Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 32 (Tiếp) NH 2022-2023 (GV: Hoàng Thị Thủy)

docx 28 trang Phước Đăng 29/08/2025 260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 32 (Tiếp) NH 2022-2023 (GV: Hoàng Thị Thủy)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 32
 Thứ 5 ngày 27 tháng 4 năm 2023
 BUỔI SÁNG:
 Toán
Bài 73: THU TH￿P, PHÂN LO￿I, GHI CHÉP S￿ LI￿U. B￿NG S￿ LI￿U 
 (TI￿T 2 trang 104 – 105 )
 I. YÊU C￿U C￿N Đ￿T:
 1. Năng l￿c đ￿c thù:
 - Đ￿c và mô t￿ đư￿c các s￿ li￿u ￿ d￿ng b￿ng.
 - Nêu đư￿c m￿t s￿ nh￿n xét đơn gi￿n t￿ b￿ng s￿ li￿u.
 - Phát tri￿n năng l￿c: Quan sát cùng ho￿t đ￿ng di￿n đ￿t, tr￿ l￿i câu h￿i ( 
b￿ng
 cách nói ho￿c vi￿t ) mà GV đ￿t ra giúp HS phát tri￿n l￿p lu￿n, tư duy toán 
h￿c và năng l￿c giao ti￿p toán h￿c
 2. Năng l￿c chung.
 - Năng l￿c t￿ ch￿, t￿ h￿c: l￿ng nghe, tr￿ l￿i câu h￿i, làm bài t￿p.
 - Năng l￿c gi￿i quy￿t v￿n đ￿ và sáng t￿o: tham gia trò chơi, v￿n d￿ng.
 - Năng l￿c giao ti￿p và h￿p tác: ho￿t đ￿ng nhóm.
 3. Ph￿m ch￿t.
 - Ph￿m ch￿t nhân ái: Có ý th￿c giúp đ￿ l￿n nhau trong ho￿t đ￿ng nhóm đ￿ 
hoàn thành nhi￿m v￿.
 - Ph￿m ch￿t chăm ch￿: Chăm ch￿ suy nghĩ, tr￿ l￿i câu h￿i; làm t￿t các 
bài t￿p.
 - Ph￿m ch￿t trách nhi￿m: Gi￿ tr￿t t￿, bi￿t l￿ng nghe, h￿c t￿p 
nghiêm túc.
 II. Đ￿ DÙNG D￿Y H￿C 
 Phi￿u, b￿ng ph￿
 III. HO￿T Đ￿NG D￿Y H￿C
 Ho￿t đ￿ng c￿a giáo viên Ho￿t đ￿ng c￿a h￿c sinh
I. KH￿I Đ￿NG:
- GV t￿ ch￿c trò chơi “hái hoa dân ch￿” đ￿ - HS tham gia trò chơi
kh￿i đ￿ng bài h￿c.
- GV yêu c￿u HS phân lo￿i, đ￿m và ghi chép s￿ - HS tr￿ l￿i
lư￿ng đ￿ v￿t trong phòng h￿c theo d￿ng: 
- Có bao nhiêu đ￿ v￿t d￿ng hình tròn ? - Có bao nhiêu đ￿ v￿t d￿ng hình tam giác ?
- Có bao nhiêu đ￿ v￿t d￿ng hình vuông ?
- Trong s￿ đ￿ v￿t đó, đ￿ v￿t nào có nhi￿u 
nh￿t, đ￿ v￿t nào có ít nh￿t?
- GV Nh￿n xét, tuyên dương.
- GV d￿n d￿t vào bài m￿i
II. HÌNH THÀNH KI￿N TH￿C M￿I:
1, Khám phá:
- GV yêu c￿u HS đ￿c và tìm hi￿u tình - HS đ￿c và tr￿ l￿i câu h￿i.
hu￿ng th￿c t￿ đư￿c nêu trong ph￿n khám 
phá SGK. - Nhìn vào b￿ng s￿ li￿u các em 
- Nhìn vào b￿ng s￿ li￿u các em th￿y th￿y b￿ng có hai hàng. Hàng th￿ 
b￿ng có m￿y hàng ? Hàng th￿ nh￿t ghi nh￿t ghi tên các môn th￿ thao. 
nh￿ng gì? Hàng th￿ hai ghi gì ? Hàng th￿ hai ghi s￿ lư￿ng các 
 b￿n tham gia thi đ￿u c￿a m￿i 
 môn.
- Ba môn th￿ thao ghi trong b￿ng là nh￿ng - Ba môn th￿ thao ghi trong 
môn nào? b￿ng là: 
- Các môn th￿ thao đó có bao nhiêu b￿n tham Kéo co, ch￿y ti￿p s￿c, nh￿y 
gia? Trong các môn tham gia đó môn nào có s￿ bao b￿.
b￿n tham gia nhi￿u nh￿t, ? Môn nào có s￿ - Môn kéo co có 15 b￿n tham gia, 
b￿n tham gia ít nh￿t? ch￿y ti￿p s￿c có 5 b￿n tham 
 gia, nh￿y bao b￿ có 8 b￿n 
 tham gia. Trong các môn tham gia 
 đó môn kéo co có s￿ b￿n tham gia 
 nhi￿u nh￿t, Môn ch￿y ti￿p 
 s￿c có s￿ b￿n tham gia ít 
 nh￿t.
2. Ho￿t đ￿ng th￿c hành:
Bài 1: G￿i HS đ￿c yêu c￿u bài. Bài 1: 3 – 4 HS đ￿c.
- Yêu c￿u HS quan sát b￿ng s￿ li￿u - HS quan sát và tr￿ l￿i.
v￿ v￿t nuôi trong trang tr￿i và cho - B￿ng s￿ li￿u v￿ v￿t nuôi trong 
bi￿t b￿ng g￿m bao nhiêu hàng, m￿i trang tr￿i g￿m hai hàng, Hàng th￿ 
hàng cho bi￿t thông tin gì? nh￿t ghi tên lo￿i v￿t nuôi. Hàng th￿ 
 hai ghi s￿ lư￿ng các con v￿t nuôi. - Trong trang tr￿i có nh￿ng lo￿i - Trong trang tr￿i có nh￿ng lo￿i v￿t 
v￿t nuôi nào? M￿i lo￿i có bao nhiêu nuôi: Bò, Gà, L￿n, Dê. Bò có 45 con, Gà có 
con? 120 con, L￿n có 78 con, Dê có 36 con.
 - Trong trang tr￿i, lo￿i v￿t nuôi Dê ít 
- Trong trang tr￿i, lo￿i v￿t nuôi nào nh￿t. Lo￿i v￿t nuôi Gà nhi￿u nh￿t.
ít nh￿t? Lo￿i v￿t nuôi nào nhi￿u Bài 2: 3 – 4 HS đ￿c.
nh￿t? - HS l￿ng nghe quan sát và tr￿ l￿i.
