Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015

Hoạt động dạy Hoạt động học

1. Bài cũ:

- Gọi 3 em đọc thuộc lòng một đoạn trong bài “Nhớ lại buổi đầu đi học” và trả lời câu hỏi.

- Giáo viên nhận xét ghi điểm

 2. Bài mới:

a/ Giới thiệu bài:

b/ Luyện dọc:

- Đọc diễn cảm toàn bài.

- Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.

- Đọc từng câu trước lớp, GV sửa sai.

- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.

- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm.

- Mời 3HS nối tiếp thi đọc 3 đoạn của bài.

- Yêu cầu cả lớp đọc ĐT cả bài.

c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài:

- Gọi 2HS đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi:

+ Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu?

+ Vì sao trận bóng phải tạm dừng lại lần đầu?

- Mời 2 em đọc đoạn 2, lớp đọc thầm, trả lời câu hỏi:

+ Vì sao mà trận bóng phải dừng hẳn?

+ Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?

- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 3, TLCH:

+ Tìm các chi tiết cho biết Quang rất ân hận khi mình gây ra tai nạn?

+ Câu chuyện này muốn nói lên điều gì?

+ Liên hệ: Qua bài học nhằm khuyên các em điều gì? (GDHS luật ATGT)

d/ Luyện đọc lại:

- GV đọc mẫu đoạn, hướng dẫn học sinh đọc đúng câu khó trong đoạn.

- Mời 2 nhóm thi đọc phân vai.

- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn cá nhân, nhóm đọc hay nhất.

*) Kể chuyện: Giáo viên nêu nhiệm vụ

- Hướng dẫn học sinh kể chuyện .

+ Câu chuyện vốn kể theo lời ai ?

+ Ta có thể kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời của những nhân vật nào?

- Hướng dẫn học sinh thực hiện đúng yêu cầu của kiểu bài tập nhập vai nhân vật để kể.

- Gọi 1HS kể mẫu theo lời 1 nhân vật.

- Từng cặp học sinh tập kể.

- Gọi 3HS thi kể.

- Giáo viên cùng lớp bình chọn người kể hay nhất.

3. Củng cố dặn dò:

+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì ?

- Nhận xét đánh giá tiết học .

- Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới.

- 3 HS lên bảng đọc thuộc lòng một đoạn trong bài mà em thích và trả lời câu hỏi.

- Cả lớp nghe GV giới thiệu bài.

- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên đọc.

- HS tiếp nối nhau đọc từng câu.

- Đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp kết hợp tìm hiểu nghĩa của các từ ở mục chú giải.

- Luyện đọc theo nhóm.

- 3HS thi đọc, lớp nhận xét tuyên dương.

- Cả lớp đọc ĐT cả bài.

- 2 em đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm.

+ Các bạn chơi đá bóng dưới lòng đường.

+ Vì Long mải đá bóng suýt tông vào xe máy. Bác đi xe nổi nóng khiến cả bọn chạy toán loạn.

- 2 em đọc lại đoạn 2, lớp đọc thầm và trả lời

+ Quang sút bóng chệch lên vỉa hè đập vào đầu một cụ già khiến cụ loạng choạng rồi khuỵu xuống.

+ Cả bọn hoảng sợ bỏ chạy.

- Cả lớp đọc thầm đoạn 3, trả lời:

 

