Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020

Hoạt động dạy Hoạt động học

 1/ Kiểm tra bài cũ :

-Gọi 3 em lên nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “ Có công mài sắt có ngày nên kim”

 2.Bài mới

a) Phần giới thiệu

b) Hướng dẫn kể chuyện :

*H kể lại đoạn 1 câu chuyện phần thưởng theo gợi ý sau:

-Các việc làm tốt của Na.

-Điều băn khoăn của Na.

 - Mời 3 em khá tiếp nối nhau lên kể trước lớp theo nội dung của 3 bức tranh

Các đoạn khác kể tương tự

c)Kể lại toàn bộ câu chuyện :

- Yêu cầu học sinh khá giỏi bước đầu kể lại được toàn bộ câu - Hướng dẫn lớp bình chọn bạn kể hay nhất .

đ) Củng cố dặn dò :

Câu chuyện này khuyên các em điều gì?

-Giáo viên nhận xét đánh giá .

Dặn về nhà kể lại cho nhiều người cùng nghe. Học bài và xem trước bài:Bạn của Nai Nhỏ.

- Ba em lên nối tiếp nhau kể chuyện .

- Chuyện kể : Phần thưởng

- Ba em lần lượt kể lại đoạn 1 câu chuyện .

 -Thực hành 3 em nối tiếp kể lại cả câu chuyện .

1 - 2 em kể lại toàn bộ câu chuyện .-Về nhà tập kể lại nhiều lần cho người khác nghe .

Giúp đỡ bạn trong học tập

 

