Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 12 - Năm học 2016-2017 - Đặng Văn Tỉnh

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 12 - Năm học 2016-2017 - Đặng Văn Tỉnh

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

A. Bài cũ :

- Trong ngày đã học những tiết gì ?

- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.

- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ

B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - Ôn luyện

1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài

- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng.

2. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)

1.Tập đọc :

- HS luyện đọc diễn cảm và luyện kể

chuyện bài: Nắng phương nam

- Gọi HS nhận xét bình chọn cá nhân,

nhóm đọc đúng và hay nhất.

2. Toán

Bài 1: Đặt tính rồi tính

425 x 2 143 x 3 104 x 7 120 x 8

215 x 4 105 x 5 113 x 6 112 x 8

Bài 2: Một trại chăn nuôi có số trâu gấp 3 lần số bò. Số con bò là số nhỏ nhất có ba chữ số khác nhau. Hỏi trại chăn nuôi có tất cả bao nhiêu con trâu và bò?

- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?

- Yêu câu HS giải,1 HS lên bảng

- HS NX- GV chốt

Bài 3: Tìm số tự nhiên X, biết:

 200 x X<>

- Bài yêu cầu tìm gì?

- GVHDHS giải

- Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS lên chữa.

- HSNX, GV chốt KQ

C. Củng cố dăn dò:

- Nhận xét, tuyên dương.

- HS nêu

- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.

- Các nhóm báo cáo KQ

- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng

- HS nêu

- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.

- Các nhóm báo cáo KQ

- HS thực hiện

- HS nhận xét bình chọn cá nhân

kể đúng và hay nhất

- HS nêu yêu cầu

- HS làm bài - chữa, nhận xét.

- HS nêu yêu cầu

- HS làm bài - chữa, nhận xét.

- HS nêu yêu cầu

- HS làm bài - chữa, nhận xét.

- Về nhà ôn bài.

 

