Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)

Hoạt động của giáo viên

-Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.

Y/c hs đọc thuộc bảng nhân 7.

- Gọi 2 HS lên bảng làm lại BT3.

- GV nhận xét đánh giá.

GV giới thiệu ghi đầu bài lên bảng.

- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.

- Cho cả lớp tự làm bài.

- Gọi HS nêu miệng kết quả.

+ HS có nhận xét gì về đặc điểm của phép nhân trong cùng 1 cột?

- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.

- Y/c cả lớp làm bài vào bảng con.

- Gọi 2 HS lên bảng tính giá trị biểu thức.

- Y/c HS đổi chéo để KT bài nhau.

- GV nhận xét bài làm của HS.

- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.

- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.

- Gọi 1 HS lên bảng giải.

- GV nhận xét chữa bài.

- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.

- Yêu cầu HS làm bài vào vở.

- Gọi 1 HS lên bảng tính và điền kết quả, cả lớp theo dõi bổ sung.

- GV nhận xét bài làm của HS.

-Y/c hs đọc bảng nhân 7.

- GV nhận xét đánh giá tiết học.

- Dặn học sinh chuẩn bị bài Gấp một số lên nhiều lần.

 

docx 38 trang ducthuan 05/08/2022 1880
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2020
 Tiết 1 :Chào cờ
Tiết 2: Toán
BẢNG NHÂN 7
I . MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh có khả năng :
 1. Kiến thức:- - Bước đầu thuộc bảng nhân 7.
 2 . Kĩ năng: - Vận dụng phép nhân 7 trong giải toán
 3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II . CHUẨN BỊ : 
-Nhóm : Bảng phụ. Các tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn.
- Cá nhân: SGK, bảng con.
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C- Bài mới:
1.Giới thiệu bài: 
2. Hướng dẫn HS lập bảng nhân 7:
 2. HDHS làm bài:
Bài 1: 
Bài 2: 
Bài 3:
D. Định hướng học tập tiếp theo 
-Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
- Gọi 3 HS lên bảng làm BT: - Đặt tính rồi tính: 
30 : 5 34 : 6 20 : 3
GV nhận xét.
GV giới thiệu- ghi đầu bài lên bảng.
- Bất cứ số nào nhân với 1 thì bằng chính số đó.
- GV đưa tấm bìa lên và nêu:
* 7 chấm tròn được lấy 1 lần bằng 7 chấm tròn. 
. 7 x 1 = 7 đọc là 7 nhân 1 bằng 7.
- Yêu cầu HS nhắc lại để GV ghi bảng.
- Tiếp tục cho HS quan sát và nêu câu hỏi: Có 2 tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn, 7 chấm tròn được lấy 2 lần bằng mấy? Ta viết phép nhân như thế nào? 
- Gọi vài HS nhắc lại.
+ Làm thế nào để tìm được 7 x 3 bằng bao nhiêu?
- Ghi bảng như 2 công thức trên.
- Cho HS tự lập các công thức còn lại của bảng nhân 7.
- Gọi vài HS nêu miệng kết quả. 
- Yêu cầu cả lớp HTL bảng nhân 7. 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS nhẩm miệng.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
- GV theo dõi nhận xét, bổ sung.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- HDHS Tìm hiểu dự kiện bài toán. 
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài vào vở.
- Mời 1 HS lên giải.
- GV nhận xét chữa bài.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu quan sát và điền số. 
- Gọi HS đọc dãy số vừa điền. 
- GV nhận xét đánh giá.
- Nhận xét đánh giá tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài LT
-HS làm bài.
-HS nhận xét.
-HS đọc – ghi vở.
Lớp lần lượt từng HS nhắc lại:
- Bất cứ số nào nhân với 1 thì cũng bằng chính nó.
- Quan sát tấm bìa để nhận xét.
- 7 chấm tròn đc lấy một lần thì bằng 7 chấm tròn. (7 x 1 = 7)
- HS lắng nghe để h. thành các công thức cho bảng nhân 7.
- Lớp quan sát GV hướng dẫn để nêu:
 7 chấm tròn được lấy 2 lần bằng 14 
 (7 x 2 = 14)
- Có 7 chấm tròn được lấy 3 lần ta được 21 chấm tròn.
- Ta có thể viết:
 7 x 3 = 7 +7 +7 = 21.
 Vậy: 7 x 3 = 21 
 - Tương tự HS h.thành các công thức còn lại của bảng nhân 7.
- HS nêu kết quả. Cả lớp n xét.
- Cả lớp HTL bảng nhân 7.
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Lần lượt từng HS nêu miệng kết quả.
 7 x 3 = 21 7 x 8 = 56
 7 x 5 = 35 7 x 6 = 42
 7 x 7 = 49 7 x 4 = 28
 7 x 2 = 14 7 x 1 = 7
 7 x 10 = 70 0 x 7 = 0
