Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2018-2019

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2018-2019

I.Mục tiêu: - Toàn trường tổ chức chào cờ

- Nhà trường đánh giá HĐ tuần 31 và triển khai hoạt động tuần 32

- Lớp đánh giá những hoạt động tuần 31: về đội, vệ sinh, nề nếp.và triển khai hoạt động tuần 32

II.Chuẩn bị: Bản đánh giá các HĐ tuần 31 và kế hoạch tuần 32

III.Các HĐ:

HĐ1, Nhà trường

- Đội nghi lễ và toàn trường chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ

- Lớp trực lên đánh giá các HĐ vệ sinh, nề nếp SH đội,.trong tuần 31

- Thầy tổng phụ trách đội lên nhận xét, đánh giá xếp loại từng lớp

- Hiệu trưởng lên nhận xét, triển khai công tác tuần 32

HĐ2 , lớp

 A,Kiểm điểm công tác tuần 31:

1.Các tổ họp kiểm điểm các hoạt động trong tuần.

2. Lớp trưởng điều khiển :

-Các tổ báo cáo kết quả xét thi đua ở tổ.

-Lớp trưởng tổng hợp những trường hợp vi phạm và những việc tốt cụ thể.

3, GV rút ra ưu, khuyết điểm chính:

+ Ưu điểm :

- Thực hiện đúng nề nếp theo quy định.

- Học sinh tích cực ôn tập để thi kiểm định tốt

- Vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực sạch sẽ.

- Đảm bảo sĩ số, tác phong đội viên thực hiện tốt.

- Thực hiện tốt an toàn giao thông.

- Đã tích cực đọc sách báo

+ Tồn tại :

- Mọt số bạn chưa chăm học

 B, Kế hoạch công tác tuần 32:

-Thực hiện chương trình tuần 32

- Tiếp tục tăng cường ôn tập để hs thi KTĐK tốt

- HS tham gia câu lạc bộ toán, TV

- HS thi KĐCL

- Tổ chức ngày hội đọc sách

- Tuyên truyền hs đọc chuyện hàng ngày

-Vệ sinh lớp,vệ sinh khu vực sạch sẽ.

-Đảm bảo sĩ số,tác phong đội viên thực hiện tốt.

-Thực hiện tốt an toàn giao thông.

 

