Giáo án lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2012-2013

Giáo án lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2012-2013

1.Ổn định tổ chức

2. Kiểm tra bi cũ

- Gọi 3 em đọc TL2 khổ đầu của bài Tiếng ru và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc

3. Ơn tập

*Giới thiệu bi: Giới thiệu mục đích, yêu cầu của tiết học.

 HĐ1: Ôn tập đọc

- Gọi lần lượt từng em lên bốc thăm chọn đoạn, bài tập đọc và đọc bài theo chỉ định ghi trong phiếu. GV đặt 1 câu hỏi về nội dung vừa đọc.

(Ring HS giỏi, khá đọc tương đối lưu loát bài văn, bài thơ, tốc độ đọc trên 55 tiếng/phút) trong các tiết ôn tập.

- Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc. GV ghi điểm.

HĐ2 : Ôn tập phép so sánh

 Bi tập 2

- GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. GV mở bảng phụ đ viết 3 cu văn và gọi 1 HS phn tích cu a lm mẫu.

 + Trình by hình ảnh so snh. Gạch dưới tên 2 sự vật được so sánh với nhau: Hồ - chiếc gương. GV cho HS lm vo vở.

- GV nhận xét đúng rồi cho cả lớp chữa bài.

Hình ảnh so sánh

Sự vật 1

Sự vật 2

a. Hồ nước như chiếc gương bầu dục khổng lồ.

b. Cầu Th Hc cong cong như con tơm.

c. Con ra đầu to như trái bưởi.

- Hồ

- Cầu Th Hc

- Đầu con rùa

-Chiếc gương Con tôm

Trái bưởi

 Bi tập 3 (trang 69)

- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. GV cho HS lm bi tập. GV cho HS lên bảng thi viết vào chỗ trống và đọc kết quả làm bài.

- GV cho cả lớp nhận xt v bổ sung. GV nhận xt v chốt lại lời giảng đúng cho cả lớp chữa bài vào vở:

IV. Củng cố - Dặn dị:

- Nhận xét tiết học. Đồng thời khen ngợi những em thực hiện tốt, động viên những em đọc bài cịn yếu.

- Tiết sau ta tiếp tục ôn tập các bài tập đọc đ học.

 

