Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2019-2020 - Nguyễn Thị Hằng

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2019-2020 - Nguyễn Thị Hằng

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

 - Chú ý đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm; lạnh buốt, lất phất, phụng phịu. Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, giấu phẩy, giữa các cụm từ.

 - Biết đọc phân biệt lời nhân vật với người dẫn chuyện, biết nhấn giọng ở các từ ngữ gợi cảm; lạnh buốt, ấm ơi là ấm, bối rối, phụng phịu, dối mẹ, thì thào.

2. Rèn kỹ năng đọc hiểu :

 - Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài.

 - Nắm được diễn biến của câu chuyện.

 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau.

B. Kể chuyện:

 1. Rèn kỹ năng nói: Dựa vào gợi ý trong SGK, HS biết nhập vai kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo lời của nhân vật Lan, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung; biết phối hợp lời kể với điệu bộ nét mặt.

 2. Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.

 3. Giáo dục KNS: Tự nhận thức: Xác định giá trị của bản thân là biết đem lợi ích, niềm vui cho người khác thì mình cũng có niềm vui. Làm chủ bản thân: Kiểm soát cảm xúc, hành vi của bản thân để tránh thái độ ứng xử ích kỉ.

II. Chuẩn bị:

 - GV: Tranh minh hoạ bài đọc và truyện kể trong SGK .

 Bảng phụ viết gợi ý kể từng đoạn của câu chuyện

III. Hoạt động dạy học:

1. Tổ chức: Kiểm tra sĩ số + Hát

2. Kiểm tra: Gọi 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng bài thơ “Khi mẹ vắng nhà” và trả lời câu hỏi.

 

