tờn bài
HĐ2. Hướng dẫn viết trờn bảng con:
- Nghe giảng
a. Luyện viết chữ hoa
- GV treo chữ mẫu
- HS quan sỏt
+ Tỡm cỏc chữ hoa trong bài ?
- C, L, T, S, N
- GV viết mẫu, nhắc lại cỏch viết từng chữ.
- HS quan sỏt 
- GV đọc C, S , N.
- Hsinh tập viết chữ C, S, N trờn bảng con.
b. Luyện viết từ ứng dụng:
- HS đọc từ ứng dụng: Cửu Long.
- GV: Cửu Long là dũng sụng lớn nhất nước ta .
- GV đọc`
- HS tập viết trờn bảng con: Cửu Long.
- GV quan sỏt, sửa sai cho HS
c. Luyện viết cõu ứng dụng .
- GV giỳp HS hiểu nội dung cõu ca dao: Cụng ơn của cha mẹ rất lớn lao.
- Kết hợp giỏo dục về lũng biết ơn với cha mẹ
- GV quan sỏt, sửa sai cho HS.
HĐ3. Hướng dẫn viết vào vở TV:
- GV nờu yờu cầu 
- GV đến từng bàn quan sỏt, uốn nắn cho HS
- HS đọc cõu ứng dụng 
- HS tập viết trờn bảng con: Cụng,Thỏi Sơn, Nghĩa.
- HS chỳ ý nghe 
- HS viết bài vào vở TV.
HĐ4. Nhận xột, chữa bài:
- GV thu bài nhận xột.
- Nhận xột bài viết.
3. Củng cố, dặn dũ:
- GV biểu dương bài viết đẹp
- Nhận xột tiết học.
Thủ cụng (tiết 4):
GẤP CON ẾCH (tiết 2)
I. Mục tiờu:
- Biết cỏch gấp con ếch.
- Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp phẳng, thẳng. Con ếch cõn đối.
- Làm cho con ếch nhảy được.
- Giỏo dục HS kĩ năng: tự nhận thức, lắng nghe tớch cực, hợp tỏc, ...
II. Chuẩn bị:
- Bài mẫu, tranh quy trỡnh, kộo, giấy thủ cụng.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
- Sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: - Ghi tờn bài
HĐ1. Thực hành:
- GV yờu cầu HS nờu cỏc bước gấp con ếch theo quy trỡnh.
- GV cho HS quan sỏt bài mẫu.
- GV cho HS thực hành gấp con ếch.
- GV quan sỏt và HD 1 số HS cũn lỳng tỳng.
* GV HD cỏch trang trớ sản con ếch : Dựng bỳt vẽ 2 mắt, vẽ miệng , tụ màu,..
HĐ3. Đỏnh giỏ bài của HS:
- GV cho HS tự đỏnh giỏ bài theo nhúm chọn bài đẹp trưng bày trước lớp.
- GV + HS đỏnh gớa chung.
* Trũ chơi: Ai nhanh nhất.
- GV nờu cỏch chơi và luật chơi. 
- Nhận xột bỡnh chọn người gấp nhanh nhất.
3. Củng cố, dặn dũ:
- Hệ thống ND bài.
- NX giờ học
- HS quan sỏt tranh quy trỡnh.
- Nối tiếp nờu cỏc bước gấp con ếch.
Bước 1. Gấp tờ giấy hỡnh vuụng.
Bước 2. Gấp tạo 2 chõn trước.
Bước 3. Gấp tạo 2 chõn sau và thõn.
- HS thực hành theo nhúm4.
- HS hoàn thành sản phẩm.
- HS tự trang trớ SP theo ý thớch.
- Đỏnh giỏ bài theo nhúm.
- trưng bày trước lớp.
-2 HS thi gấp con ếch. 
 Ngày .. ..
 Duyệt bài
..................................................................................................................................................................................................................................................................
 Hiệu trưởng
Nguyễn Mạnh Hựng
Thứ năm ngày 3 thỏng 10 năm 2019
Luyện từ và cõu: (tiết 4)
TỪ NGỮ VỀ GIA ĐèNH. ễN TẬP CÂU: AI LÀ Gè ?
I. Mục tiờu:
- Tỡm một số từ ngữ chỉ gộp những người trong gia đỡnh (BT 1).
- Xếp được cỏc thành ngữ, tục ngữ vào nhúm thớch hợp (BT 2).
- Đặt được cõu theo mẫu Ai là gỡ? (BT3 a / b / c).
- Giỏo dục HS kĩ năng: tự nhận thức, lắng nghe tớch cực, hợp tỏc, ...
