Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 27 - Bài: Tính chu vi sàn phòng học, chu vi sân trường (Tiết 1)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 27 - Bài: Tính chu vi sàn phòng học, chu vi sân trường (Tiết 1)

BÀI: TÍNH CHU VI SÀN PHÒNG HỌC, CHU VI SÂN TRƯỜNG (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

Ôn tập: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình.

2. Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; giao tiếp toán học; giải quyết vấn đề toán học; mô hình hoá toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tư duy và lập luận: thảo luận nhiệm vụ

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia thực hành, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng bước chân, thước đo.

3. Phẩm chất.

- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Trung thực: tự hoàn thành nhiệm vụ của mình

-Trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt.

 

docx 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 680
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 27 - Bài: Tính chu vi sàn phòng học, chu vi sân trường (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN: TOÁN - LỚP 3
BÀI: TÍNH CHU VI SÀN PHÒNG HỌC, CHU VI SÂN TRƯỜNG (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
Ôn tập: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình.
2. Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; giao tiếp toán học; giải quyết vấn đề toán học; mô hình hoá toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán. 
2. Năng lực chung.
- Năng lực tư duy và lập luận: thảo luận nhiệm vụ
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia thực hành, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng bước chân, thước đo.
3. Phẩm chất.
- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Trung thực: tự hoàn thành nhiệm vụ của mình
-Trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- GV: Phiếu bài tập, thước dây hoặc thước mét
- HS: Thước dây hoặc thước mét
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, nhóm đôi
GV hướng dẫn HS cách ước lượng.
 Gv hỏi: khi ước lượng một độ dài nào đó em làm bằng cách nào?
GV KL: Khi muốn ước lượng độ dài chúng ta có thể ước lượng bằng bước chân, đếm số viên gạch, 
HS thực hiện theo nhóm đôi 
Ước lượng bằng bước chân, đếm viên gạch
2. Hoạt động thực hành ( phút)
2.1 Hoạt động ( 20 phút): 
a. Mục tiêu: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm.
Yêu cầu hs đọc yêu cầu thảo luận
Gv chia nhóm- HD học sinh thảo luận nhóm .
1a) – Sàn phòng học có dạng hình gì?
Để tính chu vi sàn phòng học cần biết các số đo nào?
Để tính chi vi phòng học em làm như thế nào?
Thống nhất dụng cụ đo.( có thể dùng thước, bước chân, đếm viên gạch)
Phân công nhiệm vụ: đo, tính toán, chuẩn bị nội dung sẽ trình bày trước lớp
2a) Thực hiện tương tự 1 a.
GV kết luận- khen ngợi.
CỦNG CỐ – HS nhắc lại những việc chính đã làm: đo, tính chu vi (hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác hay hình tứ giác)
gv có thể mở rộng: giáo dục học sinh giữ vệ sinh lớp học, vệ sinh sân trường, 
-HS đọc câu 1) tính chu sàn phòng học
2) Tính chhi vi sân trường.
- Thảo luận nhóm: 
Nhóm 1,2 câu 1
Nhóm 3,4 câu 2.
- Đại diện nhóm trình bày:
Câu 1: 
- Sàn phòng học có dạng hình chữ nhật.
- Để tính chu vi sàn phòng học cần biết: chiều dài, chiều rộng phòng học.
- Để tính chi vi phòng học em lấy chiều dài cộng chiều rộng rồi nhân 2.
- Thống nhất dụng cụ đo: thước đo, dựa vào viên gạch lát nền.
- Phân công: .
Câu 2:
Sàn phòng học có dạng hình chữ nhật.
- Để tính chu vi sân trường cần biết: chiều dài, chiều rộng sân trường.
- Thống nhất dụng cụ đo: thước đo.
- Phân công: .
- HS nhận xét
* Hoạt động nối tiếp: ( 5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: ôn tập. cả lớp
GV cho hs nhắc lại cách đo, tính chu vi hình vuông , hình chữ nhật, hình tam giác hay hình tứ giác)
GVnhận xét – KL
Dặn dò- nhận xét tiết học
Chuẩn bị dụng cụ đo sử dụng trong tiết 2 theo nhóm đã thống nhất.
– HS nhắc lại nêu cách đo, tính chu vi (hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác hay hình tứ giác)
Lắng nghe – thực hiện.
	IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_27.docx