Bài 2: G￿i HS đ￿c yêu c￿u bài - S￿ lư￿ng bán ra trong tháng c￿a hai 
- Yêu c￿u HS quan sát b￿ng s￿ li￿u lo￿i sách: sách khoa h￿c và truy￿n 
v￿ s￿ quy￿n sách bán đư￿c trong ba tranh.
tháng đ￿u năm c￿a m￿t c￿a hàng 
sách và cho bi￿t s￿ lư￿ng đó đư￿c 
th￿ng kê theo nh￿ng tiêu chí nào? + Trong tháng 2, c￿a hàng bán đư￿c 200 
a) Trong tháng 2, c￿a hàng bán đư￿c quy￿n Sách khoa h￿c, 540 quy￿n 
bao nhiêu quy￿n sách m￿i lo￿i ? Truy￿n tranh.
 - S￿ truy￿n tranh tháng 1 c￿a hàng bán : 
b) M￿i tháng c￿a hàng bán đư￿c bao 
 400 quy￿n, tháng 2 bán : 540 quy￿n, 
nhiêu quy￿n truy￿n tranh ?
 tháng 3 bán 612 quy￿n.
c) Trong tháng 1, c￿a hàng bán đư￿c - Trong tháng 1, c￿a hàng bán đư￿c t￿t 
t￿t c￿ bao nhiêu quy￿n sách ? c￿ 280 quy￿n sách.
3. V￿n d￿ng.
- Chi￿u m￿t b￿ng s￿ li￿u v￿ s￿ - HS tham gia đ￿ v￿n d￿ng ki￿n 
HS t￿ng kh￿i l￿p. th￿c đã h￿c vào th￿c ti￿n.
 Yêu c￿u HS đ￿c và mô t￿ đư￿c các 
s￿ li￿u ￿ d￿ng b￿ng. + HS tr￿ l￿i:.....
đơn gi￿n t￿ b￿ng s￿ li￿u.
- Nh￿n xét, tuyên dương
4. Đi￿u ch￿nh sau bài d￿y:
..................................................................................................................................
.....
 ------------------------------------------------
 Tiếng Việt
 LUY￿N T￿P: VI￿T M￿T B￿N TIN
I. YÊU C￿U C￿N Đ￿T: 1. Năng l￿c đ￿c thù:
- Bi￿t hoàn thành m￿t b￿n tin. 
- Bi￿t trao đ￿i b￿n tin em vi￿t v￿i b￿n
- Hình thành và phát tri￿n tình c￿m yêu quê hương.
- Đ￿c m￿ r￿ng theo yêu c￿u.
- Phát tri￿n năng l￿c ngôn ng￿.
2. Năng l￿c chung.
- Năng l￿c t￿ ch￿, t￿ h￿c: l￿ng nghe, vi￿t bài đúng, k￿p th￿i và hoàn thành 
các n￿i dung trong SGK. 
- Năng l￿c gi￿i quy￿t v￿n đ￿ và sáng t￿o: tham gia trò chơi, v￿n d￿ng.
- Năng l￿c giao ti￿p và h￿p tác: Tham gia làm vi￿c nhóm trong các ho￿t đ￿ng 
h￿c t￿p.
3. Ph￿m ch￿t.
- Ph￿m ch￿t yêu nư￿c: Bi￿t yêu quê hương, đ￿t nư￿c qua quan sát và tìm hi￿u 
các hình ￿nh trong bài.
- Ph￿m ch￿t nhân ái: Bi￿t yêu quý và tôn tr￿ng b￿n trong làm vi￿c nhóm.
- Ph￿m ch￿t chăm ch￿: Chăm ch￿ vi￿t bài, tr￿ l￿i câu h￿i.
- Ph￿m ch￿t trách nhi￿m: Gi￿ tr￿t t￿, h￿c t￿p nghiêm túc.
II. Đ￿ DÙNG D￿Y H￿C 
B￿ng nhóm, phi￿u HT
III. HO￿T Đ￿NG D￿Y H￿C
 Ho￿t đ￿ng c￿a giáo viên Ho￿t đ￿ng c￿a h￿c sinh
1. Kh￿i đ￿ng.
- GV t￿ ch￿c hát bài “ Bayby Share” kh￿i - HS tham gia hát
đ￿ng bài h￿c.
- GV nh￿n xét, tuyên dương -HS l￿ng nghe.
- GV d￿n d￿t vào bài m￿i
2. Khám phá.
2.1. Ho￿t đ￿ng 1: Luy￿n t￿ và câu.
Bài 1: Trong nh￿ng câu thơ, câu văn dư￿i đây, 
d￿u hai ch￿m dùng đ￿ làm gì?
- GV m￿i c￿u HS đ￿c yêu c￿u bài 1.
 - 1 HS đ￿c yêu c￿u bài 1
- GV yêu c￿u HS đ￿c kĩ các câu thơ ￿ bài t￿p a; 
 - HS làm vi￿c theo nhóm 2.
các câu văn ￿ bài t￿p b; bài t￿p c.
 - HS l￿ng nghe.
- Gv hư￿ng d￿n: Báo hi￿u b￿ ph￿n câu đ￿ng sau là ph￿n gi￿i thích, báo hi￿u b￿ 
ph￿n câu đ￿ng sau là ph￿n li￿t kê.
- Giao nhi￿m v￿ cho các nhóm làm vi￿c: - Đ￿i di￿n nhóm trình bày:
- M￿i đ￿i di￿n nhóm trình bày. - Các nhóm nh￿n xét, b￿ sung.
- M￿i các nhóm nh￿n xét, b￿ sung.
- Nh￿n xét, ch￿t đáp án: - HS quan sát, b￿ sung.
D￿u hai ch￿m trong các câu thơ ￿ bài t￿p a 
dùng đ￿ báo hi￿u b￿ ph￿n câu đ￿ng sau là 
ph￿n gi￿i thích. D￿u hai ch￿m trong các câu 
văn ￿ bài t￿p b và c dùng đ￿ báo hi￿u b￿ 
ph￿n câu đ￿ng sau là ph￿n li￿t kê).
Bài 2: Ch￿n d￿u hai ch￿m ho￿c d￿u ph￿y 
thay cho ô vuông trong đo￿n văn. Vì sao em 
ch￿n d￿u câu đó? (làm vi￿c cá nhân)
- GV m￿i HS nêu yêu c￿u bài t￿p 2. - 1 HS đ￿c yêu c￿u bài t￿p 2.
- GV giao nhi￿m v￿ cho HS : B￿ ph￿n nào 
trong câu gi￿i thích rõ s￿ thích đ￿c bi￿t c￿a - HS suy nghĩ
Mèo Mun? Mèo m￿ mua nh￿ng lo￿i cá nào? B￿ 
ph￿n nào c￿a câu có ý nghĩa li￿t kê các lo￿i cá đó? 
Ch￿ ra b￿ ph￿n câu gi￿i thích m￿t vi￿c 
quen thu￿c c￿a Mèo Mun. Trư￿c nh￿ng b￿ 
ph￿n câu trên, c￿n đ￿t d￿u hai ch￿m hay 
d￿u ph￿y? Nh￿ng t￿ nào cùng ch￿ đ￿c 
đi￿m c￿a món cá mà Mèo Mun khen?
