Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 25 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 25 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh

Hoạt động của GV ĐL Hoạt động của HS

1. Phần mở đầu:

 GV tập trung HS phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.

 GV cho HS khởi động.

2. Phần cơ bản:

 GV nêu yêu cầu.

 GV đi từng tổ kiểm tra nhắc nhở HS luyện tập cho tốt.

 Cả lớp và GV nhận xét bình chọn nhóm, cá nhân nhảy đẹp nhất

 GV nêu tên trò chơi và giải thích cách chơi.

 GV theo dõi các tổ chơi và nhắc nhở HS chơi cho đúng luật.

3. Phần kết thúc:

 GV hệ thống nội dung bài.

 GV nhận xét giờ học.

+ HS tập trung nghe GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.

+ Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp

+ Chơi trò chơi “Chim bay cò bay”

+ Chạy chậm trên 1 hàng xung quanh sân tập.

- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.

+ HS luyện tập theo nhóm.

+ HS luyện tập theo đôi.

+ HS thi nhảy dây giữa các tổ (mỗi tổ 5 em).

+ HS thi nhảy đồng loạt giữa các tổ.

+ HS khởi động các khớp cổ tay, cánh tay, chân.

- Chơi trò chơi “Ném bóng trúng đích”

+ HS chơi trò chơi theo tổ.

+ HS các tổ thi đua chơi trò chơi.

. Ném bóng rổ ( hoặc ném bóng chậu, xô,

+ HS đứng thành vòng tròn hít thở sâu.

+ HS về nhà luyện ND và ném bóng.

 