doc 27 trang ducthuan 04/08/2022 2070
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 12 - Năm học 2016-2017 - Đặng Văn Tỉnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 12
 Thø hai ngµy 21 th¸ng 11 n¨m 2016
§¹o ®øc 
Bµi 6: TÝch cùc tham gia viÖc líp, viÖc tr­êng
I. Môc tiªu:
- BiÕt: HS ph¶i cã bæn phËn tham gia viÖc líp, viÖc tr­êng.
- Tù gi¸c tham gia viÖclíp, viÖc tr­êng phï hîp víi kh¶ n¨ng vµ hoµn thµnh ®­îc nh÷ng nhiÖm vô ®­îc ph©n c«ng..
II. ®å dïng d¹y häc:
Vë bµi tËp §¹o ®øc 3.
Tranh t×nh huèng cña ho¹t ®éng 1, tiÕt 1.
C¸c bµi h¸t vÒ chñ ®Ò nhµ tr­êng.
C¸c tÊm b×a mµu ®á, mµu xanh vµ mµu tr¾ng.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu:
Khởi động: Học sinh hát tập thể bài :”Em yêu trường em”
1. Kiểm tra bài cũ: 
- Đối với bạn bè em cần có thái độ thế nào? Hãy kể vài việc em đã giúp đỡ bạn bè?
- Vài học sinh trả lời.
2. Bài mới .
Hoạt động 1: Phân tích tình huống.
* Mục tiêu: Học sinh biết được 1 biểu hiện của sự tích cực thamg gia việc lớp, việc trường.
* Tiến hành: 
1. Giáo viên treo tranh phóng to (SGK) yêu cầu học sinh quan sát tranh tình huống và cho biết nội dung tranh.
- Học sinh quan sát và cho biết nội dung tranh.
2. Giáo viên giới thiệu tình huống như BT1/19 – VBTĐĐ.
3. Yêu cầu học sinh nêu cách giải quyết.
- Giáo viên tóm tắt thành các cách giải quyết chính -> Ghi lên bảng.
- Giáo viên hỏi: Nếu là bạn Huyền, ai sẽ chọn cách giải quyết a? b? c?.
- Học sinh nêu cách giải quyết.
- Học sinh giơ tay.
- Giáo viên chia học sinh thành các nhóm và thảo luận vì sao lựa chọn cách ấy?
- Học sinh chia nhóm. Thảo luận.
- Đại diện từng nhóm trình bày.
- Thảo luận phân tích mặt hay, mặt tốt và chưa hay, chưa tốt của mỗi cách giải quyết.
Giáo viên kết luận: Cách giải quyết d là phù hợp nhất là vì thể hiện ý thức tích cực tham gia việc lớp, việc trường và biết khuyên nhủ các bạn khác cùng làm.
Giáo viên chuyển ý. 
Hoạt động 2: Đánh giá hành vi.
* Mục tiêu: Học sinh biết phân biệt hành vi đúng, hành vi sai trong những tình huống có liên quan đến việc lớp, việc trường.
* Tiến hành:
1. Giáo viên phát phiếu học tập cho học sinh và nêu yêu cầu BT như SGV/55, 56. giáo viên yêu cầu học sinh làm BT vào phiếu.
- Học sinh làm BT cá nhân.
- Cả lớp cùng chữa bài tập.
Giáo viên kết luận:
- Việc làm của các bạn trong tình huống c, d là đúng.
- Việc làm của các bạn trong tình huống a, b là sai.
Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến.
* Mục tiêu: Củng cố nội dung bài dạy.
* Tiến hành: 
Giáo viên hướng dẫn: Trên bảng có ghi 4 tình huống (như BT3/20 – VBTĐĐ). Nếu tình huống nào đúng thì giơ tấm bìa đỏ . . .
- Học sinh lắng nghe.
Giáo viên đọc từng tình huống.
- Học sinh bày tỏ ý kiến bằng một tấm hình.
Hỏi học sinh về các lý do học sinh không tán thành, tán thành ..
- Học sinh trình bày lý do tán thành . ..
Giáo viên kết luận:
- Các ý kiến a, b, d là đúng.
- Ý kiến c là sai.
3.Cñng cè – dÆn dß: 
- Tìm hiểu những gương sáng tích cực tham gia việc trường, việc lớp (để ý các bạn trong tổ, trong lớp)- Tham gia làm các việc trường, việc lớp với khả năng.
HƯỚNG DẪN HỌC
 Hoàn thành các bài học buổi sáng – Ôn luyện
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số. Biết giải bài toán có phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số và biết thực hiện gấp lên, giảm đi một số lần.
- Đọc đúng rành mạch, giọng đọc bước đầu bộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ : 
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - Ôn luyện
1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
2. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
1.Tập đọc : 
- HS luyện đọc diễn cảm và luyện kể
chuyện bài: Nắng phương nam
- Gọi HS nhận xét bình chọn cá nhân, 
nhóm đọc đúng và hay nhất.
2. Toán
Bài 1: Đặt tính rồi tính
425 x 2 143 x 3 104 x 7 120 x 8
215 x 4 105 x 5 113 x 6 112 x 8
Bài 2: Một trại chăn nuôi có số trâu gấp 3 lần số bò. Số con bò là số nhỏ nhất có ba chữ số khác nhau. Hỏi trại chăn nuôi có tất cả bao nhiêu con trâu và bò?
- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- Yêu câu HS giải,1 HS lên bảng
- HS NX- GV chốt