doc 34 trang ducthuan 04/08/2022 1090
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 32 ( Từ 22/4 - 26/4 )
Thứ, ngày
Buổi
TT
Môn
Tên bài dạy
Đồ dùng
 2
 22/4
Sáng
1
Chào cờ
 Chào cờ- sinh hoạt lớp
2
Toán
Luyện tập chung
B: con, phụ
3
Tập đọc
Người đi săn và con vượn
Tranh SGK
4
Kể chuyện
Người đi săn và con vượn
Tranh SGK
Chiều
1
Chính tả
Nghe viết: Ngôi nhà chung
Bảng con
2
Thủ công
Làm quạt giấy tròn(t2)
Giấy,màu,kéo,..
3
Thể dục
Bài 63
	Còi
3
23/4
Sáng
1
Tập đọc
 Cuốn sổ tay 
 SGK
2
TNXH
 Ngày và đêm trên Trái Đất 
Tranh SGK,lá
3
Toán
Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
B: con, phụ
4
Đạo đức
Vấn đề bảo vệ môi trường
VBT
Chiều
1
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
2
Tập viết
Ôn chữ hoa: V
Mẫu chữ
3
Tiếng việt*
Ôn tập
 4
 24/4
Sáng
1
Thể dục
Bài 64
Còi
2
LTVC
Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì? Dấu chấm
VBT
3
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
4
Chính tả
NV: Hạt mưa
Bảng con
5
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu ghi đề
 5
 25/4
Sáng
1
Mĩ thuật
Chủ đề 12: Trang phục của em(t3)
Bút chì, màu, giấy
Chiều
3
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu ghi đề
 6
 26/4
Sáng
2
TNXH
Năm, tháng, mùa
Tranh SGK
Chiều
1
TLV
Nói, viết về bảo vệ môi trường
VBT
2
Toán
Luyện tập chung
B: con, phụ
3
HĐTT
Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ
Giấy, kéo
 .. 
 Thứ hai, ngày 22 tháng 4 năm 2019
HĐTT: CHÀO CỜ + SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu: - Toàn trường tổ chức chào cờ
Nhà trường đánh giá HĐ tuần 31 và triển khai hoạt động tuần 32
Lớp đánh giá những hoạt động tuần 31: về đội, vệ sinh, nề nếp...và triển khai hoạt động tuần 32
II.Chuẩn bị: Bản đánh giá các HĐ tuần 31 và kế hoạch tuần 32
III.Các HĐ:
HĐ1, Nhà trường
Đội nghi lễ và toàn trường chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ
Lớp trực lên đánh giá các HĐ vệ sinh, nề nếp SH đội,...trong tuần 31
Thầy tổng phụ trách đội lên nhận xét, đánh giá xếp loại từng lớp
Hiệu trưởng lên nhận xét, triển khai công tác tuần 32
HĐ2 , lớp
 A,Kiểm điểm công tác tuần 31:
1.Các tổ họp kiểm điểm các hoạt động trong tuần.
2. Lớp trưởng điều khiển :
-Các tổ báo cáo kết quả xét thi đua ở tổ.
-Lớp trưởng tổng hợp những trường hợp vi phạm và những việc tốt cụ thể.
3, GV rút ra ưu, khuyết điểm chính:
+ Ưu điểm :
- Thực hiện đúng nề nếp theo quy định.
- Học sinh tích cực ôn tập để thi kiểm định tốt
- Vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực sạch sẽ.
- Đảm bảo sĩ số, tác phong đội viên thực hiện tốt.
- Thực hiện tốt an toàn giao thông.
- Đã tích cực đọc sách báo
+ Tồn tại :
Mọt số bạn chưa chăm học
 B, Kế hoạch công tác tuần 32:
-Thực hiện chương trình tuần 32
- Tiếp tục tăng cường ôn tập để hs thi KTĐK tốt
- HS tham gia câu lạc bộ toán, TV
- HS thi KĐCL 
- Tổ chức ngày hội đọc sách
- Tuyên truyền hs đọc chuyện hàng ngày
-Vệ sinh lớp,vệ sinh khu vực sạch sẽ.
-Đảm bảo sĩ số,tác phong đội viên thực hiện tốt.
-Thực hiện tốt an toàn giao thông.
 ....................................................
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG .
A/Mục tiêu bài học: KT:
- Biết đặt tính nhân (chia) số có 5 chữ số với (cho) số có một chữ số.
- Biết giải toán có phép tính nhân (chia).
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1. HĐ khởi động: 
- Gọi hai em lên bảng sửa bài tập 
- Nhận xét đánh giá.
2. Luyện tập
a) Giới thiệu bài: 
 b) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở 
- Gọi em khác nhận xét bài bạn
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập 2.
- Một hs làm bảng phụ 
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 3- Gọi học sinh đọc bài 3.
- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài . 
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở 
- Mời một học sinh lên bảng giải .
- Gọi học sinh nhận xét bài bạn
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4
- Gọi học sinh đọc bài trong sách giáo khoa.
- Giáo viên minh họa bằng sơ đồ đoạn thẳng lên bảng 
1 8 15 22 29
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở 
- Nhận xét đánh giá bài làm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học 
- Hai học sinh lên bảng chữa bài tập số 4. 
* Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu 
HĐ cá nhân
- Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
- HS làm bảng con
a/ 10715 x 6 = 64290 ; 30755 : 5 = 6151 