- M￿i HS làm bài vào v￿. - M￿t s￿ HS trình bày k￿t 
- M￿i HS khác nh￿n xét. qu￿.
-GV ch￿t đáp án: Ch￿n d￿u ph￿y thay cho ô - HS nh￿n xét b￿n.
vuông trong câu Cá giòn, thơm và ng￿t quá!. (Vì 
giòn và thơm cùng ch￿ đ￿c đi￿m c￿a món cá.) 
Ch￿n d￿u hai ch￿m đ￿ thay cho ô vuông 
trong các câu còn l￿i. Vì đ￿ng sau ô vuông là 
nh￿ng b￿ ph￿n câu có ý nghĩa gi￿i thích, li￿t 
kê.
Đo￿n văn hoàn thi￿n: 
Mèo Mun có s￿ thích đ￿c bi￿t: ăn cá. Th￿ là mèo m￿ mua v￿ cho Mun ít cá tươi: 1 con rô, 2 con 
di￿c,... M￿ nư￿ng cá lên. Mun vui l￿m. V￿a 
ăn, chú v￿a luôn mi￿ng khen: “Cá giòn, thơm và 
ng￿t quá!”. Và chú cũng không quên m￿t vi￿c 
quen thu￿c: nói l￿i c￿m ơn m￿. - HS l￿ng nghe
- GV nh￿n xét, tuyên dương, b￿ sung.
Bài 3: Nói ti￿p đ￿ hoàn thành các câu đã cho. (làm 
vi￿c nhóm) - HS đ￿c yêu c￿u bài t￿p 3.
- GV yêu c￿u HS đ￿c yêu c￿u bài 3. - Các nhóm làm vi￿c theo yêu c￿u.
- GV giao nhi￿m v￿ làm vi￿c theo nhóm 4, 
ghép các t￿ ng￿ đ￿ t￿o thành câu: khuy￿n 
khích HS sáng t￿o, nói theo nhi￿u cách khác - Đ￿i di￿n nhóm trình bày.
nhau, tránh trùng l￿p. - Các nhóm nh￿n xét cho nhau.
- GV m￿i các nhóm trình bày k￿t qu￿.
- GV yêu c￿u các nhóm khác nh￿n xét. - Theo dõi b￿ sung.
- GV nh￿n xét, tuyên dương, ch￿t đáp án 
a.Rô-b￿t đư￿c t￿o ra đ￿ làm thay con ngư￿i 
trong nhi￿u vi￿c nguy hi￿m.
b.Trai tráng kh￿p Hy L￿p đ￿ v￿ thành ph￿ Ô-
lim-pi-a đ￿ thi đ￿u th￿ thao.
c.Chúng ta c￿n h￿c ngo￿i ng￿ đ￿ có th￿ giao 
ti￿p v￿i b￿n bè qu￿c t￿
 - HS đ￿c yêu c￿u bài t￿p 4.
Bài 4: Cùng b￿n đ￿t và tr￿ l￿i câu h￿i Đ￿ làm 
 - Các nhóm làm vi￿c theo yêu c￿u.
gì?. (làm vi￿c nhóm 4)
- GV yêu c￿u HS đ￿c yêu c￿u bài 4.
- GV giao nhi￿m v￿ làm vi￿c theo nhóm 4, 
M￿i nhóm, tìm đư￿c ít nh￿t 2 c￿p “câu h￿i 
– câu tr￿ l￿i”.
Ví d￿:
–Chúng ta đ￿c sách đ￿ làm gì?
–Chúng ta đ￿c sách đ￿ m￿ r￿ng hi￿u bi￿t.
 - Đ￿i di￿n nhóm trình bày.
–Chúng ta đ￿i mũ b￿o hi￿m đ￿ làm gì?
–Chúng ta đ￿i mũ b￿o hi￿m đ￿ b￿o v￿ vùng 
 - Các nhóm nh￿n xét cho nhau.
đ￿u...
– GV m￿i 2 – 3 nhóm trình bày dư￿i hình th￿c đóng vai h￿i – đáp (k￿t h￿p v￿i c￿ ch￿, 
đi￿u b￿ phù h￿p.)
- GV yêu c￿u các nhóm khác nh￿n xét.
- GV nh￿n xét, tuyên dương, ch￿t đáp án 
2.2. Ho￿t đ￿ng : LUY￿N VI￿T ĐO￿N
 - HS đ￿c yêu c￿u bài t￿p 1.
a. Nh￿n bi￿t các cách vi￿t b￿n tin. (làm vi￿c 
 - HS suy nghĩ và tr￿ l￿i.
chung c￿ l￿p)
Bài t￿p 1: Đ￿c b￿n tin và tìm thông tin ￿ng 
v￿i các m￿c nêu trong bài.
 - HS nh￿n xét trình bày c￿a 
- GV yêu c￿u HS đ￿c yêu c￿u bài 1.
 b￿n.
- GV yêu c￿u làm vi￿c nhóm đôi, th￿ng nh￿t 
n￿i dung tr￿ l￿i v￿ thông tin ￿ng v￿i các 
m￿c nêu trong SHS
- GV yêu c￿u đ￿i di￿n 2 – 3 nhóm trình bày.
- GV yêu c￿u HS khác nh￿n xét.
- GV nh￿n xét, tuyên dương và ch￿t đáp án.
1.Tên b￿n tin: B￿n tin Gi￿ Trái Đ￿t năm 2021
2.Ho￿t đ￿ng đư￿c thông báo trong b￿n tin: 
th￿c hi￿n Gi￿ Trái Đ￿t.
3.Đ￿a đi￿m và th￿i gian c￿a ho￿t đ￿ng: 
T￿i Vi￿t Nam, t￿ 20 gi￿ 30 phút đ￿n 21 
gi￿ 30 phút, ngày 27 tháng 3 năm 2021.
4.N￿i dung c￿a ho￿t đ￿ng: các thi￿t b￿ 
đi￿n đ￿u đư￿c t￿t trong Gi￿ Trái Đ￿t. - HS đ￿c yêu c￿u bài 2.
b. Th￿c hành vi￿t b￿n tin. (làm vi￿c cá nhân) - HS th￿c hành vi￿t b￿n tin vào 
Bài t￿p 2: Vi￿t m￿t b￿n tin v￿ ho￿t đ￿ng v￿.
gi￿ gìn v￿ sinh môi trư￿ng. - HS trình bày k￿t qu￿.
- GV m￿i HS đ￿c yêu c￿u bài 2. - HS nh￿n xét b￿n trình bày.
- GV giao nhi￿m v￿ cho HS suy nghĩ và vi￿t 
b￿n tin vào v￿.
- GV yêu c￿u HS trình bày k￿t qu￿.
- GV m￿i HS nh￿n xét. - HS đ￿c yêu c￿u bài 3.
- GV nh￿n xét, tuyên dương, b￿ sung. - Các nhóm làm vi￿c theo yêu c￿u.