doc 30 trang ducthuan 05/08/2022 1920
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2019-2020 - Nguyễn Thị Hằng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3:
Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
Tiết 2: Toán
(CBQL soạn giảng)
Tiết 3 + 4: Tập đọc - Kể chuyện
CHIẾC ÁO LEN
 (Theo Từ Nguyên Thạch)
I. Mục tiêu:
A. Tập đọc:
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
 - Chú ý đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm; lạnh buốt, lất phất, phụng phịu. Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, giấu phẩy, giữa các cụm từ.
 - Biết đọc phân biệt lời nhân vật với người dẫn chuyện, biết nhấn giọng ở các từ ngữ gợi cảm; lạnh buốt, ấm ơi là ấm, bối rối, phụng phịu, dối mẹ, thì thào....
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu :
 - Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài.
 - Nắm được diễn biến của câu chuyện.
 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau.
B. Kể chuyện:
 1. Rèn kỹ năng nói: Dựa vào gợi ý trong SGK, HS biết nhập vai kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo lời của nhân vật Lan, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung; biết phối hợp lời kể với điệu bộ nét mặt.
 2. Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.
 3. Giáo dục KNS: Tự nhận thức: Xác định giá trị của bản thân là biết đem lợi ích, niềm vui cho người khác thì mình cũng có niềm vui. Làm chủ bản thân: Kiểm soát cảm xúc, hành vi của bản thân để tránh thái độ ứng xử ích kỉ.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Tranh minh hoạ bài đọc và truyện kể trong SGK .
 Bảng phụ viết gợi ý kể từng đoạn của câu chuyện
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Kiểm tra sĩ số + Hát
2. Kiểm tra: Gọi 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng bài thơ “Khi mẹ vắng nhà” và trả lời câu hỏi.
3. Bài mới:
Tập đọc : 1,5 tiết
a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài tập đọc -> ghi đầu bài lên bảng.
b. Nội dung:
* Luyện đọc
- GV đọc toàn bài
- GV tóm tắt nội dung bài:
- HS chú ý ng
e.
- GV hướng dẫn cách đọc.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu 
- HS đọc tiếp nối từng câu + luyện đọc đúng
- Đọc từng đoạn trước lớp 
- HS chia đoạn 
+ GV hướng dẫn đọc những câu văn dài 
- Vài HS đọc lại
- HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn trong bài.
- HS giải nghĩa 1 số từ mới.
- Đọc từng đoạn trong nhóm:
- Học sinh đọc theo nhóm 4.
- 2 nhóm đọc tiếp nối nhau Đoạn 1 + 4
- 2HS đọc nối tiếp Đoạn 2 + 3 + 4.
* Tìm hiểu bài:
* HS đọc thầm đoạn 1:
- Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi như thế nào?
- Áo màu vàng, có dây đeo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm .
* 1 HS đọc đoạn 2 + lớp đọc thầm.
- Vì sao Lan dỗi mẹ?
- Vì mẹ nói rằng không thể chiếc áo đắt tiền như vậy được.
* Lớp đọc thầm đoạn 3:
- Anh Tuấn nói với mẹ những gì?
- Mẹ dành hết số tiền mua áo cho em Lan con không cần thêm áo.......
* Lớp đọc thầm đoạn 4:
- Vì sao Lan ân hận?
- HS thảo luận nhóm – phát biểu.
- Tìm một tên khác cho truyện?
- Mẹ và 2 con, cô bé ngoan...
* Giáo dục KNS:
- Các em có bao giờ đòi mẹ mua cho những thứ đắt tiền làm bố mẹ phải lo lắng không?
- Câu chuyện cho em biết anh em nên xử sự với nhau như thế nào?
- HS liên hệ
- Anh em cần quan tâm đến nhau thương yêu nhau, nhường nhịn nhau.
* Luyện đọc lại:
- GV hướng dẫn đọc câu
- 2HS đọc lại toàn bài
- GV chọn đọc mẫu 1,2 đoạn lưu ý HS về giọng đọc ở các đoạn
- HS nhận vai thi đọc lại truyện (3 nhóm)
- GV nhận xét chung, động viên tuyên dương HS.
- Lớp nhận xét – bình chọn nhóm đọc hay nhất.
 Kể chuyện: (0,5 tiết)
1. GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào các câu hỏi gợi ý trong SGK, kể từng đoạn câu chuyện: Chiếc áo len theo lời của Lan.
2. Hướng dẫn HS kể từng đoạn của câu chuyện theo gợi ý.
* Giúp HS nắm được nhiệm vụ 
- GV giải thích:
- 1HS đọc đề bài và gợi ý trong SGK.
Lớp đọc thầm theo