docx 24 trang ducthuan 04/08/2022 1160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2
Thứ Hai, ngày 09 tháng 9 năm 2019
SÁNG TIẾT 1,2
KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI
TIẾT 3
TẬP ĐỌC: PHẦN THƯỞNG
A/ Mục đích yêu cầu : 
 - Đọc trơn toàn bài , chú ý các từ khó như :- bẻ , nửa , thưởng , sáng kiến , yên lặng Biết đọc ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ .
- Hiểu nghĩa các từ mới như : bí mật , sáng kiến , lặng lẽ , tấm lòng , tốt bụng .
- Hiểu nội dung của câu chuyện : đề cao lòng tốt của con người
- Gdh lòng tốt rất đáng quí và đáng trân trọng các em nên làm nhiều việc tốt . 
B/ Chuẩn bị
-Tranh ảnh minh họa sách giáo khoa, bảng phụ
H:sgk 
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1/ Chia sẻ bài cũ :
2.Bài mới: 
a) Phần giới thiệu : 
 b) Luyện đọc:
-Đọc mẫu toàn bài: 
-Đọc nối tiếp từng câu 
* Hướng dẫn phát âm : -Hướng dẫn tương tự như đã giới thiệu ở bài tập đọc “ Có công mài sắt có ngày nên kim”
* Đọc từng đoạn : 
* Hướng dẫn ngắt giọng :
- Yêu cầu đọc tìm cách ngắt giọng một số câu dài , câu khó ngắt thống nhất cách đọc các câu này trong cả lớp .
-Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm .
- Hướng dẫn các em nhận xét bạn đọc .
*/ Thi đọc –Mời các nhóm thi đua đọc .
-Yêu cầu các nhóm thi đọc đồng thanh và cá nhân 
* Đọc đồng thanh –Yêu cầu đọc đồng thanh cả bài 
Tiết 2
-Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 và 2 – Hãy kể những việc tốt của bạn Na 
Theo em các bạn của Na bàn bạc điều gì?
 Câu 3: em có nghĩ rằng Na có xứng đáng được thưởng không ?
 Vì sao?
- Khi Na được thưởng những ai vui mừng? Vui như thế nào ? 
- Qua câu chuyện này em học được điều gì ở Na? 
Chúng ta có nên làm nhiều việc tốt không ?
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
c) Củng cố dặn dò : 
- Dặn về nhà học bài xem trước bài mới : Làm việc thật là vui.
- Gọi 2 học sinh 
- Tranh vẽ một cô giáo trao phần thưởng cho một bạn học sinh .
-Lần lượt nối tiếp đọc từng câu lần 2.
HS thực hiện. Tìm từ khó đọc: bẻ, nửa , tẩy, thưởng , sáng kiế , lặng yên ,..
HS đọc nối tiếp từng đoạn 
- Một buổi sáng ,/ vào giờ ra chơi ,/các bạn trong lớp túm tụm bàn bạc điều gì / có vẻ bí mật lắm .//
-Đọc từng đoạn trong nhóm .Các em khác lắng nghe và nhận xét bạn đọc .
Các nhóm thi đua đọc bài ( đọc đồng thanh và cá nhân đọc .
- Lớp đọc đồng thanh cả bài .
- Na gọt bút chì giúp bạn Lan , làm trực nhật giúp bạn , 
Các bạn đề nghị cô giáo trao phần thưởng cho Na vì em là một cô bé tốt bụng .
- Na xứng đáng được thưởng vì bạn là người tốt bụng , lòng tốt rất đáng quý.
Na vui đến mức tưởng mình nghe nhầm , đỏ mặt . Cô giáo và các bạn vui 
- Tốt bụng ,hay giúp đỡ cho người khác .
- Ta nên làm nhiều việc tốt để giúp đỡ bạn bè và giúp đỡ mọi người để xứng đáng là những người con ngoan trò giỏi .
CHIỀU TIẾT 1
TOÁN: LUYỆN TẬP
A/ Mục đích yêu cầu :
 - Củng cố về tên gọi , kí hiệu của dm. Quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản. Nhận biết được độ dài dm trên thước thẳng.Tập ước lượng độ dài cm và dm. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước 
- Rèn cho H đổi đơn vị đo đúng chính xác.
- Gdh tính cẩn thận khi làm bài
B/ Chuẩn bị :- Thước thẳng có chia rõ vạch theo cm và dm .
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Chia sẻ bài cũ :
- Viết các số đo theo lời đọc của giáo viên .
-40 cm bằng bao nhiêu dm ?
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới: 
a) Giới thiệu bài: 
b) Luyện tập :
-Bài 1:
-Yêu cầu dùng phấn vạch lên thước kẻ vào điểm có độ dài 1dm .
.
-Bài 2: 
-Yêu cầu tìm trên thước vạch kẻ 2 dm và dùng phấn đánh dấu 
-2 dm bằng bao nhiêu cm? 
-Y/ cầu1 em nhìn trên thước để nêu kết quả 
Bài 3:
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Muốn điền đúng phải làm gì?
- Gọi một em đọc bài chữa miệng .
.Bài 4:.
- Bài toán yêu cầu ta làm gì ?
- Hướng dẫn muốn điền đúng chúng ta cần ước lượng vào vật người ta đưa ra để điền .
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Gọi một em chữa bài .
-Gọi em khác nhận xét bài bạn.
c) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học – tuyên dương
-Dặn về nhà học và làm bài tập 
Chuẩn bị bài:số bị trừ – số trừ - hiệu.
-2 đề-xi-mét , 3đề-xi-mét, 40 xăng-ti-mét.
- Viết : 5dm , 7dm , 1dm .
-40 cm = 4 dm
-Học sinh khác nhận xét .
HS nêu yêu cầu của bài. HS làm bảng con
- 10 cm = 1dm , 1dm = 10 cm 
- Thao tác theo yêu cầu 
- Chỉ vào vạch vừa vạch và đọc to 1 dm
