Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 19 - Năm học 2020-2021
I. Mục tiêu:
* Ôn cách đọc, viết các số có 4 chữ số; sắp xếp các số theo thứ tự
** Vận dụng vào đọc viết số.
- HSKT Ôn cách đọc, viết các số có 4 chữ số; sắp xếp các số theo thứ tự.
II. Tài liệu, phương tiện
- Tài liệu vở ôn luyện
- Bảng phụ
III. Nội dung
1. Khởi động:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi:
2. Nội dung
* Bài 1, 2 (T2-tr 6) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập.
** Bài 5, 6 (T2 - Tr 8; 9 ) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng.
- Giáo viên chữa bài cho học sinh.
- HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1, 2 (T2-tr 6) GV giúp đỡ HS làm bài tập.
3. Nhận xét đánh giá giờ học
- Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án tăng cường Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 19 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19 Ngày soạn: 10 tháng 01 năm 2021 Ngày giảng: Thứ hai, ngày 11 tháng 01 năm 2021 Toán –Tăng cường Tiết 55: Đọc, viết các số có 4 chữ số (trường hợp các chữ số đều khác 0, trường hợp các chữ số ở các hàng là 0) và nhận ra giá trị của các chữ số ở từng hàng, nhận ra chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị ở hàng nào đó. I. Mục tiêu: * Ôn cách đọc, viết các số có 4 chữ số; sắp xếp các số theo thứ tự ** Vận dụng vào đọc viết số. - HSKT Ôn cách đọc, viết các số có 4 chữ số; sắp xếp các số theo thứ tự. II. Tài liệu, phương tiện Tài liệu vở ôn luyện Bảng phụ III. Nội dung 1. Khởi động: - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 1, 2 (T2-tr 6) HS làm việc cá nhân; GV giúp đỡ HS làm bài tập. ** Bài 5, 6 (T2 - Tr 8; 9 ) HS làm việc cá nhân và làm thêm bài tập trên bảng. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn làm Bài 1, 2 (T2-tr 6) GV giúp đỡ HS làm bài tập. 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Giáo viên cùng học sinh đánh giá giờ học. _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết 73: Luyện đọc và tìm hiểu 1 văn bản; I.Mục tiêu: * HS đọc được câu chuyện Bà Triệu ( phát âm chuẩn, rõ chữ, mạch lạc) ** Đọc lưu loát, đoạn văn bản (tốc độ trên 60 tiếng /phút; Bước đầu biết thể hiện cảm xúc, suy nghĩ về những nhân vật lịch sử của dân tộc ta. - HSKT đọc được bài phát âm chuẩn, đọc tõ ràng II. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu vở ôn luyện tiếng việt lớp 3 tập 2 III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * Bài 2 trang 6 – T2 - Đọc và tìm hiểu văn bản Bà Triệu - Giáo viên hướng dẫn HS đọc đọc câu, đọc đoạn, đọc cả bài. ** Bài 2- trang 6 đọc bài: Bà Triệu và trả lời các câu hỏi về nội dung bài - Giáo viên giao cho học sinh luyện đọc trong nhóm Bà Triệu (sau đó cá nhân trả lời các câu hỏi về nội dung bài viết kết quả vào vở, từng bạn chia sẻ kết quả với các bạn trong nhóm. - Giáo viên chữa bài cho học sinh. - HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc bài Bà Triệu. Trả lời câu hỏi a, b về nội dung bài học 3. Nhận xét đánh giá giờ học - Học sinh cùng giáo viên đánh giá giờ học. _____________________________________ HĐNGLL Tiết 37: Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Vẽ tranh chủ đề “Ngày tết quê em”. I. Mục tiêu - Vẽ tranh, làm đồ dùng đồ chơi dành cho ngày tết - HS làm được đồ dùng, đồ chơi, hoa, lọ hoa, các sản phẩm dành cho ngày tết, - HSKT Vẽ được tranh chủ đề ngày tết II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức - Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp. - Địa điểm: Tại lớp học. - Thời điểm thực hiện: tuần 19. III. Nội dung