Bài t￿p 3: Trao đ￿i b￿n tin em vi￿t v￿i b￿n, - Đ￿i di￿n các nhóm trình bày 
b￿ sung ý (n￿u c￿n). (Làm vi￿c nhóm 4) k￿t qu￿. - GV m￿i HS đ￿c yêu c￿u bài 3. - Nhóm khác nh￿n xét, b￿ sung.
- GV giao nhi￿m v￿ cho các nhóm: M￿i b￿n - HS l￿ng nghe, đi￿u ch￿nh.
trong nhóm đ￿c b￿n tin mình vi￿t, các thành viên 
trong nhóm nghe và góp ý s￿a l￿i.
- GV yêu c￿u các nhóm trình bày k￿t qu￿.
- GV m￿i các nhóm khác nh￿n xét.
- GV nh￿n xét, tuyên dương, b￿ sung.
3. V￿n d￿ng.
- GV cho Hs đ￿c bài m￿ r￿ng “Rô-b￿t đang - HS đ￿c bài m￿ r￿ng.
đ￿n g￿n cu￿c s￿ng.” trong SGK.
- GV trao đ￿i nh￿ng v￿ nh￿ng ho￿t đ￿ng - HS tr￿ l￿i theo ý thích c￿a 
HS yêu thích trong bài mình.
- GV giao nhi￿m v￿ HS v￿ nhà tìm đ￿c thêm - HS l￿ng nghe, v￿ nhà th￿c 
nh￿ng bài văn, bài thơ v￿ đ￿ v￿t thông minh hi￿n.
giúp con ngư￿i trong công vi￿c.
- Nh￿n xét, đánh giá ti￿t d￿y.
IV. Đi￿u ch￿nh sau bài d￿y:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
 ------------------------------------------------
BUỔI CHIỀU: 
 Tự nhiên và xã hội
 M￿T TR￿I, TRÁI Đ￿T, M￿T TRĂNG(T1) 
 I. YÊU C￿U C￿N Đ￿T:
 1. Năng l￿c đ￿c thù: Sau khi h￿c, h￿c sinh s￿:
 + Ch￿ và nói đư￿c v￿ trí c￿a Trái Đ￿t trong h￿ M￿t Tr￿i trên sơ đ￿, 
tranh ￿nh.
 + Trình bày và ch￿ đư￿c chi￿u chuy￿n đ￿ng c￿a Trái đ￿t quanh mình nó và 
quanh M￿t Tr￿i trên sơ đ￿ ho￿c mô hình.
 + Gi￿i thích đư￿c ￿ m￿c đơn gi￿n hi￿n tư￿ng ngày và đêm qua s￿ d￿ng 
mô hình ho￿c video clip. + Ch￿ đư￿c chi￿u chuy￿n đ￿ngc￿a M￿t Trăng quanh Trái Đ￿t trên sơ 
đ￿ ho￿c mô hình.
 + Nêu đư￿c Trái Đ￿t là hành tinh c￿a M￿t Tr￿i, M￿t Trăng là v￿ tinh c￿a 
Trái Đ￿t.
 2. Năng l￿c chung.
 - Năng l￿c t￿ ch￿, t￿ h￿c: Có bi￿u hi￿n chú ý h￿c t￿p, t￿ giác tìm 
hi￿u bài đ￿ hoàn thành t￿t n￿i dung ti￿t h￿c.
 - Năng l￿c gi￿i quy￿t v￿n đ￿ và sáng t￿o:Có bi￿u hi￿n tích c￿c, sáng 
t￿o trong các ho￿t đ￿ng h￿c t￿p, trò chơi, v￿n d￿ng.
 - Năng l￿c giao ti￿p và h￿p tác:Có bi￿u hi￿n tích c￿c, sôi n￿i và nhi￿t 
tình trong ho￿t đ￿ng nhóm. Có kh￿ năng trình bày, thuy￿t trình trong các ho￿t 
đ￿ng h￿c t￿p.
 3. Ph￿m ch￿t.
 - Ph￿m ch￿t nhân ái: Có bi￿u hi￿n yêu quý nh￿ng ngư￿i trong gia đình, h￿ 
hàng, bi￿t nh￿ v￿ nh￿ng ngày l￿ tr￿ng đ￿i c￿a gia đình.
 - Ph￿m ch￿t chăm ch￿: Có tinh th￿n chăm ch￿ h￿c t￿p, luôn t￿ giác 
tìm hi￿u bài.
 - Ph￿m ch￿t trách nhi￿m: Gi￿ tr￿t t￿, bi￿t l￿ng nghe, h￿c t￿p 
nghiêm túc. Có trách nhi￿m v￿i t￿p th￿ khi tham gia ho￿t đ￿ng nhóm.
 II.Đ￿ DÙNG D￿Y H￿C
 B￿ng ph￿, sơ đ￿ các hành tinh trong h￿ m￿t tr￿i
 III. HO￿T Đ￿NG D￿Y H￿C
 Ho￿t đ￿ng c￿a giáo viên Ho￿t đ￿ng c￿a h￿c 
 sinh
1. Kh￿i đ￿ng:
- GV m￿ bài hát “Đ￿m sao” đ￿ kh￿i đ￿ng bài - HS l￿ng nghe bài hát.
h￿c.
- GV nêu câu h￿i: + Tr￿ l￿i: v￿ các vì sao
+ Bài hát nói v￿ đi￿u gì? Ngoài sao trên b￿u tr￿i + Tr￿ l￿i: M￿t Tr￿i và M￿t 
ban ngày và ban đêm còn có gì? Trăng.
+ Nêu nh￿ng hi￿u bi￿t v￿ M￿t Tr￿i và + Tr￿ l￿i theo hi￿u bi￿t c￿a 
M￿t Trăng. HS:
 -M￿t Tr￿i:M￿t Tr￿i r￿t nóng, 
 ánh sáng t￿a ra t￿ M￿t Tr￿i r￿t 
 chói lóa.Ánh sáng M￿t Tr￿i h￿ tr￿ cho h￿u h￿t s￿ s￿ng trên Trái 
 Đ￿t thông qua quá trình quang 
 h￿p, đi￿u khi￿n khí h￿u và 
 th￿i ti￿t.
 - M￿t Trăng:M￿t Trăng tròn như 
 m￿t qu￿ bóng l￿n.Ánh sáng t￿ 
 M￿t Trăng t￿a ra d￿u m￿t, 
- GV Nh￿n xét, tuyên dương. không chói lóa như M￿t 
- GV d￿n d￿t vào bài m￿i Tr￿i.M￿t Trăng có nhi￿u hình 
 d￿ng khác nhau: khi thì như cái 
 lư￿i li￿m, lúc thì tròn như cái đĩa,...
 - HS l￿ng nghe.
2. Khám phá:
Ho￿t đ￿ng 1. Quan sát hình 1 và th￿c hi￿n. (làm vi￿c 
cá nhân)
 - H￿c sinh đ￿c yêu c￿u
- GV cho HS quan sát hình 1 và nêu câu h￿i. Sau đó m￿i 
h￿c sinh quan sát và trình bày k￿t qu￿.
