Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3+4 - Năm học 2019-2020

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3+4 - Năm học 2019-2020

I. MỤC TIÊU:

- Đọc ¬– hiểu câu chuyện Chiếc áo len.

- Kể về gia đình mình.

* Tự tin khi giới thiệu về gia đình.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

* Khởi động:

- TB Văn nghệ mời cả lớp hát bài: Ba ngọn nến.

- Nghe cô giới thiệu tựa bài.

- Em ghi tựa bài vào vở.

- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.

A. Hoạt động thực hành

Hình thức

tổ chức

Nội dung, phương pháp

Bài tập 1

* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn, câu đối thoại.

(Bình chọn bạn đọc tốt).

Bài tập 2

- Em đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi.

- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.

Bài tập 3

- Em đọc thầm đoạn 3, 4 và trả lời câu hỏi.

- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.

Bài tập 4

- Nhóm trưởng mời lần lượt từng bạn dựa vào gợi ý để giới thiệu về gia đình.

Bài tập 5

- Em viết vào vở về gia đình em.

Ôn lại bài

* Trưởng ban học tập mời các bạn chia sẻ bài viết.

- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.

- CT HĐTQ mời cô nhận xét.

 

docx 65 trang ducthuan 03/08/2022 1790
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3+4 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 3 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 3A: GIA ĐÌNH EM(tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc – hiểu câu chuyện Chiếc áo len.
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động:
- TB Học tập điều khiển: Quan sát tranh (BT1), trả lời câu hỏi:
+ Trong tranh có mấy người?
+ Mỗi người đang làm gì?
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc câu chuyện: Chiếc áo len và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với cô.
Bài tập 4
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. (3lượt).
- Nhóm trưởng báo cáo với cô.
Bài tập 5
- Em trả lời câu hỏi: Cuối cùng, Lan ân hận điều gì?
- Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ câu trả lời.
Ôn lại bài
* TB Học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn, câu đối thoại.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em đọc cho người thân nghe bài Chiếc áo len.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 3 TIẾT: 2
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 3A: GIA ĐÌNH EM(tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc – hiểu câu chuyện Chiếc áo len.
- Kể về gia đình mình.
* Tự tin khi giới thiệu về gia đình.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động:
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát bài: Ba ngọn nến.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn, câu đối thoại.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
Bài tập 2
- Em đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi. 
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Bài tập 3
- Em đọc thầm đoạn 3, 4 và trả lời câu hỏi. 
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Bài tập 4
- Nhóm trưởng mời lần lượt từng bạn dựa vào gợi ý để giới thiệu về gia đình.
Bài tập 5
- Em viết vào vở về gia đình em. 
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các bạn chia sẻ bài viết.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em viết từ 3 đến 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người thân trong gia đình.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 3 TIẾT: 3
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Kể câu chuyện Chiếc áo len.
* Thể hiện điệu bộ phù hợp với lời kể.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động:
- Trưởng ban học tập mời bạn kể một việc làm tốt của bạn dành cho anh, chị, em của bạn.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em xem tranh, đọc thầm các gợi ý dưới tranh.
- Nhóm trưởng mời bạn lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Chiếc áo len.
Ôn lại bài (Bài tập 3) 
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi kể lại từng đoạn.
(Bình chọn bạn kể hay).
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em kể lại câu chuyện Chiếc áo len cho người thân nghe.
- Em thực hiện BT2 hoạt động ứng dụng trang 23.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 3 TIẾT: 4
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết hình ảnh so sánh trong các câu văn, câu thơ.
- Nghe – viết đoạn văn.
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch / tr.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động:
- Nhóm trưởng nhận bộ thẻ từ, mời các bạn ghép đôi thẻ có hình ảnh so sánh.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4
