Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)

I. MỤC TIÊU: Khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên :

+ Kể tên một số cây, con vật ở địa phương.

+ Nhận biết được nơi em sống thuộc dạng địa hình nào : đồng bằng , miền núi hay nông thôn, thành thị.

+ Kể về mặt trời, trái đất, ngày , tháng, mùa

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật của quê hương.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

1. Khởi động (1)

2. Kiểm tra bài cũ (4): GV gọi 3 HS làm bài tập. GV nhận xét.

3. Bài mới

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

* Hoạt động 1 : Quan sát cả lớp

Mục tiêu :

- HS nhận dạng được một số dạng địa hình ở địa phương.

- HS biết một số cây cối và con vật ở địa phương.

Cách tiến hành :

- GV tổ chức cho HS quan sát tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, về cây cối, con vật của quê hương (tranh ảnh do GV và HS sưu tầm). - HS quan sát tranh

* Hoạt động 2 : Vẽ tranh theo nhóm

Mục tiêu : Giúp HS tái hiện phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình.

Cách tiến hành :

Bước 1 :

- GV hỏi : Các em sống ở miền nào ? - HS trả lời.

Bước 2 :

- GV yêu cầu HS liệt kê những gì các em quan sát được từ thực tế hoặc từ tranh ảnh theo nhóm. - HS liệt kê.

Bước 3 :

- GV gợi ý cho HS vẽ tranh và tô màu. Ví dụ : Đồng ruộng tô màu xanh lá cây ; đồi, núi tô màu da cam,

Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò

Gv nhận xét chung tiết học

Dặn chuẩn bị sau -HS vẽ theo gợi ý.

- Hs lắng nghe.

 