+ Ch￿ v￿ trí M￿t Tr￿i và M￿t Trăng. + HS ch￿ trên sơ đ￿ ho￿c 
+ H￿ M￿t Tr￿i có m￿y hành tinh? mô hình.
+ T￿ M￿t Tr￿i ra xa d￿n, Trái Đ￿t là hành tinh th￿ 
m￿y? + Có 8 hành tinh
- GV m￿i đ￿i di￿n trình bày, các HS khác nh￿n xét. + Hành tinh th￿ ba.
 -Đ￿i di￿n trình bày, các HS 
 khác nh￿n xét ý ki￿n c￿a 
 b￿n.
- GV nh￿n xét chung, tuyên dương. -L￿ng nghe rút kinh 
- GV ch￿t HĐ1: Trái Đ￿t là m￿t hành tinh trong h￿ nghi￿m.
M￿t Tr￿i. T￿ M￿t Tr￿i ra xa d￿n, Trái Đ￿t là - 1 HS nêu l￿i n￿i dung 
hành tinh th￿ ba. và m￿i HS đ￿c l￿i. HĐ1 Ho￿t đ￿ng 2. Quan sát hình 2 và 3(làm vi￿c nhóm 2)
- GV chia s￿ 2 b￿c tranh và nêu câu h￿i. Sau đó m￿i các 
nhóm ti￿n hành th￿o lu￿n và trình bày k￿t qu￿. - H￿c sinh chia nhóm 2, 
 đ￿c yêu c￿u bài và ti￿n hành 
 th￿o lu￿n.
 - Đ￿i di￿n các nhóm trình 
 bày:
+ Trái Đ￿t chuy￿n đ￿ng quanh mình nó theo chi￿u 
 + T￿ Tây sang Đông
nào? 
+ N￿u nhìn t￿ c￿c B￿c xu￿ng, Trái Đ￿t quay cùng + Ngư￿c chi￿u kim đ￿ng 
chi￿u hay ngư￿c chi￿u kim đ￿ng h￿? h￿.
+ Trái Đ￿t chuy￿n đ￿ng quanh M￿t Tr￿i theo + Trái Đ￿t chuy￿n đ￿ng 
chi￿u nào? quanh M￿t Tr￿i cũng 
 theo hư￿ng t￿ tây sang 
+ Ch￿ chi￿u chuy￿n đ￿ng c￿a Trái Đ￿t quanh 
 đông.
M￿t Tr￿i.
 + HS ch￿ trên sơ đ￿ ho￿c 
+ Hãy nh￿n xét v￿ chi￿u c￿a hai chuy￿n đ￿ng trên 
 mô hình.
c￿a Trái Đ￿t. 
 - GV m￿i đ￿i di￿n trình bày, các HS khác nh￿n xét. + cùng chi￿u t￿ Tây sang 
 Đ ông 
- GV m￿i các nhóm khác nh￿n xét. - Đ￿i di￿n các nhóm nh￿n 
- GV nh￿n xét chung, tuyên dương xét.
- GV ch￿t n￿i dung HĐ2 và m￿i HS đ￿c l￿i: Ngoài - L￿ng nghe rút kinh 
chuy￿n đ￿ng quanh mình nó. Trái Đ￿t còn chuy￿n nghi￿m.
đ￿ng quanh M￿t Tr￿i. Trái Đ￿t chuy￿n đ￿ng 
quanh mình nó theo hư￿ng t￿ tây sang đông(n￿u nhìn - 1 HS nêu l￿i n￿i dung 
t￿ c￿c B￿c xu￿ng, Trái Đ￿t chuy￿n đ￿ng theo HĐ2
hư￿ng ngư￿c kim đ￿ng h￿). Trái Đ￿t chuy￿n 
đ￿ng quanh M￿t Tr￿i cũng theo hư￿ng t￿ tây sang 
đông.
Ho￿t đ￿ng 3. Ch￿ và nói chi￿u chuy￿n đ￿ng c￿a 
M￿t Trăng quanh Trái Đ￿t trên hình 4(Làm vi￿c nhóm 
2) - GV chia s￿ sơ đ￿ và nêu câu h￿i. Sau đó m￿i các nhóm 
ti￿n hành th￿o lu￿n và trình bày k￿t qu￿.
 + HS ch￿ trên sơ đ￿ ho￿c 
 mô hình.
 + Ch￿ và nói chi￿u chuy￿n đ￿ng c￿a M￿t Trăng + M￿t Trăng quay quanh 
quay quanh Trái Đ￿t. Trái Đ￿t theo chi￿u t￿ tây 
 sang đông. N￿u nhìn t￿ 
 c￿c B￿c xu￿ng, M￿t 
 Trăng quay quanh Trái Đ￿t 
 ngư￿c chi￿u kim đ￿ng 
 h￿. 
+ HS đ￿c m￿c em có bi￿t và nói M￿t Trăng quay + luôn hư￿ng m￿t m￿t 
quanh Trái Đ￿t như th￿ nào? v￿ phía Trái Đ￿t.
- GV gi￿i thích thêm: t￿ Trái Đ￿t, chúng ta luôn ch￿ 
nhìn th￿y m￿t n￿a c￿a M￿t Trăng.
 - Đ￿i di￿n các nhóm nh￿n 
- GV m￿i đ￿i di￿n trình bày, các HS khác nh￿n xét.
 xét.
 - L￿ng nghe rút kinh 
- GV v￿a làm đ￿ng tác mô t￿ v￿a ch￿t: M￿t Trăng nghi￿m.
quay quanh Trái Đ￿t theo hư￿ng t￿ trái qua ph￿i - 1 HS nêu l￿i n￿i dung 
theo chi￿u ngư￿c kim đ￿ng h￿, n￿u nhìn t￿ HĐ3
(c￿c B￿c) xu￿ng.
- GV yêu c￿u HS tr￿ l￿i:
+ Vì sao Trái Đ￿t đư￿c g￿i là hành tinh trong h￿ M￿t 
Tr￿i? + Do Trái Đ￿t chuy￿n 
 đ￿ng quanh M￿t Tr￿i nên 
 g￿i là hành tinh( hành = 
+Vì sao M￿t Trăng đư￿c g￿i là v￿ tinh c￿a Trái 
 chuy￿n đ￿ng; tinh=sao).
Đ￿t ?
 + M￿t Trăng chuy￿n 
 đ￿ng xung quanh Trái Đ￿t 
 nên g￿i là v￿ tinh c￿a Trái - GV m￿i đ￿i di￿n trình bày, các HS khác nh￿n xét. Đ￿t.
 - GV m￿i các nhóm khác nh￿n xét. - Đ￿i di￿n các nhóm 
 - GV nh￿n xét chung, tuyên dương. nh￿n xét.
 - L￿ng nghe rút kinh 
 nghi￿m. 
 3. Th￿c hành:
 - H￿c sinh đ￿c yêu c￿u 
 bài và ti￿n hành th￿o 
 lu￿n.