- Em đọc thầm câu a, b, c.
- Dùng bút chì gạch chân các hình ảnh so sánh trong mỗi câu.
- Trao đổi kết quả với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 5
- Em viết những hình ảnh so sánh vừa tìm được vào vở.
- Trao đổi kết quả với bạn.
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 1
- Em đọc thầm đoạn 4 trong bài Chiếc áo len.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ viết hoa và các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe cô đọc đoạn văn rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với cô.
Bài tập 2a
Làm vào sách HDH:
- Em đọc thầm BT.
- Điền ch / tr vào chỗ trống.
- Đổi bài cho bạn để trao đổi kết quả.
- Nhóm trưởng mời bạn nêu ý kiến để viết đúng từ.
Bài tập 3
- Em viết vào vở từ ngữ đã hoàn chỉnh ở BT2a.
Ôn lại bài
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 3 TIẾT: 5
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN (tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
- Viết chữ hoa B.
* Viết chữ đẹp.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động:
- CT HĐTQ mời bạn đố vui về đồ dùng học tập.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4
- Một bạn nêu câu đố, một bạn trả lời.
Bài tập 5
- Em quan sát chữ mẫu trong sách.
- Em viết vào bảng con theo mẫu.
- Đổi bảng con cho bạn để sửa chữa.
- Em viết vào vở theo mẫu (đúng số dòng quy định của bài tập).
Bài tập 6
- So sánh bài viết của mình với bạn bên cạnh.
Ôn lại bài
- PCT HĐTQ điều khiển:
 * Mời bạn thi viết đẹp: Bố Hạ. (vào bảng con)
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em viết chữ hoa B rồi nghe người thân nhận xét.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 3 TIẾT: 6
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 3C: CHÁU YÊU BÀ(tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc – hiểu bài thơ Quạt cho bà ngủ.
* Đọc thơ thể hiện giọng diễn cảm.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động:
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát bài: Cháu yêu bà.
- Nhóm trưởng mời các bạn quan sát tranh, trả lời câu hỏi của BT1.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc câu chuyện: Quạt cho bà ngủ và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu và khó đọc.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với cô.
Bài tập 4
- Em đọc thầm từ ngữ. 
- Thay nhau đọc từ ngữ. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó đọc trong bài đọc để cùng nhau luyện đọc.
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một khổ thơ, tiếp nối nhau đến hết bài. (3lượt).
- Nhóm trưởng báo cáo với cô.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng khổ thơ.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em đọc cho người thân nghe bài Quạt cho bà ngủ.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 3 TIẾT: 7
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 3C: CHÁU YÊU BÀ(tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc – hiểu bài thơ Quạt cho bà ngủ.
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch / tr.
- Dùng dấu chấm câu.
	* Đặt dấu chấm câu đúng chỗ trong đoạn văn (BT3).
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động:
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát bài: Cháu yêu bà.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 6
- Em đọc thầm bài thơ Quạt cho bà ngủ và trả lời câu hỏi. 
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Bài tập 7
- Em đọc thuộc bài thơ Cháu yêu bà. 
- Mỗi bạn đọc thuộc 2 câu thơ, nối tiếp nhau đến hết bài. 
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 1
- Em viết vào Phiếu bài tập trong sách HDH những chữ hoặc tên chữ còn để trống trong bảng.
- Đổi vở, trao đổi bài làm.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 2a
- Em đọc thầm BT 2a, tìm các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch / tr theo yêu cầu của bài tập.
- Nhóm trưởng mời bạn thảo luận, thống nhất các từ.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 3
- Em đọc thầm đoạn văn, đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp.
- Chép đoạn văn vào vở (nhớ viết hoa chữ đầu câu).
- Đổi vở để nhận xét, góp ý bài làm cho nhau.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
- Báo cáo với cô.
Ôn lại bài
TB Học tập điều khiển:
- Mời bạn thi đọc thuộc bài thơ Quạt cho bà ngủ. 
(Chọn bạn đọc tốt)
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em đã làm gì để chăm sóc ông, bà khi ông, bà ốm.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 3 TIẾT: 8
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 3C: CHÁU YÊU BÀ(tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết đơn theo mẫu.