- Học sinh nhận xét bài bạn
* HĐ nhóm 
* Giải : Số bánh nhà trường đã mua là: 
 4 x 105 = 420 (cái )
 Số bạn được nhận bánh là:
 420 :2 = 210 (bạn)
 Đ/S: 210 bạn 
HĐ cặp đôi
* Giải : Chiều rộng hình chữ nhật là :
12 : 3 = 4 (cm)
 Diện tích hình chữ nhật là:
 12 x 4 = 48 (cm2)
Đ/S: 48 cm2
- Học sinh nhận xét bài bạn .
HĐ nhóm
 - Một học sinh nêu cách tính .
* Chủ nhật đầu tiên là ngày 1 tháng 3 
* Chủ nhật thứ 2 là ngày 8 tháng 3 
* Chủ nhật thứ 3 là ngày 15 tháng 3 
* Chủ nhật thứ 4 là ngày 22 tháng 3 
* Chủ nhật thứ 5 là ngày 29 tháng 3 
- Một em khác nhận xét bài bạn .
- Vài học em nêu lại nội dung bài 
 ..
Tập đọc – Kể chuyện : NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON VƯỢN
I.Mục tiêu : KT:
- Biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện .
- Hiểu nội dung : Giết hại thú rừng là một tội ác . Từ đó có ý thức bảo vệ môi trường . 
 - Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại từng đoạn câu chuyện bằng lời của bác thợ săn,dựa vào tranh minh họa (SGK)
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
-GDHS ý thức bảo vệ ®éng vËt võa cã Ých , võa trµn ®Çy t×nh nghÜa trong m«i trêng tù nhiªn .
II.Chuẩn bị:HS: Tranh ảnh minh họa sách giáo khoa .
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động: 
-Gọi học sinh lên bảng đọc bài “ Bài hát trồng cây “ 
 -Nêu nội dung bài vừa đọc ?
-Giáo viên nhận xét đánh giá bài 
2.Hình thành kiến thức
Tập đọc 
Phần giới thiệu : 
HĐ1: Luyện đọc
* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. 
* Luyện đọc câu
- Y/C HS tìm từ ngữ khó đọc, dễ lẫn
* Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
-GV theo dõi HS đọc và hướng dẫn ngắt giọng câu khó đọc .
- Luyện đọc đoạn lần 2
- Đọc chú giải
- Gọi một học sinh đọc lại cả bài.
HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài 
-Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi :
 +Chi tiết nào nói lên tài săn bắn của bác thợ săn ?
- Mời một em đọc đoạn 2 .
+ Cái nhìn căm giận của con vượn mẹ đã nói lên điều gì ?
- Yêu cầu lớp đọc thầm tiếp đoạn 3 . 
+Những chi tiết nào cho thấy cái chết của vượn mẹ rất thương tâm ?
-Yêu cầu HS đọc thầm đoạn còn lại .
+Chứng kiến cái chết của vượn mẹ ,bác thợ săn đã làm gì ?
+Câu chuyện muốn nói lên điều gì với chúng ta ? 
 HĐ3) Luyện đọc lại : 
-Đọc mẫu lại đoạn 2 của bài văn .
- Cho luyÖn ®äc
-Mời một số em thi đọc diễn cảm cả bài 
- Giáo viên và lớp bình chọn bạn đọc hay nhất .
 Kể chuyện : 
1 .Giáo viên nêu nhiệm vụ: ...
2. Hưíng dÉn kÓ chuyÖn:
- Yêu cầu HS quan sát 4 bức tranh .
- Mời hai em nói vắn tắt về nội dung từng bức tranh .
-Cho từng cặp kể lại đoạn 1 và đoạn 2 câu chuyện .
-Một hai em thi kể lại toàn bộ câu chuyện trước lớp .
-Giáo viên cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất .
 HĐ4) Củng cố dặn dò : 
 - Qua câu chuyện em có cảm nghĩ gì?
 - GD BVMT ...
- Ba em lên bảng đọc lại bài “Bài hát trồng cây “
-Nêu nội dung câu chuyện .
- Lớp lắng nghe và nhắc lại mục bài.
HĐ cá nhân 
- Nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện 
Đọc từ khó, từ mới
HĐ cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn theo cặp
+ Luyện đọc câu khó, dài cá nhân
- Đại diện một số cặp đọc trước lớp
- HS nhận xét bạn đọc
- HS đọc chú giải 
- Một học sinh đọc lại cả bài.
* HĐ nhóm: Cá nhân tự suy nghĩ từng câu hỏi, trao đổi với bạn bên cạnh, sau đó CTHĐTQ điều hành
-Cả lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi .
+Con thú nào không may gặp bác thì coi như hôm ấy là ngày tận số .
-Một em đọc tiếp đoạn 2 . 
+Nó căm ghét người đi ắn độc ác .Nó tức giận kẻ bắn chết nó khi con nó còn rất nhỏ cần được nuôi nấng ,..
- Lớp đọc thầm đoạn 3 .
+ Nó vơ vội nắm bùi nhùi , lót đầu cho con , hái chiếc lá vắt ít sữa vào đưa lên miệng con rồi nghiến răng giật phắt mũi tên ra , .......
- Đọc thầm đoạn 4 của bài .
+Bác đứng lặng , cắn môi , chảy nước mắt và bẻ gãy nỏ rồi lẳng lặng ra về ,......
+ Giết hại thú rừng là một tội ác , Ph¶i có ý thức bảo vệ môi trường .
HĐ cá nhân
- Lắng nghe giáo viên đọc mẫu .
- LuyÖn ®äc c¸ nh©n
- Hai nhóm thi đọc diễn cảm đoạn 2 câu chuyện
 - Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất .
-Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học .
HĐ cặp đôi
-Quan sát các bức tranh gợi ý để kể lại câu chuyện .
-Hai em nêu vắn tắt nội dung mỗi bức tranh .
- Từng cặp nhìn tranh gợi ý kể lại đoạn 1, đoạn 2 theo lời kể của bác thợ săn . 