 *Bư￿c 1:Làm m￿u
1. Th￿c hành M￿t Trăng quay quanh Trái Đ￿t
 -GV b￿ trí ch￿ r￿ng đ￿ HS chơi gi￿ng hình 5 và 6 
 - Đ￿i di￿n các nhóm 
 trình bày:
 + M￿t Trăng quay 
 quanh Trái Đ￿t theo 
 chi￿u t￿ tây sang đông. 
 N￿u nhìn t￿ c￿c B￿c 
 - GV g￿i 2 HS đóng vai Trái Đ￿t và M￿t Trăng làm m￿u 
 xu￿ng, M￿t Trăng 
 trư￿c l￿p. B￿n Trái Đ￿t quay t￿i ch￿, b￿n M￿t 
 quay quanh Trái Đ￿t 
 Trăng quay nhưng luôn quay m￿t v￿ Trái Đ￿t.Gv h￿ 
 ng ￿c kim đ￿ng h￿. 
 tr￿ cho HS quay đúng chi￿u: T￿ trái qua ph￿i theo ư
 + luôn h ￿ng m￿t 
 chi￿u ngư￿c chi￿u kim đ￿ng h￿, n￿u nhìn t￿ trên ư
 xu￿ng. m￿t v￿ Trái Đ￿t 
 2. Th￿c hành Trái Đ￿t chuy￿n đ￿ng quanh mình nó và - Các nhóm nh￿n xét.
 quanh M￿t Tr￿i. -L￿ng nghe, rút kinh 
 - Gv g￿i 2 HS, m￿t b￿n trong vai M￿t Tr￿i đ￿ng nghi￿m.
 yên t￿i ch￿, m￿t b￿n trong vai Trái Đ￿t. B￿n Trái 
 Đ￿t c￿m thêm qu￿ đ￿a c￿u. 
 – GV hư￿ng d￿n HS làm m￿u trư￿c l￿p. B￿n Trái 
 Đ￿t v￿a đi v￿a quay qu￿ đ￿a c￿u theo đúng chi￿u - HS nêu l￿i n￿i dung
 quay c￿a Trái Đ￿t quanh M￿t Tr￿i. GV h￿ tr￿ cho HS quay đúng chi￿u: T￿ trái qua ph￿i theo chi￿u 
ngư￿c chi￿u kim đ￿ng h￿, n￿u nhìn t￿ trên xu￿ng. 
*Bư￿c 2:HS th￿c hành theo nhóm
- GV cho HS ra ngoài l￿p h￿c chơi theo nhóm theo hai 
chuy￿n đ￿ng đã dư￿c xem và hư￿ng d￿n trên l￿p. 
- GV nh￿n xét khen ng￿i tinh th￿n tham gia c￿a HS.
- GV ch￿t: Trái Đ￿t là m￿t hành tinh trong h￿ M￿t 
Tr￿i. T￿ M￿t Tr￿i ra xa d￿n, Trái Đ￿t là hành tinh 
th￿ ba. Trái Đ￿t chuy￿n đ￿ng quanh mình nó,đ￿ng 
th￿i chuy￿n đ￿ng quanh M￿t Tr￿i. M￿t Trăng 
chuy￿n đ￿ng quanh Trái Đ￿t, M￿t Trăng là v￿ tinh 
c￿a Trái Đ￿t.
4. V￿n d￿ng.
- GV cho HS nghe bài hát “Trăng ơi t￿ đâu đ￿n”: - HS l￿ng nghe bài hát.
+ GV nêu câu h￿i: trong bài hát nói v￿ gì? M￿t trăng đư￿c + Tr￿ l￿i: M￿t 
tác gi￿ so sánh như th￿ nào? Trăng.M￿t Trăng h￿ng 
- GV đánh giá, nh￿n xét trò chơi. như qu￿ chín. Trăng tròn 
- Nh￿n xét sau ti￿t d￿y, d￿n dò v￿ nhà. như m￿t cá. Trăng bay 
 như qu￿ bóng.
IV. ĐI￿U CH￿NH SAU BÀI D￿Y:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
 ------------------------------------------------
 Hoạt động trải nghiệm
 HĐGD THEO CH￿ Đ￿: NGH￿ EM YÊU THÍCH
I. YÊU C￿U C￿N Đ￿T:
1. Năng l￿c đ￿c thù: 
- Bi￿t đư￿c công vi￿c và đ￿c tính c￿n có c￿a m￿t ngh￿ qua v￿ k￿ch 
tương tác “Xư￿ng may áo ￿m”.
- Nêu đư￿c ngh￿ nghi￿p yêu thích và nh￿ng đ￿c tính c￿n có c￿a ngh￿ đó.
2. Năng l￿c chung.
- Năng l￿c t￿ ch￿, t￿ h￿c: B￿n thân chăm ch￿, có trách nhi￿m, t￿ giác 
trong h￿c t￿p. - Năng l￿c gi￿i quy￿t v￿n đ￿ và sáng t￿o: Tham gia trò chơi, v￿n d￿ng.
- Năng l￿c giao ti￿p và h￿p tác: Bi￿t chia s￿ v￿i b￿n v￿ ngh￿ nghi￿p 
và đ￿c tính c￿n có c￿a ngh￿ nghi￿p đó.
3. Ph￿m ch￿t.
- Ph￿m ch￿t nhân ái: Tôn tr￿ng s￿ l￿a ch￿n ngh￿ nghi￿p c￿a b￿n.
- Ph￿m ch￿t chăm ch￿: Có tinh th￿n chăm ch￿ rèn luy￿n.
- Ph￿m ch￿t trách nhi￿m: Có ý th￿c v￿i l￿p, gi￿ tr￿t t￿, bi￿t l￿ng 
nghe, h￿c t￿p nghiêm túc.
II. Đ￿ DÙNG D￿Y H￿C 
B￿ng ph￿.
III. HO￿T Đ￿NG D￿Y H￿C
 Ho￿t đ￿ng c￿a giáo viên Ho￿t đ￿ng c￿a h￿c sinh
1. Kh￿i đ￿ng:
- GV t￿ ch￿c cho HS đ￿c bài đ￿ng - HS l￿ng nghe.
dao nói v￿ lao đ￿ng c￿a con ngư￿i 
đ￿ kh￿i đ￿ng bài h￿c. 
- GV chia l￿p thành hai nhóm và hư￿ng - HS chia nhóm và đ￿c bài đ￿ng dao.
d￿n HS đ￿c đ￿i nhau, m￿i nhóm đ￿c 
m￿t câu.
- GV gi￿i thi￿u chia s￿ bài đ￿ng dao. 
 “M￿t tay d￿p Tay nuôi tr￿ng
 Hai tay d￿p Tay hái lư￿m
 Tay d￿t v￿i Tay t￿c tư￿ng
 Tay tư￿i rau Tay v￿ tranh 
 Tay buông câu Tay làm nhanh
 Tay ch￿t c￿i Tay làm ch￿m
 Tay đ￿p núi Đ￿u lao đ￿ng
 Tay đào sông Đi￿m tô đ￿i!”
