Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 13 - Năm học 2012-2013 - Dương Thành Mỹ

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 13 - Năm học 2012-2013 - Dương Thành Mỹ

Hoạt động của GV

* Hoạt động 1: KTBC (5’) Cảnh đẹp non sông

- 2 HS đọc và trả lời câu hỏi SGK.

- Gv nhận xét

 HĐ 2 (1’) Giới thiệu bài – ghi đề

 Hoạt động 3: (20’) Luyện đọc.

+ Gv đọc mẫu bài văn.

- Gv cho Hs xem tranh minh họa.

* GV hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.

- Gv mời Hs đọc từng câu.

+ Gv viết bảng từ: bok. Mời 2 Hs đọc.

+ Hs tiếp nối nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn.

 - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.

- Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc 3 đoạn trong bài.

- Chú ý cách đọc các câu:

 Người Kinh, / người Thượng, / con gái, / con trai, / người già, / người trẻ / đoàn kết đánh giặc, / làm rẫy / giỏi lắm. (Nghỉ hơi rõ, tạo nên sự nhịp nhàng trong câu nói)

 - Gv mời Hs giải thích từ mới: bok Pa, trên tỉnh, càn quét, hạt ngọc, làm rẫy giỏi lắm, bao nhiêu huân chương, nửa đêm.

- Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm.

+ Một Hs đọc đoạn 1.

+ Cả lớp đọc đồng thanh phần đầu đoạn 2.

+ Một Hs đọc đoạn còn lại.

* Hoạt động 4: (13’) Hướng dẫn tìm hiểu bài.

- Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi:

+ Anh Núp được tỉnh cử đi đâu?

- Gv mời 1 Hs đọc đoạn 2:

+ Ở Đại hội về, anh Núp kể cho dân làng biết những gì?

+ Chi tiết nào cho thấy Đại hội rất khâm phục thành tích của dân làng Kông Hoa?

- Hs đọc thầm đoạn 3 và thảo luận

+ Đại hội tặng dân làng Kông Hoa cái gì?

+ Khi xem những vật đó, thái độ của mọi người ra sao?

- Gv chốt lại: Đại hội tặng dân làng: cái ảnh Bok Hồ, một bộ quần áo lụa của Bok Hồ.

 * HS Nghỉ chuyển tiết

* Hoạt động 5: (15’) Luyện đọc lại, củng cố.

- Gv đọc diễn cảm đoạn 3.

- Gv cho 4 Hs thi đọc đoạn 3.

- Gv yêu cầu 3 Hs tiếp nối nhau thi đọc 3 đoạn của bài.

- Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.

* Hoạt động 6: (20’) Kể chuyện.

- Gv mời1 Hs đọc yêu cầu của bài và đoạn văn mẫu

- Gv mời 1 Hs đọc thầm đoạn văn mẫu để hiểu đúng yêu cầu của bài.

- Gv hỏi: Trong đoạn văn mẫu trong SGK, người kể nhập vai nhân vật nào để lể lại đoạn 1?

- Gv yêu cầu Hs chọn vai, suy nghĩ lời kể.

- Gv cho 3 – 4 Hs thi kể trước lớp.

- Gv nhận xét, tuyên dương những Hs kể hay.

* Hoạt động nối tiếp:. (3’)

- Cho Hs nêu lại ý nghĩa của câu chuyện ( Ca ngợi anh hùng Đinh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống thực dân pháp )

Về luyện đọc lại câu chuyện.

Chuẩn bị bài: Cửa Tùng

Nhận xét bài học.

 