doc 19 trang ducthuan 04/08/2022 2030
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 buổi chiều - Tuần 25 - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tỉnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
Thứ hai ngày 26 th¸ng 2 n¨m 2018
ĐẠO ĐỨC 
THỰC HAØNH KYÕ NAÊNG GIÖÕA KÌ II
I. MỤC TIÊU : 
- Reøn luyeän kó naêng ñaùnh giaù caùc haønh vi ñaïo ñöùc ñaõ hoïc ôû giöõa hoïc kyø .
II. ÑỒ DÙNG DẠY HỌC : 
- Chuaån bò heä thoáng caâu hoûi traéc nghieäm 
- Phieáu hoïc taäp 
- Moät soá duïng cuï chuaån bò cho HS ñoùng vai .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
A. Kieåm tra baøi cuõ :
- Vì sao caàn toân troïng ñaùm tang ?
- GV nhaän xeùt 
B. Baøi môùi : 
HÑ1: Cuûng coá haønh vi ñaïo ñöùc .
1) GV neâu MÑYC tieát hoïc .
2) GV phaùt phieáu cho HS laøm BT
Ñeà baøi: Haõy vieát vaøo choã troáng daáu + tröôùc yù kieán em cho laø ñuùng :
 Treû em coù quyeàn ñöôïc töï do keát giao baïn beø 
 Chæ caàn keát baïn vôùi thieáu nhi trong nöôùc mình
 Khoâng caàn ñeå yù, quan taâm ñeán khaùch nöôùc ngoaøi vì hoï laø ngöôøi khoâng quen bieát
 Toân troïng, lòch söï khi gaëp khaùch nöôùc ngoaøi laø toû loøng meán khaùch
 Toân troïng ñaùm tang laø toân troïng ngöôøi ñaõ khuaát, toân troïng gia ñìmh hoï. 
 Khi gaëp ñaùm tang chaïy theo xe cöôøi ñuøa.
- Cho HS laøm baøi vaøo phieáu xong goïi moät soá HS trình baøy .
- GV nhaän xeùt keát luaän yù ñuùng 
HÑ2: Lieân heä:
- GV y/c HS keå nhöõng vieäc ñaõ laøm, ñaõ chöùng kieán haønh vi ñoaøn keát vôùi thieáu nhi quoác teá, toân troïng khaùch nöôùc ngoaøi vaø toân troïng ñaùm tang
- GV nhaän xeùt boå sung.
HÑ3: Ñoùng vai:
- Y/c HS choïn 1 trong caùc tình huoáng baát kyø thuoäc haønh vi ñaïo ñöùc vöøa hoïc ñeå ñoùng vai.
- Y/c HS noùi ñöôïc noäi dung, caùch xöû lyù caùc tình huoáng ñoùng vai
- Caùc nhoùm nhaän xeùt veà noäi dung, caùch dieãn xuaát cuûa nhoùm baïn.
C. cñng cè dÆn dß 
- Caùc em vöøa oân nhöõng haønh vi ñaïo ñöùc gì?
- GV nhaän xeùt tieát hoïc
- Daën HS thöïc hieän toát caùc haønh vi ñaïo ñöùc ñaõ hoïc.
2- 3 HS traû lôøi – Lôùp nhaän xeùt 
- HS laøm vaøo phieáu hoïc taäp
- Moät soá HS trình baày vaø giaûi thích lyù do – Lôùp nhaän xeùt 
- HS lieân heä trong nhoùm ñoâi
- Moät soá HS trình baøy tröôùc lôùp, lôùp nhaän xeùt.
- HS laøm vieäc theo nhoùm 4
 Caùc nhoùm taäp ñoùng vai
- Ñaïi dieän nhoùm leân trình baøy
- Caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt
- HS neâu
 HƯỚNG DẪN HỌC
I. Yªu cÇu: Giúp HS 
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
-Rèn kĩ năng đọc trôi chảy toàn bộ bài: Héi vËt. Kể lại được từng đoạn theo tranh.
- Luyện kü n¨ng thùc hiÖn phÐp nhân, chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè. VËn dông vµo gi¶i to¸n cã hai phÐp tÝnh.
- HS say mê học tập.
II. §å dïng d¹y häc:
- Phấn màu
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc	 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
...........................................................................................................................
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
*Tiếng Việt
- HS luyện đọc diễn cảm và luyện kể
chuyện bài : Hội vật
- Gọi HS nhận xét bình chọn cá nhân, 
nhóm đọc đúng và hay nhất.
* Toán
1. TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc:
 1350 : 5 + 145 x 3 
 ( 457 - 2742 : 6 ) x 7 + 321 
 4956 + 3477 : 3 x 4 - 2004
2. T×m X: 
 X x 7 + 456 x 3 + X x 2 = 3483 
 21 : ( X + 3 ) x 4 + 88 = 100
3. Mét cöa hµng nhËn vÒ 9063 m v¶i. TuÇn ®Çu b¸n ®­îc 1/9 sè v¶i ®ã . Hái cöa hµng cßn l¹i bao nhiªu m v¶i?
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét – GV chốt KQ
