Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 13 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 13 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung

A. Tập đọc:

 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

 - Đọc đúng các từ ngữ có, âm, vần, thanh HS dễ viết sai do phương ngữ: bok Pa, lũ làng, mọc lên, giỏi lắm, làm rẫy

 - Thể hiện được tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.

 2. Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu:

 - Hiểu nghĩa các từ ngữ khó, từ địa phương được chú giải trong bài (bok, càn quét, lũ làng, sao Rua, mạnh hung, người Thượng).

 - Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu truyện, ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống Pháp.

B. Kể chuyện:

 1. Rèn kỹ năng nói: Bất kể một đoạn của câu chuyện theo lời một nhân vật trong chuyện.

 2. Rèn kỹ năng nghe: Biết lắng nghe và nhận xét được lời kể của bạn.

GDQPAN: Kể chuyện ca ngợi tinh thần chiến đấu mưu trí ,sáng tạo của các dân tộc Việt Nam trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc

II. Chuẩn bị:

 - GV: Ảnh anh hùng Núp.

 Bảng phụ ghi tóm tắt từng đoạn của câu chuyện

 

doc 36 trang ducthuan 05/08/2022 1070
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 13 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Nhắc nhở những học sinh còn lười học,hay quên đồ dùng ,sách giáo khoa(nếu có)
3. Phương hướng tuần 13:
	- Tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được.
- Duy trì nề nếp và sĩ số .Đi học đúng giờ
 - Tăng cường ý thức tự giác học bài và làm bài tập ở lớp.
 - Duy tr× vµ thùc hiÖn truy bµi ®Çu giê nghiªm tóc, hiÖu qu¶.
 - Chó ý nghe gi¶ng, thùc hiÖn tèt c¸c nÒn nÕp cña líp.
 - §i häc ®óng giê, cã ý thøc häc bµi vµ lµm bµi ë líp,xem bài ë nhµ.
 - Ch¨m rÌn ch÷ ®Ñp, gi÷ vë s¹ch. 
 - Gi÷ g×n vÖ sinh c¸ nh©n, tr­êng líp s¹ch sÏ.
 - Thùc hiÖn tèt c¸c néi quy cña §éi, tr­êng ®Ò ra. 
4.Văn nghệ :múa hát ,trò chơi tập thể
Tuần 13
Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2018
Buổi sáng:
Tiết 2 + 3: Tập đọc - Kể chuyện 
NGƯỜI CON CỦA TÂY NGUYÊN
 (Theo Nguyên Ngọc)
I. Mục tiêu:
A. Tập đọc:
 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
 - Đọc đúng các từ ngữ có, âm, vần, thanh HS dễ viết sai do phương ngữ: bok Pa, lũ làng, mọc lên, giỏi lắm, làm rẫy 
 - Thể hiện được tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.
 2. Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu:
	- Hiểu nghĩa các từ ngữ khó, từ địa phương được chú giải trong bài (bok, càn quét, lũ làng, sao Rua, mạnh hung, người Thượng).
	- Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu truyện, ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống Pháp.
B. Kể chuyện:
 1. Rèn kỹ năng nói: Bất kể một đoạn của câu chuyện theo lời một nhân vật trong chuyện.
 2. Rèn kỹ năng nghe: Biết lắng nghe và nhận xét được lời kể của bạn.
GDQPAN: Kể chuyện ca ngợi tinh thần chiến đấu mưu trí ,sáng tạo của các dân tộc Việt Nam trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc
II. Chuẩn bị:
 - GV: Ảnh anh hùng Núp.
 Bảng phụ ghi tóm tắt từng đoạn của câu chuyện
 - HS: SGK
III. Hoạt động dạy học: 
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - Đọc bài học thuộc lòng “ Cảnh đẹp non sông” (2 HS) và trả lời câu hỏi. GV nhận xét bài đọc của HS. 
3. Bài mới:
Tập đọc : 1,5 tiết
a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài tập đọc - ghi đầu bài lên bảng.
b. Nội dung:
* GV đọc diễn cảm toàn bài 
- GV hướng dẫn cách đọc bài 
+ HS chú ý nghe.
* GV hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
+ Đọc từng câu: GV hướng dẫn HS đọc từ bok /boóc/.
- HS nối tiếp đọc từng câu trong bài.
+ Đọc từng đoạn trước lớp
+ GV hướng dẫn cách nghỉ hơi giữa các câu văn dài.
- HS nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp.
+ GV gọi HS giải nghĩa
- HS giải nghĩa từ mới
+ Đọc từng đoạn trong nhóm
- HS đọc theo nhóm 3
+ GV gọi HS thi đọc 
- 1 HS đọc đoạn 1 + 1 HS đọc đoạn 2-3.
