Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 26 - Năm học 2018-2019

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 26 - Năm học 2018-2019

I.Mục tiêu: - Toàn trường tổ chức chào cờ

- Nhà trường đánh giá HĐ tuần 25 và triển khai hoạt động tuần 26

- Lớp đánh giá những hoạt động tuần 25: về đội, vệ sinh, nề nếp.và triển khai hoạt động tuần 26

II.Chuẩn bị: Bản đánh giá các HĐ tuần 25 và kế hoạch tuần 26

III.Các HĐ:

HĐ1, Nhà trường

- Đội nghi lễ và toàn trường chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ

- Lớp trực lên đánh giá các HĐ vệ sinh, nề nếp SH đội,.trong tuần 25

- Thầy tổng phụ trách đội lên nhận xét, đánh giá xếp loại từng lớp

- Hiệu trưởng lên nhận xét, triển khai công tác tuần 26

HĐ2 , lớp

 A,Kiểm điểm công tác tuần 25:

1.Các tổ họp kiểm điểm các hoạt động trong tuần.

2. Lớp trưởng điều khiển :

-Các tổ báo cáo kết quả xét thi đua ở tổ.

-Lớp trưởng tổng hợp những trường hợp vi phạm và những việc tốt cụ thể.

3, GV rút ra ưu, khuyết điểm chính:

+ Ưu điểm :

- Thực hiện đúng nề nếp theo quy định.

- Học sinh có đủ dụng cụ phục vụ học tập.

- Vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực sạch sẽ.

- Đảm bảo sĩ số, tác phong đội viên thực hiện tốt.

- Thực hiện tốt an toàn giao thông.

- Đã tích cực đọc sách báo

+ Tồn tại :

- Ra về một số em chưa tự giác xếp hàng

 B, Kế hoạch công tác tuần 26:

-Thực hiện chương trình tuần 26

- Tiếp tục củng cố nề nếp học tập

- Tham gia HĐNGLL tích cực

- HS tham gia câu lạc bộ toán, TV

- Tiếp tục kiểm tra đồ dùng học tập.

- Tuyên truyền hs đọc chuyện hàng ngày

-Vệ sinh lớp,vệ sinh khu vực sạch sẽ.

-Đảm bảo sĩ số,tác phong đội viên thực hiện tốt.

-Thực hiện tốt an toàn giao thông.

 

