Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 15 - Năm học 2020-2021
I. Mục tiêu:
*Rèn kĩ năng thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số. (chia hết và chia có dư )
** Rèn kĩ năng tìm thành phần chưa biết của phép tính nhân, chia.
- HSKT Rèn kĩ năng thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số.
II. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu vở ôn luyện
- Bảng phụ
III. Nội dung
1. Khởi động:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi:
2. Nội dung
*Bài 1;2 (VBT Toán 3 T1-tr 80) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.
**Bài 2;3 ( T1-tr 74;75) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 (VBT Toán 3 T1-tr 80) GV giúp đỡ HS làm bài tập.
3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.
* Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề quê hương, đất nước, chú bộ đội * Tham gia 1 số trò chơi dân gian. * Phương hướng tuần sau: - Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt. - Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp. - Làm vệ sinh theo khu vực được phân công; ======================================================== Tuần 15 Ngày soạn: 13 tháng 12 năm 2020 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 14 tháng 12 năm 2020 Toán –Tăng cường Tiết: Ôn luyện: I. Mục tiêu: *Rèn kĩ năng thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số. (chia hết và chia có dư ) ** Rèn kĩ năng tìm thành phần chưa biết của phép tính nhân, chia. - HSKT Rèn kĩ năng thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số. II. Tài liệu, phương tiện Tài liệu vở ôn luyện Bảng phụ III. Nội dung 1. Khởi động: - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung *Bài 1;2 (VBT Toán 3 T1-tr 80) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập. **Bài 2;3 ( T1-tr 74;75) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 (VBT Toán 3 T1-tr 80) GV giúp đỡ HS làm bài tập. 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học. _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết: Ôn luyện I.Mục tiêu: * HS đọc được câu chuyện Hươu và Rùa phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc; biết chuyện có mấy nhân vật. ** Học sinh biết đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu. - HSKT đọc được bài phát âm chuẩn, đọc tõ ràng II. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 1 III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 2 trang 79 – T1 - Đọc và tìm hiểu văn bản Hươu và Rùa - Giáo viên hướng dẫn HS đọc đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài. ** Bài 2- trang 79 đọc bài: Hươu và Rùa và trả lời các câu hỏi về nội dung bài - Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Hươu và Rùa sau đó cá nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc bài Hươu và Rùa. Trả lời câu hỏi a, b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học. _____________________________________ HĐNGLL Tiết 29: Hoạt động CLB chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”. I. Mục tiêu - HS biết sưu tầm và hát được một số bài hát ca ngợi anh bộ đội. - Kính trọng, tự hào và biết ơn các anh bộ đội II. Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Tổ chức theo lớp học. - Tiết học theo TKB. - Trong lớp học. III. Nội dung, hình thức tổ chức hoạt động - Nhận lớp phổ biến yêu cầu-tìm hiểu-giới thiệu-nhận xét đánh giá. IV. Tài liệu và phương tiện 1. Thầy: - Thông báo trước cho HS cả lớp về nội dung, hình thức hoạt động. - Hướng dẫn sưu tầm bài hát, bài thơ, truyện kể về anh bộ đội. - Chuẩn bị phần thưởng( vở) cho những tiết mục tiêu biểu. - Sưu tầm các nội dung theo hướng dẫn của GV và luyện tập các tiết mục văn nghệ. 2. Trò: Sưu tầm bài hát, thơ V. Tiến trình thực hiện A. Hoạt động cơ bản- Hoạt động thực hành Hoạt động 1: Khởi động - Cả lớp ổn định: hát bài “ Chú bộ đội” - Tuyên bố lí do, mục đích của buổi biểu diễn văn nghệ. - Thông qua nội dung, chương trình. - Cử BGK: 3 HS đại diện tổ. Hoạt động 2: Biểu diễn văn nghệ - Cá nhân, nhóm giới thiệu - Biểu diễn văn nghệ, hát múa, đọc thơ, kể chuyện. - BGK nhận xét, đánh giá Hoạt động 3: Nhận xét- Đánh giá - Nhận xét – đánh giá sự chuẩn bị của lớp, cá nhân. - Trao phần thưởng cho cá nhân, nhóm biểu diễn xuất sắc. - Dặn dò cần chuẩn bị cho hoạt động sau B. Hoạt động ứng dụng - Thực hiện theo bài học hát múa, đọc thơ, kể chuyện về chú bộ đội cho người thân xem, nghe ___________________________________________ Ngày giảng: Thứ tư ngày 16 tháng 12 năm 2020 Tiếng Việt Tiết 117 - Bài 15 B: Hai bàn tay quý hơn vàng bạc (T3) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu. II. Điều