Giáo án lớp 3 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019

Giáo án lớp 3 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019

Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

1.Ổn định

2.Bài cũ :

3. Bài mới

HĐ 1.GTB

HĐ2.Hướng dẫn HS luyện tập

*Thực hành so sánh các khối lượng

* HDHS làm các phép tính với số đo khối lượng và vận dụng được vào giải toán.

*Thực hành cân đồng hồ để cân một vài đồ dùng học tập .

4/Củng cố,

 dặn dò - Ổn định nề nếp học tập

- Tính : 42 g - 25 g =

 50g x 2 = 96 g : 3 =

- GV nhận xét

- Giới thiệu bài- ghi bảng

+ Nêu mục tiêu bài học

- Hướng dẫn HS làm một số bài tập

Bài 1: > , < ,="">

- Viết lên bảng: 744g .474g và yêu cầu HS so sánh.

- Vì ao em biết 744g > 474g?

- Vậy khi so sánh các số đo khối lượng chúng ta cũng so sánh như với các số TN.

- YC HS tự làm các phần còn lại.

- Chữa bài .

Bài 2:

- Gọi 1 HS đọc đề.

- Muốn biết mẹ Hà đã mua tất cả bao nhiêu gam kẹo và bánh ta phải làm ntn?

- Số gam kẹo đã biết chưa?

YC HS làm bài.

Bài 3:

- Gọi 1 HS đọc đề.

 Yêu cầu HS làm bảng nhóm.

Chú ý: YC HS giải phải đổi

 1 kg = 1000g.

YC HS tự giải.

- Chấm bài và nhận xét cho HS.

Bài 4: Chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 4 HS và YC các em thực hành cân các đồ dùng học tập của mình và nêu số cân

- Nhận xét tiết học

- YC HS về nhà ôn lại bài .Xem trước bài bảng chia 9 , chuẩn bị bảng con , vở SGK để giờ sau học bài Bảng chia 9

 - HS hát

- 3 HS thực hiện

- HS khác nhận xét

- HS nhắc lại - ghi vở

- HS nêu yêu cầu

- 744g > 474g

- Vì 744 g có chữ số hàng trăm là 7 là 700 g còn 474 g có chữ số hàng trăm là 4 là có 400 g vậy 744g > 474 g

- HS nghe và nhắc lại

- Làm bài sau đó đổi chéo vở kiểm tra nhau.

 - 1 HS đọc đề SGK

- Ta phải lấy số gam kẹo cộng với số gam bánh.

- Chưa biết và phải đi tìm.

 Bài giải:

Số gam kẹo mẹ Hà đã mua là :130 x 4 = 520 (g)

Số gam kẹo và bánh Hà mua là:

175 + 520 = 695 ( g)

 Đáp số: 695 g

- 1 HS đọc đề

Bài giải:

1 kg = 1000g

Sau khi làm bánh cô Lan còn lại số gam đường là:

 1000 – 400 = 600 (g)

Số gam đường trong mỗi túi nhỏ là:

600 : 3 = 200 (g)

ĐS: 200g

- HS cân đồ dùng học tập

- HS chú ý nghe và thực hiện

 