doc 37 trang ducthuan 04/08/2022 2110
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 26 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 26 ( Từ 11/3 - 15/3 )
Thứ, ngày
Buổi
TT
Môn
Tên bài dạy
Đồ dùng
 2
 11/3
Sáng
1
Chào cờ
 Chào cờ- sinh hoạt lớp
2
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
3
Tập đọc
Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
Tranh SGK
4
Kể chuyện
Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
Tranh SGK
Chiều
1
Chính tả
Nghe viết: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
Bảng con
2
Thủ công
Làm lọ hoa gắn tường(t2)
Giấy,màu,kéo,..
3
Thể dục
Bài 51
	Còi
3
12/3
Sáng
1
Tập đọc
 Rước đèn ông sao 
 SGK
2
TNXH
 Tôm, cua 
Tranh SGK,lá
3
Toán
Làm quen với thống kê số liệu
B: con, phụ
4
Đạo đức
Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác(t1)
VBT
Chiều
1
Toán
Làm quen với thống kê số liệu (tt)
B: con, phụ
2
Tập viết
Ôn chữ hoa: T
Mẫu chữ
3
Tiếng việt*
Ôn tập
 4
 13/3
Sáng
1
Thể dục
Bài 52
Còi
2
LTVC
Từ ngữ về lễ hội, dấu phẩy
VBT
3
Toán
Luyện tập
B: con, phụ
4
Chính tả
NV: Rước đèn ông sao
Bảng con
5
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu ghi đề
 5
 14/3
Sáng
1
Mĩ thuật
Cửa hàng gốm sứ(t3)
Bút chì, màu, giấy
Chiều
3
Tự học*
Tự học theo nhu cầu
Phiếu ghi đề
 6
 15/3
Sáng
2
TNXH
Cá
Tranh SGK
Chiều
1
TLV
Nghe kể về một lễ hội ở trường hoặc ở xã 
VBT
2
Toán
Kiểm tra định kì
B: con, phụ
3
HĐTT
Chúc mừng cô giáo và bạn gái
 ..
 Thứ hai, ngày 11 tháng 3 năm 2019
HĐTT: CHÀO CỜ + SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu: - Toàn trường tổ chức chào cờ
Nhà trường đánh giá HĐ tuần 25 và triển khai hoạt động tuần 26
Lớp đánh giá những hoạt động tuần 25: về đội, vệ sinh, nề nếp...và triển khai hoạt động tuần 26
II.Chuẩn bị: Bản đánh giá các HĐ tuần 25 và kế hoạch tuần 26
III.Các HĐ:
HĐ1, Nhà trường
Đội nghi lễ và toàn trường chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ
Lớp trực lên đánh giá các HĐ vệ sinh, nề nếp SH đội,...trong tuần 25
Thầy tổng phụ trách đội lên nhận xét, đánh giá xếp loại từng lớp
Hiệu trưởng lên nhận xét, triển khai công tác tuần 26
HĐ2 , lớp
 A,Kiểm điểm công tác tuần 25:
1.Các tổ họp kiểm điểm các hoạt động trong tuần.
2. Lớp trưởng điều khiển :
-Các tổ báo cáo kết quả xét thi đua ở tổ.
-Lớp trưởng tổng hợp những trường hợp vi phạm và những việc tốt cụ thể.
3, GV rút ra ưu, khuyết điểm chính:
+ Ưu điểm :
- Thực hiện đúng nề nếp theo quy định.
- Học sinh có đủ dụng cụ phục vụ học tập.
- Vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực sạch sẽ.
- Đảm bảo sĩ số, tác phong đội viên thực hiện tốt.
- Thực hiện tốt an toàn giao thông.
- Đã tích cực đọc sách báo
+ Tồn tại :
Ra về một số em chưa tự giác xếp hàng
 B, Kế hoạch công tác tuần 26:
-Thực hiện chương trình tuần 26
- Tiếp tục củng cố nề nếp học tập
- Tham gia HĐNGLL tích cực
- HS tham gia câu lạc bộ toán, TV
- Tiếp tục kiểm tra đồ dùng học tập.
- Tuyên truyền hs đọc chuyện hàng ngày
-Vệ sinh lớp,vệ sinh khu vực sạch sẽ.
-Đảm bảo sĩ số,tác phong đội viên thực hiện tốt.
-Thực hiện tốt an toàn giao thông.
 .....................................................
	Toán: LUYỆN TẬP
 I.Mục tiêu bài học: kt:
 - Tiếp tục củng cố nhận biết và sử dụng tiền Việt Nam với các mệnh giá đã học đã học.
- Rèn kĩ năng thực hiện phép tính cộng trừ trên các số với đơn vị là đồng.
- Biết giải các bài toán có liên quan đến tiền tệ (thay đổi giá tiền cho phù hợp với thực tế)
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
 II.Chuẩn bị
GV: - Một số tờ giấy bạc các loại.
 III.Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Giíi thiÖu bµi : ...( Ghi môc bµi )
2.Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1:Chiếc ví nào nhiều tiền nhất?
 - Yêu cầu HS quan sát, xác định số tiền trong mỗi chiếc ví rồi so sánh.
- Gọi HS nêu miêng kết quả.
- Nhận xét chốt lại ý kiến đúng. 
Bài 2: Phải lấy ra các tờ giấy bạc nào để được số tiền ở bên phải ? 
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Gọi HS nêu miêng kết quả.
- Nhận xét chốt lại ý kiến đúng. 
Bài 3: Xem tranh rồi TLCH ...
 - Yêu cầu HS quan sát tranh và làm bài cá nhân.
- Gọi HS nêu miêng kết quả.
- Nhận xét chốt lại ý kiến đúng. 
Bài 4: Cho HS đọc bài 4.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. 
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
* Hướng dẫn HSKT đọc chữ.
 3) Củng cố -dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Nghe gt ...