chỉnh nội dung B. HĐTH: - HS thực hiện các HĐ 3=>5 phần (HĐTH) C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD) + HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 3 HĐTH _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết: Ôn Luyện I. Mục tiêu - Viết được một bức thư cho một người bạn mới quen có đủ tạo 3 phần - Viết được một bức thư cho một người bạn mới quen có đủ tạo 3 phần; bộc lộ được cảm xúc trong khi viết thư. - HSKT: Viết được một bức thư cho một người bạn mới quen có đủ tạo 3 phần II. Phương tiện dạy học: - Vở viết - Sách ôn luyên TV 3, tập 1. III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài tr 82 - T1 - GV hướng dẫn học sinh HS hoạt động cặp đôi tả lời các câu hỏi gợi ý; sau đó viết bài vào vở ** Bài Tr 82 - T1 - GV hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân; đọc yêu cầu trao đổi trong nhóm; sau đó viết bài vào vở - HSKT: Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hiện Bài Tr 82 - T1 _____________________________________ HĐNGLL Tiết 30: HĐTN: Chủ đề 4: Trang trí lớp học I. Mục tiêu - Em đề xuất và giới thiệu ý tưởng trang trí lớp học. - Em cùng bạn lập được kế hoạch trang trí không gian lớp học và sưu tầm/ làm được sản phẩm đẻ tham gia trang trí lớp học. - Em luôn có ý thức giữ gìn không gian lớp học; luôn có ý tưởng sáng tạo trong việc trang trí để lớp học ngày càng đẹp hơn II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức - Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp. - Địa điểm: Tại lớp học. - Thời điểm thực hiện: tuần 15. III. Nội dung và hình thức - Nội dung: ý nghĩa của việc trang trí lớp học, ý thực giữ gìn lớp học sạch đẹp - Hình thức: Tổ chức theo lớp. IV. Tài liệu và phương tiện 1. Giáo viên chuẩn bị: Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề: 2. Học sinh chuẩn bị: Giấy vẽ, bút chì, màu, hồ dán, kéo. V. Tiến trình thực hiện 1. Chuẩn bị a) Nội dung: - Tranh ảnh, giấy màu , keo dán, kéo . b) Hình thức: Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi 2. Tiến hành hoạt động A. Hoạt động cơ bản * Khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài Hoạt động 1: Khám phá không gian lớp học của em - Hãy quan sát không gian lớp học của em và làm bản đánh giá về việc trang trí không gian lớp học bằng cách trả lời 5 câu hỏi dưới đây: - Trang trí để làm gì? - Không gian trang trí có được sắp xếp ở vị trí hợp lí không? - Các chi tiết trang trí có đẹp không, có cân đối không? - Nội dung trang trí có thep một ý tưởng nào không, có hấp dẫn, bổ ích không? - Không gian trang trí có được sử dụng thường xuyên không? Có nhiều bạn học sinh sử dụng không gian trang trí không? - Chọn một trong hai góc bất kì trong lớp học, mô tả chi tiết những vật đang được trưng bày/ trang trí ở đó và nêu nhận xét của em về những vật đó. - Tường phía trên bảng - Tường cuối lớp học - Góc học tập - Góc thư viện - Góc sáng tạo - Góc cộng đồng - Góc khác - Cửa - Trần lớp học - Em hãy lập một danh mục những thứ đã có trong không gian lớp học của em nhưng cần chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi - Học sinh lập danh sách B. Hoạt động thực hành Hoạt động 2: Thực hiện trang trí một góc không gian lớp học Cho mỗi nhóm trang trí một góc trong không gian lớp học HS thực hiện trang trí theo các vật liệu đã chuẩn bị - Giáo viên nhận xét tuyên dương. Hoạt động 3. Nhận xét đánh giá - Kết thúc các hoạt động GV nhận xét chung và khen những học sinh, nhóm thực hiện tốt. Động viên, khuyến khích HS có tiến bộ. - Nhắc học sinh chuẩn bị cho hoạt động sau: ________________________________________________________________Ngày giảng: Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2020 Tiếng Việt Tiết 120 - Bài 15C: Nhà rông của người Tây Nguyên (T3 ) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu; II. Điều chỉnh nội dung B. HĐTH: - HS thực hiện các bài luyện tập 5, 6 C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD ) + HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện HĐ 5- HĐTH _______________________________________ Sinh hoạt lớp Sinh hoạt lớp – Tuần 15 I. Mục tiêu. - GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua. - Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được. - Tham gia 1 số trò chơi dân gian. - Biết phương hướng thực hiện tuần tới. II. Chuẩn bị - Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. - GV đề ra phương hướng tuần sau. III. Tiến trình 1. Tự nhận xét trong nhóm - Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. Sau đó cả nhóm đánh giá từng cá nhân. 2. Nhận xét trước lớp - Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần. 3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung. .