+ GV yêu cầu HS đọc đồng thanh
- Lớp đọc đồng thanh đoạn 2.
* Tìm hiểu bài:
+ Anh hùng Núp được tỉnh cử đi đâu?
- Anh hùng Núp được tỉnh cử đi dự Đại hội thi đua.
+ Ở Đại hội về Anh hùng Núp kể cho dân làng nghe những gì?
- Đất nước mình bây giờ rất mạnh, mọi người đều đoàn kết đánh giặc.
+ Chi tiết nào cho thấy Đại hội rất khâm phục thành tích của dân làng Kông Hoa?
- Núp được mời lên kể chuyện làng Kông Hoa . Nhiều người chạy lên đặt Núp trên vai công kênh đi khắp nhà
+ Chi tiết nào cho thấy dân làng Kông Hoa rất vui, rất tự hào về hành tích của mình? 
- HS nêu.
+ Đại hội tặng dân làng Kông Hoa những gì?
 - 1 ảnh Bác Hồ vác cuốc đi làm rẫy, 1 bộ quần áo bằng lụa của Bác Hồ 
* Luyện đọc bài:
- GV đọc diễn cảm đoạn 3 và hướng dẫn HS đọc đúng đoạn 3.
- GV gọi HS thi đọc
- HS chú ý nghe.
- 3- 4 HS thi đọc đoạn 3.
- 3 HS tiếp nối thi đọc 3 đoạn của bài 
- GV nhận xét, đánh giá
- HS nhận xét, bình chọn.
 Kể chuyện: (0,5 tiết)
1. GV nêu nhiệm vụ: Chọn kể lại một đoạn của câu chuyện "Người con của Tây Nguyên" theo lời một nhân vật trong truyện. 
2. Hướng dẫn HS kể theo lời nhân vật:
- GV gọi HS đọc yêu cầu. 
+ 1 HS đọc yêu cầu của bài và đoạn văn mẫu.
- GV hỏi:
+ HS đọc thầm lại đoạn văn mẫu
+ Trong đoạn văn mẫu SGK, người kể nhập vai nhân vật nào để kể lại đoạn 1?
- Nhập vai anh Núp 
- GV nhắc HS: Có thể kể theo vai anh Núp, anh Thế, 1 người làng Kông Hoa 
+ HS chú ý nghe
+ HS chọn vai suy nghĩ về lời kể
+ Từng cặp HS tập kể.
- GV gọi HS thi kể
- GV nhận xét bình chọn bạn kể hay nhất
+ 3 - 4 HS thi kể trước lớp
-HS nhận xét bình chọn
4. Củng cố: - Nêu ý nghĩa của câu chuyện
 - Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 4: Toán
SO SÁNH SỐ BÉ BẰNG MỘT PHẦN MẤY SỐ LỚN
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.
- Học sinh chăm chỉ học Toán. 
- Vận dụng để làm được các bài tập. 
II. Chuẩn bị:
	- GV: Phiếu học tập. Bảng phụ vẽ minh hoạ bài toán như trong SGK. .
- HS: SGK, Vở BT Toán 3.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 2 HS lên bảng Làm bài tập 3+4 tiết trước.
	 	 - GV nhận xét chữa bài 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
- GV nêu VD: Đoạn thẳng AB dài 2cm, đoạn thẳng CD dài 6cm
+ HS chú ý nghe
+ HS nêu lại VD
+ Độ dài đoạn thẳng CD dài gấp mấy lần độ dài đoạn thẳng AB?
- HS thực hiện phép chia 
6 : 2 = 3 (lần)
- GV nêu: độ dài đoạn thẳng CD dài gấp 3 lần độ dài đoạn thẳng AB. Ta nói rằng độ dài đoạn thẳng AB bằng độ dài đoạn CD.
- GV gọi HS nêu kết luận?
- HS nêu kết luận
+ Thực hiện phép chia. Trả lời
* Giải thích bài toán:
- GV nêu yêu cầu bài toán
+ HS nghe
+ HS nhắc lại
- GV gọi HS phân tích bài toán -> giải bài toán 
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
+ HS giải vào vở
Bài giải
Tuổi mẹ gấp tuổi con số lần là:
30 : 6 = 5 (lần)
Vậy tuổi con bằng tuổi mẹ.
 Đáp số: 
Bài 1: GV gọi HS nêu yêu cầu
+ 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS làm nháp
-GV nhận xét bài
+ HS làm nháp => nêu kết quả
VD: 6 : 3 = 2 vậy số bé bằng số lớn
10 : 2 = 5 vậy số bé bằng số lớn
Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu
+ 2 HS nêu yêu cầu
- Bài toán phải giải bằng mấy bước?
+ 2 bước
- HS làm bài vào vở.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở
Bài giải
- GV nhận xét, chữa bài
Số sách ngăn dưới gấp số sách ngăn trên số lần là:
24 : 6 = 4 (lần)
Vậy số sách ngăn trên bằng số sách ngăn dưới:
 Đáp số: lần
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu
+ 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- GV yêu cầu HS làm nhẩm -> nêu kết quả
- GV nhận xét sửa sai cho HS 
+ HS làm miệng -> nêu kết quả
VD: tính 6 : 2 = 3 (lần); viết số ô vuông màu xanh bằng số ô màu trắng
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn. Nhận xét giờ học.	
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, vở bài tập cho tiết học sau.
Buổi chiều:
Tiết 1: Tự nhiên và xã hội 
 (Quản lí soạn giảng)
TiÕt 2 TiÕng ViÖt (BS)
 Vµm Cá §«ng
 ( Hoµi Vò)