doc 24 trang ducthuan 03/08/2022 2090
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ hai ngày 6 tháng 10 năm 2014
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
 I. Mục tiêu: 
T§: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, qui tắc chung của cộng đồng (trả lời được các CH trong SGK).
KC: Kể lại được một đoạn của câu chuyện.
* HS khá, giỏi kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Tranh minh họa bài đọc sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi 3 em đọc thuộc lòng một đoạn trong bài “Nhớ lại buổi đầu đi học” và trả lời câu hỏi.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm 
 2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài:
b/ Luyện dọc: 
- Đọc diễn cảm toàn bài. 
- Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu trước lớp, GV sửa sai. 
- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm.
- Mời 3HS nối tiếp thi đọc 3 đoạn của bài. 
- Yêu cầu cả lớp đọc ĐT cả bài.
c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài: 
- Gọi 2HS đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi:
+ Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu? 
+ Vì sao trận bóng phải tạm dừng lại lần đầu?
- Mời 2 em đọc đoạn 2, lớp đọc thầm, trả lời câu hỏi:
+ Vì sao mà trận bóng phải dừng hẳn? 
+ Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 3, TLCH:
+ Tìm các chi tiết cho biết Quang rất ân hận khi mình gây ra tai nạn? 
+ Câu chuyện này muốn nói lên điều gì?
+ Liên hệ: Qua bài học nhằm khuyên các em điều gì? (GDHS luật ATGT) 
d/ Luyện đọc lại: 
- GV đọc mẫu đoạn, hướng dẫn học sinh đọc đúng câu khó trong đoạn.
- Mời 2 nhóm thi đọc phân vai.
- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn cá nhân, nhóm đọc hay nhất.
*) Kể chuyện: Giáo viên nêu nhiệm vụ 
- Hướng dẫn học sinh kể chuyện .
+ Câu chuyện vốn kể theo lời ai ?
+ Ta có thể kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời của những nhân vật nào? 
- Hướng dẫn học sinh thực hiện đúng yêu cầu của kiểu bài tập nhập vai nhân vật để kể.
- Gọi 1HS kể mẫu theo lời 1 nhân vật.. 
- Từng cặp học sinh tập kể.
- Gọi 3HS thi kể.
- Giáo viên cùng lớp bình chọn người kể hay nhất.
3. Củng cố dặn dò: 
+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì ?
- Nhận xét đánh giá tiết học .
- Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới. 
- 3 HS lên bảng đọc thuộc lòng một đoạn trong bài mà em thích và trả lời câu hỏi.
- Cả lớp nghe GV giới thiệu bài.
- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên đọc.
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu.
- Đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp kết hợp tìm hiểu nghĩa của các từ ở mục chú giải.
- Luyện đọc theo nhóm.
- 3HS thi đọc, lớp nhận xét tuyên dương.
- Cả lớp đọc ĐT cả bài.
- 2 em đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm. 
+ Các bạn chơi đá bóng dưới lòng đường.
+ Vì Long m¶i đá bóng suýt tông vào xe máy. Bác đi xe nổi nóng khiến cả bọn chạy toán loạn.
- 2 em đọc lại đoạn 2, lớp đọc thầm và trả lời
+ Quang sút bóng chệch lên vỉa hè đập vào đầu một cụ già khiến cụ loạng choạng rồi khuỵu xuống.
+ Cả bọn hoảng sợ bỏ chạy.
- Cả lớp đọc thầm đoạn 3, trả lời:
+ Quang nấp sau một gốc cây lén nhìn sang, sợ tái cả người, cậu vừa chạy theo chiếc xích lô vừa mếu máo “Ông ơi cụ ơi Cháu xin lỗi !”.
+ Không được chơi bóng dưới lòng đường.
HS trả theo suy nghĩ của các em. 
- Lắng nghe đọc mẫu.
- 2 nhóm lên thi đọc.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bình chọn nhóm đọc tốt nhất.
 - Người dẫn chuyện .
- Kể đoạn 1: Lời của Quang, Vũ Long, Bác lái xe ...
- Tập kể theo sự nhập vai của từng nhân vật 
- Một em lên kể mẫu, lớp theo dõi.
- Tập kể theo cặp.
- Lần lượt từng em kể cho lớp nghe về một đoạn của câu chuyện.
- Lớp theo dõi bình xét bạn kể hay nhất 
- Mỗi chúng ta cần phải chấp hành tốt luật lệ giao thông và những quy định chung của xã hội. 
- Về nhà tập kể lại nhiều lần .
________________________________________
TOÁN
Tiết 31: BẢNG NHÂN 7
 I. Mục tiêu : - Bước đầu thuộc bảng nhân 7.
- Vận dụng phép nhân 7 trong giải toán.
- Bài tập: Bài 1, 2, 3
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Các tấm bìa có 7 chấm tròn.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi 3HS lên bảng làm BT: Đặt tính rồi tính:
 30 : 5 34 : 6 20 : 3
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài.
b/ Hướng dẫn HS lập bảng nhân 7:
- Bất cứ số nào nhân với 1 thì bằng chính số đó.
- Giáo viên đưa tấm bìa lên và nêu:
- 7 chấm tròn được lấy 1 lần bằng 7 chấm tròn 
- 7 được lấy một lần bằng 7. Viết thành: 
7 x 1= 7 đọc là 7 nhân 1 bằng 7.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại để giáo viên ghi bảng.
- Tiếp tục cho học sinh quan sát và nêu câu hỏi: Có 2 tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn, 7 chấm tròn được lấy 2 lần bằng mấy? Ta viết phép nhân như thế nào? 
- Gọi vài học sinh nhắc lại.
+ Làm thế nào để tìm được 7 x 3 bằng bao nhiêu ?
- Ghi bảng như hai công thức trên.
- HS tự lập các công thức còn lại của bảng nhân 7.
- Gọi 1 số em nêu miệng kết quả, lớp nhận xét.
- Cho cả lớp HTL bảng nhân 7. 
Thực hành: 
Bài 1: Nêu bài tập trong sách giáo khoa.
- Học sinh nhẩm miệng.
- Gọi học sinh nêu miệng kết quả (HS yếu) 
- GV cùng cả lớp theo dõi nhận xét , bổ sung.
 * Củng cố về bảng nhân 7
Bài 2: Yêu cầu học sinh đọc bài toán 
- HDHS Tìm hiểu dự kiện bài toán. 
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài vào vở.
- Mời một học sinh lên giải.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
* Cñng cè vÒ gi¶i to¸n cã mét phÐp tÝnh nh©n
Bài 3: - Gọi học sinh đọc bài 3
- HS q.sát và điền số thích hợp vào chỗ chấm để có dãy số.
- Gọi HS đọc dãy số vừa điền. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
* Cñng cè vÒ bảng nhân 7, biết đếm thêm 7
3. Củng cố, dặn dò: 
- Về nhà học thuộc bảng nhân 7.
- 3 học sinh lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
- Lớp lần lượt từng học sinh nhắc lại:
- Bất cứ số nào nhân với 1 thì cũng bằng chính nó.
- Quan sát tấm bìa để nhận xét.
- Thực hành đọc kết quả chẳng hạn:
7 chấm tròn được lấy một lần thì bằng 7 chấm tròn. (7 x 1 = 7)
- Học sinh lắng nghe để hình thành các công thức cho bảng nhân 7.
- Lớp quan sát GV hướng dẫn để nêu:
- 7 chấm tròn được lấy 2 lần bằng 14 
 ( 7 x 2 = 14 )
- Có 7 chấm tròn được lấy 3 lần ta được 21 chấm tròn.
- Ta có thể viết 7 x 3 = 7 + 7 + 7 = 21.
 Vậy 7 x 3 = 21 
- Đọc: Bảy nhân ba bằng hai mươi mốt. 
- Tương tự học sinh hình thành các công thức còn lại của bảng nhân 7.
- HS nêu kết quả.
- Cả lớp HTL bảng nhân 7.
- Dựa vào bảng nhân 7 vừa học để điền kết quả vào chỗ trống.
- Lần lượt từng học sinh nêu miệng kết quả.
 7 x 1 = 7 ; 7 x 2 = 14 ; 7 x 3 = 21 
 7 x 4 = 28 ; 7 x 5 = 35 ........................
- 2 em đọc bài toán.
HS trả lời theo hướng dẫn của GV
- Cả lớp làm bài vào vở .
- Một học sinh lên bảng giải bài, cả lớp nhận xét chữa bài. 
Giải
 Bốn tuần lễ có số ngày là:
 7 x 4 = 28 (ngày)
 Đáp số: 28 ngày 
- Quan sát và tự làm bài
- 3 HS đọc bài làm, cả lớp theo dõi bổ sung.
(Sau khi điền ta có dãy số: 7, 14, 21, 28, 35, 42, 49, 56, 63,70).
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài 
- Về nhà học thuộc bảng nhân 7.
_______________________________________________
CHÀO CỜ
RÈN NỀN NẾP HỌC TẬP, ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH
Thứ ba ngày 7 tháng 10 năm 2014
( Dạy buổi sáng)
TẬP ĐỌC 
BẬN
I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết đọc bài thơ với giọng vui, sôi nổi.
- Hiểu ND: Mọi người, mọi vật và cả em bé đều bận rộn làm những công việc có ích, đem niềm vui nhỏ góp vào cuộc đời (trả lời được CH 1, 2, 3; thuộc được một số câu thơ trong bài).
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Tranh minh họa bài đọc trong sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi 3 HS lên đọc truyện “Trận bóng dưới lòng đường”, trả lời câu hỏi về nội dung bài. 
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới 
a/ Giới thiệu bài:
b/ Luyện đọc: 
* Đọc diễn cảm bài thơ. 
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng câu thơ mõi em đọc 2 dòng thơ, GV sửa sai. 
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ: sông Hồng, vào mùa, đánh thù (SGK) và hướng dẫn các em cách nghỉ hơi giữa các dòng thơ, khổ thơ.
- Yêu cầu đọc từng khổ thơ trong nhóm.
+ Cho 3 nhóm nối tiếp nhau đọc ĐT 3 khổ thơ.
+ Cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài: 
- Lớp đọc thầm khổ thơ 1 và 2 trả lời câu hỏi: 
+ Mọi vật, mọi người xung quanh bé bận những việc gì ? Bé bận việc gì?
- Một học sinh đọc thành tiếng khổ thơ 3.
+ Vì sao mọi người, mọi vật bận mà vui?
+ Em có bận rộn không? Em thường bận rộn với những công việc gì?
 d/ HTL bài thơ: 
- Giáo viên đọc lại bài thơ, 1HS đọc lại. 
- Hướng dẫn đọc câu khó và ngắt nghỉ đúng cũng như đọc diễn cảm bài thơ. 
- Cho cả lớp HTL từng khổ thơ, cả bài thơ.
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc từng khổ thơ, cả bài thơ. 
- Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay. 
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
- 3 em lên bảng đọc bài, trả lời câu hỏi theo yêu cầu giáo viên .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài .
- Lớp theo dõi lắng nghe giáo viên đọc.
- Nối tiếp nhau mỗi em đọc 2 dòng thơ, luyện đọc các từ ở mục A.
- Đọc nối tiếp từng khổ thơ trước lớp.
- Tìm hiểu nghĩa các từ ở mục chú giải.
- HS đọc từng khổ thơ trong nhóm .
+ Các nhóm tiếp nối đọc 3 khổ trong bài thơ.
 + Cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
- Lớp đọc thầm khổ thơ 1 và 2.
+ Trời thu bận xanh, sông Hồng bận chảy xe bận chạy, mẹ bận hát ru , bà bận thổi sáo.
- Một học sinh đọc khổ thơ 3.
+ Vì những việc có ích luôn mang lại niềm vui.
- Trả lời theo ý kiến riêng của mỗi người.
- Lớp lắng nghe đọc mẫu bài một lần.
- Một học sinh khá đọc lại bài.
- Cả lớp HTL bài thơ.
- Học sinh thi đua đọc thuộc lòng.
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn đọc hay nhất 
- Về nhà học bài và xem trước bài mới 
____________________________________
TOÁN
Tiết 32: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu : 
- Thuộc bảng nhân 7 và vận dụng trong tính giá trị biểu thức, trong giải toán.
- Nhận xét được về tính chất giao hoán của phép nhân qua ví dụ cụ thể.
- Bài tập: BT 1; 2; 3; 4
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Bộ đồ dùng học toán có các chấm tròn.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi hai học sinh đọc bảng nhân 7 
- Nhận xét đánh giá bài học sinh .
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài: 
b/ Hướng dẫn HS làm BT: 
Bài 1: 
- HS nêu bài tập 1. HS nhẩm miệng (HS yếu).
- Cho cả lớp tự làm bài.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
+ Em có nhận xét gì về đặc điểm của phép nhân trong cùng 1 cột?
* Cñng cè vÒ b¶ng nh©n 7.
Bài 2: Yêu cầu học sinh nêu đề bài 
- Yêu cầu cả lớp làm bài vào bảng con.
- Gọi 2 em lên bảng tính giá trị biểu thức. 
- Cho HS đổi chéo để KT bài nhau.
- Nhận xét bài làm của học sinh, chữa bài. 
* Cñng cè vÒ tÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc ¸p dông b¶ng nh©n 7.
Bài 3: Gọi học sinh đọc bài 3 
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. 
- Gọi một học sinh lên bảng giải.
- Giáo viên nhận xét chữa bài
* Cñng cè vÒ gi¶i to¸n cã ¸p dông b¶ng nh©n 7.
Bài 4: Gọi học sinh đọc đề.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện và nhận xét kết quả 
- Yêu cầu học sinh lên bảng tính và điền kết quả, cả lớp theo dõi bổ sung.
- Nhận xét bài làm của học sinh 
 * Cñng cè gi¶i to¸n cã ¸p dông b¶ng nh©n 7.
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Nhận xét đánh giá tiết học 
- Dặn về nhà học và xem lại các bài tập đã làm.
- Hai học sinh đọc bảng nhân 7.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
- Một em nêu đề bài.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- Nêu miệng kết quả nhẩm về bảng nhân 7 
a) 7 x 1= 1
 7 x 2 = 14
 7 x 3 = 21........
b) 7 x 2= 14
 2 x 7 = 14.......
+ Vị trí các thừa số thay đổi nhưng kết quả không thay đổi.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài 
- Cả lớp tự làm bài vào bảng con. 
- 2 học sinh lên bảng thực hiện. 
7 x 5 + 15= 35 + 15
 = 50
7 x 9 + 17 = 63 + 17
 = 80.............
 - Đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. 
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa 
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một học sinh lên bảng giải bài, cả lớp nhận xét chữa bài:
Giải: Số hoa 5 lọ là:
 7 x 5 = 30 (bông)
 Đ/S: 30 bông hoa 
- Một em đọc đề bài.
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Một em lên tính và điền kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung:
a. Số ô vuông trong hình chữ nhật là:
7 x 4 = 28 (ô vuông)
b. Số ô vuông trong hình chữ nhật là:
4 x 7 = 28 (ô vuông)
 - Đọc bảng nhân 7.
- Về nhà học bài và làm bài tập .
 ______________________________________
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA: e, ª
 I. Mục tiêu :
- Viết đúng chữ hoa E (1 dòng), Ê (1 dòng); viết đúng tên riêng Ê-đê (1 dòng) và câu ứng dụng: Em thuận anh hoà có phúc (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 
- Mẫu chữ viết hoa E, Ê ; mẫu tên riêng Ê - đê và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Kiểm tra bài viết ở nhà của HS.
- Yêu cầu HS viết vào bảng con: Kim Đồng, Dao.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
 2. Bài mới: 
 a/ Giới thiệu bài:
 b/ Hướng dẫn viết trên bảng con: 