+ Kể theo gợi ý: Gợi ý là điểm tựa để nhớ các ý trong truyện.
+ Kể theo lời của Lan: Kể theo cách nhập vai không giống y nguyên văn bản.
* Kể mẫu đoạn 1:
- GV mở bảng phụ viết sẵn gợi ý.
- 1HS đọc 3 gợi ý kể mẫu theo đoạn. 1HS kể theo lời bạn Lan.
* Từng cặp HS tập kể 
- HS tiếp nối nhau nhìn gợi ý nhập vai nhân vật Lan.
* HS thi kể trước lớp 
- HS nối tiếp nhau thi kể đoạn 1,2,3,4
- GV nhận xét chung, động viên tuyên dương HS.
- Lớp bình chọn
4. Củng cố: - Câu chuyện trên giúp em hiểu ra điều gì?
 - Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: - Luyện đọc lại bài đọc và tập kể lại toàn bộ câu chuyện.
BUỔI CHIỀU: 
 Tiết 1: Đạo đức 
 Chó sÎ vµ b«ng hoa b»ng l¨ng
I. Môc tiªu:
- RÌn kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng:
- Chó ý c¸c tõ ng÷ : b»ng l¨ng, sÎ non, ....
- §äc ®óng c¸c kiÓu c©u ( c©u c¶m, c©u hái ). Ph©n biÖt ®­îc lêi dÉn chuyÖn vµ lêi nh©n vËt bÐ th¬
+ RÌn kÜ n¨ng ®äc - hiÓu :
- HiÓu nghÜa c¸c tõ khã : b»ng l¨ng, chóc ( xuèng )
- N¾m ®­îc cèt chuyÖn vµ vÎ ®Ñp cña c©u chuyÖn : t×nh c¶m ®Ñp ®Ï, c¶m ®éng mµ b«ng hoa b»ng l¨ng vµ sÎ non dµnh cho bÐ Th¬.
- HS biÕt quý träng t×nh b¹n, quan t©m ®Õn b¹n.
II. ChuÈn bÞ:
- GV: Tranh minh ho¹ bµi ®äc (SGK)
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
1. æn ®Þnh: 
2. KiÓm tra bµi cò: 
3. Bµi míi: 
3.1.Giíi thiÖu bµi: 
- GV cho HS quan s¸t tranh minh ho¹ SGK råi giíi thiÖu bµi.
3.2. LuyÖn ®äc: 
a. GV ®äc toµn bµi ( HD HS giäng ®äc )
b. HD HS luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ
* §äc tõng c©u
- HD HS luyÖn ®äc tõ khã
* §äc tõng ®o¹n tr­íc líp
- GV nh¾c HS nghØ h¬i ®óng
- Gi¶i nghÜa c¸c tõ chó gi¶i cuèi bµi: b»ng l¨ng, chóc (xuèng)
* §äc tõng ®o¹n trong nhãm
3.3. H­íng dÉn HS t×m hiÓu bµi: 
- TruyÖn cã nh÷ng nh©n vËt nµo ?
- B»ng l¨ng ®Ó dµnh b«ng hoa cuèi cïng cho ai ?
- V× sao B»ng l¨ng ph¶i ®Ó dµnh mét b«ng hoa cho bÐ Th¬ ?
- V× sao bÐ Th¬ nghÜ lµ mïa hoa ®· qua ?
- SÎ non ®· lµm g× ®Ó gióp ®ì hai b¹n cña m×nh ?
- Mçi ng­êi b¹n cña bÐ Th¬ cã ®iÒu g× tèt ?
* Néi dung truyÖn gióp em hiÓu ®iÒu g× ?
GVKL: C©u chuyÖn nãi lªn t×nh c¶m ®Ñp ®Ï, c¶m ®éng mµ b«ng hoa b»ng l¨ng vµ sÎ non dµnh cho bÐ Th¬.
4. LuyÖn ®äc l¹i: 
- GV ®äc l¹i 2 ®o¹n v¨n
- HD HS giäng ®äc, c¸ch ng¾t nghØ
-H¸t
- HS theo dâi SGK
+ HS nèi nhau ®äc tõng c©u trong bµi
+ HS nèi nhau ®äc 4 ®o¹n trong bµi
+ 2 nhãm tiÕp nèi nhau ®äc §T 
- C¶ líp ®ång thanh toµn bµi
- B»ng l¨ng, bÐ Th¬, sÎ non
+ 1 HS ®äc thµnh tiÕng ®o¹n 1
- Cho bÐ Th¬
- V× bÐ Th¬ bÞ èm ph¶i n»m viÖn
+ C¶ líp ®äc thÇm ®o¹n 2
- BÐkh«ng nh×n thÊy b«ng hoa nµo trªn c©y
- Nã bay vÒ phÝa cµnh b»ng l¨ng m¶nh mai, ®¸p xuèng lµm cho cµnh hoa chao qua chao l¹i, b«ng hoa chóc h¼n xuèng, lät vµo khu«n cöa n¬i bÐ Th¬ ®ang n»m vµ bÐ ®· nh×n thÊy b«ng hoa
- HS ph¸t biÓu
- HS tr¶ lêi.
- HS theo dâi SGK
- 4, 5 HS thi ®o¹n 2 ®o¹n v¨n
- 1 HS ®äc c¶ bµi
- NhËn xÐt b×nh chän b¹n ®äc hay
5. DÆn dß: 
 - ChuÈn bÞ bµi sau:
Tiết 3: Tiếng anh
 (GV chuyên soạn giảng)
Thứ ba ngày 25 tháng 09 năm 2018
Buổi sáng:
Tiết 1: Toán
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu: Giúp HS:
	- Củng cố cách giải toán về “nhiều hơn, ít hơn”
	- Giới thiệu, bổ sung bài toán về “hơn kém nhau một số đơn vị”, tìm phần “nhiều hơn” hoặc “ít hơn”
 - Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Bảng phụ, Phiếu học tập
 - HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 Làm bài tập 2: (1HS)
	 Nêu cách tính chu vi hình tam giác ? (1 HS nêu)
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
* Bài 1: Yêu cầu HS giải được bài toán về nhiều hơn.
- GV hướng dẫn HS tóm tắt + giải bài toán.
- HS nêu yêu cầu BT
- HS phân tích bài toán.
- 1 HS lên bảng tóm tắt + 1HS làm bài trên bảng + lớp làm vào vở .
Giải
Số cây đội hai 
rồng được là:
230 + 90 = 320 (cây)
- GV nhận xét – sửa sai.
Đáp số: 320 cây
* Bài 2: Củng cố giải toán về “ít hơn” 
Yêu cầu HS làm tốt bài toán.
- HS nêu yêu cầu BT – phân tích bài toán 
- HS nêu cách làm – giải vào vở 
Giải
Buổi chiều cửa hàng bán được là