doc 20 trang ducthuan 06/08/2022 1040
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35
Thứ hai ngày tháng 05 năm 2015
Môn Đạo đức 
Bài : THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KỲ II VÀ CUỐI NĂM
Câu hỏi 1: Viết chữ T vào ô c trước ý kiến em tán thành, viết chữ K vào ô c 
Trước ý kiến em không tán thành. 
c Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình mình. 
c Chỉ cần chăm sóc những loại cây do con người trồng. 
c Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. 
c Thỉnh thoảng tưới nước cho cây cũng được. 
c Cần chăm sóc cây trồng,vật nuôi thường xuyên, liên tục. 
Câu hỏi 2: Em hãy xử lí tình huống sao?
Tình huống : Đàn gà nhà Minh một nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ đem 
 chôn hết gà và không cho ai biết gà bị dịch cúm. 
 Là Minh , em sẽ nói gì với mẹ?
Môn Toán
Bài : ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (Tiếp theo)
I. MỤC TIÊU
- Biết giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Biết tính giá trị của biểu thức.
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài 3, Bài 4 (a).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: sgk
III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
1/ Khëi ®éng; HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc: «n tËp vỊ gi¶i to¸n ( tt)
Ho¹t ®éng2 H­íng dÉn HS ¤n tËp 
Bµi tËp 1 
Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
Y/C HS lµm bµi HS tãm t¾t b»ng s¬ ®å vµ gi¶i 
GV nhËn xÐt
Bµi 2 
Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
HS tãm t¾t b»ng s¬ ®å vµ gi¶i 
GV Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Bµi 3
Gäi HS ®äc ®Ị bµi 
HS tãm t¨t bµi råi gi¶i 
HS tù lµm bµi 
NX bµi lµm cđa HS
Bµi 4
Gäi HS ®äc ®Ị bµi .
Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? 
Tr­íc khi khoanh vµo ch÷ ta ph¶i lµm nh­ thÕ nµo ?
HS tù lµm bµi . 
NX bµi HS
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè
-Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi.
-HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp .
Gi¶i
§é dµi ®o¹n d©y thø nhÊt lµ :
9135 :7= 1305(cm)
§é dµi ®o¹n d©y thø hai lµ>
9135 -1305 =7830 cm
 §¸p sè : §o¹n 1 : 1305 cm
 §o¹n 2 ; 7830 cm
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-Hs thực hiện
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
 Gi¶i 
Sè ki l« gam muèi 1 xe chë lµ:
15700 : 5 =3140 ( kg)
§ỵt ®Çu ®· chuyĨn ®­ỵc sè Kg muèi lµ
3140 x 2 =6280 (kg)
 §¸p sè : 6280 kg 
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-Hs thực hiện
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
Gi¶i 
Sè cèc ®ùng trong 1 hép lµ :
15700 : 5 =3140 ( kg)
 Sè hép ®Ĩ ®ùng hÕt 4572 cèc lµ 
4572 : 6 =762 (hép)
 §¸p sè : 762 hép
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi
-HS tr¶ lêi
1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
- Hs lắng nghe.
Môn TNXH
Bài: ÔN TẬP 
I. MỤC TIÊU: Khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên :
+ Kể tên một số cây, con vật ở địa phương.
+ Nhận biết được nơi em sống thuộc dạng địa hình nào : đồng bằng , miền núi hay nông thôn, thành thị.
+ Kể về mặt trời, trái đất, ngày , tháng, mùa 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật của quê hương.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Khởi động (1’) 
2. Kiểm tra bài cũ (4’): GV gọi 3 HS làm bài tập. GV nhận xét. 
3. Bài mới 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
* Hoạt động 1 : Quan sát cả lớp
Mục tiêu : 
- HS nhận dạng được một số dạng địa hình ở địa phương.
- HS biết một số cây cối và con vật ở địa phương.
Cách tiến hành :
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, về cây cối, con vật của quê hương (tranh ảnh do GV và HS sưu tầm).
- HS quan sát tranh 
* Hoạt động 2 : Vẽ tranh theo nhóm
Mục tiêu : Giúp HS tái hiện phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình.
Cách tiến hành :
Bước 1 : 
- GV hỏi : Các em sống ở miền nào ?
- HS trả lời.
Bước 2 :
- GV yêu cầu HS liệt kê những gì các em quan sát được từ thực tế hoặc từ tranh ảnh theo nhóm. 
- HS liệt kê. 
Bước 3 :
- GV gợi ý cho HS vẽ tranh và tô màu. Ví dụ : Đồng ruộng tô màu xanh lá cây ; đồi, núi tô màu da cam, 
Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò
Gv nhận xét chung tiết học
Dặn chuẩn bị sau
-HS vẽ theo gợi ý.
- Hs lắng nghe.
Môn Thủ công
Bài: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ ĐAN NAN VÀ LÀM ĐỒ CHƠI ĐƠN GIẢN ( Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Oân tập cũng cố được kiến thức, kĩ năng đan nan và làm đồ chơi đơn giản.
- Làm được một sản phẩm đã học.
* Ghi chú : Với HS khéo tay làm được ít nhất một sản phẩm đã học.
- Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo. 
II. §å dïng d¹y häc: sgk
III. Nội dung kiểm tra:
Đề bài: “ Em hãy làm mọt trong những sản phẩm đã học”
Giáo viên cho học sinh quan sát lại một số mẫu.
Học sinh làm bài kiểm tra. Giáo viên đến các bàn quan sát, hướng dẫn những học sinh cịn lúng túng để các em hồn thành.
IV. Đánh giá:
 Hồn thành (A)
Chưa hồn thành (B)
Nhận xét: Giáo viên nhận xét thái độ làm bài kiểm tra, kỹ năng và sản phẩm của học sinh.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY................................................................................
............................,..................................................................................................................
Thứ ba ngày tháng 5 năm 2015
Tiếng việt
Bài : ÔN TẬP (Tiết 1)
I/ MỤC TIÊU :
- Đọc đúng, rõ rang. Rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc 70 tiếng/phút) ; trả lời được 1 CH về nộ dung bài đọc, thộc được 2 – 3 đoan (bài) thơ đã học ở HKII.
- Biết viết một bản thông báo ngắn về một buổi liên hoan văn nghệ của liên đội BT2.
* Ghi chú : HS khá giỏi đọc tương đối lưu loát (tốc độ đọc trên 70 tiếng/ phút) ; viết thôngbáo gọn, rõ, đủ thông tin, hấp dẫn. Môn: Tiếng Việt
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Giới thiệu bài. 
2/ Hoạt động 1 Kiểm tra tập đoc
Mục tiêu Kiểm tra ¼ Số HS trong lớp lây điểm tập đọc 
HS lên bốc thăm và đọc theo Y/C chỉ định trong phiếu . 
-GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc , HS trả lời .
-GV nhận xét
3/ Hoạt động 2:Hướng dẫn làm bài tập
 Bài Tập 2
-HS đọc yêu cầu của bài.
-HS đoc thầm quảng cáo.
Trả lời câu hỏi :
-Cầân chú ý điểm gì khi viết thông báo?
-GV chốt lại 
+Mỗi HS đóng vai người tổ chức một buổi liên hoan văn nghệ của liên đội để thông báo .
+Bản thông báo cần viết theo kiểu quảng cáo.
Về nội dung : đủ thông tin (mục đích- các tiết mục- thời gian địa điểm,lời mời )
Về hình thức : lời văn gọn , rõ ,trình bày ,trang trí lạ, hấp dẫn
HS viết thông báo.
GV thu bài chấm
4/ Hoạt động củng cố.
GV nhận xét tiết học .Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện 
 -Hs theo dõi.
-HS đọc theo chỉ định trong phiếu.Trả câu hỏi theo Y/C của GV.
1 HS đọc
Cả lớp đọc thấm
-HS trả lời
HS theo dõi
-HS viết thông báo trên khổ giấy A4
HS nối tiếp nhau đọc thông báo
- Hs lắng nghe.
Tiếng việt
Bài : ÔN TẬP (Tiết 2)
I/MỤC TIÊU :
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Tìm được một số từ ngữ về các chủ điểm Bảo vệ Tổ quốc, sáng tạo, nghệ thuật BT2.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Giới thiệu bài. 
2/ Hoạt động 1
 Bài tập 1: Kiểm tra đọc 
Mục tiêu Kiểm tra lấy diểm tập đọc .
Kết hợp kiểm tra kĩ năn đọc hiểu : Hs trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học 
-Từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
-GV nhận xét. HS chưa đạt Yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau 
3/ Hoạt động 2
Bài Tập 2 
1Hs đọc yêu cầu của bài: 
HS làm việc theo nhóm
Đại diện các nhóm dán bài lên bảng , đọc kết quả
Cả lớp và GV nhận xét 
4/ Hoạt động củng cố.
HS ghi nhớ lại những từ ngữ vừa ôn. GV nhận xét tiết học .
 HS theo dõi.
-HS lên bốc thăm và đọc theo yêu cầu của phiếu GV kết hợp hỏi câu hỏi nội dung 
- Hs lắng nghe.
HS đọc làm việc theo bàn
HS trao đổi theo nhóm 3 .
Đại diện nhóm nhóm lên trình bày kết quả.
- Hs lắng nghe.
Môn Toán
Bài : LUYỆN TẬP CHUNG (trang 177)
A. Mục tiêu:
- Biết đọc viết các số đến năm chữ số.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia ; tính giá trị của biểu thức.
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Biết xem đồng hồ (chính xác đến từng phút).