doc 27 trang ducthuan 06/08/2022 2000
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 13 - Năm học 2012-2013 - Dương Thành Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ hai ngày 19 tháng 11 năm 2012
Tập đọc – Kể chuyện.( Tiết 37+38) Người con của Tây Nguyên.
I/ Mục tiêu: A. Tập đọc.
 - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ . Bước đầu biết thể hiện tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.
 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống thực dân Pháp. 
- Giáo dục Hs biết yêu quí, kính trọng những người dân tộc.
 B. Kể Chuyện.
Biết kể lại một đoạn của câu chuyện theo lời một nhân vật trong truyện.
HS kể được một đoạn của câu chuyện.
GD hs mạnh dạn tự tin kể tiếp lời của bạn.
II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
	 * HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
* Hoạt động 1: KTBC (5’) Cảnh đẹp non sông
- 2 HS đọc và trả lời câu hỏi SGK.
- Gv nhận xét 
 HĐ 2 (1’) Giới thiệu bài – ghi đề 
 Hoạt động 3: (20’) Luyện đọc.
+ Gv đọc mẫu bài văn.
- Gv cho Hs xem tranh minh họa.
* GV hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.
Gv mời Hs đọc từng câu.
+ Gv viết bảng từ: bok. Mời 2 Hs đọc.
+ Hs tiếp nối nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn.
 - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.
Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc 3 đoạn trong bài.
Chú ý cách đọc các câu:
 Người Kinh, / người Thượng, / con gái, / con trai, / người già, / người trẻ / đoàn kết đánh giặc, / làm rẫy / giỏi lắm. (Nghỉ hơi rõ, tạo nên sự nhịp nhàng trong câu nói)
 - Gv mời Hs giải thích từ mới: bok Pa, trên tỉnh, càn quét, hạt ngọc, làm rẫy giỏi lắm, bao nhiêu huân chương, nửa đêm.
Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm.
+ Một Hs đọc đoạn 1.
+ Cả lớp đọc đồng thanh phần đầu đoạn 2.
+ Một Hs đọc đoạn còn lại.
* Hoạt động 4: (13’) Hướng dẫn tìm hiểu bài.
- Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi:
+ Anh Núp được tỉnh cử đi đâu?
- Gv mời 1 Hs đọc đoạn 2:
+ Ở Đại hội về, anh Núp kể cho dân làng biết những gì?
+ Chi tiết nào cho thấy Đại hội rất khâm phục thành tích của dân làng Kông Hoa?
- Hs đọc thầm đoạn 3 và thảo luận 
+ Đại hội tặng dân làng Kông Hoa cái gì?
+ Khi xem những vật đó, thái độ của mọi người ra sao?
- Gv chốt lại: Đại hội tặng dân làng: cái ảnh Bok Hồ, một bộ quần áo lụa của Bok Hồ....
 * HS Nghỉ chuyển tiết
* Hoạt động 5: (15’) Luyện đọc lại, củng cố.
- Gv đọc diễn cảm đoạn 3.
- Gv cho 4 Hs thi đọc đoạn 3.
- Gv yêu cầu 3 Hs tiếp nối nhau thi đọc 3 đoạn của bài.
- Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
* Hoạt động 6: (20’) Kể chuyện.
- Gv mời1 Hs đọc yêu cầu của bài và đoạn văn mẫu 
- Gv mời 1 Hs đọc thầm đoạn văn mẫu để hiểu đúng yêu cầu của bài.
- Gv hỏi: Trong đoạn văn mẫu trong SGK, người kể nhập vai nhân vật nào để lể lại đoạn 1?
- Gv yêu cầu Hs chọn vai, suy nghĩ lời kể.
- Gv cho 3 – 4 Hs thi kể trước lớp.
- Gv nhận xét, tuyên dương những Hs kể hay.
* Hoạt động nối tiếp:. (3’)
- Cho Hs nêu lại ý nghĩa của câu chuyện ( Ca ngợi anh hùng Đinh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống thực dân pháp ) 
Về luyện đọc lại câu chuyện.
Chuẩn bị bài: Cửa Tùng
Nhận xét bài học.
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
Hs nhắc lại
-Học sinh đọc thầm theo Gv.
-Hs xem tranh minh họa.
-Hs đọc từng câu.
-2 hs đọc : boóc.
-Hs đọc tiếp nối nhau đọc từng câu 
-Hs đọc từng đoạn trước lớp.
-3 Hs đọc 3 đoạn trong bài.
-Hs đọc lại các câu này.
-Hs giải thích các từ khó trong bài. 
-Hs đọc từng đoạn trong nhóm.
-Một hs đọc đoạn 1.
-Hs đọc ĐT phần đầu đoạn 2.
-Một Hs đọc đoạn còn lại.
-Hs đọc thầm đoạn 1..
-Anh Núp được tỉnh cử đi dự Đại hội thi đua..
- Hs đọc thầm đoạn 2.
-Đất nước mình bây giờ rất mạnh, mọi người Kinh, Thượng, trai, gái, già, trẻ đều đoàn kết đánh giặc, làm rẫy giỏi..
-Núp được mời lên kể chuyện làng Kông Hoa. Sau khi nghe Núp kể về thành tích của dân làng. Nhiều người chạy lên, đặt Núp trên vai chạy đi khắp nhà.
-Hs đọc thầm đoạn 3 và thảo luận nhóm đôi.
-Đại diện các nhóm phát biểu suy nghĩ của mình.
-Hs nhận xét.
- Hs lắng nghe
-4 hs thi đọc diễn cảm đoạn 3.
-Ba Hs thi đọc 3 đoạn của bài.
-Hs nhận xét.
-Hs đọc yêu cầu của bài.
- Nhập vai anh Núp, kể lại câu chuyện theo lời của amh Núp.
-Từng cặp Hs kể.
-Ba Hs thi kể chuyện trước lớp.
-Hs nhận xét.
HS lắng nghe
HS TB K
HSG
HSY
HSG
HSG