Bài 3: Tìm số tự nhiên X, biết: 
 200 x X< 800
- Bài yêu cầu tìm gì?
- GVHDHS giải
- Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS lên chữa.
- HSNX, GV chốt KQ 
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS thực hiện 
- HS nhận xét bình chọn cá nhân 
kể đúng và hay nhất
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xét.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xét.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xét.
- Về nhà ôn bài.
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Phßng ch¸y khi ë nhµ
I. MUÏC TIEÂU : 
	Giuùp HS : 
- Bieát ñöôïc moät soá vaät deã chaùy vaø hieåu ñöôïc liù do sao khoâng ñöôïc ñaët chuùng ôû gaàn löûa.
- Bieát noùi vaø vieát ñöôïc veà nhöõng thieät haïi do chaùy gaây ra.
- Neáu ñöôïc nhöõng vieäc caàn laøm ñeå phoøng chaùy khi ñun naáu.
- Bieát ñöôïc moät soá bieän phaùp caàn laøm khi xaûy ra chaùy, noå.
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY - HOÏC:
- Moät soá maåu tin (truyeän) treân baùo veà nhöõng vuï hoûa hoaïn ñaõ xaûy ra.
- PhÊn mµu
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY – HOÏC :
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. æn ®Þnh: 
2. Bµi cò: 
GV liªn hÖ thùc tÕ ë nhµ cña häc sinh
3. Bài mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Một số vật dễ cháy và lí do đặt chúng ở xa lửa
*Muïc tieâu: HS bieát ñöôïc moät soá vaät deã chaùy vaø hieåu ñöôïc lí do sao khoâng ñöôïc ñaët chuùng ôû gaàn löûa.
- Böôùc 1: Laøm vieäc caû lôùp
+ GV keå (ñoïc) tröôùc lôùp 1 soá maåu tin veà nhöõng vuï hoûa hoaïn (Ví duï: vuï chaùy ôû Thaønh phoá Hoà Chí Minh naêm 2003, vuï chaùy ôû kí tuùc xaù hoïc sinh Vieät Nam ôû Nga naêm 2004, caùc vuï chaùy khu chôï Ñoâng Xuaân...).
- Yeâu caàu HS neâu ra nhöõng nguyeân nhaân gaây ra caùc vuï chaùy ñoù.
+ Hoûi: Vaäy nhöõng vaät naøo deã gaây chaùy?
+ Hoûi: Taïi sao nhöõng vaät ñoù laïi deã gaây chaùy?
+ Hoûi: Qua ñaây, caùc em ruùt ra ñöôïc ñieàu gì?
+ GV keát luaän: 
- Böôùc 2: Thaûo luaän caëp ñoâi.
+ Yeâu caàu thaûo luaän caëp ñoâi theo yeâu caàu sau: quan saùt vaø traû lôøi caâu hoûi: Theo baïn, ñun naáu trong beáp ôû hình 1 hay hình 2 seõ an toaøn hôn?
Taïi sao?
+ Nhaân xeùt caùc caâu traû lôøi cuûa HS.
+ GV keát luaän:
+ liªn hÖ thùc tÕ ë nhµ cña häc sinh
+ Moät soá HS ñaõ söu taàm maåu chuyeän, tin ñoïc (keå) laïi cho caû lôùp vaø GV nghe.
+ Do baát caån ñeå taøn löûa rôi xuoáng mieáng xoáp gaây chaùy; do bình ga bò hôû, laïi ñeå gaàn löûa; do thuoác phaùo ñeå gaàn löûa; do chaäp ñieän...
+ HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
+ HS traû lôøi: bình ga, thuoác phaùo, xoáp...
+ Traû lôøi: vì nhöõng vaät ñoù ñeå gaàn löûa.
+ Traû lôøi: Khoâng ñöôïc ñeå caùc vaät deã gaây chaùy nhö bình gas, thuoác phaùo... gaàn löûa.
+ HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
+ Laéng nghe.
+ Tieán haønh thaûo luaän caëp ñoâi.
+ Ñaïi dieän 3 – 4 caëp ñoâi trình baøy keát quaû. Chaúng haïn:
Quan saùt hình 1, 2 trong SGK, em thaáy: ñun naáu trong beáp ôû hình 2 an toaøn hôn – Vì caùc chaát deã gaây chaùy nhö cuûi, thuøng coùt... ñaõ ñöôïc xeáp goïn gaøng xa ngoïn löûa.
+ Caùc HS döôùi lôùp theo doõi, nhaän xeùt, boå sung.
Hoaït ñoäng 2: Thiệt hại do cháy và cách đề phòng cháy khi ở nhà 
*Muïc tieâu: HS bieát ñöôïc nhöõng thieät haïi do chaùy gaây ra vaø neâu ñöôïc nhöõng vieäc caàn laøm ñeå phoøng chaùy khi ôû nhaø.
- Böôùc 1: Laøm vieäc caû lôùp
+ Yeâu caàu HS töø nhöõng truyeän (maåu tin) ñaõ ñöôïc nghe, thaáy treân tivi, baùo ñaøi, quan saùt hình 1, 2, haõy noùi nhöõng thieät haïi do gaây chaùy gaây ra.
+ GV toång keát caùc yù kieán cuûa HS.
+ GV keát luaän:
- Böôùc 2: Thaûo luaän caëp ñoâi.
+ Yeâu caàu HS thaûo luaän caëp ñoâi, ghi ra giaáy caùc bieän phaùp ñeå phoøng chaùy khi ôû nhaø.
+ GV nhaän xeùt caùc caâu traû lôøi cuûa HS.
+ GV keát luaän .
+ Chaùy laøm thieät haïi cuûa caûi cuûa xaõ hoäi.
+ Gaây ra cheát ngöôøi.
+ Laøm cho ngöôøi bò taät nhö boûng, gaãy chaân, tay...
+ Laøm taéc ngheõn giao thoâng...
+ HS laéng nghe, ghi nhôù.
+ Tieán haønh thaûo luaän caëp ñoâi.
+ 3 – 4 caëp ñoâi ñaïi dieän trình baøy keát quaû.