doc 56 trang trinhqn92 2900
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án lớp 3 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 
Thứ hai ngày 12 tháng 12 năm 2019
Tiết 1: Chào cờ 
.........................................
Tiết 2: Toán
 LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu : Sau bài học , học sinh có khả năng : 
1.Kiến thức : Biết so sánh các khối lượng .
+ Biết làm các phép tính với số đo khối lượng và vận dụng được vào giải toán. 
+ Biết sử dụng cân đồng hồ để cân một vài đồ dùng học tập .
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng so sánh và làm tính về số đo khối lượng .
3.Thái độ : HS thấy hứng thú khi học .
II.Chuẩn bị:
- Cá nhân : Bảng con, SGK, vở ghi
- Nhóm: 1 chiếc cân đồng hồ.
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
 3'
1.Ổn định
2.Bài cũ :
3. Bài mới
HĐ 1.GTB 
HĐ2.Hướng dẫn HS luyện tập 
*Thực hành so sánh các khối lượng 
* HDHS làm các phép tính với số đo khối lượng và vận dụng được vào giải toán. 
*Thực hành cân đồng hồ để cân một vài đồ dùng học tập .
4/Củng cố, 
 dặn dò
- Ổn định nề nếp học tập 
- Tính : 42 g - 25 g =
 50g x 2 = 96 g : 3 = 
- GV nhận xét 
- Giới thiệu bài- ghi bảng 
+ Nêu mục tiêu bài học 
- Hướng dẫn HS làm một số bài tập 
Bài 1: > , < , =
- Viết lên bảng: 744g .474g và yêu cầu HS so sánh.
- Vì ao em biết 744g > 474g?
- Vậy khi so sánh các số đo khối lượng chúng ta cũng so sánh như với các số TN.
- YC HS tự làm các phần còn lại.
- Chữa bài .
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc đề.
- Muốn biết mẹ Hà đã mua tất cả bao nhiêu gam kẹo và bánh ta phải làm ntn?
- Số gam kẹo đã biết chưa?
YC HS làm bài.
Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc đề.
 Yêu cầu HS làm bảng nhóm.
Chú ý: YC HS giải phải đổi 
 1 kg = 1000g.
YC HS tự giải.
- Chấm bài và nhận xét cho HS.
Bài 4: Chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 4 HS và YC các em thực hành cân các đồ dùng học tập của mình và nêu số cân 
- Nhận xét tiết học 
- YC HS về nhà ôn lại bài .Xem trước bài bảng chia 9 , chuẩn bị bảng con , vở SGK để giờ sau học bài Bảng chia 9
- HS hát 
- 3 HS thực hiện 
- HS khác nhận xét 
- HS nhắc lại - ghi vở
- HS nêu yêu cầu 
- 744g > 474g
- Vì 744 g có chữ số hàng trăm là 7 là 700 g còn 474 g có chữ số hàng trăm là 4 là có 400 g vậy 744g > 474 g
- HS nghe và nhắc lại 
- Làm bài sau đó đổi chéo vở kiểm tra nhau.
 - 1 HS đọc đề SGK
- Ta phải lấy số gam kẹo cộng với số gam bánh.
- Chưa biết và phải đi tìm.
 Bài giải:
Số gam kẹo mẹ Hà đã mua là :130 x 4 = 520 (g)
Số gam kẹo và bánh Hà mua là:
175 + 520 = 695 ( g)
 Đáp số: 695 g
- 1 HS đọc đề
Bài giải:
1 kg = 1000g
Sau khi làm bánh cô Lan còn lại số gam đường là:
 1000 – 400 = 600 (g)
Số gam đường trong mỗi túi nhỏ là:
600 : 3 = 200 (g)
ĐS: 200g
- HS cân đồ dùng học tập 
- HS chú ý nghe và thực hiện
Tiết 3+4:	Tập đọc - Kể chuyện 
 NGƯỜI LIÊN LẠC NHỎ
I. Mục tiêu: Sau tiết học, HS có khả năng: 
A. Tập đọc. 
1. Kiến thức : Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật . Hiểu nội dung: Kim Đồng là một người liên lạc rất nhanh trí , dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẫn đường và bảo vệ cán bộ cách mạng .(trả lời được các câu hỏi trong SGK)
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu.
3.Thái độ : Giáo dục HS lòng tự hào về tinh thần yêu nước của thiếu nhi Việt Nam .
B. Kể chuyện.
1.Kiến thức : Kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ .
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng nghe , kể chuyện.
3.Thái độ : HS thấy hứng thú khi học .
II.Chuẩn bị:
 - GV: tranh, SGK
 - HS : SGK, vở
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
3’
30’
30’
5’
1.Ổn định:
2. Bài cũ:
3. Bài mới
HĐ 1.GTB
HĐ2.Luyện đọc 
HĐ3.Hướng dẫn tìm
 hiểu bài
HĐ 4. Luyện đọc lại: 
HĐ1.GVgiao nhiệm vụ
HĐ2. Hướng dẫn HS kể 
4.Củng cố,
 dặn dò:
- Gọi HS đọc bài Cửa Tùng và trả lời câu hỏi SGK
 Nhận xét 
- Giới thiệu bài - ghi bảng 
 Nêu mục tiêu bài học 
* Tập đọc 
* GV đọc mẫu toàn bài lần 1.
* HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-HD đọc từng câu và luyện phát âm từ khó.
-HD đọc từng đoạn – giải nghĩa từ khó.
-YC HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn. 
- YC HS luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
- YCHS cả lớp đọc đồng thanh
 - Gọi HS đọc kết hợp trả lời câu hỏi 