Thứ hai ngày 19 tháng 11 năm 2012
Toán. Tiết 61 So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.
I/ Mục tiêu:
- Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.
- Thực hành tính bài toán một cách chính xác.
- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VT, bảng con.
III/ Các hoạt động:
 HĐ 1 (1’) Giới thiệu bài – ghi tựa.
 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
* Hoạt động 2: (15’)Hướng dẫn thực hiện so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.
a) Ví dụ.
- Gv nêu bài toán.
- Gv : Khi có độ dài đoạn thẳng CD dài gấp 3 lần độ dài đoạn thẳng AB ta nói độ dài đoạn thẳng AB bằng 1/3 độ dài đoạn thẳng CD.
- Hàng trên có 8 ô vuông, hàng dưới có 2 ô vuông. Hỏi số ô vuông hàng trên gấp mấy lần số ô vuông hàng dưới?
- Số ô vuông hàng trên gấp 4 lần số ô vuông hàng dưới, vậy số ô vuông hàng dưới bằng một phần mấy số ô vuông hàng trên?
b) Bài toán.
- Gv yêu cầu Hs đọc bài toán.
+ Mẹ bao nhiêu tuổi?
+ Con bao nhiêu tuổi?
+ Vậy tuổi mẹ gấp mấy lần tuổi con?
+ Vậy tuổi con bằng một phần mấy tuổi mẹ?
- GV hướng dẫn HS cách trình bày bài giải.
 Bài giải.
 Tuổi mẹ gấp tuổi con số lần là:
 30 : 6 = 5 (lần)
 Vậy tuổi con bằng 1/5 tuổi mẹ.
 Đáp số: 1/5.
* Hoạt động 3: (15’)Làm bài 1.
+Bài 1.
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài.
- Gv mời Hs đọc dòng đầu tiên của bảng.
- Gv hỏi:
+ 8 gấp mấy lần 2?
+ Vậy 2 bằng một phần mấy 8 ?
- Gv mời 2 Hs lên bảng làm bài. Hs cả lớp làm vào VT.
- Gv yêu cầu cả lớp làm bài vào VT.
- Gv chốt lại.
 +Bài 2:- GV mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv hỏi:
 + Bài toán thuộc dạng toán gì?
 - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm bài vào VT. Một Hs lên bảng sửa bài.
 - Gv nhận xét, chốt lại:
 Số sách ngăn dưới gấp số sách ngăn trên một số lần là:
 24 : 6 = 4 (lần)
 Vậy số sách ngăn dưới bằng 1/4 số sách ngăn trên.
 Đáp số : 1/4.
* Hoạt động 4: (6’)Làm bài 3.
+ Bài 3: (cột a,b)
Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. 
Gv yêu cầu Hs quan sát hình a) và nêu số hình vuông màu xanh, số hình vuông màu trắng có trong hình này.
Số hình vuông màu trắng gấp mấy lần số hình vuông màu xanh?
Vậy trong hình a), số hình vuông màu xanh bằng một mấy số hình vuông màu trắng?
Gv yêu cầu Hs làm các bài còn lại.
Hai Hs lên bảng làm bài.
Gv nhận xét, chốt lại.
Số hình vuông màu trắng gấp 5 lần số hình vuông màu xanh.
Số hình vuông màu trắng gấp 3 lần số hình vuông màu xanh.
* Hoạt động nối tiếp: (2’) Tập làm lại bài.
Chuẩn bị bài: Luyện tập.
Nhận xét tiết học.
-Hs đọc lại đề toán: Độ dài đoạn thẳng CD gấp 3 lần độ dài đoạn thẳng AB.
-Số ô vuông hàng trên gấp 8 : 2 = 4 lần số ô vuông hàng dưới.
-Số ô vuông hàng dưới bằng 1/4 số ô vuông hàng trên.
-Hs đọc đề bài toán.
-Mẹ 30 tuổi.
-Con 6 tuổi.
-Tuổi mẹ gấp tuổi con 30 : 6 = 5 lần.
-Tuổi con bằng 1/5 tuổi mẹ.
-Hs đọc yêu cầu đề bài.
-Hs đọc.
8 gấp 4 lần 2.
2 bằng bằng 1/4 của 8.
-Hai Hs lên bảng làm bài. Hs cả lớp làm vào VT.
Hs cả lớp nhận xét bài của bạn.
Hs chữa bài đúng vào VT.
-Hs đọc yêu cầu của bài.
-Bài toán thuộc dạng so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.
-Hs làm bài vào VT. Một Hs lên sửa bài.
Hs chữa bài vào vở.
-Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hình a) có 1 hình vuông màu xanh và 5 hình vuông màu trắng.
-Số hình vuông màu trắng gấp 5: 1 = 5 lần số hình vuông màu xanh.
-Số hình vuông màu xanh bằng 1/5 số hình vuông màu trắng.
-Cả lớp làm bài vào VT.
-Hai Hs lên bảng làm.
-Cả lớp nhận xét bài của bạn.
HSY
HSG
HSG
HSY
Thứ ba ngày 20 tháng 11 năm 2012
Đạo đức (Tiết 13) Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (tiết 2)
I/ Mục tiêu:
 - HS phải có bổn phận tham gia việc trường ,việc lớp.
 - Tự giác tham gia việc lớp , việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công. 
- Tích cực tham gia việc trường, việc lớp là tham gia đầy đủ, có mặt đúng giờ, làm tốt công việc. 
- Thực hiện tích cực, nhiệt tình, hoàn thành tốt các công việc của lớp, của trường.
 II/ Chuẩn bị:
* GV: Các bài hát vềvchủ đề nhà trường.
	* HS: VBT Đạo đức.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
* Hoạt động 1:KTBC (5’)
- Gọi 2 Hs làm bài tập 3 VBT.
- Gv nhận xét.
HĐ 2 (1’)	Giới thiệu bài – ghi tựa: 
* Hoạt động 3: (10’) Xử lí tình huống
* GDKNS: Rèn kỹ năng lắng nghe ý kiến của lớp, tập thể. Kỹ năng trình bày ý tưởng suy nghĩ về các việc trong lớp.