+ Trong bài đ￿ng dao em th￿y đôi bàn + Đôi bàn tay: d￿t v￿i, tư￿i rau, 
tay đã làm nh￿ng công vi￿c gì? buông câu, ch￿t c￿i, đ￿p núi, đào sông, 
 nuôi tr￿ng, hái lư￿m, t￿c tư￿ng, 
- GV Nh￿n xét, tuyên dương. v￿ tranh.
- GV d￿n d￿t vào bài m￿i
 - HS l￿ng nghe. 2. Khám phá:
* Ho￿t đ￿ng 1: Đóng k￿ch “Xư￿ng 
may áo ￿m” c￿a nhà văn Võ Qu￿ng. 
(Làm vi￿c nhóm)
- GV t￿ ch￿c cho HS tham gia di￿n 
k￿ch tương tác “Xư￿ng may áo ￿m” 
c￿a nhà văn Võ Qu￿ng. Trong quá tình 
k￿ GV có th￿ thêm 1 - 2 nhân v￿t khác 
cho HS d￿ hi￿u n￿i dung câu chuy￿n 
và câu chuy￿n h￿p d￿n hơn.
- GV gi￿i thi￿u các vai và s￿m vai - HS l￿ng nghe.
(th￿, chim, ￿c sên, b￿ ng￿a, nhím, 
t￿m) - HS đóng vai th￿, chim, ￿c sên, b￿ 
- GV d￿n chuy￿n yêu c￿u HS đóng vai ng￿a, nhím, con t￿m và di￿n xu￿t 
các nhân v￿t và di￿n xu￿t theo theo l￿i theo l￿i d￿n c￿a GV.
d￿n c￿a GV:
+ Tr￿i gió rét căm. Th￿ th￿y rét quá, l￿nh 
quá mà không có áo ￿m. Chú run c￿m c￿p. 
Th￿ r￿i, chú tìm đư￿c m￿t m￿nh v￿i, 
qu￿n quanh ngư￿i cho đ￿ rét. M￿t cơn 
gió n￿i lên, gi￿t mình tung m￿nh v￿i ra, 
bay đi vùn v￿t,.. - HS th￿o lu￿n nhóm d￿ đoán xây 
- GV đưa ra câu h￿i yêu c￿u h￿c sinh d￿ng n￿i dung câu chuy￿n d￿a 
th￿o lu￿n nhóm 4 đ￿ đưa ra d￿ đoán theo câu h￿i g￿i ý c￿a GV.
ti￿p theo c￿a câu chuy￿n. TL: C￿n may m￿t chi￿c áo ￿m b￿ng 
H: Như v￿y, th￿ không th￿ khoác v￿i ra m￿nh v￿i trên.
đư￿ng mài ph￿i làm gì nh￿? - HS đóng vai các nhân v￿t: ￿c sên, b￿ 
+ ￿ trong r￿ng không có th￿ may, vì ng￿a, nhím, chim, con t￿m ra sân 
th￿ chú th￿ ph￿i tìm đ￿n các muông kh￿u di￿n.
 TL: o v￿i, o ng ￿i r￿i v￿ lên v￿i, 
thú, côn trùng trong r￿ng. Đ đ ư
 c￿t v￿i, khâu b￿ng kim và ch￿, 
H: Em hãy đoán xem, đ￿ may m￿t chi￿c 
áo, chúng ta có v￿i r￿i thì ph￿i th￿c hi￿n 
 TL: ￿c sên o và v￿ lên v￿i - th ￿c o 
nh￿ng công vi￿c gì ti￿p theo? đ ư đ
H: M￿i nhân v￿t có th￿ làm công vi￿c gì b￿ng bư￿c đi có ph￿n k￿ v￿ch b￿ng 
và h￿ dùng nh￿ng công c￿ nào c￿a mình? nh￿t c￿a ￿c sên; B￿ ng￿a c￿t v￿i - 
 kéo là hai chi trư￿c r￿t s￿c; Nhím cho kim - lông nh￿n; T￿m cho tơ làm b￿ng 
 ch￿ - nh￿ ra tơ; Chim dùng m￿ dùi l￿, 
 lu￿n kim ch￿ đ￿ khâu.
H: Khi đo và v￿ lên v￿i c￿n đ￿c tính gì TL: C￿n th￿n, ch￿m rãi, 
đ￿ không nh￿m l￿n, luôn chính xác? 
N￿u nh￿m thì có h￿i th￿ nào?
H: Khi c￿t v￿i, đ￿ c￿t đư￿c chính xác TL: C￿n th￿n, m￿nh m￿, d￿t khoát, 
không b￿ nham nh￿, x￿u xí, c￿m kéo thì 
l￿i n￿ng, m￿i tay, ngư￿i c￿t v￿i c￿n 
đ￿c tính gì?
H: Đ￿ đư￿ng khâu đư￿c đ￿p, không TL: C￿n th￿n, khéo léo, có trách nhiêm, 
b￿ xô l￿ch, c￿n có đ￿c tính gì? t￿ mĩ, 
H: M￿t cái áo c￿t thì nhanh ch￿ khâu thì TL: Kiên nh￿n, kiên trì, yêu ngh￿ c￿a 
lâu l￿m, theo các em ngư￿i khâu áo còn ph￿i mình,..
có đ￿c tính gì n￿a đ￿ không chán n￿n, 
không b￿ cu￿c?
- GV m￿i các nhóm nh￿n xét. - HS nh￿n xét ý ki￿n c￿a nhóm 
- GV nh￿n xét chung, tuyên dương. b￿n.
* K￿t lu￿n: M￿i con v￿t có m￿t tính 
cách khác nhau, nhưng chúng gi￿ng nhau ￿ - HS l￿ng nghe.
ch￿: chăm ch￿, có trách nhi￿m, nhi￿t 
tình, yêu ngh￿,.. 
3. Luy￿n t￿p:
Ho￿t đ￿ng 2. Nh￿ng đ￿c tính c￿n có 
c￿a ngư￿i làm ngh￿ mà em yêu thích. 
(Làm vi￿c nhóm 2)
- GV yêu c￿u HS ghi tên m￿t ngh￿ yêu - HS th￿c hi￿n.
thích nh￿t c￿a mình vào b￿ng con.
- GV nêu yêu c￿u h￿c sinh th￿o lu￿n - H￿c sinh chia nhóm 2, đ￿c yêu c￿u 
nhóm 2. V￿ sơ đ￿ ghi nh￿ng đ￿c tính bài và ti￿n hành th￿o lu￿n.
c￿n thi￿t đ￿ làm vi￿c đó theo g￿i ý 
sau: 
 - Các nhóm trình bày.
- GV m￿i các nhóm trình bày v￿ ngh￿ 
nghi￿p và đ￿c tính phù h￿p c￿a ngh￿. - Các nhóm nh￿n xét.
- GV m￿i các nhóm khác nh￿n xét. - L￿ng nghe, rút kinh nghi￿m.
- GV nh￿n xét chung, tuyên dương.