- Anh Kim Đồng được giao nhiệm vụ gì?
- Tìm những câu văn miêu tả hình dáng của bác cán bộ?
- Cách đi đường của hai bác cháu ntn ?
- Chuyện gì xảy ra khi hai bác cháu đi qua suối ?
- Em hãy tìm những chi tiết nói lên sự nhanh trí và dũng cảm của Kim Đồng khi gặp địch?
- Yêu cầu HS thi đọc theo vai 
- GV và HS nhận xét 
 Kể chuyện: 
* Xác định YC và kể .
- Gọi HS đọc YC của phần kể chuyện.
- Nêu các câu hỏi gợi ý.
VD: Tranh 1 minh hoạ điều gì?
- Gọi 1 vài HS kể nội dung các bức tranh.
* Kể theo nhóm:
- Chia HS thành nhóm nhỏ và YC HS kể theo nhóm.
* Kể trước lớp:
- Tuyên dương HS kể tốt.
- GV hệ thống lại bài , nhận xét tiết học.
- VN chuẩn bị bài: Nhớ Việt Bắc.
- HS hát 
- 2 HS đọc 
- HS nghe GT- ghi vở
- Theo dõi GV đọc.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- Đọc từng đoạn trong bài .
- 3 em đọc.
- Đọc theo nhóm 4.
- 2 nhóm thi đọc nối tiếp.
- Đọc đồng thanh.
- Bảo vệ và đưa bác cán bộ đến địa điểm mới.
-“Bác cán bộ đóng vai......trông bác như người Hà Quảng đi cào cỏ lúa.
- Kim Đồng đi đằng trước, bác cán bộ .. vào ven đường.
- Hai bác cháu gặp Tây đồn đem lính đi tuần.
- Kim Đồng bình tĩnh nhà còn rất xa.
- HS đọc thi theo nhóm 
- Đại diện nhóm đọc 
- Dựa vào các tranh sau, kề lại toàn bộ câu chuyện Người liên lạc nhỏ.
- Tranh 1 : minh họa cảnh đi đường của hai bác cháu.
- HS kể, cả lớp theo dõi nhận xét.
- Mỗi nhóm 4 HS, mỗi HS chọn kể lại đoạn truyện mà mình thích. HS trong nhóm theo dõi và góp ý cho nhau.
- 2 nhóm HS kể trước lớp. Lớp theo dõi bình chọn nhóm kề hay.
- HS lắng nghe
Tiết 5: Đọc sách
ĐỌC SÁCH VỚI CHỦ ĐỀ : KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:Giúp các em chọn được sách theo chủ đề “Ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam, giúp học sinh hiểu được ý nghĩa ngày thành lập QĐND Việt Nam
2. Kỹ năng:Rèn kỹ năng tóm tắt truyện, kỹ năng kể chuyện, đọc văn bản nghệ thuật, kỹ năng nghe và luyện kỹ năng khai thác sách vở thông tin trong thư viện.
3. Thái độ:Giúp học sinh hiểu được truyền thống đánh giặc dữ nước của dân tộc, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, yêu chủ nghĩa xã hội,yêu quê hương đất nước. 
-Giúp các em học sinh có lòng tự hào về truyền thống vẻ vang quân đội nhân dân,dân tộc anh hùng.
- Giúp các em học sinh tự giác học tập rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, trở thành người công dân tốt để xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn. 
- Giúp học sinh ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ đề trên và vận dụng kiến thức đã đọc vào thực hành các bài tập trong lớp.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên và cán bộ thư viện chuẩn bị:
+ Xếp bàn theo nhóm học sinh.
+ Kệ trưng bày sách và truyện cổ tích Việt Nam.
+ Từ điển Tiếng Việt
- Học sinh: Sổ tay đọc sách.
+ Nắm được nội quy sinh hoạt ở thư viện.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
Nội dung
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
2'
1'
5'
20'
5'
I. Ổn định tổ chức:
II.Các hoạt động.
A. TRƯỚC KHI ĐỌC
1. Hoạt động 1:
Giới thiệu bài học
2. Hoạt động 2:
Giới thiệu sách
B. TRONG KHI ĐỌC
1. Hoạt động 1:
Đọc truyện
*Mục tiêu: Biết chọn đúng sách theo trình độ, theo chủ đề và thảo luận sách tóm tắt được câu chuyện.
C. SAU KHI ĐỌC
Hoạt động 1: Báo cáo kết quả
*Mục tiêu: Báo cáo kết quả trước lớp lưu loát, hấp dẫn.
Hoạt động 2
Tổng kết
- Yêu cầu học sinh nghe GV nhắc nhở trước khi lên phòng thư viện đọc sách
- GV giới thiệu bài học.
- Giới thiệu sách
- Hãy nhớ lại và nói cho cô biết các em đã được nghe, được đọc những cuốn sách nào về chủ đề ngày QĐND Việt nam ?
- Giới thiệu một số cuốn sách như: Chiến thắng Điện Biên Phủ, đối mặt B52,đại thắng mùa xuân 1975.Theo các em thế nào là, Theo em thế nào là sách có chủ đề ngày thành lập QĐND Việt Nam ( Là những cuốn sách có nội dung thể hiện cuộc đấu tranh nội dậy của QĐND Việt Nam,đã chống lại kẻ thù xâm lược để giải phóng dân tộc.
- Hướng dẫn tìm sách
- Nêu câu hỏi thảo luận (các câu hỏi viết trên bảng nhóm)
- Theo dõi - trò chuyện với các em về nội dung câu chuyện các em đang đọc.
- Hướng dẫn cách trình bày
- Nhận xét
- Em biết gì qua tiết đọc thư viện hôm nay?
- Về tìm đọc những sách được bạn giới thiệu trong tiết học hôm nay.
- Trao đổi với các bạn về câu chuyện mình đã chọn đọc, viết lời giới thiệu quyển sách mà em đã chọn đọc và đính các mẩu giới thiệu trên "Góc chia sẻ" của bảng tin thư viện.