II. Chuẩn bị:
- Bảng lớp viết sẵn bài tập 2 
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra: 	
- YC HS làm lại bài tập 1, 3 (tiết 3)
- NX, 
- 2 HS làm miệng, lớp NX
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: Ghi tờn bài
HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập: 
- Nghe giảng
 Bài 1: 
- HS nờu yờu cầu bài tập 
- GV giỳp hs nắm vững yờu cầu bài tập: 
Những từ chỉ gộp là chỉ 2 người 
- 1, 2 HS tỡm từ mới 
- HS trao đổi theo cặp, viết ra nhỏp 
- HS nờu kết quả thảo luận 
- GV ghi nhanh những từ đú lờn bảng 
- VD: ụng bà, cha mẹ, chỳ bỏc, chỳ dỡ
cậu mợ, cụ chỳ, chị em 
- GV nhận xột 
- Lớp nhận xột 
 Bài 2: 
- HS nờu yờu cầu bài tập, lớp đọc thầm 
- Gv yờu cầu HS 
- 1 HS khỏ làm mẫu 
- HS trao đổi theo cặp 
- GV gọi HS nờu kết quả 
- Vài HS trỡnh bày kết quả trước lớp 
- GV nhận xột chốt lại lời giải đỳng 
- Lớp nhận xột chữa bài vào vở 
 Cha mẹ đối với con cỏi 
Con chỏu đối với ụng bà 
Anh chị em đối với nhau 
- con cú cha như nhà cú núc 
- con cú mẹ như măng ấp bẹ 
- con hiền chỏu thảo 
- con cỏi khụn ngoan vẻ vang cha mẹ 
- chị ngó em nõng 
- anh em...chõn tay
 Bài 3: 
- HS nờu yờu cầu bài tập, lớp đọc thầm nội dung bài 
- HS trao đổi cặp núi về cỏc con vật 
- GV gọi HS nờu kết quả 
- Cỏc nhúm nờu kết quả 
- Lớp nhận xột , chữa bài đỳng vào vở 
- GV nhận xột, kết luận 
GV củng cố về cõu kiểu: Ai là gỡ?
Hỏi: Bộ phận cõu trả lời cõu hỏi Ai cú từ chỉ gỡ? 
 Bộ phận TLCH là gỡ cũng chứa từ chỉ gỡ? 
(Với mỗi trường hợp a,b,c cần đặt ớt nhất 1 cõu) 
Từ chỉ sự vật (Người, con vật, đồ vật, cõy cối)
Từ chỉ sự vật
Hai bộ phận này nối với nhau bằng từ “là”
3. Củng cố, dặn dũ:
- Gv hệ thống nội dung KT bài
- GV nhận xột tiết học 
- HS lắng nghe.
Thể dục:
Đi vượt chướng ngại vật thấp.
 Trò chơi: Thi xếp hàng
I. Mục tiêu
 - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
 - Học đi vượt chướng ngại vật ( thấp ). Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng.
 - Chơi trò chơi : Thi xếp hàng, yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách chủ động
- Giỏo dục HS kĩ năng: Tự nhận thức, lắng nghe tớch cực, hợp tỏc, ...
II. Địa điểm, phương tiện
 Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ
 Phương tiện: Còi, dụng cụ học động tác vượt chướng ngại vật,kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1. Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
 4 - 6 '
25 - 27 '
2 - 3 '
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Tập bài quyền 27 động tỏc
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng
- GV đi từng tổ QS
+ Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp
- GV nêu tên động tác, làm mẫu
- GV dùng khẩu lệnh hô cho HS tập
- GV kiểm tra uốn nắn động tác cho HS
+ Chơi trò chơi : Thi xếp hàng
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi
- GV cùng HS hệ thống lại bài học
- Nhận xét giờ học
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
- Chạy nhe nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Chơi trò chơi chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau
+ Lớp tập hợp hàng ngang để làm mẫu
- Chia tổ tập luyện
- HS chơi thử
- HS chơi trò chơi
- Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát
Toỏn: (tiết 19)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiờu:
- Thuộc bảng nhõn 6.
- Vận dụng tớnh giỏ trị biểu thức , trong giải toỏn.
- Giỏo dục HS kĩ năng: Tư duy, tự nhận thức, hợp tỏc, ...
II. Chuẩn bị:
- GV: Bộ đồ dựng toỏn + PHT 
 - HS: Nhỏp + bảng con + vở
III. Cỏc hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
- Đọc thuộc bảng nhõn 6
- Vài học sinh đọc
- GV nhận xột 
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài:
HĐ2. HD HS làm một một số bài tập
Bài 1: Tớnh nhẩm
- HS nờu yờu cầu BT
- GV yờu cầu HS làm nhẩm từng phần - nờu kết quả 
- HS làm nhẩm 
- GV chữa bài tập thụng qua trũ chơi truyền điện
- HS chữa bài qua trũ chơi 
- GV cho HS nhận xột hai phộp tớnh cựng cột ở phần b
- Lớp nhận xột
Bài 2: Tớnh
- HS nờu yờu cầu của bài tập 
- GV yờu cầu HS thực hiện bảng con.
- HS nờu cỏch làm – làm bảng con
a. 6 Í 9 + 6 = 54 +6
 = 60
b. 6 Í 5 + 29 = 30 + 29
 = 59
- GV nhận xột và củng cố thứ tự thực hiện biểu thức.
Quan tõm đến quy trỡnh thực hiện tớnh dóy tớnh của hs, yờu cầu hs nờu quy trỡnh thực hiện
c. 6 Í 6 + 6 = 36 + 6
 = 42
Bài 3: 
- HS nờu yờu cầu bài tập. 
