Giáo án bổ sung Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2021-2022

Giáo án bổ sung Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2021-2022

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Hiểu nghĩa của các từ trong bài: cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương, húi cua.

- Hiểu được lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.

- Học sinh biết kể một đoạn của câu chuyện. Học sinh M3+ M4 kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.

- Rèn kỹ năng đọc: Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn (dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu gối, xuýt xoa, xịch tới,.). Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

- Rèn kỹ năng kể chuyện và kỹ năng nghe.

- Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.

Hình thành phẩm chất: yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm

* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ,.

*GDKNS:

- Kiểm soátt cảm xúc.

- Ra quyết định.

- Đảm nhận trách nhiệm.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Giáo viên: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.

- Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.

 

docx 10 trang ducthuan 05/08/2022 1940
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án bổ sung Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Thứ hai ngày 18 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tập đọc- Kể chuyện
Bài: Trận bóng dưới lòng đường
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Hiểu nghĩa của các từ trong bài: cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương, húi cua.
- Hiểu được lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.
- Học sinh biết kể một đoạn của câu chuyện. Học sinh M3+ M4 kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.
- Rèn kỹ năng đọc: Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn (dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu gối, xuýt xoa, xịch tới,...). Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Rèn kỹ năng kể chuyện và kỹ năng nghe. 
- Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.
Hình thành phẩm chất: yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ,...
*GDKNS:
- Kiểm soátt cảm xúc. 
- Ra quyết định. 
- Đảm nhận trách nhiệm. 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: ..............
 ...........
Thứ hai ngày 18 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Bảng nhân 7
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Bước đầu học thuộc bảng nhân 7.
- Áp dụng bảng nhân 7 để giải toán có lời văn bằng một phép tính nhân.
- Rèn kĩ năng biết nhẩm đếm thêm 7.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. 
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic.
*Bài tập cần làm: Làm BT 1, 2, 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- HS: Sách giáo khoa, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, trò chơi học tập, đặt và giải quyết vấn đề. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ ba ngày 19 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Chính tả
Bài: Trận bóng dưới lòng đường
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Chép lại chính xác một đoạn trong truyện : Trận bóng dưới lòng đường.
- Làm các bài tập chính tả phân biệt cách viết các âm đầu hoặc vần dễ lẫn: tr/ch.
- Ôn bảng chữ: Điền đúng 11 chữ và tên của 11 chữ đó vào ô trống trong bảng (BT3)
- Rèn kỹ năng viết đẹp và đúng, viết đúng những chữ có phụ âm đầu tr/ch, củng cố cách trình bày một đoạn văn: Chữ đầu câu viết hoa, chữ đầu đoạn viết hoa lùi vào 1ô, lời nói của nhân vật đặt sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng.
 - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, yêu thích chữ Việt.
Hình thành phẩm chất: yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- HS: Sách giáo khoa, vở, bảng con, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ ba ngày 19 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Luyện tập
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Củng cố việc học thuộc bảng nhân 7 và sử dụng bảng nhân khác để làm tính, giải bài toán.
- Nhận biết về tính chất giao hoán của phép nhân qua các ví dụ cụ thể .
- Vận dụng cách tính của bảng nhân để làm tính toán trong thực tế.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...
* Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3, 4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- HS: Sách giáo khoa, vở, vở nháp, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ tư ngày 20 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tự nhiên xã hội
Bài: Hoạt động thần kinh
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 -Biết vai trò của não trong điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người. Nêu 1 ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.
 - Phân biệt được não không chỉ điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể mà còn giúp chúng ta ghi nhớ.
 - GD HS ham thích TDTT để bảo vệ sức khỏe bản thân.
 Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL nhận thức môi trường, NL tìm tòi và khám phá.
*GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin, Kĩ năng làm chủ bản thân, kĩ năng ra quyết định.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- HS: Sách giáo khoa, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ tư ngày 20 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tập đọc
Bài: Bận
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Hiểu nội dung: Mọi người, mọi vật và cả em bé đều bạn rộn làm những công việc có ích, đem niềm vui nhỏ góp vào cuộc đời. (Trả lời được CH 1,2,3). Học thuộc được một số câu thơ trong bài.
- Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn: lịch, làm lửa, cấy lúa, thổi nấu,...
- Biết đọc bài văn với giọng vui, sôi nổi.
- Giáo dục học sinh yêu quý và trân trọng việc làm của mỗi người.
Hình thành phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
 * Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ, NL giải quyết vấn đề, NL ngôn ngữ, NL thẩm mí.
*GDKNS:Tự nhận thức, lắng nghe tích cực. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ tư ngày 20 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Luyện từ và câu
Bài: Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái. So sánh
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Nắm được 1 kiểu so sánh: So sánh sự vật với con người.
- Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái, tìm được các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập đọc Trận bóng dưới lòng đường (BT2).
- Phân biệt từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái, so sánh.
- Yêu thích từ ngữ Tiếng Việt.
 Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- HS: Sách giáo khoa, vở, vở nháp, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, trò chơi học tập
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ năm ngày 21 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Gấp một số lên nhiều lần