- Nhân viên thư viện tổng kết tiết đọc sách.
- Dặn dò cho tiết học tuần sau.
- HS thực hiện lệnh
- HS phát biểu: Điện biên Phủ trên không,tuổi thơ dữ dội,đại tướng Võ Nguyên Giáp.
- HS phát biểu
- HS lắng nghe
*HĐ nhóm
- HS chọn sách về QĐND Việt Nam.
- Đọc nối tiếp nhau cho cả nhóm nghe cho đến hết câu chuyện.
- Thảo luận ghi ra bảng nhóm.
+ Tên sách là gì? Nhà xuất bản nào?
+ Sách có những nhân vật nào? Mỗi nhân vật có tính cách thế nào?
+ Những chi tiết nào trong sách làm em thích, cảm động? Vì sao?
+ Bài học rút ra từ câu chuyện là gì?
+ Đại diện nhóm trình bày.
+ Nhận xét cách trình bày của bạn.
- Lớp bình chọn bạn giới thiệu hay nhất.
Thứ ba ngày 10 tháng 12 năm 2019
Tiết 1: Toán
BẢNG CHIA 9
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng :
1.Kiến thức :Giúp HS bước đầu thuộc bảng chia 9 và vận dụng trong giải toán (có một phép chia 9).
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm tính chia qua việc làm bài tập 1,2,3,4.
3.Thái độ : HS thấy hứng thú khi học toán vì môn toán gần gũi với đời sống .
II.Chuẩn bị:
 - HS : SGK ,vở
 - Nhóm : Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 9 chấm tròn.
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
 3'
1.Ổn định: 
2.Bài cũ 
3. Bài mới: 
HĐ 1.GTB 
HĐ2:Lập bảng chia 9:
HĐ 3: Thực hành làm tính chia trong bảng chia 9 và vận dụng trong giải toán (có một phép chia 9).
4/ Củng cố – dặn dò: 
- Ổn định nề nếp học tập 
- Điền dấu > ,< , =
 400g + 8 g ... 480 g
 1 kg ... 900g + 5g
- GV nhận xét 
- Giới thiệu - ghi bảng
+Nêu mục tiêu bài học
-Gắn lên bảng 1 tấm bìa có 9 chấm tròn và hỏi : Lấy một tấm bìa có 9 chấm tròn . Vậy 9 lấy 1 lần thì được mấy ? 
- Hãy viết phép tính tướng ứng với “9 được lấy 1 lần bằng 9”.
- Trên tất cả các tấm bìa có 9 chấm tròn, biết mỗi tấm bìa có 9 chấm tròn. Hỏi có bao nhiêu tấm bìa?
- Hãy nêu phép tính để tìm số tấm bìa ?
- Vậy 9 chia 9 được mấy?
- Ghi bảng 9 : 9 = 1, gọi HS đọc.
* Tương tự GV hướng dẫn HS lập phép tính 18 : 9 = 2 và các phép tính còn lại.
* Học thuộc bảng chia 9:
- YC HS nhìn bảng đọc ĐT bảng chia 9 .
- Em có nhận xét gì về các SBC, SC và thương trong bảng chia 9? 
- Tổ chức cho HS thi đọc.
Bài 1: Tính nhẩm 
- Gọi HS nêu yêu cầu
- YC HS suy nghĩ tự làm bài.
- Tự KT bài của nhau.
- Nhận xét 
Bài 2: Tính nhẩm
-Xác định YC của bài, sau đó YC HS tự làm bài theo nhóm 
- Nhận xét về mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia
Bài 3:Gọi 1 HS đọc đề bài.
YC HS làm bài.
- Chữa bài 
Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề.
YC HS tự làm vào vở.
- Chữa bài và nhận xét cho HS.
- GV nhận xét tiết học 
- VN học thuộc bảng chia 9, chuẩn bị bảng con , vở SGK để giờ sau học bài Luyện tập .
- HS hát 
- 3 HS lên bảng làm 
- HS khác nhận xét
- HS nhắc lại - ghi vở
- 9 lấy 1 lần bằng 9.
- 9 x 1 = 9
- Có 1 tấm bìa.
- 9 : 9 = 1 (tấm bìa)
- 9 chia 9 bằng 1.
- Đọc.
* HS thực hiện theo sự HD của GV để lập bảng chia 9.
- HS đọc ĐT
- HS nêu đặc điểm của bảng chia 9: Các phép chia trong bảng chia 9 đều có chung số chia 9.
- SBC là dãy số đếm thêm 9 bắt đầu từ 9.
-Kết quả lần lượt là : l ,2 ,3 ,4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
 - Thi đọc cá nhân.
HS nêu yêu cầu : Tính nhẩm
 18 : 9 = 2 27 : 9 = 3 
 54 : 9 = 6 72 : 9 = 8
 9 : 9 = 1 90 : 9 = 10 
 - HS nêu yêu cầu 
- 4 HS lên bảng làm bài
9 x 5 = 45 9 x 6 = 54 
45 : 9 = 5 54 : 9 = 6
45 : 5 = 9 54 : 6 = 9
- 1 HS đọc bài SGK.
- 1HS lên bảng , lớp làm vở.
Bài giải:
Số ki lô gam gạo mỗi túi có là:
45 : 9 = 5 ( kg)
Đáp số: 5 kg
- 1 HS đọc đề.
- 1 HS lên bảng ,lớp làm bài vào vở.
Bài giải:
Số túi gạo có là:
45 : 9 = 5 ( túi)
 Đáp số: 5 túi
- HS lắng nghe 
Tiết 2:	Chính tả (Nghe – viết)
 NGƯỜI LIÊN LẠC NHỎ
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng :
1.Kiến thức : Nghe viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức văn xuôi.
+ Làm đúng bài tập điền tiếng có vần ay / ây (Bt2). Làm đúng bài tập (3)a/b.
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng viết đúng chính tả và trình bày bài sạch , đẹp .
3.Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận .
II.Chuẩn bị:
 - GV: Bảng phụ , SGK,
 - HS : Vở chính tả.
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
 3'
1. Ổn định: 
2.KTBC: 
3.Bài mới
HĐ 1.GTB
HĐ2. Hướng dẫn viết chính tả