 7 x 9 = 63 7 x 0 = 7
- HS cùng GV nhận xét.
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS trả lời theo hướng dẫn của GV
- Cả lớp làm bài vào VBT.
 1 HS lên bảng giải bài. 
Bốn tuần lễ có số ngày là:
 7 x 4 = 28 (ngày)
 Đáp số: 28 ngày 
- HS cùng nhận xét chữa bài. 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- Sau khi điền ta có dãy số: 
7, 14, 21, 28, 35, 42, 49, 56, 63,70.
- HS lắng nghe và nhận nhiệm vụ học tập.
Tiết 3+ 4 : Tập đọc - Kể chuyện
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I . MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ quy tắc chung của cộng đồng (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
 +Kể chuyện:
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện.
2. Kĩ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng đọc. Sự tự tin.
3. Thái độ: - Biết tôn trọng và giữ luật lệ chung nơi công cộng.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : Tranh , bảng phụ.
HS : SGK.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1¢
4’
35’
¢
15’
20’
3’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
2.HDHS luyện đọc và tìm hiểu bài:
+Luyện đọc.
+ Tìm hiểu bài.
3) Luyện đọc lại:
4)Kể chuyện
D. Củng cố - Dặn dò:
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
- Gọi 3 HS đọc TL+TLCH 1 đoạn bài: " Nhớ lại buổi đầu đi học "
- GV nhận xét đánh giá. 
GV giới thiệu- ghi đầu bài lên bảng.
- GV đọc diễn cảm toàn bài. 
- H/dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng câu trước lớp, GV sửa sai. 
- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- GV nhắc nhớ ngắt nghỉ hơi đúng và giúp HS hiểu nghĩa của từ: cánh phải, cầu thủ, khung thành...
- Y/c đọc từng đoạn trong nhóm.
- Gọi 3 HS n tiếp thi đọc 3 đoạn. 
- Yêu cầu cả lớp đọc ĐT cả bài.
- Yêu cầu lớp đọc thầm TLCH:
+ Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu? 
+ Vì sao trận bóng phải tạm dừng lại lần đầu? 
- Y/c cả lớp đọc thầm đ.2 và TLCH.
+ Vì sao mà trận bóng phải dừng hẳn?
+ Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?
- Y/c cả lớp đọc thầm đ.3và TLCH.
+ Tìm các chi tiết cho biết Quang rất ân hận khi mình gây ra tai nạn?
* Câu chuyện này muốn nói lên điều gì?
- GV đọc mẫu đoạn, hướng dẫn HS đọc đúng câu khó trong đoạn.
- Mời 2 nhóm thi đọc phân vai.
- GV và lớp theo dõi bình chọn cá nhân, nhóm đọc hay nhất.
- GV nêu nhiệm vụ:
- Hướng dẫn HS kể chuyện.
+ Câu chuyện vốn kể theo lời ai?
+ Ta có thể kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời của những nhân vật nào? 
- H/dẫn HS thực hiện đúng y/cầu 
- Gọi 1 HS kể mẫu theo lời 1 nhân vật 
- Từng cặp HS tập kể.
- Gọi 3 HS thi kể.
- GV bình chọn người kể hay nhất.
+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- HS về nhà xem trước bài mới. 
- HS lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi theo yêu cầu GV.
- HS lắng nghe.
Học sinh chú ý lắng nghe. Ghi vở.
- Lớp theo dõi GV đọc mẫu. 
 1 HS đọc lại.
- Lớp theo dõi lắng nghe 
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu.
- Đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp kết hợp tìm hiểu nghĩa của các từ ở mục chú giải.
- Luyện đọc theo nhóm.
 3 HS thi đọc, lớp nhận xét 
- Cả lớp đọc ĐT cả bài.
- Cả lớp đọc Đ1và TLcâu hỏi. 
+ Các bạn chơi đá bóng dưới lòng đường.
+ Vì ...
- Lớp đọc thầm đoạn2 và trả lời:
+ Quang sút bóng chệch lên...
+ Cả bọn hoảng sợ bỏ chạy.
- Cả lớp đọc thầm đoạn 3, trả lời:
+ Quang nấp sau một gốc cây lén nhìn sang , “ Ông ơi cụ ơi Cháu xin lỗi !
* Không được chơi bóng dưới lòng đường.
- Lắng nghe đọc mẫu.
 2 nhóm lên thi đọc.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bình chọn nhóm đọc tốt nhất.
+ Người dẫn chuyện .
+ Kể đoạn 1: Lời của Quang, Vũ Long, Bác lái xe...
- Tập kể theo sự nhập vai của từng nhân vật 
 1 HS lên kể mẫu. 
- Tập kể theo cặp.
 3 HS lần lượt từng em kể . HS theo dõi bình xét bạn kể hay nhất. 
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- Về nhà tập kể lại cho người thân nghe.
- Học và chuẩn bị bài mới.
