Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 31 - Năm học 2014-2015

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 31 - Năm học 2014-2015

Hoạt động dạy Hoạt động học

1.Ổn định:

2. Bài cũ:

+ Gọi HS lên bảng viết, cả lớp viết ra giấy nháp 4 từ có tiếng bắt đầu bằng ch/ tr

3. Bài mới: Giới thiệu bài.

Hướng dẫn viết chính tả:

a/ Đọc bài chính tả

b/ Hướng dẫn viết từ khó

- Đọc cho HS viết vào bảng con

c/ Hướng dẫn viết bài vào vở

- Nhắc HS ngồi viết đúng tư thế, cầm bút viết đúng

- Đọc cho HS viết bài

- Đọc cho HS soát lại bài

d/ Chấm, chữa bài:

- Chấm 7 bài, nhận xét từng bài

Hư¬¬ớng dẫn làm bài tập:

Bài 2a: Điền vào chỗ chấm d/r hay gi? Giải câu đố.

- Yêu cầu HS làm bài

- Gọi HS lên bảng chữa bài

- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.

4. Củng cố :

- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học.

5. Dặn dò:

- Nhắc HS về nhà học bài.

- 2 em lên bảng viết, cả lớp viết ra nháp

- Nhận xét

- Lắng nghe

- Theo dõi trong SGK

- 2 em đọc lại bài chính tả

+ Vì ông coi Trái Đất như một ngôi nhà chung, mọi người phải biết yêu thương, giúp đỡ nhau, ông quyết định ở lại Nha Trang nghiên cứu bệnh nhiệt đới.

- Viết từ khó vào bảng con

Y- éc - xanh, bổn phận, giúp đỡ, bình yên

- Lắng nghe

- Viết bài vào vở

- Soát lại bài

- Lắng nghe

- Nêu yêu cầu bài tập

- Làm bài vào vở bài tập

- 1 em lên bảng chữa bài

- Nhận xét

+ Các âm lần lượt cần điền là: dáng hình, rừng xanh, rung mành

+ Giải câu đố: gió

- Lắng nghe

- Thực hiện ở nhà.

 