I. Môc tiªu 
- Chó ý c¸c tõ ng÷ : S«ng, xu«i, ch¶y, s÷a, trang tr¶i .
- BiÕt ®äc ®óng nhÞp th¬ 3/ 4, 4/ 3, 3/2/2, 2/ 3 2/... Giäng ®äc béc lé t×nh c¶m víi dßng s«ng quª h­¬ng.
- N¾m ®­îc néi dung bµi th¬ vµ c¶m nhËn ®­îc niÒm tù hµo vµ t×nh c¶m yªu th­¬ng cña t¸c gi¶ víi dßng s«ng quª h­¬ng.
- §äc thuéc lßng bµi th¬.
II. ChuÈn bÞ: 
- Tranh minh ho¹ bµi häc trong SGK.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc :
1.Tæ chøc H¸t
2. KiÓm tra bµi cò 
- §äc bµi : Cöa Tïng.
- NhËn xÐt.
3. Bµi míi
3.1. Giíi thiÖu bµi 
3.2. LuyÖn ®äc 
a) GV ®äc diÔn c¶m bµi th¬.
b) H­íng dÉn HS luyÖn ®äc, kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ.
+ §äc tõng c©u
- Ph¸t hiÖn söa lçi ph¸t ©m cho HS
+ §äc tõng khæ th¬ tr­íc líp
- H­íng dÉn ng¾t nghØ ®óng gi÷a c¸c nhÞp th¬.
- HiÓu nghÜa tõ : Vµm Cá §«ng, ¨m ¾p, sãng n­íc ch¬i v¬i, trang tr¶i.
+ §äc tõng ®o¹n trong nhãm.
+ §äc ®ång thanh
3.3. H­íng dÉn t×m hiÓu bµi 
- T×nh c¶m cña t¸c gi¶ ®èi víi dßng s«ng thÓ hiÖn qua nh÷ng c©u nµo ë khæ 1 ?
- Dßng s«ng Vµm Cá §«ng cã nh÷ng nÐt g× ®Ñp ?
- V× sao t¸c gi¶ vÝ con s«ng quª m×nh nh­ dßng s÷a mÑ ?
- Néi dung bµi th¬ nãi lªn ®iÒu g× ?
KÕt luËn: Bµi th¬ ca ngîi dßng s«ng Vµm Cá §«ng vµ nãi lªn niÒm tù hµo, t×nh c¶m yªu th­¬ng cña t¸c gi¶ víi dßng s«ng quª h­¬ng.
4. Häc thuéc lßng 
- §äc diÔn c¶m bµi th¬.
- H­íng dÉn HS ®äc thuéc lßng tõng khæ th¬ vµ c¶ bµi.
- Tæ chøc cho HS thi ®äc thuéc lßng
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt.
4. Cñng cè 
GV cïng HS cñng cè néi dung bµi.
- Nªu ý nghÜa cña bµi th¬. 
- NhËn xÐt giê häc.Tuyªn d­¬ng HS ®äc tèt.
5. DÆn dß 
- HS chuÈn bÞ bµi: Ng­êi liªn l¹c nhá.
- 3 em nèi tiÕp nhau ®äc bµi.
- NhËn xÐt b¹n ®äc.
- Quan s¸t tranh.
- HS nghe
+ §äc nèi tiÕp nhau theo hµng ngang.
+ §äc nèi tiÕp nhau tõng khæ th¬.
 - 1 HS ®äc c¸c tõ chó gi¶i cuèi bµi.
+ HS ®äc theo nhãm 3
- NhËn xÐt b¹n ®äc cïng nhãm.
- 3 nhãm thi ®äc.
- C¶ líp ®äc §T.
+ 1 HS ®äc khæ 1, líp ®äc thÇm.
- Anh m·i gäi víi lßng tha thiÕt:
Vµm Cá §«ng ! ¥i vµm Cá §«ng ! 
+ 1 HS ®äc khæ th¬ 2.
- Trªn s«ng Vµm Cá §«ng cã bèn mïa soi tõng m¶nh m©y trêi; giã ®­a ngän dõa phe phÈy; bãng dõa lång trªn sãng n­íc ch¬i v¬i.
+ HS ®äc thÇm khæ 3:
- V× s«ng ®­a n­íc vÒ nu«i d­ìng ruéng lóa, v­ên c©y, nu«i d­ìng quª h­¬ng 
- HS tr¶ lêi.
- Nghe.
- HS nhÈm ®äc thuéc lßng tõng khæ vµ c¶ bµi th¬.
- Thi ®äc: CN, nhãm (tõng khæ, c¶ bµi)
- Bµi th¬ ca ngîi dßng s«ng Vµm Cá §«ng vµ nãi lªn niÒm tù hµo, t×nh c¶m yªu th­¬ng cña t¸c gi¶ víi dßng s«ng quª h­¬ng.
Tiết 3:	Tiếng Anh
(gv chuyên soạn giảng)
Thứ ba ngày 4 tháng 12 năm 2018
Buổi sáng:
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS
	- Rèn luyện kỹ năng so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn. 
	- Rèn luyện kỹ năng giải bài toán có lời văn (2 bước tính).
 - Bồi dưỡng lòng say mê môn học.
 - Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
	- GV: Tranh vẽ minh hoạ ở bài học. Phiếu học tập.
- HS: SGK, Vở BT Toán 3.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn phải thực hiện mấy bước?
	 	 - GV nhận xét đánh giá. 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
Bài 1: Củng cố về cách so sánh số bé bằng một phân mấy số lớn.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- GV gọi HS nêu cách làm
-> 1 HS nêu
HS làm vào vở nháp 
+ 1 HS lên bảng
Số lớn
12
18
32
35
70
Số bé
3
6
6
7
7
Số lớn gấp mấy lần số bé
4
3
6
5
10
Số bé bằng một phần mấy số lớn
- GV gọi HS nhận xét
+ HS nhận xét
- GV nhận xét chốt lời giải đúng. 
Bài tập 2 + 3: Giải toán có lời văn bằng hai bước tính.
Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu
+ 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS làm vào vở + 1 HS lên bảng giải.
+ HS làm vào vở + 1 HS lên bảng giải.
Bài giải
- Cho HS nhận xét bài làm của bạn
Số bò nhiều hơn số trâu là:
28 + 7 = 35 (con)
Số bò gấp trâu số lần là:
35 : 7 = 5 (lần)
Vậy số trâu bằng số bò
- GV nhận xét, chữa bài.
 Đáp số: 1
 5
Bài 3: 
