Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài: Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất (Tiết 10)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài: Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất (Tiết 10)

BÀI : ÔN TẬP VỀ MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT ( tiết 10)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- Thu thập, phân loại, kiểm đếm, ghi chép số liệu thống kê.

- Hoàn thiện, đọc và mô tả các số liệu thống kê.

- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến thống kê và xác suất.

1. Năng lực đặc thù:

- Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học;

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

 

docx 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 670
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài: Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất (Tiết 10)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ .., ngày . tháng .. năm 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN: TOÁN - LỚP 3
BÀI : ÔN TẬP VỀ MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT ( tiết 10)
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Thu thập, phân loại, kiểm đếm, ghi chép số liệu thống kê.
- Hoàn thiện, đọc và mô tả các số liệu thống kê.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến thống kê và xác suất.
1. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học; 
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: 
- Sách Toán lớp 3; bộ thiết bị dạy toán; bảng phụ, bảng nhóm.
2. Học sinh: 
- Sách học sinh, vở bài tập; bộ thiết bị học toán; viết chì, bảng con; 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
-Ban văn nghệ cho lớp hát.
-HS hát và vận động theo lời bài hát.
2. Hoạt động Luyện tập (... phút)
2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Ôn tập về yếu tố thống kê
a. Mục tiêu: HS biết phân loại, kiểm đếm, ghi chép số liệu thống kê.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: 
Bài 1
-HS đọc yêu đề bài.
- Có 5 loại gạo.
- Số bao mỗi loại thể hiện bởi số vạch (kể cả vạch xéo)
- Biết mỗi bao có khối lượng 50 kg, tính khối lượng mỗi loại gạo để hoàn thiện bảng.
- Dựa vào bảng , trả lời câu hỏi:
-GV nhận xét- tuyên dương.
-HS thảo luận nhóm đôi.
-HS thực hiện rồi trình bày- nêu cách làm.
- HS chia sẻ về kết quả và cách làm.
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Ôn tập về yếu tố xác suất
a. Mục tiêu: HS giải quyết được vấn đề đơn giản liên quan đến xác suất.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
Bài 2: 
- HS đọc yêu cầu đề.
-Xảy ra hai khả năng: Xe có thể rẽ phải hoặc đi thẳng ( tại ngã tư có biển báo cấm rẽ trái)
a) Sai
b) Đúng
c) Đúng
*GDHS: Về ATGT
=> GV nhận định chung bài làm của lớp.
-GV nhận xét-tuyên dương. 
-HS nhận biết yêu cầu, quan sát tranh
-HS thảo luận nhóm đôi.
=> HS chia sẻ về cách chọn của mình .
- HS chia sẻ trước lớp.
3. Hoạt động vận dụng (... phút) (Là phần Thử thách, Vui học, Hoạt động thực tề, Đất nước em – nếu có trong bài học)
3.1 Hoạt động 1 (12 phút): Đất nước em
a. Mục tiêu: HS vận dụng nhanh, chính xác vào cuộc sống. 
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: 
-HS đọc, tìm hiểu nội dung
- Xuất khẩu : đưa hàng hóa ra nước ngoài để bán.
-HS chia sẻ những hiểu biết về gạo.
* Hoạt động nối tiếp: (... phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau.
-Lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_35.docx