docx 26 trang ducthuan 03/08/2022 1950
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 31 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31
Thứ hai ngày 6 tháng 4 năm 2015
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
BÁC SĨ Y - ÉC - XANH
I. MỤC TIÊU:
 TĐ: - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ND: Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y-éc-xanh (sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại); nói lên sự gắn bó của Y-éc-xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung (trả lời được các CH 1, 2, 3, 4 trong SGK).
KC: - Bước đầu biết kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời của bà khách dựa theo tranh minh hoạ.
* HSKG biết kể lại câu chuyện theo lời của bà khách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Ảnh bác sĩ Y - éc - xanh, tranh minh hoạ SGK.	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định: 
2. Bài cũ: 
+ Gọi HS đọc thuộc lòng bài “Một mái nhà chung”. Trả lời câu hỏi về nội dung bài
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn luỵên đọc: 
a/ Đọc mẫu
b/ Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng câu, GV theo dõi, sửa sai cho HS
- HD ®äc tõ khã.
- §äc tõng c©u lÇn 2.
- Đọc từng đoạn trước lớp
- Hướng dẫn đọc ngắt nghỉ, nhấn giọng đúng
- Giúp HS hiểu các từ chú giải cuối bài
- §äc nèi tiÕp ®o¹n.
- Đọc nèi tiÕp ®o¹n trong nhóm
- Gäi 1 nhãm ®äc tr­íc líp
- Thi đọc giữa các nhóm
- Nhận xét, biểu dương nhóm đọc tốt
- Gọi HS cả bài
Tìm hiểu bài: 
- Vì sao bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y - éc - xanh ? 
- Y - éc - xanh có gì khác so với tưởng tượng của bà? 
-Vì sao bà khách nghĩ ông quên nước Pháp? 
- Câu nói nào nói lên lòng yêu nước của Y- éc - xanh? 
- Theo em vì sao bác sĩ Y- éc - xanh lại ở lại Nha Trang ? 
- Câu chuyện nói lên điều gì ?
Ý chính: Bài nói lên lẽ sống cao đẹp của Y- éc- xanh. Sự gắn bó của Y - éc- xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung.
Luyện đọc lại: 
- HS đọc phân vai: (Người dẫn chuyện, bà khách, Y - éc - xanh).
Kể chuyện: 
a. Nêu nhiệm vụ: Dựa vào tranh minh hoạ kể lại đúng n.dung câu chuyện theo lời của bà khách.
b. Hướng dẫn kể chuyện:
- Yêu cầu HS nêu nội dung từng bức tranh
- Kể chuyện theo nhóm đôi
- HS kể từng đoạn, cả câu chuyện trước lớp
- Nhận xét, biểu dương bạn kÓ tốt
- Gäi HSKG kÓ l¹i theo lêi bµ kh¸ch.
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học. 
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về nhà kể lại câu chuyện.
- 2 em đọc bài
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Theo dõi trong SGK
- Nối tiếp đọc câu trước lớp
- HS ph¸t ©m chuÈn theo HD cña GV.
- HS ®äc nèi tiÕp c©u.
- 4 em nối tiếp đọc 4 đoạn trước lớp 
- Nêu cách đọc ngắt, nghỉ, nhấn giọng
- HS ®äc phÇn chó gi¶i
- 4 em nối tiếp đọc 4 đoạn
- Đọc bài theo nhóm 4
- HS nhËn xÐt.
- 2 nhóm thể hiện đọc
- Nhận xét
- 1 HS đọc
- Đọc thầm đoạn 1
+ Vì bà ngưỡng mộ, tò mò muốn biết vì sao bác sĩ Y- éc- xanh chọn cuộc sống nơi góc biển chân trời để nghiên cứu bệnh nhiệt đới.
- 1 em đọc, lớp thầm đoạn 2
+ Bà tưởng tượng Y- éc- xanh là người ăn mặc sang trọng, dáng điệu quí phái nhưng trong thực tế ông mặc bộ quần áo ka-ki cũ, không là ủi trông như người khách ngồi tàu hạng ba, chỉ có đôi mắt bí ẩn của ông là bà để ý.
- Đọc thầm đoạn 3
+ Vì bà thấy Y- éc- xanh không có ý định trở về Pháp.
- Đọc thầm đoạn 4
+ Tôi là người Pháp, mãi mãi là công dân Pháp. Người ta không thể nào sống mà không có tổ quốc.
+ Vì ông muốn ở lại thực hiện lẽ sống của mình: sống để yêu thương , giúp đỡ đồng loại.
- Nêu ý chính
- 2 em đọc lại ý chính
- Đọc phân vai theo nhóm 3
- Thi đọc trước lớp
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Nêu nội dung từng bức tranh
- Kể chuyện theo nhóm đôi
- Thi kể chuyện trước lớp
- Nhận xét
- 1-2 HSKG kÓ
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
__________________________________
TOÁN
Tiết 151: NHÂN SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách nhân số có năm chữ số với số có một chữ số (có nhớ không quá hai lần và nhớ không liên tiếp).
- BT cÇn lµm: Bài 1, bài 2, bài 3
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Kẻ sẵn bảng như bài tập số 2	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định: 
2. Bài cũ: 
+ Gọi HS lên bảng làm bài tập
Đặt tính rồi tính: 
 72436 + 9508 ; 57370 - 6821 
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn thực hiện phép nhân: 14273 x 3 = ? :
- GV ghi b¶ng phÐp tÝnh: 14273 x 3 