Thứ ba ngày 20 tháng 10 năm 2020
 Tiết 1: Toán
 LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh có khả năng :
1. Kiến thức : - Thuộc bảng nhân 7 .
- Nhận xét được về tính chất giao hoán của phép nhân thông qua ví dụ cụ thể.	
 2. Kĩ năng: Vận dụng vào trong tính giá trị biểu thức, trong giải toán
3. Thái độ: HS ham thích học Toán.
II . CHUẨN BỊ:
Nhóm : Bảng phụ, phấn màu.
Cá nhân : SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
3’
32’
3’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C- Bài mới:
1.Giới thiệu bài: 
2.HDHS làm bài:
Bài 1: 
Bài 2: 
Bài 3:
Bài 4: 
D. Định hướng học tập tiếp theo 
-Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
Y/c hs đọc thuộc bảng nhân 7.
- Gọi 2 HS lên bảng làm lại BT3.
- GV nhận xét đánh giá.
GV giới thiệu ghi đầu bài lên bảng.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho cả lớp tự làm bài.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
+ HS có nhận xét gì về đặc điểm của phép nhân trong cùng 1 cột?
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Y/c cả lớp làm bài vào bảng con.
- Gọi 2 HS lên bảng tính giá trị biểu thức. 
- Y/c HS đổi chéo để KT bài nhau.
- GV nhận xét bài làm của HS.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. 
- Gọi 1 HS lên bảng giải.
- GV nhận xét chữa bài.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi 1 HS lên bảng tính và điền kết quả, cả lớp theo dõi bổ sung.
- GV nhận xét bài làm của HS.
-Y/c hs đọc bảng nhân 7.
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn học sinh chuẩn bị bài Gấp một số lên nhiều lần.
-HS đọc.
 2 HS lên bảng làm bài.
-HS nhận xét.
-HS đọc – ghi vở
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- Nêu miệng kết quả nhẩm về bảng nhân 7 
 7 x 2 = 14 7 x 6 = 42
 2 x 7 = 14 6 x 7 = 42
+ Vị trí các thừa số thay đổi nhưng kết quả không thay đổi.
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp tự làm bài vào bảng con. 
 2 HS lên bảng thực hiện. 
7x5 +15 = 35 +15; 7x9 +17 = 63+17
 = 50 = 80
- HS đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. 
- HS nhận xét chửa bài (nếu sai).
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp làm vào vào vở.
 1 HS lên bảng giải bài. 
Giải:
 Số hoa 5 lọ là:
7 x 5 = 30 (bông)
 Đáp số: 30 bông hoa 
- Cả lớp nhận xét chữa bài:
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
 1 HS lên tính và điền kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung:
a) - Số ô vuông trong hình chữ nhật là:
7 x 4 = 28 (ô vuông)
b) - Số ô vuông trong hình chữ nhật là:
4 x 7 = 28 (ô vuông)
- HS nhận xét bạn.
- HS lắng nghe và đọc bảng nhân 7.
- HS về nhà xem lại bài và nhận nhiệm vụ học tập
Tiết 2: Chính tả (Tập chép)
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I . MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : - Chép và trình bày đúng bài chính tả.
- Làm đúng bài tập (Bài tập 2).
- Điền đúng, sai ( Đ,S ) vào ô trống trong bảng (Bài tập 3).
2. Kĩ năng : - HS có thói quen viết đúng, đẹp khi học chính tả.
3. Thái độ: GDHS nếp rèn chữ, giữ vở.
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
GV : Bảng phụ, phiếu học tập .
HS : Vở chính tả
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
3’
32’
3’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
 2.Hướng dẫn tập chép. 
+ Viết bài:
+ Soát lỗi:
+ Chấm bài:
 3. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài tập 2(b)
a/ Điền vào chỗ trống ch hay tr?
Bài tập 3:
D. Củng cố dặn dò
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
 - Gọi 3 HS lên bảng viết: - nhà nghèo, ngoằn ngoèo, cái gương, vườn rau. 
- Cả lớp viết bảng con. 
- GV nhận xét đánh giá.
GV giới thiệu- ghi bảng đầu bài.
Đọc đoạn văn chép trên bảng (HSTB)
- Yêu cầu 3 HS nhìn bảng đọc lại đoạn văn. 
+ Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? 
+ Lời nhân vật đặt sau những dấu gì? (HS TB)
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó.
- Cho HS nhìn bảng chép bài vào vở. 