- Thực hành vẽ và đổi bảng cho nhau để kiểm tra
- Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
- Thao tác , 2 em ngồi cạnh nhau kiểm tra cho nhau 
Mời một học sinh đọc đề bài. Điền số thích hợp vào chỗ chấm. H làm vở
- 2dm = 20 cm 3dm = 30cm 
 30cm = 3dm 60cm = 6dm
Yêu cầu 1 em đọc đề 
- Điền đơn vị đo dm hay cm vào chỗ chấm . 
- Quan sát cầm bút chì tập ước lượng .
2 em ngồi cạnh nhau thảo luận với nhau .
- Độ dài bút chì là : 16 cm 
-Độ dài gang tay của mẹ là : 2dm
-Độ dài một bước chân của Khoa : 30 cm 
.- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập 
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
TIẾT 2
KỂ CHUYỆN: PHẦN THƯỞNG
A/ Mục đích yêu cầu :
 - Dựa vào tranh minh họa gợi ý dưới mỗi tranh và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện .
 Biết thể hiện lời kể tự nhiên và nét mặt , điệu bộ . Biết theo dõi lời kể của bạn và nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
Gdh mạnh dạn khi kể chuyện
B / Chuẩn bị -Tranh ảnh minh họa. Bảng phụ
H: nội dung câu chuyện 
 C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1/ Kiểm tra bài cũ : 
-Gọi 3 em lên nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “ Có công mài sắt có ngày nên kim”
 2.Bài mới 
a) Phần giới thiệu 
b) Hướng dẫn kể chuyện :
*H kể lại đoạn 1 câu chuyện phần thưởng theo gợi ý sau:
-Các việc làm tốt của Na.
-Điều băn khoăn của Na.
 - Mời 3 em khá tiếp nối nhau lên kể trước lớp theo nội dung của 3 bức tranh 
Các đoạn khác kể tương tự
c)Kể lại toàn bộ câu chuyện : 
- Yêu cầu học sinh khá giỏi bước đầu kể lại được toàn bộ câu - Hướng dẫn lớp bình chọn bạn kể hay nhất .
đ) Củng cố dặn dò : 
Câu chuyện này khuyên các em điều gì?
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
Dặn về nhà kể lại cho nhiều người cùng nghe. Học bài và xem trước bài:Bạn của Nai Nhỏ.
- Ba em lên nối tiếp nhau kể chuyện .
- Chuyện kể : Phần thưởng 
- Ba em lần lượt kể lại đoạn 1 câu chuyện .
 -Thực hành 3 em nối tiếp kể lại cả câu chuyện .
1 - 2 em kể lại toàn bộ câu chuyện .-Về nhà tập kể lại nhiều lần cho người khác nghe .
Giúp đỡ bạn trong học tập
TIẾT 3
TỰ HỌC: HƯỚNG DẪN TỰ HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
Thứ 3 ngày 10 tháng 9 năm 2019.
SÁNG TIẾT 1
TOÁN*: RÈN TOÁN
I. Mục tiêu
 - Biết làm các phép cộng, trừ với các số đốc đơn vị đề-xi-mét.
 - Giải bài toán có lời văn.
II. Đồ dùng dạy – học
 - Vở , bảng phấn
III. Hoạt động dạy – học
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức 
2. Kiểm tra bài cũ
5dm = cm
GV nhận xét.
3. Bài ôn
Bài 1: Tính
1dm + 3dm = . 4dm + 10dm= 
12dm + 4dm = 16dm + 2dm= 
12dm + 6dm= 21dm= 13dm= 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- 2 HS lên làm bảng lớp
- GV và cả lớp nhận xét
Bài 2: Điền dấu( >,<,=)
40cm 4dm 
6dm 59cm
5dm + 6dm 4dm + 9dm
3dm + 2cm 35cm
GV hướng dẫn HS đổi về cùng đơn vị rồi sau đó so sánh
GV nhận xét 
Bài 3: Một sợi dây dài 88cm, cắt đi một đoạn dài 4dm. Hỏi đọa dây còn lại dài bao nhiêu dm?
- Yêu cầu HS tóm tắt bài toán
- Làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp
- GV nhận xét
4. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học 
hát
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con
- HS đọc yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở, 2 HS làm bảng lớp 
- HS đọc yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở
- 2 HS làm bảng lớp
- Nhận xét bài và sửa nếu sai
- Cả lớp đọc to bài toán
 Tóm tắt 
Sợi dây dài: 88cm
Cắt đi : 4dm
 Còn lại .. dm?
 Đổi 4dm = 40cm 
 Bài giải
Sợi dây còn lại dài số dm là:
 88 – 40 = 48(cm)
 Đáp số 48cm 
- 1 HS làm bảng lớp, nhận xét
TIẾT 2
ĐẠO ĐỨC: HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (t2) .
A / Mục đích yêu cầu: 
- Củng cố kiến thức và học thêm các nội dung thông qua các bài tập.
- Rèn H biết lập thời gian biểu cho bản thân, thực hiện theo thời gian biểu
- Gdh học tập và sinh hoạt đúng giờ 
B /Chuẩn bị : Phiếu học tập 
H: vở bài tập.
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1).Chia sẻ bài cũ:
Làm thế nào để học tập sinh hoạt đúng giờ?
 2).Bài mới: Giới thiệu bài: Tt 
ª Hoạt động 1 Thảo luận nhóm.
Mục tiêu: giúp H sắp xếp lại thời gian biểu cho hợp lí. H làm việc theo cặp. Trao đổi thời gian biểu 
Gv kết luận: Thực hiện đúng theo thời gian biểu sẽ giúp các em làm việc học tập có kết quả và đảm bảo sức khoẻ 
ª Hoạt động 2 : thảo luận lớp
Mục tiêu: tạo cơ hội để H được trình bày ý kiến thái độ của mình về việc học tập 