HĐ cá nhân
- 1 em nêu yêu cầu bài 
- Cả lớp tự làm bài.
- 2 em nêu kết quả trước lớp, Cả lớp bổ sung: Chiếc ví ( c ) có nhiều tiền nhất.
HĐ cặp đôi
 1 em nêu yêu cầu bài 
- Cả lớp quan sát hình vẽ và tự làm bài.
- 2 em nêu kết quả trước lớp, Cả lớp bổ sung: 3000 + 500 + 100 = 3600 (đồng) 
hoặc
 2000 + 1000 + 500 + 100 = 3600 (đồng).
HĐ cặp đôi
- 1 em nêu yêu cầu bài 
- Cả lớp quan sát hình vẽ và tự làm bài.
- 2 em nêu kết quả trước lớp, Cả lớp bổ sung:
a) Mai có 3000 đồng, Mai có vừa đủ để mua 1 cái kéo.
b) Nam có 7000 đồng, Nam mua được 1 cái kéo và 1 cây bút.
HĐ nhóm
- Một em đọc bài toán.
- Cả lớp cùng GV phân tích bài toán và làm bài vào vở.
- Một học sinh lên bảng giải bài, lớp bổ sung: Giải:
 Số tiền Mẹ mua hết tất cả là :
 6700 + 2300 = 9000 ( đồng )
 Cô bán hàng phải trả lại số tiền là :
 10000 – 9000 = 1000 ( đồng )
 Đ/S : 1000 đồng.
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài. 
 ...............................
Tập đọc - Kể chuyện: SỰ TÍCH LỄ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ
 I.Mục tiêu bài học:
 * Tập đọc - Biết ngắt hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
 - Hiểu ND ý nghĩa: Chữ Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ có công lớn với dân, với nước. Nhân dân kính yêuvà ghi nhớ công ơn của vợ chồng Chữ Đồng Tử. Lễ hội được tổ chức hằng năm ở nhiều nơi bên sông Hồng là sự thể hiện lòng biết ơn (trả lời được cáccâu hỏi trong SGK)
Kể chuyện:
 - Kể lại được tùng đoạn của câu chuyện (HSNK đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện )
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
 II. Chuẩn bị: GV và HS:tranh SGK
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động: 
- Gọi 3 em lên bảng đọc bài “Hội đua voi ở Tây Nguyên“. Yêu cầu nêu nội dung bài.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương. 
2.Hình thành kiến thức
TËp ®äc:
 Giới thiệu bài : ...
HĐ1: Luyện đọc
* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. 
* Luyện đọc câu
- Y/C HS tìm từ ngữ khó đọc, dễ lẫn
-Từ khó : du ngoạn ,hoảng hốt, ẩn trốn, quấn khố 
* Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
-GV theo dõi HS đọc và hướng dẫn ngắt giọng câu khó đọc .
- Luyện đọc đoạn lần 2
- Đọc chú giải
- Gọi một học sinh đọc lại cả bài
HĐ2) Tìm hiểu nội dung: 
- Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi :
+ Tìm những chi tiết cho thấy cảnh nhà Chử Đồng Tử rất nghèo khó ?
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 2.
- Cuộc gặp gỡ kì lạ giữa Tiên Dung và Chử Đồng Tử diễn ra như thế nào?
+ Vì sao công chúa Tiên Dung kết duyên cùng Chử Đồng Tử ?
- Yêu cầu HS đọc thầm 3.
+ Chử Đồng Tử và Tiên Dung đã giúp dân làm những việc gì ?
- Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 4.
+ Nhân dân ta đã làm gì để tỏ lòng biết ơn Chử Đồng Tử ? 
HĐ3) Luyện đọc lại: 
- Đọc diễn cảm đoạn 2 của bµi
- Hướng dẫn học sinh đọc đúng đoạn văn.
- Mời 3HS thi đọc đoạn văn.
- Mời 1HS đọc cả bài. 
- Theo dõi bình chọn em đọc hay nhất.
 Kể chuyện 
1. Giáo viên nêu nhiệm vụ: Dựa vào bèn bức tranh minh họa đặt tên cho từng đoạn của câu chuyÖn
-Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa, nhớ lại ND từng đoạn truyện và đặt tên cho từng đoạn.
- Gọi HS nêu miêng kết quả.
- Nhận xét chốt lại ý kiến đúng.
2.Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện 
- Cho học sinh quan sát tranh nhắc lại gợi ý 4 đoạn của câu chuyện. 
- Mời 4 học sinh dựa vào từng bức tranh theo thứ tự nối tiếp nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện. 
- Mời một học sinh kể lại cả câu chuyện. 
- Nhận xét, tuyên dương những em kể tốt. 
* Giúp HSKT viết 
 đ) Củng cố, dặn dò : 
- Y/C nêu ND câu chuyện.
 - GDKNS cho HS
- Ba học sinh lên bảng đọc bài và TLCH. 
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Cả lớp theo dõi.
HĐ cá nhân 
- Lớp lắng nghe đọc mẫu. 
- Nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó
HĐ cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn theo cặp
+ Luyện đọc câu khó, dài cá nhân
- Đại diện một số cặp đọc trước lớp
- HS nhận xét bạn đọc
- HS đọc chú giải 
- Một học sinh đọc lại cả bài
* HĐ nhóm: Cá nhân tự suy nghĩ từng câu hỏi, trao đổi với bạn bên cạnh, sau đó CTHĐTQ điều hành
- Cả lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi.
+ Mẹ mất sớm, hai cha con chỉ còn lại một chiếc khổ mặc chung. Khi cha mất, Chử Đồng Tử quấn khổ chôn cha còn mình thì ở không.