- Yêu cầu nhìn lên bảng soát bài, tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề.
- GV nhận xét chữa bài.
- Gọi HS nêu y/c của bài tập 
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Gọi 2 HS lên bảng làm. 
- Mời 1 số HS đọc kết quả, giải câu đố.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS làm vào VBT.
- Gọi 11 HS nối tiếp nhau lên bảng làm bài.
- GV cùng cả lớp nhận xét chữa bài.
- Gọi 3 HS đọc 11 chữ và tên chữ ghi trên bảng. 
- Cho HS học thuộc 11 tên chữ tại lớp.
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học bài và viết lại cho đúng những từ đã viết sai.
- Chuẩn bị bài mới.
3 HS lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con. 
- HS lắng nghe.
- HS nhận xét.
- Lớp lắng nghe . Ghi vở.
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài. 
 3 HS đọc lại bài. 
+ Viết hoa các chữ đầu câu, đầu đoạn, tên riêng của người.
+ Sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng.
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con.
- Cả lớp nhìn bảng chép bài vào vở.
- Nhìn bảng và tự sửa lỗi bằng bút chì. 
- HS nhận xét chữa bài (nếu sai).
 2 HS nêu yêu cầu BT.
- Cả lớp làm bài vào VBT. 
 2 HS lên bảng làm bài. 
 b. Là quả dừa.
- Cả lớp theo dõi và nhận xét. 
 2 HS nêu y/c bài tập, lớp đọc thầm.
- Cả lớp tự làm bài vào VBT.
 8 HS lần lượt lên bảng điền 8 chữ Đ, S vào bảng.
- Cả lớp nhìn lên bảng để nhận xét 
 3 HS đọc lại 11 chữ và tên chữ.
- Cả lớp học thuộc 11 chữ vừa điền.
STT
 Chữ
 Tên chữ
 1
r
e – rờ
 2 
th
tê hát
 3
tr
tê e-rờ
 4
q
quờ
 5
v
vê
 6
ă
á
 7
y
y dài
 8
x
xờ
- HS lắng nghe.
- Về nhà học bài và viết lại cho đúng những từ đã viết sai.
Thứ tư ngày 21 tháng 10 năm 2020 
Tiết 1 : Toán
GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN
I . MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh có khả năng :
1. Kiến thức: - Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần. (Bằng cách nhân số đó với số lần). 
2. Kĩ năng: - Làm đúng bài tập ở SGK.
3. Thái độ: - Có thái độ yêu thích môn học. 
II. CHUẨN BỊ : 
Nhóm : Bảng phụ, phấn màu . 
Cá nhân : SGK.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1¢
4’
32’
3’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
2.Bài toán.
 3. HDHS làm bài.
Bài 1: 
Bài 2: 
Bài 3: 
D. Định hướng học tập tiếp theo
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
- Gọi HS lên đọc bảng nhân 7
- GV nhận xét đánh giá.
GV giới thiệu- ghi đầu bài lên bảng. 
- GV nêu bài toán (SGK) và hướng dẫn HS cách tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng.
 A 2cm B
D
C
 ? cm
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm, ta làm thế nào?
- Cho HS trao đổi ý kiến theo nhóm rồi giải bài toán trên bảng nhóm.
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
+ Muốn gấp 2cm lên 3 lần ta làm như thế nào? 
* Vậy muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào? 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Y/c HS tự vẽ sơ đồ rồi tính vào vở.
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Y/c cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV giải thích mẫu. 
- Cả lớp tự làm các phép còn lại.
- Cho hs thi điền số thích hợp vào ô trống, cả lớp nhận xét bổ sung.
- GV chốt lại lời giải đúng.
+ Muốn gấp 1 số lên nhiều lần ta làm thế nào? 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà chuẩn bị bài Luyện tập.
2 HS đọc.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
- Lớp theo dõi – ghi vở.
 HS theo dõi GV hướng dẫn. 
+ Đoạn thẳng AB dài 2cm, CD dài gấp 3 lần AB
+ Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm.
+ Lớp thảo luận theo nhóm rồi làm bài. 
Giải:
Độ dài doạn thẳng CD là:
2 x 3 = 6 (cm)
Đáp số: 6 cm
- HS nhận xét chữa bài.
+ Muốn gấp 2 cm lên 3 lần ta lấy 2 cm nhân với 3 lần .
* Muốn gấp 1 số lên nhiều lần ta lấy số đó nhân với số lần.
- HS nhắc lại KL trên.
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
 1 HS lên bảng làm bài.
Giải:
Tuổi của chị năm nay là:
6 x 2 = 12 (tuổi)
Đáp số : 12 tuổi.
- Cả lớp nhận xét chữa bài (nếu sai).