 * Luyện viết chữ hoa:
-.Yêu cầu HS tìm các chữ hoa có trong bài.
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu. 
* Luyện viết từ ứng dụng( tên riêng): 
- Yêu cầu đọc từ ứng dụng Ê – đê.
- Giới thiệu về dân tộc Ê – đê là một dân tộc thiểu số có trên 270.000 người chủ yếu ở các tỉnh Đắc Lắc, Khánh Hòa, Phú Yên của nước ta.
- Cho HS tập viết trên bảng con: Ê - đê.
* Luyện viết câu ứng dụng:
- Yêu cầu hai học sinh đọc câu ứng dụng:
“Em thuận anh hòa là nhà có phúc”
- Hướng dẫn hiểu nội dung câu tục ngữ: Anh em phải thương yêu nhau sống thuận hòa là hạnh phúc lớn của gia đình.
-.Yêu cầu luyện viết trên bảng con: Em.
c/ Hướng dẫn viết vào vở : 
- Nêu yêu cầu viết.
d/ Chấm chữa bài: 
- Chấm từ 5- 7 bài học sinh 
- Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm 3.
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Lớp viết vào bảng con các từ GV yêu cầu.
- Lớp theo dõi giới thiệu. 
- Học sinh tìm ra các chữ hoa: Ê, E .
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con.
- Một học sinh đọc từ ứng dụng .
- Học sinh lắng nghe để hiểu thêm về một dân tộc của đất nước ta.
- Cả lớp luyện viết từ ứng dụng vào bảng con 
- 2HS đọc câu ứng dụng.
- Lớp thực hành viết chữ hoa trong tiếng Em trong câu ứng dụng .
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên 
- Nộp vở lên giáo viên để chấm điểm.
- Về nhà tập viết phần bài ở nhà. 
_____________________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bµi 13: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH
I/ Môc tiªu 
- Nêu được ví dụ về những phản xạ tự nhiên thường gặp trong đời sống.
* HSKG: Biết được tuỷ sống là trung ương thần kinh điều khiển hoạt động phản xạ. 
II/ CHUAÅN BÒ :
 - Caùc hình trong SGK, Sô ñoà hoaït ñoäng cuûa cô quan thaàn kinh, baûng caùc töø (cho hoaït ñoäng khôûi ñoäng), tranh veõ (neáu coù)
III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. Baøi cuõ: Hỏi: Naõo và tuyû soáng coù vai troø gì? Neâu vai troø caùc daây thaàn kinh và caùc giaùc quan? Neáu naõo, tuyû soáng, caùc daây thaàn kinh hoaëc moät trong caùc giaùc quan bò hoûng thì cô theå chuùng ta seõ nhö theá naøo?"GVNX, ñaùnh giaù.
Hoïc sinh traû lôøi.
B. Baøi mới
1-Phần đầu: Khám phá
±Giới thiệu bài: Chúng ta đã tìm hiểu về cơ quan thần kinh, vậy hoạt động thần kinh của các cơ quan thần kinh diễn ra như thế nào mời lớp mình cùng đi vào tìm hiểu
Bài 13-Hoạt động thần kinh.
2-Phần hoạt động: Kết nối
a)Hoaït ñoäng 1: Laøm vieäc vôùi SGK
³Caùch tieán haønh:
ŸBöôùc 1 : Laøm vieäc theo nhoùm 
-GV yeâu caàu hoïc sinh quan saùt caùc hình 1a, 1b vaø ñoïc muïc Baïn caàn bieát ôû trang 28 SGK. 
-GV chia nhoùm, yeâu caàu caùc nhoùm thaûo luaän traû lôøi caâu hoûi: Em phaûn öùng theá naøo khi:
+Chaïm tay vaøo vaät noùng (coác nöôùc, boùng ñeøn, beáp ñun )?
+Voâ tình ngoài phaûi vaät nhoïn?
+Nhìn thaáy moät cuïc phaán neùm veà phía mình?
+Nhìn thaáy ngöôøi khaùc aên chanh chua?
+Cô quan naøo ñieàu khieån caùc phaûn öùng ñoù 
Hoïc sinh quan saùt 
Hoïc sinh chia nhoùm, thaûo luaän vaø traû lôøi caâu hoûi .
+Em seõ giaät tay trôû laïi.
+Em seõ ñöùng baät daäy.
+Em traùnh cuïc phaán (hoaëc laáy tay oâm ñaàu ñeå che).
+Nöôùc boït öùa ra.
+Tuûy soáng ñieàu khieån caùc phaûn öùng ñoù cuûa cô theå.
ŸBöôùc 2 : Laøm vieäc caû lôùp
-Giaùo vieân goïi ñaïi dieän hoïc sinh trình baøy keát quaû thaûo luaän. 
Giaùo vieân yeâu caàu caùc nhoùm khaùc theo doõi vaø nhaän xeùt.
Giaùo vieân hoûi :
+Hieän töôïng tay vöøa chaïm vaøo vaät noùng ñaõ ruït ngay laïi ñöôïc goïi laø gì ?
+Vaäy phaûn xaï laø gì ?
+Keå theâm moät soá phaûn xaï thöôøng gaëp trong cuoäc soáng haøng ngaøy.
+Giaûi thích hoaït ñoäng phaûn xaï ñoù.
® Keát luaän: trong cuoäc soáng, khi coù moät taùc ñoäng baát ngôø naøo ñoù tôùi cô theå, cô theå seõ coù phaûn öùng trôû laïi ñeå baûo veä cô theå, goïi laø caùc phaûn xaï. Tuûy soáng laø trung öông thaàn kinh ñieàu khieån hoaït ñoäng cuûa phaûn xaï naøy. Ví duï: nghe tieáng ñoäng maïnh baát ngôø ta thöôøng giaät mình vaø quay ngöôøi veà phía phaùt ra tieáng ñoäng; con ruoài bay qua maét, ta nhaém maét laïi, 
Ñaïi dieän caùc nhoùm laàn löôït trình baøy keát quaû thaûo luaän cuûa nhoùm mình.
Caùc nhoùm khaùc theo doõi vaø nhaän xeùt
Hieän töôïng tay vöøa chaïm vaøo vaät noùng ñaõ ruït ngay laïi ñöôïc goïi laø phaûn xaï
Phaûn xaï laø khi coù moät taùc ñoäng baát ngôø naøo ñoù tôùi cô theå, cô theå seõ coù phaûn öùng trôû laïi ñeå baûo veä cô theå.
Hoïc sinh keå : 
çHaét hôi khi ngöûi haït tieâu
çHaét hôi khi bò laïnh.