- Hai em lên thi kể câu chuyện trước lớp .
- Lớp theo dõi bình xét bạn kể. 
- Phải ý thức bảo vệ động vật vừa có ích , vừa tràn đầy tình nghĩa trong môi trường tự nhiên .
 .
 Chiều: 
 Chính tả: (nghe viết )
NGÔI NHÀ CHUNG 
A/Mục tiêu: 
- Nghe viết chính xác trình bày đúng bài “ Ngôi nhà chung “trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
 Làm đúng các bài tập 2.
NL: Khả năng tự học
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị
GV: - Bảng lớp viết ( 2 lần ) các từ ngữ trong bài tập 2 
Hs: Bảng con
C/ Các hoạt động dạy học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động: 
- Yêu cầu cả lớp viết vào nháp một số từ mà học sinh ở tiết trước thường viết sai .
- Nhận xét đánh giá chung về phần kiểm tra. 
 2. Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài 
b) Hướng dẫn nghe viết :
1/ Hướng dẫn chuẩn bị :
- Đọc mẫu bài viết (Ngôi nhà chung ) 
- Yêu cầu ba em đọc lại bài cả lớp đọc thầm theo . 
-Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là gì ?
-Những việc chung mà tất cả các dân tộc phải làm là gì ?
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó.
- Đọc cho học sinh viết vào vở 
- Đọc lại để học sinh dò bài, tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề tập
- Chấm bài
 c/ Hướng dẫn làm bài tập 
*Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập 2a.
-Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
-Gọi 3 em đại diện lên bảng thi viết đúng các tiếng có âm hoặc vần dễ sai.
-Nhận xét bài làm học sinh và chốt lại lời giải đúng.
*Bài 3: - Nêu yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
- Gọi 2 em đọc lại 2 câu văn trước lớp 
- Yêu cầu lớp quan sát nhận xét bài bạn 
d) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới 
- 3 Học sinh lên bảng viết các từ hay viết sai trong tiết trước: rong ruổi, thong dong, trống giong cờ mở, cười rũ rượi, nói rủ rỉ , 
- Cả lớp viết vào giấy nháp.
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài 
- Hai em nhắc lại tựa bài
HĐ cả lớp, cá nhân
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc .
- Ba học sinh đọc lại bài 
- Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là Trái Đất 
- Bảo vệ hòa bình, bảo vệ môi trường, đấu tranh chống đói nghèo bệnh tật ...
- Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con.
- Lớp nghe và viết bài vào vở 
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì.
HĐ cá nhân
- Học sinh làm vào vở 
- Ba em lên bảng thi đua viết nhanh viết đúng 
-2a/ nương đỗ – nương ngô – lưng đeo gùi 
- tấp nập – lamg nương – vút lên . 
- Cả lớp theo dõi bạn và nhận xét bình chọn người thắng cuộc.
- Một em nêu bài tập 3 sách giáo khoa.
- Học sinh làm vào vở 
- Hai em đọc lại hai câu văn vừa đặt .
- Em khác nhận xét bài làm của bạn .
- Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa .
Thủ công:
LÀM QUẠT TRÒN (TIẾT 2)
A/Mục tiêu: 
Học sinh biết làm cái quạt tròn bằng giấy thủ công. Làm được cái quạt tròn đúng quy trình kĩ thuật. Yêu thích các sản phẩm đồ chơi.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị: 
 - Mẫu quạt tròn, tranh quy trình làm quạt tròn. Bìa màu giấy A4, giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công, hồ dán.
C/ Các hoạt động dạy học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động :
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh 
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
 2. Hình thành KT:
 a) Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: 
Hướng dẫn thực hành
- Bước 1: Cắt giấy 
- Hướng dẫn cách cắt các tờ giấy hoặc bìa như hướng dẫn trong sách giáo viên.
- Bước 2: Gấp dán quạt.
- Hướng dẫn gấp Cách gấp các tờ giấy như hình 2 hình 3 và hình 4 sách giáo khoa để có phần quạt bằng giấy.
- Làm cán và hoàn chỉnh quạt:
 - Hướng dẫn cách gấp - kẻ và cắt theo các bước như hình 5 và hình 6 sách giáo viên .
 Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu nhắc lại các bước gấp.
- Dặn về nhà tập làm
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài 
- Hai em nhắc lại tựa bài học.
HĐ cả lớp, cá nhân
- Tập cắt giấy rồi gấp thành cái quạt tròn bằng giấy học sinh theo các bước để tạo ra các bộ phận của chiếc quạt tròn theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Hai em nêu nội dung các bước gấp cái quạt tròn . 
- Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp quạt tròn.
 .
	Thể dục: TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 2-3 ngƯêi