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Lớp tự giải vào vở.
 1 HS lên bảng làm bài. 
Giải:
Mẹ hái được số quả cam là:
7 x 5 = 35 (quả)
Đáp số: 35 quả cam
- HS nhận xét chữa bài (nếu sai).
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp trao đổi rồi tự làm bài. 
- Từng HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung 
Số đã cho
3
6
4
7
5
0
Gấp 5 lần
số đã cho
15
30
20
35
25
0
- HS nhận xét chữa bài (nếu sai).
- Vài HS nhắc lại nội dung bài. 
- HS lắng nghe và nhận nhiệm vụ học tập.
Tiết 4:Đạo đức.
QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ 
CHA MẸ , ANH CHỊ EM
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: - - Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
- Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.
2. Kĩ năng: - Rèn cho hs kĩ năng quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hằng ngày
3. Thái độ: GDHS biết quan tâm chăm sóc lẫn nhau cũng như người lớn trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV : Phiếu BT.
-HS : Vở BT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2¢
3’
32’
¢
2’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Liên hệ thực tế:
Họat động 2:
- Kể chuyện Bó hoa đẹp nhất . 
Hoạt động 3:
 - Đánh giá hành vi. 
D. Củng cố - Dặn dò:
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
Cả lớp hát bài "Cả nhà thương nhau". 
- Gọi 1 HS lên bảng trả lời.
+ Bài hát nói lên điều gì?
GV giới thiệu- ghi đầu bài lên bảng.
- HS kể về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà, cha mẹ, anh chị dành cho mình.
- Yêu cầu HS nhớ và kể lại cho nhóm nghe về việc mình đã được ông bà, bố mẹ yêu thương, quan tâm, chăm sóc như thế nào? 
- Gọi 2-3 HS lên kể trước lớp .
- Yêu cầu cả lớp thảo luận các câu hỏi:
+ Em có suy nghĩ gì về sự quan tâm của mọi người trong nhà dành cho em?
 + Em nghĩ gì về những bạn nhỏ thiệt thòi phải sống thiếu t cảm và sự chăm sóc của cha mẹ? 
* Kết luận theo SGV. 
- GV kể chuyện (có sử dụng tranh minh họa). 
- Chia lớp thành các nhóm, yêu cầu các nhóm TL các câu hỏi:
+ Chị em Ly đã làm gì nhân dịp sinh nhật mẹ?
 + Vì sao mẹ Ly nói rằng bó hoa mà chị em Ly tặng mẹ là bó hoa đẹp nhất?
- Mời đại diện các nhóm trình bày trước lớp. 
- Liên hệ thực tế 
- GV kết luận: SGV. 
- Chia lớp thành các nhóm - GV lần lượt phát phiếu giao việc bằng các câu hỏi (BT2 ở VBT).
- Yêu cầu các nhóm trao đổi TL.
- Mời lần lượt đại diện nhóm trình bày trước lớp .
* Kết luận theo sách GV. 
+ Cho HS tự liên hệ.
- GV nhận xét tiết học.
- HS về chuẩn bị bài mới.
 + Sưu tầm các tranh ảnh, bài thơ, bài hát, ca dao, tục ngữ, các câu chuyện về tình cảm gia đình, về sự quan tâm chăm sóc giữa những người thân trong gia đình.
- Mỗi HS vẽ ra giấy một món quà mà em muốn tặng cho ông bà, cha mẹ nhân ngày sinh nhật .
- Cả lớp hát.
 1 HS trả lời: 
- HS nhận xét.
Học sinh chú ý lắng nghe. Ghi vở.
Lắng nghe câu hỏi liên hệ.
- HS trao đổi với nhau trong nhóm.
- HS xung phong kể trước lớp.
- Phát biểu theo suy nghĩ của bản thân.- Cả lớp theo dõi bổ sung. 
- Lớp lắng nghe GV kể chuyện- Các nhóm thảo luận theo câu hỏi gợi ý 
+ Hái hoa tặng mẹ.
+ Vì từ khi sinh em Ly mẹ đã quên tổ chức sinh nhật cho mẹ.
- Đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp. (Lớp trao đổi nhận xét và bổ sung).
- HS tự liên hệ bản thân. 
HS lắng nghe,
- Các nhóm thảo luận theo yêu cầu của GV. 
- Lần lượt đại diện của từng nhóm trình bày kết quả .
- HS tự liên hệ với bản thân.
HS lắng nghe.
- 
- Lắng nghe.
Tiết 3: Tập đọc
BẬN
I . MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: - Bước đầu biết đọc bài thơ với giọng vui, sôi nổi.
- Hiểu nội dung: Mọi người, mọi vật cả em bé đều bận rộn làm những công việc có ích, đem niềm vui nhỏ góp vào cuộc đời.( trả lời được câu hỏi (1,2,3). Thuộc được một số câu thơ trong bài).
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc hiểu cho HS. Rèn kỹ năng tự nhận thức và lắng nghe tích cực. 3. Thái độ: GDHS biết làm những công việc có ích.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : Bảng phụ, tranh.
