Giáo án bổ sung Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 1 - Năm học 2021-2022
I. Yêu cầu cần đạt
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK )
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh
- Rèn kỹ năng đọc: Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Rèn kỹ năng kể chuyện và kỹ năng nghe.
Hình thành các phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
Hình thành và phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ,.
* GDKNS: Tư duy sáng tạo, ra quyết định, giải quyết vấn đề
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Powerpoint, SGK, SGV, máy tính.
- Học sinh: SGK, máy tính hoặc điện thoại
III. Các phương pháp / kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp.
Thứ hai ngày 6 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Tập đọc – Kể chuyện BÀI : Cậu bé thông minh I. Yêu cầu cần đạt - Hiểu nội dung bài: Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK ) - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh - Rèn kỹ năng đọc: Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. - Rèn kỹ năng kể chuyện và kỹ năng nghe. Hình thành các phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ,... * GDKNS: Tư duy sáng tạo, ra quyết định, giải quyết vấn đề II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Powerpoint, SGK, SGV, máy tính. - Học sinh: SGK, máy tính hoặc điện thoại III. Các phương pháp / kĩ thuật dạy học: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. Bổ sung: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ hai ngày 6 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Toán BÀI : Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: -Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số. - Rèn kĩ năng đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số. Hình thành các phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm Hình thành và phát triển năng lực : Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,... *Bài tập cần làm: Làm BT 1, 2, 3, 4. II. Đồ dùng dạy – học: - GV: Powerpoint, SGK, SGV, máy tính - HS: SGK, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại. III. Phương pháp, kĩ thuật dạy học: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, trò chơi học tập, đặt và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ ba ngày 7 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Đạo đức BÀI : Kính yêu Bác Hồ ( T1 ) I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: Học sinh biết: - Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc - Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ. - Biết được thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác. -Luôn tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối với Bác. Hiểu, ghi nhớ và làm theo “5 điều Bác hồ dạy Thiếu niên Nhi đồng” Hình thành các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề, NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức. * GDKNS: Bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu. Để thể hiện lòng kính yêu Bác Hồ, HS cần phải học tập và làm theo lời Bác dạy. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - GV: Một số bài thơ, bài hát, câu chuyện, tranh ảnh, băng hình về Bác Hồ,về tình cảm giữa Bác Hồ với Thiếu nhi..,Powerpoint, máy tính - HS: VBT, SGK, máy tính hoặc điện thoại 2. Phương pháp, kĩ thuật: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. Rút kinh nghiệm Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ ba ngày 7 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Chính tả BÀI : Cậu bé thông minh I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: - Chép chính xác và trình bày đúng quy định bài chính tả , không mắc quá 5 lỗi trong bài. - Làm đúng các bài tập 2a/, điền đúng 10 chữ và tên của 10 chữ cái đó vào ô trống trong bảng (BT3). - Rèn kỹ năng viết đẹp và đúng, viết đúng những chữ có phụ âm đầu l/n. Hình thành các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. II. Đồ dùng – dạy học: - GV: Powerpoint, SGK, máy tính - HS: SGK, vở, bút, bảng con, phấn, máy tính hoặc điện thoại. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ ba ngày 7 tháng 9 năm 2017 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Toán BÀI : Cộng - trừ các số có ba chữ số (không nhớ) I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: Biết cách tính cộng , trừ các số có ba chữ số (không nhớ ) và giải bài toán có lời văn về nhiều hơn , ít hơn . -Rèn kỹ năng tính và giải toán có liên quan đến phép cộng , trừ các số có ba chữ số (không nhớ ) - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. Hình thành các phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,... * Bài tập cần làm: Bài 1a, c. 2, 3. II. Đồ dùng dạy – học: 1. Đồ dùng - GV: Powerpoint, SGK, SGV, máy tính. - HS: SGK, vở, bút, bút chì, bảng con, phấn, máy tính hoặc điện thoại. 