-Yêu cầu 4 nhóm thảo luận ghi vào phiếu những việc cần làm để học tập, sinh hoạt đúng giờ theo mẫu .
-Mời từng nhóm cử đại diện trình bày 
-Nhận xét đánh giá về kết quả công việc của các nhóm .
* Kết luận : Học tập sinh hoạt đúng giờ giúp ta học tập đạt kết quả hơn vì vậy học tập sinh hoạt đúng giờ là việc cần làm cần thiết .
ª Hoạt động 3 Trò chơi : Ai đúng , ai sai .
 -Cử 2 đội xanh và đỏ ( mỗi đội 3 bạn ) .
- Đọc câu hỏi 
- Nhận xét ghi điểm: Trả lời đúng 1 câu được 5 điểm .
- Tuyên dương đội chiến thắng .
3) Củng cố dặn dò :
Tuyên dương những em học tập sinh hoạt đúng giờ 
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
-chuẩn bị bài: Biết nhận lỗi và sửa lỗi 
Dậy sớm, chuẩn bị đầy đủ bài vở từ tối 
-Các cặp khác lắng nghe nhận xét và bổ sung .
 -Lớp chia ra từng nhóm và thảo luận theo yêu cầu của giáo viên .
-Lần lượt các nhóm cử đại diện lên báo cáo kết quả của nhóm mình cho cả lớp nghe .
-Các nhóm khác theo dõi và nhận xét ý kiến nhóm bạn .
-Lớp bình chọn nhóm có cách làm hay và đúng nhất .
- Hai em nhắc lại ghi nhớ .
-Cử mỗi đội 3 bạn lên tham gia trò chơi . 
- Suy nghĩ giành quyền trả lời .
- Bình chọn đội thắng cuộc 
.-Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày .
-Lập thời gian biểu và thực hiện theo
học sinh ghi nhớ thực theo bài học . 
TIẾT 3
TOÁN SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRỪ - HIỆU 
A/ Mục đích yêu cầu :
Biết và gọi tên đúng các thành phần và kết quả của phép trừ : số bị trừ , số trừ , Hiệu 
Biết thực hiện phép trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. Củng cố kiến thức về giải bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ .
 Rèn H đặt tính và tính đúng phép trừ không nhớ trong phạm vi 100 và giải toán
Gdh tính cẩn thận khi làm bài
B/ Chuẩn bị : Viết sẵn nội dung bài1.Thanh thẻ ghi sẵn : Số bị trừ - Số trừ – Hiệu 
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Chia sẻ bài cũ :
 2dm = ....cm 40cm = .....dm
 7dm = ....cm 90cm = dm
 2.Bài mới: 
a) Giới thiệu bài: 
-Hôm nay chúng ta tìm hiểu các thành phần trong phép trừ “ Số bị trừ – Số trừ - Hiệu 
b) Giới thiệu thuật ngữ: Số bị trừ , Số trừ , Hiệu 
- Ghi bảng : 59 - 35 = 24 
- Trong phép tính 59 - 35 = 24 , 59 gọi là số bị trừ , 35 là số trừ và 24 gọi là Hiệu .
* Giới thiệu tương tự với phần tính dọc .
 53 
c) Luyện tập – Thực hành 
Bài 1 
Số b? trừ
19
90
87
59
Số trừ
 6
30
25
50
hiệu
13
60
62
59
Bài 2
 - - _ 
 Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài 
- Đề bài cho biết gì ? 
- Bài toán yêu cầu tìm gì ? 
Tóm tắt : - Có : 8 dm 
 - Cắt đi : 3dm 
 - Còn lại : dm? 
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học 
–Dặn về nhà học và làm bài tập . Xem trước bài:luyện tập 
HS làm bảng con
-Vài em nhắc lại tựa bài.
- Quan sát và lắng nghe giới thiệu .
HS nhắc lại
59 gọi là số bị trừ .35 gọi là số trừ.24 gọi là Hiệu 
- Hiệu là kết quả của phép Trừ
65 là số bị trừ, 12 là số trừ, 53 là hiệu
HS nêu yêu cầu. HS làm tiếp sức
hs nêu tên gọi và thành phần phép trừ
HS nêu yêu cầu:đặt tính rồi tính hiệu. HS làm bảng con
- Đọc đề bài .-Làm bài vào vở .
-Tóm tắt và trình bày bài giải 
 Giải
Độ dài đoạn dây là:
8 – 3 = 5(dm)
 Đáp số: 5dm
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài 
-Về nhà học và làm bài tập còn lại.
TIẾT 4
CHÍNH TẢ: PHẦN THƯỞNG
 A/ Mục đích yêu cầu :
Chép lại chính xác đoạn tóm tắt nội dung của bài “Phần thưởng”.Viết đúng các tiếng có âm đầu viết s/ x hoặc có vần ăn / ăng . Học thuộc lòng bảng chữ cái .
Rèn H viết đúng chính tả.
Gdh tính cẩn thận giữ vở sạch viết chữ đẹp
B/ Chuẩn bị :
Bảng phụ viết đoạn văn cần chép và các bài tập 2 
H: sgk, vở 
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Chia sẻ bài cũ :
- Gọi hai em lên bảng . Gọi đọc thuộc lòng các chữ cái. 
 2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
-Nêu yêu cầu của bài chính tả về viết đúng , viết đẹp đoạn tóm tắt trong bài “ Phần thưởng” 
 b) Hướng dẫn tập chép :
-Đọc mẫu đoạn văn cần chép .
-Đoạn văn kể về ai ?
-Bạn Na là người như thế nào ? 
-Đoạn văn có mấy câu ? 
-Cuối mỗi câu có dấu gì ?
-Chữ đầu đoạn , đầu câu viết như thế nào H viết các từ khó vào bảng con 
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
- Yêu cầu nhìn bảng chép bài vào vở 
 -Đọc lại để học sinh dò bài , tự bắt lỗi 
-Thu tập học sinh chấm.
c) Hướng dẫn làm bài tập 
*Bài 2 : Điền vào chỗ trống
-Nhận xét bài học sinh và chốt lại lời giải đúng.
Bài 3: Viết vào vở những chữ cái còn thiếu trong bảng sau:
*Học bảng chữ cái : 
- Mời một em lên bảng làm bài
-Xóa dần bảng cho học thuộc bảng chữ cái 
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp.
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới:Làm việc thật là vui.
- Viết theo lời đọc của giáo viên 
-Cây bàng , cái bàn, nhà sàn , cái sàng 
- Đọc thuộc lòng các chữ cái .
- Lắng nghe giới thiệu bài 
-Ba học sinh đọc lại bài
- Đoạn văn kể về bạn Na .
-Bạn Na là người rất tốt bụng 
- Đoạn văn có 2 câu 
- Cuối mỗi đoạn có dấu chấm .
- Viết hoa chữ cái đầu tiên . 
- Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con phần thưởng , cả lớp , đặc biệt .
- Nhìn bảng chép bài .
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm .
HS nêu yêu cầu của bài. H làm theo nhóm 4. Điền vào chỗ trống s hay x ,ăn hay ăng 
- xoa đầu , ngoài sân ,chim câu , câu cá .
b/ cố gắng , gắn bó , gắng sức , yên lặng
Một em nêu bài tập 3 sách giáo khoa .
- Học sinh làm vào bảng vở 
- Điền theo thứ tự : - p, q, r, s , t , u , ư , v , x , y
-Học thuộc 10 chữ cái cuối cùng .
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa .
CHIỀU TIẾT 1
TOÁN RÈN TOÁN
I. Mục tiêu
 - Củng cố về phép trừ (không nhớ) các số có hai chữ số và giải bài toán có lời văn.
II. Đồ dùng dạy – học
- Vở, bút, bảng 
III. Hoạt động dạy – học
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức 
2. Kiểm tra bài cũ
67 – 24 = ? 
43 + 52 = ? 
3. Bài ôn
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ trống:
Số bị trừ
80
96
78
56
Số trừ
30
63
42
34
Hiệu
- GV nhận xét
Bài 2: Một sợi dây dài 18dm, đã cắt đi 4dm. Hỏi sợi dây còn lại dài bao nhiêu dm?
Hãy khoanh vào đáp án có kết quả đúng:
18 + 4 = 22(dm)
18 – 4 = 13(dm)
18 – 14 = 14(dm)
- GV hướng dẫn HS hiểu yêu cầu bài toán
- GV nhận xét
Bài 3: Lan hái được 15 bông hoa. Hồng hái được 14 bbông hoa. Hỏi cả hai bạn hái được bao nhiêu bông hoa? 
- Bài toán cho biết gì? 
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn làm được đúng bài toán này chúng ta dùng phép tính gì?
- GV nhận xét
4. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
hát
- 2 HS nên bảng làm bài, ca lớp làm bảng con
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm vào giấy nháp, 2 HS làm bảng lớp
- HS nhận xét
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm vào giấy nháp để khoanh vào kết quả đúng
- 1 HS nên bảng khoanh vào đáp án đúng, cả lớp nhận xét
- Đọc yêu cầu bài toán 
- Lan hái được 15 bông hoa, Hồng hái được 14 bông hoa
- Cả hai bạn hái được bao nhiêu bông hoa?
- Phép tính cộng
- HS làm bài vào vở
1 HS trình bày bài trên bảng, nhận xét
TIẾT 2
TẬP VIẾT: CHỮ HOA Ă –Â
 A/ Mục đích yêu cầu : 
- Viết đúng 2 chữ hoa Ă, Â(một dòng cỡ vừa một dòng cỡ nhỏ-Ă hoặc Â) chữ và câu ứng dụng: Ăn(một dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), Ăn chậm nhai kĩ(3 lần) 
- Viết đúng mẫu , viết đẹp chữ hoa Ă, Â. Viết đúng cụm từ áp dụng 
- Gdh tính cẩn thận khi viết
B/ Chuẩn bị: * Mẫu chữ hoa Ă, Â đặt trong khung chữ .
H : Vở tập viết
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Chia sẻ bài cũ:
Gv yêu cầu H viết chữ: A,Anh
--Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
- Hôm nay chúng ta sẽ tập viết chữ hoa Ă, Â và một số từ ứng dụng có chữ hoa Ă .
 b)Hướng dẫn viết chữ hoa :
*Quan sát số nét quy trình viết chữ Ă, Â 
- Chữ hoa Ă, Â cao mấy đơn vị , rộng mấy đơn vị chữ 
- Yêu cầu viết chữ hoa Ă , Â vào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng con .*Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng :
-Yêu cầu một em đọc cụm từ .
- Ăn chậm nhai kĩ mang lại tác dụng gì 
 - Những chữ nào có chiều cao bằng chữ A
 - Nêu độ cao các con chữ còn lại .
- Khi viết Ăn ta viết nét nối giữa Ă và n như thế nào?
- Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào 
*/ Viết bảng 
 viết chữ ăn vào bảng 
c) Hướng dẫn viết vào vở 
Ă Â
Ăn chậm nhai kĩ 
-Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh 
-Chấm từ 5- 7 bài học sinh .
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm . 
 d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
-Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở .
2 HS lên bảng viết. HS viết bảng con.
-Lớp theo dõi giới thiệu 
-Vài em nhắc lại tựa bài.
-Học sinh quan sát .
- Cao 5 ô li , rộng hơn 5 ô li một chút 
- Chữ Ă , Â gồm 3 nét đó là nét lượn từ trái sang phải , nét móc dưới và một nét lượn ngang.
- Lớp theo dõi và cùng thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con .