 C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS thực hiện 
- HS nhận xét bình chọn cá nhân 
kể đúng và hay nhất
+ HS làm bài và chữa bài
+ Lớp nhận xét, chữa bài.
+ HS làm bài và chữa bài
+ Lớp nhận xét, chữa bài.
+ HS làm bài và chữa bài
Bài giải
Cửa hàng đã bán được số vải là:
 9063 : 9 = 1007 (m)
Cửa hàng còn lại số vải là:
 9063 – 1007 = 8056 (m)
 Đáp số: 8056 m vải
- Về nhà ôn bài.
 THỂ DỤC
Trò chơi "Ném bóng trúng đích"
I. MỤC TIÊU
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu biết chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chính xác.
- HS có ý thức RLTT.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Còi, dụng cụ, 2 em một dây nhẩy và mỗi đội 1 quả bóng (loại bóng ném để chơi trò chơi).
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
 GV tập trung HS phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
 GV cho HS khởi động.
2. Phần cơ bản:
 GV nêu yêu cầu.
 GV đi từng tổ kiểm tra nhắc nhở HS luyện tập cho tốt.
 Cả lớp và GV nhận xét bình chọn nhóm, cá nhân nhảy đẹp nhất 
 GV nêu tên trò chơi và giải thích cách chơi.
 GV theo dõi các tổ chơi và nhắc nhở HS chơi cho đúng luật.
3. Phần kết thúc:
 GV hệ thống nội dung bài.
 GV nhận xét giờ học.
1-2’
1’
2’
10-12’
7-8’
1-2’
2’
1’
+ HS tập trung nghe GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp
+ Chơi trò chơi “Chim bay cò bay” 
+ Chạy chậm trên 1 hàng xung quanh sân tập.
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.
+ HS luyện tập theo nhóm.
+ HS luyện tập theo đôi.
+ HS thi nhảy dây giữa các tổ (mỗi tổ 5 em).
+ HS thi nhảy đồng loạt giữa các tổ.
+ HS khởi động các khớp cổ tay, cánh tay, chân.
- Chơi trò chơi “Ném bóng trúng đích”
+ HS chơi trò chơi theo tổ.
+ HS các tổ thi đua chơi trò chơi.
. Ném bóng rổ ( hoặc ném bóng chậu, xô, 
+ HS đứng thành vòng tròn hít thở sâu.
+ HS về nhà luyện ND và ném bóng.
Sinh ho¹t tËp thÓ
Chủ đề: Em yêu tổ quốc Việt Nam - Mừng Đảng, mừng xuân
I. MỤC TIÊU
-Giúp hs tìm hiểu rỏ vai trò, công ơn của Đảng đối với quê hương đất nước.
- Những nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.
-Giúp hs tự hào, giữ gìn , phát huy các truyền thống tốt đẹp đó
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1) Khởi động:
GV: Một mùa đông lạnh lẽo và ẩm ướt đã đi qua, chúng ta lại cùng nhau chào đón một mùa xuân ấm áp và tràn đầy sức sống. Trong mùa xuân các em có thể nhìn thấy muôn loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là hoa mai và hoa đào – hai loài hoa đặc trưng nhất của mùa xuân Việt Nam. Trẻ em hân hoan diện quần áo mới theo cha mẹ đi chợ Tết và chợ hoa. Người lớn cũng hối hả mua sắm đón Tết. Tất cả khoác lên cho mùa xuân một sự năng động và tươi vui nhất trong năm và giúp các con hiểu được điều đó chúng ta cùng cất vang bài hát: Xuân ơi xuân đã về
- Cả lớp đồng thanh hát bài:
 ? Nội dung bài hát là gì.
+ Miềm vui của mọi người khi đón mùa xuân về
+ Nói về các hoạt động của mọi người, mọi vật khi đón xuân về .
2) Nội dung sinh hoạt:
a, Hoạt động 1: Tìm hiểu về lễ hội Chùa Hương
- Ở hoạt động cô sẽ cho các con du lịch qua màn hình nhỏ để tìm hiểu về lễ hội Chùa Hương:
GV cho HS xem video về lễ hội Chùa Hương
=>Chùa Hương là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng, không chỉ bởi cảnh đẹp mà nó còn là một nét đẹp văn hóa tín ngưỡng đạo phật của người dân Việt Nam. Không giống bất kỳ nơi nào, Chùa Hương là một tập hợp nhiều đền chùa hang động gắn liền với núi rừng, và trở thành một quần thể thắng cảnh rộng lớn. Giờ đây Chùa Hương không chỉ còn là giá trị một vùng miền, mà là di tích quốc gia cũng là giá trị văn hóa tâm linh của một dân tộc, vì nó là giá trị sống của chuỗi phát triển văn hóa tín ngưỡng đạo phật của người dân Việt từ xa xưa cho tới ngày nay .. Nếu các con được đi thẳng cảnh ở Chùa Hương thì các con sẽ làm gì để gìn giữ và bảo vệ danh lam thắng cảnh của chùa Hương.
