Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2020-2021

Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2020-2021

I. Mục tiêu:

* Trừ được cấc số có ba chữ số có nhớ một lần.

** Cộng, trừ được cấc số có ba chư số có nhớ một lần.

- HSKT làm bài 1 (trang 11). II. Tài liệu, phương tiện

- Tài liệu vở ôn luyện

- Bảng phụ

III. Nội dung

1. Khởi động:

- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi:

2. Nội dung

* HS làm việc cá nhân bài 1 (trang 11).GV giúp đỡ HS làm bài tập.

** HS làm việc cá nhân bài 1, 2, 5 (trang 11,12) và làm thêm bài tập trên bảng.

- Giáo viên chữa bài cho học sinh.

- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm bài 1 (trang 11).GV giúp đỡ HS làm bài tập.

3. Nhận xét đánh giá giờ học

- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.

 

doc 6 trang ducthuan 04/08/2022 1150
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2
 Ngày soạn: 13 tháng 9 năm 2020
 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 14 tháng 9 năm 2020
Toán –Tăng cường
Tiết: Ôn luyện: 
I. Mục tiêu:
* Trừ được cấc số có ba chữ số có nhớ một lần.
** Cộng, trừ được cấc số có ba chư số có nhớ một lần.
- HSKT làm bài 1 (trang 11). II. Tài liệu, phương tiện
Tài liệu vở ôn luyện
Bảng phụ
III. Nội dung 
1. Khởi động: 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung 
* HS làm việc cá nhân bài 1 (trang 11).GV giúp đỡ HS làm bài tập.
** HS làm việc cá nhân bài 1, 2, 5 (trang 11,12) và làm thêm bài tập trên bảng.
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm bài 1 (trang 11).GV giúp đỡ HS làm bài tập.
3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.
_____________________________________
Tiếng việt - Tăng cường
Tiết: Ôn luyện 
I.Mục tiêu:
* HS đọc được bài phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc. 
** Học sinh biết đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu và thấy được lòng hiếu thảo của bạn nhỏ đối với mẹ. 
- HSKT đọc được bài phát âm chuẩn II. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 1
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung
* Bài 3 Đọc và tìm hiểu văn bản Bông hoa cúc trắng (Tr 11– T1)
- Giáo viên hướng dẫn HS đọc bài đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài.
** Bài 3- trang 6 đọc bài: Bông hoa cúc trắng và trả lời các câu hỏi về nội dung bài 
- Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Bông hoa cúc trắng sau đó cá nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. 
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc và Trả lời câu hỏi a, b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học.
_____________________________________
HĐNGLL
Tiết 3 Giáo dục An toàn giao thông (ATGT): 
 Mời Ban ATGT giao lưu, tuyên truyền về ATGT.
I. Mục tiêu
- HS biết tham gia giao thông an toàn - Giao lưu với Ban ATGT, nghe tuyên truyền về ATGT - Có ý thức khi tham gia giao thông - HSKT: biết tham gia giao thông an toàn II. Chuẩn bị
- Ghế ngồi
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Phần khởi động
- Cho HS hát
- Giới thiệu về bài học
- Giới thiệu bài 
- Hát
- HS chú ý nghe.
- Học sinh lắng nghe
2. Phần phát triển bài
* Giao lưu, tuyên truyền về ATGT 
- Giáo viên hướng dẫn hs ra sân
- Giáo viên hướng dẫn hs thực hiện - Ban ATGT giao lưu, tuyên truyền về ATGT - HSKT: lắng nghe và giao lưu trả lời mộ số câu hỏi về ATGT - Giáo viên quan sát lớp
- Học sinh ra sân xếp hàng 
- HS chú ý nghe.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
3. Phần kết thúc
- Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh nêu nhận xét - Học sinh nhận xét.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
____________________________________
 Ngày giảng: Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2020
Tiếng Việt
Tiết 12 - Bài 2 B : Ai là con ngoan ( Tiết 3 )
I. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu, Chữ mẫu 
II. Điều chỉnh nội dung 
+ HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 5, 6 HDTH
_____________________________________
Tiếng việt - Tăng cường
Tiết: Ôn tập
I. Mục tiêu	
* Tập chép chính xác đoạn văn bài : “ Bông hoa cúc trắng ” .
** Nghe đọc viết chính xác đoạn văn bài : “ Bông hoa cúc trắng ”. 
- HSKT:Tập chép đúng chính tả.
II. Phương tiện dạy học: 
- Vở viết
- Sách ôn luyên TV 3, tập 1.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
2. Nội dung
* HS nhìn bảng chép đoạn văn trong bài " Bông hoa cúc trắng " trang 11.