- Dạ dày dễ tiêu hóa thức ăn .
-Chữ h , k 
.Chữ tiết cao 1,5 ô li các chữ còn lại cao 1 ô li 
- Từ điểm cuối của chữ Ă rê bút lên điểm đầu của chữ n và viết chữ n 
- Khoảng cách đủ để viết một chữ o.
- Thực hành viết vào bảng .
Viết vào vở tập viết : 
- 1 dòng chữ Ă , Â hoa cỡ vừa .
- 1 dòng chữĂ, Â hoa cỡ nhỏ .
- 1 dòng chữ Ăn cỡ vừa, nhỏ .
3 lần câu ứng dụng: Ăn chậm nhai kĩ 
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm.
-Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ chữ hoa B ”
TIẾT 3
LUYỆN TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC BÀI PHẦN THƯỞNG
I. Mục tiêu
 - Đọc trơn toàn bài. 
 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng.
II. Đồ dùng dạy – học
 SGK
III. Hoạt động dạy – học 
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức 
2. Kiểm tra bài cũ
Đọc bài : Ngày hôm qua đâu rồi?
GV nhận xét.
3. Bài ôn
GV đọc diễn cảm một lần
 - Cho HS đọc từng câu 
 - Cho HS nối tiếp đọc từng đoạn
 - Thi đọc đoạn trong nhóm
 - Thi đọc đoạn giữa các nhóm
GV nhận xét
 - Thi đọc cả bài
GV nhận xét.
 - Cả lớp đồng thanh
4. Củng cố, dặn dò
 - Nhận xét tiết học
 - Dặn HS về nhà đọc lại bài 
Hát 
 - 1 HS đọc bài
 - HS lắng nghe
 - Học sinh nối tiếp đọc từng câu
 - HS đọc đoạn 
 - HS đọc đoạn trong nhóm
 HS nhận xét
 - Các nhóm thi đọc 
HS nhận xét
 - HS thi đọc cả bài
HS nhận xét
 - Cả lớp đọc bài
Thứ Tư, ngày 11 tháng 9 năm 2019.
TIẾT 1
THỂ DỤC: DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG TRÒ CHƠI "QUA ĐƯỜNG LỘI"
I Mục tiêu:
Biết tập hợp hàng, hàng ngang, hàng dọc.
Biết điểm số, báo cáo.
Biết tham gia trò chơi qua đường lầy lội.
II.Địa điểm, phương tiện 
Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện 
Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi 
 III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(4-6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp 
- Vỗ tay hát 
2. Phần cơ bản (22-25 phút)
a) Đội hình đội ngũ :
-.Dàn hàng ngang, dồn hàng
 € € € € € € € €
 € € € € € € € €
 € € € € € € € €
 €gv
- Thi đua 
- Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng ,điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
 b) Trò chơi vận động :
- Trò chơi “Qua đường lội” :(4-5 phút )
3. Phần kết thúc (4-5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố 
- Dặn dò
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 
- GV điều khiển HS chạy 1 vòng sân 
- GV hô nhịp khởi động cùng HS.
- Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
- GV nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS. 
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập 
GV quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
GV chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. 
- HS các tổ thi đua trình diễn một lượt .
GV cùng HS quan sát nhận xét biểu dương 
- GV nêu tên từng động tác hô nhịp chỉ dẫn cho HS tập 
GV kết hợp sửa sai cho HS 
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển HS tập 
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 
GV chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử GV giúp đỡ sửa sai cho từng HS .
GV quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật. 
- Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
- HS + GV củng cố nội dung bài
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học
- GV nhận xét giờ học 
- GV dặn HS về tập quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ và chơi trò chơi đã học. 
TIẾT 2
TOÁN: LUYỆN TẬP
A/ Mục đích yêu cầu :
- Củng cố về tên gọi, các thành phần và kết quả trong phép trừ. Biết trừ nhẩm số tròn chục có hai chữ số.Thực hiện phép trừ các số có 2 chữ số trong phạm vi 100 ,giải bài toán có lời văn bằng 1 phép trừ
- Rèn H trừ nhẩm thành thạo, thực hiện tốt phép trừ không nhớ trong phạm 100
- Gdh tính tự giác làm bài
B/ Chuẩn bị :- Bảng phụ viết sẵn bài tập 1 và 2 . Nội dung kiểm tra bài cũ.
 C/ các hoạt động dạy học chủ yếu:	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Chia sẻ bài cũ :
 75-12= 63 55 – 22 = 33
-Yêu cầu nêu tên gọi các thành phần và kết quả trong phép trừ .
 2.Bài mới: 
a) Giới thiệu bài: 
b) Luyện tập :
-Bài 1: 
- - - 
 52 34 20 
-Giáo viên nhận xét đánh giá
-Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
60 – 10 – 30 = 20 90 – 10 – 20 = 60
60 – 40 = 20 90 – 30 = 60 
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 3 – Mời một học sinh đọc đề bài .
-Muốn tính hiệu khi đã biết các số bị trừ và số trừ ta làm như thế nào ? 