Hoạt động 2: Giao lưu văn nghệ
- GV cho HS lên đọc thơ, hát các bài hát về mừng xuân, đất nước 
3. Củng cố, dặn dò:
- Cô giáo và cả lớp hát vang bài hát: Em là mầm non của Đảng
- Dặn dò học sinh về chuẩn bị bài sau. 
 Thứ ba ngày 27 th¸ng 2 n¨m 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Yªu cÇu: Giúp HS 
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Luyện đọc to rõ ràng, mạch lạc. Bước đầu bộc lộ tình cảm qua giọng đọc. Nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm: Hội đua voi ở tây Nguyên
- Rèn kÜ n¨ng gi¶i c¸c bµi to¸n liªn quan ®Õn rót vÒ ®¬n vÞ
- HS say mê học tập.
II. §å dïng d¹y häc:
 - Bảng phụ
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc	 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
1.Tập đọc : 
- Luyện đọc bài : Hội đua voi ở tây Nguyên
- Gọi HS nhận xét bình chọn cá nhân, 
nhóm đọc đúng và hay nhất.
2. Toán
Bµi 1: Ng­êi ta ®em 48 c¸i cèc xÕp ®Òu lªn 8 bµn. Hái trªn 3 bµn cã bao nhiªu c¸i cèc?
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu làm gì?
? Bài thuộc dạng toán gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét – GV chốt KQ
? B­íc gi¶i nµo lµ b­íc gi¶i rót vÒ ®¬n vÞ?
Bµi 2: Cã 30 c¸i b¸nh xÕp ®Òu vµo 5 hép. Hái trong 4 hép ®ã cã bao nhiªu c¸i b¸nh?
Tiến hành tương tự bài 1:
+ Bµi to¸n liªn quan ®Õn rót vÒ ®¬n vÞ th­êng ®­îc gi¶i b»ng mÊy b­íc gi¶i?
Nªu c¸ch lµm tõng b­íc?
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS đọc bài .
- HS nhận xét bình chọn cá nhân, nhóm đọc đúng và hay nhất.
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài - chữa, nhận xét.
Bµi gi¶i
Mét bµn xÕp ®­îc sè cèc lµ:
48 : 8 = 6 (cèc).
Ba xÕp ®­îc sè cèc lµ:
6 x 3 = 18 (cèc).
§¸p sè : 18 cèc.
+ 48 : 8 = 6
Bµi gi¶i
Mét hép cã sè b¸nh lµ:
: 5 = 6 (c¸i).
Bèn hép cã sè b¸nh lµ:
6 x 4 = 24 (c¸i).
§¸p sè : 24 c¸i b¸nh.
- Giải theo 2 bước
B­íc 1: T×m 1 phÇn trong c¸c phÇn b»ng nhau.
B­íc 2: T×m nhiÒu phÇn b»ng nhau).
- Về nhà ôn bài.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 49: ĐỘNG VẬT
I. Môc tiªu
1.Kiến thức:
 - Biết được cơ thể động vật gồm 3 phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển.
 - Nhận ra sự đa dạng và phong phú của động vật về hình dạng và kích thước, cấu tạo ngoài.
 - Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số động vật đối với con người.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số động vật.
- Nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật.
2. Kĩ năng: 
- Nhận biết và phân biệt được các con vật.
3.Thái độ: 
- HS có ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi. 
II. §å dïng d¹y häc 
- Tranh minh hoạ trong SGK. 
- Phấn màu
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. æn ®Þnh:
- Hát
2. Bµi cò:
- Kể tên một số loại quả mà em biết. Nêu cấu tạo của quả ?
- 1 em trả lời câu hỏi.
- Nhận xét.
- Nhận xét
3. Bài mới:
3.1, GV giới thiệu ... ghi đầu bài. 
- Lắng nghe. 
3.2, Các hoạt động tìm hiểu bài.
Hoạt động 1: Làm việc với SGK theo nhóm
- GV yêu cầu quan sát hình (94, 95)
- HS quan sát theo nhóm: Nhóm trưởng điều khiển.
+ Bạn có nhận xét gì về hình dạng và kích thước của các con vật ?
- HS quan sát và nhận xét.
+ Hãy chỉ đâu là mình, đầu, chân của con vật? 
+ Nêu điểm giống nhau và khác nhau về hình dạng, kích thước và cấu tạo ngoài của chúng? 
- Đại diệncác nhóm trình bày 