635 – 128 = 507 (lít)
- GV nhận xét, sửa sai cho HS.
Đáp số: 507 lít xăng
* Giới thiệu bài toán về “Hơn kém nhau 1 số đơn vị”
- Yêu cầu HS nắm được các bước giải và cách giải bài toán dạng này 
* Bài tập 3 : Phần a
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Hàng trên có mấy quả?
- Hàng dưới có mấy quả?
- HS nhìn vào hình vẽ nêu.
- Hàng trên nhiều hơn hàng dưới mấy quả ?
- Số cam hàng trên nhiều hơn hàng dưới 2 quả.
- Muốn tìm số cam hàng trên ta làm như thế nào?
- 7 quả bớt đi 5 quả còn 2 quả 

 - 5 = 2
- HS viết bài giải vào vở.
Phần b: GV hướng dẫn HS dựa vào phần a để làm. Tóm tắt:
- HS nêu yêu cầu BT
- 1HS lên giải + lớp làm vào vở
Giải
Số bạn nữ nhiều hơn số bạn nam là:
19 – 16 = 3 (bạn)
- GV nhận xét chung.
Đáp số: 3 bạn
*Bài tập 4 : Yêu cầu HS làm được bài tập dạng nhiều hơn, ít hơn.
- 1HS nêu yêu cầu BT
- 1HS tóm tắt và giải 
Giải
Bao ngô nhẹ hơn bao gạo là:
50 – 35 = 15 (kg)
- GV thu vở nhận xét bài làm của HS.
Đáp số: 15kg
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại các bước giải bài toán có lời văn.
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Tiết 2: Chính tả (Nghe - viết)
CHIẾC ÁO LEN
I. Mục tiêu:
 1. Rèn kỹ năng viết chính tả :
 - Nghe – viết chính xác đoạn 4 ( 63 chữ) của bài: Chiếc áo len.
 - Làm các bài tập chính tả phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc thanh dễ lẫn (tr /ch hoặc thanh hỏi/ thanh ngã).
 2. Ôn bảng chữ :
 - Điền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trồng trong bảng chữ (học thêm tên chữ do hai chữ cái ghép lại: Kh).
 - Thuộc lòng 9 chữ tiếp theo trong bảng chữ.
 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong việc rèn chữ viết.
II. Chuẩn bị:
 - GV: + 3 hoặc 4 băng giấy viết nội dung bài tập 2.
 + Bảng phụ kẻ bảng chữ và tên chữ ở bài tập 3.
 - HS: SGK, Vở bài tập
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - GV đọc: Xào rau; xà xuống, ngày sinh...
	 - 1 HS lên bảng viết + lớp viết bảng con. 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung: 
- Gọi 1HS đọc đoạn chính tả
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- Vì sao Lan ân hận ?
- 1 HS đọc đoạn viết.
- Vì em đã làm cho mẹ phải lo lắng, làm cho anh phải nhường....
- Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa ?
- Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên ri
ng của người.
- Lời Lan muốn nói với mẹ được đặt trong câu gì?
- Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép.
* Luyện viết tiếng khó:
- GV đọc: nằm, cuộn tròn, chăn bông...
- GV nhận xét – sửa sai cho HS 
* GV đọc bài viết.
- HS nghe đọc – viết bài vào vở.
- GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS.
- GV đọc lại bài 
- HS dùng bút chì soát lỗi.
- GV thu vở nhận xét bài viết. 
* Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2: 
- HS nêu yêu cầu BT
- GV phát 3 băng giấy cho 3 HS.
- 3 HS lên bảng làm thi trên băng giấy.
- GV nhận xét – chốt lại lời giải đúng 
- Lớp làm vào vở.
Bài 3:
- HS nêu yêu cầu BT 
- GV yêu cầu HS 
- 1HS làm mẫu: gh – giê hát.
- 1HS lên bảng làm + lớp làm vào vở.
- Lớp nhìn lên bảng đọc 9 chữ và tên chữ 
- GV nhận xét.
- HS thi đọc tại lớp.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc thanh dễ lẫn (tr /ch hoặc thanh hỏi/ thanh ngã. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết học sau
Tiết 3: Mĩ thuật
 (GV chuyên soạn giảng)
TiÕt 4 : ThÓ dôc
tËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®iÓm sè
I. Môc tiªu:
- ¤n tËp mét sè néi dung §H§N ®· häc.
- Trß ch¬i: " T×m ng­êi chØ huy"
II. §Þa ®iÓm - Ph­¬ng tiÖn:
- §Þa ®iÓm: S©n tr­êng, vÖ sinh s©n b·i s¹ch sÏ.
- Ph­¬ng tiÖn: cßi
III. Néi dung - Ph­¬ng ph¸p:
Néi dung
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc
1. PhÇn më ®Çu:
- æn ®Þnh : §iÓm danh, phæ biÕn môc tiªu, yªu cÇu.
- Khëi ®éng:
+ Xoay cæ tay, cæ ch©n.
+ Xoay khíp gèi, h«ng.
+ Ðp ngang, Ðp däc.
+ GËp th©n.
2. PhÇn c¬ b¶n:
- ¤n tËp ®éi h×nh hµng däc, dãng hµng, ®iÓm sè, quay ph¶i, quay tr¸i, dµn hµng dån hµng.
C¸n sù h« cho líp tËp, Gv ®i ®Õn c¸c hµng uÊn n¾n cho hs, nh¾c nhë mét sè hs thùc hiÖn ch­a tèt.
- TËp hîp hµng ngang, dãng hµng ®iÓm sè:
GV giíi thiÖu , lµm mÉu, cho hs tËp.
- Ch¬i trß ch¬i: "T×m ng­êi chØ huy". GV nªu tªn trß ch¬i,. Sau mét sè lÇn ch¬i, em nµo th¾ng ®­îc biÓu d­¬ng, nh÷ng em nµo thùc hiÖn kh«ng ®óng hoÆc bÞ thõa, ph¶i võa di võa h¸t vµ nh¶y lß cß xung quanh.
3. PhÇn kÕt thóc: 
- Th¶ láng.
- HÖ thèng bµi. NhËn xÐt giê häc.
Líp tËp trung b¸o c¸o sÜ sè cho 
Gv: *************
 *************
 *************
Häc sinh chó ý khëi ®éng.