và hình thức - Nhận lớp phổ biến yêu cầu-tìm hiểu-giới thiệu-nhận xét đánh giá. IV. Tài liệu và phương tiện 1. Thầy: - Thông báo trước cho HS cả lớp về nội dung, hình thức hoạt động. - Hướng dẫn sưu tầm vật liệu để thực hiện Vẽ tranh, làm đồ dùng đồ chơi dành cho ngày tết 2. Trò: Sưu tầm vật liệu theo hướng dẫn V. Tiến trình thực hiện 1. Chuẩn bị a) Nội dung: - Tranh ảnh giấy màu keo dán kéo . b) Hình thức: Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi 2. Tiến hành hoạt động * Khởi động - Tập thể lớp nghe hát: Ngày tết - GV dẫn dắt vào bài và giới thiệu nội dung giờ học. A. Hoạt động cơ bản Hoạt động 1: Chuẩn bị: - Gv phổ biến cho hs chuẩn bị: giấy màu, hồ, giấy trắng Hoạt động 2: Hs quan sát những bức tranh xé dán: Giáo viên giới thiệu cho hs: - Chủ đề: Hoa (qs các bức tranh số 28, 29 ) - Chủ đề: Phong cảnh (qs các bức tranh số 30, 31) B. Hoạt động thực hành Hoạt động 3: Học sinh tập xé dán cành hoa *Gv hd hs xé cánh hoa, nhị hoa: - Hs tùy ý chọn màu hoa (theo màu giấy) - Chọn hoa có mấy cánh - Gv xé mẫu một số cánh hoa: 4 cánh, 5 cánh, 8 cánh đính lên bảng - Xé mẫu nhị hoa - Hs ngồi theo nhóm, giúp nhau hoàn thành xé cánh hoa, nhị hoa - Gv hướng dẫn hs xé cành, lá: - Dán cành hoa: Gv hướng dẫn hs cách bôi hồ không qua ướt, dễ rách giấy. - HS thực hành làm bài theo nhóm hoàn thnhaf sản phẩm của nhóm * HS cũng có thể vẽ tranh về ngày tết hoặc vẽ những bức tranh để trang trí ở nhà trong ngày tết. Hoạt động 4: Nhận xét – Đánh giá: - Chọn những bài làm đẹp, cho hs quan sát. - Gv khen ngợi tinh thần làm việc say sưa của cả lớp C. Hoạt động ứng dụng - Thực hiện theo bài học và cần chuẩn bị cho hoạt động sau: HĐTN: Chủ đề 5: Món ăn hằng ngày trong gia đình em ___________________________________________ Ngày giảng: Thứ tư ngày 13 tháng 01 năm 2021 Tiếng Việt Tiết 149- Bai 19B: Em tự hào là con cháu Hai Bà Trưng (T 3) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu. II. Điều chỉnh nội dung + HSKT: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động 4 HĐTH B. HĐTH: - HS thực hiện các HĐ 3, 4 phần (HĐTH) C. HĐƯD: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD) _____________________________________ Tiếng việt - Tăng cường Tiết 76: Sắp xếp các tình tiết của câu chuyện để kể. I.Mục tiêu * Biết sắp xếp các tình tiết của câu chuyện để kể ** Biết sắp xếp các tình tiết của câu chuyện để kể theo trình tự hợp lý -HSKT: Biết sắp xếp các tình tiết của câu chuyện để kể II. Phương tiện dạy học: Vở ôn luyện TV lớp 3 Tập 2 III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động. 1. Khởi động. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 2. Nội dung * ( Bài 7 Tr 9 – T2) - GV hướng dẫn học sinh HS hoạt động cặp đôi tả lời các câu hỏi gợi ý; sau đó viết bài vào vở ** ( Bài 7 Tr 9 – T2) - GV hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân; đọc yêu cầu trao đổi trong nhóm; sau đó viết bài vào vở - HSKT: Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hiện ( Bài 7 Tr 9 – T2) _____________________________________ HĐNGLL Tiết 36: HĐTN: Chủ đề 5: Món ăn hằng ngày trong gia đình em I. Mục tiêu - Học sinh nắm được các món ăn của gia đình em trong một ngày - Học sinh tìm hiểu, thể hiện cách chế biến một số món ăn thông dụng của gia đình. - Biết ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất - HSKT nắm được các món ăn của gia đình em trong một ngày; Biết ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất II. Quy mô, địa điểm, thời điểm tổ chức - Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp. - Địa điểm: Tại lớp học. - Thời