* GV nhận xét
- Các nhóm khác nhận xét 
 * Kết luận: Trong TN có rất nhiều loài động vật. Chúng có hình dạng, độ lớn . khác nhau. Cơ thể chúng đều gồm 3 phần: Đầu, mình, và cơ quan di chuyển.
HÑ2: Veõ vaø toâ maøu moät con vaät maø HS öa thích
- Böôùc 1: Veõ vaø toâ maøu
- Cho HS laáy giaáy vaø buùt chì, maøu ñeå veõ con vaät öa thích.
- Böôùc 2: trình baøy
- GV phaùt moãi nhoùm 1 tôø giaáy khoå to, nhoùm tröôûng taäp hôïp caùc böùc tranh cuûa nhoùm daùn vaøo ñoù.
- GV vaø HS nhaän xeùt bình troïn böùc tranh ñeïp nhaát 
- HS veõ con vaät öa thích
- Caùc nhoùm hoaøn thaønh saûn phaåm cuûa nhoùm mình.
- Caùc nhoùm giôùi thieäu saûn phaåm cuûa mình.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nêu nội dung chính của bài .
- 1 HS nhắc lại.
- Nhận xét tiết học 
- Lắng nghe
- Dặn HS học bài ở nhà, chuẩn bị bài giờ sau học. 
- Lắng nghe.
TIẾNG ANH
( GV bộ môn soạn và dạy)
THỂ DỤC
( GV bộ môn soạn và dạy) 
 Thø tư ngµy 28 th¸ng 2 n¨m 2018
TIN
( GV bộ môn soạn và dạy)
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Luyện chữ viết cho HS
- Rèn kĩ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị.
- HS say mê học tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A . Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
.............................................................................................................................
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
* Môn Tiếng Việt
- GV cho HS viết một đoạn trong bài : Ngày hội rừng xanh 
* Môn Toán : 
Bài 1: Cã 54 lÝt dÇu ®ùng ®Òu vµo 9 can. NÕu dïng lo¹i can kh¸c, mçi can ®ùng b»ng nöa sè dÇu ë mçi can ®ã th× cÇn bao nhiªu can lo¹i míi?
 - Gọi HS đọc yêu cầu 
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét- GV nhận xét và chốt 
+ T¹i sao l¹i lÊy 6 : 2 = 3 ?
+ So s¸nh sè can lóc ®Çu vµ sè can lo¹i míi?
( Lóc ®Çu < lóc sau ).
GV chèt: Cïng sè lÝt dÇu nh­ nhau; can nhá ®ùng Ýt dÇu h¬n ta sÏ ph¶i cÇn nhiÒu can h¬n.
Bài 2: Cã 10 bao g¹o, nÕu lÊy ra mçi bao 6 kg th× sè g¹o lÊy ra b»ng sè g¹o cña 2 bao nguyªn. Hái tÊt c¶ cã bao nhiªu kg g¹o?
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS viết bài
- Đổi vở kiểm tra lỗi sai cho HS
- Lớp làm bài và chữa bài
Bài giải
Lúc đầu mỗi can đựng được số lít dầu là:
54 : 9 = 6 (l).
Mỗi can loại mới đựng được số lít dầu là:
6 : 2 = 3 (l).
Số can loại mới là:
54 : 3 = 18 (can).
Đáp số : 18 can loại mới.
- Lớp làm bài và chữa bài
Bài giải
Số gạo lấy ra là:
6 x 10 = 60(kg).
Số gạo của 1 bao là:
60 : 2 = 30(kg).
Tất cả có số gạo là:
30 x 10 = 300 (kg).
 Đáp số : 300 kg gạo.
- Về nhà ôn bài.
Sinh ho¹t tËp thÓ
Chủ đề: Yêu quý mẹ và cô giáo
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Kính yêu, biết ơn công lao của mẹ và cô giáo qua việc thi đua học tốt và làm việc tốt.
- Rèn kĩ năng giao tiếp tự tin, mạnh dạn phát huy khả năng trong mọi hoạt động tập thể.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1) Khởi động: Cả lớp đồng thanh hát bài: Bông hồng tặng cô và mẹ
? Nội dung bài hát là gì.
+ Ca ngợi tình cảm của bạn nhỏ và cô giáo.
+ Ca ngợi công ơn của mẹ và cô giáo.
+ Thể hiện tình cảm của bạn nhỏ với mẹ và cô giáo.
- Các con ạ mẹ là người sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn. Mẹ tần tảo sớm hôm một nắng hai sương để dành tặng những gì tốt đẹp nhất cho con cái. Còn ở trường cô là người dạy dỗ, dìu dắt, trang bị cho các con những kiến thức để các con bay cao, bay xa. Công lao của mẹ và cô là vô cùng lớn lao. Để tỏ lòng kính trọng biết ơn cô và mẹ. Trong tiết sinh hoạt hôm nay cô trò chúng ta cùng nhau sinh hoạt theo chủ điểm yêu quý mẹ và cô giáo. GV