HĐ3.Hướng dẫn HS làm BT
4.Củng cố, Dặn dò
- Ổn định nề nếp học tập 
- GV đọc cho HS viết : huýt sáo, hít thở, suýt ngã.
- Nhận xét 
- Giới thiệu bài - ghi bảng
* Trao đổi về ND đoạn viết:
- GV đọc đoạn văn 1 lần.
- ? đoạn văn có những nhân vật nào?
* HD cách trình bày:
- Trong đoạn văn có những chữ nào viết hoa ? Vì sao?
- Lời nhân vật phải viết ntn?
* HD viết từ khó:
- YC HS tìm từ khó rồi phân tích.
- YC HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
*Viết chính tả:
- GV đọc bài cho HS viết vào vở.
- Nhắc nhở tư thế ngồi viết.
* Soát bài , chấm chữa 
- Đọc lại thong thả bài viết 
- Thu 5 - 7 bài chấm và nhận xét .
Bài 2: Gọi HS đọc YC.
- YC HS tự làm.
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3: 
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài 
- Gọi HS làm bài 
-Nhận xét tiết học, bài viết HS.
-Dặn HS về nhà ghi nhớ các quy tắc chính tả.
- Chuẩn bị bài sau, bảng con , bưt , vở Chính tả .
- HS hát 
- 3 HS lên bảng viết, HS lớp viết vào bảng con.
- HS nhắc lại - ghi vở
- HS lắng nghe
- Có nhân vật anh Đức Thanh, Kim Đồng và ông Ké.
- Tên riêng phải viết hoa .
- Sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng.
- HS: lững thững, mỉm cười, Hà Quảng, 
- 3 HS lên bảng , HS lớp viết vào bảng con.
-HS nghe viết vào vở.
- HS tự dò bài chéo.
- Chữa lỗi
- HS nộp bài.
- HS đọc YC trong SGK.
- 2 HS lên bảng làm.
- HS lớp làm vào vở.
 Cây sậy , chày giã gạo . 
 - Dạy học , ngủ dậy 
- HS nêu yêu cầu 
- HS làm và chữa bài
 + đạt giải cao , dải lụa dào ,
 dải thảm , rải rác , giải quyết 
- HS lắng nghe .
Tiết 4	: Tập đọc 
NHỚ VIỆT BẮC
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng :
1.Kiến thức : Bước đầu biết ngắt nghỉ hơi hợp lí khi đọc thơ lục bát . Hiểu nội dung: Ca ngợi đất và người Việt Bắc đẹp và đánh giặc giỏi .(trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc 10 dòng thơ đầu ).
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu.
3.Thái độ : Giáo dục HS tự hào về lòng yêu nước, yêu cảnh đẹp của thiên nhiên đất nước mình .
II.Chuẩn bị:
 - GV : Bảng phụ , tranh SGK
 - HS : SGK, vở
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
 3'
1. Ổn định: 
2. Bài cũ : 
3. Bài mới: 
HĐ1.GTB
HĐ2.Luyện đọc
HĐ 3. tìm
 hiểu bài:
HĐ4: Học
thuộc lòng bài thơ
4/Củng cố,
 dặn dò
- Ổn định nề nếp học tập 
- YC HS đọc và trả lời câu hỏi về ND bài tập đọc Người liên lạc nhỏ.
- Nhận xét
- Giới thiệu bài - ghi bảng 
+ Nêu mục tiêu bài học 
- GV đọc mẫu toàn bài .
- Hướng dẫn HS đọc từng câu và kết hợp luyện phát âm từ khó.
- Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó.
- YC 2HS nối tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Yêu cầu 2 HS nối tiếp nhau đọc bài lần 2 trước lớp, mỗi HS đọc 1 khổ.
- YC HS luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
- YC HS đọc ĐT bài thơ.
- HS đọc và trả lời câu hỏi
- Trong bài thơ tác giả có sử dụng cách xung hô rất thân thiết là: “ta” “mình”. Em hãy cho biết “ta” chỉ ai? “mình” chỉ những ai?
- Khi về xuôi, người cán bộ nhớ những ai?
-Hãy đọc thầm bài thơ và tìm những câu thơ nói lên vẻ đẹp của cảnh rừng Việt Bắc.
- Cả lớp ĐT bài thơ trên bảng.
- Xoá dần bài thơ.
-YC HS đọc thuộc lòng bài thơ, sau đó gọi HS đọc trước lớp.
- Nhận xét 
- GV hệ thống lại bài , 
dặn dò HS
- HS hát 
- 3 HS lên bảng thực hiện YC.
- HS lắng nghe – nhắc lại ghi vở
- HS chú ý nghe 
- HS đọc đúng các từ khó.
- Mỗi HS đọc 2 dòng, tiếp nối nhau đọc từ đầu đến hết bài. Đọc 2 vòng.
- Đọc từng đoạn trong bài theo HD của GV.
- 2 HS đọc bài chú ý ngắt đúng nhịp thơ.
-2 HS tiếp nối nhau đọc bài, cả lớp theo dõi bài SGK.
- Mỗi nhóm 4 HS, lần lượt từng HS đọc 1 khổ.
- 2 nhóm thi đọc nối tiếp.
- Cả lớp đọc ĐT.
-“ta” trong bài thơ là tác giả
, người sẽ về dưới xuôi, còn “mình” chỉ người Việt Bắc người ở lại.
- .. nhớ hoa, nhớ Việt Bắc.
- Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi; Ngày xanh mơ nở trắng rừng; Ve kêu rừng phách đổ vàng; Rừng thu trăng dọi hòa bình.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- HS đọc cá nhân.
- 3 HS thi đọc trước lớp cả bài.
- HS lắng nghe
Tiết 4:	Luyện từ và câu 
 ÔN TẬP VỀ TỪ CHỈ ĐẶC ĐIỂM , ÔN TẬP CÂU AI , THẾ NÀO ? 
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng :
1.Kiến thức : Tìm các từ chỉ đặc điểm trong các câu thơ(BT1).
+ Xác định được các sự vật so sánh với nhau về những đặc điểm nào (BT2).