 - Gv chia Hs thành 4 nhóm. Gv đưa ra câu hỏi, Hs thảo luận.
(Mỗi nhóm thảo 1 tình huống ở BT4/21 )
- Gv nhận xét câu trả lời của các nhóm.
=> Gv chốt lại:
a) Là bạn của Tuấn, em nên khuyên Tuấn đừng từ chối.
b) Em nên xung phong giúp các bạn học.
c)Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng đến lớp bên cạnh.
d)Em có thể nhờ người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em.
* Hoạt động 4: (13’) Đăng kí tham gia việc lớp, việc trường. 
* GDKNS: Có kỹ năng tự trọng và đảm nhận trách nhiệm khi nhận việc của lớp giao.
- Gv yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi: viết ra giấy những việc em đã tham gia với lớp, với trường trong tuần vừa qua.
- Gv nhận xét, đưa ra lời khen, nhắc nhở với Hs.
- Gv hỏi: Em hiểu thế nào là “ Tích cực” tham gia vào việc lớp, việc trường?
=> Gv chốt lại (GDMT) : Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là hoàn thành tốt công việc mình đựơc giao theo hết khả năng của mình. Ngoài ra, nếu có điều kiện và khả năng có thể giúp những người khác hoàn thành tốt nhiệm vụ.
* Hoạt động 5: (5’) Văn nghệ.
- Gv chia Hs thành 4 nhóm. Mỗi nhóm cử 1 đại diện tham gia.
- Các nhómsẽ hát, đọc thơ hoặc kể chuyện về nội dung có liên quan đến trường, lớp.
- Gv nhận xét, tuyên dương nhóm hoàn thành tốt.
* Hoạt động nối tiếp: (3’)
-Về nhà làm tiếp bài tập.
-Chuẩn bị bài sau: Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
Nhận xét bài học.
HS làm bài
HS Nhắc lại
Hs thảo luận nhóm.
Đại diện các nhóm lên trình bày.
Nhóm khác bổ sung ý kiến.
Hs lắng nghe.
Hs viết ra giấy nháp những việc mình đã làm trong tuần vừa qua.
4 cặp Hs đứng lên trình bày.
Nhóm khác nhận xét, 
3 – 4 Hs trả lời.
1 –2 Hs nhắc lại.
Các nhóm cử một đại diện lên tham gia.
Hs nhận xét.
HS TB K
GDMT
 Thứ ba ngày 20 tháng 11 năm 2012
Chính tả: Nghe – viết :(Tiết 25) Đêm trăng trên Hồ Tây.
I/ Mục tiêu:
- Nghe-viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức bài văn xuôi .
- Làm đúng bài tập điền tiếng vần iu/uyu. (BT2) và (BT3b)).
- Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch sẽ.
II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT3b).	 
 * HS: VBT, bút.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
Hoạt động 1: KTBC(5’)
- GV mời 2 Hs lên bảng viết các từ: trung thành, chung sức.
- GV nhận xét bài cũ
HĐ2 (1’) Giới thiệu bài + ghi tựa. 
Hoạt động 3: (20’) Hướng dẫn Hs nghe - viết.
+ GV hướng dẫn Hs chuẩn bị.
- GV đọc toàn bài viết chính tả.
 - GV yêu cầu 1 –2 HS đọc lại bài viết.
- GV hướng dẫn Hs nhận xét. GV hỏi:
 + Đêm trăng Hồ Tây đẹp như thế nào?
*GDMT:GD cho HS tình yêu thiên nhiên và yêu môi trường ở Hồ Tây.
+ Bài viết có mấy câu? 
+ Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao phải viết hoa những chữ đó?
- GV hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ viết sai: toả sáng, lăn tăn, gần tàn, nở muộn, ngào ngạt 
+GV đọc cho Hs viết bài vào vở.
- GV đọc cho Hs viết bài.
- GV đọc thong thả từng câu, cụm từ.
- GV theo dõi, uốn nắn.
+GV chấm chữa bài.
- GV yêu cầu Hs tự chữa lỗi bằng bút chì.
- GV chấm bài (từ 5 – 7 bài).
- GV nhận xét bài viết của Hs.
* Hoạt động 4: (10’)Hướng dẫn Hs làm bài tập.
+ Bài tập 2: 
- GV cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
- GV cho các tổ thi làm bài , phải đúng và nhanh.
- GV mời đại diện từng tổ lên đọc kết quả .
- GV nhận xét, chốt lại:đường đi khúc khuỷu, gầy khẳng khiu, khuỷu tay
+ Bài tập 3:
- Yêu mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- GV yêu cầu Hs làm việc cá nhân, kết hợp với tranh minh họa SGK để giải đúng câu đố.
- GV mời 3 Hs lên bảng viết lời giải đúng câu đố.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- GV chốt lại.
Câu b) Con khỉ – cái chổi – quả đu đủ.
Hoạt động nối tiếp: ( 2’)
Về xem và tập viết lại từ khó.
Chuẩn bị bài: Vàm Cỏ Đông.
Nhận xét tiết học.
HS viết bảng con
HS nhắc lại
-Hs lắng nghe.
-1 – 2 Hs đọc lại bài viết.
-Trăng tỏa sáng rọi vào các gợn sóng lăn tăn ; gió đông nam hây hẩy, sóng vỗ rập rình ; hương sen đưa theo chiều gió thơm ngào ngạt.
-Có 6 câu..
-Hs trả lời.
-Hs viết ra nháp.
-Học sinh nêu tư thế ngồi.
-Học sinh viết vào vở.
-Học sinh soát lại bài.
-Hs tự chưã lỗi.
Một Hs đọc yêu cầu của đề bài.
-Các nhóm thi đua điền các vần iu/uyu.
-Đại diện từng tổ trình bày bài làm của mình. -Hs nhận xét.
-Hs đọc yêu cầu đề bài.
-Hs làm việc cá nhân để tìm lời giải câu đố.
-3Hs lên bảng làm.
-Hs cả lớp nhận xét.