 TRÒ CHƠI : CHUYỂN ĐỒ VẬT
I.Mục tiêu bài học : KT:
- HS thực hiện được động tác "Tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người.
- Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động trò chơi : “Chuyển đồ vật" 
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS rèn luyện thể lực.
II. Địa điểm phương tiện :
- Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập .
- Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi , Cứ 3 em có 1 quả bóng .
III.Các hoạt động dạy học:
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1.Phần mở đầu :
-GV nhận lớp ,phổ biến nội dung tiết học . 
-Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
- Trò chơi : “ Tìm người chỉ huy “
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên 100 – 200 m 
 2.Phần cơ bản :
a) Tung và bắt bóng theo nhóm 2, 3 người .
-Hướng dẫn lại : Ba người đứng đối diện theo hình tam giác , ba em đều tung và bắt bóng qua lại cho nhau bằng cả hai tay .Tung bóng sao cho bóng bay thành vòng cung vừa tầm bắt của bạn lần đầu tung , bắt theo sự di chuyển tiến lên hay lùi xuống sau đó chuyển sang phải , sang trái để bắt bóng cứ như vậy tung qua bắt lại không để bóng rơi xuống đất càng nhiều lần càng tốt .
b ) Chơi trò chơi : “Chuyển đồ vật “.
-Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi để học sinh nắm .
- Yêu cầu tập hợp thành các đội có số người bằng nhau 
-Lần lượt từng cặp ra thực hiện chơi thử một lượt . Sau đó cho chơi chính thức -Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chú ý một số trường hợp phạm qui .
*HSHN tập theo các bạn
 3.Phần kết thúc:
-Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
-Đi chậm xung quanh vòng tròn hít thở sâu 
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
 § § § § § § § § 
 § § § § § § § § GV
 § 
 § § § 
 § GV
 § 
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § § GV
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § § GV
 GV
 Thứ 3 ngày 23 tháng 4 năm 2019
Tập đọc CUỐN SỔ TAY .
I. Mục tiêu bài học: KT:
 - Biết phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
 -Nắm được công dụng của sổ tay , biết cách ứng xử đúng không xem sổ tay của người khác .
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS Biết tôn trọng đồ dùng của các bạn,không tự ý lấy xem.
II: Chuẩn bị :
Gv:- Bản đồ thế giới để chỉ tên một số nước trong bài .
 - Một số cuốn sổ tay đã ghi chép .
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động: 
-Kiểm tra bài : “Người đi sănvà con vượn “ 
-Nhận xét tuyên dương.
2.Hình thành kiến thức
 Giới thiệu bài:
 b) Luyện đọc :
HĐ1: Luyện đọc
* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. 
* Luyện đọc câu
- Y/C HS tìm từ ngữ khó đọc, dễ lẫn
+Yc HS đặt câu với từ thống thiết.
* Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
-GV theo dõi HS đọc và hướng dẫn ngắt giọng câu khó đọc .
- Luyện đọc đoạn lần 2
- Đọc chú giải
- Gọi một học sinh đọc lại cả bài.
HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài 
-Yêu cầu đọc thầm bài ,trả lời câu hỏi 
+Thanh dùng cuốn sổ tay làm gì ? 
+Hãy nói một vài điều lí thú ghi trong sổ tay của Thanh ?
+ Vì sao Lân khuyên Tuấn không nên tự ý xem sổ tay của bạn 
-Tổng kết nội dung bài như sách giáo viên .
HĐ3) Luyện đọc lại :
-Mời một em khá chọn một đoạn đọc 
-Hướng dẫn đọc đúng một số câu .
-Yêu cầu lớp hình thành ra các nhóm , mỗi nhóm 4 học sinh phân vai thi đọc diễn cảm 
- Mời hai nhóm thi phân vai đọc lại cả bài 
-Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay . 
 HĐ4) Củng cố - Dặn dò:
-Gọi 2 -4 học sinh nêu nội dung bài 
-Ba học sinh lên bảng đọc bài 
-Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc theo yêu cầu giáo viên .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài .
HĐ cá nhân 
- Lớp lắng nghe đọc mẫu. 
- Nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện 
Đọc từ khó, từ mới
HĐ cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn theo cặp
+ Luyện đọc câu khó, dài cá nhân
- Đại diện một số cặp đọc trước lớp
- HS nhận xét bạn đọc
- HS đọc chú giải 
- Một học sinh đọc lại cả bài.
* HĐ nhóm: Cá nhân tự suy nghĩ từng câu hỏi, trao đổi với bạn bên cạnh, sau đó CTHĐTQ điều hành
- Lớp đọc thầm cả bài trả lời câu hỏi 
+ Ghi nội dung cuộc họp , các việc cần làm , những chuyện lí thú ,.. .
+Lí thú như : tên nước nhỏ nhất , nước lớn nhất nước có số dân đông nhất , nước có số dân ít nhất , 