+ Muèn t×m ®­îc kÕt qu¶ phÐp tÝnh ta lµm nh­ thÕ nµo?
+ H·y nªu c¸ch ®Æt tÝnh.
+ Ta thùc hiÖn phÐp tÝnh nh©n nh­ thÕ nµo?
- Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm, d­íi líp lµm b¶ng con.
- GV nhËn xÐt.
Luyện tập - Thực hành: 
Bài 1: Tính
- Cho HS nêu yêu cầu và làm bài ra bảng con
* Cñng cè vÒ phÐp nh©n sè cã n¨m ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè
Bài 2: Số?
- Yêu cầu HS nêu cách làm bài
- Cho HS làm bài vào SGK
* Cñng cè vÒ phÐp nh©n sè cã n¨m ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè
Bài 3: 
Tóm tắt:
27150 kg
?kg
 Lần đầu: | | 
 Lần sau: | | | 
* Cñng cè vÒ gi¶i to¸n b»ng hai phÐp tÝnh.
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học.
 5. Dặn dò:
- Nhắc HS về nhà học bài.
- 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm ra nháp
- Nêu cách đặt tính và cách tính
- Nhận xét
- HS ®äc phÐp tÝnh.
+ ... ®Æt tÝnh vµ thùc hiÖn phÐp tÝnh.
+ HS nªu.
+ Thùc hiÖn tõ ph¶i sang tr¸i, b¾t ®Çu tõ hµng ®¬n vÞ.
- HS tù lµm vµ nªu c¸ch nh©n.
x
 14273 . 3 nhân 3 bằng 9, viết 9
 3 . 3 nhân 7 bằng 21, viết 1, nhớ 2
 42819 . 3 nhân 2 bằng 6 thêm 2 bằng 8,
 viết 8.
 . 3 nhân 4 bằng 12, viết 2, nhớ 1
 . 3 nhân1 bằng 3, thêm 1 bằng 4,
 viết 4 
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài ra bảng con
 x
21526
x
40729
 x
17092
 3
 2
 4
64578
81458
68368
 ..
- Đọc yêu cầu và nội dung bài tập 2
- Nêu cách làm bài
- Làm bài vào vở
- Lần lượt lên bảng làm bài
Thừa số
19091
13070
10709
Thừa số
 5
 6
 7
Tích
95455
78420
74963
- Đọc bài toán
- Nêu yêu cầu và tóm tắt bài toán
- Làm bài vào vở
- 1 em lên bảng chữa bài
 Đáp số: 81450 kg.
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
____________________________________
CHÀO CỜ
RÈN NỀN NẾP HỌC TẬP, ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH
_______________________________________________________________________
Thứ ba ngày 7 tháng 4 năm 2015
TẬP ĐỌC
BÀI HÁT TRỒNG CÂY
I. MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nhịp đúng khi đọc các dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu ND: Cây xanh mang lại cho con người cái đẹp, ích lợi và hành phúc. Mọi người hãy hăng hái trồng cây xanh ( Trả lời được các CH trong SGK ; thuộc bài thơ ) 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 
 - Tranh minh họa bài thơ trong SGK .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định: 
2.Bài cũ: 
- Gọi HS nối tiếp đọc bài: Bác sỹ Y - éc - xanh. Trả lời câu hỏi về nội dung bài
3. Bài mới: a. Giới thiệu bài.
b. Luỵên đọc: 
a/GV đọc bài thơ: Giọng đọc hồn nhiên, vui tươi; nhấn giọng những tõ ngữ khẳng định lợi ích và hạnh phúc mà việc trồng cây mang lại cho con người: ai trồng cây, có tiếng hát, có ngọn gió, có bóng mát, có hạnh phúc, em trồng cây. 
b/Hướng dẫn học sinh luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng dòng thơ (mỗi học sinh đọc nối tiếp nhau 2 dòng thơ; khổ thơ cuối do một em đọc).
+ Theo dõi, sửa sai cho HS
+ HD ®äc tõ khã: lêi mª say, lay lay, vßm c©y.
- Đọc từng khổ thơ trước lớp
+ Hướng dẫn đọc ngắt nghỉ, nhấn giọng đúng
- Đọc từng khổ thơ trong nhóm
- Gäi c¸c nhãm ®äc tr­íc líp.
- Thi ®äc nhãm.
- Nhận xét, biểu dương nhóm đọc tốt
- §äc c¶ bµi.
- Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài
c. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
+ Cây xanh mang lại những gì cho con người? 
+ Hạnh phúc của người trồng cây là gì? 
+ Tìm những từ ngữ được lặp lại trong bài thơ. Nêu tác dụng của chúng? 
+ Bài thơ nói lên điều gì?
d. Học thuộc lòng bài thơ: 
- HS đọc lại bài thơ.
- HS tự nhẩm học thuộc lòng từng khổ th¬, cả bài thơ.
- Cho HS thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài thơ trước lớp
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố: 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: 
- Nhắc HS về nhà học bài.
- 3HS nối tiếp đọc 3 đoạn của bài & trả lời câu hỏi.
- Nhận xét
- Lắng ghe
- Theo dõi trong SGK
- Nối tiếp đọc 2 dòng thơ
+ HS ph¸t ©m theo HD cña GV.
- Đọc nối tiếp khổ thơ trước lớp lÇn 1
+ Nêu cách đọc
+ Đọc nối tiếp các khổ thơ lần 2
- Đọc bài theo nhóm, mçi em 1 khæ th¬ 
- 2 nhóm thể hiện đọc trước lớp
- 2 nhãm thi ®äc
- Nhận xét
- 1- 2 HS ®äc
- Đọc đồng thanh toàn bài
- 1 em đọc 4 khổ thơ đầu. Cả lớp đọc thầm
+ Cây xanh mang lại tiếng hát mê say, ngọn gió đùa lay lay lá, bóng mát làm quên trời nắng, quên đường dài giúp con người có cảm giác hạnh phúc khi mong chờ cây lớn.
+ Hạnh phúc của người trồng cây là được chứng kiến cây lớn lên từng ngày.