+ Tìm đúng bộ phận trong câu trả lời câu hỏi Ai (con gì , cái gì ) ? Thế nào ? (BT3)
2. Kĩ năng : Xác định được rõ từ chỉ đặc điểm , sự vật và tìm đúng bộ phận của câu .
3.Thái độ : HS thấy hứng thú khi học .
II.Chuẩn bị:
 - GV: SGK, bảng phụ
 - HS : SGK, vở 
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
3'
1. Ổn định: 
2. Bài cũ : 
3.Bài mới
HĐ 1.GTB
HĐ2.Hướng dẫn HS làm một số bài tập 
4. Củng cố – dặn dò 
- Gọi HS nêu một số từ ngữ thường dùng ở miền Bắc, miền Nam .
- Nhận xét 
- Giới thiệu bài - ghi bảng
+Nêu mục tiêu bài học 
- GV hướng dẫn 
Bài 1:Tìm các từ chỉ đặc điểm trong các câu thơ sau :
- HS đọc YC của bài.
-Yêu cầu HS làm bài
- GV chốt đáp án : Các từ : xanh, xanh mát, bát ngát, xanh ngắt.là các từ chỉ đặc điểm của tre, lúa, sông máng , trời mây ..Giống như thơm là đặc điểm của hoa, ngọt là đặc điểm của đường .
- GV nhận xét 
Bài 2: Trong những câu thơ sau , các sự vật được so sánh với nhau về những đặc điểm nào ?
- Gọi HS đọc đề bài.
- YC HS đọc câu thơ a/
- Trong câu thơ trên các sự vật nào được so sánh với nhau ?
- YC HS suy nghĩ và làm các phần còn lại.
-Nhận xét .
Bài 3: Tìm bộ phận của câu :
- HS đọc YC đề.
-HD HS tìm các bộ phận trả lời:Ai? Cái gì? Như thế nào?...
- Gọi 1 vài HS đật câu theo
 mẫu Ai (cái gì, con gì) như thế nào?
- GV hệ thống lại bài , nhận xét tiết học 
 - HS hát 
- 2 HS thực hiện YC.
- HS nhắc lại - ghi vở 
- 1HS đọc YC – 1HS đọc đoạn thơ và nêu đặc điểm của sự vật 
- 1HS lên bảng làm bài: 
-Lớp làm VBT.gạch dưới từ chỉ đặc điểm
 Tre xanh , lúa xanh 
 Sông máng lượn quanh 
 Một dòng xanh mát 
 Trời mây bát ngát 
 Xanh ngắt mùa thu .
- 1 HS đọc yêu cầu 
a, Tiếng suối trong như
 tiếng hát xa .
-2 HS lên bảng,lớp làm VBT.
b, Ông hiền như hạt gạo.
 Bà hiền như suối trong.
c,Giọt nước Xã Đoài vàng như giọt mật.
- 1 HS đọc đề
a/Anh Kim Đồng /rất nhanh
 (Ai?) (thế nào?)
 trí và dũng cảm.
b/ Những hạt sương sớm / 
 (Cái gì?) 
long anh như những bóng ...pha lê.
 ( thế nào ?)
c,Chợ hoa /trên đường 
 ( Cái gì?)
 Nguyễn Huệ đông nghịt người .
 ( thế nào ?)
- HS xung phong đặt câu 
- HS lắng nghe
Thứ tư ngày 11 tháng 12 năm 2019
Tiết 3: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng :
1.Kiến thức : Thuộc bảng chia 9 và vận dụng trong tính toán , giải toán (có một phép chia 9).
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm tính chia qua việc thực hiện bài tập 1,2,3,4 .
3.Thái độ : HS yêu thích học toán vì môn toán gần gũi với cuộc sống .
II.Chuẩn bị:
 - Nhóm : Bảng nhóm 
 - HS :Bảng con , SGK, vở ghi.
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2'
5'
30'
3'
1.Ổn định: 
2. KTBC: 
3. Bài mới: 
HĐ1.GTB: 
HĐ2.Hướng dẫn HS làm BT
* Áp dụng bảng chia 9 trong tính toán và giải toán (có một phép chia 9).
4/ Củng cố, dặn dò: 
- GV mời 1 HS lên bảng t/c cho cả lớp chơi trò chơi truyền điện ôn lại bảng chia 9 
- Nhận xét - tuyên dương 
- Giới thiệu bài - ghi bảng
+ Nêu mục tiêu bài học 
 Bài 1:Tính nhẩm 
- Gọi HS nêu yêu cầu
- YC HS tự suy nghĩ và tự làm phần a/
- YC HS nêu từng cặp phép tính trong bài.
- Cho HS tự làm phần b/
Bài 2: Số ?
- Gọi HS nêu yêu cầu
- YCHS nêu cách tìm số bị chia, số chia, thương rồi làm bài.
Chữa bài và nhận xét cho HS
.Bài 3:- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- YC HS trình bày bài giải.
- Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 4: Tìm 1/9 số ô vuông của mỗi hình 
- Gọi HS làm bài 
- GV và HS nhận xét 
- GV hệ thống lại bài , nhận xét tiết học 
- Về nhà chuẩn bị bảng con , vở , SGK , xem trước bài Chia số có hai chữ số cho số có 1 chữ số để giờ sau học .
- HS hát 
- HS chơi 
- HS khác nhận xét 
 - HS theo dõi - ghi vở 
- HS nêu yêu cầu : Tính nhẩm 
 9 x 6 = 54 9 x 7 = 63 
 54 : 9 = 6 63 : 9 = 7 
 9 x 8 = 72 72 : 9 = 8
- HS nêu yêu cầu : Số ?
Số bị chia 
27
27
63
63
Số chia
9
9
9
9
Thương
3
3
7
7
- HS đọc đề .
- 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
Bài giải:
Số ngôi nhà đã xây được là:
36 : 4 = 9 (nhà)
Số ngôi nhà còn phải xây là:
36 – 4 = 32 (nhà)
 Đáp số: 32 ngôi nhà 
- HS nêu yêu cầu 
- HS trả lời số ô vuông trong hình a là: 18 : 9 = 2 (ô vuông).
hình b là 18 : 2 = 9 ( ô vuông )
- HS lắng nghe
Tiết 3: Tập viết 
 ÔN CHỮ HOA: K
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng :
1.Kiến thức :Viết đúng chữ hoa K ( 1 dòng ) , Kh , Y (1 dòng) ; Viết đúng tên riêng: Yết Kiêu (1 dòng) và câu ứng dụng : Khi đó ...chung một làng (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng viết đúng mẫu , cỡ chữ quy định .
3.Thái độ : Giáo dục học sinh tính cẩn thận .
II.Chuẩn bị:
 - GV : Mẫu chữ viết hoa: Y, K; Tên riêng 
 - HS :Bảng con , Vở tập viết 3/1.
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
3'
1.Ổn định
2.Bài cũ :
3.Bài mới:
HĐ1.GTB: HĐ2.Hướng dẫn viết trên bảng con 
HĐ3.Hướng dẫn viết vào vở tập viết:
4.Củng cố,
 dặn dò
Thu chấm 1 số vở của HS.
- Nhận xét 
- Giới thiệu bài - ghi bảng 
*QS và nêu quy trình viết chữ hoa : Y,K.
- Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào?
- HS viết vào bảng con chữ Y, K.
*HD viết từ ứng dụng:
- Giải thích từ Yết Kiêu .
- QS và nhận xét từ ứng dụng.
-Viết bảng con.
*HD viết câu ứng dụng:
- HS đọc câu ứng dụng:
- Giải thích câu tục ngữ .
-Nhận xét cỡ chữ.
- HS viết bảng con.
* HD viết vào vở tập viết:
- HS viết vào vở 
- GV theo dõi , chỉnh sửa.
- Thu chấm 5- 7 bài- Nhận xét .
-Nhận xét tiết học 
-Về nhà luyện viết, học thuộc câu ứng dụng
- HS hát 
- HS nộp vở.
- 1 HS đọc.
- 2 HS lên bảng viết, lớp viết b/con.
- Có các chữ hoa: Y, K.
- HS viết bảng con: Y, K.
- HS lắng nghe.
1HS lên bảng viết,lớp viết bảng con:
- HSđọc :
 Khi đói cùng chung một dạ.
 Khi rét cùng chung một lòng.
- 3 HS lên bảng, lớp viết bảng con.
- HS viết vào vở tập viết theo HD của GV.
- HS lắng nghe 
Tiết 5:	Tự nhiên và Xã hội
TỈNH ( THÀNH PHỐ ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG ( Tiết 1)
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng :
1.Kiến thức : Kể được tên một số cơ quan hành chính , văn hóa ,giáo dục , y tế ở địa phương.
2. Kĩ năng : tìm kiếm và xử lí thông tin : Quan sát tìm kiếm thông tin về nơi mình đang sống.
3.Thái độ : HS có ý thức gắn bó ,yêu quý quê hương .
II.Chuẩn bị:
 - GV : Các hình trong SGK
 - HS: SGK, vở
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
3'
1.Ổn dịnh 
2 .Bài cũ 
3.Bài mới 
HĐ 1.GTB
Hoạt động 2 : Làm việc với SGK
Mục tiêu : Nhận biết được một số cơ quan hành chính cấp tỉnh 
Hoạt động 3: Nói về nơi bạn đang sống
Mục tiêu: HS có hiểu biết về các cơ quan hành chính , văn hóa giáo dục , y tế ở nơi em đang sống 
4. Củng cố dặn dò 
- Kể tên những trò chơi em 
thường chơi ở trường? trò chơi đó có nguy hiểm không? vì sao?
- GV nhận xét 
- Giới thiệu bài - ghi bảng 
Bước 1: Thảo luận nhóm đôi
- Yêu cầu HS làm việc theo cặp.
- QS hình trang 52,53,54 và nói những gì em quan sát được ?
Bước 2:Trình bày KQ
*Kết luận :ở mỗi tỉnh( thành phố) đều có các cơ quan: hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế.. để điều khiển công việc, phục vụ đời sống vật chất và tinh thần.
Bước 1: Làm việc nhóm
- Kể tên các cơ quan thuộc nơi em sống?
-Các cơ quan đó có nhiệm vụ gì?
Bước 2: Báo cáo kết quả
- GV gọi đại diện nhóm nêu
- Gọi các nhóm khác bổ sung 
- GV nhận xét uyên dương .
- GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà , nhận xét tiết học 
- HS hát 
- Vài HS nêu .
- HS nhắc lại - ghi vở 
- Làm việc theo các cặp.
- Đại diện HS trình bày 
- Cơ quan hành chính cấp tỉnh: Sở giáo dục, bưu điện tỉnh, bệnh viện tỉnh, sở công an, đài truyền hình tỉnh.
- Thảo luận nhóm
- Đại diện HS báo cáo kết quả 
.- HS nêu : Ủy ban xã , trạm y tế xã , nhà văn hóa , trường học ....
- HS nêu nhiệm vụ 
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung.
- Nhận xét.
Tiết 5	Luyện Âm nhạc
ÔN BÀI HÁT : NGÀY MÙA VUI
 ( Dân ca Thái )
I. Mục tiêu : Sau bài học , học sinh có khả năng :
 - Kiến thức : Cho HS ôn lại bài hát Ngày mùa vui Giúp HS nhớ , hát theo giai điệu của bài lời 1 . Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
 - Kĩ năng : Luyện kĩ năng hát đúng giai điệu và lời ca . Kĩ năng làm việc cá nhân . và làm việc nhóm .
 - Thái độ : HS yêu thích môn Âm nhạc, có thái độ tự tin , vui vẻ khi học .
 II.Chuẩn bị
 - GV: Vở Âm nhạc ,hát chuẩn bài hát Ngày mùa vui
 - HS : Vở Âm nhạc 
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 1'
1'
30'
 3'
1.Ổn định 
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới 
HĐ 1: GTB
Hoạt động 2 
Ôn bài hát Ngày mùa vui
 Hoạt động 3: 
 Hát kết hợp vận động phụ hoạ 
4.Củng cố,
 dặn dò
 - nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn
- Tiết trước các con học hát bài gì ?
- Giới thiệu bài - ghi bảng 
- Gv hát mẫu