HS : SGK
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2¢
3’
32’
¢
3’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
2.HDHS luyện đọc và tìm hiểu bài:
D. Củng cố - Dặn dò:
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
 - Gọi 3 HS đọc bài "Trận bóng dưới lòng đường", trả lời câu hỏi của bài.
- GV nhận xét đánh giá.
GV giới thiệu- ghi đầu bài lên bảng.
Luyện đọc:
- GV đọc diễn cảm bài thơ. 
- Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Y/c HS nối tiếp nhau đọc từng câu thơ, mỗi HS đọc 2 dòng, GV sửa sai. 
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ: sông Hồng, vào mùa, đánh thù (SGK) và hướng dẫn HS cách nghỉ hơi giữa các dòng thơ, khổ thơ.
- Y/c đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- Y/c 3 nhóm nối tiếp nhau đọc ĐT 3 khổ thơ.
- Cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
Hướng dẫn tìm hiểu bài: 
- Yêu cầu lớp đọc thầm khổ thơ 1 và 2 trả lời câu hỏi: 
+ Mọi vật, mọi người xung quanh bé bận những việc gì? Bé bận việc gì?
- Gọi 1 HS đọc thành tiếng khổ thơ 3.
+ Vì sao mọi người, mọi vật bận mà vui?
+ Em có bận rộn không? Em thường bận rộn với những công việc gì?
HTL bài thơ:
- GV đọc lại bài thơ, 1 HS đọc lại. 
- Hướng dẫn đọc câu khó và ngắt nghỉ đúng cũng như đọc diễn cảm bài thơ. 
- Cho HS HTL từng khổ thơ, cả bài thơ
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc từng khổ thơ, cả bài thơ. 
- GV nhận xét đánh giá bình chọn HS đọc hay. 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS về nhà học bài và xem trước bài: "Các em nhỏ và cụ già".
- HS lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo yêu cầu GV.
- HS lắng nghe.
Học sinh chú ý lắng nghe. Ghi vở.
- Lớp theo dõi lắng nghe GV đọc.
- Nối tiếp nhau mỗi em đọc 2 dòng thơ, luyện đọc các từ ở mục A.
- Đọc nối tiếp từng khổ thơ trước lớp.
- Tìm hiểu nghĩa các từ ở mục chú giải.
- HS đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- Các nhóm tiếp nối đọc 3 khổ trong bài thơ.
- Cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
- Cả lớp đọc thầm khổ thơ 1 và 2.
+ Trời thu bận xanh, sông Hồng bận chảy, xe bận chạy, mẹ bận hát ru , bà bận thổi sáo.
 1 HS đọc khổ thơ 3.
+ Vì những việc có ích luôn mang lại niềm vui.
- HS trả lời theo ý kiến.
- HS lắng nghe đọc mẫu bài 1 lần.
 1 HS khá đọc lại bài.
- Cả lớp HTL bài thơ.
- HS thi đua đọc thuộc lòng.
- HS cùng GV bình chọn bạn đọc hay nhất 
- HS nghe.
___________________________________
Tiết 2: Luyện từ và câu:
ÔN TẬP TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. SO SÁNH
I . MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: - Biết thêm được một kiểu so sánh: so sánh sự vật với con người (BT1).
- Tìm được các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái, tìm được các từ chỉ hoạt động trạng thái trong bài tập đọc: Trận bóng dưới lòng đường, bài tập làm văn cuối tuần 6 của em (Bài tập 2, bài tập 3).
2. Kĩ năng: - Áp dụng làm tốt các bài tập 
3. Thái độ: - HS có ý thức tự giác tích cực học tập
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : Bảng phụ, phấn màu.
HS : SGK.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
A - Ổn định tổ chức
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
4’
B- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu những từ ngữ về trường học.
- Nhận xét.
 HS nêu. 
Hs nhận xét.
 32’
 C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
2. HDHS làm bài:
-GV giới thiệu- ghi bảng đầu bài.
-HS đọc – ghi vở.
2’
Bài 1: 
Bài 2:
D. Củng cố dặn dò:
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm, làm bài tập vào nháp. 
- Gọi 4 HS lên bảng lên bảng làm bài: gạch chân những dòng thơ chứa hình ảnh so sánh. 
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm.
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài 
+ Tìm và viết ra các từ chỉ hoạt động và trạng thái của các bạn nhỏ (cuối đoạn 2, đoạn 3).
- Y/c HS trao đổi theo cặp và làm vào vở. 