Chaúng haïn:
Caùc bieän phaùp ñeå phoøng chaùy khi ôû nhaø laø:
Ÿ Saép xeáp caùc thöù goïn gaøng, nhaát laø khu ñun naáu.
Ÿ Ñeå xa caùc vaät deã chaùy vôùi ngoïn löûa.
Ÿ Khi ñun naáu xong, phaûi ñaûm baûo laø đã tắt lửa.
Ÿ HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
Ÿ Laéng nghe, theo doõi.
Hoaït ñoäng 3: Cần làm gì nếu xảy ra cháy ở nhà.
*Muïc tieâu: Giaùo duïc HS bieát ñöôïc moät soá bieän phaùp caàn laøm khi xaûy ra chaùy noå.
- Böôùc 1: Thaûo luaän nhoùm.
+ GV phaùt cho moãi nhoùm 1 tình huoáng xaûy ra chaùy. Caùc nhoùm phaûi ñöa ra caùch giaûi quyeát hôïp lí.
Tình huoáng:
1. Em ñang ôû thaønh phoá. Nhaø em bò chaäp ñieän, gaây chaùy. Em phaûi laøm gì?
2. Em ñang ôû noâng thoân, phaùt hieän chaùy do ñun beáp baát caån. Em phaûi laøm gì?
3. Em ñang ôû vuøng nuùi, nhaø em bò chaùy. Em phaûi laøm gì? (1 tình huoáng/2 nhoùm HS).
+ Nhaän xeùt caùc caâu traû lôøi cuûa caùc nhoùm.
+ Toång keát laïi caùc yù kieán cuûa caùc nhoùm.
- Böôùc 2: Laøm vieäc theo nhoùm.
+ GV yeâu caàu caùc nhoùm HS thaûo luaän, sau ñoù leân dieãn laïi caùch xöû lí tình huoáng cuûa nhoùm.
+ Nhaän xeùt caùch ñoùng vai, xöû lí tình huoáng cuûa caùc nhoùm (ñaõ hôïp lí chöa).
+ Keát luaän: Duø sinh soáng ôû vuøng mieàn naøo, khi phaùt hieän chaùy, caùch xöû lí toát nhaát laø em neân nhôø ngöôøi lôùn cuõng giuùp ñôõ ñeå daäp chaùy, traùnh gaây chaùy lôùn, laøm thieät haïi xung quanh.
4. Củng cố, dặn dò:
- Em cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
GV tổng kết và nhận xét giờ học
+ Tieán haønh thaûo luaän nhoùm.
+ Ñaïi dieän caùc nhoùm ñöa ra caùch giaûi quyeát tình huoáng cuûa mình.
Chaúng haïn:
1. Nhanh choùng ngaét caàu dao ñieän, chaïy ra ngoaøi, hoâ hoaùn ngöôøi cöùu giuùp. Neáu chaùy to phaûi goïi 114.
2. Chayï ra ngoaøi, hoâ hoaùn ngöôøi lôùn giuùp (Tìm moïi caùch) laáy nöôùc trong chum, vaïi ñeå daäp taét ngoïn löûa cuøng moïi ngöôøi.
3. Baùo cho ngöôøi lôùn bieát. Tröôøng hôïp khoâng coù ai em phaûi chaïy ra, ñi tìm ngöôøi caàn giuùp (Neáu nhaø ôû gaàn röøng, phaûi goïi ngay ñieän cho kieåm laâm gaàn nhaát).
+ Caùc nhoùm nhaän xeùt, boå sung.
+ Ñaïi dieän cuûa 3 nhoùm leân dieãn.
+ Caùc nhoùm khaùc theo doõi, nhaän xeùt, boå sung.
+ HS trả lời.
+ Về nhà học bài.
Thø ba ngµy 22 th¸ng 11 n¨m 2016
HƯỚNG DẪN HỌC
 Hoàn thành các bài học buổi sáng – Ôn luyện
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
-Làm bài tập chính tả. Luyện học thuộc lòng bài Cảnh đẹp non sông.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ : 
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - Ôn luyện
1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
2. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
1.Tập đọc : 
- Luyện học thuộc lòng bài : Cảnh đẹp non sông 
- Gọi HS nhận xét bình chọn cá nhân, 
nhóm đọc đúng và hay nhất.
2. Chính tả
Bài 1 : Điền vào chỗ trống ch hay tr :
 Nền ời rực hồng. Từng đàn én .ao lượn, bay ra phía biển. Những con tàu sơn .ắng đậu san sát, tung bay cờ đủ màu của các nước. .ông úng như những toà lâu đài nổi, ẩn hiện ong gió ban mai.
Bài 2 : Điền vào chỗ trống l hay n
- .... ên thác xuống ghềnh
- Ăn ...o vác nặng 
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS đọc bài .
-HS nhận xét bình chọn cá nhân, 
nhóm đọc đúng và hay nhất.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xét.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xét.
- Về nhà ôn bài.
HƯỚNG DẪN HỌC
 Hoàn thành các bài học buổi sáng – Ôn luyện
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Luyện so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. 
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ : 
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - Ôn luyện
1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
2. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
Bài 1: Có ba cây bưởi, cây thứ nhất có 9 quả, cây thứ hai có nhiều hơn cây thứ nhất 14 quả, cây thứ ba nhiều hơn cây thứ hai 13 quả. Hỏi
a) Tính số bưởi ở mỗi cây.
b) Hỏi số quả của cây bưởi thứ ba nhiều gấp mấy lần số quả của cây bưởi thứ nhất?
- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- Yêu câu HS giải,1 HS lên bảng
- HS NX- GV chốt
* Khắc: dạng toán so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
Bài 2: Số gạo của túi thứ nhất là 8 kg gạo và bằng 1/3 số gạo ở túi thứ hai.Hỏi:
a) Túi gạo thứ hai nhiều hơn túi gạo thứ nhất bao nhiêu ki – lô – gam gạo?
b) Số gạo đựng trong cả hai túi gấp mấy lần số gạo đựng trong túi thứ nhất?
- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- Yêu câu HS giải,1 HS lên bảng
- HS NX- GV chốt
Bài 3: Bao thứ nhất có 15 kg gạo, bao thứ hai có 33kg gạo. Hỏi phải cùng thêm vào mỗi bao mấy ki – lô – gam gạo để số gạo của bao thứ hai gấp đôi số gạo ở bao thứ nhất?
- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- Yêu câu HS giải,1 HS lên bảng
- HS NX- GV chốt
* Khắc dạng toán thêm bớt
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- Lớp làm bài và chữa bài
- HS nhận xét và bổ sung
- Lớp làm bài và chữa bài
- HS nhận xét và bổ sung
- Lớp làm bài và chữa bài
- HS nhận xét và bổ sung
- Về nhà ôn bài.
Thø t­ ngµy 23 th¸ng 11 n¨m 2016
THỂ DỤC
Ôn các động tác của bài thể dục - Phát triển chung
I. MỤC TIÊU
- Biết cách thực hiện 6 ĐT đã học của bài TD PT chung đã học. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “kết bạn” yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi 1 cách tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Còi, kẻ vạch sân cho trò chơi “Kết bạn.”
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
 GV tập trung lớp và nghe GV phổ biến yêu cầu giờ học.
 GV cho HS khởi động.
2. Phần cơ bản:
 GV nêu yêu cầu.
 GV theo dõi và sửa cho HS.
 Gọi HS nhận xét và chọn tổ và cá nhân tập đúng và đẹp.
 GV nêu tên trò chơi và phổ biến luật chơi.
3. Phần kết thúc:
 GV và HS hệ thống ND bài.
 GV nhận xét giờ học.
1-2’
2’
1’
2-3’
1-2 lần
8-10’
6-7’
1’
1’
1-2’
+ HS tập trung và nghe GV phổ biến yêu cầu giờ học.
+ Chạy chậm thành vòng tròn rộng xung quanh sân và hát.
+ Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
+ Chơi trò chơi “Chẵn” “Lẻ”
- Ôn 6 ĐT đã học của bài TD PT chung
+ HS luyện tập theo tổ.
+ Thi tập 6 ĐT giữa các tổ.
+ Thi tập 6 ĐT giữa cá nhân
- Chơi trò chơi “Kết bạn”
+ HS chơi trò chơi.
+ Tập 1 số động tác hồi tĩnh.
+ Vỗ tay theo nhịp và hát.
+ HS về nhà ôn luyện 6 động tác đã học của bài TD PT chung.
Sinh hoạt tập thể
Chủ đề: Biết ơn thầy cô giáo
I. MỤC TIÊU
- Giúp HS hiểu công ơn của thầy cô. Từ đó hình thành và bồi dưỡng cảm xúc cho HS trong việc thể hiện sự kính trọng biết ơn công lao to lớn của thầy giáo, cô giáo qua các việc làm .
II. ĐỒ DÙNG
- Hệ thống câu hỏi cho HS chơi trò chơi : “ Hái hoa dân chủ”
- Giấy vẽ 
- Bút chì, bút màu, bút sáp và các loại màu vẽ :
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1) Khởi động:
- Tháng 11 các con sinh hoạt theo chủ đề gì? 
+Biết ơn thầy cô giáo
- Cả lớp đồng thanh hát bài: Bông hồng tặng mẹ và cô.
? Nội dung bài hát là gì.
+ Ca ngợi tình cảm của bạn nhỏ và cô giáo.
+ Ca ngợi công ơn của mẹ và cô giáo.
+ Thể hiện tình cảm của bạn nhỏ với mẹ và cô giáo.
GV: Các con ạ, thầy cô chính là những người đưa đò và đã dạy chúng ta bao kiến thức từ những con chữ đầu tiên, không những dạy chúng ta kiến thức mà còn dạy chúng ta làm người. Để tỏ lòng biết ơn các thầy cô các con đã có những việc làm gì cô cùng các con đến với HĐ1 
2) Nội dung sinh hoạt:
a, Hoạt động 1: Giao lưu văn nghệ
- GV cho HS lên đọc thơ, hát về ngày Hiến chương các nhà giáo. ca dao tục ngữ nói về tình cảm biết ơn các thầy cô giáo. 
b, Hoạt động 2: Hái hoa dân chủ.
- Nội dung tranh thuộc chủ điểm Ngày 20/11
- Cho HS lên tham gia trò chơi hái hoa dân chủ
Câu hỏi:
Câu 1: Điền từ còn thiếu vào chố chấm: Không .. thầy đố mày làm nên.
Câu 2: Hãy đọc một thành ngữ, tục ngữ hay câu ca dao nói về công ơn thầy cô.
Câu 3: Muốn sang thì bắc cầu kiều
 Muốn con hay chứ thì yêu lấy 
Câu 4: Hãy cho các bạn biết tên cô giáo hiệu trưởng của trường tiểu học Văn Khê.
Câu 5: Hãy giải đáp câu đố sau: “Trâu đen cày ruộng trắng” là những vật gì?
Câu 6: Hãy hát một bài hát có nội dung nói lên lòng biết ơn thầy cô giáo
c, Hoạt động 3: Vẽ chân dung cô giáo