- Lớp đọc thầm đoạn 2 câu chuyện.
+ Chử Đồng Tử thấy chiếc thuyền lớn sắp cập vào bờ, hoảng hốt, bới cát vùi mình trên bãi lau thưa để trốn. Công chúa Tiên Dung tình cờ cho vây màn tắm ngay chỗ đó. Nước làm trôi cát lộ ra Chữ Đồng Tử công chúa bàng hoàng.
+ Công chúa cảm động khi biết tình cảnh của chàng và cho rằng duyên trời đã sắp đặt trước, liền mở tiệc ăn mừng và kết duyên cùng chàng.
- Đọc thầm đoạn 3.
+ Truyền cho dân cách trồng lúa, nuôi tằm, dệt vải. Sau khi đã hóa lên trời Chử Đồng Tử còn nhiều lần hiển linh giúp dân đánh giặc.
- Đọc thầm đoạn 4 và trả lời câu hỏi.
+ Nhân dân lập đền thờ ở nhiều nơi bên sông Hồng. Hàng năm suốt mấy tháng mùa xuân cả một vùng bờ bãi sông Hồng nô nức làm lễ, tưởng nhớ công lao của ông.
HĐ cá nhân
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu 
- LuyÖn ®äc
- 3 em thi đọc lại đoạn 2.
- Một em đọc cả bài. 
- Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất. 
HĐ cá nhân
- Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học 
- Đọc yêu cầu bài (dựa vào 4 bức tranh minh họa đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện. 
-Cả lớp quan sát các bức tranh minh họa và đặt tên.
- Một số em nêu kết quả, cả lớp bổ sung:
+ Tranh 1 : Cảnh nghèo khổ/ Tình cha con . 
+ Tranh 2 : Cuộc gặp gỡ kì lạ .
+ Tranh 3 : Truyền nghề cho dân 
+ Tranh 4 : Tưởng nhớ / Uống nước nhớ nguồn 
HĐ nhóm
- Học sinh quan sát tranh nhắc lại gợi ý 4 đoạn của câu chuyện. 
- 4 em lên dựa vào 4 bức tranh nối tiếp nhau kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp.
- Một em kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. 
- Ghi nhí KNS.
- Nghe ,...
 ..................................
Chiều:
Chính tả:(nghe viết )
SỰ TÍCH LỄ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ
A/Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài “Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử". 
- Làm đúng baì tập 2 a/b.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
Rèn hs viết chữ đẹp, trình bày sạch sẽ
B/ Chuẩn bị: HS: Bảng con
C/ Hoạt động dạy - học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động
- Yêu cầu 2HS viết ở bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con các từ có vần ưc/ưt. 
- Nhận xét đánh giá chung. 
2. Hình thành kiến thức: 
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết:
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- Đọc đoạn chính tả 1 lần: 
- Yêu cầu hai em đọc lại bài cả lớp đọc thầm. 
+ Những chữ nào trong bài viết hoa?
- Yêu cầu HS luyện viết từ khó vào bảng con.
* Đọc cho học sinh viết bài vào vở.
* Chấm, chữa bài.
c/ Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 2a : - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Mời 3HS lên bảng thi làm bài, đọc kết quả.
- Giáo viên nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Mời HS đọc lại kết quả.
- Cho HS làm bài vào VBT theo lời giải đúng.
Bài 2b: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Mời 2HS lên bảng thi làm bài, đọc kết quả.
- Giáo viên nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Mời HS đọc lại kết quả.
d) Củng cố - dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai. 
- 2HS lên bảng viết 4 từ có vần ưc/ưt. 
- Cả lớp viết vào bảng con
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài 
HĐ cả lớp, cá nhân
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc.
- 2 học sinh đọc lại bài. 
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài.
+ Viết hoa các chữ đầu tên bài, đầu dòng thơ, tên riêng của người.
- Cả lớp viết từ khó vào bảng con: Chử Đồng Tử, Tiên Dung,..
- Cả lớp nghe và viết bài vào vở.
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì.
HĐ cá nhân
- 2 em đọc yêu cầu bài.
- Học sinh làm bài. 
- 3HS lên bảng thi làm bài.
- Cả lớp nhận xét bổ sung, bình chọn người thắng cuộc: hoa giấy, giản dị, giống hệt, rực rở, hoa giấy, rải kín, làn gió. 
- Học sinh làm vào vở 
2 em đọc yêu cầu bài.
- Học sinh làm bài. 
- 2HS lên bảng thi làm bài.
- Cả lớp nhận xét bổ sung, 
 .............................................
Thủ công:
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (TIẾT 2)
A/ Mục tiêu: 
- Làm được một lọ hoa gắn tường đúng qui trình kĩ thuật.
- Yêu thích các sản phẩm đồ chơi.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị
 HS: giấy màu, kéo, vật mẫu
C/ Hoạt động dạy - học :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động 
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2. Hình thành kiến thức: 