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1(a, b, c) , Bài 2 , Bài 3, Bài 4, Bài 5.
B/ §å dïng d¹y häc: sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng: HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. luyƯn tËp chung 
Ho¹t ®éng2 H­íng dÉn HS ¤n tËp 
Bµi tËp 1 
Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Bµi 2 
Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
GV Y/C HS lµm bµi 
Gäi HS ch÷a bµi .
GV nhËn xÐt 
Bµi 3
Gäi HS ®äc ®Ị bµi 
HS tù lµm bµi 
NX bµi lµm cđa HS
Bµi 4
Gäi HS ®äc ®Ị bµi .
HS tù lµm bµi 
NX bµi HS
Bµi 5 
GV Y/c HS ®äc ®Ị bµi .
Hs lên bảng làm.
Gv NX vµ sưa bµi .
Ho¹t ®éng 3 Cđng cè
-Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi 
HS theo dâi
1 HS ®äc ®Ị bµi
5 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
1 HS ®äc ®Ị bµi
4 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp . 
HS ®äc ®Ị bµi 
-Hs thực hiện
-Hs sửa bài
-HS ®äc ®Ị bµi 
-Hs thực hiện
-Hs sửa bài
-HS ®äc ®Ị bµi 
-Hs thực hiện
-Hs sửa bài
Gi¶i 
Sè tiỊn ph¶i tr¶ cho mçi ®«i dÐp lµ :
92500 : 5 =18500 (®ång)
 Sè tiỊn ph¶i tr¶ cho 3 ®«i dÐp lµ :
18500 x 3 =55500 (®ång )
 §¸p sè : 55500 ®ång
- Hs lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:.............................................................................
Thứ tư ngày tháng 5 năm 2015
Tiếng việt
Bài : ÔN TẬP (Tiết 3)
I/ MỤC TIÊU :
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe viết đúng bài Nghệ nhân Bát Tràng (tốc độ viết khoảng 70 chữ/15 phút) ; không mắc quá 5 lỗi trong bài ; biết trình bày bài thơ theo thể lục bát BT2.
* Ghi chú : HS khá giỏi viết đúng và tương đối đẹp bài CT (tốc độ trên 70 chữ/15 phút)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Giới thiệu bài.
Gv nêu yêu cầu tiết học 
2/ Hoạt động 1 
Bài tập 1: Kiểm tra lấy điểm tập đọc
Kết hợp kiểm tra kĩ năn đọc hiểu : Hs trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học 
-Từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
-GV nhận xét. HS chưa đạt Yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau 
3/ Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài Tập 2 Nghe viết “Nghệ nhân Bát Tràng” 
GV đọc bài đọc bài. 2 ,3 HS đọc lại .
Cả lớp theo dõi trong SGK
HS đọc chú giải nghĩa của các từ Bát tràng ,cao lanh.(trong SGK)
Giúp HS nắm nội dung bài.
Dưới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng Những cảnh đẹp nào đã hiện ra ?
Bài được trình bày như thế nào?
GV đọc HS viết 
GV chấm bài sửa lỗi 
4 Củng cố dặn dò.
Về nhà học thuộc bài chính tả: những HS chưa kiểm tra về ôn luyện tiết sau kiểm tra tiếp .
Hs theo dõi.
HS đọc theo chỉ định trong phiếu. Trả câu hỏi theo Y/C của GV.
- Hs lắng nghe.
-2,3HS đọc
-2,3HS đọc
-HS trả lời
-Hs trả lời 
-Hs viết bài
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
Tiếng việt
Bài : ÔN TẬP (Tiết 4)
I/ MỤC TIÊU
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nhận biết được các từ ngữ thể hiện , sự nhân hóa, các cách nhân hóa BT2.
* GD TNMTBĐ: Hs biết một số lồi động vật biển: cua, ốc, tép, tơm, sam, dã tràng, cịng giĩ. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 34. Tranh minh hoạ ài thơ Cua càng thổi xôi. 4 Tờ giáy khổ to để HS làm BT2 a
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 
Hoạt động dạy
hoạt động học
1/ Giới thiệu bài. 
Gv nêu yêu cầu
2/ Hoạt động 1
Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu : Hs trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học 
-Từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
-GV nhận xét
3/Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài Tập 2 
1HS đọc yêu cầu của bài tập và đọc bài thơ 
Hs quan sát tranh minh hoạ .
-Hãy nêu tên các con vật được kể đến trong bài.
HS đọc thầm lại bài thơ
HS làm bài 
GV phát giấy khổ to cho 4 nhóm .
Cho Hs trình bày theo câu hỏi:
Trong bài thơ 3 trên ,mỗi con vật được nhân hoá nhờ những từ ngữ nào ?
Cả lớp nhân xét và chọn lời giaiû đúng.
4/ Hoạt động củng cố: Về nhà học thuộc lòng bài Cua càng thổi xôi. GV nhận xét tiết học.
-HS theo dõi.
-HS đọc theo chỉ định trong phiếu.Trả câu hỏi theo Y/C của GV.
-1HS đọc yêu cầu
-HS quan sát tranh 