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 4. Sinh hoạt theo chủ đề * Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề quê hương, đất nước, chú bộ đội * Tham gia 1 số trò chơi dân gian. * Phương hướng tuần sau: - Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt. - Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp. - Làm vệ sinh theo khu vực được phân công; Tuần 16 Ngày soạn: 19 tháng 12 năm 2020 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 21 tháng 12 năm 2020 Toán –Tăng cường Tiết: Ôn luyện: I. Mục tiêu: * Thực hiện thành thạo nhân, chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số dạng thừa số, thừa số, tích. ** Đưa ra các dạng gấp và bằng 1 phần mấy toán để rèn kĩ năng giải toán có hai phép tính cho HS - HSKT Rèn kĩ năng thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số dạng thừa số, thừa số, tích. II. Tài liệu, phương tiện Tài liệu vở ôn luyện Bảng phụ III. Nội dung 1. Khởi động: - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung *Bài 1;2 (VBT Toán 3 T1-tr 84) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập. **Bài3 (VBT Toán 3 T1-tr 83); Bài3 (VBT Toán 3 T1-tr 84) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1 (VBT Toán 3 T1-tr 84) GV giúp đỡ HS làm bài tập. 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học. _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết: Ôn luyện I.Mục tiêu: * HS đọc được câu chuyện Một chuyến đi xa ( phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc; biết chuyện có mấy nhân vật. ** Học sinh biết đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu. - HSKT đọc được bài phát âm chuẩn, đọc tõ ràng II. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 1 III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 2 trang 85 – T1 - Đọc và tìm hiểu văn bản Một chuyến đi xa - Giáo viên hướng dẫn HS đọc đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài. ** Bài 2- trang 85 đọc bài: Một chuyến đi xa ( và trả lời các câu hỏi về nội dung bài - Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Một chuyến đi xa ( sau đó cá nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc bài Một chuyến đi xa (. Trả lời câu hỏi a, b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học. _____________________________________ HĐNGLL Tiết 31: - Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam - Ngày hội Quốc phòng toàn dân: I. Mục tiêu - HS biết sưu tầm và hát được một số bài hát ca ngợi anh bộ đội. - Kính trọng, tự hào và biết ơn các anh bộ đội - Biết tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng ở địa phương. II. Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Tổ chức theo lớp học. - Tiết học theo TKB. - Trong lớp học. III. Nội dung, hình thức tổ chức hoạt động - Nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học IV. Tài liệu và phương tiện 1. Thầy: - Thông báo trước cho HS cả lớp về nội dung, hình thức hoạt động. - Hướng dẫn sưu tầm bài hát, bài thơ, truyện kể về anh bộ đội. - Chuẩn bị phần thưởng( vở) cho những tiết mục tiêu biểu. - Sưu tầm các nội dung theo hướng dẫn của GV và luyện tập các tiết mục văn nghệ. 2. Trò: Sưu tầm bài hát, thơ V. Tiến trình thực hiện A. Hoạt động cơ bản Hoạt động 1: Khởi động - Cả lớp hát bài về Chú bộ đội MAØU AÙO CHUÙ BOÄ ÑOÄI Nhaïc vaø lôøi: Nguyeãn vaên Tyù Maøu aùo chuù boä ñoäi môùi troâng laø maøu xanh, nhö maøu laù treân caønh, troän vaøo maøu xanh reâu ñaù. Maøu aùo chuù boä ñoïi, ñi treân döôøng caùt buïi, laïi aùnh saéc maøu vaøng, coù maøu ñoû ñaát nuùi, xen naâu ñaát ñöôøng laøng. Vaït aùo thaân thöông coù ñoåi maøu qua möa naéng. Nhöng tình saâu nghóa naëng chaúng thay ñoåi bao giôø, nhöng tình daân nghóa Ñaûng coøn nguyeân veïn nhö xöa. Mai ñaây chuùng em ñi döôùi maøu côø, laïi mang taám aùo khoâng phai môø, khoâng phai môø ñöïôc maøu xanh töôi xanh. Maøu ñôøi maø coøn xanh töôi xanh. Vaït aùo cha anh ñeán tuoåi truyeàn cho con chaùu. Ai nhìn sao Baéc Ñaåu maø ñi caû ñeâm daøi, ai nhìn thaân aùo vaûi maø queân caû choâng gai. Nay mai chuùng em khoân lôùn baèng ngöôøi, laïi mang taám aùo bao nhieâu ñôøi, bao nhieâu. B. Hoạt động thực hành Hoạt động 2: Vẽ tranh về chủ đề chú bộ đội - Cá nhân, nhóm thực hiện vẽ tranh chủ đề chú bộ đội - Kể tên các hoạt động trong ngày 22/12 em đã tham gia những năm học trước ở trường - Dựa vào trí nhớ và vẽ lại vào tranh - GV theo dõi chung Hoạt động 3: Nhận xét- Đánh giá - Nhận xét – đánh giá sự chuẩn bị của lớp, cá nhân. - Khen cá nhân, nhóm có tranh đẹp ý nghĩa - Dặn dò cần chuẩn