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
* Hoạt động 3: Yêu cầu làm lọ hoa gắn tường và trang trí.
- Yêu cầu nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường bằng cách gấp giấy.
- Nhận xét và dùng tranh quy trình để hệ thống lại các bước làm lọ hoa gắn tường. 
- Tổ chức cho thực hành theo nhóm. 
- Quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng túng.
Gợi ý cắt dán các bông hoa có cành lá để cắm vào lọ trang trí.
- Cho các nhóm trưng bày sản phẩm.
- Tuyên dương một số nhóm có sản phẩm đẹp.
 c) Củng cố - dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. 
- Về nhà tập làm cho thành thạo.
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài.
HĐ nhóm
- Hai em nhắc lại các bước về quy trình gấp cái lọ hoa gắn tường.
- Quan sát để nhớ lại các bước gấp lọ hoa gắn tường để thực hành gấp.
- Các nhóm thực hành gấp lọ hoa theo hướng dẫn.
- Cắt các bông hoa và cành lá để cắm vào lọ hoa.
- Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm trước lớp.
- Cả lớp nhận xét, đánh giá xếp loại sản phẩm của từng nhóm.
 ..................................................
 Thể dục: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG, NHẢY DÂY
 TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN ” 
 I.Mục tiêu bài học: KT:
 - Ôn bài thể dục phát triển chung (tập với hoa hoặc cờ). 
 - Ôn động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây,quay dây. 
 - Yêu cầu biết cách chơi và chơi được ở mức tương đối chủ động. 
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II. Chuẩn bị: 
HS: Dây nhảy, Sân bãi vệ sinh sạch sẽ.
 III.Các hoạt động dạy hoc:
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1. Phần mở đầu : (5-6')
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. 
- Yêu cầu lớp thực hiện bài thể dục phát triển chung 2 lần x 8 nhịp 
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. 
- Trò chơi "Tìm những quả ăn được".
2.Phần cơ bản : (18 - 22')
* Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ:
- Cho lớp dàn hàng triển khai đội hình đồng diễn thể dục. HS cầm cờ để thực hiện bài thể dục. 
- GV thực hiện mẫu và cho HS tập thử 1 lần.
- GV hô cho HS tập 1 lần.
- Lớp trưởng hô cho cả lớp thực hiện cả 8 động tác 1-2 lần mỗi lần 2 x 8 nhịp. GV theo dõi sửa sai. 
* Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân: 
- Điều khiển cho cả lớp ôn lại động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- Giáo viên chia lớp về từng tổ để luyện tập.
- Giáo viên đến từng tổ nhắc nhớ động viên học sinh tập. 
- Thi đua giữa các tổ bằng cách đếm số lần nhảy liên tục có thể phân từng cặp người nhảy người đếm số lần cho đến cuối cùng ai nhảy được nhiều lần hơn thi chiến thắng.
*Trò chơi “Hoàng Anh,Hoàng Yến“.
- Nêu tên trò chơi hướng dẫn cho học sinh cách chơi.
- Cho một nhóm ra chơi làm mẫu, đồng thời giải thích cách chơi.
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chú ý một số trường hợp phạm quy: Các đội khi chạy phải chạy thẳng không được chạy chéo sân không để va chạm nhau trong khi chơi....
 * Hướng dẫn HSKT chơi 
 3.Phần kết thúc(5 -6')
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. 
- Tæng kÕt ,dÆn dß ...
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
 GV
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
§ § § § § § § § 
§ § § § § § § §
 GV
§ § § 
§ 
 GV 
§ 
§ § § 
 HĐ nhóm 
 GV
 ............................................
 Thứ 3 ngày 12 tháng 3 năm 2019
Tập đọc : RƯỚC ĐÈN ÔNG SAO
I. Mục tiêu: KT:
 -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
 + Hiểu được nội dung bài : Trẻ em Việt Nam rất thích cỗ trung thu và đêm hội rước đèn. Trong cuộc vui ngày tết trung thu, các em thêm yêu quý gắn bó với nhau (Trả lời được các câu hoỉ trong SGK)
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
II.Chuẩn bị: GV và HS:
 Tranh minh họa bài đọc trong SGK
III.Hoạt động dạy-học:	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động: 
- Gọi 3 em lên bảng đọc bài “Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử“. Yêu cầu nêu nội dung bài.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương. 
2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài : ...
HĐ1: Luyện đọc
* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. 
* Luyện đọc câu
- Y/C HS tìm từ ngữ khó đọc, dễ lẫn
-Từ khó :bập bùng , trống ếch, mâm cỗ , trong suốt ...
-Từ mới :trống ếch
* Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
-GV theo dõi HS đọc và hướng dẫn ngắt giọng câu khó đọc .
- Luyện đọc đoạn lần 2
- Đọc chú giải
- Gọi một học sinh đọc lại cả bài.
HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài : 
- Yc HS đọc thầm cả bài và TLCH: 
+ Nội dung mỗi đoạn văn trong bài tả những gì ?
- Y/ cầu đọc thầm đoạn 1 và TLCH:
+ Mâm cỗ trung thu của Tâm được bày như thế nào?
- Yêu cầu 2 HS đọc đoạn 2. 
+Chiếc đèn ông sao của Hà có gì đẹp ?
- Yêu cầu lớp đọc thầm những câu cuối ( từ Tâm thích cái đèn quá đến hết )
+ Những chi tiết nào cho biết Tâm và Hà rước đèn rất vui ?
Hđ3) Luyện đọc lại :
- GV đọc lại toàn bài.
- Hướng dẫn đọc đúng một số câu.
- Y/c 3 - 4 học sinh thi đọc đoạn 1.
- Mời hai học sinh thi đọc cả bài 
- Nhận xét đánh giá, bình chọn em đọc hay. 
đ) Củng cố - Dặn dò:
- Gọi 2 học sinh nêu nội dung bài. 
- Giáo viên nhận xét .
- DÆn :Về nhà xem trước bài mới.
- Ba học sinh lên bảng đọc bài và TLCH. 
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Nghe gt , nh¾c l¹i môc bµi .
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu.
HĐ cá nhân 
- Lớp lắng nghe đọc mẫu. 
- Nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện 
Đọc từ khó, từ mới
HĐ cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn theo cặp
+ Luyện đọc câu khó, dài cá nhân
- Đại diện một số cặp đọc trước lớp
- HS nhận xét bạn đọc
- HS đọc chú giải 
- Một học sinh đọc lại cả bài.
* HĐ nhóm: Cá nhân tự suy nghĩ từng câu hỏi, trao đổi với bạn bên cạnh, sau đó CTHĐTQ điều hành
- Lớp đọc thầm cả bài trả lời:
+ Đoạn 1 tả về mâm cỗ của Tâm, đoạn 2 tả về chiếc lồng đèn của Hà rất đẹp..
- Cả lớp đọc thầm đoạn 1 và trả lời.
+ Được bày rất vui mắt : Một quả bưởi được khía thành tám cánh như hoa, cài một quả ổi chín bên cạnh để một nải chuối ngự và bó mía tím xung quanh bày mấy thứ đồ chơi, 
- Đọc đoạn 2 thảo luận và trả lời: 
+ Làm bằng giấy bóng kính đỏ trong suốt ngôi sao được gắn vào giữa vòng tròn có những tua giấy đủ màu sắc trên đỉnh ngôi sao cắm 3 lá cờ con, 
- Lớp đọc thầm đoạn cuối của bài.
+ Hai bạn đi bên nhau, mắt không rời khỏi cái đèn hai bạn thay nhau cầm đèn có lúc cầm chung cái đèn reo “ tùng tùng tùng dinh dinh dinh ! ”
HĐ cá nhân
- Lắng nghe bạn đọc. 
- Lớp luyện đọc theo hd của giáo viên.
- Lần lượt từng em thi đọc đoạn văn.
- Hai bạn thi đọc lại cả bài 
- Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất. 
- 2 em nêu nội dung bài. 
- Nghe , thùc hiÖn .
 ........................................................
Tự nhiên xã hội: TÔM - CUA
 I.Mục tiêu bài học
KT:Học sinh biết:
- Chỉ và nói ra được các bộ phận trên cơ thể của tôm, cua được quan sát. 
- Nêu được ích lợi của tôm và cua.
- Biết được tôm, cua là động vật không xương sống. Cơ thể chúng được bao phủ lớp vỏ cứng, có nhiều chân và chân phân thành các đốt.
NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
- GDMT: GD ý thøc b¶o vÖ sù ®a d¹ng cña c¸c loµi vËt sèng d­íi n­íc
II. Chuẩn bị: 
 Tranh ảnh trong sách trang 98, 99.
 Sưu tầm ảnh các loại động vật khác nhau mang đến lớp.
 III. Hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động: 
 - Gọi 2 học sinh trả lời nội dung bài "Côn trùng".
- Nhận xét đánh giá. 
2.Hình thành kiến thức
 a) Giới thiệu bài: ...
 b) Khai thác: 
 Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. 
 Bước 1 : Thảo luận theo cặp
- Yêu cầu các cặp quan sát các hình trong SGK trang 98, 99 và các hình tôm, cua sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi sau:
+ Chỉ và nói về hình dáng kích thước của t«m ,cua?
+ Bên ngoài cơ thể những con tôm và con cua có gì bảo vệ ? Bên trong cơ thể của chúng có xương sống hay không ?
+ Hãy đếm xem cua có tất cả bao nhiêu chân và chân của chúng có gì đặc biệt ?
 Bước 2 : Làm việc cả lớp 
- Mời đại diện một số cặp lên trình bày kết quả thảo luận (Mỗi cặp trình bày đặc điểm của 1 con ).
+ Tôm, cua có đặc điểm gì chung ?
- Giáo viên kết luận:(sách giáo khoa. )
Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm.
Bước 1: Chia lớp thành 3 nhóm. 
- Yêu cầu các nhóm thảo luận các câu hỏi sau:+ Tôm cua thường sống ở đâu ?
 + Tôm và Cua có ích lợi gì đối với con người ?
+ Kể tên một số hoạt động và đánh bắt, chế biến tôm cua mà em biết ? 
Bước 2: - Mời lần lượt đại diện 1 số nhóm lên báo cáo kết quả trước lớp. 
- Khen ngợi các nhóm giới thiệu đúng. 
c) Củng cố - dặn dò:
- Cho học sinh liên hệ với cuộc sống hàng ngày; ý thøc b¶o vÖ sù ®a d¹ng cña c¸c loµi vËt sèng d­íi n­íc
