Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2018-2019

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2018-2019

I/Mục tiêu bài học: KT:

 - Đọc trôi chảy toàn bài, biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung mỗi đoạn trong câu chuyện. Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật ( Cóc, Trời ).

- Hiểu nghĩa các từ mới (thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thủ , túng thế , trần gian )

- Hiểu nội dung câu chuyện: Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã chiến thắng cả đội quân hùng hậu của trời , buộc trời phải làm mưa hạ giới.

- Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại một đoạn câu chuyện bằng lời của một nhân vật trong truyện (HSNKkể lại được toàn bộ câu chuyện theo lời của một nhân vật).

NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm

 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình

- GD học sinh phải biết bảo vệ môi trường

II. Chuẩn bị: GV và HS:Tranh ảnh minh họa sách giáo khoa.

 

doc 33 trang ducthuan 04/08/2022 2050
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 33 ( Từ - )
Thứ, ngày
Buổi
TT
Môn
Tên bài dạy
Đồ dùng
 2
 25/
Sáng
1
Chào cờ
Chào cờ- sinh hoạt lớp
2
Toán
B: con, phụ
3
Tập đọc
Tranh SGK
4
Kể chuyện
Tranh SGK
Chiều
1
Chính tả
Bảng con
2
Thủ công
Giấy,màu,kéo,..
3
Thể dục
Bài 65
	Còi
3
26/2
Sáng
1
Tập đọc
Mặt Trời xanh của tôi
 SGK
2
TNXH
Tranh SGK,lá
3
Toán
B: con, phụ
4
Đạo đức
VBT
Chiều
1
Toán
B: con, phụ
2
Tập viết
Ôn chữ hoa: Y
Mẫu chữ
3
Tiếng việt*
Ôn tập
 4
 27/2
Sáng
1
Thể dục
Bài 66
Còi
2
LTVC
VBT
3
Toán
B: con, phụ
4
Chính tả
Bảng con
5
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu ghi đề
 5
 28/2
Sáng
1
Mĩ thuật
Bút chì, màu, giấy
Chiều
3
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu ghi đề
 6
 1//3
Sáng
2
TNXH
Tranh SGK
Chiều
1
TLV
VBT
2
Toán
B: con, phụ
3
HĐTT
Giấy, kéo
 .. 
 Thứ 4, ngày tháng 5 năm 2019
Toán
 KIỂM TRA.
A/Mục tiêu bài học: 
 Kiểm tra kết quả học tập môn toán cuối học kì II của học sinh, tập trung vào các kiến thức và kĩ năng: 
- Đọc viết các số có đến năm chữ số; Tìm số liền sau của số có năm chữ số; Sắp xếp 4 số có năm chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn; Thực hiện các phép tính cộng, trừ các số có năm chữ số, nhân và chia số có năm chữ số với số có 1 chữ số.
-Xem đồng hồ và nêu kết quả bằng hai cách khác nhau. Giải bài toán có đến hai phép tính
B/ Chuẩn bị: Đề bài kiểm tra .
 C/Các hoạt động dạy học :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 Đề bài:
Bài 1: - Hãy khoanh vào các chữ A, B, C, D trước những câu trả lời đúng .
- Số liền sau của 68 457 là:
A. 68 467 B .68447 C . 68456 D. 68 458
Bài 2: Các số: 48 617; 47 861; 48 716; 47 816 
 - Hãy sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn .
A. 48 617; 48 716; 47 861; 47 816
B. 48 716; 48 617; 47 861; 47 816
C. 47 816; 47 861; 48617; 48 716
D. 48 617; 48 716; 47 816; 47 861
Bài 3- Kết quả của phép cộng 36528 + 49347 là: 
A. 75 865 5 B. 85 865 C. 75 875 D. 85 875 
Kết quả của phép trừ 85 371 – 9046 là: 
A. 76 325 B. 86 335 C. 76 335 D. 86 325
Phần 2 :
Bài 1: Đặt tính rồi tính :
 21628 x 3 15250 : 5
Bài 2
Ngày đầu cửa hàng bán được 230 m vải. Ngày thứ hai bán được 340 m vải. Ngày thứ 3 bán được bằng số mét vải bán được trong cả hai ngày đầu. Hỏi ngày thứ ba cửa hàng bán được bao nhiêu mét vải?
Bài 3: Có 56 l dầu đựng đều trong 8 can. Hỏi cần bao nhiêu cân như thế để đựng hết 133 l dầu?
Phần 1: 
Bài 1: (đáp án: D)
Bài 2: (đáp án: D)
Bài 3: 1 (đáp án: D)
Phần 2: 
Bài 1: 
21628 x 3 = 64884
15250 : 5 = 3050
Bài 2: 
Số m vải cả hai ngày đầu bán được là: 230 + 340 = 570 (m)
Số m vải ngày thứ ba bán được là: 570 : 3 = 190 (m)
 Đáp số: 190 mét vải
Bài 3: 
Mỗi can đựng số l dầu là:
56: 8 = 7 ( l)
Cần có số can để đựng hết 133 l dầu:
133 : 7 = 19 ( can)
Đáp số: 19 can
Trình bày sạch đẹp:
............................................