-Hs nhìn bảng đọc lời giải đúng.
-Cả lớp sửa bài vào VBT.
HS K TB
HSG
GDMT
HSY
Cả lớp
Thứ ba ngày 20 tháng 11 năm 2011
Toán. Tiết 62: Luyện tập.
I/ Mục tiêu:
- Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.
- Biết giải toán có lời văn (hai bước tính.)
-Yêu thích môn toán, tự giác làm bài..
II/ Chuẩn bị: * GV: Phấn màu, bảng phụ .
	 * HS: VT, bảng con.
III/ Các hoạt động:
 HĐ1 (1’) Giới thiệu bài – ghi tựa.
 Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
* Hoạt động 2: (10’)Làm bài 1.
+Bài 1: - GV mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài.
- GV mời Hs đọc dòng đầu tiên của bảng.
- GV hỏi:
+ 12 gấp mấy lần 3?
+ Vậy 3 bằng một phần mấy 12 ?
- GV mời 2 Hs lên bảng làm.
- GV yêu cầu Hs làm các phần còn lại vào VT.
- GV nhận xét.
Số lớn
12
18
32
Số bé 
3
6
4
Số lớn gấp mấy lần số bé ?
4
3
8
Số bé bằng một phần mấy số lớn?
* Hoạt động 3: (18’) Làm bài 2, 3.
+Bài 2:- Mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- GV cho Hs thảo luận nhóm đôi. Câu hỏi:
+ Muốn biết số trâu bằng một phần mấy số bò ta phải biết được điều gì?
+ Muốn biết số bò gấp mấy lần số trâu, ta phải biết điều gì?
+GV yêu cầu Hs tìm số bò.
+ Vậy số bò gấp mấy lần số trâu?
+ Vậy số trâu bằng một phần mấy số bò?
- GV yêu cầu Hs cả lớp làm vào VT. Một Hs lên bảng làm bài.
- GV nhận xét, chốt lại.
Số con bò có là:
7 + 28 = 35 (con)
Số con bò gấp số con trâu một số lần là:
35 : 7 = 5 (lần)
Vậy số con trâu bằng 1/5 số con bò.
Đáp số: 1/5 .
+Bài 3:- GV mời Hs đọc đề bài.
- GV yêu cầu Hs cả lớp làm bài vào VT. Một Hs lên bảng làm.
Số con vịt đang bơi ở dưới ao là:
48 : 8 = 6 (con vịt)
Số con vịt đang ở trên bờ là:
48 – 6 = 42 (con vịt)
Đáp số : 42 con vịt.
* Hoạt động 4: (8’)Làm bài 4 .
+Bài 4:
- GV mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- GV chia lớp thành 2 nhóm
- GV cho Hs chơi trò “ Ai xếp hình nhanh”. yêu cầu trong 5 phút nhóm nào xếp hình xong đúng, thì chiến thắng.
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm làm nhanh, đúng nhất.
* Hoạt động nối tiếp: (2’)
- Chuẩn bị bài: Luyện tập. 
Nhận xét tiết học.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs đọc.
-12 gấp 4 lần 3.
-Vậy 3 bẳng 1/4 của 12.
-Hs làm vào VT.
-Hai Hs đứng lên trả lời.
-Hs nhận xét.
-Hs đọc yêu cầu đề bài.
-Hs thảo luận nhóm đôi.
-Ta phải biết số bò gấp mấy lần số trâu.
-Ta phải biết có bao nhiêu con bò.
-Số con bò 7 + 28 = 35 con.
-Số bò gấp 35 : 7 = 5 lần số trâu.
-Số trâu bằng 1/5 số bò.
-Hs làm bài vào VT.
-Một Hs lên bảng làm bài.
-Hs nhận xét.
-Hs chữa bài đúng vào VT.
-Hs đọc yêu cầu đề bài.
-Hs làm vào VT. Một Hs lên bảng làm.
-Hs chữa bài vào VT.
-Hs đọc yêu cầu của đề bài.
-Hs chia thành hai nhóm.
-Hs chơi trò chơi xếp hình.
-Hs nhận xét.
HSY
HSG
 Thứ ba ngày 20 tháng 11 năm 2012 
Tự nhiên xã hội ( Tiết 25) Một số hoạt động ở trường (tiếp theo)
I/ Mục tiêu:
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của HS khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, thể dục, thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khóa.
 Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó.
 - Tham gia tích cực các hoạt động do nhà trường tổ chức.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Hình trong SGK trang 48, 49 SGK. 
 Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa.
	* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
 Hoạt động 1 : KTBC 5’ )
 - GV gọi 2 HS lên trả lời câu 2 câu hỏi:
 + Công việc chính của HS ở trường ? 
 + Kể tên các môn học em đã học ở trường?
- GV nhận xét.
 HĐ2 (1’) Giới thiệu bài – ghi tựa
Hoạt động 3: (15’)Quan sát theo cặp.
* GDKNS: Có kỹ năng hợp tác nhóm.
Bước 1: Quan sát hình.
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình 48, 49 SGK và trả lời các câu hỏi:
Bước 2: Làm việc theo cặp.
- GV mời 1 số cặp lên hỏi và trả lời câu hỏi trước lớp.
+ Em cho biết hình 1 thể hiện hoạt động gì?
+ Hoạt động này diễn ra ở đâu?
+ Em có nhận xét gì về thái độ và ý thức kỉ luật của các bạn trong hình?
- GV nhận xét và chốt lại.
=> Hoạt động ngoài giờ lên lớp của HS tiểu học bao gồm: vui chơi giải trí, văn nghệ, thể thao, làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây, giúp gia đình thương binh, liệt sĩ ...
* Hoạt động 4: (15’)Thảo luận theo nhóm.
*GDKNS: Kỹ năng biết bày tỏ ý kiến, suy nghĩ của mình.
Bước 1 : Làm việc cá nhân.
 1. Em hãy kể tên các hoạt động ?
 2. Ích lợi của các hoạt động đó?