çRuøng mình khi bò laïnh.
çGiật mình khi nghe tiếng động lớn. 
-Hoïc sinh giaûi thích.
-HS lắng nghe.
b)Hoaït ñoäng 2: Chôi troø chôi “thöû phaûn xaï ñaàu goái” vaø “Ai phaûn öùng nhanh?”
³Caùch tieán haønh:
ÞTroø chôi 1 : Thöû phaûn xaï ñaàu goái:
-GV höôùng daãn: Ngoài treân gheá cao, chaân buoâng thõng. Duøng buùa cao su hoặc bàn tay ñaùnh nheï vaøo ñaàu goái phía döôùi xöông baùnh cheø.
-Sau ñoù traû lôøi caâu hoûi :
+Em ñaõ taùc ñoäng nhö theá naøo vaøo cô theå?
+Phaûn öùng cuûa chaân nhö theá naøo?
+Do ñaâu chaân coù phaûn öùng nhö theá ?
-Yeâu caàu ñaïi dieän moät vaøi nhoùm leân tröôùc lôùp thöïc haønh vaø traû lôøi caâu hoûi :
+Neáu tuûy soáng bò toån thöông seõ daãn tôùi haäu quaû gì ?
"GV keát luaän : Nhôø coù tuûy soáng ñieàu khieån, caúng chaân coù phaûn xaï vôùi kích thích. Caùc baùc só thöôøng thöû phaûn xaï ñaàu goái ñeå kieåm tra chöùc naêng hoaït ñoäng cuûa tuûy soáng. Nhöõng ngöôøi bò lieät thöôøng maát khaû naêng phaûn xaï ñaàu goái.
Hoïc sinh chia thaønh caùc nhoùm laàn löôït baïn naøy ngoài, baïn kia thöû phaûn xaï ñaàu goái 
Caùc nhoùm vöøa thöïc haønh vöøa thaûo luaän traû lôøi caùc caâu hoûi 
+Em ñaõ duøng tay (buùa cao su) goõ nheï vaøo ñaàu goái.
+Phaûn öùng: caúng chaân baät ra phía tröôùc.
+Do kích thích vaøo chaân truyeàn qua daây thaàn kinh tôùi tuûy soáng. Tuûy soáng ñieàu khieån chaân phaûn xaï.
Caùc HS khaùc theo doõi, boå sung, nhaän xeùt.
HS traû lôøi: Neáu tuûy soáng bò toån thöông, caúng chaân seõ khoâng coù caùc phaûn xaï.
-Caùc nhoùm khaùc boå sung, goùp yù. 
ÞTroø chôi 2: Ai phaûn öùng nhanh?
-GV höôùng daãn caùch chôi: Ngöôøi ñieàu khieån seõ chæ vaøo baát kyø HS naøo trong nhoùm. Ngöôøi ñöôïc chæ seõ hoâ thaät nhanh: “Hoïc sinh”, cuøng luùc ñoù 2 baïn ôû hai beân caïnh seõ phaûi hoâ thaät nhanh: “Hoïc toát”, “Hoïc toát”. Neáu ai hoâ chaäm hôn baïn kia, hoaëc hoâ sai seõ bò loaïi. 
-Yeâu caàu caùc HS bò loaïi chòu phaït: haùt 1 baøi hay keå 1 câu chuyeän.
HS chia thaønh nhoùm, choïn ngöôøi ñieåu khieån vaø chôi troø chôi.
_________________________________________________________________
Thứ tư ngày 8 tháng 10 năm 2014
TOÁN
Tiết 33: GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN
I .MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần (bằng cách nhân số đó với số lần).
- BT cÇn lµm: Bµi 1, 2, 3 (dßng 2)
II . ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Vẽ sẵn một số sơ đồ như sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- KT 1 số em về bảng nhân 7. 
- Nhận xét ghi điểm. 
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài: 
b/ Gi¶ng bµi.
- Giáo viên nêu bài toán (SGK) và H/dẫn HS cách tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng.
 A 2cm B
 C D 
 ? cm
- Bài toán cho biết gì? 
- Bài toán hỏi gì? 
- Muốn biết đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm, ta làm thế nào?
- Cho HS trao đổi ý kiến theo nhóm .
- Đại diện nhóm trả lời
- GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Muốn gấp 2cm lên 3 lần ta làm như thế nào ? 
- Vậy muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào ? 
c/ Luyện tập:
Bài 1: Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu tự vẽ sơ đồ rồi tính vào vở .
- Yêu cầu 1 học sinh lên bảng giải, cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- Giáo viên nhận xét chốt lại lời giải đúng.
* Cñng cè vÒ gi¶i to¸n gÊp mét sè lªn nhiÒu lÇn.
Bài 2: Yêu cầu nêu bài toán. 
- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Mời một học sinh lên bảng giải .
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
 * Cñng cè vÒ gi¶i to¸n gÊp mét sè lªn nhiÒu lÇn.
Bài 3: Gọi học sinh đọc bài .
- Giáo viên giải thích mẫu. 
- Cả lớp tự làm các phép còn lại.
- Gọi lần lượt từng em lên bảng điền số thích hợp vào ô trống, cả lớp nhận xét bổ sung.
- Giáo viên chốt lại lời giải đúng.
- Gv yêu cầu HS so sánh số có ở các cột
* Củng cố: HS biết được sự khác nhau giữa hơn một số đơn vị và gấp một số lần.
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Muốn gấp 1số lên nhiều lần ta làm thế nào? 
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 3HS nêu kết quả của từng phép tính trong bảng nhân 7 theo yêu cầu của GV
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
- Học sinh theo dõi giáo viên hướng dẫn 
- Đoạn thẳng AB dài 2cm, CD dài gấp 3 lần AB
- Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm?
+ Lớp thảo luận theo nhóm 
+ Các nhóm trả lời
+ Giải: Độ dài doạn thẳng CD là:
 2 x 3 = 6 (cm)
 Đáp số: 6 cm