* Trình bày đúng theo mẫu đơn xin phép nghỉ học.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động:
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ lý do mình đã nghỉ học 1, 2, ... ngày.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4
- Em đọc thầm mẫu đơn xin phép nghỉ học.
- Nêu các nội dung còn thiếu. 
- Chia sẻ với bạn các nội dung còn thiếu trong mẫu đơn xin phép nghỉ học.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi để hoàn chỉnh mẫu đơn xin phép nghỉ học.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 5
- Dựa vào mẫu đơn, em viết vào giấy Đơn xin phép nghỉ học.
- Đổi Đơn xin phép nghỉ học với bạn (Chỉnh sửa cho nhau).
Ôn lại bài
- PCT HĐTQ mời bạn chia sẻ với nhau về đơn xin phép nghỉ học.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em nhờ người thân ghi ý kiến của gia đinhg học sinh vào đơn xin phép nghỉ học của em.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 4 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 4A: MẸ YÊU CON(tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc – hiểu câu chuyện Người mẹ.
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Khởi động:
- Nhóm trưởng mời các bạn quan sát tranh (BT1), trả lời câu hỏi:
+ Người mẹ đang làm gì?
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc câu chuyện: Người mẹ và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu, khó đọc.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với cô.
Bài tập 4
- Em đọc thầm từ ngữ. 
- Thay nhau đọc từ ngữ. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó đọc trong bài đọc để cùng nhau luyện đọc.
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. (3lượt).
- Nhóm trưởng báo cáo với cô.
Bài tập 6
- Em chọn ý đúng nhất nói lên nội dung câu chuyện.
- Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ, thống nhất ý đúng nhất nói lên nội dung câu chuyện.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn, câu đối thoại.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em đọc cho người thân nghe bài Người mẹ.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 4 TIẾT: 2
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 4A: MẸ YÊU CON(tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc – hiểu câu chuyện Người mẹ.
	- Nghe – kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi.
* Nêu được bài học giáo dục qua câu chuyện.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động:
- TB Văn nghệ mời các bạn hát về mẹ.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
Bài tập 2
- Em lần lượt đọc thầm đoạn 1, 2, 3 và trả lời các câu hỏi. 
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất các câu trả lời.
Bài tập 3
- Không nhìn vào sách, nghe cô kể chuyện Dại gì mà đổi.
Bài tập 4
- Em xem tranh, trả lời các câu hỏi. 
- Trao đổi các câu trả lời với bạn bên cạnh.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi các câu trả lời.
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn trong nhóm lần lượt kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi.
Ôn lại bài
- PCT. HĐTQ mời các bạn thi kể lại câu chuyện.
- Bình chọn bạn kể hay.
* Hỏi: Câu chuyện giáo dục chúng ta điều gì?
- Mời cô nhận xét.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em nói lại một việc làm của mẹ thể hiện tình yêu thương đối với em.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 4 TIẾT: 3
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 4B: NGƯỜI MẸ(tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
	- Kể lại từng đoạn chuyện Người mẹ.
* Nêu được bài học giáo dục qua câu chuyện.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Khởi động:
- Trưởng ban Văn nghệ mời các bạn hát về mẹ.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh trong câu chuyện Người mẹ. 
- Trao đổi với bạn cách chọn của mình.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
Bài tập 3
- Em ghi số thứ tự nội dung câu chuyện vào tranh.
Bài tập 4
Nhóm trưởng điều khiển: 
- Nhìn vào tranh, mỗi bạn lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Người mẹ.
Ôn lại bài (Bài tập 5)
- PCT. HĐTQ mời các bạn thi kể lại từng đoạn câu chuyện.
- Bình chọn bạn kể hay.
* Hỏi: Câu chuyện giáo dục chúng ta điều gì?
- Mời cô nhận xét.
- CT.HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em kể lại câu chuyện Người mẹ cho người thân nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 4 TIẾT: 4
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 4B: NGƯỜI MẸ(tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nghe – viết đoạn văn.
- * Nhận biết các từ ngữ chỉ gộp những người trong gia đình.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động:
- Nhóm trưởng mời các bạn bạn ghi vào mỗi thẻ / một người thân trong gia đình.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 6
- Em đọc thầm bài tập 6.
- Ghép những tiếng cho sẵn thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình.
- Trao đổi kết quả với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 7
- Em viết vào vở những từ ngữ ghép được ở bài tập 6.
- Đổi vở, trao đổi kết quả với bạn.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi kết quả.
- Báo cáo với cô.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1
- Em đọc thầm đoạn 2 trong bài Người mẹ.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ viết hoa và các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe cô đọc đoạn văn rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với cô.
Ôn lại bài
Trò chơi: Ghép thẻ
- * Nhóm trưởng mời bạn lấy các thẻ từ (ở phần khởi động) để ghép thành các cặp từ chỉ gộp những người trong gia đình.
- Nhóm nào ghép đúng nhiều hơn là thắng cuộc. 
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em hỏi người thân trong gia đình để biết thêm những từ ngữ chỉ gộp những người trong gia đình.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 4 TIẾT: 5
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 4B: NGƯỜI MẸ(tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
- Viết chữ hoa C. Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu d / gi / r.
* Viết chữ đẹp.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Khởi động:
- CT. HĐTQ mời bạn đố vui về đồ vật.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 3
- Em điền chữ d hay r vào chỗ trống và giải câu đố.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 4
- Em quan sát chữ mẫu trong sách.
- Em viết vào bảng con theo mẫu.
- Đổi bảng con cho bạn để sửa chữa.
- Em viết vào vở theo mẫu (đúng số dòng quy định của bài tập).
- So sánh bài viết của mình với bạn bên cạnh.
- Nhóm trưởng mời bạn bình chọn bạn viết đẹp.
- Báo cáo với cô.
Ôn lại bài (Bài tập 5)
Chơi: Đố vui
- PCT. HĐTQ điều khiển:
 + Các nhóm luân phiên đố nhau tìm từ bắt đầu bằng d / gi / r.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em viết chữ hoa C rồi nghe người thân nhận xét.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 4 TIẾT: 6
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 4C: ÔNG NGOẠI(tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc – hiểu câu chuyện Ông ngoại.
* Đọc đúng giọng câu đối thoại.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động:
- Nhóm trưởng mời các bạn quan sát tranh (BT1), trả lời câu hỏi.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe cô đọc câu chuyện: Ông ngoại và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu, khó đọc.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với cô.
Bài tập 4
- Em đọc thầm từ ngữ. 
- Thay nhau đọc từ ngữ. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó đọc trong bài đọc để cùng nhau luyện đọc.
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. (3lượt).
- Nhóm trưởng báo cáo với thầy/cô.
Bài tập 6a
- Em đoạn 1, trả lời câu hỏi.
- Trao đổi câu trả lời. 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Ôn lại bài
* Trưởng ban học tập mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em đọc cho người thân nghe bài Ông ngoại.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 4 TIẾT: 7
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 4C: ÔNG NGOẠI(tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc – hiểu bài thơ Ông ngoại.
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch / tr.
	* Đặt câu theo mẫu Ai là gì?
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động:
- Nhóm trưởng mời bạn chia sẻ tình cảm đối với ông ngoại của mình.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 6b
- Em đoạn 2, 3 trả lời câu hỏi.
- Trao đổi câu trả lời. 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Bài tập 7
- Em viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao bạn nhỏ gọi ông ngoại là người thầy đầu tiên.
- Đổi vở, chia sẻ câu trả lời. 
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1
- Em tìm và viết vào vở 3 từ ngữ có vần oai, 3 từ ngữ có vần oay.
- Đổi vở, trao đổi bài làm.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi bài làm.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 2a
- Em đọc thầm BT 2a, tìm các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch / tr theo yêu cầu của bài tập.
- Nhóm trưởng mời bạn thảo luận, thống nhất các từ.
- Báo cáo với cô.
Bài tập 3
*Trưởng ban học tập điều khiển: 
*Thi đặt câu theo mẫu Ai là gì?
- Một nhóm nêu yêu cầu. 
- Mời nhóm bạn đặt câu.
(Nghe cô nhận xét)
Ôn lại bài