- Hướng dẫn HS đọc lời ca
- Dạy hát từng câu 
- Cho HS hát nhiều lần để thuộc lời và giai điệu bài hát 
- GV hướng dẫn hát kết hợp vận động phụ hoạ 
- GV l;àm mẫu 
- Hát kết hợp vỗ gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca
- GV vừa hướng dẫn vừa thực hiện hát và vỗ tay .
- GV yêu cầu HS nêu tên bài hát vừa học, tên tác giả.cả lớp đứng hát và vỗ tay theo nhịp, phách 
- GV nhận xét tiết học ,dặn dò
về nhà ôn lại bài 
Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe
- HS nêu 
- HS nhắc lại - ghi vở 
- Lắng nghe
-Tập đọc lời ca 
-Tập hát từng câu theo hd của GV 
-Hát lại nhiều lần 
- HS theo dõi 
- Hát kết hợp phụ họa
- HS thực hiện CN
- HS thực hiện theo nhóm 
- Cho HS thực hiện theo t
- HS theo dõi 
- Một số em thực hiện cá nhân 
- Từng tốp đứng hát theo hướng dẫn của GV
- HS nữ thực hiện 
- HS nam thực hiện 
HS ghi nhớ - thực hiện 
Tiết 5: Tự nhiên và Xã hội
 TỈNH ( THÀNH PHỐ ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG( Tiết 2).
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng :
1.Kiến thức : Kể được tên một số cơ quan hành chính , văn hóa ,giáo dục , y tế ở địa phương.
2. Kĩ năng : Sưu tầm , tổng hợp , sắp xếp các thông tin về nơi mình đang sống .
3.Thái độ : HS có ý thức gắn bó , yêu quý quê hương .
II.Chuẩn bị:
 - GV : Tranh SGK
 - HS : SGK , bút màu 
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
 3'
1- Ổn định 
2- Bài cũ
3- Bài mới
HĐ 1.GTB
HĐ2: Nói vể nơi bạn đang sống.
Mục tiêu : HS có hiểu biết về các cơ quan hành chính , văn hóa giáo dục , y tế ở nơi em đang sống
HĐ3 :Vẽ tranh 
Mục tiêu : Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính , văn hóa , y tế nơi em đang sống .
4- Củng cố, dặn dò
- Kể tên 1 số cơ quan hành chính ở địa phương em mà em biết ?
- Nhận xét
- Giới thiệu bài - ghi bảng 
Bước 1: Làm việc theo nhóm.
-Yêu cầu Xếp các tranh sưu tầm được theo các nhóm : các cơ quan về văn hoá, giáo dục, y tế, hành chính.
Bước 2: Thực hành dán tranh theo yêu cầu nêu ở bước 1.
Bước 3 :Trình bày KQ :
- Nhận xét.
Bước 1:
- GV gợi ý cách thể hiện những nét về cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục.. của tỉnh nơi em đang sống.
Bước 2: Báo cáo KQ:
- GV hệ thống lại bài học 
- Giáo dục HS biết bảo vệ gắn bó , yêu quý quê hương mình .
- Nhận xét tiết học
- HS hát 
- Vài HS nêu các cơ quan hành mà em biết.
- Bổ sung 
- HS nhắc lại - ghi vở
- HS làm theo nhóm
- Thực hành dán tranh theo yêu cầu xếp các tranh sưu tầm được về các cơ quan.
- HS dán tranh
- Cử 1 bạn đóng vai hướng dẫn viên du lịch nói về các cơ quan của nhóm mình.
Làm việc cá nhân
- HS tiến hành vẽ.
Dán tranh , HS mô tả về bức tranh mình vẽ.
- HS lắng nghe 
Thứ năm ngày 12 tháng 12 năm 2019
Tiết 2: Toán 
 CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. Mục tiêu: Sau bài học , học sinh có khả năng : 
1.Kiến thức : Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. ( Chia hết và chia có dư).
+ Củng cố về tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm tính chia qua việc làm bài tập 1,2,3 .
3.Thái độ : HS thấy hứng thú hi học toán .
II.Chuẩn bị:
 - Cá nhân: SGK, vở ghi. 
- Nhóm :Bảng nhóm .
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 2'
 5'
30'
 3'
1. Ổn định
2.Bài cũ :
3.Bài mới:
HĐ 1.GTB
HĐ 2:Hướng dẫn HS thực hiện phép chia 
HĐ3: Thực hành
HD HS thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
4.Củng cố , dặn dò: 
- Tính : 27 : 9 = 36 : 9 = 
 27 : 3 = 36 : 4 
- GV nhận xét
- Giới thiệu bài - ghi bảng
* Phép chia 72 : 3.
-Viết lên bảng phép tính: 
72 : 3 = ? và YC HS đặt tính theo cột dọc.
-YC HS cả lớp suy nghĩ và tự thực hiện phép tính trên
-YC HS thực hiện lại phép chia trên.
- GV và HS nhận xét 
* Phép chia 65 : 2
-Tiến hành các bước như với phép chia 72 : 3
- Giới thiệu về phép chia có dư.
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu 
- Xác địmh YC của bài sau đó HS tự làm bài.
- Chữa bài, HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
-YC 4 HS nêu rõ từng bước thực hiện phép tính
Bài 2:
Gọi HS đọc YC bài 2.
- YC HS nêu cách tìm của một số và tự làm bài.
- Chữa bài và nhận xét cho HS.
Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc đề.
- GV HD tương tự như các bài trước 
Chú ý: Bài toán đố có dư.
Sau khi HD xong yêu cầu HS tự giải.
 - G

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_14_nam_hoc_2018_2019.doc