+ Muốn gấp 2 cm lên 3 lần ta lấy 2 cm nhân với 3 lần .
+ Muốn gấp 1 số lên nhiều lần ta lấy số đó nhân với số lần.
- HS nhắc lại.
- Một em nêu đề bài.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở nháp.
- Một em lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
Giải :
 Tuổi của chị năm nay là:
 6 x 2 = 12 (tuổi)
 Đáp số: 12 tuổi.
- Học sinh nêu bài toán, phân tích đề.
- Lớp tự giải vào vở.
- Một học sinh lên chữa bài 
 (ĐS: 35 quả cam)
- Một em đọc đề bài 3 .
- Cả lớp trao đổi rồi tự làm dßng 2 (HSKG lµm c¶ bµi)
- Từng em lên bảng chữa bài, lớp bổ sung. 
Số đã cho
3
6
4
7
5
0
Nhiều hơn số đã cho 5 dơn vị
8
11
9
12
10
5
Gấp 5 lần số đã cho
45
30
20
35
25
0
+ Muốn gấp 1 số lên nhiều lần ta lấy số đó nhân với số lần.
- Về nhà học bài và làm bài tập. 
	_____________________________________
CHÍNH TẢ (tËp chÐp)
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I. MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng viết chính tả
- Chép và trình bày đúng bài CT.	
- Làm đúng BT (2) a
- Điền đúng 11 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng (BT3).
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:Bảng phụ ghi bài tập chép. Một tờ giấy khổ lớn ghi nội dung bài tập 3.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- GV đọc, 3 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết ở bảng con các từ: nhà nghèo, ngoằn ngoèo, cái gương, vườn rau. 
- Nhận xét đánh giá ghi điểm từng học sinh 
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài
b/ Hướng dẫn HS tập chép: 
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- Đọc đoạn văn chép trên bảng 
-Yêu cầu 3 học sinh nhìn bảng đọc lại đoạn văn. 
+ Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? 
+Lời nhân vật đặt sau những dấu gì? 
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó.
- Cho học sinh nhìn bảng chép bài vào vở. 
- Yêu cầu nhìn lên bảng dò bài, tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
c/ Hướng dẫn làm bài tập: 
* Bài 2a: HS đọc yêu cầu của bài tập 2 a
- Yêu cầu cả lớp làm vào vë
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm. 
- Mời 1 số HS đọc kết quả, giải câu đố.
- Giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
* Bài 3:
- Gọi 2 học sinh đọc yêu cầu bài 3.
- Yêu cầu học sinh làm vào vë
- Mời 11 em nối tiếp nhau lên bảng làm bài.
- GV cùng cả lớp nhận xét chữa bài.
- Gọi 3 em đọc 11 chữ và tên chữ ghi trên bảng. 
- Cho HS học thuộc 11 tên chữ tại lớp.
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới.
- 3 học sinh lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con các từ GV yêu cầu .
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài 
- 3 học sinh đọc lại bài. 
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài 
- Viết hoa các chữ đầu câu, đầu đoạn, tên riêng của người.
- Sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng.
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con.
- Cả lớp nhìn bảng chép bài vào vở.
- Nhìn bảng và tự sửa lỗi bằng bút chì. 
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm 
- 2HS đọc yêu cầu BT.
- Cả lớp làm bài vào vở. 
- 2HS lên bảng làm bài. cả lớp theo dõi và nhận xét. 
- 2HS đọc kết quả, giải câu đố.
- 2 học sinh đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- Cả lớp tự làm bài.
- 11HS lần lượt lên bảng điền 11 chữ và tên chữ theo thứ tự vào bảng.
- Cả lớp nhìn lên bảng để nhận xét 
- 3 học sinh đọc lại 11 chữ và tên chữ trên bảng.
- Cả lớp học thuộc 11 chữ vừa điền.
- Về nhà học bài và viết lại cho đúng những từ đã viết sai.
____________________________________
MĨ THUẬT
	(GV chuyên soạn giảng)
____________________________________
ĐẠO ĐỨC
BµI 4: QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ, CHA MẸ, CHỊ EM (tiết 1)
I. Mục tiêu: 
- Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
- Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.
- Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình.
* HS khá giỏi Biết được bổn phận của trẻ em là phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
II . ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:VBT Đạo đức;Các bài thơ, bài hát. các câu chuyện về chủ đề gia đình, Các tấm bìa mà đỏ, xanh , trắng ....
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
 Cho cả lớp hát bài ”Cả nhà thương nhau”.Gọi 1 em lên bảng trả lời.
+ Bài hát nói lên điều gì?
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài, ghi bảng.