doc 24 trang trinhqn92 1930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 9
Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 2013
Tập đọc
Bài : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HK1 (T1)
I. MỤC TIÊU
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.
- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2).
- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (BT3).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Phiếu viết tên từng đoạn, bài tập đọc. Bảng phụ viết sẵn các câu văn BT 2 và 3.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 3 em đọc TL2 khổ đầu của bài Tiếng ru và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc
3. Ôn tập
*Giới thiệu bài: Giới thiệu mục đích, yêu cầu của tiết học.
 HĐ1: Ôn tập đọc 
- Gọi lần lượt từng em lên bốc thăm chọn đoạn, bài tập đọc và đọc bài theo chỉ định ghi trong phiếu. GV đặt 1 câu hỏi về nội dung vừa đọc.
(Riêng HS giỏi, khá đọc tương đối lưu loát bài văn, bài thơ, tốc độ đọc trên 55 tiếng/phút) trong các tiết ôn tập.
- Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc. GV ghi điểm.
HĐ2 : Ôn tập phép so sánh 
 Bài tập 2 
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. GV mở bảng phụ đã viết 3 câu văn và gọi 1 HS phân tích câu a làm mẫu.
 + Trình bày hình ảnh so sánh. Gạch dưới tên 2 sự vật được so sánh với nhau: Hồ - chiếc gương. GV cho HS làm vào vở.
GV nhận xét đúng rồi cho cả lớp chữa bài.
Hình ảnh so sánh
Sự vật 1
Sự vật 2
a. Hồ nước như chiếc gương bầu dục khổng lồ. 
b. Cầu Thê Húc cong cong như con tôm.
c. Con rùa đầu to như trái bưởi.
- Hồ
- Cầu Thê Húc
- Đầu con rùa
-Chiếc gương Con tôm
Trái bưởi
 Bài tập 3 (trang 69)
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. GV cho HS làm bài tập. GV cho HS lên bảng thi viết vào chỗ trống và đọc kết quả làm bài.
- GV cho cả lớp nhận xét và bổ sung. GV nhận xét và chốt lại lời giảng đúng cho cả lớp chữa bài vào vở:
IV. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học. Đồng thời khen ngợi những em thực hiện tốt, động viên những em đọc bài còn yếu.
- Tiết sau ta tiếp tục ôn tập các bài tập đọc đã học.
- HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
-5 HS lần lượt bốc thăm chọn bài đọc .
- HS đọc bài rồi trả lời câu hỏi.
- HS theo dõi nhận xét
- 1 HS đọc y/c đề bài, cả lớp theo dõi - HS trả lời.
+ Hồ như một chiếc gương bầu dục khổng lồ.
- HS làm bài tập. HS sửa bài vào vở
- 1 HS đọc yêu cầu, cả lớp theo dõi 
- HS tự làm. 2 HS lên bảng thi viết.
- Cả lớp nhận xét.
- HS sửa bài vào vở.
 + Mảnh trăng non đầu tháng lơ lửng giữa trời như một cánh diều
 + Tiếng gió rừng vi vu như tiếng sáo.
 + Sương sớm long lanh tựa những hạt ngọc
- Theo dõi nghe
- Lắng nghe
KỂ CHUYỆN
Tiết 9: ÔN TẬP GIỮA HK1 (T2)
I. MỤC TIÊU
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì? (BT2).
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện đã học (BT3).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
GV: Phiếu ghi nội dung bài, đoạn đọc.
 Bảng phụ chép sẵn 2 câu văn BT2 , ghi tên các câu chuyện đã học trong 8 tuần đầu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 
Hoạt động của cô
Hoạt động của trò
1. Khởi động : Hát 
2. Dạy bài mới
*Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, y/c của tiết học 
HĐ1: Ôn tập đọc 
- Gọi lần lượt 5 HS lên đọc bài có yêu cầu ghi trong phiếu. GV đặt câu hỏi về bài vừa đọc, GV nhận xét và cho điểm 
HĐ2: Ôn tập cách đặt câu hỏi cho từng bộ phận câu trong kiểu câu: Ai là gì ?
* Bài tập 2 : STV3/trang 69
 -GV gọi HS đọc y/c BT. GV mở bảng phụ đã viết 2 câu văn BT2 và hỏi:
 +Trong 8 tuần vừa qua, các em đã học những mẫu câu nào ?
+ Để làm đúng bài tập, các em xem các câu văn được cấu tạo theo mẫu câu nào ? 
 - GV cho HS làm bài vào vở. GV y/c HS trình bày miệng câu hỏi mình đặt được và cho cả lớp nhận xét. GV nhận xét và viết lên bảng câu hỏi đúng và cho HS đọc. 
HĐ 3: Ôn kể chuyện 
- GV gọi HS đọc y/c của bài. GV y/c HS nêu tên các truyện đã học trong tiết TĐ và được nghe trong tiết TLV 
- GV mở bảng phụ đã viết đủ tên truyện đã học và y/c HS suy nghĩ, tự chọn nội dung (kể chuyện nào, một đoạn hay cả truyện) 
- Hình thức (kể theo trình tự câu chuyện, kể theo lời một nhân vật hay cùng các bạn kể phân vai)
- GV cho HS thi kể chuyện - Cả lớp nhận xét.GV nhận xét ghi điểm.