+ 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS phân tích bài toán, làm bài vào vở.
- GV theo dõi HS làm
- GV gọi HS đọc bài làm
+ HS phân tích làm vào vở.
Bài giải
Số vịt đang bơi dưới ao là
48 : 8 = 6 (con)
Trên bờ có số vịt là
48 - 6 = 42 (con)
 Đáp số: 42 con vịt
-GV nhận xét, chữa bài.
- HS nhận xét
Bài 4: Củng cố cho HS về kỹ năng xếp hình
- GV gọi HS nêu yêu cầu
+ 2 HS nêu yêu cầu
- Cho HS xếp hình
+ HS lấy ra 4 hình sau đó xếp
- GV nhận xét
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau. 
Tiết 2: Chính tả (Nghe - viết)
ĐÊM TRĂNG TRÊN HỒ TÂY
I. Mục tiêu:
 Rèn kỹ năng viết chính tả :
	- Nghe - viết chính xác bài "Đêm trăng trên Hồ Tây", trình bày bài viết rõ ràng, sạch đẹp.
	- Luyện đọc, viết một số chữ có vần khó (iu/ uyu), tập giải câu đố để xác định cách viết một số chữ có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn: suối, dừa, giếng 
 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong việc rèn chữ viết.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Giấy khổ to để làm bài tập 
 Bảng lớp viết 2 lần các từ ngữ BT 2
 - HS: SGK, Vở bài tập
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - 2 HS viết bảng lớp HS viết bảng con theo lời đọc của GV các từ: trung thành, chung sức, chông gai
	->HS + GV nhận xét chữa bài 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị .
- GV đọc thong thả, rõ ràng bài "Đêm trăng trên Hồ Tây"
+ HS chú ý nghe
+ 2 HS đọc lại bài.
- GV hướng dẫn nắm nội dung và cách trình bày bài.
- Đêm trăng trên hồ tây đẹp như thế nào?
+ Trăng toả sáng rọi vào các gợn sóng lăn tăn, hây hẩy gió đông nam 
+ Bài viết có mấy câu?
- 6 câu
+ Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao?
+ HS nêu.
- GV đọc tiếng khó: Đêm trăng, nước trong vắt, rập rình, chiều gió 
- HS luyện viết vào bảng
- GV sửa sai cho HS.
* GV đọc bài
+ HS viết vào vở
- GV quan sat uốn nắn cho HS.
- GV đọc lại bài
+ HS đổi vở soát lỗi
- GV thu bài nhận xét bài viết của HS.
* Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả:
Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu
+ 2 HS nêu yêu cầu
- GV gọi HS lên bảng + lớp làm vào nháp
+ HS làm bài vào nháp + 2 HS lên bảng thi làm bài đúng
- GV gọi HS nhận xét
- HS nhận xét
- GV nhận xét chốt lại lời giải: Khúc khuỷu, khẳng khiu, khuỷu tay
Bài 3: (a) GV gọi HS nêu yêu cầu
- GV gọi HS làm bài
+ 2 HS nêu yêu cầu BT
+ HS làm bài cá nhân
a) Con suối, quả dừa, cái giếng
+ 2 -> 3 HS đọc bài. HS khác nhận xét
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại nội dung bài tập 3.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị vở bút, đồ dùng học tập cho tiết học sau.
Tiết 3: Mĩ thuật
 (GV chuyên soạn giảng)
TiÕt 4 ThÓ dôc
 ®éng t¸c nhẢY cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
I. Môc tiªu:
-¤n 7 ®éng t¸c v­¬n thë, tay, ch©n, l­ên, bông, toµn th©n cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Häc §T ®iÒu nhảy. Yªu cÇu thùc hiÖn §T c¬ b¶n ®óng.
- Ch¬i trß ch¬i: "Chim vÒ tæ"
II. §Þa ®iÓm, ph­¬ng tiÖn:
-§Þa ®iÓm:Trªn s©n tr­êng, 
-Ph­¬ng tiÖn: cßi.
III, Néi dung - Ph­¬ng ph¸p tæ chøc:
Néi dung
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc
1. PhÇn më ®Çu:
- æn ®Þnh : §iÓm danh, phæ biÕn môc tiªu, yªu cÇu.
- Khëi ®éng:
+ Xoay cæ tay, cæ ch©n.
+ Xoay khíp gèi, h«ng.
+ Ðp ngang, Ðp däc.
+ GËp th©n.
2. PhÇn c¬ b¶n:
* ¤n 6 ®éng t¸c v­¬n thë, tay, ch©n, l­ên, bông vµ toµn th©n cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung. 
+ TËp luyÖn theo ®éi h×nh 2 hµng ngang.
+ Thi biÓu diÔn gi÷a c¸c tæ d­íi sù ®iÒu khiÓn cña gi¸o viªn.
Gi¸o viªn nhËn xÐt, biÓu d­¬ng.
Häc ®éng ®iÒu nhảy. 
GV lµm mÉu lÇn 1 + gi¶i thÝch ®éng t¸c. 
Gi¸o viªn lµm mÉu lÇn 2.
- LÇn 3: gi¸o viªn h«.
Gi¸o viªn söa ch÷a uèn n¾n.
* Ch¬i trß ch¬i: chim vÒ tæ.
Gi¸o viªn h­íng dÉn s¬ qua c¸ch ch¬i.
3. PhÇn kÕt thóc: 
- GV cho HS Th¶ láng c¬ thÓ.
- HÖ thèng bµi. NhËn xÐt giê häc.
Líp tËp trung b¸o c¸o sÜ sè cho 
Gv: *************
 *************
 *************
Häc sinh chó ý khëi ®éng.