Häc sinh nghiªm tóc thùc hiÖn theo yªu cÇu cña gi¸o viªn.
Ph©n chia tæ tËp luyÖn cho líp tËp.
 Ph©n tÝch qua trß ch¬i cho häc sinh ch¬i.
Tæ chøc ®iÒu khiÓn trß ch¬i
 *************
 *************
Líp tËp trung: 
*************
 *************
 Hs chó ý
Buổi chiều:
Tiết 1: Toán (BS)
LUYỆN TẬP HÌNH HỌC
I. Mục tiêu: Giúp HS:
 - Ôn tập, củng cố về đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc về tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
 - Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “vẽ hình”...
 - Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
	1.GV: SGK. Các hình tam giác, tứ giác. hình vuông.
	2. HS: SGK, VBT.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 Gọi 3 HS lên bảng làm lại BT 2 tiết trước.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung: 
* Bài 1: Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc và tính chu vi hình tam giác.
- HS nêu yêu cầu bài tập 
GV yêu cầu HS quan sát hình SGK. 
- HS nêu cách tính 
- GV theo dõi, HD thêm cho HS dưới lớp.
-1HS lên bảng giải,lớp làm vào vở BT
Giải
Độ dài đường gấp khúc ABCD là:
42 + 26 + 34= 102 (cm)
- GV nhận xét, chữa bài.
 Đáp số: 102 cm
* Bài 2: GV cho HS nhận biết độ dài các cạnh 
- HS nêu yêu cầu bài tập
- HS qu
n sát hình trong VBT
- GV lưu ý HS: Hình tam giác MNP có thể là đường gấp khúc ABCD khép kín. Độ dài đường gấp khúc khép kín đó cũng là chu vi hình tam giác.
Bài giải
Chu vi hình tam giác MNP là:
42 + 26 + 34= 102 (cm)
 Đáp số: 102 cm
* Bài 3: Củng cố lại cách đo độ dài đoạn thẳng. 
- HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ 
- GV yêu cầu HS dùng thước thẳng đo độ dài các đoạn thẳng.
- HS quan sát hình vẽ sau đó dùng thước thẳng để đo độ dài các đoạn thẳng
- Cho HS làm bài vào vở.
- HS tính chu vi hình chữ nhật vào vở
Bài giải
Chu vi hình tứ giác ABCD là:
4 + 3 + 4 + 3 = 14(cm)
- GV nhận xét, sửa sai cho HS.
Đáp số: 14(cm)
* Bài 3: Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tam giác qua đếm hình
- HS quan sát vào hình vẽ và nêu miệng
+ Có 7 hình tứ giác
+ Có 12 hình tam giác.
- 1 HS lên bảng làm+ lớp làm vào vở.
- GV nhận xét, sửa sai
- Lớp nhận xét bài bạn
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại cách tính độ dài đường gấp khúc và tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho bài học sau.
Tiết 2: Tin học
 (GV chuyên soạn giảng)
TiÕt 3: Thñ c«ng
gÊp con Õch (TiÕt 1)
I. Môc tiªu:
- HS biÕt c¸ch gÊp con Õch.
- GÊp ®­îc con Õch b»ng giÊy ®óng quy tr×nh kÜ thuËt
- Høng thó víi giê häc gÊp h×nh.
II. Chu¶n bÞ:
 - GV: MÉu con Õch ®­îc gÊp b»ng giÊy, giÊy mµu hoÆc giÊy tr¾ng, kÐo thñ c«ng, bót mµu ®en hoÆc bót d¹ mµu sÉm
 - HS: GiÊy mµu hoÆc giÊy tr¾ng, kÐo thñ c«ng, bót mµu ®en hoÆc bót d¹ mµu sÉm.
III. Ho¹t ®éng d¹y - häc:
1. Tæ chøc: 
2. KiÓm tra bµi cò: 
- Nªu quy tr×nh gÊp tµu thuû hai èng khãi
3. Bµi míi:
3.1. Giíi thiÖu bµi: 
3.2. Néi dung bµi:
a. Ho¹t ®éng 1 : GV h­íng dÉn HS quan s¸t vµ nhËn xÐt
- Con Õch gåm mÊy phÇn ?
- Con Õch cã h×nh d¹ng gièng c¸i g× ?
- Õch cã Ých lîi g× ?
b. Ho¹t ®éng 2 : GV h­íng dÉn mÉu (20)
+ B1 : GÊp, c¾t tê giÊy h×nh vu«ng
+ B2 : GÊp t¹o hai ch©n tr­íc con Õch
+ B3 : GÊp t¹o hai ch©n sau vµ th©n con Õch
 * C¸ch lµm con Õch nh¶y
- KÐo hai ch©n tr­íc cña con Õch dùng lªn ®Ó ®Çu cña Õch h­íng lªn cao. Dïng ngãn tay trá ®Æt vµo kho¶ng 1/ 2 « ë gi÷a nÕp gÊp cña phÇn cuèi th©n con Õch, miÕt nhÑ vµo phÝa sau råi bu«ng ra ngay, con Õch sÏ nh¶y vÒ phÝa tr­íc
- GV tæ chøc cho HS thùc hµnh tËp gÊp con Õch.
-H¸t
- HS nªu
- NhËn xÐt b¹n
- HS quan s¸t mÉu con Õch gÊp b»ng giÊy
- Gåm 3 phÇn : phÇn ®Çu, phÇn th©n vµ phÇn ch©n
- HS tr¶ lêi
- 1 HS lªn b¶ng më dÇn h×nh gÊp con Õch
- HS quan s¸t.
- 1, 2 HS lªn b¶ng thao t¸c
- HS tËp gÊp con Õch theo c¸c b­íc trªn gi¸y nh¸p.
4. Cñng cè: 
 - Cho HS nh¾c l¹i quy tr×nh gÊp con Õch.
 - GV nhËn xÐt bµi häc
5. DÆn dß: 
- ChuÈn bÞ bµi sau
Thø t­ ngµy 26 th¸ng 09 n¨m 2018
Buổi sáng:
Tiết 1: Tập đọc
QUẠT CHO BÀ NGỦ
 (Thạch Quỳ)
I. Mục tiêu:
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng : 
- Chú ý đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm: Lặng ; lim dim
- Biết ngắt đúng nhịp giữa các dòng thơ, nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và các khổ thơ.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Nắm được ý nghĩa và biết cách dùng từ mới (thiu thiu).
- Hiểu tình cảm yêu thương, hiếu thảo của các bạn nhỏ trong bài thơ đối với bà.
3. Học thuộc bài thơ: HS yêu thích môn học và có thái độ đúng đắn khi luyện đọc.