b/ Hoạt động 1: HS kể về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà, cha mẹ, anh chị dành cho mình. 
- Yêu cầu HS nhớ và kể lại cho nhóm nghe về việc mình đã được ông bà, bố mẹ yêu thương, quan tâm, chăm sóc như thế nào? 
- Mời một số học sinh lên kể trước lớp .
- Yêu cầu cả lớp thảo luận các câu hỏi:
+ Em có suy nghĩ gì về sự quan tâm của mọi người trong nhà dành cho em?(HS trung bình, yếu)
+ Em nghĩ gì về những bạn nhỏ thiệt thòi phải sống thiếu tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ?(HS khá, giỏi)
* Kết luận theo sách giáo viên. 
c/ Hoạt động2: Kể chuyện Bó hoa đẹp nhất. 
- GV kể chuyện (có sử dụng tranh minh họa) 
- Chia lớp thành các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận các câu hỏi:
+ Chị em Ly đã làm gì nhân dịp sinh nhật mẹ?(HS trung bình, yếu)
+ Vì sao mẹ Ly nói rằng bó hoa mà chị em Ly tặng mẹ là bó hoa đẹp nhất?(HS khá, giỏi)
- Mời đại diện các nhóm trình bày trước lớp. 
- Liên hệ thực tế 
- Giáo viên kết luận: SGV. 
d/ Hoạt động 3: Đánh giá hành vi. 
- Chia lớp thành các nhóm - Giáo viên lần lượt phát phiếu giao việc bằng các câu hỏi (BT2 ở VBT).
- Yêu cầu các nhóm trao đổi thảo luận. 
- Mời lần lượt từng đại diện của nhóm trình bày trước lớp (mỗi nhóm trình bày 1 trường hợp). 
* Kết luận theo sách giáo viên. 
+ Các em có làm được những việc như bạn Hương, Phong, Hồng đã làm không? Ngoài những việc đó, em còn có thể làm được những việc nào khác?
* Hướng dẫn thực hành: 
- Sưu tầm các tranh ảnh, bài thơ, bài hát, ca dao, tục ngữ, các câu chuyện về tình cảm gia đình, về sự quan tâm chăm sóc giữa những người thân trong gia đình.
- Mỗi học sinh vẽ ra giấy một món quà mà em muốn tặng cho ông bà, cha mẹ nhân ngày sinh nhật .
3. Củng cố dặn dò: 
- Nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau
- Cả lớp hát.
- 1 HS trả lời
+ Nói lên tình cảm giữa cha mẹ và con cái
- Cả lớp lắng nghe
- HS trao đổi với nhau trong nhóm.
- HS xung phong kể trước lớp.
- Phát biểu theo suy nghĩ của bản thân .
- Cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung 
- Lớp lắng nghe giáo viên kể chuyện 
- Các nhóm thảo luận theo câu hỏi gợi ý 
+ Hái hoa tặng mẹ.
+ Vì từ khi sinh em Ly mẹ đã quên tổ chức sinh nhật cho mẹ.
- Đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp (Lớp trao đổi nhận xét và bổ sung)
- HS tự liên hệ bản thân. 
- Các nhóm thảo luận theo yêu cầu của GV. 
- Lần lượt đại diện của từng nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- HS tự liên hệ với bản thân.
- Về nhà sưu tầm các tranh ảnh , câu chuyên về các tấm gương biết quan tâm giúp đỡ ông bà , cha mẹ , anh chị và những người thân trong gia đình.
- Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày .
_________________________________________________________________
Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2014
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN VỀ TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI, SO SÁNH
I. Mục tiêu:
- Biết thêm được một kiểu so sánh: so sánh sự vật với con người (BT1).
- Tìm được các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập đọc Trận bóng dưới lòng đường (BT2).
* Giảm tải: Không yêu cầu làm bài tập 3
II . ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 4 tờ giấy khổ to (mỗi tờ viết 1 câu thơ) ở bài tập 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp
Mẹ e chị em cô em đều là thợ may.
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài:
b/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập: 
Bài 1: Yêu cầu 2 HS đọc nối tiếp bài tập 1 
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm, làm bài tập vào nháp. 
- Mời 4 em lên bảng lên bảng làm bài: gạch chân những dòng thơ chứa hình ảnh so sánh. 
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng .
- Cho cả lớp chữa bài theo lời giải đúng.
Bài 2: Yêu cầu 2 em đọc yêu cầu bài tập 2 
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm.
- Mời ba học sinh lên bảng làm bài 
+ Tìm và viết ra các từ chỉ hoạt động và trạng thái của các bạn nhỏ (cuối đoạn 2, đoạn 3).
- Yêu cầu học sinh trao đổi theo cặp và làm bài vào vở. 
- Mời 3HS lên bảng viết kết quả.
- GV cùng cả lớp theo dõi nhận xét, chữa bài.
Bài 3: ( Giảm tải)
 3. Củng cố - Dặn dò: 
- Yêu cầu HS nhắc lại những nội dung vừa học
- Dặn về nhà học bài xem trước bài mới. 
- Học sinh lên bảng làm bài tập. 
- Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài. 
- Hai em đọc yêu cầu bài tập 1 
- Cả lớp 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_7_nam_hoc_2014_2015.doc