- Häc sinh «n tËp chung c¶ líp 2 lÇn.
- Chia tæ «n. (6 ®Õn 7 phót)
- C¸c tæ thi ®ua tËp.
- Häc sinh tËp c¶ líp.
- Häc sinh lµm theo.
- Häc sinh tËp.
- LÇn 5 häc sinh tù tËp d­íi sù ®iÒu khiÓn cña líp trëng.
- Häc sinh tæ chøc ch¬i.
Líp tËp trung: *************
 *************
 *************
 Hs chó ý
Buổi chiều:
TiÕt 1 To¸n (bæ sung)
 LuyÖn tËp
I. Môc tiªu:
- Cñng cè vÒ so s¸nh sè lín gÊp mÊy lÇn sè bÐ, sè bÐ b»ng mét phÇn mÊy sè lín.
- RÌn kÜ n¨ng gi¶i to¸n cho HS.
- Gi¸o dôc HS ch¨m häc to¸n.
II. ChuÈn bÞ:
- GV : B¶ng phô.
- HS : §å dïng to¸n, vë bµi tËp
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc :
1. Tæ chøc H¸t
2. KiÓm tra bµi cò 
- KiÓm tra bµi tËp 3 (T. 61)
- NhËn xÐt.
3. Bµi míi.
a.Giíi thiÖu bµi 
b. H­íng dÉn thùc hµnh 
Bµi 1(VBT. 70 ) GV treo b¶ng phô 
- 12 gÊp mÊy lÇn 3?
- 3 b»ng mét phÇn mÊy cña 12?
+ T­¬ng tù HS lµm c¸c phÇn cßn l¹i
- NhËn xÐt.
Bµi 2 (VBT. 70 )
- Gäi HS ®äc ®Ò to¸n.
+ Bµi to¸n thuéc d¹ng to¸n g× ?
- H­íng dÉn gi¶i b»ng 2 b­íc:
+ T×m sè gµ trèng.
+ T×m sè gµ trèng b»ng mét phÇn mÊy sè gµ m¸i.
- NhËn xÐt, ch÷a bµi.
Bµi 3 (VBT. 70 ) 
+ Bµi to¸n cho biÕt g×?
+ Bµi to¸n hái g×?
+ Bµi to¸n thuéc d¹ng to¸n g×?
- H­íng dÉn gi¶i bµng 2 b­íc:
+ T×m sè « t« rêi bÕn.
+ T×m sè « t« cßn l¹i.
- NhËn xÐt.
Bµi 4 (VBT. 70 ) 
- GV yªu cÇu HS tù xÕp h×nh.
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, ch÷a bµi.
4. Cñng cè 
- GV cïng HS hÖ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc.
5. DÆn dß
- HS chuÈn bÞ bµi b¶ng nh©n 9.
- 1 HS lªn b¶ng lµm bµi.
- NhËn xÐt bµi lµm cña b¹n. 
- 2 em ®äc ®Ò
- gÊp 4 lÇn
- B»ng 1/4 cña 12
- HS lµm nh¸p, ®æi, kiÓm tra chÐo.
- 1 HS ch÷a bµi - Líp lµm vë
- 2 em ®äc ®Ò.
- So s¸nh sè bÐ b»ng mét phÇn mÊy sè lín.
- 1 HS lªn b¶ng lµm bµi, c¶ líp lµm vµo VBT.
Bµi gi¶i
Sè con gµ m¸i cã lµ:
6 + 24 = 30( con)
Sè con gµ m¸i gÊp sè con gµ trèng
lÇn lµ:
30 : 6 = 5( lÇn)
VËy sè con gµ trèng b»ng 1/5 sè con gµ m¸i.
 §¸p sè: 1/5
- 2 HS ®äc ®Ò bµi.
- Mét bÕn xe cã 40 « t«, 1/8 sè « t« rêi bÕn.
- Hái bÕn cßn l¹i bao nhiªu « t« ?
- Bµi to¸n gi¶i b»ng hai phÐp tÝnh.
- HS lµm bµi vµo vë. 2 HS ®æi vë cho nhau, kiÓm tra kÕt qu¶.
- 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi.
Bµi gi¶i
Sè « t« rêi bÕn lµ:
40 : 8 = 5( «t«)
Sè « t« cßn l¹i trong bÕn lµ:
40 - 5 = 35( « t«)
 §¸p sè: 35 « t«
- Sö dông ®å dïng to¸n, xÕp h×nh.
- 1 HS lªn b¶ng xÕp h×nh.
Tiết 2 Tin học
 (gv chuyên soạn giảng)
TiÕt 3 Thñ c«ng
C¾t, d¸n ch÷ H - U (tiÕt 1)
I. Môc tiªu:
- HS biÕt c¾t, d¸n ch÷ H, U.
- KÎ,c¾t, d¸n ®­îc ch÷ H, U ®óng quy tr×nh kü thuËt.
-HS yªu thÝch s¶n phÈm cña m×nh.
II. ChuÈn bÞ:
- GV : Ch÷ mÉu, giÊy, kÐo.
- HS : GiÊy kÐo, hå d¸n, vë.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc :
1.Tæ chøc H¸t
2. KiÓm tra bµi cò :
- KiÓm tra sù chuÈn bÞ ®å dïng cña häc sinh.
3. D¹y bµi míi.
3.1. Giíi thiÖu bµi 
3.2. H­íng dÉn quan s¸t vµ nhËn xÐt 
- GV ®­a ra ch÷ mÉu H, U ®· c¾t, d¸n vµ giíi thiÖu cho HS.
- Yªu cÇu HS nhËn xÐt vÒ chiÒu cao, ®é réng cña ch÷ H, U.
- HS quan s¸t, nhËn xÐt.
- ChiÒu cao 5 «, réng 1 «.
3.3. H­íng dÉn mÉu 
B­íc 1: KÎ ch÷ H, U.
- KÎ 2 h×nh ch÷ nhËt cã chiÒu dµi 5 «, réng 3 «.
- ChÊm c¸c ®iÓm ®¸nh dÊu h×nh ch÷ H, U vµo 2 h×nh ch÷a nhËt råi kÎ theo c¸c ®­êng ®¸nh dÊu.
B­íc 2: C¾t d¸n ch÷ H, U.
- GÊp ®«i c¸c ch÷ ®· kÎ.
- C¾t theo ®­êng kÎ nöa ch÷ H, U
B­íc 3: D¸n ch÷ H, U.
- KÎ mét ®­êng chuÈn, ®Æt ­ím hai ch÷ H, U cho c©n ®èi råi d¸n.
* GV tæ chøc cho HS thùc hµnh kÎ, c¾t ch÷ H, U.
- Quan s¸t, gióp ®ì HS cßn lóng tóng.
- HS quan s¸t.
- HS thùc hµnh kÎ, c¾t d¸n ch÷ H, U.
4. Cñng cè GV cïng HS cñng cè néi dung bµi.
- Cñng cè c¸ch c¾t d¸n ch÷ H, U.
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ giê häc.
5. DÆn dß 
- DÆn HS chuÈn bÞ giê sau : GiÊy thñ c«ng, kÐo, hå.
Thứ tư ngày 5 tháng 12 năm 2018
Buổi sáng:
Tiết 1: Tập đọc
CỬA TÙNG
 (Theo Thụy Chương)
I. Mục tiêu:
 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng : 
	- Chú ý các từ ngữ: Lịch sử, cứu nước, luỹ tre làng, nước biển, xanh lơ, xanh lục, chiến lược 