GV. Các con đã được học cô giáo dạy Mỹ thuật dạy vẽ bố cục và cách tô màu. Các con hãy vận dụng kiến thức đã học để thể hiện vẽ tranh của mình.
- HS vẽ tranh theo nhóm - > sau đó lên trình bày.
- Bình chọn nhóm vẽ tranh xuất sắc. 
III. Củng cố, dặn dò:
- Cô giáo và cả lớp hát vang bài hát: Ngày đầu tiên đi học.
- Dặn dò học sinh về chuẩn bị bài sau. 
 HƯỚNG DẪN HỌC
 Hoàn thành các bài học buổi sáng – Ôn luyện
I. MỤC TIÊU: Giúp HS 
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Luyện tìm từ chỉ hoạt động và hình ảnh so sánh trong câu văn, câu thơ. 
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ : 
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - Ôn luyện
1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
2. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
Bài 1: Gạch dưới những từ chỉ hoạt động của chú bò trong đoạn văn sau:
 Một chú bò tơ tính tình kiêu ngạo, luôn ăn tách khỏi đàn. Một hôm bò tơ gặp hổ. Nó chạy thoát thân nhưng lạc đàn. Chuỗi ngày lưu lạc trong rừng thật khủng khiếp đối với bò tơ. Cuối cùng bò tơ cũng tìm được đàn. Bò tơ hiểu ra: Không thể nào sống không có bạn, không có đàn.
Bài 2: Chọn những từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh hình ảnh so sánh về cây bàng trong từng câu dưới đây:
a) Mùa xuân, lá bàng mới nảy trông như 
b) Những chiếc lá bàng mùa đông đỏ như .
c) Cành bàng trụi lá trông giống 
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề
- Yêu cầu làm bài và chữa bài
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS đọc bài
- HS làm bài - nêu kết quả bài làm.
- HS đọc bài
- HS làm bài - nêu kết quả bài làm.
- Về nhà ôn bài.
Thø n¨m ngµy 24 th¸ng 11 n¨m 2016
 HƯỚNG DẪN HỌC 
 Hoàn thành các bài học buổi sáng – Ôn luyện
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Luyện về bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán (có một phép chia 8)
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ : 
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - Ôn luyện
1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
2. Ôn luyện: 
1.Tìm x
 X x 8 = 734 – 710 8 x X = 96 : 2
8 x x = 100 – 28 32 : x = 72 : 8
2. Có hai thùng dầu, biết 1/8 số dầu của thùng thứ nhất bằng 1/ 4 số dầu thùng thứ hai, biết thùng thứ nhất có 56 lít dầu. Hỏi thùng thứ hai có bao nhiêu lít dầu?
3.Có một bao đường, nếu lấy ra ¼ số đường trong bao thì được 10 kg. Hỏi lấy ra 1/8 số đường trong bao thì được bao nhiêu ki - lô- gam?
4. Mẹ có 32 cái kẹo, mẹ cho Hồng 1/4 số kẹo, cho Huệ 1/3 số kẹo còn lại. Hỏi mẹ cho Huệ mấy cái kẹo?
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- Lớp làm bài và chữa bài
- HS nhận xét và bổ sung
- Lớp làm bài và chữa bài
- HS nhận xét và bổ sung
- Lớp làm bài và chữa bài
- HS nhận xét và bổ sung
- Về nhà ôn bài.
 NÕp sèng thanh lÞch, v¨n minh
Bµi 5: Gãc häc tËp cña em
I. Môc tiªu:
 - HS nhËn thÊy sù cÇn thiÕt cña viÖc s¾p xÕp gãc häc tËp ë nhµ gän gµng, ng¨n n¾p, khoa häc.
- HS cã kÜ n¨ng:
+ S¾p xÕp gãc häc tËp gän gµng, ng¨n n¾p, khoa häc.
+ BiÕt c¸ch trang trÝ gãc häc tËp phï hîp víi kh«ng gian vµ ®iÒu kiÖn cña gia ®×nh.
- HS tù gi¸c s¾p xÕp, trang trÝ gãc häc tËp cña m×nh.
II. Tµi liÖu vµ ph­¬ng tiÖn d¹y häc:
 - Tranh minh ho¹ SGK, ®å dïng bµy tá ý kiÕn, s¾m vai.
III. Ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
1. Ổn định
2. Bài cũ: Gọi HS đọc lời khuyên bài : Ngôi nhà thân yêu
3. Bài mới: GTB: 
*. Ho¹t ®éng 1: GTB: Gãc häc tËp cña em.
*. Ho¹t ®éng 2: NhËn xÐt hµnh vi:
Ø MT: Gióp HS nhËn thÊy sù cÇn thiÕt cña viÖc s¾p xÕp gãc häc tËp gän gµng, ng¨n n¾p, khoa häc.
- Cho HS ®äc truyÖn Gãc häc tËp cña Hång.
- Cho HS th¶o luËn theo cÆp c¸c c©u hái sau:
+ V× sao Hång kh«ng t×m thÊy tËp giÊy thñ c«ng?
+ §Ó gãc häc tËp gän gµng, ng¨n n¾p, Hång nªn lµm ntn ?
+ Gi÷ g×n gãc häc tËp gän gµng, ng¨n n¾p th× cã lîi g×?
- Cho HS ph¸t biÓu.
- GV chèt l¹i kiÕn thøc vµ cho HS rót ra ý 1 cña lêi khuyªn.
- GV liªn hÖ thùc tÕ víi lêi khuyªn.
*. Ho¹t ®éng 3: Trao ®æi, thùc hµnh:
Ø MT: Gióp HS nhËn biÕt vµ bµy tá ý kiÕn tr­íc viÖc s¾p xÕp gän gµng, ng¨n n¾p, khoa häc vµ trang trÝ gãc häc tËp ®Ñp m¾t.