- Gọi 3 HS lên bảng viết kết quả.
- GV nhận xét, chữa bài.
- Yêu cầu HS nhắc lại những nội dung vừa học.
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò.
 2 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp đọc thầm bài tập .
- Thực hành làm bài tập vào nháp.
 4 HS lên bảng gạch chân các từ so sánh. 
- Các từ so sánh là: Trẻ em - búp trên cành; ngôi nhà - trẻ nhỏ; cây pơ mu - người lính canh; bà - quả ngọt.
- HS nhận xét chữa bài (nếu sai). 
 2 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp đọc thầm.
 3 HS lên bảng làm bài.
- Từng cặp trao đổi và làm vào vở.
 3 HS lên bảng viết kết quả: 
+ Các từ chỉ hoạt động: - cướp bóng, dẫn bóng, bấm bóng, chơi bóng, sút bóng, dốc bóng. 
+Trạng thái: - hoảng sợ, sợ tái người.
- Cả lớp nhận xét, chữa bài (nếu sai)
 2 HS nhắc lại các từ chỉ hoạt động, trạng thái, so sánh.
- HS Lắng nghe. 
Thứ năm ngày 22 tháng 10 năm 2020
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh có khả năng :
 1. Kiến thức: - Biết thực hiện gấp một số lên nhiều và vận vào giải toán.
- Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
 2. Kĩ năng: - Hs làm tính nhân một cách thành thạo.
 3. Thái độ: - HS tích cực phát biểu học bài tốt.
II . CHUẨN BỊ : 
Nhóm : Bảng phụ, phấn màu .
Cá nhân : SGK.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1¢
4’
32’
3’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
2. HDHS làm bài.
Bài 1: 
Bài 2: Đặt tính rồi tính.
Bài 3: 
Bài 4: 
D. Định hướng học tập tiếp theo
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
- Gấp các số sau lên 2 lần: 9, 15, 30.
- GV nhận xét đánh giá.
GV giới thiệu- ghi đầu bài lên bảng.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Y/c HS giải thích mẫu, rồi tự làm bài 
- Gọi HS nêu miệng kết quả. 
- GV nhận xét chữa bài.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Gọi 3 HS lên bảng làm, lớp tự làm bài vào vở.
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo. 
- GV nhận xét bài làm của HS.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Gọi 1 HS lên bảng làm, lớp tự làm vào vở.
- GV nhận xét chữa bài.
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
 a. vẽ đoạn thẳng AB dài 6cm
 b. Vẽ đoạn thẳng CD dài gấp đôi đoạn thẳng AB.
- GV tuyên dương HS vẽ nhanh đúng. 
+ Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào? 
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Dặn về nhà học và chuẩn bị tốt bài Bảng chia 7 
 - 3 HS làm bài .
- Lớp nhận xét. 
- Lớp theo dõi GV giới thiệu bài.
 -1 HS đọc yêu cầu và giải thích mẫu.
- Cả lớp thực hiện làm vào bảng con.
 2 HS nêu kết quả. 
 Gấp 6 lần; Gấp 8 lần
 4 x 6 = 24 ; 5 x 8 = 40
- HS nhận xét chữa bài.
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
 3 HS lên bảng làm, cả lớp tự làm bài.
 12 14 
 x 6 x 7 
 72 98
- Từng cặp đổi vở kiểm tra bài nhau.
- HS cùng nhận xét.
 -1 HS nêu yêu cầu bài tập.
 -1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
 Giải:
 Số bạn nữ trong buổi tập múa là :
 6 x 3 = 18 (bạn)
 Đáp số: 18 bạn nữ
- HS nhận xét chữa bài.
-1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS thi vẽ nhanh 
- HS cùng GV tuyên dương bạn. 
+ Lấy số đó nhân với số lần.
- Vài HS nhắc lại nội dung bài. 
- HS lắng nghe và nhận nhiệm vụ học tập. 
Tiết 3: Tập viết
ÔN CHỮ HOA E, Ê
I . MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: Viết đúng chữ hoa E (1 dòng) , Ê ( 1 dòng); Viết đúng tên riêng: Ê- đê (1 dòng) và câu ứng dụng: Anh em thuận hòa.... có phúc (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
2.Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết chữ hoa cho HS.
3.Thái độ: GDHS tính cẩn thận ,chăm chi.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : Mẫu chữ hoa . Từ ứng dụng.
HS : Vở tập viết
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1¢
4’
32’
3’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
2. HDHS viết:
a) Luyện viết chữ hoa:
b) Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng). 