	- Biết đọc đúng giọng văn miêu tả.
 2. Rèn luyện kỹ năng đọc - hiểu:
	- Biết các địa danh và hiểu các từ ngữ trong bài. (Bến Hải, Hiền Lương, đồi mồi, bạch kim )
	- Nắm được nội dung bài: Tả vẻ đẹp kỳ diệu của Cửa Tùng - một cửa biển thuộc Miền Trung nước ta.
GDQPAN: Nêu sự kiện chiến đấu của quân và dân ta ở Cửa Tùng trong chiến tranh chống Mĩ
II. Chuẩn bị:
 + GV: - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. 
 - Bảng phụ viết sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.
 + HS: SGK.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - Kể lại câu chuyện: “Người con của Tây Nguyên”. (3HS). Qua câu chuyện em hiểu điều gì ?
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài : GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* GV đọc diễn cảm toàn bài 
- Hướng dẫn HS đọc
- HS chú ý nghe
* GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu
- Đọc từng đoạn trước lớp
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài.
+ GV hướng dẫn HS ngắt nghỉ những câu văn dài.
- HS đọc trước lớp.
+ GV gọi HS giải nghĩa từ
- HS giải nghĩa từ mới
+ Đọc từng đoạn trong nhóm
- HS đọc bài theo nhóm
- Cả lớp đọc đông thanh toàn bài.
- HS đọc đồng thanh
* Tìm hiểu bài:
+ HS đọc thầm đoạn 1 + đoạn 2
- Cửa Tùng ở đâu?
- ở nơi dòng sông Bến Hải gặp biển
- GV: Bến Hải - sông ở huyện Vĩnh Linh, Tỉnh Quảng Trị là nơi phân chia hai miền Nam - Bắc
- HS nghe
- Cảnh hai bên bờ sông có gì đẹp?
- Thôn xóm mướt màu xanh của luỹ tre làng và rặng phi lao rì rào gió thổi 
- Em hiểu như thế nào là "Bà chúa của các bãi tắm"?
- Là bãi tắm đẹp nhất trong các bãi tắm
- Sắc màu nước biển có gì đặc biệt?
- Thay đổi 3 lần trong một ngày
- Người xưa so sánh bãi biển Cửa Tùng với cái gì?
- Chiếc lược đồi mồi đẹp và quý giá cài lên mái tóc bạch kim của biển cả.
* Luyện đọc lại:
- GV đọc diễn cảm đoạn 2	
- HS chú ý nghe
- GV hướng dẫn HS đọc đúng đoạn văn
- Vài HS thi đọc đạn văn
- GV gọi HS đọc bài
-GV nhận xét
- 3 HS nối tiếp nhau thi đọc 3 đoạn của bài
- 1 HS đọc cả bài
4. Củng cố : - Qua bài đọc trên giúp em hiểu điều gì?
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK cho bài học sau.
Tiết 2
	Âm nhạc
 (gv chuyên soạn giảng)
Tiết 3: Toán
BẢNG NHÂN 9
I. Mục tiêu: Giúp HS:
	- Lập bảng nhân 9.
	- Thực hành nhân 9, đếm thêm 9, giải toán có lời văn liên quan đến bảng nhân 9.
 - Có ý thức tự giác học thuộc bảng nhân 9 ở lớp.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Bộ đồ dùng dạy – học Toán. Bảng nỉ cài.
 Các tấm bìa, mỗi tấm có 9 chấm tròn.
 - HS: SGK, Bộ đồ dùng học Toán.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 2 HS Làm bài tập 2, BT 3 tiết trước.
	 	 - GV nhận xét chữa bài 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung.
* HS lập được và thuộc lòng bảng nhân 9
- GV giới thiệu các tấm bìa , mỗi tấm có 9 chấm tròn
- HS quan sát.
- GV giới thiệu 9 x 1 = 9
+ GV gắn một tấm bìa lên bảng và hỏi: 9 được lấy mấy lần?
- HS quan sát
-9 được lấy 1 lần
- GV viết bảng 9 x 1 = 9
- Vài HS đọc 
+ GV gắn hai tấm bìa lên bảng và hỏi:
9 được lấy mấy lần?
- HS quan sát
- 9 được lấy 1 lần
- GV viết bảng 9 x 1 = 9
- Vài HS đọc
+ GV gắn hai tấm bìa lên bảng và hỏi:
9 được lấy mấy lần?
- 9 được lấy 2 lần
GV viết : 9 x 2 = 18
- Vài HS đọc
Vì sao em tìm được kết quả bằng 18?
- HS nêu 9 + 9 = 18
- Từ 9 x 3 đến 9 x 10
- HS lên bảng viết phép tính và tìm ra kết quả.
VD: 9 x 2 = 18 nên 9 x 3 = 18 + 9 = 27
do đó 9 x 3 = 27
- GV tổ chức cho HS đọc thuộc bảng nhân 9.
- HS đọc theo bàn, tổ, nhóm, cá nhân.
- GV gọi HS thi đọc
- Vài HS thi đọc thuộc bảng 9
- GV nhận xét đánh giá HS.
* Hướng dẫn HS làm bài tập: 
Bài 1: Củng cố về bảng nhân 9
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- HS tính nhẩm
- GV gọi HS nêu kết quả bằng cách nối tiếp.
- GV sửa sai cho HS
- HS nêu kết quả.
9 x 4 = 36; 9 x 3 = 27; 9 x 5 = 45
9 x 1 = 9; 9 x 7 = 63; 9 x 8 = 72
Bài 2: Củng cố về tính biểu thức
