Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35

TUẦN 35 TỔNG KẾT

- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Cam kết “ Mùa hè ý nghĩa và an toàn”

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Phẩm chất:

- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện , biết nghĩ tới các bạn khi chia tay để nghỉ hè

- Phẩm chất chăm chỉ: Tham gia cùng các bạn trong lớp làm các trái tim yêu thương tặng bạn và tham gia tích cực vào các hoạt động múa hát tập thể

2. Năng lực:

*Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những đức tính và điều tốt của bạn. Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung

*Năng lực đặc thù:

- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm trái tim yêu thương tặng bạn

- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc làm trái tim yêu thương tặng bạn và tham gia các hoạt động văn nghệ cùng các bạn trong lớp

 

doc 7 trang Đăng Hưng 24/06/2023 680
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày soạn: 
 	Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm 
TUẦN 35 TỔNG KẾT	 
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Cam kết “ Mùa hè ý nghĩa và an toàn”	
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện , biết nghĩ tới các bạn khi chia tay để nghỉ hè
- Phẩm chất chăm chỉ: Tham gia cùng các bạn trong lớp làm các trái tim yêu thương tặng bạn và tham gia tích cực vào các hoạt động múa hát tập thể
2. Năng lực:
*Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những đức tính và điều tốt của bạn. Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung
*Năng lực đặc thù: 
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm trái tim yêu thương tặng bạn
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc làm trái tim yêu thương tặng bạn và tham gia các hoạt động văn nghệ cùng các bạn trong lớp
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
2. Đối với học sinh
- Hình chụp cùng nhóm bạn trong lớp
- Một số bài hát về mùa hè.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1: HOẠT ĐỘNG CAM KẾT “ MÙA HÈ Ý NGHĨA VÀ AN TOÀN”	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV trong khối chuẩn bị mẫu bản cam kết, phối hợp với TPT Đội, BGH, Ban đại diện cha mẹ hs tham gia kí cam kết “ Mùa hè Trái tim yêu thương”
- GV TPT Đôị và các GV chủ nhiệm tổ chức cho các em trình diễn một số tiết mục văn nghệ trước buổi lễ trên sân khấu trường
- GV Tổng phụ trách Đội mời đại diện HS đọc to bản cam kết cho tất cả HS cùng nghe. Sau đó , lần lượt đại diện mỗi lớp sẽ lên kí cam kết dưới sự giám sát của GV, đại diện cha mẹ HS và BGH ( HS còn lại cho kí tại lớp)
- Dặn dò HS trong thời gian nghỉ hè cần có kế hoạch rèn luyện vui chơi phù hợp. Cần chú ý giữ gìn an toàn cho bản thân khi tham gia hoạt động trong kì nghỉ hè
- HS tham gia tham gia gia kí cam kết 
- HS tham gia trình diễn văn nghệ do các lớp chuẩn bị trước như: Thơ, ca, nhảy erobic, múa 
- 1 HS lên đọc bản cam kết
- HS Lắng nghe.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: 
 Ngày soạn: 
 	Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm 
TUẦN 35 TỔNG KẾT
TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG LÀM TRÁI TIM YÊU THƯƠNG TẶNG BẠN 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện , biết nghĩ tới các bạn khi chia tay để nghỉ hè
- Phẩm chất chăm chỉ: Tham gia cùng các bạn trong lớp làm các trái tim yêu thương tặng bạn 
2. Năng lực:
*Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những đức tính và điều tốt của bạn. Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung
*Năng lực đặc thù: 
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm trái tim yêu thương tặng bạn
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc làm trái tim yêu thương tặng bạn và tham gia các hoạt động văn nghệ cùng các bạn trong lớp
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Hình mẫu “Trái tim yêu thương”
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,... 
- Hình chụp cùng nhóm bạn trong lớp
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Khởi động: Hát bài hát “ Lớp chúng mình đoàn kết”.
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- Gv cho HS cả lớp hát, vỗ tay “ Lớp chúng mình đoàn kết”.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận diện – Khám phá:
Mục tiêu: 
- Làm được các trái tim yêu thương và viết lời chúc tặng bạn
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 2 trong sgk/88, cho cả lớp nghe và kiểm tra HS đã hiểu nhiệm vụ chưa?
- GV yêu cầu cá nhân HS suy nghĩ đến bạn em sẽ tặng “ Trái tim yêu thương” và hướng dẫn học sinh cách thực hiện.
- Em định tặng “ Trái tim yêu thương” cho bạn nào?
- Chọn một tờ giấy hoặc tấm bìa em thích.
- Gấp đôi tờ giấy hoặc tấm bìa màu, vẽ một đường cong viền trái tim lên tờ giấy, bìa màu đó
- Cắt hình trái tim theo đường cong đã vẽ
- Tô màu và trang trí mặt ngoài trái tim theo ý thích
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: 
- Thực hiện được các trái tim yêu thương 
- Viết lời chúc vào trái tim
Cách tiến hành:
- Sau khi học sinh xong trái tim, GV yêu cầu học sinh viết một đức tính tốt của bạn và viết lời chúc của em dành cho bạn trong dịp hè
- GV tổ chức cho HS tặng “Trái tim yêu thương” cho nhau và nói lời chúc dành cho bạn
- GV nhận xét khen ngợi học sinh
Hoạt động 4: Vận dụng:
- GV yêu cầu HS về làm thêm những trái tim yêu thương tặng cho người thân của mình 
- BVN cho lớp hát và nhún nhảy theo nhịp lời bài hát
- HS đọc yêu cầu.
- HS suy nghĩ và chia sẻ
- Lắng nghe
- HS thực hiện viết lời chúc cho bạn
- HS thực hiện
- HS lắng nghe.
- Thực hiện theo yc
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: 
 Ngày soạn: 
 	Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm 
TUẦN 35 TỔNG KẾT
TIẾT 3: MÚA HÁT TẬP THỂ CHIA TAY THẦY CÔ VÀ BẠN BÈ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện , biết nghĩ tới các bạn khi chia tay để nghỉ hè
- Phẩm chất chăm chỉ: Tham gia cùng các bạn trong lớp làm các trái tim yêu thương tặng bạn và tham gia tích cực vào các hoạt động múa hát tập thể
2. Năng lực:
*Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những đức tính và điều tốt của bạn. Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung
*Năng lực đặc thù: 
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm trái tim yêu thương tặng bạn
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc làm trái tim yêu thương tặng bạn và tham gia các hoạt động văn nghệ cùng các bạn trong lớp
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Máy nghe nhạc
2. Đối với học sinh
- Hình chụp cùng nhóm bạn trong lớp
- Một số bài hát về mùa hè.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động Múa hát tập thể chia tay thầy cô và bạn bè.
- GV tổ chức chương trình văn nghê cho HS trong lớp cùng tham gia qua các bài múa hát về mùa hè như: Mùa hè vui, Mùa hè đến, Em yêu mùa hè.... 
- GV tổ chức cho HS chia sẻ suy nghĩ của bản thân mình về thầy cô, bạn bè và chia sẻ những kỉ niệm đẹp của mình trong năm học lớp 3 qua câu hỏi
+ Em đã có những cảm xúc gì trong năm học lớp 3?
- GV tuyên dương động viên những HS có nhiều cố gắng nỗ lực vươn lên và khích lệ các em tiếp tục cố gắng
- GV nhận xét và tổng kết năm học
- Học sinh tham gia văn nghệ cá nhân biểu diễn, tổ, nhóm, lớp
- Thực hiện
- HS chia sẻ suy nghĩ của bản thân mình
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_lop_3_sach_chan_troi.doc