IV. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học. Biểu dương những em có tinh thần ôn bài tốt và nhắc nhở những em chưa nghiêm túc.
- Về nhà các em luyện đọc bài và tìm hiểu bài thêm. Tiết sau tiếp tục ôn tập các bài tập đọc còn lại
- HS hát
- Lắng nghe
- 5 HS lần lượt lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi.
- HS đọc bài tập. Cả lớp theo dõi SGK
- HS :trả lời 
+ Ai là gì ?, Ai làm gì ? 
+ HS: Ai là gì ?
- HS làm bài 
- HS nêu và cả lớp nhận xét - bổ sung 
- HS đọc lại câu hỏi và sửa bài 
+ Ai là hội viên của câu lạc bộ thiếu nhi phường ?
+ Câu lạc bộ thiếu nhi là gì ?
- 1 em đọc y/c, lớp theo dõi
- HS nêu tên các câu chuyện đó
- HS lựa chọn câu chuyện hoặc đoạn chuyện để kể
- Vài HS thi kể 
- HS nhận xét và bình chọn bạn kể hấp dẫn 
- Lắng nghe
- Theo dõi GV dặn dò
Toán
Bài : GÓC VUÔNG - GÓC KHÔNG VUÔNG
I. MỤC TIÊU
- Bước đầu có biểu tượng về góc, góc vuông, góc không vuông.
- Biết sử dụng êke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông (theo mẫu)
* Bài tập cần làm: Bài 1,2 (3 hình dòng 1), 3, 4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 
 GV: Thước êke, thước dài ; đồng hồ. 
 HS: Êke
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.kiểm tra bài cũ:
- Cho HS làm bài tập về tìm số chia.
- GV nhận xét, chữa bài, ghi điểm
2. Dạy bài mới
*Giới thiệu bài: Giới thiệu sơ lược về góc và góc vuông.
- Ghi tựa bài lên bảng.
HĐ1: Cho HS quan sát kim đồng hồ 
- GV cho HS xem 2 cây thước êke và giới thiệu góc nào vuông và góc nào không vuông.
- GV chốt: Thước êke là thước có 3 cạnh. 3 đỉnh, 3 góc. Trong đó, 1 góc là góc vuông và 2 góc còn lại không vuông.
HĐ2: Hướng dẫn cách nhận biết góc vuông và góc không vuông 
- GV dùng êke vẽ 1 góc vuông và đặt tên ký hiệu góc vuông A 
 O B
 - Hướng dẫn HS dùng êke để kiểm tra lại góc vuông từ 2 góc không vuông (góc tù, nhọn).
- Cho HS nhận ra góc không vuông.
HĐ3: Luyện tập thực hành 
Bài 1
- Cho 2 HS dùng êke kiểm tra trực tiếp 4 góc của hình để xác định góc vuông: vẽ góc vuông có đỉnh là O, cạnh còn lại là OA, OB.
Bài 2
- GV vẽ sẵn các góc lên bảng cho HS tự kiểm tra các góc, xác định góc.
- Theo dõi nhận xét và cho điểm những em xác định góc đúng.
Bài 3
- Tứ giác MNPQ có các góc nào?
- Hướng dẫn HS dùng êke để kiểm tra các góc rồi trả lời câu hỏi.
Bài 4
- Gọi 1 em đọc y/c bài tập
- HS tự xác định góc bằng êke, sau đó khoanh tròn câu đúng.
- Y/C HS lên bảng chỉ các góc vuông có trong hình
IV. Củng cố - Dặn dò:
- Hôm nay học bài gì?
- Êke dùng để làm gì?
- Nêu cách đo góc vuông bằng êke?
- Về nhà các em tập đo góc vuông bằng êke. Chuẩn bị bài sau.
* Nhận xét tiết học.
a. 20 : x = 4
b. 12 : x = 2
- HS giải và nêu cách tìm.
- HS nhận xét.
- Lắng nghe, nhắc lại tựa bài
- HS quan sát
- HS quan sát và nhận xét: hình tam giác, có 3 cạnh, 3 đỉnh.
- HS nêu: Góc vuông, đỉnh O, cạnh OA, OB.
C M
 E D P 
- HS dùng êke kiểm tra góc
 + Góc E không vuông, cạnh ED, EC.
 + Góc P không vuông, cạnh PN, PM.
Bài 1
- Thực hành dùng êke để kiểm tra góc vuông
- HS vẽ góc vuông đỉnh O, cạnh OA, OB
Bài 2
- HS dùng êke kiểm tra góc vuông và nêu tên đỉnh, cạnh, góc
VD: Góc vuông đỉnh A, cạnh AE, AD
- HS nhận xét
Bài 3
- Góc đỉnh M, N, P, Q
+ Các góc vuông là góc đỉnh M, đỉnh Q
+ Các góc còn lại là không vuông
Bài 4
- 1 em đọc lớp theo dõi
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào SGK.
- 1 em lên bảng chỉ lớp theo dõi
- Theo dõi, củng cố bài
Tự nhiên xã hội
Bài 17: ÔN TẬP: CON NGƯỜI & SỨC KHỎE
 I. MỤC TIÊU:
 - Khắc sâu kiến thức đã học về Cơ quan hô hấp; Tuần hoàn: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh của các cơ quan đó.
 - Biết không dùng các chất đọc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu, bia.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên :
 + Nội dung 2 phiếu ghi câu hỏi về cơ quan: hô hấp, tuần hoàn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trò
1. Bài cũ: 
GV nêu câu hỏi cho HS trả lời:
- Giấc ngủ ngon có tác dụng gì cho cơ thể và cơ quan thần kinh ?
- Sinh hoạt và học tập theo thời khoá biểu có lợi gì ?
- GV nhận xét
2. Dạy bài mới
*Giới thiệu bài:
- Ôn tập, kiểm tra con người và sức khỏe .
 HĐ1: Tổ chức hội thi tìm hiểu về con người và sức khỏe 
 Bước 1 : Tổ chức 
- GV chia lớp thành 5 cặp, lập thành 5 đội tham gia vào cuộc thi (mỗi đội lên chơi có từ 4 HS trong mỗi vòng chơi).