- Đọc thầm cả bài thơ
+ “ Ai trồng cây” được sử dụng như một điệp khúc trong bài thơ làm cho ta dễ nhớ, dễ đọc, khuyến khích mọi người hăng hái trồng cây.
+ Bài nói lên cây xanh mang lại lợi ích, vẻ đẹp cho con người, khuyên mọi người hãy tích cực trồng cây.
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Thi đọc thuộc lòng bài thơ trước lớp 
- Nhận xét	
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
______________________________________
TOÁN 
TiÕt 152: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
- Biết tính nhẩm, tính giá trị của biểu thức.
- BT cÇn lµm: Bài 1, bài 2, bài 3 (b), bài 4
* HSKG lµm thªm BT3 (a)
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - GV: Bảng phụ, phấn màu	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định; 
2. Bài cũ: 
+ HS lên bảng làm bài, cả lớp làm ra giấy nháp
 - Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn làm bài tập: 
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Cho HS nêu yêu cầu và cách đặt tính.
- Y/c HS tù lµm bµi, 4 em lªn b¶ng.
- HD ch÷a bµi.
* Cñng cè vÒ nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
Bài 2: 
- Gọi HS đọc bài toán
- Cho HS nêu yêu cầu và tóm tắt bài toán và làm bài vào vở
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng
* Cñng cè vÒ nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
Bài 3: 
- Gäi HS ®äc vµ nªu y/c.
- Y/c HS tù lµm c©u b.
- HD ch÷a bµi.
- Gäi 2 HSKG lªn b¶ng thi lµm nhanh c©u a.
* Cñng cè vÒ tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc.
Bài 4: 
- Gäi HS ®äc vµ nªu y/c.
- Hướng dẫn HS cách nhẩm
 11000 x 3 = ?
 Nhẩm: 11 nghìn x 3 nghìn = 33 nghìn
 Vậy : 11000 x 3 = 33000
- Yêu cầu HS nêu miệng kết quả 
- Nhận xét, chốt lại kết quả đúng
* Cñng cè vÒ nhân nhÈm sè trßn ngh×n.
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: 
- Nhắc HS về nhà xem lại các bài tập.
- 2 em lên bảng làm bài
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Nêu yêu cầu bài tập
- Nêu cách đặt tính và cách tính
- Làm bài ra bảng con
- 1 em đọc bài toán 2
- Nêu yêu cầu và tóm tắt bài toán. Làm bài vào vở
- 1 em lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét
Bài giải
Số dầu đã chuyển ra khỏi kho là:
10715 x 3 = 32145(l)
Số dầu còn lại trong kho là:
63150 - 32145 = 31005(l)
 Đáp số: 31005 lít dầu.
- HS tù lµm råi ch÷a bµi, nªu c¸ch thùc hiÖn biÓu thøc.
- Nêu yêu cầu bài tập
- Nêu cách nhẩm
- Nêu miệng kết quả tính
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
________________________________________
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA: V
I. MỤC TIÊU:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa V (1 dòng), L, B (1 dòng); viết đúng tên riêng Văn Lang (1 dòng) và câu ứng dụng: Vỗ tay cần nhiều người (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - GV: Mẫu chữ V, từ và câu ứng dụng	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định: 
2. Bài cũ: 
+ Gọi HS lên bảng viết, cả lớp viết ra bảng con chữ hoa U, Uông Bí
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn tập viết: 
a/ Luyện viết chữ hoa
- Giới thiệu chữ hoa V, L, B
- HS quan sát chữ mẫu, yêu cầu HS nhận xét
- Viết mẫu lên bảng, vừa viết vừa nêu cách viết
b/ Luyện viết từ ứng dụng
- Giới thiệu từ ứng dụng Văn Lang 
+ V¨n Lang cã nghÜa lµ g×?
- Hướng dẫn cách viết
c/ Luyện viết câu ứng dụng
- Giới thiệu câu ứng dụng
+ Em hiÓu g× vÒ 2 c©u th¬ nµy? 
Hướng dẫn viết vào vở: 
- Nêu yêu cầu viết, nhắc nhở cách cầm bút, tư thế ngồi
- Cho HS viết bài vào vở
- Quan s¸t, giúp đỡ những em viết yếu
Chấm, chữa bài: 
- Chấm 5 bài, nhận xét từng bài
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học.
5.Dặn dò:
- Nhắc HS về nhà viết bài ở nhà.
- 2 em lên bảng viết, cả lớp viết ra bảng con: U, Uông Bí
- Lắng nghe
- Quan sát chữ hoa, nhận xét cách viết
- Viết chữ hoa V vào bảng con
- Đọc từ ứng dụng
+ Văn Lang là tên nước Việt Nam từ thời vua Hùng
- Viết từ ứng dụng vào bảng con
- 2 em đọc câu ứng dụng:
Vỗ tay cần nhiều ngón
Bàn kĩ cần nhiều người
+ Vỗ tay cần nhiều ngón mới vang. Muốn có nhiều ý kiến hay cần nhiều người bàn bạc.
- Viết bài vào vở 
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
________________________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Baøi 61: TRAÙI ÑAÁT LAØ MOÄT HAØNH TINH TRONG HEÄ MAËT TRÔØI
I. MUÏC TIEÂU
 - Nêu được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời: từ Mặt Trời ra xa dần, Trái Đất là hành tinh thứ 3 trong hệ Mặt Trời.