-3HS trả lời .
-HS đọc thầm
-4nhóm lên trình bày
-HS trả lời .
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
Môn Thể dục
Bài : NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI. 
TRÒ CHƠI CHUYỂN ĐỒ VẬT - TỔNG KẾT NĂM HỌC
I. MỤC TIÊU
- Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân nhẹ nhàng, nhịp điệu.
- Biết cách tung bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
- Nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong năm học và thực hiện cơ bản đúng một số bài tập theo yêu cầu của giáo viên. 
II/ §ỊA ®iĨm ph­¬ng tiƯn:
§Þa ®iĨm : S©n tr­êng ,vƯ sinh s¹ch sÏ ,b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn .
Ph­¬ng tiƯn : chuÈn bÞ 6 qu¶ bãng 14 d©y nh¶y vµ s©n ch¬i cho trß ch¬i “ChuyĨn ®å vËt“ 
 III/ Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp 
Néi Dung
T/l­ỵng
Ph­¬ng ph¸p tỉ chøc
1 /PhÇn më ®Çu:
Mơc tiªu: Giíi thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc 
-GV nhËn líp ,phỉ biÕn néi dung ,Y/C giê häc 
* Khëi ®éng 
-TËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung .
Trß ch¬i “ T×m ng­êi chØ huy”
-Ch¹y chËm xung quanh s©n 
* KiĨm tra bµi cị ; KiĨm tra 1tỉ t©p TVBB
2/ PhÇn c¬ b¶n 
Mơc tiªu - ¤n ®éng t¸c nh¶y d©y kiĨu chơm hai ch©n .Y/C thùc hiƯn ®éng t¸c t­¬ng ®èi chÝnh x¸c.
-¤n ®éng t¸c tung , b¾t bãng t¹i chç vµ di chuyĨn theo nhãm 2-3 .HS biÕt th­ch ®ĩng ®éng t¸c.
-Ch¬i trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt”.HS biÕt c¸ch ch¬i vµ biÕt tham gia ch¬i
*KiĨm tra c¸c HS ch­a hoµn thµnh c¸c ®éng t¸c ®· häc trong n¨m 
Nh÷ng HS ®¹t møc ch­a hoµn thµnh c¸c néi dung trong n¨m häc . KiĨm tra ®¸nh gi¸ nh­ tiÕt tr­íc.
*¤n ®éng t¸c tung , b¾t bãng t¹i chç vµ di chuyĨn theo nhãm 2-3 .HS biÕt th­ch ®ĩng ®éng t¸c.
Nh÷ng HS kh«ng kiĨm tra l¹i sÏ «n luyƯn tung bµ b¾t bãng theo nhãm vµ nh¶y d©y c¸c nh©n.
*Cac tỉ thi nh¶y d©yc¸c nh©n kiĨu chơm hai ch©n.
HS tù «n ®éng t¸c nh¶y d©y kiĨu chơm hai ch©n.
* Trß ch¬i :” ChuyĨn ®å vËt” Ch¬i nh­ tiÕt 63 
3 PhÇn kÕt thĩc
-§øng thµnh vßng trßn, cĩi ngõ¬i th¶ láng 
GV hƯ thèng bµi häc :HS vỊ «n tËp bµi d· häc
1-2phĩt
 1 lÇn liªn hoµn 2lÇn 8 nhÞp
1-2phĩt
2 phĩt
10-12 phĩt
6-8 phĩt
 1 lÇn 
5-6 phĩt
2phĩt
2phĩt
2phĩt
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
®øng theo h×nh tam gi¸c
nh¶y theo nhãm
s©n vÏ s½n Nh­ Trong SGK
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
-Hs thực hiện
Hs thực hiện
Hs thực hiện
Môn Toán
Bài : LUYỆN TẬP CHUNG (trang 178)
A/ Mục tiêu:
- Biết tìm số liền trước của một số ; số lớn nhất (số bé nhất) trong một nhóm 4 số.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia và giải bài toán bằng hai phép tính.
- Đọc và biết phân tích số liệu của bảng thống kê đơn giản.
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1, Bài 2 , Bài 3, Bài 4 (a, b, c). 
B/ §å dïng d¹y häc .
 PhÊn mÇu , 
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng: HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị:2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
3/Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. luyƯn tËp chung 
Ho¹t ®éng2 H­íng dÉn HS ¤n tËp Bµi tËp 1 
GV Y/C HS nªu c¸c sè liỊn tr­íc, liỊn sau cđa mét sè
Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt cho ®iĨm HS
Bµi 2 
Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
GV Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt 
Bµi 3
Gäi HS ®äc ®Ị bµi 
HS tù lµm bµi 
NX bµi lµm cđa HS
Bµi 4
Gäi HS ®äc ®Ị bµi .
-Gv gọi hs lên bảng làm
NX bµi HS 
Bµi 5 
GV Y/c HS ®äc ®Ị bµi .
GV Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ?
Gv gọi hs lên bảng làm
GV NX vµ sưa bµi .
Ho¹t ®éng 3 Cđng cè
-Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi 
HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-4 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp . 
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
-Hs sữa bài.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
-Hs sữa bài.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
-Hs sữa bài.
1 HS ®äc ®Ị bµi
HS tr¶ lêi
HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