bị cho hoạt động sau C. Hoạt động ứng dụng - Thực hiện theo bài học hát múa, đọc thơ, kể chuyện về chú bộ đội cho người thân xem, nghe ___________________________________________ Ngày giảng: Thứ tư ngày 23 tháng 12 năm 2020 Tiếng Việt Tiết 125 - Bài 16 B: Bạn sống ở thành thị hay nông thôn? (T3) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu. II. Điều chỉnh nội dung B. HĐTH: - HS thực hiện các HĐ 2=>4 phần (HĐTH) C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD) + HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 2 HĐTH _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết: Ôn Luyện I. Mục tiêu * HS tìm các từ chỉ sự vật ở nông thôn và thành thị. ** Khuyến khích HS biết dùng hình ảnh so sánh khi viết đoạn văn về thành thị và nông thôn - HSKT: HS tìm các từ chỉ sự vật ở nông thôn và thành thị. II. Phương tiện dạy học: - Vở viết - Sách ôn luyên TV 3, tập 1. III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * ( Bài 7, bài 8 Tr89 - T1) - GV hướng dẫn học sinh HS hoạt động cặp đôi tả lời các câu hỏi gợi ý; sau đó viết bài vào vở ** ( Bài 7, bài 8 Tr89 - T1) - GV hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân; đọc yêu cầu trao đổi trong nhóm; sau đó viết bài vào vở - HSKT: Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hiện ( Bài 7 Tr 89 - T1) _____________________________________ HĐNGLL Tiết 32: Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam - Ngày hội Quốc phòng toàn dân: I. Mục tiêu - HS biết viết một bức thư gửi chú bộ đội. - Kính trọng, tự hào và biết ơn các chú bộ đội - Biết tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng ở địa phương. II. Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Tổ chức theo lớp học. - Tiết học theo TKB. - Trong lớp học. III. Nội dung, hình thức tổ chức hoạt động - Nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học IV. Tài liệu và phương tiện 1. Thầy: - Thông báo trước cho HS cả lớp về nội dung, hình thức hoạt động. - Hướng dẫn sưu tầm bài hát, bài thơ, truyện kể về anh bộ đội. - Chuẩn bị phần thưởng( vở) cho những tiết mục tiêu biểu. - Sưu tầm các nội dung theo hướng dẫn của GV và luyện tập các tiết mục văn nghệ. 2. Trò: Sưu tầm bài hát, thơ V. Tiến trình thực hiện A. Hoạt động cơ bản Hoạt động 1: Khởi động - Cả lớp ổn định: hát bài “ Chú bộ đội” - Tuyên bố lí do, mục đích của buổi biểu diễn văn nghệ. - Thông qua nội dung, chương trình. - Cử BGK: 3 HS đại diện tổ. B. Hoạt động thực hành Hoạt động 2: Viết thư gửi chú bộ đội - Cá nhân thực hiện viết thư gửi chú bộ đội - Viết thư gửi chú bộ đội kể cho các chú nghe về các hoạt động chuẩn bị và các hoạt đông của lớp của trường em trong ngày 22/12 - GV theo dõi chung Hoạt động 3: Nhận xét- Đánh giá - Nhận xét – đánh giá sự chuẩn bị của lớp, cá nhân. - Khen cá nhân viết thư hay ý nghĩa - Dặn dò cần chuẩn bị cho hoạt động sau C. Hoạt động ứng dụng - Thực hiện theo bài học đọc lại bức thư đã viết cho chú bộ đội cho người thân nghe ________________________________________________________________Ngày giảng: Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2020 Tiếng Việt Tiết 128 - Bài 16C: Về thăm quê ngoại (T3 ) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu; II. Điều chỉnh nội dung + HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện HĐ 3- HĐTH B. HĐTH: - HS thực hiện các bài luyện tập 3,4 C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD) _______________________________________ Sinh hoạt lớp Sinh hoạt lớp – Tuần 16 I. Mục tiêu. - GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua. - Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được. - Tham gia 1 số trò chơi dân gian. - Biết phương hướng thực hiện tuần tới. II. Chuẩn bị - Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. - GV đề ra phương hướng tuần sau. III. Tiến trình 1. Tự nhận xét trong nhóm - Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. Sau đó cả nhóm đánh giá từng cá nhân. 2. Nhận xét trước lớp - Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần. 3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung. .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 4. Sinh hoạt theo chủ đề * Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề quê hương, đất nước, chú bộ đội * Tham gia 1 số trò chơi dân gian. * Phương hướng tuần sau: - Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt. - Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp. - Làm vệ sinh theo khu vực được phân công;
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tang_cuong_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_15_nam_hoc_20.doc