c) Luyện viết câu ứng dụng:
d) GV hướng dẫn HS viết vào vở TV: 
D. Củng cố, dặn dò:
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
- Y/c HS viết bảng con: Kim Đồng, Dao.
- GV nhận xét.
GV giới thiệu- ghi đầu bài lên bảng. 
.
- Cho HS tìm các chữ hoa có trong bài.
- Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ.
- Cả lớp viết vào bảng con từ vừa nêu.
-.Yêu cầu đọc từ ứng dụng 
 Ê - đê.
- Giới thiệu về dân tộc Ê - đê là một dân tộc thiểu số có trên 270 000 người chủ yếu ở các tỉnh Đắc Lắc, Khánh Hòa, Phú Yên của nước ta.
- Viết mẫu lên bảng.
- Cho cả lớp viết vào bảng con: Ê - đê.
- Yêu cầu 2 HS đọc câu:
 * Em thuận anh hòa là nhà có phúc. 
- Hướng dẫn hiểu nội dung câu tục ngữ. 
* Anh em phải thương yêu nhau sống thuận hòa là hạnh phúc lớn của gia đình.
- Yêu cầu luyện viết trên bảng con: Em.
- Nêu yêu cầu:
- Viết đúng chữ hoa E (1dòng), Ê (1dòng). 
- Tên riêng Ê - đê (1 dòng).
- Câu ứng dụng: Em thuận anh hòa là nhà có phúc. bằng chữ cỡ nhỏ (1 lần). 
- GV nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm.
- GV nhận xét cách viết của HS chưa tốt. 
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà luyện tập thêm, chuẩn bị bài mới.
Lớp viết vào bảng con các từ GV yêu cầu.
- HS lắng nghe. 
- Lớp theo dõi GV giới thiệu bài.
- Tìm các chữ hoa có trong bài: E, Ê.
- Hs lắng nghe.
- Luyện viết vào bảng con.
1 HS đọc từ ứng dụng.
- HS lắng nghe để hiểu thêm về một dân tộc của đất nước ta.
- HS viết từ ứng dụng vào bảng con. 
 2 HS đọc câu ứng dụng.
- Lớp thực hành viết chữ hoa: Em trong câu ứng dụng.
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV. 
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- Về nhà viết phần luyện viết thêm ở vở TV và chuẩn bị bài mới.
_________________________________________
Tiết 4 : Mĩ thuật
Đ/C Thắng dạy
Tiết 2: Chính tả (nghe- viết)
BẬN
I . MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức : - Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng các dòng thơ, khổ thơ 4 chữ.
- Làm đúng bài tập điền tiếng có vần en/oen (bài tập 2).
- Làm đúng bài tập 3a
2. Kĩ năng : - HS có thói quen viết đúng, đẹp khi viết chính tả.
 3. Thái độ: GDHS rèn chữ, giữ vở.
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
GV : Bảng phụ, phiếu học tập .
HS : Vở chính tả
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
3’
32’
2’
A - Ổn định tổ chức
B- Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:
 2.Hướng dẫn viết bài:
+ Viết bài:
+ Soát bài:
+ Chấm bài:
 3. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài tập 2:
Bài tập 3:
D. Củng cố dặn dò
Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
 - Yêu cầu cả lớp viết bảng con những từ ngữ sau: giếng nước, viên phấn, thiên nhiên. 
- Nhận xét đánh giá phần bài cũ.
GV giới thiệu- ghi bảng đầu bài.
* Hướng dẫn chuẩn bị 
- GV đọc khổ thơ 2 và 3.
- Yêu cầu 2 HS đọc lại cả lớp đọc thầm.
+ Bài thơ viết theo thể thơ nào?
+ Những chữ nào cần viết hoa?
+ Nên viết bắt đầu từ ô nào trong vở?
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó: 
* Đọc bài để HS viết bài vào vở. 
GV đọc bài.
- GV nhận xét đánh giá.
- Gọi 1 HS nêu y/c bài tập và tự làm bài.
- Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên. 
- Yêu cầu 2 HS làm bài trên bảng.
- Gọi 5 HS đọc lại két quả. 
- GV nhận xét và chốt lại ý đúng.
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS trao đổi trong nhóm và làm bài vào phiếu. Sau đó đài diện các nhóm dán bài lên bảng, đọc kết quả.
- Gọi 2 HS đọc lại kết quả đúng. 
- GV nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc. 
- Nhắc HS chú ý khắc phục lỗi chính tả còn mắc phải khi viết bài chính tả.
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà viết lại những chữ còn sai để rèn lại cho đúng và chuẩn bị tốt bài mới.
3 HS lên bảng viết các từ: 
-Dưới viết bảng con.
-HS nhận xét.
- Lớp lắng nghe . Ghi vở.
- Cả lớp theo dõi GV đọc bài.
 2 HS đọc lại bài.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_7_nam_hoc_2020_2021_ban.docx