* Biết được hệ Mặt Trời có 8 hành tinh và chỉ Trái Đất là hành tinh có sự sống.
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC
- Caùc hình trong SGK trang 116, 117.
III. CÁC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC :
1. Khôûi ñoäng. 
2. Kieåm tra baøi cuõ.
3. Baøi môùi 
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
* Hoaït ñoäng 1 : Quan saùt trang theo caëp
- Coù bieåu töôïng ban ñaàu veà heä Maët Trôøi.
- Nhaän bieát ñöôïc vò trí cuûa Traùi Ñaát trong heä Maët Trôøi.
Böôùc 1 :
- GV giaûng cho HS bieát : Haønh tinh laø thieân theå chuyeån ñoäng quanh Maët Trôøi.
- HS nghe.
- GV höôùng daãn HS quan saùt hình 1 trong SGK trang 116 vaø traû lôøi vôùi baïn caùc caâu hoûi sau :
- HS quan saùt hình vaø traû lôøi caâu hoûi.
+ Trong heä Maët Trôøi coù maáy haønh tinh ?
+ Töø Maët Trôøi ra xa daàn, Traùi Ñaát laø haønh tinh thöù maáy ?
+ Taïi sao Traùi Ñaát ñöôïc goïi laø moät haønh tinh cuûa heä Maët Trôøi ?
Böôùc 2 :
- GV goïi moät soá HS traû lôøi tröôùc lôùp.
- HS traû lôøi tröôùc lôùp.
- GV hoaëc HS boå sung hoaøn thieän caâu traû lôøi.
Keát luaän : Trong heä Maët Trôøi coù 9 haønh tinh, chuùng chuyeån ñoäng khoâng ngöøng quanh Maët Trôøi vaø cuøng vôùi Maët Trôøi taïo thaønh heä Maët Trôøi.
* Hoaït ñoäng 2 : Thaûo luaän nhoùm
- Bieát trong heä Maët Trôøi, Traùi Ñaát laø haønh tinh coù söï soáng.
- Coù yù thöùc giöõ cho Traùi Ñaát luoân xanh, saïch vaø ñeïp.
Böôùc 1 : 
- GV yeâu caàu HS thaûo luaän nhoùm caùc caâu hoûi gôïi yù:
- HS thaûo luaän nhoùm. 
+ Trong heä Maët Trôøi, haønh tinh naøo coù söï soáng ?
+ Chuùng ta phaûi laøm gì ñeå giöõ cho Traùi Ñaát luoân xanh, saïch vaø ñeïp ?
Böôùc 2 :
- GV yeâu caàu caùc nhoùm trình baøy.
- Ñaïi dieän caùc nhoùm trình baøy keát quaû cuûa nhoùm mình.
- GV hoaëc HS boå sung, hoaøn thieän phaàn trình baøy cuûa caùc nhoùm.
Keát luaän : Trong heä Maët Trôøi, Traùi Ñaát laø haønh tinh coù söï soáng. Ñeå giöõ cho Traùi Ñaát luoân xanh, saïch vaø ñeïp, chuùng ta phaûi troàng, chaêm soùc, baûo veä caây xanh ; vöùt raùc, ñoå raùc ñuùng nôi qui ñònh ; giöõ veä sinh moâi tröôøng xung quanh, 
* Hoaït ñoäng 3 : Thi keå veà haønh tinh trong heä Maët Trôøi( daønh cho HS khaù gioûi)
 Môû roäng hieåu bieát veà moät soá haønh tinh trong heä Maët Trôøi.
Böôùc 1 : 
- GV chia nhoùm vaø phaân coâng caùc nhoùm söu taàm tö lieäu veà moät haønh tinh naøo ñoù trong 9 haønh tinh cuûa heä Maët Trôøi (GV giao nhieäm vuï naøy cho HS tröôùc 1 - 2 tuaàn leã)
- Caùc nhoùm söu taàm tö lieäu veà moät haønh tinh naøo ñoù trong 9 haønh tinh cuûa heä Maët Trôøi.
Böôùc 2 : 
- GV yeâu caàu HS hoaït ñoäng theo nhoùm.
- HS trong nhoùm nghieân cöùu tö lieäu ñeå hieåu veà haønh tinh. 
- HS töï keå veà haønh tinh trong nhoùm.
- Löu yù : Hình thöùc keå phong phuù, coù theå töông töï nhö baøi 58.
Böôùc 3 : 
- GV yeâu caàu caùc nhoùm keå tröôùc lôùp.
- Ñaïi dieän caùc nhoùm keå tröôùc lôùp.
- GV hoaëc HS nhaän xeùt phaàn trình baøy cuûa caùc nhoùm.
- GV khen nhöõng nhoùm keå hay, ñuùng vaø noäi dung phong phuù.
4. Củng cố:
- Nêu nội dung bài học.
5. Dặn dò:
- Nhắc học sinh về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
___________________________________________________________________
Thứ tư ngày 8 tháng 4 năm 2015
TOÁN
Tiết 153: CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I- MỤC TIÊU:
- Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp có một lượt chia có dư và là phép chia hết.
* Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3.
* HSKG: làm thêm bài tập còn lại.
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng lớp ghi sẵn Bài 1, Bài 2(dòng 1), Bài 3(dòng 1), Bài 4.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 Ổn định:
2.. Bài cũ: 
+ Gọi HS lên bảng làm bài tập 3 tiết trước.
3. Bài mới: a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn thực hiện phép chia:
37648 : 4
- Mỗi lần chia đều tính nhẩm: chia, nhân, trừ.
37648 4 + 37 chia cho 4 được 9, viết 9
 16 9412 9 nhân 4 bằng 36 ; 37 trừ 36 
 04 b»ng 1.
 08 + Hạ 6, được 16, 16 chia 4 
 0 được 4, viết 4
 4 nhân 4 bằng16, 16 trừ 16 bằng 0
 + Hạ 4, 4 chia 4 được 1, viết 1 
 1 nhân 4 bằng 4 ; 4 trừ 4 bằng 0
 + Hạ 8, 8 chia 4 được 2, viết 2 
 2 nhân 4 bằng 8 ; 8 trừ 8 bằng 0
c. Thực hành: 
Bài 1: Tính 
- Gọi HS ®äc vµ nêu yêu cầu
- Y/c HS tù lµm bµi.
- HD ch÷a bµi. Gäi HS nªu c¸ch chia. 
* Cñng cè vÒ chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp có một lượt chia có dư và là phép chia hết.
Bài 2: 