 3. Em làm gì để hoạt động đó đạt kết quả tốt ?
Bước 2: Làm việc theo nhóm.
- GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình.
- GV giới thiệu lại các hoạt động ngoài giờ lên lớp của HS bằng các hình ảnh và bổ sung những hoạt động nhà trường vẫn tổ chức mà các em chưa được tham gia.
Bước 3: Làm việc cả lớp.
- GV chốt lại.
=> Hoạt động ngoài giờ lên lớp làm cho tinh thần các em vui vẻ, cơ thể khỏe mạnh ; giúp các em nâng cao và mở rộng kiến thức ; mở rộng phạm vi giao tiếp, tăng cường tinh thần đồng đội ; biết quan tâm và giúp đỡ mọi người.
* GDMT: GD học sinh ý thức tham gia các hoạt động làm vệ sinh ở trường, lớp như tham gia trồng cây, làm vệ sinh 
 Hoạt động nối tiếp: (3’)
- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau: Không chơi các trò chơi nguy hiểm.
- Nhận xét bài học.
HS Trả lời
Hs nhắc lại
- HS quan sát hình.
- Các cặp lần lượt lên hỏi và trả lời các câu hỏi.
HS cả lớp bổ sung.
HS mỗi em hoàn thành bảng trên.
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình.
- HS cả lớp nhận xét.
- HS lắng nghe.
HS TB K
HSG
Cả lớp
Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2011
Thể dục Tiết 25
 Động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung
 I/ MỤC TIÊU: 
 - Ôn 7 động tác vươn thở, tay,chân,lườn,bụng, toàn thân,nhảy của bài TDPTC. 
 - Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.
 - Học động tác điều hoà.Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng
 - Trò chơi:Chim về tổ.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 
Địa điểm : Sân trường; 1 còi . Tranh TD
 III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Thành vòng tròn 
Khởi động các khớp
Trò chơi: Kết bạn
Nhận xét
 II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 7 động tác thể dục:
 .Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
 Các tổ luyện tập 7 động tác thể dục
 Nhận xét
*Các tô thi đua trình diễn 7 động tác TD
 Nhận xét Tuyên dương
b.Học động tác điều hoà
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
 Nhận xét
 b.Trò chơi: Chim về tổ
GV hướng dẫn và tổ chức học sinh chơi
 Nhận xét
 III/ KẾT THÚC:
Giậm chân .giậm
Đứng lại .đứng
HS vừa đi vừa hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà tập luyện 7 động tác thể dục đã học
5phút
25 phút
12 phút
2-3 lần
5 phút
8 phút
5 phút
Đội Hình 
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
 GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
 GV
 * * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
 GV 
Thứ tư ngày 21 tháng 11 năm 2012
Tập đọc (Tiết 39) Cửa Tùng.
I/ Mục tiêu:
	 - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ . Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu van.
 - Hiểu nội dung : Tả vẻ đẹp kì diệu của Cửa Tùng - một cửa biển thuộc miền Trung nước ta.
 - Giáo dục Hs biết yêu quí đồng bào mình, đất nước mình.
II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. 
	 	 * HS: Xem trước bài học, SGK, 
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
Hoạt động 1 KTBC:(4’)
- GV gọi 3 học sinh đọc , kể lại bài “Người con của Tây Nguyên ” và trả lời các câu hỏi:
 + Anh Núp đựơc cử đi đâu?
 + Ở Đại hội về, anh Núp kể cho dân làng nghe những gì ?
 - GV nhận xét bài cũ.
HĐ2 : (1’) Giới thiệu bài + ghi tựa.
* Hoạt động 3: (12’)Luyện đọc.
+GV đọc bài.
- GV cho Hs xem tranh minh họa.
+GV hướng dẫn Hs luyện đọc, kết hợp với giải nghĩa từ.
- GV mời đọc từng câu .
- GV yêu cầu Hs đọc từng đoạn trước lớp.
- GV gọi Hs đọc tiếp nối từng đoạn trước lớp.
- GV hướng dẫn Hs đọc đúng các câu.
 . Thuyền chúng tôi đang xuôi dòng Bến Hải // - con sông in đậm dấu ấn lịch sử một thời chống Mĩ cứa nước. // ( Nghỉ hơi sau dấu gạch nối).
- GV cho Hs giải thích các từ khó : Bến Hải, Hiền Lương, đồi mồi , bạch kim.
- GV cho 3 Hs thi đọc từng đoạn trong nhóm.
- GV yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
- GV theo dõi, hướng dẫn các em đọc đúng.
 Hoạt động 4: (10’)Hướng dẫn tìm hiểu bài.
 - GV mời 1 Hs đọc thầm đoạn 1 và 2 và trả lời câu hỏi:
 + Cửa Tùng ở đâu?
- GV giới thiệu thêm: Bến Hải sông ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, là nơi phân chia 2 miền Nam – Bắc từ 1954 đến 1975. Cửa Tùng là cửa sông Bến Hải.
- GV mời 1 Hs đọc thầm đoạn 1. GV hỏi:
+ Cảnh hai bên bờ sông Bến Hải có gì đẹp?
* GDMT: GDHS thêm yêu vẻ đẹp Cửa Tùng và môi trường ở đây.
- GV mời 1 Hs đọc thầm đoạn 2.
+ Em hiểu thế nào là “ Bà Chúa của các bãi tắm”.