- Hs lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:..............................................................................
	..................	
Thứ năm ngày tháng 5 năm 2015
Tiếng việt
Bài : ÔN TẬP (Tiết 5)
I/ MỤC TIÊU :
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe kể lại được câu chuyện Bốn cẳng và sáu cẳng BT2. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC
-14 phiếu viết tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 34 .( Bộ đội về làng , Chú ở bên Bác Hồ , Bàn tay cô giáo, Cái cầu ,Em vẽ Bác Hồ ,Ngày hội rừng xanh ,Đi hội chùa hương ..)
-Tranh minh hoạ truyện vui Bốn cẳng và sáu càng.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Giới thiệu bài.
Gv nêu yêu cầu tiết học 
2/ Hoạt động 1
Bài tập1:Hướng dẫn ôn luyện HTL.
-Từng HS lên bốc thăm chọn bài HTLvà chuẩn bị trong 2phút. Sau đó lên trình bày.
-GV nhận xét. HS chưa đạt Yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau 
3/ Hoạt động 2
Bài Tập 2
-HS đọc yêu cầu của bài và câu hỏi gợi ý 
-GV kể chuyện Bốn cẳng và sáu cẳng .
-Chú lính được cấp ngựa để làm gì ?
-Chú lính sử dụng con ngựa như thế nào ?
-Vì sao chú cho rắng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
-GV kể lần 2
-Cho HS kể chuyện 
-Câu chuyện gây cười ở điểm nào ?
-GV nhận xét chốt lại lời giải đúngvà bình chọn HS nào kể tốt nhất.
4/Hoạt động củng cố.
GV nhận xét tiết học .Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện .Bố cẳng và sáu cẳng 
Hs theo dõi.
-HS lên bôc thăm chọn bài -HTL .và chuẩn bị trong 2 phút.Sau đó lên trình bày. Khổ thơ theo phiếu chỉ định .
- Hs lắng nghe.
1HS đọc yêu cầu 
-HS nghe kể 
-Hs trả lời
-Hs trả lời
-Hs trả lời
- Hs lắng nghe.
-HS kể
-Hs lắng nghe.
-Hs lắng nghe.
Tiếng việt
Bài : ÔN TẬP (Tiết 6)
I/ MỤC TIÊU
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe – viết đúng trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài Sao Mai BT2.
* Ghi chú : HS khá giỏi viết đúng và tương đối đẹp bài CT (tốc độ trên 70 chữ/15 phút).
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Giới thiệu bài.
Gv nêu yêu cầu tiết học 
2/ Hoạt động 1
 Bài tập 1: Hướng dẫn ôn luyện HTL
-Từng HS lên bôc thăm chọn bài HTL .và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày.
-GV nhận xét.HS chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau 
3/ Hoạt động 2:Hướng dẫn làm bài tập
Bài Tập 2 
-1 Hs đọc yêu cầu của bài tập 
-GV đọc bài viết 
-Giúp Hs hiểu nội dung bài
-Em biết gì về Sao Mai.
-Ngôi sao mai trong bài thơ chăm chỉ như thế nào ?
-Khi viết bài thơ 4 chữ cần trình bày như thế nào ?
-Gv tổ chức cho học sinh viết bài
4/ Hoạt động củng cố.
GV nhận xét tiết học . Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện .
Hs theo dõi.
-HS lên bôc thăm chọn bài HTL .và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày.Khổ thơ theo phiếu chỉ định .
- Hs lắng nghe.
-HS đọc yêu cầu 
-HS theo dõi 
-HS trả lời 
-HS trả lời 
-Hs viết bài
- Hs lắng nghe.
Môn Toán
Bài : LUYỆN TẬP CHUNG (TRANG 179)
A/ Mục tiêu:
- Biết tìm số liền sau của mộtõ số ; biết so sánh các số; biết sắp xếp một nhóm 4 số ; biết cộng, trừ, nhân, chia với các số đến năm chữ số.
- Biết các tháng nào có 31 ngày.
- Biết giải bài toán có nội dung hình học bằng hai phép tính.
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1, Bài 2 , Bài 3, Bài 4 (a) , Bài 5 (tính một cách).
B/ §å dïng d¹y häc: sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/Khëi ®éng: HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
3/Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. LuyƯn tËp chung 
Ho¹t ®éng2 H­íng dÉn HS ¤n tËp 
Bµi tËp 1 
Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Bµi 2 
Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
GV Y/C HS lµm bµi 
Gäi HS ch÷a bµi .
GV nhËn xÐt
Bµi 3
Gäi HS ®äc ®Ị bµi 
HS tù lµm bµi 
NX bµi lµm cđa HS
Bµi 4
Gäi HS ®äc ®Ị bµi .
Nªu c¸ch t×m thõa sè ch­a biÕt trong phÐp nh©n ,t×m sè bÞ chia ch­a biÕt trong phÐp chia ,sau ®ã lµm bµi .
NX bµi HS vµ cho ®iĨm HS 
Bµi 5 
GV gäi 1 HS ®äc ®ề bµi .
Cã mÊy cách tÝnh diƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt . §ã lµ nh÷ng c¸ch nµo ?
HS tù lµm bµi 
NX bµi lµm cđa HS