Tập đọc – Kể chuyện
CÓC KIỆN TRỜI 
I/Mục tiêu bài học: KT:
 - Đọc trôi chảy toàn bài, biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung mỗi đoạn trong câu chuyện. Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật ( Cóc, Trời ).
- Hiểu nghĩa các từ mới (thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thủ , túng thế , trần gian ) 
- Hiểu nội dung câu chuyện: Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã chiến thắng cả đội quân hùng hậu của trời , buộc trời phải làm mưa hạ giới. 
- Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại một đoạn câu chuyện bằng lời của một nhân vật trong truyện (HSNKkể lại được toàn bộ câu chuyện theo lời của một nhân vật).
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GD học sinh phải biết bảo vệ môi trường
II. Chuẩn bị: GV và HS:Tranh ảnh minh họa sách giáo khoa. 
III/ Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động: 
- Gọi học sinh lên bảng đọc bài “Cuốn sổ tay" 
- Nêu nội dung bài vừa đọc?
- Nhận xét đánh giá bài 
2.Hình thành kiến thức
 Tập đọc :
a) Phần giới thiệu :
 HĐ1: Luyện đọc
* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. 
* Luyện đọc câu
- Y/C HS tìm từ ngữ khó đọc, dễ lẫn
* Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
-GV theo dõi HS đọc và hướng dẫn ngắt giọng câu khó đọc .
- Luyện đọc đoạn lần 2
- Đọc chú giải
- Gọi một học sinh đọc lại cả bài.
HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài 
- Vì sao Cóc phải lên kiện trời?
- Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trước khi lên đánh trống?
- Hãy kể lại cuộc chiến đấu giữa hai bên?
- Sau cuộc chiến thái độ của trời thay đổi như thế nào?
- Theo em Cóc có điểm gì đáng khen? 
*Liên hệ BVMT: Nạn hạn hán hay lũ lụt do thiên nhiên gây ra nhưng con người không có ý thức BVMT thì cũng phải gánh chịu những hậu quả đó 
 HĐ3) Luyện đọc lại: 
- Yêu cầu lớp chia thành các nhóm, phân vai để đọc câu chuyện.
- Mời một vài nhóm thi đọc phân theo vai cả bài. 
 Kể chuyện: 
1 .Giáo viên nêu nhiệm vụ 
- Yêu cầu học sinh quan sát các bức tranh.
- Mời hai em kể lại một đoạn bằng lời của một nhân vật trong truyện.
- Lưu ý học sinh kể bằng lời của nhân vật nào cũng xưng bằng “tôi"
- Gọi từng cặp kể lại đoạn 1 và 2 câu chuyện.
- Một hai em thi kể lại toàn bộ câu chuyện trước lớp.
HĐ4) Củng cố dặn dò: 
- Qua câu chuyện em có cảm nghĩ gì?
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
- Ba em lên bảng đọc lại bài “Cuốn sổ tay"
- Nêu nội dung câu chuyện.
HĐ cá nhân 
- Nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện 
Đọc từ khó, từ mới
HĐ cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn theo cặp
+ Luyện đọc câu khó, dài cá nhân
- Đại diện một số cặp đọc trước lớp
- HS nhận xét bạn đọc
- HS đọc chú giải 
- Một học sinh đọc lại cả bài.
* HĐ nhóm: Cá nhân tự suy nghĩ từng câu hỏi, trao đổi với bạn bên cạnh, sau đó CTHĐTQ điều hành
- Vì trời lâu ngày không mưa hạ giới bị hạn lớn, muôn loài đều khổ sở.
- Ở những chỗ bất ngờ, phát huy được sức mạnh của mỗi con vật: Cua trong chum nước, Ong sau cánh cửa, Cáo, Gấu và Cọp nấp sau cửa.
- Cóc bước đến đánh ba hồi trống, Trời nổi giận sai Gà ra trị tội, Cóc ra hiệu Cáo nhảy ra cắn cổ Gà tha đi, Trời sai Chó ra Gấu tiến tới quật chết tươi 
- Trời và Cóc vào thương lượng, Trời còn dặn lần sau muốn mưa chỉ cần nghiến răng báo hiệu.
- Phát biểu theo suy nghĩ của bản thân .
- Nghe GV giảng
HĐ nhóm
- Lớp chia ra các nhóm rồi tự phân vai (người dẫn chuyện, vai Cóc, vai Trời )
- Hai nhóm thi đọc diễn cảm câu chuyện 
- Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học.
- Quan sát các bức tranh gợi ý để kể lại câu chuyện .
- Hai em nêu vắn tắt nội dung mỗi bức tranh.
- Hai em nhìn tranh gợi ý nhập vai để kể lại một đoạn câu chuyện. 