- GV yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 3.
- GV yêu cầu Hs thảo luận theo tổ. Câu hỏi:
+ Sắc màu nước biển Cửa Tùng có gì đẹp?
+ Ngừơi xưa so sánh bãi biển Cửa Tùng với cái gì?
- GV chốt lại: Nước biển thay đổi 3 lần trong một ngày.
 + Bình minh: nước biển nhuộm màu hồng nhạt.
+ Buổi trưa: nước biển màu xanh lơ.
+ Buổi chiều: nước biển màu xanh lục.
* Hoạt động 5: (10’) Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm đoạn 2 .
- GV cho vài Hs thi đọc lại đoạn 2 .
- GV mời ba Hs thi đọc ba đoạn của bài .
- GV nhận xét nhóm nào đọc đúng, đọc hay
* Hoạt động nối tiếp: (2’)
- Gọi 1 Hs nói lại nội dung bài học : ( Tả vẻ đẹp kì diệu của Cửa Tùng - một cửa biển thuộc miền Trung nước ta )
Về nhà luyện đọc thêm, tập trả lời câu hỏi.
Chuẩn bị bài: Ngừơi liên lạc nhỏ.
Nhận xét tiết học 
HS trả lời
HS Nhắc lại
-Học sinh lắng nghe.
-Hs quan sát tranh.
-Hs nối tiếp đọc từng câu
-3Hs nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp.
-Hs luyện đọc lại các câu.
-Hs luyện đọc đúng.
-Hs giải nghĩa từ khó .
-3Hs đọc từng đoạn trong nhóm .
-Cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
-Hs đọc thầm đoạn 1 và 2.
- ở nơi dòng sông Bến Hải gặp biển..
-Hs đọc thầm đoạn 1.
-Thôn xóm mướt màu xanh của lũy tre làng và những rặng phi lao rì rào gió thổi.
-Hs đọc thầm đoạn 2.
- Là bãi tắm đẹp nhất trong các bãi tắm.
-Hs đọc thầm đoạn 3.
-Hs thảo luận.
-Đại diện các tổ đứng lên phát biểu ý kiến của tổ mình.
-Hs nhận xét.
-Hs thi đọc đoạn 2.
-Ba Hs tiếp nối nhau thi đọc 3 đoạn của bài.
-Hs nhận xét.
HS Tb K G
Cả lớp
HSG
HSY
HSG
 Thứ tư ngày 21 tháng 11 năm 2012 
Luyện từ và câu (Tiết13) Từ địa phương. Dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
I/ Mục tiêu: 
 - HS biết nhận biết được một số từ thường dùng ở miền Bắc, miền Nam qua bài tập phân loại, thay thế từ ngữ (BT1, BT2).
 - Đặt đúng dấu câu (dấu chấm hỏi, dấu chấm than) vào chỗ trống trong đoạn văn (BT3).
 - Biết cách làm các bài tập đúng . 
 - Giáo dục HS rèn chữ, giữ vở sạch.
II/ Chuẩn bị: 	 * GV:. Bảng phụ viết BT1.Bảng lớp viết BT2.
 * HS: Xem trước bài học, VBT.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
HĐ 1 Kiểm tra bài cũ: (4’)
3HS lên làm BT 4 tiết trước.
GV nhận xét ghi điểm.
HĐ 2( 1’) Giới thiệu bài + ghi tựa.
Hoạt động 3: (20’) Hướng dẫn các em làm bài tập.
+Bài tập 1:
- GV cho HS đọc yêu cầu của bài.
- GV giúp HS hiểu các yêu cầu của bài: Các từ trong mỗi cặp từ có nghĩa giống nhau (bố/ba ; mẹ/má). Các em phải đặt đúng vào bảng phân loại.
- GV gọi 1 HS đọc lại các bảng từ cùng nghĩa.
- Cả lớp làm vào VBT.
- GV mời 2 HS lên bảng thi làm bài nhanh
- GV nhận xét, chốt lời giải đúng.
. Từ dùng ở miền Bắc: bố , mẹ, anh cả, quả, hoa, dứa, sắn, ngan.
. Từ dùng ở miền Nam: ba, má, anh hai, trái, bông, thơm, khóm, mì, vịt xiêm
+Bài tập 2:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV cho HS trao đổi theo nhóm để tìm từ cùng nghĩa với từ in đậm.
- GV mời nhiều HS nối tiếp nhau đọc kết quả trước lớp.
- GV nhận xét, chốt lại:
Gan chì / gan gì, gan rứa/ gan thế , mẹ nờ / mẹ à.
Chờ chi / chờ gì, tàu bay hắn / tàu bay nó, tui / tôi.
* Hoạt động 4: (10’)Thảo luận.
+ Bài tập 3:
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV yêu cầu HS đọc thầm cả bài.
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm.
- GV yêu cầu các nhóm dán kết quả lên bảng.
- GV nhận xét chốt lới giải đúng.
Một người kêu lên: “ Cá heo ! ”
Anh em ùa ra vỗ tay hoan hô: “ A ! Cá heo nhảy múa đẹp quá!”
Có đau không, chú mình ? Lần sau, khi nhảy múa, phải chú ý nhé
* Hoạt động nối tiếp: (2’)
- GV yêu cầu HS đọc lại nội dung bài tập1 và bài tập 2 để củng cố hiểu biết về từ địa phương ở các miền đất nước ta .
Về tập làm lại bài: Chuẩn bị : Ôn về từ chỉ đặt điểm. Ôn tập câu Ai thế nào? 
Nhận xét tiết học động viên khen thưởng những HS tích cực học tập.
HS làm bài
HS nhắc lại
-HS đọc yêu cầu của đề bài.
-HS lắng nghe.
-HS đọc.
-Cả lớp làm vào VBT.
-2 HS lên bảng thi làm bài.
-HS nhận xét.
-HS chữa bài đúng vào VBT.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS trao đổi theo nhóm.
-HS nối tiếp nhau đọc kết quả -trước lớp.
-HS nhận xét.
-4 HS đọc lại kết quả đúng.
-HS chữa bài vào VBT.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS đọc nhẫm.
-HS thảo luận theo nhóm.
-Đại diện các nhóm lên bảng dán kết quả của nhóm mình.
-HS nhận xét.
HS sửa bài vào VBT.
HSTB,Y
HSTB
HSG
Thứ tư ngày 21 tháng 11 năm 2012 