Ho¹t ®éng 3 Cđng cè
-Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi 
HS theo dâi
1 HS ®äc ®Ị bµi
2 HS nèi tiÕp nhau ®äc bµi cđa m×nh tr­íc líp .
1 HS ®äc ®Ị bµi
4 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
-HS sữa bài.
1 HS ®äc ®Ị bµi
HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp
-HS sữa bài.
1 HS ®äc ®Ị bµi
2HS tr¶ lêi tr­íc líp 
-HS sữa bài.
1 HS ®äc ®Ị bµi 
-Hs trả lời
HS tù lµm bµi
-Cả lớp chú ý lắng nghe
Môn Thể dục
Bài: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN 
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI. 
TRÒ CHƠI CHUYỂN ĐỒ VẬT - TỔNG KẾT NĂM HỌC
I. MỤC TIÊU
- Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân nhẹ nhàng, nhịp điệu.
- Biết cách tung bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
- Nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong năm học và thực hiện cơ bản đúng một số bài tập theo yêu cầu của giáo viên. 
II/ §Þa ®iĨm ph­¬ng tiƯn:
§Þa ®iĨm : S©n tr­êng ,vƯ sinh s¹ch sÏ ,b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn .
Ph­¬ng tiƯn : chuÈn bÞ s©n ch¬i cho trß ch¬i “Lß cß tiÕp søc “ 
 III/ Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp 
Néi Dung
T/l­ỵng
Ph­¬ng ph¸p tỉ chøc
1/PhÇn më ®Çu:
Mơc tiªu : Giíi thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc 
-GV nhËn líp ,phỉ biÕn néi dung ,Y/C giê häc 
* Khëi ®éng 
-§øng t¹i chç ,vç tay ,h¸t:
-Ch¹y chËm xung quanh s©n 
-TËp bµi TDPTC
Trß ch¬i “ T×m ng­êi chØ huy”
* KiĨm tra bµi cị ; KiĨm tra 1tỉ t©p TVBB
2/ PhÇn c¬ b¶n 
Mơc tiªu - Tỉng kÕt ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp m«n häc ThĨ dơc. Y/C biÕt ®­ỵc kh¸i qu¸t nh÷ng kiÕn thøc ,kÜ n¨ng ®É häc vµ kÕt qu¶ tËp cđa HS trong líp.
_Ch¬i trß ch¬i “Lß cß tiÕp søc” hoỈc trß ch¬i d©n gian ë ®Þa ph­¬ng( do GV chän ).Y/C Y/C ch¬i chđ ®éng. 
*Tỉng kÕt ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp mon ThĨ dơc
- *KiĨm tra c¸c HS ch­a hoµn thµnh c¸c ®éng t¸c ®· häc trong n¨m 
GV cung HS hƯ thèng tãm t¾t c¸c kiÕn thøc ,kÜ n¨ng ®· häc trong c¸c phÇn ®éi h×nh ®éi ngị, TDRLTTCBvµ kÜ n¨ng v¹n ®éng c¬ b¶n,Bµi TDPTC vµ trß ch¬i vËn ®éng. måi phÇn cho mét tỉ tr×nh diƠn 
GV N/X ®¸nh gi¸. C«ng bè kÕt qu¶ HT cđa HS. 
BiĨu d­¬ng c¸c HS häc tËp tÝch cùc
*Ch¬i trß ch¬i “Lß cß tiÕp søc 
3/ PhÇn kÕt thĩc
-Ch¹y chËm theo vßng trßn th¶ láng, hÝt thë s©u 
Nh¾c HS vỊ luyƯn tËp trong hÌ 
1-2phĩt
2-3phĩt
1 lÇn liªn hoµn 2lÇn 8 nhÞp
2 phĩt
12-15 phĩt
7-9 phĩt
1-2 phĩt
1-2 phĩt
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
®éi h×nh hµng ngang
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:................................................................................
Thứ sáu ngày tháng 5 năm 2015
Tiếng việt
KIỂM TRA CUỐI NĂM (Tiết 7) 
(Đề do nhà trường ra)
I. MỤC TIÊU
Kiểm tra (đọc) theo yêu cầu cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn TV lớp 3, học kì II (Bộ GD & ĐT – đề kiểm tra học kỳ cấp tiểu học, lớp 3, NXB giáo dục năm 2008.
Tiếng việt
KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết 8)
 (Đề do nhà trường ra)
I. MỤC TIÊU
- Kiểm tra (viết) theo yêu cầu cần đạt nêu ở tiêu chí ra đêg kiểm tra môn tiếng việt lớp 3 học kỳ II
(tài liệu đã dẫn) ..
Môn Toán 
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ II
(Đề do nhà trường ra)
* Tập chung vào việc đánh giá :
- Tìm số liền sau của một chữ số có bốn hoặc năm chữ số.
- So sánh các số có bốn hoặc năm chữ số.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trư các số có bốn hoặc năm chữ số (có nhớ không liên tiếp) ; nhân, chia số bốn chữ số với (cho) số có một chữ số (nhân có nhớ không liên tiếp ; chia hết và chia có dư trong các bước chia).
- Xem đồng hồ (chính xác đến từng phút), mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thông dụng.
- Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
 Môn TNXH
Bài: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
I. MỤC TIÊU: Khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên :
+ Kể tên một số cây, con vật ở địa phương.
+ Nhận biết được nơi em sống thuộc dạng địa hình nào : đồng bằng , miền núi hay nông thôn, thành thị.
