Bài tập ôn tập Toán + Tiếng Việt 3 - Tuần 6
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập ôn tập Toán + Tiếng Việt 3 - Tuần 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHIẾU BÀI TẬP TUẦN 6 Họ và tên: ...... Lớp: 3A.................. 1. Kết quả của phép tính 30 : 6 + 119 là : A. 124 B. 214 C. 412 2. Một số chia cho 7 được 10, vậy số đó là A. 50 B. 60 C. 70 3. Một số cộng với 15 rồi chia cho 9 được 10. Số đó là A. 65 B. 95 C. 75 4. Cho phép tính 7 x ? , nếu ? tăng thêm 2 đơn vị thì kết quả của phép tính tăng thêm bao nhiêu? A. 7 B. 14 C. 9 5. Số bị trừ là số nhỏ nhất có ba chữ số, hiệu là 99. Số trừ là: A. 10 B. 0 C. 1 D. 100 6. Trong một phép cộng 2 số hạng có tổng bằng 162, nếu thêm vào mỗi số hạng 8 đơn vị thì tổng mới là bao nhiêu: A. 170 B. 178 C. 180 D.190 7. Điền số thích hợp vào chỗ chấm: Số bị chia 54 48 63 90 Số chia 6 4 6 5 7 Thương 8 9 10 8. Cô giáo có 56 quyển vở, cô thưởng cho 3 bạn, mỗi bạn 9 quyển. a. Cô đã phát thưởng bao nhiêu quyển vở? b. Cô còn lại bao nhiêu quyển vở? Bài giải 9. Tìm một số, biết rằng nếu giảm số đó đi 9 lần thì được số bé nhất có hai chữ số? . BẠN MỚI Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thơ thẩn ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình... chơi... với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy. “Nào, các em!”. Nghe tiếng thầy giáo, tất cả liền dừng chơi. A-i-a lấy hết can đảm, nhắc lại một lần nữa: “Cho mình... chơi với!”. Nhưng khi đến lượt làm người đuổi bắt, A-i-a không bắt nổi ai vì cô bé chạy quá chậm. “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá!” − Tét-su-ô kêu lên, khiến A-i- a càng lúng túng. Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.”. Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức tranh đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!” − Các bạn trong trường bàn tán xôn xao. Một hôm, Tét-su-ô đến gặp A-i-a, bảo: “Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ nhé!”. 1. Vì sao trong giờ ra chơi, A-i-a không tham gia cùng nhóm nào? A. Vì em chạy chậm quá, các bạn không muốn chơi cùng B. Vì em là học sinh mới, chưa quen ai C. Vì em nói bé quá, các bạn không nghe thấy tiếng gọi xin chơi cùng của em 2. Những chi tiết nào cho thấy A-i-a rất rụt rè? A. Chơi thơ thẩn ngoài sân một mình B. Nói (gọi) nhỏ quá, các bạn không nghe thấy C. Chạy chậm, không đuổi kịp các bạn 3. Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng cách nào? A. Gọi các bạn và yêu cầu các bạn chơi cùng cô bé. B. Đứng quan sát các học trò chơi. C. Treo các bức tranh do A-i-a vẽ dọc hành lang để các bạn biết về thế mạnh của cô bé. 4. Theo em, vì sao Tét-su-ô chủ động đến rủ A-i-a cùng chơi? A. Vì thầy giáo yêu cầu bạn ấy làm thế. B. Vì A-i-a đã tập luyện và chạy nhanh hơn. C. Vì Tét-su-ô đã hiểu và quý mến người bạn mới. 5. Khoanh vào chữ cái trước câu hỏi: a. Giờ ra chơi giúp chúng mình được thư giãn và gắn kết với nhau hơn. b. Giờ ra chơi, bạn đã tham gia những trò chơi nào? c. Giờ ra chơi thật là vui biết bao! Dặn dò: Đọc bài: Bàn tay cô giáo/59; Cuộc họp của chữ viết/62
Tài liệu đính kèm:
bai_tap_on_tap_toan_tieng_viet_3_tuan_6.pdf