2) Nội dung sinh hoạt:
a, Hoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa ngày 8/3
+ Bạn nào cho cô biết ngày 8/3 là ngày gì?
+Các con có biết ý nghĩa của ngày 8/3 không?
À để giúp cho các con hiểu ý nghĩa của ngày 8/3 cô mời các con hãy lắng nghe
( Giáo viên cho hs theo dõi đoạn clip nói về ý nghĩa ngày 8/3)
- Vừa rồi các con đã được nghe ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế phụ nữ các con thấy có tuyệt vời không?
- Các em ạ người phụ nữ có vai trò rất quan trong trong gia đình, nhà trường và xã hội. Vì thế hàng năm trên toàn thế giới cứ đến ngày 8/3 thường tổ chức các hoạt 
 Vậy còn lớp ta đã làm gì để bày tỏ tình cảm của mình đối với mẹ và cô giáo. để giúp các con bày tỏ được tình cảm của mình. Cô mời các con lên thể hiện
Hoạt động 2: Giao lưu văn nghệ
- GV cho HS lên đọc thơ, hát, múa các bài hát về mẹ và cô giáo 
3. Củng cố, dặn dò:
- Cô giáo và cả lớp hát vang bài hát: Bông hoa mừng cô
- Dặn dò học sinh về chuẩn bị bài sau. 
 Thø n¨m ngµy 1 th¸ng 3 n¨m 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU: Giúp HS 
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Rèn kĩ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị 
 - ¤n tËp, cñng cè cho häc sinh c¸ch ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái " V× sao ?". BiÕt ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái " V× sao?"
 - Say mê học tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A . Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
.................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
* Môn Toán
Bài 1: Líp 3A cã 36 HS, xÕp ngåi võa ®ñ vµo 9 bµn. Hái líp 3B cã 31 HS th× cÇn cã Ýt nhÊt bao nhiªu bé bµn ghÕ nh­ thÕ?
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét – GV chốt KQ
* Môn LTVC
Bµi tËp 1:Gạch chân dưới bé phËn c©u tr¶ lêi cho c©u hái " V× sao?" trong mçi c©u sau:
a. Héi lµng ta n¨m nay tæ chøc sím h¬n mäi n¨m nöa th¸ng v× s¾p söa ch÷a ®×nh lµng.
b. Tr­êng em nghØ häc ngµy mai v× cã Héi KhoÎ Phï §æng.
c.Líp em tan muén v× ph¶i ë l¹i häc h¸t.
- §Ó t×m ®­îc c¸c tõ ng÷ nµy con lµm thÕ nµo? (®Æt c©u hái v× sao?)
- Con cã nhËn xÐt g× vÒ c¸c tõ ng÷ tr¶ lêi cho c©u hái " V× sao?"? (®Òu lµ c¸c tõ ng÷ chØ nguyªn nh©n cña sù viÖc ®· nªu trong c©u.)
Bµi 2: Chän c¸c tõ ng÷ chØ nguyªn nh©n ë trong ngoÆc ®¬n ®Ó ®iÒn vµo chç chÊm cho phï hîp :(v× trêi m­a to, v× bµi khã, v× c« gi¸o ®i häp, v× tay bÞ ®au)
a. LÔ ph¸t phÇn th­ëng cuèi n¨m häc ph¶i kÕt thóc sím ....................
b.B¹n Hoa kh«ng gi¶i ®­îc bµi to¸n v× ..............
c. H«m qua, chóng em ®­îc nghØ hai tiÕt cuèi .......................
d. B¹n Duy kh«ng viÕt bµi ®­îc .......................
- §Ò bµi yªu cÇu g×?
- §Ó t×m ®­îc c¸c tõ ng÷ ®iÒn vµo chç chÊm con lµm nh­ thÕ nµo? (®Æt c©u hái v× sao? vµ t×m c¸c tõ ng÷ cho phï hîp víi sù viÖc nªu trong c©u)
- §Æt c©u hái cho bé phËn võa ®iÒn ë c©u a (b, c, d)?
- GV nhận xét tuyên dương những học sinh làm bài tốt
* Môn Tập viết
- Yêu cầu HS nhắc lại cách viết chữ hoa S
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS làm bài và chữa bài
Bµi gi¶i
Sè häc sinh ngåi ë mçi bµn lµ:
36 : 9 = 4 (häc sinh).
31 : 4 = 7 (d­ 3).
VËy líp 3B cÇn cã Ýt nhÊt 8 bµn häc trong ®ã cã 7 bµn cã 4 häc sinh vµ 1 bµn cã 3 HS.
§¸p sè : 8 bµn häc.
- Hs làm bài và chữa bài
a. Héi lµng ta n¨m nay tæ chøc sím h¬n mäi n¨m nöa th¸ng v× s¾p söa ch÷a ®×nh lµng.
b. Tr­êng em nghØ häc ngµy mai v× cã Héi KhoÎ Phï §æng.
c. Líp em tan muén v× ph¶i ë l¹i häc h¸t.
- Hs làm bài và chữa bài
a. LÔ ph¸t phÇn th­ëng cuèi n¨m häc ph¶i kÕt thóc sím v× trêi m­a to.