+Là tài sản riêng của từng người , người khác không được tự ý sử dụng , 
- HS lắng nghe và nhắc lại.
HĐ nhóm
- Lắng nghe bạn đọc mẫu 
-Lớp luyện đọc theo hướng dẫn .
-Lần lượt mỗi nhóm cử ra 4 em thi đọc theo vai 
- Hai nhóm phân vai thi đọc lại cả bài 
- 2 đến 4 em nêu nội dung vừa học. 
 ...............................................
Tự nhiên xã hội : 
 NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT .
A/ Mục tiêu bài học : KT:
- Biết sử dụng mô hình để nói về hiện tượng ngày và đêm trên trái đất
- Biết một ngày có 24 giờ.
- Biết được mọi nơi trên trái đất đều có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS bảo vệ môi trường
B/ Chuẩn bị: GV:Tranh ảnh trong sách trang 120, 121 , 
 Đèn điện để bàn 
C/ Các hoạt động dạy học:	
1. HĐ khởi động: 
- Gọi 2 học sinh trả lời nội dung bµi : “Mặt trăng là vệ tinh của Trái Đất “
2.Hình thành kiến thức
 a) Giới thiệu bài: ...( Ghi môc bµi )
 b) Khai th¸c néi dung :
Hoạt động 1 : Quan sát tranh theo cặp .
- Yêu cầu quan sát hình 1 và 2 trang 120 ,121 SGK - Th¶o luËn theo gîi ý :
H : T¹i sao bóng đèn không chiếu sáng được toàn bộ bề mặt quả địa cầu ?
H :Khoảng thời gian phần Trái Đất được mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ?
H :Khoảng thời gian phần Trái Đất không được mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ?
-Yêu cầu một số em trả lời trước lớp .
-Lắng nghe nhận xét đánh giá ý kiến của học sinh .
-Rút kết luận như sách giáo viên 
Hoạt động 2 : Thảo luận cá lớp .
-Giáo viên đánh dấu một điểm trên quả cầu ;quay quả địa cầu đúng một vòng theo ngược chiều kim đồng hồ và đến khi điểm đánh dấu trở về chỗ cũ .
-Quy ước thời gian cho Trái Đất quay được một vòng trở về chỗ cũ là 1 ngày .
-Vậy một ngày có bao nhiêu giờ ?
- Do Trái Đất luôn tự quay quanh mình nó nên mọi nơi trên trái đất đều lần lợt có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng .
- H :Nếu Trái Đất ngừng quay thì ngày và đêm trên Trái Đất như thế nào ? 
* HSHN xem tranh cùng các bạn .
c ) Cñng cố - Dặn dò:
- Gäi hai em nêu lại nội dung bài học 
- Cho học sinh liên hệ với cuộc sống hàng 
Ngày .
-Trả lời về nội dung bài học trong bài 
” Mặt trăng là vệ tinh của Trái Đất “ 
- Nghe , nh¾c l¹i môc bµi
HĐ cặp đôi
- Lớp mở sách giáo khoa ho¹t ®éng theo cÆp :
+Vì phần bên kia quả địa cầu đã bị che khuất 
+ Khoảng thời gian được chiếu sáng gọi là ban ngày .
+ Khoảng thời gian không được chiếu sáng gọi là ban đêm .
-Lần lượt một số em nêu kết quả quan sát .
- Nghe , nhí .
HĐ cả lớp
-Lớp quan sát giáo viên làm và đưa ra nhận xét .
- Nghe, nhí
+ Một ngày có 24 giờ .
- Nghe , nhí
+ Nếu như Trái Đất ngừng quay thì trên Trái Đất sẽ không có ngày và đêm ..
-Hai em nêu lại nội dung bài học .
- Nghe .
 .............................................
Toán : BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ (TT) .
 I.Mục tiêu bài học : kt:
- Học sinh biết : Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- BT øng dông : B1 ,2 ,3 -SGK -166
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị: GV: Bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1) Giới thiệu bài: ...( Ghi môc bµi ) 
 2) Hướng dẫn :
-Nêu bài toán 1 ...( SGK ,T166 )
-Yêu cầu học sinh tìm dự kiện và yêu cầu đề bài .
-Hướng dẫn giải :
? Biết 7 can chứa 35 lít mật ong .
? Muốn tìm một can ta làm phép tính gì ?
? Biết 1 can 5 lít mật ong vậy, muốn biết 10 lít chứa trong bao nhiêu can ta làm như thế nào ? 
- Yêu cầu nêu cách tính bài toán liên quan rút về đơn vị .( Giáo viên ghi bảng )
 3) Luyện tập :
Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập 1 
-Yêu cầu HS làm bài vào vở - 1 HS làm bảng nhóm.
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2:Mời một HS đọc đề bài 
-Yêu cầu cả lớp nêu tóm tắt đề bài .
- Ghi bảng tóm tắt đề bài .
- Yêu cầu HS làm bài.
-Gọi học sinh nhận xét bài bạn .
-Nhận xét đánh giá bài làm học sinh .
Bài 3:Mời một HS đọc đề bài 
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2.
- Yêu cầu đại diện N nêu ý kiến.
-Nhận xét đánh giá bài làm học sinh .
4) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học 
- Nghe gt , nh¾c l¹i môc bµi
HĐ cả lớp
- Quan sát và tìm hiểu nội dung bài toán .
- Lớp cùng tìm hiểu để giải bài toán.
.
-Muốn tìm một can ta làm phép chia 
 35 : 7 = 5 ( lít )
- Muốn biết 10 lít mật ong cần bao nhiêu can ta làm phép tính chia :
 10 : 5 = 2 ( can )
- Hai em nêu lại cách giải bài toán liên quan rút về đơn vị
HĐ cá nhân