- Hai em lên thi kể câu chuyện trước lớp.
- Lớp theo dõi bình xét bạn kể hay nhất 
- Lần lượt nêu lên cảm nghĩ của mình về nội dung câu chuyện.
 ................................................
 Chiều
 Chính tả : (nghe - viết ) CÓC KIỆN TRỜI .
I.Mục tiêu bài học: KT:
 - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài “ Cóc kiện trời “
 - Đọc và viết đúng tên 5 nước láng giềng Đông Nam Á . 
- Làm đúng bài tập 2; b3a
NL: Khả năng tự học
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS rèn chữ viết đúng nhanh, đẹp.
II. Chuẩn bị: GV: - 2 tờ giấy A4 ghi nội dung trong bài tập 2 .
 HS: VBTTV. 
III.Các hoạt động dạy học:	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Giới thiệu bài: .... ( Ghi mục bài)
2) Hướng dẫn nghe viết :
* Hướng dẫn chuẩn bị :
-Đọc mẫu bài viết (Cóc kiện Trời ) 
-Yêu cầu ba em đọc lại bài cả lớp đọc thầm theo . 
H: Những từ nào trong bài được viết hoa ? Vì sao ?
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó (Giáo viên nhận xét đánh giá .)
*Đọc cho học sinh viết vào vở 
-Đọc lại để học sinh dò bài , tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề tập
* Chấm , chữa lỗi:
- Chấm điểm và nhận xét ,chữa lỗi
c) Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập 2.
-Gọi 2 em đại diện lên bảng thi viết đúng các tiếng nước ngoài trên bảng .
-Yêu cầu lớp quan sát nhận xét bài bạn 
-Lưu ý học sinh nắm lại cách viết tên nước ngoài 
- Yêu cầu lớp viết vào giấy nháp .
-Đọc cho học sinh viết vào vở .
Bài 3a: Cho làm bằng cách chơi trò chơi
3) Củng cố - Dặn dò:
- Liên hệ viết đúng trong mọi lúc
- Nghe , nhắc lại mục bài
HĐ cả lớp
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc .
-Ba học sinh đọc lại bài -Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài 
+Các tiếng viết hoa là các chữ đầu tên bài , đầu đoạn , đầu câu và các danh từ riêng như Cóc , Trời , Cua gấu , Cáo 
- Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con 
-Lớp nghe và viết bài vào vở 
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm .
- Theo dõi , chữa lỗi
HĐ cá nhân
- Học sinh nêu lại yêu cầu bài tập 2 .
-Hai em lên bảng thi đua viết nhanh viết đúng ,VD: Bru – nây . 
-Cả lớp theo dõi bạn và nhận xét .
- Lớp thực hành viết nháp vào giấy nháp 
- Thực hành viết tên 5 nước Đông Nam Á theo giáo viên đọc .
- ...
HĐ nhóm
- Ghi nhớ luôn viết đúng
 ..........................................
Thủ công : LÀM QUẠT giÊy TRÒN ( TIẾT 3)
I. Mục tiêu :
 + Học sinh biết làm cái quạt tròn bằng giấy thủ công . 
+Làm được cái quạt tròn đúng quy trình kĩ thuật ...
+ GDHS : SDNLTK-HQ : T¹o qu¹t giã . Sö dông qu¹t sÏ TKNL ®iÖn
II. Chuẩn bị: 
GV:- Mẫu quạt tròn , tranh quy trình làm quạt tròn .
 HS: - Bìa màu giấy A4, giấy thủ công , bút màu , kéo thủ công , hồ dán .
IV.Các hoạt động dạy học:	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.HĐ khởi động: 
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh 
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
 2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài: ...
b) Các hoạt động chính :
Hoạt động 1: Cho HS quan sát lại mẫu:
-Đưa mẫu “ Cái quạt tròn bằng bìa" hướng dẫn 
+ Cái quạt giấy tròn có mấy phần ? Đó là những bộ phận nào ?
+Nếp gấp của cái quạt tròn như thế nào?
+Cho học sinh liên hệ với cái quạt giấy trong thực tế nêu tác dụng của quạt ? 
Hoạt động 2: Nhắc lại quy trình làm : 
- Treo quy trình, cho HS nhắc lại các bước :
Bước 1 : Cắt giấy : ...
Bước 2 :Gấp dán quạt .
Bước 3 :Làm cán và hoàn chỉnh quạt : 
Hoạt động 3: HD thực hành :
- Nêu yêu cầu : Tâp cắt,gấp, dán cái quạt giấy tròn(Giám sát, hướng dẫn HS làm .)
Hoạt động 4 : Đánh giá sản phẩm :
- Cho HS trưng bày sản phẩm
- Nhận xét sản phẩm hs làm được .
 3) Củng cố - Dặn dò:
- Củng cố nội dung bài học.
- GDHS : SDNLTK-HQ : Sử dụng quạt sẽ TKNL điện
-Dặn về nhà chuẩn bị tiết sau ...
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Theo dõi và nhắc lại mục bài học .