- 2HS trả lời câu hỏi: 
+ Nêu đặc điểm chung của các loại côn trùng.
+ Kể tên những côn trùng có lợi và tên những côn trùng có hại ?
- Lớp theo dõi, nh¾c l¹i môc bµi
HĐ cặp đôi
- Các cặp quan sát các hình trong SGK, các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi trong phiếu. 
- Đại diện các cặp lên báo cáo kết quả thảo luận.
+ Là động vật không có xương sống. Bên ngoài được bao phủ bởi lớp vỏ cứng. Chúng có nhiều chân và chân được phân ra thành các đốt.
- 2 em nhắc lại KL...
HĐ nhóm
- Các nhóm thảo luận.
- Đại diện 1 số nhóm lên lên báo cáo trước lớp.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung, bình chọn nhóm thắng cuộc.
-Nghe , thùc hµnh 
 ..........................................
Toán: LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU
 I.Mục tiêu bài học: KT:
 - Học sinh bước đầu làm quen với dãy số liệu. 
 - Biết xử lí số liệu ở mức độ đơn giản và lập dãy số liệu.
 - BT 1,3 -T134 -SGK
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
 II. Chuẩn bị
Hs:Tranh minh họa bài học sách giáo khoa.Bảng con
 GV:Bảng N
 III.Các hoạt động dạy - học: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1) Giới thiệu bài: ...
 2) Khai thác:
* H /d HS làm quen với dãy số liệu.
- Yc quan sát tranh sách giáo khoa.
+ Bức tranh cho ta biết điều gì ?
- Gọi một em đọc tên và số đo chiều cao của từng bạn, một em khác ghi lại các số đo. 
- Giới thiệu các số đo chiều cao ở trên là dãy số liệu.
*Làm quen với thứ tự và số hạng của dãy.
+ Số 122cm là số thứ mấy trong dãy ?
+ Dãy số liệu trên có mấy số ?
- Gọi một em lên bảng ghi tên các bạn theo thứ tự chiều cao để tạo ra danh sách.
- Gọi một em nhìn danh sách để đọc chiều cao của từng bạn.
c)Luyện tập :
 Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Gọi HS nêu miêng kết quả.
Nhận xét chốt lại ý kiến đúng. 
Bài 3:
HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- chấm vở một số em, chữa bài.
* Cho HSKT viết số .
d) Củng cố - dặn dò: ....
- Nhận xét tiết học .
- Lớp theo dõi giới thiệu bài
HĐ cả lớp
- Q/ sát và tìm hiểu nội dung bức tranh.
- Cho biết số đo chiều cao của các bạn : Anh, Phong, Ngân. 
- Một em đọc và một em ghi các số đo chiều cao : 122cm ; 130 cm ; 127 cm ; 118 cm 
- Ba em nhắc lại cấu tạo của dãy số liệu.
HĐ nhóm
+ Số 122 cm số thứ nhất trong dãy, số 130 cm là số thứ hai,...
+ Dãy số liệu trên có 4 số.
- Một em ghi tên các bạn theo thứ tự số đo để có : H©n, Hoµng, HiÒn, Th¶o
- Một em đọc lại chiều cao của từng bạn.
HĐ cá nhân
- Một em đọc yêu cầu của bài.
- Lớp làm vào vở. 
- Một em lên bảng viết dãy số liệu về thứ tự số đo chiều cao của 4 bạn, cả lớp bổ sung. 
Dũng : 129cm ; Hà : 132cm ; Hùng : 125 cm ; Quân : 135 cm.
HĐ cặp đôi
- Một em đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở; 1 hs gi¶i b¶ng N. 
-Cả lớp nhËn xÐt , bổ sung.
a/ Theo thứ tự từ bé đến lớn :
 35 kg ; 40 kg ; 45 kg ; 50 kg ; 60 kg 
b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé : 
 60 kg ; 50 kg ; 45 kg ; 40 kg ; 35 kg.
- Cñng cè bµi häc
 ........................................
	Đạo đức:
TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (T1)
A /Mục tiêu: 
- Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ tài sản của người khác 
- Biết: Không xâm phạm thư từ, tài sản của người khác
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở,đồ dùng của bạn bè và của mọi người
- GDHS biết tôn trọng bí mật riêng tư. Nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
B/ Chuẩn bị: GV:
- Phiếu học tập cho hoạt động 1.
- Cặp sách, quyển truyện tranh, lá thư để HS chơi đóng vai. 
C/ Hoạt động dạy - học :	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. HĐ khởi động 
- Nêu các tình huống ở BT4 của tiết trước và yêu cầu HS giải quyết các tình huống đó.
- Nhận xét đánh giá.
2. Hình thành kiến thức: 
Hoạt động 1: Xử lý tình huống qua đóng vai. 
- Chia nhóm, phát phiếu học tập.
- Gọi HS đọc yêu cầu của BT trong phiếu.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận tìm cách giải quyết, rồi phân vai đóng vai.
- Mời một số nhóm trình bày trước lớp.
+ Trong các cách giải quyết đó, cách nào là phù hợp nhất?
+ Em thử đoán xem, ông Tư sẽ nghĩ gì về Nam và Minh nếu thư bị bóc? 
- Kết luận: Minh cần khuyên Nam không được bóc thư của người khác.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm 
- GV nêu yêu cầu (BT2 - VBT)
- Yêu cầu từng cặp HS thảo luận và làm bài.