II. Chuẩn bị:
 + GV: Tranh minh hoạ bài đọc.
 - Bảng phụ viết những khổ thơ cần hướng dẫn HS luyện đọc + HTL.
 + HS: SGK.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 2HS kể chuyện: Chiếc áo Len theo lời của Lan.
	 - Qua câu chuyện, em hiểu điều gì ?
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài : GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung : 
* GV đọc toàn bài thơ
- HS chú ý nghe
- GV tóm tắt nội dung bài 
- GV hướng dẫn cách đọc.
* Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng dòng thơ.
- HS đọc nối tiếp nhau mỗi em 2 dòng thơ kết hợp đọc đúng.
- Đọc từng khổ thơ trước lớp.
+ GV hướng dẫn cách đọc đúng khổ thơ, hướng dẫn cách ngắt, nghỉ.
- 1HS đọc khổ thơ hướng dẫn đọc đúng.
- HS tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ (theo Nhóm 4).
- Lớp đọc đồng thanh cả bài.
* Tìm hiểu bài: 
* Lớp đọc thầm bài thơ
- Bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì?
- Bạn quạt cho bà ngủ.
* Cảnh vật trong nhà, ngoài vườn như thế nào?
- Mọi vật im lặng như đang ngủ... cốc chén nằm im, hoa cam, hoa khế ngoài vườn chín lặng lẽ...
+ Bà mơ thấy gì?
- Bà mơ thấy cháu đang quạt hương thơm tới.
- Vì sao có thể đoán bà mơ thấy như vậy?
- HS thảo luận nhóm rồi trả lời.
+ Vì cháu đã quạt cho bà rất lâu trước khi bà ngủ thiếp đi....
- Qua bài thơ em thấy tình cảm của cháu với bà như thế nào ?
- GV: Cháu rất hiếu thảo, yêu thương, chăm sóc bà.
+ Vì trong giấc ngủ bà vẫn ngửi thấy hương của hoa cam, hoa khế....
- HS phát biểu 
+ Ở nhà em đã làm gì để tỏ lòng hiếu thảo, yêu thương, chăm sóc ông bà ?
- HS tự liên hệ.
* Học thuộc lòng bài thơ:
- GV treo bảng phụ đã viết sẵn khổ thơ.
- GV xoá dần các từ, cụm từ chỉ giữ lại các từ đầu dòng thơ.
- GV nhận xét tuyên dương HS đọc tốt.
- HS đọc thuộc từng khổ thơ.
- HS đọc đồng thanh.
- HS thi đọc thuộc từng khổ, cả bài.
- Lớp bình chọn
4. Củng cố : - Qua bài thơ em thấy tình cảm của cháu với bà như thế nào ?
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 2
Âm nhạc 
(gv chuyên soạn giảng)
Tiết 3: Toán
XEM ĐỒNG HỒ
I. Mục tiêu:
 - Giúp HS: Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12.
 - Củng cố biểu tượng về thời gian (chủ yếu là về thời điểm).
 - Bước đầu hiểu biết về sử dụng thời gian trong thực tế đời sống hàng ngày 
 - Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Mô hình đồng hồ. Đồng hồ để bàn.
 - HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 1HS làm lại BT3
	- 1HS đọc bảng chia 5
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
* Ôn tập về cách xem và tính giờ:
- Yêu cầu HS nêu được cách tính giờ và thực hành quay kim đồng hồ đến các giờ chính xác. Nhớ được các vạch chia phút.
+ Một ngày có bao nhiêu giờ?
- Có 24 giờ 
+ Bắt đầu tính như thế nào ?
- 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau.
- GV yêu cầu HS dùng mô hình đồng hồ quay kim tới các vị trí sau: 12 giờ đêm , 8 giờ sáng , 11 giờ trưa, 1 giờ chiều (13 giờ) 5 giờ chiều (17 giờ)...
- HS dùng mô hình đồng hồ thực hành.
- GV giới thiệu các vạch chia phút.
- HS chú ý quan sát.
* Xem giờ chính xác đến từng phút:
- Yêu cầu HS xem giờ, phút chia chính xác.
- HS nhìn vào tranh vẽ đồng hồ trong khung để nêu các thời điểm.
+ GV cho HS nhìn vào tranh 1, xác định vị trí kim ngắn trước, rồi đến kim dài.
+ GV hướng dẫn các hình còn lại tương tự như vậy.
- Kim ngắn chỉ ở vị trí quá số 8 một ít, kim dài chỉ vào vạch có ghi số 1 là có 5 vạch nhỏ tương ứng với 5 phút. Vậy đồng hồ đang chỉ 8 giờ 5 phút.
- GV: Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút xem giờ cần quan sát kĩ vị trí của kim đồng hồ.
* Thực hành.
- Củng cố cách xem giờ chính xác đến từng phút qua bài học (thực hành )
Bài 1: GV hướng dẫn mẫu:
- HS nêu yêu cầu BT
+ Nêu vị trí kim ngắn?
+Nêu vị trí kim dài ?
- HS trả lời miệng các câu hỏi ở bài tập 1.
+ Nêu giờ phút tương ứng?
- Lớp nhận xét bổ sung 
Bài 2:
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- GV theo dõi, hướng dẫn thêm khi HS thực hành 
- HS dùng mô hình đồng thực hành xem giờ.
- HS kiểm tra chéo bài nhau.
- GV nhận xét chung
- Lớp chữa bài.
Bài 3: GV giới thiệu cho HS về đồng hồ điện tử.
- HS nêu yêu cầu bài tập
- HS trả lời các câu hỏi tương ứng.
- GV nhận xét, sửa sai
- Lớp nhận xét.
Bài 4:
- HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS:
- GV nhận xét, sửa sai
- HS quan sát hình vẽ mặt hiện số trên mặt đồng hồ điện tử rồi chọn các mặt đồng hồ chỉ đúng giờ.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, Cho 1 HS nhắc lại cách tính giờ và thực hành quay kim đồng hồ đến các giờ chính xác.
 - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Tiết 4: Luyện từ và câu
SO SÁNH. DẤU CHẤM
I. Mục tiêu:
- Tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ, câu văn – nhận biết các từ chỉ sự so sánh trong những câu đó .
- Ôn luyện về dấu chấm: Điền đúng dấu chấm vào chỗ trống thích hợp trong đoạn văn chưa đánh dấu chấm.
 - Giáo dục học sinh lòng yêu thích môn Tiếng Việt.
II. Chuẩn bị: 
 + GV: - 4 băng giấy mỗi băng ghi 1 ý bài tập 1.
	 - Bảng phụ viết nội dung bài tập 3 .
 + HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	- 1HS làm lại BT 1
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
* Bài tập 1:
- HS nêu yêu cầu bài tập
- GV yêu cầu HS 
- HS nêu cách làm bài đúng, nhanh 
- Lớp quan sát – nhận xét
- Cho HS làm bài vào vở
- Lớp làm bài vào vở.
- Gọi HS trình bày bài làm.
a. Mắt hiền sáng tựa vì sao
b. Hoa xao xuyến nở như mây từng 
- GV quan sát, nhận xét 
c. Trời là cái tủ ướp lạnh, trời là cái bếp lò nung
- GV nhận xét chốt lời giải đúng.
d. Dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.
* Bài tập 2:
- 1HS đọc yêu cầu BT + lớp đọc thầm ,
- GV: Yêu cầu 4 HS lên bảng dùng bút màu gạch dưới những từ chỉ sự so sánh trong câu văn, thơ. 
- GV nhận xét chốt lời giải đúng.
1 HS nêu cách làm 
- 4HS lên bảng làm – lớp làm vào vở.
- Lớp nhận xét bài trên bảng 
+ Lời giải đúng: Tựa – như – là - là - là.
* Bài tập 3:
- HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS
- 1HS nêu cách làm bài
- 1HS lên bảng làm bài + lớp làm vào vở.
- GV nhận xét, chữa bài.
- Lớp nhận xét bài trên bảng.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại các từ so sánh thường dùng.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện từ và câu (BS)
LUYỆN TẬP VỀ DẤU CHẤM
I. Mục tiêu:
 - Ôn luyện về dấu chấm: Điền đúng dấu chấm vào chỗ trống thích hợp trong đoạn văn chưa đánh dấu chấm.
 - Ôn tập về dấu phẩy (đặt giữa các thành phần đồng chức) 
 - Giáo dục học sinh lòng yêu thích môn Tiếng Việt.
II. Chuẩn bị: 
 + GV: - Bảng lớp viết nội dung BT1. Phiếu khổ to làm BT 3.
 + HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: - HS làm miệng các bài tập 1 - Tiết LTVC tuần 21
	 -> GV + HS nhận xét, chữa bài
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
* Bài tập 1: Tách đoạn văn sau thành 4 câu và viết lại cho đúng chính tả.
- HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS điền dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn sau để được 4 câu hoàn chỉnh.
- 1HS nêu cách làm bài
 Đàn khỉ hăm hở lên đường được một lát, chúng ra khỏi rừng rậm tiến vào một đồng cỏ rộng chúng dừng lại, mở hộp ra mỗi hộp đựng một con chó săn to.
- 1HS lên bảng làm bài + lớp làm vào vở.
- GV nhận xét, chữa bài.
- Lớp nhận xét bài trên bảng.
Bài tập 2: GV gọi HS nêu yêu cầu 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
 Xếp các từ sau vào 2 nhóm từ chỉ sự vật và từ chỉ hoạt động: sân trường, thầy giáo, cô giáo, môn học, kiến thức, họa bài, làm bài, học hỏi, đá cầu, nhảy dây, đá bóng, giảng bài, cổng trường, lớp học, phòng học, luyện tập, trả bài, điểm danh.
- Lớp đọc thầm– làm bài vào vở 
- GV mời HS lên bảng làm bài 
- 3 HS lên bảng làm bài 
- GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng 
-> lớp nhận xét, chữa bài vào vở
Bài tập 3: GV gọi HS nêu yêu cầu 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- Lớp đọc thầm – làm bài vào vở 
Hãy chọn từ có 2 tiếng bắt đầu bằng tiếng học để điền vào chỗ chấm trong các câu dưới đây. 
Em được .đến nơi đến chốn .
Em luôn luôn chú ý ..bạn bè.
Em là lớp 2 .
 ...là nhiệm vụ của người học sinh .
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại nội dung bài học.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 2: Toán (BS)
ÔN TẬP BẢNG NHÂN VÀ BẢNG CHIA
I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về :
- Nhân, chia trong phạm vi bảng nhân và bảng chia đã học. 
- Thực hành vận dụng bảng nhân và bảng chia trong tính, giải bài toán...
- Tính chu vi hình tam giác.
- Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
	1. GV: - Phiếu học tập + Bảng phụ.
2. HS: - SGK + Bảng con, Vở BT Toán 2.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: 2 HS lên bảng điền :
905à906à à908à909à .à911
996à à à .à1000
- Nhận xét, chữa bài cho HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu.
b. Nội dung:
Bài 1: HS tính nhẩm
- HS làm nháp
- Yêu cầu HS tự làm bài. Sau đó gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp.
- GV sửa sai cho HS 