b.B¹n Hoa kh«ng gi¶i ®­îc bµi to¸n v× bµi khã.
c. H«m qua, chóng em ®­îc nghØ hai tiÕt cuèi v× c« gi¸o ®i häp.
d. B¹n Duy kh«ng viÕt bµi ®­îc v× tay bÞ ®au.
- HS nhắc lại cách viết chữ hoa S
- HS nhận xét và bổ sung 
- Về nhà ôn bài.
 THỦ CÔNG
Làm lọ hoa gắn tường (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- HS biết vận dụng kỹ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường.
- Làm lọ hoa gắn tường theo đúng quy trình kỹ thuật.
- HS yêu thích sản phẩm, hứng thú với giờ học làm trò chơi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mẫu lọ hoa gắn tường đã dán vào tấm bìa và chưa gắn vào bìa.
- Tranh quy trình kỹ thuật.
- Giấy thủ công , tờ bìa A4,kéo, hồ dán, bút màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
 Kiểm tra đồ dùng HS.
 GV nhận xét .
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét mẫu
 GV cho HS quan sát mẫu.
 Tờ giấy gấp lọ hoa hình gì?
 Cách gấp lọ hoa giống cách gấp đồ vật gì đã học ở lớp 1?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu.
 GV cho HS quan sát tranh quy trình kỹ thuật.
 GV hướng dẫn gấp mẫu.
B1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều (H1 -> H4)
B2: Tách phần gấp đế hoa ra khỏi nếp gấp làm thân lọ hoa.
B3: Làm thành lọ hoa gắn tường.
4. Thực hành:
 Gọi HS nêu lại cách làm lọ hoa gắn
 tường.
 Gọi HS nhận xét bổ xung.
5. Củng cố dặn dò:
 GV nhận xét giờ học.
+ HS nêu lại cách đan nong đôi.
B1: Kẻ, cắt, các nan đan.
B2: Đan nong đôi.
B3: Dán nẹp xung quanh tấm đan.
+ HS quan sát mẫu.
+ Hình chữ nhật.
+ Giống gấp quạt.
+ HS quan sát.
+ HS theo dõi.
+ HS nêu lại cách làm lọ hoa gắn tường.
+ HS về nhà hoàn thành sản phẩm và chuẩn bị bài.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA
Trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột
1. CHUẨN BỊ
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi.
2. CÁCH CHƠI
- Cho HS đứng thành 1 vòng tròn. Một HS làm Mèo và một HSlàm Chuột đứng quay lưng vào nhau .
- Khi nghe hiệu lệnh của cô,HS làm Chuột chạy trước và HS làm Mèo đuổi theo. Chuột chạy vào hang nào thì Mèo phải chạy vào hang đó. Trong khi đó, các HS làm hang đồng thanh đọc:
Mời bạn ra đây
Tay nắm chặt tay
Đứng thành vòng rộng
Chuột luồn lỗ hổng
Mèo đuổi đằng sau
Chuột cố chạy mau
Trốn đâu cho thoát
Thế rồi chú chuột
Lại hóa vai mèo
Co cẳng đuổi theo
Bắt mèo hóa chuột.
- Khi Mèo bắt được Chuột ở hang nào thì hai HS làm hang đó đổi vai thành Mèo và Chuột, còn hai HSlàm Mèo, Chuột sẽ nắm tay nhau làm hang.
*Yêu cầu:
- Cô cho HS đổi vai cho nhau đến hết số HS được làm Mèo hoặc Chuột.
- Cho HS chơi liên tục không hạn chế số lần chơi của HS
Thø s¸u ngµy 2 th¸ng 3 n¨m 2018
ÂM NHẠC
( Có GV bộ môn dạy)
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hoàn thành các bài học trong ngày.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các đơn vị là đồng.
- Luyện kể về ngày hội.
- HS say mê học tập.
 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A . Hướng dẫn HS hoàn thành bài :
- Trong ngày đã học những tiết gì ?
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Yêu cầu các nhóm báo cáo KQ
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
- Yêu cầu HS hoàn thành nốt bài buổi sáng. 
B. Ôn luyện: ( nếu còn thời gian)
* Môn Toán: 
Bài 1: số?
a) 3 giờ 17 phút = .............. phút
b) 6 giờ = .................... phút
c) 1 giờ 55 phút = ............ phút
d)2 giờ 60 phút = ................... phút
 - Gọi HS đọc yêu cầu 
- 1 giờ bằng bao nhiêu phút?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- Gọi HS nhận xét- GV nhận xét và chốt 