- Một em nêu đề bài tập 1 .
- Làm vào vở
Giải :
- Số kg đường đựng trong mỗi túi là 
 40 : 8 = 5 ( kg)
-Số túi cần có để đựng 15kg đường lµ: 15 : 5 = 3 ( túi )
 §/S : 3 tói
HĐ cặp đôi
- Một em đọc đề bài 2 .
-Lớp thực hiện làm vào vở .
-Một học sinh làm bảng N.
 Giải :
 Số cúc cho mỗi cái áo là :
 24 : 4 = 6 ( cúc )
Số loại áo dùng hết 42 cúc là : 
 24 : 6 = 7 ( cái áo) 
 Đ/ S : 7 cái áo 
HĐ nhóm
- Một em đọc đề bài 3 .
- Thảo luận N- Đại diện nhóm nêu - Nhóm khác nhận xét.
a/ 24 : 6 : 2 = 4 : 2 = 2 ( Đ)
b/ 24 : 6 : 2 = 24 : 3 = 8 ( S)
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài 
 ...............................
Đạo đức
VẤN ĐỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I /Mục tiêu: 
- Môi trường trong sạch sẽ mang lại cho con người sức khỏe. Học sinh biết bảo vệ môi trường để môi trường không bị ô nhiễm . Có thái độ phản đối những hành vi phá hoại môi trường sống 
GDHS ý thức bảo vệ môi trường.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II/Chuẩn bị: 
 GV: Tranh ảnh về môi trường HS: VBT
III/Các hoạt động dạy học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 Hoạt động1: Báo cáo kết quả điều tra . 
- Yêu cầu lớp vẽ tranh mô tả môi trường nơi em đang sống ? 
- Mời lần lượt từng em mô tả lại bức tranh môi trường em vẽ.
- Theo em nơi mình đang sống có phải là môi trường trong sạch không?
- Em đã tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường sạch đẹp như thế nào? 
- Giáo viên lắng nghe nhận xét và bổ sung nếu có.
 Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm . 
- Yêu cầu các nhóm mỗi nhóm trao đổi bày tỏ thái độ đối với các ý kiến do giáo viên đưa ra và giải thích.
- Lần lượt nêu các ý kiến thông qua phiếu.
- Mời đại diện từng nhóm lên trả lời trước lớp trước lớp. 
- Nhận xét đánh giá về kết quả công việc của các nhóm.
* Giáo viên kết luận.
* Củng cố dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
- Giáo dục học sinh ghi nhớ thực theo bài học 
HĐ cá nhân
- Nhớ hình dung lại môi trường nơi mình đang ở để vẽ tranh.
- Lần lượt từng em lên giới thiệu bức tranh của mình trước lớp.
- Tự nêu lên nhận xét về môi trường nơi đang ở 
- Giữ vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi 
- Các em khác lắng nghe nhận xét và bổ sung.
- Bình chọn em vẽ và có những việc làm tốt 
HĐ nhóm
- Lớp chia ra từng nhóm và thảo luận theo yêu cầu của giáo viên .
- Lần lượt các nhóm cử đại diện lên giải quyết và nêu thái độ của nhóm mình cho cả lớp cùng nghe.
- Các nhóm khác theo dõi và nhận xét ý kiến nhóm bạn.
- Lớp bình chọn nhóm có cách giải quyết hay và đúng nhất.
- Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày.
 ........................................
 Chiều
Toán : LUYỆN TẬP .
I.Mục tiêu bài học : KT: hs biết:
 + Bài toán liên quan đến rút về đơn vị .
 + Tính gi¸ trÞ cña biểu thức số .
- BT øng dông :B1 ,2 ,3 -SGK ,T167 
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Chuẩn bị: B¶ng N (BT2 ) ; B¶ng con ( BT3).
III.Các hoạt động dạy học:	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ khởi động: 
TLCH: 
+ BT liên quan đến rút về đơn vị ,giải bằng mấy bước ?
+ Cách nào làm đúng ,cách nào làm sai?
24 : 6 :2 = 4 : 2 ; 24 : 6 : 2 = 24 : 3
 = 2 = 8
-Nhận xét , Chuyển ý sang bài mới .
 2. Luyện tập
 a) Giới thiệu bài: ...( Ghi mục bài )
 b) HD luyện tập:
Bài 1: Cho HS đọc đề bài.
- Cho HS phân tích bài toán ; ghi tóm tắt :
 48 đĩa xếp : 8 hộp
 30 đĩa xếp : ...hộp ?
-Yêu cầu lớp làm vào vở- 1 HS làm bảng nhóm.
-Mời một học sinh khác nhận xét .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 : Cho HS đọc đề bài. 
- Ghi tóm tắt :
 45 học sinh xếp : 9 hàng
 60 học sinh xếp : ...hàng
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước .
- Yêu cầu HS làm bài.
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 3: Mỗi số trong ô vuông là giá tri của biểu thức nào ? 
-Yêu cầu lớp thực hiện tính biểu thức vào nháp ( N1 ,N2 tính các BT từ trên xuống , N3 tính từ dưới lên )
- GV hỏi 2 phép đầu theo cách " Rung chuông vàng "
 H : 4 là KQ của BT nào ?
 H : KQ của biểu thức 36: 3 x 3 là mấy?
- 3 Phép còn lại cho 3 HS lên điền KQ
- Cho HS nhận xét KQ của các bạn vừa làm.
* HSHN tập đọc viết số GVHD
3) Củng cố - Dặn dò:
 H : Tiết luyện tập hôm nay ,ta luyện các KTKN gì ?
+ HS1 TLCH1
 + HS2 TLCH2
-Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
- Nghe , nhắc lại mục bài
HĐ cá nhân
- Một em đọc đề bài sgk ,t167 .