HĐ cả lớp
-Lớp quan sát hình mẫu để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng của sản phẩm “ Quạt tròn “.
+Có phần giấy gấp thành các nan và có cán cầm .
+Có nếp gấp và buộc chỉ giống như gấp quạt giấy đã học .
- Quạt dùng để quạt mát khi thời tiết nóng nực .( TiÕt kiÖm ®îc ®iÖn )
HĐ nhóm
- Quan sát ,HS1 nh¾c l¹i quy trình.
Bước 1 : Cắt giấy : ...
Bước 2 :Gấp dán quạt .
Bước 3 :Làm cán và hoàn chỉnh quạt : 
- Tập cắt ,gÊp ,d¸n chiếc quạt tròn theo sự hướng dẫn của giáo viên .
- Tr×nh bµy s¶n phÈm lªn bµn
- Theo dâi
- Hai em nêu nội dung các bước gấp cái quạt tròn . 
- Ghi nhớ SDNLTK-HQ 
- Nghe ,Chuẩn bị dụng cụ tiết sau.
 .....................................
Thể dục : ÔN TUNG, BẮT BÓNG CÁ NHÂN VÀ THEO NHÓM2, 3NGƯỜI
 TRÒ CHƠI : “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”.
I.Mục tiêu bài học : KT:
- Biết tung và bắt bóng cá nhân , theo nhóm 2- 3 người ở mức độ tương đối đúng 
- Biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động .
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS rèn luyện thể lực
II. Địa điểm phương tiện :
-Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn . - Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi , Cứ 3 em có 1 quả bóng .
 III. Các hoạt động dạy học :
 Nội dung và phương pháp dạy học 
Đội hình
 luyện tập
 1.Phần mở đầu :
-G v nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . 
-Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
-Chơi trò chơi ưa thích .
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên 200 – 300 m 
2. Phần cơ bản :
* Ôn tung , bắt bóng cá nhân và theo nhóm ba người 
-Yêu cầu thực hiện tung bắt bóng cá nhân tại chỗ một số lần , sau đó tập di chuyển .
* Di chuyển tung và bắt bóng theo nhóm hai người :
-Hai hoặc ba em tung và bắt bóng qua lại cho nhau bằng cả hai tay -
-Tung bóng sao cho bóng bay thành vòng cung vừa tầm bắt của bạn lần đầu tung , bắt theo sự di chuyển tiến lên hay lùi xuống sau đó chuyển sang phải , sang trái để bắt bóng . Khi tung bóng cho bạn chú ý dùng lực vừa phải .
*Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân : 4 – 5 phút 
-Các tổ tự ôn nhảy dây theo từng khu vực đã quy định 
*Chơi trò chơi : “Chuyển đồ vật ".
-Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi để học sinh nắm 
- Y/c tập hợp thành các đội có số người bằng nhau 
-Học sinh lần lượt từng cặp ra thực hiện chơi thử một lượt . Sau đó cho chơi chính thức -Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chú ý một số trường hợp phạm qui .
 3.Phần kết thúc:
-Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
-Đi chậm xung quanh vòng tròn hít thở sâu . 
-Cñng cè ,dÆn dß luyÖn tËp ë nhµ .
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
 GV
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § § GV
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § § GV
 ....................................................
 Thứ 3 ngày tháng năm 2019
Tập đọc 
 MẶT TRỜI XANH CỦA TÔI.
I.Mục tiêu bài học : KT:
- Biết ngắt nhịp hợp lí ở các dòng thơ,nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ
- Hiểu được: Qua hình ảnh của mặt trời xanh và những dòng thơ tả vẻ đẹp đa dạng của rừng cọ , thấy được tình yêu quê hương của tác giả .Học thuộc lòng bài thơ (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
 II.Chuẩn bị: GV, HS:Tranh minh họa bài thơ sách giáo khoa .Tàu lá cọ .
III.Các hoạt động dạy học:	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động: 
-Gọi 3 em lên kể lại câu chuyện “ Cóc kiện Trời ”
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ
 2.Hình thành kiến thức
 a ) Giới thiệu bài: ...
 b) Luyện đọc :
HĐ1: Luyện đọc
* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. 
* Luyện đọc câu
- Y/C HS tìm từ ngữ khó đọc, dễ lẫn
+Yc HS đặt câu với từ thống thiết.
* Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
-GV theo dõi HS đọc và hướng dẫn ngắt giọng câu khó đọc .
- Luyện đọc đoạn lần 2
- Đọc chú giải
- Gọi một học sinh đọc lại cả bài.
HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài 
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm 2 khổ thơ đầu 
H:Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào ?
H:Về mùa hè rừng cọ có gì thú vị ?
- Yêu cầu lớp đọc thầm hai khổ thơ cuối 
H:Vì sao tác giả thấy lá cọ giống như mặt trời ?
H: Em có thích gọi lá cọ là mặt trời xanh không? Vì sao ?
d) Học thuộc lòng bài thơ :
-Mời một em đọc lại cả bài thơ .