- Cho HS lµm bµi tËp 1.
- Mêi HS tr×nh bµy kÕt qu¶.
- GV kÕt luËn theo tõng tranh
- GV liªn hÖ thùc tÕ víi lêi khuyªn.
*. Ho¹t ®éng 4: Trao ®æi, thùc hµnh:
Ø MT: Gióp HS biÕt s¾p xÕp gän gµng, ng¨n n¾p, khoa häc vµ trang trÝ gãc häc tË cña m×nh phï hîp víi kh«ng gian vµ ®iÒu kiÖn cña gia ®×nh.
- Cho HS thùc hiÖn bµi tËp 2.
- Mêi HS tr×nh bµy kÕt qu¶.
- GV kÕt luËn tõng tr­êng hîp.
- Cho HS rót ra ý 2 cña lêi khuyªn.
- GV liªn hÖ néi dung lêi khuyªn víi thùc tÕ cña HS.
*. Ho¹t ®éng 5: Thùc hµnh: 
- GV tæ chøc cho HS lµm s¶n phÈm ®Ó trang trÝ gãc häc tËp.
- Cho HS tr­ng bµy s¶n phÈm cña m×nh.
*. Ho¹t ®éng 6: Tæng kÕt bµi:
- Cho HS nh¾c l¹i toµn bé lêi khuyªn.
- Nh¾c HS chuÈn bÞ bµi sau.
- HS ®äc truyÖn.
- Th¶o luËn theo cÆp.
- V× Hång ®Ó ®å dïng bõa b·i, 
- S¾p xÕp s¸ch vë ®å dïng riªng theo tõng lo¹i,..
- S¾p xÕp s¸ch vë gän gµng, ng¨n n¾p, 
- NhiÒu HS ph¸t biÓu.
- S¾p xÕp gãc häc tËp khoa häc, ng¨n n¾p.
- Liªn hÖ thùc tÕ.
- HS lµm bµi theo cÆp.
- §¹i diÖn 2, 3 cÆp tr×nh bµy.
- Nghe gi¶ng.
- Liªn hÖ thùc tÕ.
- HS lµm bµi theo tõng tæ, mçi tæ lµm mét phÇn.
- §¹i diÖn ba tæ tr×nh bµy, HS nhËn xÐt, bæ sung.
- Trang trÝ phï hîp víi kh«ng gian vµ diÖn tÝch cña tõng gia ®×nh.
- Liªn hÖ thùc tÕ.
- HS lµm s¶n phÈm theo ý t­ëng cña m×nh.
- Tr­ng bµy s¶n phÈm.
- 2 HS nh¾c l¹i.
THỂ DỤC
Học động tác nhảy của bài thể dục - Phát triển chung
I. MỤC TIÊU
- Ôn 6 động tác đã học của bài TD PT chung. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Bước đầu thực hiện được động tác nhảy. yêu cầu thực hiện cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Ném trúng đích” yêu cầu biết chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Còi, 1 số đồ vật cho trò chơi “Ném trúng đích”
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG THỨC LÊN LỚP
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
 GV tập trung HS phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 GV cho HS khởi động.
2. Phần cơ bản:
 GV nêu yêu cầu.
 GV theo dõi và uốn nắn HS.
 GV làm mẫu.
 GV theo dõi và uốn nắn HS.
GV nêu tên trò chơi và phổ biến luật chơi.
3. Phần kết thúc:
 GV hệ thống nội dung giờ học.
 GV nhận xét giờ học.
1-2’
1-2’
2-3’
7-8’
7-8’
6-7’
1’
1’
2’
 1- 2’
+ HS tập trung nghe phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ Chạy chậm thành vòng tròn xunh quanh sân tập.
+ Chơi trò chơi “chẵn” và “lẻ”
- HS ôn 6 động tác đã học của bài TD
+ HS luyện tập theo tổ.
+ Các tổ thi luyện tập biểu diễn.
- Học động tác nhảy.
+ HS tập theo GV.
+ HS luyện tập động tác nhảy.
+ HS phối hợp 7 động tác của bài TD.
- Chơi trò chơi “Ném trúng đích”
+ HS chia làm 4 tổ chơi trò chơi.
+ Tập 1 số động tác hồi tĩnh.
+ Vỗ tay và hát.
+ HS về nhà ôn luyện bài TD
Thø s¸u ngµy 25 th¸ng 11 n¨m 2016
HƯỚNG DẪN HỌC
 Hoàn thành các bài học buổi sáng – Ôn luyện
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán( có một phép chia 8) 
- Nói và viết được cảnh đẹp đất nước
 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ : 
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
B. Hướng hướng HS hoàn thành bài - Ôn luyện
1. Hướng dẫn HS hoàn thành bài
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
2. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
1. Tập làm văn:
- Gọi HS đọc bài viết của mình trước lớp
- Gọi HS nhận xét phát hiện ra lỗi sai.
- Chữa lỗi cho HS.
2. Toán:
Bài 1: Tính:
64 : 8 + 567 72: 8 – 91
129 – 56 : 8 79 + 48 : 8
Bài 2. Có hai thùng dầu, biết 1/6 số dầu của thùng thứ nhất bằng 1/ 3 số dầu thùng thứ hai, biết thùng thứ nhất có 42 lít dầu. Hỏi thùng thứ hai có bao nhiêu lít dầu?
Bài 3: Mẹ có 48 cái kẹo, mẹ cho Đào 1/4 số kẹo, cho Lan 1/3 số kẹo còn lại. Hỏi mẹ cho Lan mấy cái kẹo?
- Gọi HS nêu yêu cầu của đề bài
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài.
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS đọc bài viết của mình trước lớp
- HS nhận xét.
- Về nhà ôn bài.
HO¹T §éng ngoµi giê CHÍNH KHÓA 
Héi vui häc tËp ( Tiếp)
I.Môc tiªu ho¹t ®éng:
Ho¹t ®éng nh»m :
-Gãp phÇn cñng cè kiÕn thøc, kÜ n¨ng c¸c m«n häc.
-H×nh thµnh vµ ph¸t triÓn vai trß chñ ®éng,tÝch cùc cña HS.