- Cử 1 HS điều khiển cuộc chơi, theo dõi, ghi điểm các đội chơi .
 Bước 2: Phổ biến cách chơi & Tiến hành chơi 
- 5 cặp sẽ lên bốc thăm phiếu hỏi về 1 trong 2 cơ quan được học. Sau khi thảo luận trong vòng 1 phút, đội phải trả lời. Mỗi câu trả lời đúng sẽ được 10 điểm. Câu trả lời sai không tính điểm. Đội nào bổ sung được sẽ tính điểm tùy theo câu trả lời . 
- GV tổ chức cho cả lớp chơi.
- GV nhận xét các đội chơi.
- GV tổng kết cuộc thi, công bố đội thắng cuộc 
 Bước 3: Củng cố kiểm tra bằng hệ thống câu hỏi (hoạt động cả lớp)
- Chúng ta học được mấy cơ quan bên trong cơ thể ?
- Nêu cấu tạo bên ngoài của cơ quan hô hấp và tuần hoàn?
-Em hãy nêu chức năng chính của cơ quan hô hấp và tuần hoàn ?
- Để bảo vệ cơ quan hô hấp, tuần hoàn em nên làm gì ?
- GV nhận xét và chốt ý: Giáo dục HS biết chăm sóc và bảo vệ, giữ gìn vệ sinh cơ thể tránh các chất độc hại.
IV. Củng cố - Dặn dò:
- GV cho HS tổng kết lại ND bài học ôn tập.
- GV tổng kết tiết học .
- Chuẩn bị: Ôn tập, kiểm tra con người và sức khỏe (TT)
HS theo dõi nêu:
- Giấc ngủ ngon giúp cho cơ quan thần kinh được nghỉ ngơi và cơ thể chúng ta được khỏe mạnh .
- Giúp ta bảo vệ sức khỏe, bảo vệ cơ quan thần kinh, nâng cao hiệu quả công việc, học tập .
- Lắng nghe
- Theo dõi GV tổ chức các nhóm
- HS mỗi tổ lập thành 1 đội .
- HS tiến hành chơi.
- HS tổng kết số điểm của các đội .
- Ta đã học 4 cơ quan đó là: Cơ quan hô hấp, Tuần hoàn, Bài tiết nước tiểu, Thần kinh.
+ Cơ quan hô hấp gồm: mũi, khí quản, phế quản và hai lá phổi.
+ Cơ quan tuần hoàn gồm có: Tim và các mạch máu.
- HS tự nêu, HS khác nhận xét, bổ sung .
+ Giữ vệ sinh mũi, họng .ăn uống đủ chất, thường xuyện tập thể dục.
+ Không mặc quần áo và đi giày dép quá chật, không sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá 
- Lắng nghe
- HS ôn lại nội dung bài học
- Lắng nghe
Thứ ba, ngày 15 tháng 10 năm 2013
Tập đọc
Tiết 18: ÔN TẬP GIỮA HK1(T3)
I. MỤC TIÊU
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Đặt được 2 -3 câu theo mẫu Ai là gì ? (BT2)
- Hoàn thành được đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi xã( theo mẫu) BT3.
II.CHUẨN BỊ: 
 - GV: Ghi sẵn bảng phu nội dung BT3
 Phiếu ghi nội dung đoạn, bài đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức
2. Ôn tập
*Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu tiết học và ghi tựa bài lên bảng
HĐ1: Ôn tập đọc
- Gọi lần lượt 5 em lên bảng đọc bài. Sau khi đọc bài xong trả lời câu hỏi của GV.
- Theo dõi nhận xét và cho điểm HS.
HĐ2: Ôn tập đặt câu theo mẫu Ai là gì?
- Y/C HS đọc Y/C bài tập
- GV Gợi ý: Các em hãy nói về cha mẹ, anh em, bạn bè 
- Y/c HS tự làm bài, sau đó gọi 3 em lên bảng đặt câu
- Theo dõi, tuyên dương những em tìm được nhiều câu và cho điểm HS.
 HĐ3: Viết đơn theo mẫu
- Y/C HS đọc mẫu đơn ở SGK
- 1 em đọc mẫu đơn trước lớp ở SGK.
- Các em chú ý một số từ như: Ban chủ nhiệm là ý nói tập thể chịu trách nhiệm chính của một tổ chức.
- Y/C HS tự làm vào SGK bằng bút chì
- Gọi HS đọc lá đơn của mình, các em khác nhận xét
- Theo dõi ghi điểm cho HS.
IV. Củng cố -Dặn dò
- Khen ngợi những em đặt câu theo mẫu tốt và đọc bài hay, viết đơn đầy đủ đúng mẫu. Nhắc nhở những em chưa tiến bộ
- Về nhà các em tiếp tục ôn tập lại nội dung đã học để tiết sau ta tiếp tục ôn tập
* Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe
- 5 em lần lượt lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi
- HS theo dõi nhận xét bài bạn
- 1 em đọc lớp theo dõi SGK
- Theo dõi GV gợi ý
- 3 em lên bảng, mỗi em đặt 1 câu, lớp theo dõi nhận xét
+ Mẹ em là cô giáo
+ Bố em là công nhân lái xe
+ Bạn em là học sinh lớp 3
- HS đọc mãu đơn ở SGK
- 1 em đọc lớp theo dõi
- Theo dõi nghe
- HS điền vào mẫu đơn ở SGK bằng bút chì các nội dung.
- 4 em đọc bài, các em khác theo dõi nhận xét
- Lắng nghe
- Theo dõi
Chính tả
Bài : ÔN TẬP GIỮA HK1 (T4)
I. MỤC TIÊU
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai làm gì?(BT2)
- Nghe - viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài CT(BT3); tốc độ viết khoảng 55 chữ/15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên: Bảng chép sẵn 2 câu ở bài tập 2; Phiếu ghi đoạn, bài tập đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- Hát .
2. Dạy bài mới:
*Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, y/c của tiết học.