-Hướng dẫn đọc thuộc lòng khổ thơ và cả bài thơ .
-Yêu cầu lớp thi đọc thuộc lòng cả bài thơ .
-Theo dõi bình chọn em đọc tốt nhất 
 3) Củng cố - Dặn dò:
- Cho HS nêu ND bài .
- Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
-Ba em lên kể lại câu chuyện : “Cóc kiện trời"
-Nêu lên nội dung ý nghĩa câu chuyện 
HĐ cá nhân 
- Lớp lắng nghe đọc mẫu. 
- Nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện 
Đọc từ khó, từ mới
HĐ cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn theo cặp
+ Luyện đọc câu khó, dài cá nhân
- Đại diện một số cặp đọc trước lớp
- HS nhận xét bạn đọc
- HS đọc chú giải 
- Một học sinh đọc lại cả bài.
* HĐ nhóm: Cá nhân tự suy nghĩ từng câu hỏi, trao đổi với bạn bên cạnh, sau đó CTHĐTQ điều hành
-Cả lớp đọc thầm 2 khổ đầu của bài thơ + Được so sánh với tiếng thác đổ về , tiếng gió thổi ào ào .
+ Nằm dưới rừng cọ nhìn lên nhà thơ thấy trời xanh qua từng kẽ lá .
- Lớp đọc thầm hai khổ thơ còn lại .
+Lá cọ hình quạt , có gân lá xòe ra như các tia nắng nên tác giả thấy nó giống mặt trời .
- Học sinh trả lời theo suy nghĩ của bản thân 
HĐ cá nhân
- Một em khá đọc lại cả bài thơ 
-Ba em nối tiếp thi đọc từng khổ của bài thơ 
-Thi đọc thuộc lòng bài thơ trước lớp .
-Lớp theo dõi , bình chọn bạn đọc tèt.
- Ba học sinh nhắc lại nội dung bài
 -Về nhà học thuộc bài, xem trước bài mới : 
 ..........................
Tự nhiên xã hội : CÁC ĐỚI KHÍ HẬU.
I.Mục tiêu bài học : KT:
- Học sinh nêu được ba đới khí hậu trên Trái Đất: nhiệt đới,ôn đới, hàn đới,
- Biết đặc điểm chính của các đới khí hậu . 
- GDMT : Biết ảnh hưởng của các loại khí hậu đến sự phân bố của các sinh vật
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị: HS: Tranh ảnh trong sách trang 124, 125 ,
 GV: Quả địa cầu , tranh ảnh về thiên nhiên và các đới khí hậu khác nhau .
III.Các hoạt động dạy học:	
1. HĐ khởi động: 
-Kiểm tra các kiến thức qua bài : “Năm tháng và mùa”
 2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài:
-Giáo viên giới thiệu “Các đới khí hậu" .
b) Khai th¸c:
Hoạt động 1 : Quan sát tranh th¶o luËn: 
- Yêu cầu quan sát hình 1trang 124 sách giáo khoa: Chỉ và nói tên các đới khí hậu ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu ?
-Mỗi bán cầu có mấy đới khí hậu ?
-Kể tên các đới khí hậu từ xích đạo đến Bắc cực và từ xích đạo đến Nam cực ?
-Yêu cầu một số em trả lời trước lớp .
-Lắng nghe nhận xét đánh giá ý kiến của học sinh .
-Rút kết luận như sách giáo viên 
Hoạt động 2 : Hoạt động theo nhóm .
-Yêu cầu các nhóm thực hành chỉ trên quả địa cầu về các đới khí hậu như yêu cầu trong sách giáo viên .
-Mời lần lượt các đại diện từng nhóm lên làm thực hành trước lớp .
-Lắng nghe và nhận xét đánh giá rút ra kết luận như sách giáo viên .
 Hoạt động 3 : Trò chơi tìm vị trí các đới khí hậu .
-Giáo viên chia lớp thành các nhóm .
-Phát cho mỗi nhóm hình vẽ tương tự như hình 1 sách giáo khoa và 6 dải màu .
-Phát lệnh bắt đầu , yêu cầu các nhóm tiến hành dán các dải màu vào hình vẽ .
-Theo dõi nhận xét.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Cho 2 HS nªu l¹i ND chÝnh cña bµi
- Cho học sinh liên hệ với cuộc sống hàng ngày ; GDMT cho c¸c em
-Trả lời về nội dung bài học trong bài :” Năm tháng và mùa “ 
-Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài
HĐ cặp đôi
- Lớp mở sách giáo khoa quan sát hình 1 trang 124 và một số em lên bảng chỉ và nêu trước lớp .
- Mỗi bán cầu đều có 3 đới khí hậu .
- Từ xích đạo đến Bắc cực hay đến Nam cực có các đới : nhiệt đới , ôn đới và hàn đới .
- Lần lượt một số em nêu kết quả quan sát .
- Hai em nhắc lại KL .