*Trưởng ban học tập điều khiển:
- Mời bạn nêu tiếp: Ông ngoại của em là người ................................
......................................................................................................
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời thầy/cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em đã làm gì để chăm sóc ông, bà.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
TUẦN: 4 TIẾT: 8
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 4C: ÔNG NGOẠI(tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
- Mở rộng vốn từ, thành ngữ, tục ngữ về quan hệ gia đình.
- * Viết đoạn văn về ông / bà.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Khởi động:
- Nhóm trưởng mời bạn chia sẻ tình cảm đối với ông, bà của mình.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4: Trò chơi Ai nhanh, ai đúng?
- Các nhóm đến góc học tập lấy bảng nhóm và các thẻ chữ.
- Xếp các thẻ chữ vào cột thích hợp trong bảng.
- Nhóm nào xếp đúng và nhanh hơn là thắng cuộc.
Bài tập 5
- Kể cho nhau nghe một kỉ niệm đẹp nhất về ông hoặc bà của mình theo gợi ý.
Bài tập 6
- Viết vào vở 3 – 4 câu nói về ông hoặc bà của em.
Ôn lại bài
*Trưởng ban học tập điều khiển:
- Mời bạn chia sẻ bài viết về ông hoặc bà của mình.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời thầy/cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em thực hiện 2 yêu cầu của hoạt động ứng dụng với sự hỗ trợ của người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 3 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 8: XEM ĐỒNG HỒ (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Em biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12.
- Em đọc được giờ theo hai cách.
	* Bài tập 5.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Chơi trò chơi: Đồng hồ mấy giờ?
- Nhóm trưởng mời các bạn lấy mặt đồng hồ trong hộp Toán.
- Các bạn quay kim đồng hồ, đố bạn đọc giờ.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em quan sát từng mặt đồng hồ, đọc giờ.
- Nghe cô hướng dẫn đọc giờ trên mặt đồng hồ.
Bài tập 3
- Em quan sát từng mặt đồng hồ, đọc giờ.
- Đố nhau đọc giờ ở từng mặt đồng hồ.
Bài tập 4
- Em quan sát từng mặt đồng hồ, đọc giờ.
- Chia sẻ cách đọc giờ trên từng mặt đồng hồ.
Bài tập 5
- * Em quan sát từng mặt đồng hồ, đọc giờ theo 2 cách.
- Chia sẻ cách đọc giờ trên từng mặt đồng hồ.
- Báo cáo với cô.
Ôn lại bài 
- Nhóm trưởng mời các bạn lấy mặt đồng hồ trong hộp Toán.
- Các bạn quay kim đồng hồ, đố bạn đọc giờ.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời thầy/cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em chia sẻ với người thân về cách xem giờ.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 3 TIẾT: 2
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 8: XEM ĐỒNG HỒ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Em biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12.
- Em đọc được giờ theo hai cách.
* Bài tập 1.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Khởi động: Chơi trò chơi: Đồng hồ mấy giờ?
- Nhóm trưởng mời các bạn quay kim đồng hồ, đố bạn đọc giờ.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em quan sát từng mặt đồng hồ, đọc giờ.
- Trao đổi cách xem giờ ở từng mặt đồng hồ.
Bài tập 2
- Quay kim đồng hồ theo yêu cầu, cùng bạn đọc giờ.
Bài tập 3
- Em xem tranh rồi ghi câu trả lời vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả.
Bài tập 4
- Làm vào sách HDH:
- Em nối mỗi đồng hồ với cách đọc tương ứng.
- Đổi bài, trao đổi kết quả.
- Báo cáo với cô.
Ôn lại bài 
- Nhóm trưởng mời các bạn lấy mặt đồng hồ trong hộp Toán.
- Các bạn quay kim đồng hồ, đố bạn đọc giờ.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời thầy/cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em làm bài tập hoạt động ứng dụng rồi chia sẻ với người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 3 TIẾT: 3
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 9: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC
I. MỤC TIÊU:
- Em ôn lại:
- Cách cộng, trừ các số có ba chữ số ; cách tính nhân, chia trong bảng đã học.
- Cách giải bài toán có lời văn (so sánh hai số hơn, kém nhau một số đơn vị).
	* Bài tập 5.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: Chơi trò chơi: Đọc giờ trên mặt đồng hồ
- Nhóm trưởng mời các bạn quay kim đồng hồ, đố bạn đọc giờ.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em quan sát các hình vẽ rồi trả lời.
- Trao đổi kết quả.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
Bài tập 3
- Em đặt tính rồi tính vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả.
Bài tập 4
- Em làm tính, ghi vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả.