- Cho HS đọc bài toán
- Y/c HS tù lµm bµi.
- HD ch÷a bµi. Gäi HS nªu c¸ch lµm 
* Cñng cè vÒ gi¶i to¸n b»ng hai phÐp tÝnh.
Bài 3: Tính giá trị của biểu thức
- Gọi HS ®äc vµ nêu yêu cầu
- Y/c HS tù lµm bµi.
- HD ch÷a bµi. Gäi HS nªu c¸ch lµm. 
* Cñng cè vÒ cách tính giá trị của biểu thức 
Bài 4: (HSKG làm thêm ) 
Cho 8 hình tam giác hãy xếp thành hình theo hình SGK
- Gäi HSKG lªn b¶ng xÕp thi
- NhËn xÐt.
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: 
- Nhắc HS về nhà học bài.
- 1 em lên bảng làm
- Nhận xét
- Lắng nghe
- 1 em lµm trªn b¶ng líp, nêu cách đặt tính và cách tính trên bảng lớp
- Cả lớp tính vào bảng con
- Nhận xét
- 1 em nêu yêu cầu bài 1
- Tính vào bảng con.
 - 1HS nêu bài toán, lớp tóm tắt, giải bài.
- Làm bài vào vở
- 1 em lên bảng chữa bài
Bài giải
Cửa hàng đã bán số xi măng là:
36550 : 5 = 7310 (kg)
Cửa hàng còn lại số xi măng là:
36550 - 7310 = 29240 (kg)
 Đáp số: 29240 kg xi măng.
- 1 em đọc yêu cầu bài 3
- Tính ra nháp
- 2 em lên bảng chữa
- Nêu yêu cầu bài tập
- 2 em lên bảng thi xếp hình
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
_____________________________________
CHÍNH TẢ (Nghe-viÕt)
BÁC SĨ Y - ÉC - XANH
I. MỤC TIÊU:
- Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng BT (2) a
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC; - GV: Bảng lớp viết sẵn nội dung bài tập 2a	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định: 
2. Bài cũ: 
+ Gọi HS lên bảng viết, cả lớp viết ra giấy nháp 4 từ có tiếng bắt đầu bằng ch/ tr
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn viết chính tả:	
a/ Đọc bài chính tả
- GV ®äc mÉu bµi viÕt.
+ Vì sao là người Pháp, bác sĩ Y-éc - xanh lại làm bác sĩ ở Nha Trang? 
b/ Hướng dẫn viết từ khó 
- Đọc cho HS viết vào bảng con
c/ Hướng dẫn viết bài vào vở
- Nhắc HS ngồi viết đúng tư thế, cầm bút viết đúng
- Đọc cho HS viết bài 
- Đọc cho HS soát lại bài
d/ Chấm, chữa bài:
- Chấm 7 bài, nhận xét từng bài
Hướng dẫn làm bài tập: 
Bài 2a: Điền vào chỗ chấm d/r hay gi? Giải câu đố.
- Yêu cầu HS làm bài 
- Gọi HS lên bảng chữa bài
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học. 
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về nhà học bài.
- 2 em lên bảng viết, cả lớp viết ra nháp 
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Theo dõi trong SGK
- 2 em đọc lại bài chính tả
+ Vì ông coi Trái Đất như một ngôi nhà chung, mọi người phải biết yêu thương, giúp đỡ nhau, ông quyết định ở lại Nha Trang nghiên cứu bệnh nhiệt đới.
- Viết từ khó vào bảng con
Y- éc - xanh, bổn phận, giúp đỡ, bình yên
- Lắng nghe
- Viết bài vào vở
- Soát lại bài
- Lắng nghe
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài vào vở bài tập
- 1 em lên bảng chữa bài
- Nhận xét
+ Các âm lần lượt cần điền là: dáng hình, rừng xanh, rung mành
+ Giải câu đố: gió
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
_____________________________________
MĨ THUẬT
(GV chuyên soạn giảng)
_______________________________________
ĐẠO ĐỨC
Bµi 14: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (TiÕt 2) 
I. MỤC TIÊU:
- Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở ga đình, nhà trường.
* HSKG: Biết được vì sao cần phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
* GDMT: Tham gia b¶o vÖ, ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i lµ gãp phÇn ph¸t triÓn, gi÷ g×n vµ BVMT.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - GV: Phiếu bài tập	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định:
2. Bài cũ: 
+ Hãy kể tên một số cây trồng, vật nuôi mà em biết.
+ Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
a. Báo cáo kết quả điều tra: 
- Phát phiếu học tập cho HS yêu cầu ghi kết quả điều tra vào phiếu
- Mời một số HS trình bày kết quả điều tra
- Nhận xét
b/ Đóng vai: 
- Chia lớp thành 4 nhóm yêu cầu HS thảo luận các tình huống sau đó đóng vai theo tình huống (mỗi nhóm đóng vai một tình huống)
- Mời các nhóm đóng vai trước lớp
- Nhận xét
Kết luận:
Tình huống 1: Tuấn nên tưới cây và giải thích cho bạn hiểu
+ Tình huống 2: Dương nên đắp lại bờ ao hoặc báo cho người lớn biết
Tình huống 3: Nga nên cho lợn ăn giúp mẹ
Tình huống 4: Hải cần khuyên Chính không nên đi trên thảm cỏ
c/ Trò chơi: “ Ai nhanh ai đúng”:
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi sau đó cho HS tiến hành trò chơi.
- Nhận xét, biểu dương đội thắng cuộc
* GDMT: + V× sao cÇn ph¶i tham gia b¶o vÖ, ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i ?