2. Phương pháp, kĩ thuật: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ ba ngày 7 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: TN&XH BÀI : Hoạt động thở và cơ quan hô hấp I. Yêu cầu cần đạt - Nêu được tên các bộ phận và chức năng của cơ quan hô hấp. - Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp trên hình vẽ. - GD ý thức bảo vệ cơ quan hô hấp. Hình thành các phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm Hình thành và phát triển năng lực : NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL nhận thức môi trường, NL tìm tòi và khám phá. * GDKNS: Kĩ năng làm chủ bản thân: Tự giác thực hiện các hoạt động để giữ gìn cơ quan hô hấp. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - GV: Các hình trong SGK, powerpoint, SGK, SGV, máy tính. - HS: SGK, máy tính hoặc điện thoại. 2. Phương pháp, kĩ thuật: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ tư ngày 8 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Tập đọc BÀI : Hai bàn tay em I. Mục tiêu: Kiến thức: Hiểu nội dung bài thơ: Hai bàn tay đẹp, rất có ích và đáng yêu. (Trả lời được các CH trong SGK; thuộc 2, 3 khổ thơ trong bài) - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau mỗi khổ thơ, giữa các dòng thơ. - Yêu quý đôi bàn tay của bản thân, biết làm những việc có ích từ đôi bàn tay. Hình thành các phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực : NL tự chủ, NL giải quyết vấn đề, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ... II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng: - GV: Tranh minh họa bài đọc, Powerpoint, SGK, SGV, máy tính - HS: SGK, máy tính hoặc điện thoại. 2. Phương pháp, kĩ thuật: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, trò chơi học tập. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não, tia chớp. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ tư ngày 8 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Toán BÀI : Luyện tập I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: - Biết cộng trừ các số có 3 chữ số (không nhớ). - Biết giải bài toán về “Tìm x”, giải toán có lời văn (có một phép trừ ). - Rèn kỹ năng tính và giải các bài toán liên quan đến các phép cộng, trừ các số có 3 chữ số (không nhớ) Hình thành các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực : Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,... * Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3. II. Đồ dùng dạy - học: 1. Đồ dùng: - GV: Powerpoint, SGK, máy tính. - HS: SGK, vở, bảng con, phấn, máy tính hoặc điện thoại. 2. Phương pháp, kĩ thuật: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, trò chơi học tập. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 ......................................................................................................................... Thứ tư ngày 8 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: TN&XH BÀI : Nên thở như thế nào? I. Yêu cầu cần đạt - HS hiểu được tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng - Nói được ích lợi của việc hít thở không khí rong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khí các-bo-níc, nhiều khói, bụi đỗi với sức khoẻ con người - Rèn kĩ năng thở đúng, thở hợp vệ sinh. - Có ý thức giữ gìn và bảo vệ cơ quan hô hấp, nâng cao sức khỏe bản thân. Hình thành các phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm Hình thành và phát triển năng lực : NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL nhận thức môi trường, NL tìm tòi và khám phá. * GDKNS: Kĩ năng làm chủ bản thân: Tự giác thực hiện các hoạt động để giữ gìn cơ quan hô hấp. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - GV: Các hình trong SGK, powerpoint, SGK, máy tính... - HS: Gương soi, SGK, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại. 2. Phương pháp, kĩ thuật: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ năm ngày 9 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Chính tả BÀI : Chơi chuyền I. Yêu cầu cần đạt - Nghe và viết lại chính xác bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài thơ. - Điền đúng các vần ao / oao vào chỗ trống ( BT2). - Làm đúng BT (3a). - Rèn kỹ năng viết đẹp và đúng, viết đúng những chữ có phụ âm đầu l/n. *Hình thành và phát triển năng lực : NL tự chủ và tự học, NL giải quyết vấn đề Hình thành các phẩm chất: yêu nước,chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. II. Đồ dùng – dạy học - GV: Powerpoint, SGK, máy tính. - HS: SGK, vở, bút mực, bảng con, bút chì, máy tính hoặc điện thoại. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ năm ngày 9 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Luyện từ &Câu BÀI : Ôn về từ chỉ sự vật – So sánh I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: - Xác định được các từ ngữ chỉ sự vật ( BT1 ). - Tìm được những sự vật được so sánh với nhau (sự vật với sự vật) trong câu văn, câu thơ (BT2) - Rèn kĩ năng sử dụng và phát triển vốn từ, có kỹ năng sử dụng từ ngữ hợp lý trong các hoàn cảnh giao tiếp. Hình thành các phẩm chất: yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực : NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - GV: SGK, powerpoint, SGK, SGV, máy tính. - HS: SGK, máy tính hoặc điện thoại. 2. Phương pháp, kĩ thuật: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ năm ngày 7 tháng 9 năm 2017 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Toán BÀI : Cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần) I. Yêu cầu cần đạt - Biết cách thực hiện phép tính cộng các số có 3 chữ số (có nhớ 1 lần sang hàng chục hoặc hàng trăm). - Tính được độ dài đường gấp khúc. - Rèn kĩ năng tính cộng các số có 3 chữ số. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. Hình thành các phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm Hình thành và phát triển năng lực : Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,... II. Đồ dùng dạy – học: - GV: Powerpoint, SGK, máy tính. - HS: SGK, vở, bút, bảng con, phấn, máy tính hoặc điện thoại. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ năm ngày 9 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Thủ công BÀI : Gấp tàu thủy hai ống khói ( T1 ) I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: HS biết cách gấp tàu thủy 2 ống khói đúng quy trình kỹ thuật Rèn cho học sinh khả năng khéo léo, cẩn thận. Hình thành các phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực : NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. *GDBVMT: Tàu thuỷ chạy trên sông, biển, cần xăng, dầu. Khi chạy khói của nhiên liệu chạy trên tàu được thải ra hai ống khói. Cần sử dụng tàu thuỷ tiết kiệm xăng, dầu. II. Đồ dùng – dạy học - GV: Mẫu tàu thủy 2 ống khói được gấp bằng giấy có kích thước đủ lớn để HS cả lớp quan sát được, powerpoint, SGK, SGV, máy tính. - HS: Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, máy tính hoặc điện thoại. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Tập làm văn BÀI : Nói về Đội TNTP. Điền vào giấy tờ in sẵn I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: - Trình bày được một số thông tin về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh (BT1 ) - Điền đúng nội dung vào mẫu Đơn xin cấp thẻ đọc sách ( BT2 ). - Rèn kỹ năng trình bày văn bản, đơn từ. - Tự hào về Đội, có mong muốn tham gia Đội TNTPHCM. Hình thành các phẩm chất: yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm Hình thành và phát triển năng lực : NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. II. Đồ dùng – dạy học - GV: Mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách, khăn quàng, Powerpoint, SGK, máy tính. - HS: SGK, tìm hiểu trước các thông tin về Đội, máy tính hoặc điện thoại. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Tập viết BÀI : Ôn chữ hoa: A I. Yêu cầu cần đạt - Viết đúng chữ hoa A (1 dòng ), V , D (1 dòng ); viết đúng tên riêng Vừ A Dính (1 dòng ) và câu ứng dụng (1 lần ) bằng cỡ chữ nhỏ: “Anh em như thể chân tay Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần” - Hiểu câu ứng dụng: Anh em thân thiết như chân với tay nên lúc nào cũng phải đùm bọc, yêu thương nhau. -Rèn kĩ năng viết chữ. Chữ viết rõ ràng, tương đối đều nét và thẳng hàng ; bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. Hình thành các phẩm chất: yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm. Hình thành và phát triển năng lực : NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. *GDKNS: Biết yêu thương người thân và yêu thương cộng đồng. II. Chuẩn bị: - GV: Mẫu chữ hoa A, V, D. Tên riêng và câu ứng dụng, Powerpoint, máy tính. - HS: Bảng con, vở Tập viết, bút, máy tính hoặc điện thoại. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1 Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2021 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: Toán BÀI : Luyện tập I. Yêu cầu cần đạt Kiến thức: Biết thực hiện phép tính cộng các số có 3 chữ số (có nhớ 1 lần sang hàng chục hoặc hàng trăm ). - Rèn kĩ năng tính cộng các số có 3 chữ số. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. Hình thành và phát triển năng lực : Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,... * Làm BT 1, 2, 3, 4 . II. Đồ dùng dạy – học: 1. Đồ dùng - GV: Powerpoint, SGK, máy tính. - HS: SGK, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại. 2. Phương pháp, kĩ thuật: - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp. Bổ sung - Rút kinh nghiệm: Theo giáo án cũ quyển 1
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_bo_sung_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_1_nam_hoc_2021_2.docx