	- -	 
 53 40
Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Bài toán yêu cầu ta tìm gì ?
-Bài toán cho biết gì về mảnh vải ?
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
 Tóm tắt :
- Dài : 9 dm 
-Cắt đi : 5 dm 
- Còn lại dm ? 
-Giáo viên nhận xét đánh giá
c) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học 
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Xem trước bài:luyên tập chung.
-Yêu cầu nêu tên gọi các thành phần và kết quả trong phép trừ .
- HS nêu yêu cầu. Tính. HS làm bảng con
Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .tính nhẩm 
- Một em nêu cách tính và tính ra kết quả .
- Em khác nhận xét bài bạn .
-Một em đọc đề bài .Đặt tính rồi tính hiệu. HS làm theo nhóm
- Một em đọc đề 
- Tìm độ dài còn lại của mảnh vải 
- Dài 9dm cắt đi 5dm 
- Làm vào vở . 
-Một em lên bảng làm bài 
- Một em khác nhận xét bài bạn .
 Giải 
 Số vải còn lại dài là : 
 9 – 5 = 4 ( dm )
 Đáp số : 4 dm 
.-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài 
-Về nhà học và làm bài tập còn lại
TIẾT 3
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: TỪ NGỮ VỀ HỌC TẬP- DẤU CHẤM HỎI
A/ Mục đích yêu cầu 
Tìm được các từ ngữ có tiếng học, có tiếng tập, đặt câu với 1 từ tìm được; sắp xếp lại trật tự các từ trong câu để tạo thành câu mới. Biết đặt dấu chấm hỏi vào cuối câu hỏi.
Rèn H làm tốt các bài tập 
Gdh ý thức tự giác học bài
B/ Chuẩn bị : - Bảng phụ viết sẵn bài tập .
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Chia sẻ bài cũ : 
- Gọi 2 em lên bảng. 
Nhận xét đánh giá phần chia sẻ bài cũ
 2.Bài mới: 
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn làm bài tập:
* Bài 1 
Mời một em đọc mẫu 
Học tập, học hỏi, học sinh.....
Tập đọc, tập tành. Tập múa.....
*Bài 2 
-Bài tập này yêu cầu ta làm gì ?
- Yêu cầu học sinh đọc câu của mình .
- Tổ chức cho lớp nhận xét câu của bạn .
*Bài 3 
- Để chuyển câu Con yêu mẹ thành một câu mới , bài mẫu đã làm như thế nào?
- Tương tự hãy chuyển câu Bác Hồ rất yêu thiếu nhi thành một câu mới 
Yêu cầu các nhóm suy nghĩ để làm tiếp câu còn lại ?
 .* Bài 4
- Mời một em đọc câu trong bài .
- Đây là các câu gì ?
- Khi viết câu hỏi , cuối câu ta phải làm gì 
- Yêu cầu suy nghĩ và viết lại các câu đặt dấu chấm hỏi vào cuối câu . 
- Yêu cầu trả lời câu hỏi của bài .
 c) Củng cố - Dặn dò
-Muốn viết một câu mới dựa vào một câu đã có em làm thế nào ?
- Khi viết câu hỏi cuối câu phải có dấu gì ?
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
-Dặn về nhà học bài xem trước bài mới 
Tìm các từ chỉ tính nết của người HS: chăm chỉ, siêng năng, cần cù, chịu khó.....
- Yêu cầu một em đọc bài tập 1.HS làm việc theo nhóm
-Tìm từ có chứa tiếng “học” hoặc tiếng “tập
-Học hành , tập đọc , bài tập , 
Mời một em đọc nội dung bài tập 2. Đặt câu với từ tìm được ở bài tập 1. HS làm vở
- Chúng em chăm chỉ học tập .
 Lan đọc tập đọc 
- Một học sinh đọc bài tập 3. HS làm theo nhóm 3
-Con yêu mẹ - Mẹ yêu con .
- Sắp xếp lại từ trong câu , đổi chỗ từ con và từ mẹ cho nhau 
- Thực hành sắp:
 Thiếu nhi rất yêu Bác Hồ.
- Một em đọc bài tập 4. HS làm vở
- Đặt dấu gì vào cuối mỗi câu sau ?
- Là câu hỏi .
- Ta phải đặt dấu chấm hỏi .
- Thực hành viết lại các câu và đặt dấu câu
Ta thay đổi trật tự các từ trong câu .
- Cuối câu hỏi phải ghi dấu chấm hỏi .
-Hai em nêu lại nội dung vừa học 
-Về nhà học bài và làm các bài tập 
TIẾT 4
TẬP ĐỌC: LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI
A/ Mục đích yêu cầu
- Đọc trơn cả bài và đọc đúng các từ khó như : Quanh , quét, sắc xuân , rực rỡ. Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ .
 - Hiểu nghĩa một số từ ngữ mới : sắc xuân , rực rỡ , tưng bừng . 
 - Hiểu ý nghĩa của bài : Mọi người , mọi vật quanh ta đều làm việc . Làm việc mang lại niềm vui .
- Gdh làm việc giúp mọi người , mọi vật có ích cho cuộc sống .
B/Chuẩn bị – Tranh minh họa – Bảng phụ ghi các từ cần luyện đọc , 
H: sgk, đọc trước bài
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 em lên bảng .
2.Bài mới 
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài “Làm việc thật là vui”
 b) Luyện đọc:
 1/ Đọc mẫu: chú ý đọc to rõ ràng, rành mạch 
Đọc nối tiếp từng câu:.
2/ Hướng dẫn phát âm từ khó : 
3/ Hướng dẫn ngắt giọng : 
- Treo bảng phụ hướng dẫn ngắt giọng theo dấu phân cách , hướng dẫn cách đọc rồi thống nhất cách đọc .
4/ Đọc cả bài : 
- Yêu cầu đọc theo nhóm .
- Yêu cầu lớp thi đọc cả bài .
-Yêu cầu lớp đọc đồng thanh .