** HS nghe viết đoạn văn trong bài " Bông hoa cúc trắng " trang 11 . Làm bài tập 6 - Trang 13 - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng x/s.
- Thi viết một số chữ hoa  , nhóm đôi.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn cho em tập chép bài " Bông hoa cúc trắng " trang 11 
_____________________________________
HĐNGLL
Tiết 4. Hoạt động tìm hiểu về ATGT: thi hát, múa, tiểu phẩm, vẽ tranh, 
I. Mục tiêu - HS biết tham gia giao thông an toàn - Giao lưu với á bạn rong lớp bằng hình thức thi hát, múa, tiểu phẩm, vẽ tranh, về ATGT - Có ý thức khi tham gia giao thông ; Có kĩ năng xử lí các tình huống phù hợp khi tham gia đi bộ trên đường 
- HSKT biết tham gia giao thông an toàn II. Chuẩn bị
1. GVCN chuẩn bị : Tranh vẽ người đi bộ trên đường; sân chơi có vẽ ngã tư và các vạch dành cho người đi bộ; 2 cặp thẻ xanh, đỏ làm đèn tín hiệu. Một số tình huống giao thông.
	2. HS chuẩn bị : Các bài hát, múa, tiểu phẩm, vẽ tranh, về ATGT 
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Phần khởi động
- HS tập trung ngoài sân trường.
- Hát tập thể bài “Đường em đi”.
? Đường em đi trong bài hát là đường bên tay nào.
- GV giới thiệu nội dung hoạt động .
- HS thực hiện
2. Phần phát triển bài
* GV cho học sinh thi hát, múa, tiểu phẩm, vẽ tranh, về ATGT - GV có thể dân chương trình cho HS thi hẳng hạn: Và sau đây là phần thi thứ 2 với tên gọi: “Thi Tiểu phẩm”.
- Theo kết quả bốc thăm, phần thi của các đội lần lượt như sau: .
Với phần thi “Tiểu phẩm” các đội cũng cần lưu ý thể lệ như sau:
+ Hình thức tiểu phẩm có thể là: hoạt cảnh, kịch, tấu, chập cải lương, nhưng bắt buộc tất cả thí sinh trong đội tham gia (có thể sử dụng thêm các thành viên khác để minh họa)
+ Thời gian thể hiện thi “Tiểu phẩm” từ 6-8 phút (nếu trình bày quá mỗi phút sẽ bị trừ 1 điểm – do Tổ thư ký theo dõi và bấm giờ).Mỗi đội tham gia tiểu phẩm về An toàn giao thông, xử lý tình huống theo đúng luật ATGT.
Thang điểm: Điểm tối đa: 30 điểm
Trang phục: 5 điểm
Xử lý tình huống theo đúng luật ATGT: 12 điểm.
Diễn xuất: 8 điểm.
Đảm bảo thời thời gian: 5 điểm
* Đội 1: Và sau đây xin mời quý vị hướng về sân khấu để theo dõi phần trình diễn của đội với nhan đề tiểu phẩm có tên gọi “ ”
Đề nghị chúng ta dành một tràng pháo tay để cổ vũ tinh thần cho phần thi đầu tiên của đội 
Xin chúc mừng đội . Đã hoàn thành khá xuất sắc phần thi của mình.
Đội 2: Và sau đây, xin mời đội . lên thể hiện phần thi của mình với tên gọi “ ..........”
Một lần nữa chúng ta hãy dành một tràng pháo tay cho hai đội đã hoàn thành phần thi thứ hai của mình.
 - HSKT GV có thể cho HS hát một bài hát như Bài Qua đường - GV nhận xét 
 - HS từng nhóm tham gia phần thi của mình
 - Học sinh nhận xét nhóm bạn. 
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
3. Phần kết thúc
- Dặn HS đọc lại thực hiện tốt về ATGT và xem nội dung tiếp theo trong bài 
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
_____________________________________ Ngày giảng: Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2020
Tiếng Việt
Tiết 16: Bài 2 C: Hai bàn tay ( Tiết 3 )
I. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu; 
II. Điều chỉnh nội dung 
+ HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện hoạt động 7- HĐTH.
_______________________________________
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp – Tuần 2
I. Mục tiêu.
 	- GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua.
 	- Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được.
	- Tham gia 1 số trò chơi dân gian.
- Biết phương hướng thực hiện tuần tới. 
II. Chuẩn bị
- Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ.
- GV đề ra phương hướng tuần sau.
III. Tiến trình
1. Tự nhận xét trong nhóm
- Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. Sau đó cả nhóm đánh giá từng cá nhân.
2. Nhận xét trước lớp
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần.
3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung.
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Sinh hoạt theo chủ đề
* Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề vui trung thu.
	* Tham gia 1 số trò chơi dân gian trong ngày tết trung thu.
	* Phương hướng tuần sau: 
- Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt.
- Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp.
- Làm vệ sinh theo khu vực được phân công; 
________________________________________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tang_cuong_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_2_nam_hoc_202.doc