HĐ1: Kiểm tra tập đọc
- Gọi 5 HS lần lượt lên bốc thăm và đọc bài theo yêu cầu ghi trong phiếu, sau đó GV đặt câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- GV nhận xét và cho điểm.
HĐ2 :Ôn tập cách đặt câu hỏi cho các bộ phận câu Ai là gì ?
Bài tập 2 : (trang 70)
- GV gọi HS đọc y/c bài tập.
- GV mở bảng phụ đã viết sẵn câu văn BT2 & hỏi :
 + Hai câu này được cấu tạo theo mẫu câu nào ?
- GV cho HS làm bài vào vở.
- GV y/c HS trình bày miệng câu hỏi mình đặt được và cho cả lớp nhận xét.
- GV nhận xét và viết lên bảng câu hỏi đúng 
- Các em chú ý: (khi đặt câu hỏi cho các bộ phận in đậm ở câu a/ có thể chuyển từ chúng em thành các em, các bạn)
- GV cho HS đọc lại 2 câu hỏi đúng.
HĐ3 : Ôn luyện chính tả 
- Giới thiệu đoạn viết “Gió heo may” STV3/ trang 70.
- GV đọc đoạn viết và y/c HS đọc lại
- GV hỏi:
 + Đoạn văn có mấy câu? Những chữ nào trong đoạn viết hoa ?
 + Những dấu câu nào được dùng trong đoạn văn?
- GV cho HS viết bảng con một số từ khó như: gió heo may, gay gắt, giữa trưa, dìu dịu, ..
- GV nhận xét chữa bài cho HS
+ Viết bài:
- GV đọc thong thả từng cụm từ, từng câu cho HS viết bài.
+ Sửa lỗi: GV y/c HS đổi chéo vở cho nhau để chữa bài bằng bút chì.
+ Chấm bài:
- GV chấm 6 em và nhận xét về bài viết
 IV. Củng cố - Dặndò:
- Y/c HS đọc lại bài tập 2
- Khen ngợi những em có tinh thần ôn tập tốt. Nhắc nhở những em chưa chú ý
- Về nhà các em ôn tập lại các nội dung đã học để tiết sau ta ôn tập tiếp
* Nhận xét tiết học
- HS hát
- Lắng nghe
- 5 HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- HS đọc BT, cả lớp theo dõi SGK
+ Ai làm gì ?
- HS làm bài 
- HS nêu, cả lớp nhận xét, bổ sung
- HS đọc và sửa bài 
 + Ở câu lạc bộ, các em làm gì ?
 + Ai thường đến câu lạc bộ vào những ngày nghỉ ?
- Cả lớp theo dõi SGK 
- 1 HS đọc, lớp theo dõi
- HS nêu 
- HS viết từ khó vào bảng con
- HS viết bài 
- HS đổi chéo vở cho nhau sửa bài
- Theo dõi GV nhận xét
- 2 em đọc
- Lắng nghe về nhà thực hiện
Toán
Tiết 42: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG ÊKE
I. MỤC TIÊU
- Biết sử dụng êke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông trong trường hợp đơn giản.
- Bài tập cần làm: Bài 1,2,3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : Êke (lớn)
- Học sinh : êke (nhỏ)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- Hát .
2. Bài cũ:
- GV vẽ sẵn hình tứ giác ABCD lên bảng và y/c HS xác định góc
- GVnhận xét, ghi điểm
3. Dạy bài mới
*Giới thiệu bài: 
- Các em đã biết dùng êke để xác định góc vuông và không vuông. Cô sẽ dạy dựa vào êke để vẽ thêm cạnh tạo thành góc vuông.
HĐ1: Vẽ góc vuông 
 Bước 1:
- GV hướng dẫn HS vẽ góc vuông cho đỉnh O. Từ đỉnh vẽ 1 đoạn tạo nên cạnh OB dùng êke để trùng lên cạnh OB để vẽ cạnh OD.
 B
 O D
 Bước 2:
- Cho HS vẽ góc vuông đỉnh A và B.
- GV quan sát HS thực hiện và giúp đỡ những em còn yếu
HĐ2: Thực hành 
 Bài 1: Nhận biết và kiểm tra, đếm góc vuông.
- Hãy dùng êke để kiểm tra góc nào vuông và góc không vuông trong mỗi hình 
- Theo dõi nhận xét HS
Bài 2
- Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK tưởng tượng rồi nối 2 miếng bìa có đánh số để tạo góc vuông như hình a, b .
- GV: Caùc em cuõng coù theå gheùp caùc mieáng bìa ñeå ñöôïc goùc vuoâng.
 Baøi 3:
- Y/C HS laáy moät mieáng giaáy ñaõ chuaån bò gaáp nhö SGK.
- Theo doõi giuùp ñôõ nhöõng em coøn luùng tuùng
- Caùc em coù theå laáy goùc vuoâng (tôø giaáy) thay eâke kieåm tra nhaän xeùt tröôùc bieát goùc vuoâng.
IV. Cuûng coá - Daën doø:
- Neâu caùch söû duïng eâke?
- Veà nhaø töï veõ 1 goùc vuoâng vaø goùc khoâng vuoâng (ghi teân) xem tröôùc baøi “Ñeà-ca-meùt, heùt- toâ-meùt ”.
* Nhaän xeùt tieát hoïc.
- HS haùt
- 1 HS leân xaùc ñònh goùc vuoâng vaø goùc khoâng vuoâng
 B
 A C
 D 
- HS nhaän xeùt.
- Laéng nghe
- Caû lôùp veõ goùc vuoâng vaøo baûng con.
- HS thöïc hieän: ñaët eâke sao cho ñænh truøng vôùi ñieåm, 1 caïnh eâke 
truøng caïnh cho tröôùc caïnh coøn laïi
Baøi 1:
- HS thöïc hieän vaø xaùc ñònh goùc:
 + HCN: 4 goùc vuoâng.
 + Hình Töù giaùc: 2 goùc vuoâng – 3 goùc khoâng vuoâng.
Baøi 2:
- HS quan saùt hình veõ ôû SGK vaø neâu: 
+ HìnhA: 1 vaø 4
+ Hình B: 2vaø 3
- Laéng nghe
 Baøi 3:
- Caû lôùp ñeàu laáy 1 tôø giaáy vaø gaáp theo y/c cuûa GV.
- 1 em leân gaáp tröôùc lôùp, HS döôùi lôùp theo doõi nhaän xeùt
- HS neâu
- Laéng nghe
Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2013
Luyện từ và câu
Tiết 9: ÔN TẬP GIỮA HK1 (T5)
I. MỤC TIÊU:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật (BT2).
- Đặt được 2 – 3 câu theo mẫu Ai làm gì?(BT3).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : Bảng lớp chép đoạn văn của BT2; Phiếu ghi đoạn, bài tập đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trò
1. Khởi động:
- Hát .
2. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài:
- Giới thiệu mục đích, y/c của tiết học.
HĐ1 : Ôn tập đọc
- Gọi 5 HS lần lượt lên bốc thăm và đọc bài theo yêu cầu ghi trong phiếu.
- GV cho HS đọc bài sau đó trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc
- GV nhận xét và cho điểm 
HĐ2 : Luyện tập củng cố vốn từ 
 Bài tập 2 : STV3/ trang 71
- GV gọi HS đọc y/c bài tập.
- GV y/c HS đọc kỹ đoạn văn, suy nghĩ để chọn từ bổ sung ý nghĩa cho từ in đậm đứng trước.
- GV cho HS trao đổi theo cặp và làm bài vào vở 
- GV gọi 3 HS lên bảng điền từ vào chỗ trống và đọc kết quả bài làm và giải thích vì sao mình chọn từ này, không chọn từ kia .
- Cả lớp nhận xét, bổ sung .
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- GV xoá trên bảng từ không thích hợp, phân tích lý do.
- GV cho HS đọc lại đoạn văn trên bảng lớp.
- GV y/c HS chữa bài trong vở.
HĐ3 : Ôn luyện cách đặt câu theo mẫu Ai làm gì ?
Bài tập 3 : STV3/ trang 71
- GV gọi HS đọc y/c bài tập .
- GV cho HS làm bài vào vở nháp
- GV y/c 4 HS lên bảng lớp làm và đọc kết quả, cả lớp nhận xét .
- GV nhận xét, chốt lại những câu đúng.
VD + Đàn cò bay lượn trên cánh đồng.
 + Mẹ dẫn tôi đến trường.
 + Các em tới chỗ ông cụ lễ phép hỏi.
IV. Củng cố - Dặn dò:
-Khen ngợi những em có tinh thần ôn bài tốt. Nhắc nhở những em chưa chú ý
- Về nhà các em tiếp tục ôn tập các bài tập đọc đã học để tiết sau ta ôn tập tiếp
* Nhận xét tiết học.
- HS hát
- Lắng nghe
- 5 HS lần lượt lên đọc bài và trả lời câu hỏi
- 1 em đọc lớp theo dõi
- HS đọc 
- HS làm bài tập theo cặp
- 3 HS lên bảng điền từ và giải thích ý mình điền
Vd: Chọn từ xinh xắn và hoa cỏ may không nhiều màu nên không chọn từ lộng lẫy
- Cả lớp nhận xét .
- 2 HS đọc bài
- HS sửa bài .
+ Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp xinh xắn nhiều tầng .
 + Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, tinh tế đến vậy .
- HS đọc 
- HS làm bài vào vở nháp 
- 4 HS bài làm, cả lớp nhận xét, bổ sung .
- Theo dõi nghe
- Lắng nghe
- Theo dõi GV dặn dò
Toán
Bài : ĐỀ-CA-MÉT. HÉC-TÔ-MÉT
I. MỤC TIÊU:
- Biết tên gọi, kí hiệu của đê-ca-mét, héc-tô-mét.
- Biết quan hệ giữa héc-tô-mét và đề-ca-mét.
- Biết đổi từ đề-ca-mét, héc-tô-mét ra mét.
* Bài tập cần làm: Bài 1 (dòng 1, 2, 3); bài 2 (dòng 1, 2); bài 3(dòng 1, 2).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : êke (lớn)
- Học sinh : êke (nhỏ)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- GV vẽ sẵn trên bảng 2 đường thẳng ) O và A (lần 1)
- Vẽ sẵn 2 góc (không ghi tên) (lần 2): định xem góc đó thế nào ?
- GV nhận xét chữa bài và ghi điểm
2. Dạy bài mới
*Giới thiệu bài:
- Cho HS nhắc lại các đơn vị đo độ dài đã học.
- Giới thiệu về dam, hm.
- Ghi tựa bài lên bảng.
 HĐ1:Giới thiệu đơn vị đo dm, hm 
 Bước 1: Để đo 1m ta có đơn vị mét, để đo 10m ta có đơn vị đềcamét. Ghi : 1dam = 10m.
 Bước 2: “để đo hàng trăm mét ta dùng đơn vị héctômét. Ghi : 1hm = 100m.”
- GV cho vài HS nêu rồi cả lớp đọc để HS bước đầu ghi nhớ 2 đơn vị này.
 Bước 3:
- Cho HS suy nghĩ 1hm = ? dam.
- Gợi ý cho HS ước lượng 1hm, 1dm khoảng cách vị trí cụ thể để HS cảm nhận đơn vị độ dài mới.
HĐ2: Thực hành 
Bài 1: Điền số vào chỗ trống.(...)
- GV viết lên bảng 1hm .m và hỏi: 
- 1hm bằng bao nhiêu mét?
- Vậy điền số 100 vào chỗ chấm
- Y/C HS tự làm các phần còn lại
- GV theo dõi nhận xét và cho điểm HS và y/c các em đọc lại bài tập
Bài 2: Đổi ra đơn vị m 
- Viết lên bảng 4 dm = .m; 8hm = m
- Y/C HS suy nghĩ để tìm số thích hợp điền vào chỗ chấm và giải thích tại sao mình lại điền số đó
 - Y/C HS làm cột thứ nhất
- Nhận xét chữa bài và cho điểm HS.
Bài 3: 
 + Yêu cầu HS đọc đề toán.
 + Đặt câu hỏi gợi ý.
 + Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ?
v Nhấn mạnh: Chú ý ghi tên đủ đơn vị.
v GV chốt : Để làm được các bài tập này phải nhớ cách đổi đơn vị. Đơn vị đứng trước lớn gấp 10 lần đơn vị đứng liền sau.
- Khi cộng hoặc trừ kết quả ghi kèm tên đơn vị.