Bài 2: Mẹ mua cho Lan 3 quyển vở và 4 thước kẻ, giá tiền mỗi quyển vở là 3500 đồng, gái tiền một thước kẻ là 1500 đồng, Mẹ đưa cô bán hàng 20 000 đồng. Cô bán hàng phải trả lại mẹ bao nhiêu tiền?
Bài 2: Hà có 9000 đồng gồm các tờ giấy bạc loại 5000 đồng, 2000 đồng và 1000 đồng. Hỏi Hà có thể có bao nhiêu tờ giấy bạc mỗi loại
* Tập làm văn
- Yêu cầu HS kÓ về lễ hội
- HS kÓ trong nhãm sau ®ã thi kÓ tr­íc líp.
- GV nhËn xÐt, tuyªn d­¬ng HS kÓ tèt.
* Môn MT:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung học buổi sáng
C. Củng cố dăn dò: 
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau.
- Các nhóm báo cáo KQ
- HS hoàn thành nốt bài buổi sáng 
- HS làm bài, chữa chốt KQ
a) 3 giờ 17 phút = 197phút
b) 6 giờ = 360 phút
c) 1 giờ 55 phút = 115 phút
d) 2 giờ 60 phút = 180 phút
- HS làm bài và chữa bài
Bài giải
 Mẹ Lan mua thước kẻ và vở hết số tiền là:
(3500 x 3) + ( 1500 x 4) = 16 500 ( đ)
Cô bán hàng phải trả lại mẹ số tiền là:
20 000 – 16 500 = 3 500 ( đồng)
 Đáp số: 3500 đồng
- HS làm bài và chữa bài
Bài giải
Ta có: 9000 – 5000 – 2000 – 1000 = 1000 ( đồng) 
Vậy Hà có 1 tờ 5000 đồng, 1 tờ 2000 đồng và 2 tờ 1000 đồng
- HS luyÖn kÓ vÒ lễ hội
- HS kÓ trong nhãm sau ®ã thi kÓ tr­íc líp.
- HS nêu
- Về nhà ôn bài.
THƯ VIỆN
( Có GV bộ môn dạy)
SINH HOẠT LỚP
Sinh hoạt lớp tuần 25
I . MỤC TIÊU :
- Sơ kết, đánh giá tuần 25.
- Triển khai phương hướng tuần 26.
- Sinh hoạt theo chủ điểm: Yêu quý mẹ và cô giáo.
II. CHUẨN BỊ :
 GV: Tập hợp các thành tích, các thiếu sót của HS trong tuần để nêu gương và nhắc nhở
 HS : Các tổ trưởng và cán bộ lớp chuẩn bị báo cáo
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Sơ kết, đánh giá tuần 25
- Yêu cầu các tổ trưởng lên báo cáo ưu , nhược điểm của tổ mình.
- Yêu cầu lớp trưởng tổng hợp báo cáo từ các tổ để nhận xét các tổ theo nội dung:
a. Nề nếp, tác phong đạo đức: ( nêu rõ ưu điểm và nhược điểm )
b. Học tập (nêu rõ ưu điểm và nhược điểm )
c. Thể dục, vệ sinh (nêu rõ ưu điểm và nhược điểm )
d. Các hoạt động Đội (nêu rõ ưu điểm và nhược điểm )
đ. Bình thi đua ( Cắm cờ hoặc xếp loại)
2. Triển khai phương hướng tuần 26
a. Về nề nếp, tác phong đạo đức:
- Luôn có thái độ kính thầy, yêu bạn, biết đoàn kết và giúp đỡ bạn bè
- Đi học đều và đúng giờ nếu nghỉ học phải xin phép.
- Thực hiện nghiêm chỉnh nếp xếp hàng ra vào lớp. nghiêm chỉnh chấp hành tốt nếp truy bài, không nói tục, chửi bậy, không ăn quà vặt, biết bảo vệ của công.
- Thực hiện tốt nếp ăn ngủ bán trú đúng giờ, mặc đồng phục theo đúng quy định vào thứ hai và thứ sáu hàng tuần.
- Thi đua lập thành tích chào mừng ngày 8/3 và ngày 26/3
- Chấp hành tốt luật giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên xe máy hoặc xe đạp điện.
b. Học tập
- Ôn bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Soạn sách vở và đồ dùng đầy đủ theo thời khóa biểu. 
- Ngồi trong lớp chăm chú lắng nghe cô giảng bài, không nói chuyện và làm việc riêng trong giờ học. Hăng hái giơ tay phát biểu và biết giúp đỡ nhau trong học tập để cùng nhau tiến bộ.
c. Thể dục và vệ sinh
- Thực hiện nghiêm chỉnh nhanh chóng nếp xếp hàng tập thể dục, múa hát và sinh hoạt tập thể dưới sân trường.
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch sẽ Luôn có ý thức bảo vệ môi trường, chăm sóc cây xanh trên sân trường.
d. Hoạt động Đội
- Thực hiện tốt mọi phong trào của Đội đề ra.
- Thực hiện tốt nếp sinh hoạt sao. 
3. Sinh hoạt theo chủ điểm: Yêu quý mẹ và cô giáo
- GV cho HS múa, hát, vẽ tranh, kể chuyện hoặc đọc thơ về mẹ và cô giáo
- GV nhận xét giờ học và dặn dò

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_buoi_chieu_tuan_25_nam_hoc_20.doc