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần (bằng cách nhân số với số lần).
- Rèn kĩ năng thực hiện tính toán gấp một số lên nhiều lần.
- Giáo dục học sinh đam mê Toán học, giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. 
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
 * Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...
* Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3 (dòng 2).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ . Phấn màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ hai ngày 18 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Đạo đức
Bài: Quan tâm , chăm sóc ông bà , cha mẹ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Trẻ em có quyền được sống với gia đình, có quyền được cha mẹ quan tâm, chăm sóc; Trẻ em không nơi lương tựa có quyền được Nhà nước và mọi người hỗ trợ, giúp đỡ.
- Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình.
- Kể được sự quan tâm, yêu quý, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình của mình trong cuộc sống hằng ngày bằng những việc làm cụ thể.
- Yêu quý, quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
Hình thành phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề, NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức.
*GDKNS: Kĩ năng lắng nghe, kĩ năng thể hiện sự cảm thong, kĩ năng đảm nhận trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- HS: Sách giáo khoa, vở, vở nháp, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp.
III. HOẠT ĐỘNG HỌC VÀ DẠY: Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ năm ngày 21 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Luyện tập
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần và vận dụng vào giải toán. 
- Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. 
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic, NL quan sát,...
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính, phần mềm Zoom.
- HS: Sách giáo khoa, vở, vở nháp, bút, máy tính hoặc điện thoại.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, trò chơi học tập
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ năm ngày 21 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Chính tả
Bài: Bận
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nghe viết đúng bài chính tả; trình bày đúng các dòng thơ, khổ thơ 4 chữ.
- Làm đúng BT điền tiếng có vần en/oen (BT 2).
- Làm đúng BT 3a.
- Rèn kỹ năng viết đẹp và đúng, viết đúng những chữ có vần en/oen. 
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, yêu thích chữ Việt.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
 * Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: SGK, SGV, powerpoint, máy tính.
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút, máy tính hoặc điện thoại.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ năm ngày 21 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Tự nhiên xã hội
Bài: Hoạt động thần kinh (T2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 -Biết vai trò của não trong điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người. Nêu 1 ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.
 - Phân biệt được não không chỉ điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể mà còn giúp chúng ta ghi nhớ.
 - GD HS ham thích TDTT để bảo vệ sức khỏe bản thân.
 Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL nhận thức môi trường, NL tìm tòi và khám phá.
*GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin, kĩ năng làm chủ bản thân, kĩ năng ra quyết định.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, Powerpoint, máy tính, phần mềm Zoom
- HS: Sách giáo khoa, máy tính hoặc điện thoại
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm. 
	- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ sáu ngày 22 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Tập làm văn
Bài: Nghe kể : Không nỡ nhìn
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Nghe và kể lại được nội dung câu chuyện: Không nỡ nhìn (BT 1).
- Rèn kỹ năng nghe, nói.
- Trân trọng những kỉ niệm của thời học trò.
 Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
*GDKNS:
- Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân.
- Đảm nhận trách nhiệm. 
- Tìm kiếm sự hỗ trợ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
1. Đồ dùng:	
- GV: SGK, SGV, Powerpoint, máy tính, phần mềm Zoom
- HS: Sách giáo khoa, máy tính hoặc điện thoại
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm. 
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC : Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ sáu ngày 22 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG
Môn: Tập viết
Bài: Ôn tập chữ hoa E, Ê
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
- Viết đúng, đẹp các chữ viết hoa E, Ê (1 dòng).
- Viết đúng, đẹp tên riêng Ê - đê (1 dòng) và câu ứng dụng theo cỡ chữ nhỏ: Em thuận anh hòa là nhà có phúc (1 lần).
-Rèn kĩ năng viết chữ. Chữ viết rõ ràng, đều nét và thẳng hàng; biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng.
 -Yêu thích chữ Việt, có mong muốn được viết chữ đẹp.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên :
- Mẫu chữ viết hoa E. Ê.
- Tên riêng Ê-đê và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô ly.
2. Học sinh : Vở Tập viết, bảng con, phấn.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ sáu ngày 22 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Bài: Bảng chia 7
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Bước đầu thuộc bảng chia 7. Vận dụng phép chia 7 trong giải toán có lời văn (có một phép chia 7).
- Rèn kĩ năng nhẩm tính với bảng chia 7.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán và vận dụng vào cuộc sống.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic.
*Bài tập cần làm: Làm BT 1, 2, 3, 4.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, SGV, powerpoint, máy tính, phần mềm Zoom.
- HS: Sách giáo khoa, vở, vở nháp, bút, máy tính hoặc điện thoại.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 
Thứ sáu ngày 22 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG
Môn: Thủ công
Bài: Gấp, cắt , dán bông hoa (T1)
I.Mục tiêu :
- Kiến thức: HS biết cách ứng dụng gấp, cắtngôi sao năm cánh để cắt được bông hoa năm cánh. Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 4 cánh, 8 cánh.
- Kĩ năng: Gấp, cắt, dán được bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh đúng quy trình kĩ thuật. Trang trí được những bông hoa theo ý thích.
- Thái độ: Hứng thú đối với giờ học gấp, cắt, dán hình.
II.Đồ dùng dạy học :
1. Giáo viên : 
- Mẫu hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh được gấp, cắt từ giấy màu.
- Tranh quy trình.
- Giấy thủ công, giấy trắng.
- Bút màu, hồ, kéo.
2. Học sinh : 
- Giấy thủ công.
- Bút màu, kéo thủ công.
III.Các hoạt động dạy và học : Theo nội dung giáo án cũ tập 7 quyển 3
Bổ sung và rút kinh nghiệm: 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_bo_sung_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_7_nam_hoc_2021_2.docx