K￿t lu￿n: M￿i ngh￿ nghi￿p đ￿u 
c￿n thi￿t cho con ngư￿i. Ngư￿i th￿ 
c￿n th￿c hi￿n nhi￿u công vi￿c trong 
ngh￿ và đ￿ làm nh￿ng công vi￿c đó c￿n 
có nh￿ng đ￿c tính phù h￿p v￿i ngh￿.
4. V￿n d￿ng.
- GV nêu yêu c￿u và hư￿ng d￿n h￿c - H￿c sinh ti￿p nh￿n thông tin và 
sinh v￿ nhà cùng v￿i ngư￿i thân: yêu c￿u đ￿ v￿ nhà ￿ng d￿ng.
+ Ph￿ng v￿n ngư￿i thân ho￿c hàng 
xóm v￿ ư￿c mơ ngày bé và ngh￿ 
nghi￿p hi￿n nay.
+ Ghi l￿i nh￿ng công vi￿c trong 
ngh￿ mình yêu thích và đ￿c tính liên quan 
ho￿c c￿ công vi￿c c￿a ngư￿i thân và Ngh￿ Công vi￿c Đ￿c 
nh￿ng đ￿c đi￿m liên quan. c￿a ngh￿ tính c￿a 
 ngh￿
- Nh￿n xét sau ti￿t d￿y, d￿n dò v￿ 
nhà.
 - HS l￿ng nghe, rút kinh nghi￿m
IV. ĐI￿U CH￿NH SAU BÀI D￿Y: .................................................................................................................................
......
.................................................................................................................................
......
.................................................................................................................................
......
 __________________________________
 Kĩ năng sống
 ______________________________________
 Thứ 6 ngày 28 tháng 04 năm 2023
 BUỔI SÁNG:
 Toán
Bài 73: THU TH￿P, PHÂN LO￿I, GHI CHÉP S￿ LI￿U. B￿NG S￿ LI￿U
 (TI￿T 3 trang 106 – 107)
 I. YÊU C￿U C￿N Đ￿T:
 1. Năng l￿c đ￿c thù:
 - Đ￿c và mô t￿ đư￿c các s￿ li￿u ￿ d￿ng b￿ng.
 - Nêu đư￿c m￿t s￿ nh￿n xét đơn gi￿n t￿ b￿ng s￿ li￿u.
 - Phát tri￿n năng l￿c: Quan sát cùng ho￿t đ￿ng di￿n đ￿t, tr￿ l￿i câu h￿i ( 
b￿ng
 cách nói ho￿c vi￿t ) mà GV đ￿t ra giúp HS phát tri￿n l￿p lu￿n, tư duy toán 
h￿c và năng l￿c giao ti￿p toán h￿c
 2. Năng l￿c chung.
 - Năng l￿c t￿ ch￿, t￿ h￿c: l￿ng nghe, tr￿ l￿i câu h￿i, làm bài t￿p.
 - Năng l￿c gi￿i quy￿t v￿n đ￿ và sáng t￿o: tham gia trò chơi, v￿n d￿ng.
 - Năng l￿c giao ti￿p và h￿p tác: ho￿t đ￿ng nhóm.
 3. Ph￿m ch￿t.
 - Ph￿m ch￿t nhân ái: Có ý th￿c giúp đ￿ l￿n nhau trong ho￿t đ￿ng nhóm đ￿ 
hoàn thành nhi￿m v￿.
 - Ph￿m ch￿t chăm ch￿: Chăm ch￿ suy nghĩ, tr￿ l￿i câu h￿i; làm t￿t các 
bài t￿p.
 - Ph￿m ch￿t trách nhi￿m: Gi￿ tr￿t t￿, bi￿t l￿ng nghe, h￿c t￿p 
nghiêm túc.
 II. Đ￿ DÙNG D￿Y H￿C 
 Phi￿u, b￿ng ph￿ III. HO￿T Đ￿NG D￿Y H￿C
 Ho￿t đ￿ng c￿a giáo viên Ho￿t đ￿ng c￿a h￿c sinh
I. Kh￿i Đ￿ng:
- GV t￿ ch￿c trò chơi “hái hoa dân ch￿” - HS tham gia trò chơi
đ￿ kh￿i đ￿ng bài h￿c.
- Trong trang tr￿i có nh￿ng lo￿i v￿t - Trong trang tr￿i có nh￿ng lo￿i 
nuôi nào? M￿i lo￿i có bao nhiêu con? v￿t nuôi: Bò, Gà, L￿n, Dê. Bò có 45 
 con, Gà có 120 con, L￿n có 78 con, 
 Dê có 36 con.
- Trong trang tr￿i, lo￿i v￿t nuôi nào ít - Trong trang tr￿i, lo￿i v￿t nuôi 
nh￿t? Lo￿i v￿t nuôi nào nhi￿u nh￿t? Dê ít nh￿t. Lo￿i v￿t nuôi Gà 
- GV Nh￿n xét, tuyên dương. nhi￿u nh￿t.
- GV d￿n d￿t vào bài m￿i
2. Luy￿n t￿p:
Bài 1: G￿i HS đ￿c yêu c￿u bài. Bài 1: 3 – 4 HS đ￿c.
- Yêu c￿u HS quan sát b￿ng s￿ li￿u - HS quan sát và tr￿ l￿i.
v￿ s￿ gi￿ đ￿c sách c￿a các b￿n Bài 2: 3 – 4 HS đ￿c.
nh￿ trong m￿t tu￿n và cho bi￿t - HS l￿ng nghe quan sát và tr￿ l￿i.
b￿ng g￿m bao nhiêu hàng, m￿i hàng - B￿ng g￿m hai hàng, hàng th￿ nh￿t 
cho bi￿t thông tin gì? cho bi￿t tên c￿a các b￿n. Hàng th￿ hai 
 cho bi￿t s￿ gi￿ đ￿c sách c￿a m￿i 
a) M￿i b￿n dành bao nhiêu gi￿ đ￿ b￿n.
đ￿c sách? - S￿ gi￿ đ￿c sách c￿a m￿i b￿n là: 
 Vi￿t 7 gi￿, Mai 9 gi￿, Nam 10 gi￿, 
b) B￿n nào dành nhi￿u th￿i gian đ￿c Rô – b￿t 8 gi￿.
sách nh￿t?
Bài 2: G￿i HS đ￿c yêu c￿u bài - B￿n Nam dành nhi￿u th￿i gian đ￿c 
- Yêu c￿u HS đ￿c đ￿ bài và hoàn thành sách nh￿t.
b￿ng s￿ li￿u trong câu a. Bài 2: a) S￿ 
 Ngày/ 1 2 3
 Nhi￿t 
- Nh￿ng ngày có nhi￿t đ￿ xu￿ng đ￿
d ￿i 10 C là ngày nào?
 ư Cao 17 C 19 C 12 C
Bài 3: G￿i HS đ￿c yêu c￿u bài
 nh￿t
- Yêu c￿u HS đ￿c đ￿ bài và hoàn thành 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_3_tuan_32_tiep_nh_2022_2023_gv_hoang_th.docx