- GV cho HS đọc đề tự túm tắt và giải. 
- HS túm tắt và phõn tớch bài toỏn + nờu cỏch giải.
- 1HS lờn bảng giải + lớp làm vào vở.
- GV thu bài nhận xột 
Bài giải
Yờu cầu hs nờu ý nghĩa cỏc thành phần trong pt
Số quyển vở 4 học sinh mua là:
6 Í 4 = 24 (quyển)
 Đỏp số: 24 quyển
Bài 4: Viết tiếp số thớch hợp vào chỗ trống.
- HS nờu yờu cầu BT
- Cho HS tự hoàn thành trờn 
- HS làm vào:
+ 12; 18; 24; 30; 36; 42; 48 
- GV cho HS nhận xột và sửa sai cho HS
+ 18; 21; 24; 27; 30 ; 33; 36
3. Củng cố, dặn dũ: 
- GV hệ thống nội dung KT.
- Nhận xột tiết học
Tự nhiờn và Xó hội: (tiết 8)
	 	 VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN 
I. Mục tiờu:
- Sau bài học, HS biết:
+ So sỏnh mức độ của tim làm việc khi chơi đựa quỏ sức hoặc lỳc làm việc nặng nhọc với lỳc cơ thể được nghỉ ngơi,thư gión,
+ Nờu cỏc việc nờn làm và khụng làm để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan tuần hoàn. 
GDBVMT: Biết một số hoạt động của con người đó gõy ụ nhiễm bầu khụng khớ, cú hại đối với cơ quan hụ hấp, tuần hoàn
- Giỏo dục HS kĩ năng: Tư duy, tự nhận thức, lắng nghe tớch cực, hợp tỏc, ...
II. Chuẩn bị:
- Hỡnh vẽ trong SGK- T10.
III. Cỏc hoạt động dạy học: 
1. Kiểm tra:
- YC HS nêu phần ghi nhớ (tiết 7)
- NX, đánh giá
- 1, 2 HS nêu
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: Ghi tên bài
HĐ2. Chơi trò chơi vận động:
* Mục tiêu: So sánh được mức độ làm việc của tim khi chơi đùa qúa sức hay làm việc năng nhọc với lúc cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn.
* Tiến hành:
- Bước 1: Chơi trò chơi: Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang.
+ GV lưu ý HS xét sự thay đổi của nhịp đập tim sau mỗi trò chơi.
- HS nghe
+ GV hướng dẫn
- HS chơi thử – chơi thật
+ Các em có thấy nhịp tim và mạch của mình nhanh hơn lúc chúng ta ngồi yên không ?
- HS nêu 
- Bước 2: GV cho chơi trò chơi. Chạy đổi chỗ cho nhau.
+ GV hướng dẫn cách chơi và cho HS chơi.
- HS chơi trò chơi:
- Hãy so sánh nhịp đập của tim và mạch khi vận động mạnh với khi vận động nhẹ hoặc khi nghỉ ngơi?
- HS trả lời
* Kết luận: Khi ta vận động mạnh hoặc lao động chân tay thì nhịp đập của tim mạch nhanh hơn bình thường. Vì vậy, lao động và vui chơi rất có lợi cho hoạt động của tim mạch.
- Nghe giảng
HĐ 3. Thảo luận nhóm:
* Mục tiêu: Nêu được các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan tuần hoàn.
- Có ý thức tập TD đều đặn, vui chơi, LĐ vừa sức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn.
* Tiến hành:
- Bước 1: Thảo luận nhóm.
- HS thảo luận nhóm kết hợp quan sát hình trang 1 trang 19
+ Hoạt động nào có lợi cho tim, mạch,
+ Tại sao không nên luyện tập, LĐ qúa sức?
+ Tại sao không nên mặc quần áo đi giầy dép chật?
- Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Đại diện các nhóm trả lời.
- Lớp nhận xét.
- GV nhận xét kết luận chung.
* Kết luận:
- Nghe giảng
- Tập thể dục thể thao, đi bộ có lợi cho tim mạch
- Cuộc sống vui vẻ, thư thái, tránh được tăng huyết áp
- Các loại thức ăn, rau, quả, thịt bò, gà, lợn đều có lợi cho tim mạch..
Kết hợp GDBVMT
3. Củng cố, dặn dò:
- Nêu ND bài
- Nhận xét tiết học
BUỔI CHIỀU
Đạo đức: T4
GIỮ LỜI HỨA (T2)
I. Mục tiờu:
1. Học sinh hiểu: 
- Thế nào là giữ lời hứa. í nghĩa của việc biết giữ lời hứa.
2. Học sinh thực hiện giữ lời hứa với bạn bố và mọi người.
3. HS cú thỏi độ quý trọng những người biết giữ lời hứa.
GDKNS: KN bày tỏ, KN hợp tỏc, tự tin, ,..
II. Cỏc tài liệu phương tiện: - Phiếu học tập
	 - Cỏc tấm bỡa màu đ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_4_nam_hoc_2019_2020_ban.docx