điểm thực hiện: tuần 19. III. Nội dung và hình thức - Nhận lớp phổ biến yêu cầu-tìm hiểu-giới thiệu-nhận xét đánh giá. IV. Tài liệu và phương tiện 1. Thầy: - Tìm hiểu về một số món ăn của địa phương 2. Trò: Tìm hiểu về một số món ăn của gia đình em và địa phương em V. Tiến trình thực hiện 1. Chuẩn bị a) Nội dung: Tìm hiểu về một số món ăn của gia đình em và địa phương em, mỗi nhóm chuẩn bị vật liệu để nấu một món ăn đơn giản b) Hình thức: Thảo luận ,trao đổi, báo cáo kết quả, , 2. Tiến hành hoạt động * Khởi động - Tập thể lớp hát: Bài Quả - GV dẫn dắt vào bài và giới thiệu nội dung giờ học. A. Hoạt động cơ bản Hoạt động 1. Tìm hiểu các món ăn trong gia đình em - Cho học sinh trả lời theo nhóm? - GV phát phiếu có câu hỏi: + Em hãy kể những món ăn của gia đình em trong các bữa ăn sáng? + Em hãy kể những món ăn của gia đình em trong các bữa ăn trưa? + Em hãy kể những món ăn của gia đình em trong các bữa ăn tối? + Em hãy kể những món ăn mà em đã được tự nấu hoặc giúp bố mẹ nấu trong các bữa ăn? + Em hãy kể những món ăn của em yêu thích? - GV mời các nhóm chia sẻ. - GV tóm lại và giới thiệu thêm cho học sinh về những món ăn của các gia đình Việt trong các bữa ăn hằng ngày ? B. Hoạt động thực hành Hoạt động 2. HS thực hiện các bước chuẩn bị một số món ăn trong gia đình em - Cho học sinh thực hiện theo nhóm. - Mỗi nhóm xẽ chuẩn bị vật liệu và trình bày được các bước thực hiện nấu một món ăn. - GV giúp đỡ các nhóm - GV mời các nhóm chia sẻ. - GV tóm lại và giới thiệu thêm cho học sinh về những cách nấu món ăn của các gia đình Việt trong các bữa ăn hằng ngày và trong ngày tết làm sao đảm bải vệ sinh và có lợi cho sức khỏe? C. Hoạt động ứng dụng - Thực hiện theo bài học và cần chuẩn bị cho hoạt động sau: _______________________________________________________________ Ngày giảng: Thứ sáu ngày 15 tháng 01 năm 2021 Tiếng Việt Tiết 152- Bài 19 C: Noi gương chú bộ đội (T3 ) I. Tài liệu, phương tiện - Tài liệu; chuyện Chàng trai làng Phù Ủng II. Điều chỉnh nội dung + HSKT: Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện HĐ 1 B. Hoạt động thực hành - HS thực hiện các bài luyện tập 2, 3, 4, 5, 6 C. Hoạt động ứng dụng: - HS về nhà thực hiện các HĐ phần (HĐƯD): _______________________________________ Sinh hoạt lớp Sinh hoạt lớp – Tuần 19 I. Mục tiêu. - GV và HS cùng sơ kết lại việc thực hiện các hoạt động trong tuần qua. - Nhận ra những khuyết điểm cần khắc phục và phát huy những thành tích đã đạt được. - Tham gia 1 số trò chơi dân gian. - Biết phương hướng thực hiện tuần tới. II. Chuẩn bị - Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. - GV đề ra phương hướng tuần sau. III. Tiến trình 1. Tự nhận xét trong nhóm - Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đánh giá nhận xét trong nhóm. 2. Nhận xét trước lớp - Chủ tịch HĐTQ điều khiển các nhóm, các ban đánh giá việc thực hiện các hoạt động trước lớp. Nhận xét chung và đưa ra cách khắc phục những nhược điểm, phát huy mặt tích cực trong tuần. 3. Giáo viên nhận xét, đánh giá chung. .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 4. Sinh hoạt theo chủ đề * Mỗi nhóm tham gia một tiết mục văn nghệ chủ đề ca ngội Đảng về Bác Hồ kính yêu. * Tham gia 1 số trò chơi dân gian. * Phương hướng tuần sau: - Duy trì các nề nếp, chăm ngoan, học tốt. - Chuẩn bị đủ sách vở đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp. ========================================================
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tang_cuong_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_19_nam_hoc_20.doc