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- HS tính nhẩm
- GV sửa sai sau mỗi lần giơ bảng
- HS làm bảng con:
9 x 6 + 17 = 54 + 17 = 71
9 x 3 x 2 = 27 x 2 = 54
Bài 3: Củng cố về giải toán có lời văn về bảng nhân 9.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu
- GV gọi HS làm bảng lớp + dưới lớp làm vào vở.
- GV gọi HS nhận xét
- HS làm vở + HS làm bảng lớp
Bài giải
Số HS của lớp 3B là
9 x 3 = 27 (bạn)
 Đáp số: 27(bạn)
- GV nhận xét, chữa bài.
- HS nhận xét
Bài 4: Củng cố bảng nhân 9 và kỹ năng đếm thêm 9.
- Gợi ý HS nêu yêu cầu
- 2 HS yêu cầu BT.
- HS đếm -> điền vào vở nháp
- GV gọi HS nêu kết quả
- GV nhận xét 
- 2 - > 3 HS nêu kết quả -> lớp nhận xét: 9, 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81, 90.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, cả lớp đọc đồng thanh lại bảng nhân 9
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho bài học sau.
Tiết 4: Luyện từ và câu
TỪ ĐỊA PHƯƠNG. DẤU CHẤM HỎI, CHẤM THAN
I. Mục tiêu:
- Nhận xét và sử dụng một số từ thường dùng ở Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam qua bài tập phân loại từ ngữ và tìm từ cùng nghĩa thay thế từ địa phương.
- Luyện tập sử dụng dấu chấm hỏi, dấu chấm than qua bài tập đặt dấu câu thích hợp vào chỗ trống trong đoạn văn.
- Giáo dục học sinh lòng yêu thích môn Tiếng Việt.
GDQPAN: Giới thiệu về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ,khẳng định là của VN
II. Chuẩn bị: 
 + GV: - Bảng phụ ghi đoạn thơ ở BT 2.
 - 1 tờ phiếu khổ to viết 5 câu văn có ô trống cần điền ở BT 3.
 + HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - 2 HS lên bảng làm miệng BT1, BT3 (tiết LTVC tuần 12) 	 
 -GV nhận xét.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
Bài tập 1:- Gọi HS nêu yêu cầu.
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu của BT
- HS đọc lại các cặp từ cùng nghĩa
- GV yêu cầu HS làm nháp + 2 HS lên bảng thi làm bài
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng:
- HS đọc thầm -> làm bài cá nhân vào nháp + 2 HS lên bảng làm bài.
-HS nhận xét
+ Từ dùng ở Miền Bắc: Bố, mẹ, anh cả, quả, hoa, dứa, sắn, ngan
+ Từ dùng ở Miền Nam: Ba, má, anh hai, trái, bông, thơm, khóm, mì, vịt xiêm
Bài tập 2: GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- HS đọc lần lượt từng bài thơ.
- GV yêu cầu trao đổi theo cặp
- Trao đổi theo cặp -> viết kết quả vào giấy nháp
- GV gọi HS đọc kết quả
- Nhiều HS nối tiếp nhau đọc kết quả
- GV nhận xét - kết luận lời giải đúng:
gan chi/ gan gì, gan rứa/ gan thế,
mẹ nờ/ mẹ à.
Chờ chi/ chờ gì, tàu bay hắn/ bàu bay nó; tui/ tôi
- HS nhận xét
- 4 -> 5 HS đọc lại bài đúng để nghi nhớ các cặp từ cùng nghĩa.
- lớp chữa bài đúng vào vở
Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu
- GV nêu yêu cầu HS làm bài cá nhân
- HS làm bài vào vở
- GV gọi HS đọc bài
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- 3 HS đọc bài làm
- HS nhận xét.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, đọc lại đoạn thơ trong BT2.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT đồ dùng cho bài học sau.
Buổi chiều:
Tiết 1: Luyện từ và câu (BS)
ÔN TỪ ĐỊA PHƯƠNG. DẤU CHẤM HỎI, CHẤM THAN
I. Mục tiêu:
- Nhận xét và sử dụng một số từ thường dùng ở Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam qua bài tập phân loại từ ngữ và tìm từ cùng nghĩa thay thế từ địa phương.
- Luyện tập sử dụng dấu chấm hỏi, dấu chấm than qua bài tập đặt dấu câu thích hợp vào chỗ trống trong đoạn văn.
- Giáo dục học sinh lòng yêu thích môn Tiếng Việt.
II. Chuẩn bị: 
 - GV: Bảng phụ ghi đoạn thơ ở bài tập 1.
 Bảng lớp kẻ sẵn bài tập 2. Phiếu khổ to viết nội dung BT 3.
 - HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - 2 HS lên bảng làm miệng BT1 tiết trước
	 - GV nhận xét và củng cố kiến thức đã học.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
Bài tập 1:- Gọi HS nêu yêu cầu.
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu của BT
- HS đọc lại các cặp từ cùng nghĩa