c) Hướng dẫn tìm hiểu bài :
- Yêu cầu lớp đọc thầm cả bài . 
- Gạch chân các từ chỉ đồ vật , con vật , cây cối , người được nói đến trong bài ?
- Nêu những công việc mà các đồ vật , cây cối đã làm ?
- Vậy còn em Bé làm những việc gì ?
- Khi làm việc Bé cảm thấy thế nào ?
Hằng ngày em làm những việc gì?
- Tưng bừng là gì ?
- Hãy đặt câu với từ “ tưng bừng”? 
 d) Củng cố - Dặn dò:
- Bài văn muốn nói với chúng ta điều gì ?
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài : Bạn của Nai Nhỏ.
-Hai em lên mỗi em đọc 2 đoạn 
-Nêu lên bài học rút ra từ câu chuyện 
.
-Mỗi em đọc một câu cho đến hết. HS tìm tiếng từ khó đọ quanh , quét ,gà trống , trời, sâu , rau 
- Quanh ta ,/mọi vật ,/ mọi người ,/đều làm việc .//Con tu hú kêu ,/ tu hú ,/ tư hú .//
- Lần lượt đọc theo nhóm trước lớp .
-Thi đọc cá nhân .
-Cả lớp đọc đồng thanh .
-Lần lượt từng em nói từng chi tiết về : đồng hồ , con tu hú , chim sâu , cành đào , Bé .
- Trả lời theo nội dung trong bài học .
-Bé đi học, quét nhà , nhặt rau , chơi với em 
- Em bé cảm thấy bận rộn nhưng rất vui 
-Trả lời theo suy nghĩ từng em .
- Có nghĩa là vui lôi cuốn nhiều người .
-Lễ khai giảng năm học mới thật tưng bừng .
Mọi vật , mọi người đều làm việc . Làm việc đem lại niềm vui và có ích cho đời .
-Về nhà học thuộc bài, xem trước bài mới
Thứ Năm, ngày 12 tháng 5 năm 2019.
SÁNG TIẾT 1
THỂ DỤC:DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG TRÒ CHƠI "NHANH LÊN BẠN ƠI!
 I. Mục tiêu
 - Biết cách sắp xếp hàng khi tham gia thể dục.
 - Biết dàn hàng, dồn hàng theo khẩu lệnh.
 - Biết tham gia trò chơi, hòa đồng vui vẻ cùng các bạn.
II. Địa điểm, phương tiện 
 - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện 
 - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi 
 III. Nội dung và phương pháp, lên lớp:
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(4-6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp 
- Vỗ tay hát 
2. Phần cơ bản (22-24 phút)
a) Đội hình đội ngũ :
- Dàn hàng ngang, dồn hàng
 €€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€
 €GV 
Thi đua .
 € € € € € 
 €€€€€€€€ €GV
 €€€ € € € € 
 €€€€€€€€
-Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng ,điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. 
b) Trò chơi vận động :
- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !” (4-5 phút).
 XP Đích
xxxxxxx 
xxxxxxx 
xxxxxxx 
xxxxxxx
 €GV 
3. Phần kết thúc (4 - 5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố, Nhận xét.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 
- GV điều khiển HS chạy 1 vòng sân 
- GV hô nhịp khởi động cùng HS
- Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài
- GV nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập GV sửa động tác sai cho HS 
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập 
GV quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ
GVchia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. 
- HS các tổ thi đua trình diễn một lượt .
GV cùng HS quan sát nhận xét biểu dương 
- GV nêu tên từng động tác hô nhịp chỉ dẫn cho HS tập 
GV kết hợp sửa sai cho HS 
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển HS tập 
- GV nêu tên trò chơi ,giải thích cách chơi, luật chơi 
GV chơi mẫu HS quan cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử GV giúp đỡ sửa sai cho từng HS 
GV quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật . 
- Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vong tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
- HS +GV. củng cố nội dung bài
- GV nhận xét giờ học 
TIẾT 2
CHÍNH TẢ: (nghe viết ) LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI .
A/ Mục đích yêu cầu :
Nghe viết lại chính xác đoạn cuối trong bài “ Làm việc thật là vui“. Trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi. 
Biết thực hiện đúng yêu cầu của bài tập 2. Bước đầu biết sắp xếp tên người đúng theo thứ tự của bảng chữ cái
Gdh giữ vở sạch viết chữ đẹp
B/ Chuẩn bị : Giáo viên : -Bảng phụ viết sẵn qui tắc chính tả viết g /gh 
H: sgk, vở
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài cũ mời 2 em lên bảng viết các từ học sinh thường hay viết sai 
2.Bài mới: 
a) Giới thiệu bài: 
- Treo bảng phụ đọc đoạn văn cần viết .
- Đoạn trích nói về ai ?
- Em bé làm những việc gì ?
- Bé làm việc như thế nào ? 
-Đoạn trích có mấy câu ?
- Đọc các từ khó yêu cầu viết .
-Yêu cầu 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_2_nam_hoc_2019_2020.docx