HĐ nhóm
- Các nhóm tiến hành trao đổi thảo luận và cử đại diện lên làm thực hành chỉ về các đới khí hậu có trên quả địa cầu trước lớp .
- Trưng bày tranh ảnh sưu tầm về các đới khí hậu .
- Lớp quan sát và nhận xét đánh giá phần thực hành của nhóm bạn .
HĐ nhóm
-Lớp tiến hành chia ra các nhóm theo yêu cầu giáo viên .
-Trao đổi lựa chọn để dán đúng các dải màu vào từng hình vẽ .( Ch¬i )
-Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn trả lời đúng nhất .
- Hai em nêu lại nội dung bài học 
- Liªn hÖ , ghi nhí GDMT
 .........................................................
Toán : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000(T1)
I. Mục tiêu bài học: KT:
- Đọc viết các số trong phạm vi 100 000 .
-Viết số thành tổng các nghìn , trăm , chục , đơn vị và ngược lại . 
- Biết tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước .
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ .
 III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Giới thiệu bài: ...
2) Luyện tập :
Bài 1: - Gọi HSnêu bài tập 1 .
-Yêu cầu học sinh tự làm .
-Gọi một em lên bảng giải bài toán .
-Yêu cầu lớp theo dõi và chữa bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 : Đọc số.
-Giáo viên hướng dẫn hs làm theo mẫu.
- Cho 2 HS đọc lại bài đã làm 
Bài 3 : Viết các số theo mẫu. 
- Giáo viên hướng dẫn học sinh viết theo mẫu trong SGK
 a, 9725 = 9000 + 700+ 20 + 5
- Yêu cầu học sinh làm vào vở.
- Nhận xét đánh giá bài làm học sinh .
Bài 4 : Mời một HS đọc đề bài .
- Hỏi học sinh về đặc điểm từng dãy số để giải thích lí do viết các số còn thiếu vào chỗ chấm .
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở bài tập .
-Mời hai học sinh lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn .
-Nhận xét đánh giá bài làm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Nhận xét, củng cố tiết học 
- Nghe gt , nhắc lại mục bài
HĐ cá nhân
- Quan sát và tìm hiểu nd bài toán .
- Suy nghĩ lựa chọn số liền sau thích hợp để điền vào vạch .
- Lớp thực hiện điền số vào vạch : 
1a/10 000 , 20 000,30 000, .....
1b/75000,80 000,85000.90 000....... 
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS yêu đọc số nối tiếp.
- HS khác nhận xét.
HĐ cặp đôi
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh làm bài vào vở
- 2 học sinh lên bảng chữa bài
A, 6819 = 6000 + 800 + 10 + 9
2096 = 2000 + 90 + 6
B,9000 + 900 + 90 + 9 =9999
 7000 + 500 + 90 + 4 = 7594
HĐ nhóm
- Một em đọc đề bài 4 .
-Lớp thực hiện làm vào vở .
-Hai học sinh lên bảng giải bài .
a/ 2005 , 2010 , 2015 , 2020.
b/14300,14400,14500,14600,14700
c/68000, 68 010, 68 020, 68030,
68 040 
- Nghe .
- Nghe .
 ................................
	Đạo đức : DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG : 
 GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG.
I . Mục tiêu : 
-Cung cấp thêm một số kiến thức về luật lệ ATGT . 
- Thực hiện những hành vi ứng xử phù hợp với thực tế trong cuộc sống .
- Thực hiện tốt luật lệ giao thông và nhắc nhớ bạn bè cùng thực hiện tốt luật lệ giao thông khi tham gia giao thông trên đường . 
-GDHS Thực hiện tốt luật an toàn giao thông.
 II, Chuẩn bị: Tranh ảnh về ATGT 
 III.Các hoạt động dạy học :	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Trò chơi :“ Đèn xanh, đèn đỏ”
- Cách chơi : GV đưa ra ý kiến; HS nêu Đ-S
+Khi tham gia giao thông trên đường gặp đèn báo hiệu màu xanh em đi như thế nào. 
+Đèn vàng đi như thế nào ? 
+Đèn đỏ đi ra sao ? 
- Giáo viên lắng nghe nhận xét và bổ sung nếu có .
 Hoạt động 2: Đóng vai xử lí tình huống
 -Yêu cầu các nhóm mỗi nhóm đóng vai theo một tình huống do giáo viên đưa ra 
-GV lần lượt nêu lên tình huống như 
+Đi học trên đường do chạy nhảy mà không để ý nên va vào một cụ già làm cụ bị ngã .
+ Khi tan học một số bạn cắp vai nhau đi dàn hàng 3 hàng tư trên đường em sẽ nói với bạn như thế nào ? 
+Trên đường đi học có một số bạn đi xe đạp nhưng bám vai người đi xe máy , em sẽ nói gì với bạn ?
-Mời từng nhóm trình bày cách giải quyết của nhóm mình trước lớp . 
-Nhận xét đánh giá ý kiến các nhóm .
- Giáo viên kết luận ...