Bài tập 5a
- Em đọc thầm đề toán 5a, tìm hiểu bài.
- Em trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài giải.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
Bài tập 5b
- Em đọc thầm tóm tắt bài toán.
- Em trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài giải.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
Ôn lại bài 
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ cách thực hiện các bài tập.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời thầy/cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em làm bài tập hoạt động ứng dụng rồi chia sẻ với người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 3 TIẾT: 4
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 10: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?
I. MỤC TIÊU:
- Tự đánh giá kết quả học tập về:
- So sánh các số có ba chữ số.
- Cộng, trừ các số ba chữ số.
- Giải bài toán có một phép tính.
- Tính chu vi một hình.
	* Bài tập 5.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Khởi động: TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
Làm vào vở:
- Em viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
- Em viết số liền sau, số liền trước.
- Đổi vở, trao đổi kết quả.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất kết quả.
Bài tập 2
- Em đặt tính rồi tính vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả.
Bài tập 3
- Em làm tính, ghi vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả.
Bài tập 4
- Em đọc thầm đề toán 4, tìm hiểu bài.
- * Em trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài giải.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
Bài tập 5
- Em đọc thầm tóm tắt bài toán.
- Em trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi bài giải.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
Ôn lại bài 
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ cách thực hiện các bài tập.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời thầy/cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em chia sẻ với người thân các bài tập em đã hoàn thành.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 3 TIẾT: 5
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 11: BẢNG NHÂN 6(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
	- Em học thuộc bảng nhân 6.
	* Cách lập bảng nhân 6.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Khởi động: Trò chơi Đố bạn?
- Nhóm trưởng mời các bạn đố nhau về bảng nhân 4, 5.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2a
- Em lấy các tấm bìa trong hộp Toán ra.
- Thực hiện theo hướng dẫn (sách HDH)
- Nhóm trưởng mời các bạn kiểm tra kết quả lẫn nhau.
Bài tập 2b
- Em nhận phiếu học tập.
- Tìm và viết kết quả các phép tính nhân 6.
- Đổi phiếu, trao đổi kết quả từng phép tính nhân 6.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất kết quả. 
- Báo cáo với cô.
Bài tập 2c
- Em đọc và học thuộc lòng bảng nhân 6.
- Một bạn đọc bảng nhân 6, một bạn soát kết quả. 
- Đổi vai với bạn.
Bài tập 3
Câu a). Chơi trò chơi: Đếm thêm 6
- Nhóm trưởng mời các bạn nối tiếp nhau đếm thêm 6.
Câu b). 
- Nhóm trưởng mời các bạn nêu tiếp các số thích hợp trong ô trống.
Ôn lại bài 
- CT. HĐTQ mời bạn thi đọc thuộc bảng nhân 6.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời thầy/cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em đọc thuộc bảng nhân 6 cho người thân nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN
TUẦN: 4 TIẾT: 1
Ngày soạn:...../...../2019	Ngày dạy:...../...../2019	
Bài 11: BẢNG NHÂN 6(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
	- Vận dụng bảng nhân 6 vào thực hành tính và giải toán.
	* Bài tập 3,
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Trò chơi Đố bạn?
Nhóm trưởng mời các bạn đố nhau về bảng nhân 6.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Làm vào sách HDH:
- Em tính nhẩm rồi viết kết quả từng phép tính.
- Hai bạn kiểm tra kết quả lẫn nhau.
Bài tập 2a
- Em đọc thầm bài toán 2a, tìm hiểu bài.
- Trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả bài giải.
Bài tập 2b
- Em đọc thầm bài toán 2b, tìm hiểu bài.
- Trình bày bài giải vào vở.
- Đổi vở, trao đổi kết quả bài giải.
Bài tập 3
- Em viết các phép tính vào vở.
- Em tính và trình bày các bước tính.
- Đổi vở, trao đổi kết quả.
Ôn lại bài 
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ cách tính của các bài tập.
- CT.HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời thầy/cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Em thực hiện 2 bài tập hoạt động ứng dụng với 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_34_nam_hoc_2019_2020.docx