- GV nhận xét và chữa bài tập.
IV. Củng cố - Dặn dò:
- Đề-ca-mét, Héc-tô-mét viết tắt là gì?
- 1dm bằng bao nhiêu mét?
- 1hm bằng mấy mét? 1hm bằng bao nhiêu dm?
- Về nhà các em xem lại bài và làm bài tập ở VBT
- Xem trước bài “Bảng đơn vị đo độ dài”
* Nhận xét tiết học
- Lần 1: 
 A
 O 
- 2 HS vẽ góc vuông.
- 2 HS xác định góc vuông và góc không vuông.
- HS nhận xét chữa bài
- m, dm, cm, mm, km.
- Lắng nghe và nhắc lại tựa bài
- HS nêu, cả lớp ghi bảng con.
 + đêcamét 
 + 1dam = 10m.
- HS nêu, cả lớp ghi bảng con.
 + 1 héctômét
 + 1hm = 100m
- HS nêu và viết bảng con.
 + 1hm = 10dm.
- 2 HS lên bảng lớp làm.
- HS nhận xét.
Bài1:
- 1 hm bằng 100m
- 2 em lên bảng làm lớp làm vào vở
 1dm = 10m 
 1hm = 100dm 1m = 10dm
 1m = 100cm 1cm = 10mm 
- Vài HS đọc lại.
Bài 2:
- Theo dõi
- HS bằng 40m
- 3 em lên bảng làm lớp làm vào vở
 4dm = 40m 8hm = 800m
 7dm = 70m 7hm = 700m
 9dm = 90m 9hm = 900m 
 Bài 3:
- 1 em đọc lớp theo dõi
- HS nêu
- Lắng nghe
- 3 em lên bảng làm lớp làm bài vào vở
 25dm + 50dm = 75dm
 8hm + 12hm = 20 hm
- HS theo dõi nhận xét
- Theo dõi củng cố bài học
- Lắng nghe
Tập viết
Tiết 9: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
( Phần đọc)
Đề của trường ra
Thứ năm, ngày 17 tháng 10 năm 2013
Chính tả
Tiết 18: ÔN TẬP GIỮA HK1 (T6)
I. MỤC TIÊU:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật(BT2)
- Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Chép sẵn BT 2,3 lên bảng lớp; Phiếu ghi nội dung đoạn, bài tập đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- Hát.
2. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
HĐ1: Ôn tập đọc
- Gọi lần lượt HS còn lại lên bốc thăm và đọc bài theo yêu cầu ghi trong phiếu đọc bài, sau khi đọc xong trả lời câu hỏi của GV.
- GV nhận xét và cho điểm.
HĐ2: Luyện tập củng cố vốn từ 
 Bài tập 2 STV 3 trang 71.
- GV cho HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV hướng dẫn HS phận biệt các màu sắc: trắng tinh, đỏ thắm, vàng tươi
- GV cho HS đọc thầm đoạn văn và làm bài vào vở.
- GV gọi 3 HS lên bảng điền vào chỗ chấm
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- GV yêu cầu HS sửa bài vào vở.
- Gọi 2 em đọc lại bài đã điền
HĐ3: Ôn luyện về dấu phẩy 
 Bài tập 3 STV 3 trang 71.
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV cho HS làm bài vào vở.
- GV gọi 3 HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
- Yêu cầu HS làm vào vở.
- Khi đọc bài gặp dấu phẩy ta phải làm gì?
IV. Củng cố - Dặn dò:
- Gọi vài em đọc lại Bt3
- 2 em đọc lại các ý ở Bt 2
- Về nhà các em ôn tập lại nội dung mà ta đã ôn tập trong tuần để tiết sau ta kiểm tra GHK1 phần đọc
* Nhận xét tiết học.
- Hát
- Lắng nghe
- HS lần lượt lên đọc bài và trả lời câu hỏi
- Theo dõi nhận xét bài của bạn đọc
Bài 2
- HS đọc đề bài.
- Theo dõi nghe
- HS làm bài.
- 3 em lên bảng làm, thứ tự từ cần điền là: xanh non, trắng tinh, vàng tươi, đỏ thắm, tím nhạt, rực rỡ.
- HS nhận xét.
- HS sửa bài vào vở.
 Xuân về, cây cỏ một màu xanh non trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm, bên cạnh cô em violet tím nhạt, mảnh mai.
 Tất cả tạo nên vườn xuân rực rỡ.
- HS đọc bài
Bài 3
- HS đọc.
- HS làm bài.
- 3 em lên bảng làm
- HS nhận xét và bổ sung.
- HS sửa bài vào vở
+ Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9, các trường lại khai giảng năm học mới.
 + Sau 3 tháng hè tạm xa trường, chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn.
 + Đúng 8 giờ, trong tiếng quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cột cờ.
- Phải đọc ngắt hơi sau dấu phẩy.
- HS thực hiện theo y/c của GV
- Lắng nghe
Toán
Tiết 44: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO DỘ DÀI
I. MỤC TIÊU
 - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại.
- Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng(km và m,m và mm).
- Biết làm các phép tính với các số đo độ dài.
* Bài tập cần làm: Bài 1(dòng 1,2,3); Bài 2(dòng 1,2,3); bài 3(dòng 1,2).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : Bảng phụ kẻ ND phần bài mới ở SGK (tr45)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Ổn định tổ chức.
1. Bài cũ:
- Để đo hàng trăm - chục mét ta dùng đơn vị gì ?
 + Cho HS lên đổi đơn vị ra m, dam.
 + GV kiểm tra VBT ở nhà của HS.
- GV nhận xét.
2. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài:
