Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021
I. Mục tiêu:
* Vận dụng bảng nhân 7, chia 7 vào tính giá trị biểu thức.
** Vận dụng bảng nhân 7, chia 7 vào tính giá trị biểu thức và giải toán. Thảo luận để đưa ra cách giải nhanh nhất.
- HSKT vận dụng bảng nhân 7, chia 7 vào tính toán
II. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu vở ôn luyện
- Bảng phụ
III. Nội dung
1. Khởi động:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi:
2. Nội dung
*Bài 1,2 ( T1-tr 37 )HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.
**Bài 2,3, (VBT Toán 3 T1-tr 39 ) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1, 2 ( T1-tr 37 )GV giúp đỡ HS làm bài tập.
3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.
Tuần 7 Ngày soạn: 18 tháng 10 năm 2020 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 19 tháng 10 năm 2020 Toán –Tăng cường Tiết: Ôn luyện: I. Mục tiêu: * Vận dụng bảng nhân 7, chia 7 vào tính giá trị biểu thức. ** Vận dụng bảng nhân 7, chia 7 vào tính giá trị biểu thức và giải toán. Thảo luận để đưa ra cách giải nhanh nhất. - HSKT vận dụng bảng nhân 7, chia 7 vào tính toán II. Tài liệu, phương tiện Tài liệu vở ôn luyện Bảng phụ III. Nội dung 1. Khởi động: - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung *Bài 1,2 ( T1-tr 37 )HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập. **Bài 2,3, (VBT Toán 3 T1-tr 39 ) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1, 2 ( T1-tr 37 )GV giúp đỡ HS làm bài tập. 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học. _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết: Ôn luyện I.Mục tiêu: * HS đọc được bài phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc. ** Học sinh biết đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện Đi tìm dòng nước vui vẻ biết ca ngợi những người sống chan hòa, thân thiện với mọi người. - HSKT đọc được bài phát âm chuẩn, đọc tõ ràng II. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 1 III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 3 trang 36 – T1 - Đọc và tìm hiểu văn bản Đi tìm dòng nước vui vẻ ( Tr 36 – T1) - Giáo viên hướng dẫn HS đọc bài đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài. ** Bài 3- trang 36 đọc bài: Đi tìm dòng nước vui vẻvà trả lời các câu hỏi về nội dung bài - Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Đi tìm dòng nước vui vẻ sau đó cá nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc bài Đi tìm dòng nước vui vẻ và Trả lời câu hỏi b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học. _____________________________________ HĐNGLL Tiết : Giáo dục kĩ năng sống “Tự nhận thức về bản thân” I. Mục tiêu - HS tự nhìn nhận, tự đánh giá về bản thân mình. - Các em cần tự nhận thức được họ tên mình, sở thích, thói quen, năng lực, điểm mạnh, điểm yếu, nhu cầu, mong muốn về bản thân. - HS biết ưu, nhược điểm của mình để có hướng khắc phục và sửa chữa II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức - Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp. - Địa điểm: Tại lớp học. - Thời điểm thực hiện: tuần 7. III. Nội dung và hình thức - Nội dung: HS nhận thức được họ tên mình, sở thích, thói quen, năng lực, điểm mạnh, điểm yếu, nhu cầu, mong muốn về bản thân. - Hình thức: Tổ chức theo lớp. IV. Tài liệu và phương tiện Sưu tầm những hình ảnh tư liệu có liên quan về giới tính, về kĩ năng sống. V. Tiến trình thực hiện 1. Chuẩn bị a) Nội dung: - Giới thiệu về bản thân”. - Tìm hiểu những sở trường, sở đoản của mình - Ước mơ và cách thực hiện ước mơ b) Hình thức: Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi 2. Tiến hành hoạt động A. Hoạt động cơ bản * Khởi động - Khởi động hát tập thể hoặc chơi trò chơi theo ý thích. - GV giới thiệu nội dung hoạt động. Hoạt động 1. Xây dựng phần kết cho câu chuyện “Gà và đại bàng” - HS tìm ra phần kết cho câu chuyện Gà và đại bàng. - GV chốt lại . Hoạt động 2. Bài học từ câu chuyện - Yêu cầu các nhóm đưa ra bài học. - GV kết luận. B. Hoạt động thực hành Hoạt động 3. Tôi là ai? - GV yêu cầu HS viết vào vở lời giới thiệu về bản thân. - Gọi một số học sinh trình bày. Hoạt động 4. Điểm mạnh, điểm yếu của tôi - GV yêu cầu HS viết vào vở những ưu, nhược điểm và cách khắc phục của bản thân. - Gọi một số học sinh trình bày. Hoạt động 5. Thành công của tôi - Cho HS viết vào vở về những thành công của mình. - Gọi một số học sinh trình bày trước lớp. * Tổng kết bài - GV đưa ra lời khuyên phù hợp với nội dung bài học: Các em cần phải tự nhìn nhận, tự đánh giá về bản thân mình. Cần tự nhận thức được họ tên mình, sở thích, thói quen, năng lực, điểm mạnh, điểm yếu, nhu cầu, mong muốn về bản thân. Biết ưu, nhược điểm của mình để có hướng khắc phục và sửa chữa. - Nhắc nhở HS chuẩn bị cho hoạt động sau. C. Hoạt động ứng dụng - Các em hãy giới thiệu về bản thân với bố mẹ, ông bà và nói lên những mong muốn của bản thân. Ngày giảng: Thứ tư ngày 21 tháng 10 năm 2020 Tiếng Việt Tiết 53 - Bài 7B: Tôn trọng trật tự nơi công cộng (T3) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu, II. Điều chỉnh nội dung + HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 4 HDTH B. HĐTH: - HS thực hiện các HĐ 4,5, 6 phần (HĐTH) C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết: Ôn Luyện I. Mục tiêu * HS viết lời kể của em về câu chuyện đã đọc Sư tử và chuột viết ngắn gọn ** HS viết lời kể của em về câu chuyện đã đọc Sư tử và chuột viết ngắn gọn - HSKT: HS viết lời kể của em về câu chuyện đã đọc Sư tử và chuột viết ngắn gọn II. Phương tiện dạy học: - Vở viết - Sách ôn luyên TV 3, tập 1. III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 8 Trang 39 -T1 - GV hướng dẫn học sinh HS hoạt động cặp đôi kể lại sự việc trong câu chuyện; sau đó viết vào lời kể của em viết ngắn gọn. ** Bài 8 tr 39 - GV hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân; đọc yêu cầu trao đổi trong nhóm đóng vai một nhân vật kể lại sự việc trong câu chuyện; sau đó viết vào vở lời kể đó ( viết chi tiết) - HSKT: Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hiện Bài 8 Tr 39 -T1 lời kể của em viết ngắn gọn. _____________________________________ HĐNGLL HĐTN: Chủ đề 2: Đức tính cần cù của con người quê hương em. I. Mục tiêu - Em biết được biểu hiện và ý nghĩa đức tính cần cù của con người quê hương em. - Biết cách rèn luyện để có được đức tính cần cù. - Biết trân trọng và tự hào về đức tính cần cù của mọi người sống quanh em. II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức - Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp. - Địa điểm: Tại lớp học. - Thời điểm thực hiện: tuần 7. III. Nội dung và hình thức - Nội dung: Hiểu biểu hiện và ý nghĩa đức tính cần cù của con người quê hương em. Biết trân trọng và tự hào về đức tính cần cù của mọi người sống quanh em - Hình thức: Tổ chức theo lớp. IV. Tài liệu và phương tiện Sưu tầm những hình ảnh tư liệu có liên quan đến người dân Việt Nam. V. Tiến trình thực hiện A. Hoạt động cơ bản 1. Chuẩn bị a) Nội dung: - Giới thiệu về định nghĩa “cần cù”. - Tìm hiểu những biểu hiện của đức tính cần cù. ý nghĩa của đức tính cần cù và cách rèn luyện để trở thành người cần cù.. - Cảm nhận về đức tính cần cù b) Hình thức: Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi đực tính cần cù 2. Tiến hành hoạt động a) Khởi động: - Tập thể lớp hát hoặc chơi trò chơi theo ý thích. - GV giới thiệu nội dung hoạt động: Nhân dân Việt Nam có rất nhiều đức tính quý báu và tốt đẹp. Trong đó có đức tính cần cù. .... b) Nội dung hoạt động: * Hoạt động 1: Tìm hiểu ảnh người Việt Nam cần cù trong ca dao, tục ngữ. - Học sinh sưu tầm ca dao, tục ngữ. - Học sinh viết ca dao, tục ngữ vào vở. - 1-2 học sinh trình bày. - Nhận xét, tuyên dương B . Hoạt động thực hành * Hoạt động 2: Nêu cảm nhận về đức tính cần cù. - Giáo viên yêu cầu. - Giáo viên hướng dẫn.: + Người mà em ngưỡng mộ là ai, + Đức tính cần cù của người đó được thể hiện thế nào. + Đức tính cần cùa coa ý nghĩa ra sao. + Em có cảm xúc gì về dức tính cần cù. - Học sinh viết 7 câu về sự cần cù của một người nào đó mà em ngưởng mộ. - Học sinh đọc trước lớp - Nhận xét, tuyên dương. 3. Kết thúc, đánh giá, rút kinh nghiệm - Học sinh đọc các câu ca dao, tục ngữ những đức tính tốt của con người Việt Nam. - Nhận xét, tuyên dương. C. Hoạt động ứng dụng - Áp dụng học tập những đức tính tốt của một người nào đó mà em ngưởng mộ vào các hoạt động học tập và trong cuộc sống. - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài _______________________________________________________________ Ngày giảng: Thứ sáu ngày 23 tháng 10 năm 2020 Tiếng Việt Tiết 56 - Bài 7C: Vì sao mọi người, mọi vật bận mà vui ? (T3) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu II. Điều chỉnh nội dung + HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện hoạt động 6, 7 a, b - HĐTH. B. HĐTH: - HS thực hiện các HĐ 6, 7, 8 phần (HĐTH) C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD _______________________________________ Sinh hoạt lớp Sinh hoạt lớp – Tuần 7 I. Mục tiêu. - GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua. - Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được. - Tham gia 1 số trò chơi dân gian. - Biết phương hướng thực hiện tuần tới. II. Chuẩn bị - Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. - GV đề ra phương hướng tuần sau. III. Tiến trình 1. Tự nhận xét trong nhóm - Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. Sau đó cả nhóm đánh giá từng cá nhân. 2. Nhận xét trước lớp - Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần. 3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung. .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 4. Sinh hoạt theo chủ đề * Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề về thầy cô và mái trường. * Tham gia 1 số trò chơi dân gian. * Phương hướng tuần sau: - Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt. - Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp. - Làm vệ sinh theo khu vực được phân công; ________________________________________________________________
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tang_cuong_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_7_nam_hoc_202.doc