- Đọc nối tiếp nhận xét 
29= 18
39= 27
49= 36
59= 45
16:4=4
18:3=6
14:2=7
25:5=5
35=15
53=15
15:3=5
15:5=3
24=8
42=8
8:2=4
8:4=2
Bài 2: Đặt tính rồi tính 
+ Củng cố về cộng trừ có nhớ. 
- Làm bảng con
- HS lên bảng chữa bài.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập.
- Chữa bài cho HS.
Bài 3: Gọi 1 HS đọc đề
- HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm vào vở
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài.
- Cho HS làm bài vào vở 
+ Chữa bài làm của HS.
Giải
Chu vi hình tam giác ABC là:
3 + 5 + 6 = 14 (cm)
Đ/S: 14 cm
- Lớp chữa bài
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu
- 1 HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS tóm tắt và giải
- HS giải vào vở
Nêu kế hoạch giải
- 1 em tóm tắt 
- 1 em giải 
- Nhận xét, chữa bài, tuyên dương HS.
Bài giải
Bao gạo cân nặng là:
35 + 9 = 44 (kg)
 Đ/S: 44kg
4. Củng cố : - GV tổng kết,cho HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
 Tiết 3 Hoạt động trải nghiệm
 CHỦ ĐỀ 1:TÔI TỰ CHỦ TRONG CÔNG VIỆC HẰNG NGÀY(Tiết 3)
I. Mục tiêuSau chủ đề này, học sinh:
– Sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân.
– Lập và thực hiện được thời gian biểu mà bản thân đã đặt ra.
 *Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:
– Năng lực: Năng lực thích ứng với cuộc sống: Tự hoàn thành việc của mình, giờ nào việc ấy.
– Phẩm chất: Thể hiện trách nhiệm của bản thân trong học tập và rèn luyện.
II. Chuẩn bị
Giáo viên: Giấy A4, A3, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán;
Học sinh: Bút màu, giấy A4, giấy nháp. Tranh vẽ, hoặc một tiết mục võ, hát, múa, thể hiện hoạt động em thích nhất. Kịch bản, tranh vẽ, về một ngày của chúng em.
III. Hoạt động dạy học
1.Ổn định
2.Kiểm tra :Kiểm tra thời gian biểu của HS
3.Bài mới
Hoạt động 7: Trò chơi: “Sáng – Trưa – Chiều – Tối”
1. Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: Sáng – Trưa – Chiều – Tối
Cách chơi:
Quản trò nói “Sáng” và chỉ ai đó, người đó sẽ trả lời là “Học”.
Quản trò nói “Trưa” và chỉ vào ai đó, người đó sẽ trả lời là “Ăn”.
Quản trò nói “Chiều” và chỉ ai đó, người đó sẽ trả lời là “Chơi”.
Quản trò nói “Tối” và chỉ ai đó, người đó sẽ trả lời là “Ngủ”.
Ngược lại quản trò nói “Học” thì người được chỉ phải nói là “Sáng”.
Quản trò nói “Ngủ” thì người được chỉ phải nói là “Tối”....
Cứ như thế, nhanh dần tốc độ của trò chơi sẽ có bạn nhầm, hoặc chậm.
Những bạn nhầm, hoặc chậm sẽ lên bảng cùng làm động tác Học – Ăn – Chơi – Ngủ theo lời của một bài hát nào đó do cả lớp chọn.
2. Giáo viên tổ chức trao đổi sau trò chơi: Nếu một ngày nào đó, chúng ta không thực hiện các hoạt động trên thì chuyện gì có thể xảy ra? Sau đó, giáo viên mời học sinh phát biểu suy nghĩ, tôn trọng ý kiến cá nhân của các em và không bình luận đúng sai.
3. Giáo viên tổng kết hoạt động.
Hoạt động 8: Giới thiệu, trình diễn về hoạt động em thích nhất trong ngày
1. Giáo viên đề nghị học sinh tự kiểm tra về sự chuẩn bị giới thiệu, hoặc biểu diễn, hoặc dạy lại cho các bạn về hoạt động em thích nhất trong ngày.
2. Giáo viên tổ chức cho học sinh giới thiệu, trình diễn về hoạt động mình thích nhất trong ngày.
– Em thích nhất là được dành thời gian vẽ trong ngày, em có thể mang các bức tranh mà em vẽ để chia sẻ với các bạn và nói cho các bạn biết cảm xúc của em khi được vẽ.
– Em thích nhất là được tập võ, em có thể nói cho mọi người biết tập võ đã giúp em rèn luyện như thế nào. Sau đó, có thể dạy cho các bạn một số thế võ, bài võ.
3. Giáo viên tổng kết hoạt động: Chúng ta cần kết hợp các hoạt động học tập, nghỉ ngơi, ăn ngủ, vui chơi, tập luyện một cách hợp lí trong ngày và hãy nhớ giờ nào việc ấy thì em mới hoàn thành được hết thời gian biểu.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK cho bài học sau.
Thứ năm ngày 27 tháng 09 năm 2018
Buổi sáng:
 (Quản lí soạn giảng)
Buổi chiều
Tiết 1: Chính tả (Tập chép)
CHỊ EM
I. Mục tiêu:
 Rèn kĩ năng viết chính tả:
 - Chép bài đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ học hát “Chị em” (56 chữ).
 - Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vấn dễ lẫn: tr/ch, ăc/oăc.
 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong rèn chữ viết.
II. Chuẩn bị:
- GV: Chép sẵn bài “Chị em” vào bảng phụ, 
- HS: vở, bảng, phấn
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 3HS viết bảng lớp: Trăng tròn, chậm trễ, chào hỏi.
	 - Lớp viết bảng con: Trung thực.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Hướng 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_3_nam_hoc_2019_2020_nguy.doc