- Mời đại diện 1 số cặp trình bày kết quả.
- Giáo viên kết luận.
 Hoạt động 3: Liên hệ thực tế 
- Nêu câu hỏi:
+ Em đã biết tôn trọng thư từ, tài sản của người khác chưa?
+ Việc đó xảy ra như tế nào?
- Gọi HS kể.
- Nhận xét, biểu dương.
* Hướng dẫn thực hành:
- Thực hiện tôn trọng thư từ, tài sản của người khác và nhắc bạn bè cùng thực hiện.
- Sưu tầm những tấm gương, mẫu chuyện về chủ đề bài học.
- 2HS giải quyết các tình huống do GV đưa ra.
- Lớp theo dõi nhận xét.
HĐ nhóm
- 1HS đọc yêu cầu BT.
- Các nhóm thực hiện thảo luận và đóng vai.
- 3 nhóm lên trình bày trước lớp.
- các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- HS nêu suy nghĩ của mình.
HĐ cặp đôi
- HS thảo luận theo cặp.
- Đại diện 1 số cặp trình bày kết quả làm bài.
- Cả lớp nhận xét, chữa bài.
HĐ cá nhân
- HS tự liện hệ và kể trước lớp.
- Lớp tuyên dương bạn có thái độ tốt nhất.
 ................................................
Chiều:
Toán: LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU (TIẾP THEO)
 I.Mục tiêu bài học: KT:
 - Học sinh biết được khái niệm cơ bản của bảng số liệu thống kê : hàng, cột.
 - Biết cách đọc các số liệu của một bảng.
 - Biết cách phân tích số liệu của một bảng.
 NL: Khả năng tự học, biết làm việc theo nhóm
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
 II.Chuẩn bị:
 Gv: Bảng thống kê số con của 3 gia đình trên khổ giấy 40 cm x 80 cm.
 III.Các hoạt động dạy - học: 
1) Giới thiệu bài: ...
2)Hướng dẫn HS làm quen với dãy số liệu.
- Yêu cầu quan sát bảng thống kê.
+ Nhìn vào bảng trên em biết điều gì ?
- Gọi một em đọc tên và số con của từng gia đình.
- Giáo viên giới thiệu các hàng và các 
cột trong bảng.
3. Luyện tập :
 Bài 1:Gọi HS đọc y/c của bài.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Gọi HS nêu miêng kết quả.
- Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài.
- Nhận xét chốt lại ý kiến đúng. 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài cặp đôi
- Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài.
Bài 3:(HSNK , nêu còn thời gian )
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- chấm vở một số em, nhận xét chữa bài.
* HSKT viết số tùy thích .
4) Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
HĐ cả lớp
- Quan sát bảng thống kê.
+ Biết về số con của mỗi gia đình.
- Một em đọc số con của từng gia đình.
Gia đình 
Cô Mai 
Cô Lan 
 Cô Hồng 
Số con 
 2 
 1 
 2
- Ba em nhắc lại cấu tạo của bảng số liệu.
HĐ cá nhân
- Một em đọc yêu cầu của bài.
- Lớp làm vào vở. 
- 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung:
a/ Lớp 3B có 13 học sinh giỏi. lớp 3D có 15 học sinh giỏi. 
b/ Lớp 3C nhiều hơn lớp 3A là 7 bạn HSG. 
c/ Lớp 3C có nhiều học sinh giỏi nhất. Lớp 3B có ít học sinh giỏi nhất
HĐ cặp đôi
- Một em đọc yêu cầu của bài.
- Lớp làm vào vở. 
- 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung:
a/ Lớp 3C trồng được nhiều cây nhất 
 lớp 3B trồng được ít cây nhất. 
b/ Lớp 3C và lớp 3A trồng được số cây là
 45 + 40 = 85 cây. 
c/ Lớp 3D trồng ít hơn lớp 3A là 
 40 -28 =12 cây
HĐ nhóm
- Một em đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
 - Một học sinh lên bảng chữa bài, lớp bổ sung.
a/ Tháng 2 cửa hàng bán được : 1040 m vải trắng và 1140 m vải hoa.
b/ Tháng 3 vải hoa bán nhiều hơn vải trắng là 100m.
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài. 
- Nghe .
 ........................................
Tập viết: ÔN CHỮ HOA : T
I. Mục tiêu bài học: kt:
 - Viết đúng và nhanh chữ hoa T (1 dòng),D,Nh (1 dòng)
 - Viết tên riêng Tân Trào(1 dòng) và câu ứng dụng: Dù ai đi ngược về xuôi / Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng ba
NL: Khả năng tự học
 PC:Biết nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ của mình
 - Rèn tính cẩn thận, ý thức giữ vở sạch chữ đẹp.
II. Chuẩn bị: 
GV: Mẫu chữ viết hoa T, tên riêng Tân Trào.và câu ứng dụng 
 Hs:Bảng con , phấn viết.
 III. hoạt động dạy - học:	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động: 
- KT bài viết ở nhà của học sinh của HS.
-Yêu cầu HS nêu từ và câu ứng dụng đã học tiết trước. 
- Yêu cầu HS viết các chữ hoa đã học tiết trước.
2.Hình thành kiến thức
a) Giới thiệu bài: ...
 b)Hướng dẫn viết trên bảng con 
* Luyện viết chữ hoa :
- Yêu cầu học sinh tìm các chữ hoa có trong bài.
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : T,D N, 
- Yêu cầu học sinh t

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_26_nam_hoc_2018_2019.doc