- HS phân tích bài toán 
Giải : Mỗi hộp đựng số đĩa là :
 48: 8 = 6 ( cái ) 
Số hộp cần có để chúa 30 cái đĩa là:
 30 : 6 = 5 ( hộp) 
 Đáp số : 5 hộp.
 HĐ cặp đôi
- Một em đọc đề bài sgk ,t167 
 - HS phân tích bài toán :
 45 học sinh xếp : 9 hàng
 60 học sinh xếp : ...hàng
 Một em giải vào bảng N, ở lớp làm vào vở : Giải : 
Số học sinh trong mỗi hàng là :
 45 : 9 = 5 (học sinh ) 
Có 60 học sinh xếp được số hàng là : 60 : 5 = 12 (hàng )
 Đáp số : 12 hàng 
HĐ nhóm
- Học sinh nêu đề bài sgk ,t167 
- Lớp thực hiện tính biểu thức vào nháp ( N1 ,N2 tính các BT từ trên xuống , N3 tính từ dưới lên )
- CL theo dõi câu hỏi của cô giáo, ghi KQ vào bảng con
+ 56 : 7 : 2
+ 36
- 3 HS lên điền KQ 
- Theo dõi , nhận xét bài bạn làm
- Vài HSTL: Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị và tính giá trị của biểu thức số .
 ..........................................
Tập viết : 	 ÔN CHỮ HOA : X
I. Mục tiêu :
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa X ( 1 dòng ) ; Đ,T ( 1 dòng )
-Viết tên riêng :Đồng Xuân ( 1dòng,bằng chữ cỡ nhỏ )
-Viết câu ứng dụng:Tốt gỗ hơn tốt nước sơn / Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người 
( 1dòng ,bằng cỡ chữ nhỏ )
 NL: Khả năng tự học
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS viết đúng mẩu, đẹp.
II. Chuẩn bị: gv: Mẫu chữ hoa X 
 Mẫu tên riêng Đồng Xuân và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li 
III. Các hoạt động dạy học:	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Giới thiệu bài: ...( Ghi mục bài )
2)Hướng dẫn viết trên bảng con 
* Luyện viết chữ hoa :- Cho đọc bài
-Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài 
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ 
*Luyện viết từ ứng dụng: Đồng Xuân 
-Yêu cầu đọc từ ứng dụng .
-Giới thiệu Đồng Xuân là tên một chợ có từ lâu đời ở Hà Nội đây là là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng . 
*Luyện viết câu ứng dụng :
-Yêu cầu một học sinh đọc câu .
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn .
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người 
- Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng
 -Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa .
 c) Hướng dẫn viết vào vở :
-Nêu yêu cầu viết chữ ...
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết , cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu 
 d/ Chấm chữa bài 
-Giáo viên chấm từ 5- 7 bài học sinh 
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm
3) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu lần lượt nhắc lại cách viết chữ hoa và câu ứng dụng 
-Giáo viên nhận xét đánh giá 
- Nghe , nh¾c l¹i môc bµi .
HĐ cả lớp
- Đọc bài và viết hoa có trong tên riêng Đồng Xuân và các chữ hoa có trong bái : X, T, Đ
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con .
-Một học sinh đọc từ ứng dụng .
-Lắng nghe để hiểu thêm về tên chợ thuộc Hà Nội của nước ta . 
- Một em đọc lại từ ứng dụng .
- Câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp của tính nết so với vẻ đẹp của bên ngoài .
-Luyện viết từ ứng dụng bảng con : Tốt gỗ ,Xấu người 
HĐ cá nhân
- Nghe yêu cầu
-Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên 
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm .
- Theo dõi, chữa lỗi.
- Nêu lại các yêu cầu tập viết chữ hoa và danh từ riêng 
- Nghe .
 ..
Tiếng việt:
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu bài học: KT:
- Luyện tập thêm về nhân hóa: xác định câu có hình ảnh nhân hóa.
- Tập viết câu văn, đoạn văn có dùng hình ảnh nhân hóa.
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Hoạt động dạy- học
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
A.HĐ khởi động:
- Gv nhắc lại về so sánh và nhân hóa.
- Phân biệt sự khác nhau giữa so sánh và nhân hóa.
B. Luyện tập
1.Gv nêu mục tiêu nhiệm vụ của tiết học.
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài tập 1: Những câu văn nào sau đây có sử dụng nhân hóa:
a, Những cánh cò bay lả bay la trên cánh đồng.
b, Những cánh cò đứng phân vân trên cánh đồng.
c, Con đò dịu dàng trôi theo dòng nước.
d, Con đò bồng bềnh trôi theo dòng nước.
Gv cho Hs làm bài và chốt kết quả.
- Nhấn mạnh về nhân hóa.
Bài tập 2: Hãy sử dụng cách nói nhân hóa để viết lại các câu sau cho sinh động và gợi cảm hơn:
a, Chiếc cần trục đang bốc dỡ hàng ở cảng.
b,Chiế

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_32_nam_hoc_2018_2019.doc