 Hoạt động 3
 -Yêu cầu HS thi vẽ tranh cổ động , hát , đọc thơ nói về việc chấp hành trật tự ATGT .
- Nhận xét đánh giá , tuyên dương 
3.Củng cố dặn dò :
-Giáo dục học sinh ghi nhớ thực theo bài học 
- Lắng nghe.
HĐ cá nhân
- Thực hiện trò chơi “ Đèn đỏ".
- Khi đèn màu xanh ta tiếp tục đi 
- Màu vàng đi chậm lại .
-Màu đỏ đứng lại nhường đường .
-Lần lượt đại diện nêu ý kiến trước lớp .
HĐ nhóm
 -Lớp chia ra từng nhóm và thảo luận theo yêu cầu của giáo viên .
-Lần lượt các nhóm cử đại diện lên giải quyết tình huống của nhóm mình cho cả lớp cùng nghe .
- Nghe , nhí
HĐ cá nhân
- HS thi vẽ tranh cổ động , hát , đọc thơ nói về việc chấp hành trật tự ATGT .
 -Lớp bình chọn nhóm có cách giải quyết hay và đúng nhất .
-Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày .
 .................................
 Chiều
 Toán 
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (TT).
A/Mục tiêu bài học: KT:
- Học sinh biết so sánh các số trong phạm vi 100 000. Sắp xếp một dãy số theo thứ tự xác định.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
C/Các hoạt động dạy học :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1.HĐ khởi động: 
- Gọi học sinh lên bảng sửa bài tập.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2. Luyện tập :
 a) Giới thiệu bài: 
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 
- Yêu cầu học sinh tự làm và chữa bài.
- Gọi một HSNK lên bảng làm bài và giải thích trước lớp vì sao lại chọn dấu đó để điền .
- Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài .
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 
- Mời một học sinh đọc đề bài.
- Lưu ý học sinh khi chữa bài cần nêu ra cách chọn số lớn nhất trong mỗi dãy số.
- Mời một em nêu cách đọc và đọc các số.
- Nhận xét đánh giá bài làm học sinh.
*Bài 3: Mời học sinh đọc đề bài.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Mời hai học sinh lên bảng làm bài.
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn.
- Nhận xét đánh giá bài làm học sinh.
Bài 5: Mời học sinh đọc đề bài .
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Gọi học sinh lên bảng làm bài.
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn.
- Nhận xét đánh giá bài làm học sinh
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học 
- Một học sinh lên bảng sửa bài tập 3 
- Số 9725 = 9 000 + 700 + 50 + 5
- 87696 = 80 000 + 7000 + 600 + 90 + 6
*Lớp theo dõi giới thiệu bài
HĐ cá nhân
- HS nêu bài tập.
- HS tìm hiểu nội dung bài toán .
- Suy nghĩ lựa chọn để điền dấu thích hợp 
- 27 469 < 27 470 vì hai số đều có 5 chữ số, các chữ số hàng chục nghìn đều là 2, hàng nghìn đều là 7, hàng trăm đều là 4 nhưng hàng chục có 6 < 7 nên 27 469 < 27 470.
- Hai em đọc đề bài tập 2.
- Cả lớp thực hiện vào vở.
 - Một học sinh nêu miệng kết quả:
a/ số lớn nhất là 42360 b/ Số lớn nhất là 27 998 
HĐ cặp đôi
- Hai em đọc đề bài 
- Lớp thực hiện làm vào vở.
- Hai học sinh lên bảng xếp dãy số.
- Hai em khác nhận xét bài bạn.
HĐ nhóm
- Lớp thực hiện làm vào vở.
- Học sinh lên bảng khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng:
C. 8763; 8843; 8853 .
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài 
 ................................................
Tập viết: 	 ÔN CHỮ HOA : Y
I. Mục tiêu bài học : KT:
- Viết đúng, tương đối nhanh chữ hoa Y thông qua bài tập ứng dụng : Y (1 dòng), P,K (1 dòng ); tên riêng :Phú Yên ( 1 dòng) ;câu ứng dụng Yêu trẻ , trẻ hay đến nhà / Kính già , già để tuổi cho ( 1 lần bằng cỡ chữ nhỏ )
NL: Khả năng tự học
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
GDHS viết đúng mẩu, đẹp
 II. Chuẩn bị : GV : Mẫu chữ 
 HS: Bảng con .
III.Các hoạt động dạy học :	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Giới thiệu bài: ...
2)Hướng dẫn viết trên bảng con . 
 *Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài 
Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ 
-Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu .
*Học sinh viết từ ứng dụng :Phú Yên 
-Yêu cầu đọc từ ứng dụng 
-Giới thiệu Phú Yên là tên một tỉnh nằm ở ven biển miền Trung . 
-Yêu cầu tập viết vào bảng con 
*Luyện viết câu ứng dụng :
 Yêu trẻ , trẻ hay đến nhà 
 Kính già , già để tuổi cho 
-Yêu cầu một học sinh đọc câu .
-Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng
-Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa : Yêu , Kính 
c) Hướng dẫn viết vào vở :
-Nêu yêu cầu viết chữ Y một dòng cỡ nhỏ .
- Giám sát HS viết bài
d. Chấm ,chữa bài :
- Chấm 5-7 vở ,nhận xét ,chữa lỗi.
3.Tổng kết , dặn dò:...
- Nhận xét tiết học và dặn dò tiết sau.
- Nghe gt , nhắc lại mục bài
HĐ cả lớp
-Tìm ra các chữ hoa có trong tên riêng Phú Yên và các chữ hoa có trong bài : P,Y,K
- Lớp theo dõi , thực hiện viết vào bảng con .
-Một học sinh đọc từ ứng dụng .
-Lắng nghe để hiểu thêm về tên một tỉnh ở miền Trung của nước ta . 
- CL thực hiện viết vào bảng con :Phú Yên 
- Một em đoc lại câu ứng dụng .
- Câu tục ngữ khuyên mọi người sống phải yêu mến trẻ em thì được trẻ yêu mến và kính trọng người già thì được sống thọ , sống lâu .
-Luyện viết từ ứng dụng bảng con (Yêu , Kính )
- Nghe yêu cầu
HĐ cá nhân
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên 
- Theo dõi , chữa lỗi.
- Nghe dặn dò.
- Lắng nghe.
 .....................................
Tiếng việt* ¤N TËP 
A/ Mục tiêu bài học: KT:
- HS làm đúng BT phân biệt vần dễ lẫn
- Ôn nhân hoá ; Điền tiếp bộ phận câu TLCH Như thế nào 
 NL:- Rèn năng lực tự học, hợp tác theo nhóm
 PC: Giups đỡ bạn, biết nhận nhiệm vụ và tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị: gv: Bảng phụ
 C/ Hoạt động dạy - học:
1. Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu cả lớp làm các BT sau:
Bài 1: Điền vào chỗ trống vần ut hay uc:
 - cần tr... - máy x...
 - Cao v... - s... bóng
 - bánh đ... - hoa c...
 - ông b... - lũ l...
Bài 2: Tìm những sự vật được nhân hóa trong bài thơ sau và cho biết những từ ngữ nào giúp em nhận ra điều đó ?
 HẠT MƯA
 (Trích)
 Hạt mưa tinh nghịch lắm
 Thi cùng với ông sấm
 Gõ thùng như trẻ con
 Ào ào trên mái tôn.
 Rào rào một lúc thôi
 Khi trời đã tạnh hẳn
 Sấm chớp chuồn đâu mất
 Ao đỏ ngầu màu đất
 Như là khóc thương ai:
 Chị mây đi gánh nước
 Dứt quãng ngã sóng soài.
 Lê Hồng Thiện
Bài 3: Điền tiếp bộ phận câu TLCH Như thế nào ? để các dòng sau thành câu:
a) Quân của Hai Bà Trưng chiến đấu ...
b) Hồi còn nhỏ, Trần Quốc Khái là một cậu bé ...
c) Qua câu chuyện Đất quý, đất yêu ta thấy người dân Ê-ti-ô-pi-a ...
d) Khi gặp địch, anh Kim Đồng đã xử trí ...
- Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài.
* HSHN tập đọc và viết số GVHD
2. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau
HĐ cá nhân
- Lần lượt từng em nêu, lớp nhận xét bổ sung.
 - cần trục - máy xúc
 - Cao vút - sút bóng
 - bánh đúc - hoa cúc
 - ông bụt - lũ lụt
 HĐ nhóm
Những sự vật được nhân hóa và từ ngữ thể hiện biện pháp nhân hóa là:
- Hạt mưa: tinh nghịch
- Sấm: ông, gõ thùng như trẻ con
- Sấm chớp: chuồn đâu mất
- Ao: (mắt) đỏ ngầu, như là khóc thương ai
- Mây: gánh nước, ngã sóng soài.
HĐ cặp đôi
a) ... rất dũng cảm.
b) ... rất ham học.
c) ... rất yêu quý mảnh đất quê hương.
d) ... rất thông minh và linh hoạt.
 Thứ 4 ngày tháng năm 2019
 Thể dục : ÔN TUNG, BẮT BÓNG CÁ NHÂN VÀ THEO NHÓM 2, 3NGƯỜI
 TRÒ CHƠI : “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”.
I.Mục tiêu bài học : KT:
- Biết tung và bắt bóng cá nhân , theo nhóm 2- 3 người ở mức độ tương đối đúng 
- Biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động .
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDHS rèn luyện thể lực
II. Địa điểm phương tiện :
-Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn . - Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi , Cứ 3 em có 1 quả bóng .
 III. Các hoạt động dạy học :
 Nội dung và phương pháp dạy học 
Đội hình
 luyện tập
 1.Phần mở đầu :
-G v nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . 
-Tập bài thể dục 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_33_nam_hoc_2018_2019.doc