- GV yêu cầu HS làm nháp + 2 HS lên bảng thi làm bài
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng:
- HS đọc thầm -> làm bài cá nhân vào nháp + 2 HS lên bảng làm bài.
- HS nhận xét
Thay các từ in đậm trong câu thơ sau bằng từ khác cùng nghĩa:
Rứa là hết, chiều ni em đi mãi
Còn mong chi ngày trở lại Phước ơi!
(Tố Hữu)
Bài tập 2: GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu trao đổi theo cặp: Nối các từ ở miền Bắc với các từ có nghĩa tương đương trong Nam Bộ
- Trao đổi theo cặp -> viết kết quả vào giấy nháp
Tiếng miền Bắc
Tiếng Nam Bộ
Tiêu, dùng
Cây viết
Cái ví
Bắp
Con lợn
Xài
Cây bút
Con heo
Ngô
Cái bóp
- GV gọi HS đọc kết quả
- Nhiều HS nối tiếp nhau đọc kết quả
- GV nhận xét - kết luận chốt lời giải đúng
-> HS nhận xét
-> lớp chữa bài đúng vào vở
Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu
- GV nêu yêu cầu HS làm bài cá nhân
- HS làm bài vào vở
Đặt dấu phẩy vào vị trí cần thiết:
 Tôi yêu cọ như làng chài yêu thuyền. Những năm xa quê về thành phố hoặc đi chiến đấu thật xa nỗi nhớ quê đầu tiên là những tán cọ rì rào ở đầu thềm. Những trận mưa trên cọ râm ran ầm ào. Những trận gió những cơn bão từ đâu thổi đến khiến cho rừng cọ nghiêng ngả vật lộn 
- GV gọi HS đọc bài
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- 3 HS đọc bài làm
-> HS nhận xét.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại nội dung bài học.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho bài học sau.
Tiết 2: Toán (BS)
LUYỆN TẬP BẢNG NHÂN 9
I. Mục tiêu: Giúp HS:
	- Ôn lại bảng nhân 9.
	- Thực hành: nhân 9, đếm thêm 9, giải toán có lời văn có liên quan.
 - Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
	- GV: Phiếu học tập + Bảng phụ 
	- HS: SGK, VBT .
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 2 HS Làm bài tập 2, BT 3 tiết trước.
	 	 - GV nhận xét chữa bài 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Hướng dẫn học HS đọc thuộc lòng bảng nhân 9.
- GV tổ chức cho HS đọc thuộc bảng nhân 9.
- HS đọc theo bàn, tổ, nhóm, cá nhân.
- GV gọi HS thi đọc
- Vài HS thi đọc thuộc bảng 9
- GV nhận xét đánh giá
* Hướng dẫn HS làm bài tập: 
Bài 1: Củng cố về bảng nhân 9
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- HS tính nhẩm
- GV gọi HS nêu kết quả bằng cách truyền miệng.
- GV sửa sai cho HS
- HS nêu kết quả.
9 x 2 = 18; 9 x 3 = 27; 9 x 5 = 45
9 x 1 = 9; 9 x 4 = 36; 9 x 6 = 54
Bài 2: Củng cố về tính biểu thức
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- HS tính nhẩm
- GV sửa sai sau mỗi lần giơ bảng
- HS làm bảng con:
9 x 2 + 47 = 18 + 47; 9 x 4 x 2 = 36 x 2
 = 65	 = 72
Bài 3: Củng cố về giải toán có lời văn về bảng nhân 9.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu
- GV gọi HS làm bảng lớp + dưới lớp làm vào vở.
- GV gọi HS nhận xét
- HS làm vở + HS làm bảng lớp
Bài giải
Trong phòng đó có số ghế là:
9 x 8 = 72 (chiếc)
 Đáp số: 72 chiếc ghế
- GV nhận xét, chữa bài.
- HS nhận xét
Bài 4: Củng cố bảng nhân 9 và kỹ năng đếm thêm 9.
- Gợi ý HS nêu yêu cầu
- 2 HS yêu cầu BT.
- HS đếm -> điền vào vở
- GV gọi HS nêu kết quả
- GV nhận xét 
- 2 - > 3 HS nêu kết quả -> lớp nhận xét: 9, 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81, 90.
Bài 5: Củng cố cho HS về kỹ năng xếp hình
- GV gọi HS nêu yêu cầu
+ 2 HS nêu yêu cầu
- Cho HS xếp hình
+ HS lấy ra 4 hình sau đó xếp
- GV nhận xét
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, cả lớp đọc lại bảng nhân 9.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK , VBT cho bài học sau.
Tiết 3 Hoạt động trải nghiệm
 CHỦ ĐỀ 4: SỞ THÍCH CỦA TÔI 
I.Mục tiêu
Sau chủ đề này, học sinh: 
Kể được các sở thích của bản thân, biết tự hào về bản thân. 
Tự nhận diện được các trạng thái cảm xúc cơ bản của bản thân, bước đầu có thái độ và hành vi cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh. Thể hiện được sự hứng thú với một lĩnh vực nào đó trong học tập và hoạt động. 
Năng 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_13_nam_hoc_2018_2019_tao.doc