-T¹o kh«ng khÝ thi ®ua vui tư¬i,phÊn khëi trong häc tËp.
-RÌn kÜ n¨ng giao tiÕp, ra quyÕt ®Þnh cho HS.
II.quy m« ho¹t ®éng
-Tæ chøc theo quy m« líp 
III.Tµi liÖu vµ phƯ¬ng tiÖn
-ChuÈn bÞ hÖ thèng c©u hái, bµi tËp, trß ch¬i vµ ®¸p ¸n
- Máy chiếu.
-Quµ tÆng,phÇn thưëng.
-C¸c tiÕt môc v¨n nghÖ phôc vô cho Héi vui häc tËp
 IV.C¸c bƯíc tiÕn hµnh:
1) Khởi động: Cả lớp đồng thanh hát bài: Mái trường mếm yêu
2) Nội dung sinh hoạt:
a) Hoạt động 1: Vui văn nghệ
? Nội dung bài hát là gì.
+ Ca ngợi tình cảm của bạn nhỏ với thầy, cô giáo.
+ Ca ngợi công ơn của thầy, cô giáo.
GV: Các con ạ, thầy cô chính là những người đưa đò và đã dạy chúng ta bao kiến thức từ những con chữ đầu tiên, không những dạy chúng ta kiến thức mà còn dạy chúng ta làm người. Để tỏ lòng biết ơn các thầy cô các con đã có những việc làm gì? Cô mời các con lên thể hiện tình cảm của mình.
- GV cho HS Đọc thơ, hát về ngày Hiến chương các nhà giáo. ca dao tục ngữ nói về tình cảm biết ơn các thầy cô giáo. 
b) Hoạt động 2: Trò chơi “ Rung chuông vàng”
 - Néi dung thi cã thÓ bao gåm kho¶ng 20 c©u hái liªn quan ®Õn c¸c kiÕn thøc. Mçi c©u hái sÏ cã 20 gi©y ®Ó HS suy nghÜ tr¶ lêi. Sau khi mçi c©u hái ®ưîc chiÕu trªn mµn h×nh, HS sÏ ghi kÕt qu¶ ra b¶ng vµ gi¬ lªn. HS nµo sai bÞ lo¹i khái vßng ch¬i. Sau 10 c©u hái nếu HS trả lời sai nhiều sÏ cã phÇn cøu trî cña c« ®Ó c¸c em HS bÞ loaÞ cã thÓ ®ưîc tham gia ch¬i tiếp. HS cßn trô l¹i ®Õn c©u hái cuèi cïng lµ ngưêi th¾ng cuéc
- GVtæng kÕt, ®¸nh gi¸, xÕp lo¹i, trao quµ , phÇn thưëng cho những HS thắng cuộc
III. Củng cố, dặn dò:
- Cô giáo và cả lớp hát vang bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết.
- Dặn dò học sinh về chuẩn bị bài sau. 
 Tù NHI£N Vµ X· HéI
Mét sè ho¹t ®éng ë tr­êng
MUÏC TIEÂU : 
	Giuùp HS : 
- Keå teân ñöôïc caùc moân hoïc ôû tröôøng.
- Neâu ñöôïc caùc hoaït ñoäng hoïc taäp chính trong caùc giôø hoïc cuûa nhöõng moân hoïc ñoù.
- Coù thaùi ñoä ñuùng ñaén trong hoïc taäp.
ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC:
- B¶ng phô.
- PhÊn mµu
CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC :
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. æn ®Þnh:
2. Bµi cò:
- Em cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
 GV nhËn xÐt 
3. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi.
Hoaït ñoäng 1: C¸c m«n häc vµ c¸c ho¹t ®éng häc
*Muïc tieâu: HS keå teân ñöôïc caùc moân hoïc ôû tröôøng. Neâu ñöôïc caùc hoaït ñoäng hoïc taäp chính trong caùc giôø hoïc cuûa nhöõng moân hoïc ñoù.
- Böôùc 1: Hoaït ñoäng caû lôùp.
+ Hoûi HS: Haøng ngaøy em ñeán tröôøng, ñeán lôùp ñeå laøm gì?
+ Hoûi: ôû tröôøng, lôùp, em ñöôïc hoïc nhöõng moân gì?
(GV yeâu caàu moãi HS keå teân moät moân hoïc)
- Böôùc 2: Thaûo luaän nhoùm.
+ Yeâu caàu caùc nhoùm thaûo luaän theo caùc moân, ñöa ra caùc hoaït ñoäng chuû yeáu cuûa GV vaø HS trong caùc giôø hoïc ñoù.
+ GV nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa caùc nhoùm, chænh söûa, boå sung (neáu caàn thieát).
+ GV keát luaän:
Hoaït ñoäng 2: T×m hiÓu c¸c ho¹t ®éng häc trong SGK
*Muïc tieâu: HS neâu ñöôïc caùc hoaït ñoäng hoïc trong SGK.
- Böôùc 1: Thaûo luaän nhoùm.
+ GV coù theå chia lôùp thaønh 6 nhoùm, moãi nhoùm 1 böùc aûnh trong SGK.
+ Yeâu caàu thaûo luaän nhoùm: quan saùt hình trong SGK vaø noùi veà caùc hoaït ñoäng ñang dieãn ra cuûa caùc baïn HS trong aûnh.
+ GV nhaän xeùt caùc caâu traû lôøi cuûa caùc nhoùm, boå sung (neáu caàn thieát).
+ GV keát luaän:
Nhö vaäy, cuõng laø daïy vaø hoïc nhöng moãi moân hoïc laïi ñöôïc toå chöùc thaønh nhieàu hoaït ñoäng phong phuù khaùc nhau. Chính ñieàu ñoù ñaõ laøm neân söï thuù vò cuûa moãi giôø hoïc.
- Böôùc 2: Hoaït ñoäng caû lôùp.
+ Hoûi: Trong caùc moân hoïc ôû tröôøng, em thích nhaát moân hoïc naøo? Vì sao?
+ Hoûi: Vaäy em coù thích ñi hoïc khoâng? Vì sao?
+ Hoûi: Em caàn phaûi coù thaùi ñoä vaø phaûi laøm gì ñeå hoïc taäp toát?
+ GV nhaän xeùt.
+ GV keát luaän:
Hoïc taäp laø hoaït ñoäng chính cuûa caùc em ôû tröôøng, bôûi vaäy caùc em phaûi hoïc taäp toát, coù nhö theá c

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_buoi_chieu_tuan_12_nam_hoc_20.doc