+ Kể về mặt trời, trái đất, ngày , tháng, mùa 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: sgk
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Khởi động (1’) 
2. Kiểm tra bài cũ (4’): GV gọi HS trả bài. GV nhận xét. 
3. Bài mới 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
* Hoạt động 1 : Làm vịêc cá nhân
Mục tiêu : Giúp HS củng cố kiến thức về động vật. 
Cách tiến hành :
Bước 1 : 
- GV yêu cầu HS kẻ bảng (như trang 133 SGK) vào vở.
- HS hoàn thành bảng theo hướng dẫn của GV.
Bước 2 : 
- HS đổi vở kiểm tra chéo cho nhau. 
- HS đổi vở kiểm tra chéo cho nhau. 
Bước 3 : 
- GV gọi một số HS trả lời trước lớp.
- HS trả lời trước lớp.
- GV hoặc HS khác bổ sung, hoàn thiện câu trả lời.
* Hoạt động 2 : Chơi trò chơi Ai nhanh, ai đúng
Mục tiêu : Giúp HS củng cố kiến thức về thực vật. 
Cách tiến hành :
Bước 1 : 
- GV chia lớp thành một số nhóm.
-Hs thành lập nhĩm
- GV chia bảng thành các cột tương ứng với số nhóm.
Bước 2 : 
- GV nói : Cây có thân mọc đứng (hoặc thân leo, ), rễ cọc (hoặc rễ chùm, ).
- HS trong nhóm sẽ ghi lên bảng tên câu có thân mọc đứng, rễ cọc , 
 Lưu ý : mỗi HS trong nóm chỉ được ghi một tên cây và khi HS thứ nhất viết xong về chỗ, HS thứ hai mới được lên viết.
Bước 3 : 
- GV yêu cầu HS nhận xét và đánh giá sau mỗi lượt chơi (mỗi lượt chơi GV nói một đặc điểm của cây).
- HS tiến hành chơi. Nhóm nào viết nhanh và đúng là nhóm đó thắng cuộc.
 Lưu ý : 
+ Nếu còn thời gian, GV có thể ôn tập cho HS các nội dung về “Mặt Trời và Trái Đất” bằng cách như sau :
GV viết sẵn những nội dung cần củng cố cho HS vào các phiếu khác nhau.
Từng nhóm HS cử đại diện lên rút thăm.
HS trong nhóm htực hiện theo nội dung ghi trong phiếu.
HS các nhóm khác nhận xét, góp ý cho câu trả lời hoặc phần biểu diễn của nhóm bạn.
GV nhận xét và khen thưởng những nhóm trả lời hoặc biểu diễn nhanh, đúng và đủ.
+ Một số nội dung gợi ý để GV lựa chọn :
Kể và Mặt Trời.
Kể về Trái Đất.
Biểu diễn trò chời : “Trái Đất quay”.
Biểu diễn trò chời : “Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất”.
Thực hành biểu diễn ngày và đêm trên Trái Đất.
Hoạt động cuối:Củng cố dặn dò
Gv nhận xét cuối năm. Nhận xét tiết học
-Cả lớp chú ý lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...............................................................................
	.......	
SINH HOẠT CUỐI TUẦN 35 VÀ TỔNG KẾT NĂM HỌC:
I. Mục tiêu:
- Nhận xét đánh giá việc thực hiện nề nếp và sinh hoạt trong tuần 35.
- Triển khai cơng việc trong hè.
- Tuyên dương những em luơn phấn đấu vươn lên cĩ tinh thần giúp đỡ bạn bè.
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1. Ổn định tổ chức: Cho cả lớp hát một bài.
2. Tiến hành:
* Tổng kết tuần 35 và đánh giá năm học:
-Gv giáo dục hs thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
-Giáo dục về tấm gương đạo đức HCM: Tấm gương trọn đời phấn đấu, hi sinh vì sự nghiệp dân tộc. Tấm gương ý chí và tinh thần nghị lực, vượt qua mọi thử thách khĩ khăn. Giáo dục hs tấm gương cần, kiệm, liêm chính, chí cơng, vơ tư, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn phi thường của Bác.
- Cho lớp trưởng báo cáo việc theo dõi nề nếp sinh hoạt của lớp trong tuần. 
- Ban cán sự lớp và tổ trưởng bổ sung.
- GV nhận xét chung, bổ sung.
+ Đạo đức:
- Lớp thực hiện nghiêm túc mọi nề nếp và kế hoạch do nhà trường, Đội phát động. 
- Tồn tại: Vẫn cịn một số em nĩi chuyện trong giờ học, chưa cĩ ý thức tự giác học tập, nhất là 15 phút đầu giờ, cĩ em cịn đùa nghịch trong giờ học:.....
+ Học tập: 
-Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và sách giáo khoa. Nhiều em cĩ ý thức học bài và làm bài tập ở lớp và ở nhà tương đối đầy đủ. Trong lớp chăm chú nghe cơ giáo giảng bài tích cực tham gia các hoạt động học tập. Nhiều em tích cực học tập. 	
- Tồn tại: Lớp cịn ồn, một số em lười học bài và làm bài ở nhà, chữ viết của một số em cịn cẩu thả, xấu. Mơn tập làm văn các em học cịn yếu nhiều.
+Các hoạt động khác:
 - Cĩ ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh trường lớp tương đối sạch sẽ.
-Tồn tại: Xếp hàng ra vào lớp chưa n

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_35_nam_hoc_2014_2015_ban.doc