- Nhắc lại tất cả đơn vị đo đã học.
- Củng cố, nắm vững các đơn vị đo và mối quan hệ của chúng.
HĐ1: Giới thiệu về bảng đơn vị đo độ dài
- Yêu cầu HS nêu, GV ghi vào bảng đơn vị, dựa vào bảng nêu từ đơn vị từ lớn đến bé.
Lớn hơn mét
m
Nhỏ hơn mét
Km
Hm
Dam
Mét
Dm
Cm
Mm
- GV gợi ý : HS nêu các đơn vị đo ngược lại.
- Dựa vào bảng cho HS nêu tiếp các số đo trong bảng SGK nêu quan hệ giữa 2 đơnvị liền nhau.
- Cho HS sử dụng bảng đơn vị đo để HS đọc nhiều lần để thuộc bảng đơn vị đo độ dài vừa lập xong.
HĐ2- Thực hành 
Bài 1
- Các em làm bài không được nhìn bảng, gọi 5 em lên bảng làm bài lớp làm vào vở
- GV theo dõi nhận xét
Bài 2: 
- Y/C HS vận dụng vào bảng đơn vị đo độ dài vừa học để làm bài tập
- GV theo dõi nhận xét bài tập, ghi điểm cho HS
Bài 3: 
 - Y/C HS thực hiện phép tính. Chú ý cả 2 phép tính nhân và chia có đơn vị. 
-HS, GV nhận xét bài tập
V. Củng cố -Dặn dò:
- Hôm nay học bài gì?
- Y/C HS nêu các đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé, từ bé đến lớn?
- Về nhà học thuộc lòng bảng đơn vị đo độ dài
- Làm bài tập trong VBT.
- Chuẩn bị bài “Luyện tập”
* Nhận xét tiết học.
- Hát 
- dam, hm.
- 3 HS làm, cả lớp viết bảng con.
- HS nhận xét.
- HS nêu đơn vị mét trước.
- Nêu từ km - m (đơn vị lớn), từ m - mm (đơn vị nhỏ)
- HS nêu ngược lại từ mm - km.
- HS nêu.
- HS học thuộc lòng bảng đo độ dài theo cặp
Bài 1
- HS tự làm bài, sau đó 5 em lên bảng làm bài,GV theo dõi chữa bài khó.
 1km = 10hm 1km = 1000m
 1hm = 100m 1m = 10dm
 1m = 100cm 1m = 1000mm 
- HS nhận xét bài tập của các bạn
Bài 2:
- 3HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở
 8hm = 800m 8m = 80dm
 9hm = 900m 6m = 600cm
 7dam = 700m 8cm = 80mm
- HS nhận xét bài tập
Bài 3:
- HS tính nhẩm và ghi kết quả vào vở. Sau đó 2 em lên bảng làm lớp làm bài vào vở
 25m x 2 = 50m 36hm : 3 = 12hm
 15km x4 = 60km 70km : 7 = 10km
 - HS nhận xét bài tập
- HS theo dõi củng cố lại bài học
- Lắng nghe
Tự nhiên xã hội
Bài 18: ÔN TẬP
CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (TT)
I. MUC TIÊU 
 - Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan Bài tiết nước tiểu, cơ quan thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh của các cơ quan đó.
 - Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khỏe như rươu,bia, thuốc lá, ma túy.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên :
 + Câu hỏi ôn tập cho HS rút thăm.
 + Ô chữ và nội dung ô chữ.
- Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trò
I. Ổn định tổ chức.
II. Dạy học bài mới.
1. Bài cũ
- Nêu tên những cơ quan mà em đã học?
- Cơ quan hô háp và cơ quan tuần hoàn gồm có những bộ phận nào?
2. Dạy bài mới
*Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài rồi ghi tựa bài lên bảng gọi vài em nhắc lại
 HĐ1: Trò chơi “Ai nhanh ? Ai đúng ?”
 Bước 1: Tổ chức.
- GV chia lớp thành 4 nhóm và theo dõi ghi lại các câu trả lời của các đội, ghi điểm các đội.
 Bước 2: Phổ biến cách chơi và luật chơi
- GV cho HS đọc câu hỏi.
- Đội nào dơ tay trước trả lời trước. 
 + Mỗi câu đúng được 10 diểm
 + Mỗi câu sai thì không tính điểm.
- Các đội khác lần lượt trả lời theo thứ tự.
- Đội nào bổ sung sẽ được điểm tuỳ theo điểm của câu hỏi đó.
 Bước 3: Chuẩn bị 
- Cho các đội thảo luận trước khi vào cuộc chơi về nội dung các bài đã học về 2 cơ quan bài tiết và thần kinh.
 Bước 4: Tiến hành cuộc chơi 
- GV cho cả lớp tiến hành cuộc chơi.
- GV cho HS đọc câu hỏi và điều khiển cuộc chơi.
+ Cơ quan bài tiết và cơ quan thần kinh có những bộ phận nào?
+ Nêu chức năng của 2 cơ quan này?
+ Để giữ vệ sinh cơ quan bài tiết và cơ quan thần kinh ta phải làm gì?
- GV tổng kết trò chơi, công bố đội thắng cuộc.
- GV nhận xét, chốt ý: Giáo dục HS biết chăm sóc và bảo vệ, giữ gìn vệ sinh cơ thể.
 HĐ2: Giải ô chữ 
 Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn làm bài 
- GV chia nhóm và thực hiện bài tập trên giấy.
- GV yêu cầu HS quan sát ô chữ.
- Hướng dẫn HS ghi từ ngữ vào các ô trống thep dòng hàng ngang ta xem từ mới xuất hiện ở cột màu là từ gì ?
 Bước 2: Thực hành
- GV phát mỗi nhóm 1 tờ giấy có kẻ các ô chữ.
- GV cho HS thảo luận nhóm và làm bài vào tờ giấy.
- GV cho HS dán bài lên bảng, đại diện nhóm đọc kết quả.
- GV nhận xét, lết luận nhóm giải ô chữ đúng và nhanh.
v Câu hỏi:
- Đ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_9_nam_hoc_2012_2013.doc