Kết luận chung: Cây trồng, vật nuôi rất cần thiết cho cuộc sống của con người, vì vậy em cần bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
d/ Liªn hÖ:
+ H·y kÓ l¹i mét sè viÖc em ®· lµm hoÆc biÕt vÒ viÖc ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i.
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học. 
5. Dặn dò: 
- Nhắc HS về nhà học bài.
- 1 em trả lời 
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Nhận phiếu học tập, ghi kết quả điều tra
- Trình bày trước lớp
- Thảo luận các tình huống và đóng vai theo tình huống
- Các nhóm đóng vai các tình huống trước lớp
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Lắng nghe GV phổ biến trò chơi
- Tham gia trò chơi
- Nhận xét
+ Tham gia b¶o vÖ, ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i lµ gãp phÇn ph¸t triÓn, gi÷ g×n vµ BVMT. 
- 2 em đọc phần kết luận (SGK)
+ HS tù kÓ theo ý m×nh.
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
____________________________________________________________________
Thứ năm ngày 9 tháng 4 năm 2015
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC. DẤU PHẨY
I. MỤC TIÊU:
- Kể được tên một vài nước mà em biết (BT1).
- Viết được tên các nước vừa kể (BT2).
- Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3).
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - GV: Quả địa cầu, bảng lớp viết nội dung bài tập 2, 3
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định: 
2. Bài cũ: 
+ Gọi HS làm bài tập 2, 3 tiết trước
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn làm bài tập: 
Bài 1: Kể tên một vài nước mà em biết. hãy chỉ các nước đó trên quả địa cầu.
- Cho HS quan sát quả địa cầu
- Yêu cầu HS kể tên các nước mà em biết sau đó chỉ vị trí các nước đó trên quả địa cầu
- GV nói về tình hình chính trị, kinh tế của các nước đó
Bài 2: Viết tên các nước mà em vừa kể vào vở
- Yêu cầu làm bài ra giấy nháp
- Mời một số em lên bảng viết 
- Nhận xét
Bài 3: Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi HS lên bảng làm bài 
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học. 
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về nhà học bài.
- 2 em làm bài tập
- Nhận xét
- Lắng nghe
- 1 em nêu yêu cầu bài tập
- Quan sát quả địa cầu
- Kể tên các nước mà mình biết biết, chỉ vị trí các nước trên quả địa cầu
 - Nhận xét
- Lắng nghe
- Nêu yêu cầu bài 2
- Tự làm bài ra giấy nháp
- Một số em lên bảng làm bài
- Nhận xét
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài vào vở
- 3 em lên bảng chữa bài (mỗi em làm một ý)
Đáp án:
a, Bằng những động tác thành thạo, chỉ trong phút chốc, ba cậu bé đã leo lên đỉnh cột.
b,Với vẻ mặt lo lắng, các bạn trong lớp hồi hộp theo dõi Nen- li.
c, Bằng một sự cố gắng phi thường, Nen -li đã hoàn thành bài thể dục.
- 2 em đọc lại bài sau khi đã điền được dấu phẩy
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
___________________________________
TOÁN
Tiết 154: CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TiÕp theo)
I. MỤC TIÊU:
- Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp chia có dư.
- BT cÇn lµm: Bài 1, bài 2, bài 3 (dòng 1, 2)
* HSKG lµm thªm BT 3 (dßng 3)
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Kẻ sẵn bảng bài tập 2	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định: 
2. Bài cũ: 
+ Gọi HS lên bảng làm bài
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
Giới thiệu phép chia: 12485 : 3 
12485 3 .12 chia cho 3 được 4, viết 4
 04 4161 4 nhân 3 bằng 12, 12 trừ 
 18 12 bằng 0 
 05 . Hạ 4, 4 chia 3 được 1, viết 1
 2 1 nhân 3 bằng 3, 4 trừ 3 bằng 1
 . Hạ 8, được 18, 18 chia 3 được 6, viết 6, 
 6 nhân 3 bằng 18, 18 trừ 18 bằng 0
 .Hạ 5, 5 chia 3 được 1, viết 1, 1 nhân
 3 bằng 3, 5 trừ 3 bằng 2
 Vậy: 12485 : 3 = 4161( dư 2)
Hướng dẫn làm bài tập: 
Bài 1: Tính
- Cho HS nêu yêu cầu và làm vào bảng con
- HD ch÷a bµi.
* Cñng cè vÒ chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp chia có dư.
Bài 2: 
- Gọi HS nêu yêu cầu và làm bài vào vở
- HD ch÷a bµi.
* Cñng cè vÒ gi¶i to¸n cã phÐp tÝnh chia cã d­.
Bài 3: Số?
- HS đọc yêu cầu, tự làm bài và so sánh kết quả
- HD ch÷a bµi dßng 1, 2. Y/c HS nªu c¸ch lµm.
- Gäi HSKG nªu miÖng dßng 3.
* Cñng cè vÒ chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp chia có dư.
4. Củng cố : 
- Hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về nhà học bài.
- 2 em lên bảng làm bài
Đặt tính rồi tính: 84848 : 4 = 21212
 24693 :3 = 8231
- Lắng nghe
- Đọc phép chia
- Nêu cách thực hiện phép chia