Toán.Tiết 63: Bảng nhân 9. 
I/ Mục tiêu: 
- Bước đầu thuộc bảng nhân 9 và vận dụng được phép nhân trong giải toán, biết đếm thêm 9.
- Rèn HS tính các phép tính nhân chính xác, thành thạo.
- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ Chuẩn bị:
	* GV: Các tấm bìa, bảng phụ viết sẵn bảng nhân 9 không ghi kết quả, phấn màu.
	* HS: VT, bảng con.
III/ Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
HĐ1 (1’) Giới thiệu bài – ghi tựa
* Hoạt động2:(10’)Hướng dẫn HS thành lập bảng nhân 9.
 - GV gắn một tấm bìa có 9 hình tròn lên bảng và hỏi: Có mấy hình tròn?
- 9 hình tròn được lấy mấy lần?
- 9 được lấy 1 lần nên ta lập được phép nhân: 9 x 1 = 9.
- GV gắn tiếp hai tấm bìa lên bảng và hỏi: Có hai tấm bìa, mỗi tấm có 9 hình tròn, vậy 9 hình tròn được lấy mấy lần?
- Vậy 9 được lấy mấy lần?
- Hãy lập phép tính tương ứng với 9 được lấy 2 lần.
- GV viết lên bảng phép nhân: 9 x 2 = 18 và yêu cầu HS đọc phép nhân này.
- GV hướng dẫn HS lập phép nhân 9 x 3.
- Yêu cầu cả lớp tìm phép nhân còn lại trong bảng nhân 9 và viết vào phần bài học.
- Sau đó GV yêu cầu HS đọc bảng nhân 9 và học thuộc lòng bảng nhân này.
- Tổ chức cho HS thi học thuộc lòng.
* Hoạt động 3: (10’)Làm bài 1, 2.
 +Bài 1:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV yêu cầu HS tự làm.
- GV yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc kêt quả 
- GV nhận xét.
 +Bài 2:- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV nhắc lại cho HS thực hiện tính lần lượt từ trái sang phải.
- GV yêu cầu HS cả lớp làm bài vào VT. Hai HS lên bảng sửa bài.
- GV nhận xét, chốt lại:
a) 9 x 6 + 17 = 54 + 17 b) 9 x 7 – 25 = 63 – 25 
 = 71 = 38
 9 x 3 x 2 = 27 x 2 9 x 9 : 9 = 81 : 9 
 = 54 = 9
* Hoạt động 4: (10’) Làm bài 3.
+Bài 3: 
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu của đề bài.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi. GV hỏi:
+ Lớp 3B có mấy tổ?
+ Mỗi tổ có bao nhiêu HS?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Để tính lớp 3B có tất cả bao nhiêu bạn ta làm như thế nào?
- GV yêu cầu cả lớp tóm tắt và làm bài vào vở, 1 HS làm bài trên bảng lớp.
- GV nhận xét, chốt lại: 
Lớp 3 B có số học sinh là:
3 x 9 = 27 (bạn)
Đáp số : 27 bạn.
* Hoạt động 5: (5’)Làm bài 4.
+ Bài 4:
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của đề bài:
+ Số đầu tiên trong dãy là số nào?
+ Tiếp sau số 9 là số naò?
+ 9 cộng mấy thì bằng 18?
+ Tiếp theo số 18 là số naò?
+ Em làm như thế nào để tìm được số 27?
- GV chia HS thành 2 nhóm cho các em thi đua nhau điền số vào ô trống.
- - GV chốt lại, công bố nhóm thắng cuộc: Các số thứ tự cần điền là:
 9 18 27 36 45 54 63 72 81 90
* Hoạt động nối tiếp: (2’)
Học thuộc bảng nhân 9.
 - Chuẩn bị bài: Luyện tập.
Nhận xét tiết học.
-HS quan sát hoạt động của GV và trả lời: Có 9 hình tròn.
-Được lấy 1 lần.
-HS đọc phép nhân: 9 x 1 = 9.
-9 hình tròn được lấy 2 lần.
-9 được lấy 2 lần.
-Đó là: 9 x 2 = 18.
-Đó là: 9 x 3 = 27.
-HS đọc phép nhân.
-HS tìm kết quả các phép còn lại,
-HS đọc bảng nhân 9 và thuộc lòng.
HS thi đua học thuộc lòng.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-Học sinh tự giải.
- HS tiếp nối nhau đọc kết quả.
 HS nhận xét.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS cả lớp làm bài vào VT.
-Hai HS lên bảng sửa bài.
-HS cả lớp nhận xét.
-HS đọc yêu cầu đề bài.
Có 3 tổ.
Mỗi tổ có 9 bạn.
Hỏi lớp 3 B có bao nhiêu bạn
Ta tính tích 3 x 9
-HS làm bài.
Một HS lên bảng làm.
HS đọc yêu cầu đề bài.
- Số 9
- Số 18.
- 9 cộng 9 bằng 18.
Số 27.
 lấy 18 + 9.
Hai nhóm thi làm bài.
Đại diện 2 nhóm lên điền số vào.
HS nhận xét.
HS sửa vào VT .
Cả lớp
HSY
HSG
Cả lớp
 Thứ tư ngày 21 tháng 11 năm 2012
Thủ công ( Tiết 13) Cắt, dán chữ H, U (Tiết 1)
I/ Mục tiêu:
- Hs biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U.
- Kẻ, cắt, dán được chữ H, U. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đố thẳng. 
- Hs thích cắt, dán chữ.
II/ Chuẩn bị * GV: Mẫu chữ H, U. Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U. Giấy thủ công, 
 thước kẻ, bút chì, kéo 
	 * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hỗ trợ
HĐ 1 - Kiểm tra ĐDHT của HS 3’
HĐ2 (1’) Giới thiệu bài – ghi tựa:
Hoạt động 3: (10’)GV hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét.
- Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu tìm hiểu 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_13_nam_hoc_2012_2013_duo.doc