- Nhận xét
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài ra bảng con
- Đọc bài toán
- Nêu cách làm bài
- Làm bài vào vở
- 1 em lên bảng chữa bài
Bài giải:
10250 : 3 = 3416 (dư 2)
Vậy may được nhiều nhất 3416 bộ quần áo và còn thừa 2 m vải
Đáp số: 3416 bộ quần áo, thừa 2 m vải.
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài dßng 1, 2(HSKG lµm thªm dßng 3)
- 2 em lần lượt lên bảng chữa bài 
Số bị chia
Số chia
Thương
Số dư
15725
3
5241
2
33272
4
8318
0
42737
6
7122
5
- Lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
________________________________________
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
Bài 62: MẶT TRĂNG LÀ VỆ TINH CỦA TRÁI ĐẤT
I. MUÏC TIEÂU
-Sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất.
* So sánh được độ lớn của Trái Đất, Mặt Trăng và Mặt Trời: Trái Đất lớn hơn Mặt Trăng. Mặt Trời lớn hơn Trái Đất nhiều lần.
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC
- Caùc hình trong SGK trang 118, 119.
- Quaû ñòa caàu.
III. CÁC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC :
1. Khôûi ñoäng.
2. Kieåm tra baøi cuõ.
3. Baøi môùi 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Hoaït ñoäng 1 : Quan saùt tranh theo caëp
Böôùc ñaàu bieát moái quan heä giöõa Traùi Ñaát, Maët Trôøi vaø Maët Traêng.
Böôùc 1 :
- GV höôùng daãn HS quan saùt hình 1 trang 118 trong SGK vaø traû lôøi vôùi baïn theo caùc gôïi yù sau :
- HS quan saùt hình 1 trang 118 trong SGK vaø traû lôøi theo nhoùm ñoâi.
+ Chæ Maët Trôøi, Traùi Ñaát, Maët Traêng vaø höôùng chuyeån ñoäng cuûa Maët Traêng quanh Traùi Ñaát.
+ Nhaän xeùt chieàu quay cuûa Traùi Ñaát quanh Maët Trôøi vaø chieàu quay cuûa Maët Traêng quanh Traùi ñaát ( Cuøng chieàu hay ngöôïc chieàu). 
+ Nhaän xeùt ñoä lôùn cuûa Traùi Ñaát, Maët Trôøi vaø Maët Traêng. 
Böôùc 2 :
- GV goïi vaøi HS traû lôøi caâu hoûi tröôùc lôùp. 
- Vaøi HS traû lôøi caâu hoûi tröôùc lôùp. 
- GV boå sung, hoaøn thieän caâu traû lôøi cuûa HS.
Keát luaän : Maët Traêng chuyeån ñoäng quanh Traùi ñaát theo höôùng cuøng chieàu quay cuûa Traùi Ñaát quanh Maët Trôøi. Traùi Ñaát lôùn hôn Maët Traêng, coøn Maët Trôøi lôùn hôn Traùi Ñaát nhieàu laàn.
* Hoaït ñoäng 2 : Veõ sô ñoà Maët Traêng quay xung quanh Traùi ñaát 
- Bieát Maët Traêng laø veä tinh cuûa Traùi ñaát.
- Veõ sô ñoà Maët Traêng quay xung quanh Traùi ñaát. 
Böôùc 1 : 
- GV giaûng cho HS caû lôùp bieát : Veä tinh laø thieân theå chuyeån ñoäng xung quanh haønh tinh. 
- HS nghe giaûng.
- GV hoûi : Taïi sao Maët Traêng ñöôïc goïi laø veä tinh cuûa Traùi ñaát ?
 - HS traû lôøi.
- GV môû roäng cho HS bieát : Maët Traêng laø veä tinh töï nhieân cuûa Traùi Ñaát. Ngoaøi ra, chuyeån ñoäng quanh Traùi ñaát coøn coù veä tinh nhaân taïo do con ngöôøi phoùng leân vuõ truï.
- HS nghe giaûng.
- Ñoái vôùi HS khaù gioûi : GV giaûi thích cho HS bieát taïi sao Maët Traêng chæ höôùng coù moät nöûa baùn caàu veà phía Traùi ñaát : Maët Traêng vöøa chuyeån ñoäïng xung quanh Traùi ñaát nhöng cuõng vöøa töï quay quanh noù. Chu kì (khoaûng thôøi gian quay ñöôïc moät voøng) cuûa hai chuyeån ñoäng naøy gaàn baêng nhau vaø ñeàu theo höôùng ngöôïc chieàu kim ñoàng hoà (neáu nhìn töø cöïc Baéc).
Böôùc 2 :
- GV yeâu caàu HS veõ sô ñoà Maët Traêng quay xung quanh Maët Trôøi nhö hình 2 trong SGK trang 119 vaøo vôû cuûa mình roài ñaùnh muõi teân chæ höôùng chuyeån ñoäng cuûa Maët Traêng quanh Traùi ñaát.
- HS veõ theo yeâu caàu.
- HS trao ñoåi, nhaän xeùt sô ñoà theo caëp.
Keát luaän : Maët Traêng chuyeån ñoäng quanh Traùi ñaát neân ñöôïc goïi laø veä tinh cuûa Traùi ñaát. 
* Hoaït ñoäng 3 : Chôi troø chôi Maët Traêng chuyeån ñoäng quanh Traùi ñaát.
- Cuûng coá cho HS kieán thöùc veà söï chuyeån ñoäng cuûa Maët Traêng quanh Traùi ñaát.
- Taïo höùng thuù hoïc taäp.
Böôùc 1 : 
- GV chia nhoùm vaø xaùc ñònh vò trí laøm vieäc cuûa caùc nhoùm.
- GV höôùng daãn nhoùm tröôûng caùch ñieàu khieån nhoùm.
Böôùc 2 : 
- GV yeâu caàu caùc nhoùm tieán haønh chôi. 
- Thöïc haønh chôi theo töøng nhoùm.
- Nhoùm tröôûng ñieàu khieån nhoùm mình sao cho töøng HS trong nhoùm ñeàu ñöôïc ñoùng vai Maët Traêng vaø ñi voøng quanh quaû ñòa caàu moät voøng theo chieàu muõi teân, maët luoân höôùng veà quaû ñòa caàu nhö hình döôùi cuûa trang 119 trong SGK.
Böôùc 3 : 
- GV goïi vaøi HS leân bieåu dieãn tröôùc lôùp.
- GV vaø HS nhaän xeùt caùch bieåu dieãn cuûa caùc baïn, cuï theå nhaän xeùt veà caùch

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_31_nam_hoc_2014_2015.docx