Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 8 - Bài: Một phần hai, một phần ba một phần tư, một phần năm

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 8 - Bài: Một phần hai, một phần ba một phần tư, một phần năm

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

+ Nhận biết được 1/2 , 1/3 , 1/4 , 1/5 thông qua các hình ảnh trực quan.

+ Biết đọc 1/2 , 1/3 , 1/4 , 1/5

+ Xác định được 1/2 , 1/3 , 1/4 , 1/5 của một nhóm đối tượng bằng việc chia thành các phần đều nhau qua hình ảnh trực quan.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Giáo viên: Kế hoạch bài dạy, bài giảng, SGK, SGV, các mảnh bìa hình vuông, hình tac giác đều, hình tron, hình chữ nhật.

 

docx 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 1040
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 8 - Bài: Một phần hai, một phần ba một phần tư, một phần năm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN - LỚP 3
BÀI : MỘT PHẦN HAI, MỘT PHẦN BA
MỘT PHẦN TƯ, MỘT PHẦN NĂM 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
+ Nhận biết được 12 , 13 , 14 , 15 thông qua các hình ảnh trực quan.
+ Biết đọc 12 , 13 , 14 , 15 
+ Xác định được 12 , 13 , 14 , 15 của một nhóm đối tượng bằng việc chia thành các phần đều nhau qua hình ảnh trực quan.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên: Kế hoạch bài dạy, bài giảng, SGK, SGV, các mảnh bìa hình vuông, hình tac giác đều, hình tron, hình chữ nhật.
- Học sinh: SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (3 phút)
Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, tâm thế thoải mái khi bước vào tiết học.
Phương pháp, hình thức tổ chức: trò chơi.
Cách tiến hành:
GV cho học sinh chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
Giáo viên chiếu 1 số hình yêu cầu học sinh tìm ra hình theo yêu cầu của bài.
Giáo viên nhận xét.
Học sinh chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
Thực hiện yêu cầu của giáo viên.
Hoạt động 2: Luyện tập (27 phút)
Mục tiêu: HS tìm được các hình được chia thành các phần đều nhau qua hình ảnh trực quan. Nói theo mẫu.
Phương pháp, hình thức tổ chức: trò chơi.
Cách tiến hành:
Bài 1 trang 47
Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 1
Yêu cầu học sinh nói cho bạn bên cạnh nghe.
Yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp.
Giáo viên nhận xét.
Học sinh đọc yêu cầu bài 1
Học sinh nói cho bạn bên cạnh nghe.
Học sinh chia sẻ trước lớp. (hình A, C)
Học sinh lắng nghe.
Bài 2 trang 47
Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 2
Yêu cầu học sinh nói trong nhóm đôi.
Yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp.
Giáo viên nhận xét.
Học sinh đọc yêu cầu bài 2
Học sinh nói trong nhóm đôi.
Học sinh chia sẻ trước lớp. 
+ Hình A chia thành 3 ô vuông bằng nhau, tô màu l ô vuông nên đã tô màu 13 số ô vuông. 
+ Hình B chia thành 3 cột bằng nhau, tô mẫu 1 cột nên đã tô màu 13 số ở vuông 
+ Hình C chia thành 3 hàng bằng nhau, tô màu 1 hàng nên đã tô màu 13 số ô vuông.
+ Hình D chia thành 4 cột bằng nhau, tô màu 1 cột nên đã tô màu 14 số ô vuông.
Học sinh lắng nghe.
Bài 3 trang 47
Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 3
Yêu cầu học sinh nói trong nhóm đôi.
Yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp.
Giáo viên nhận xét.
Học sinh đọc yêu cầu bài 3
Học sinh nói trong nhóm đôi.
Học sinh chia sẻ trước lớp. 
+ Hình A chia thành 2 nhóm cúc áo bằng nhau, khoanh vào 1 nhóm nên đã khoanh vào 12 số cúc áo. 
+ Hình B chia thành 3 nhóm cúc áo bằng nhau, khoanh vào 1 nhóm nên đã khoanh vào 13 số cúc áo. 
+ Hình C chia thành 2 nhóm cúc áo bằng nhau, khoanh vào 1 nhóm nên đã khoanh vào 12 số cúc áo.
Học sinh lắng nghe.
Bài 4 trang 47
Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 4
Yêu cầu học sinh nói trong nhóm đôi.
Yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp.
Giáo viên nhận xét.
Học sinh đọc yêu cầu bài 4
Học sinh nói trong nhóm đôi.
Học sinh chia sẻ trước lớp. 
+ Hình A chia thành 3 nhóm con vật đều nhau, khoanh vào 1 nhóm nên đã khoanh vào 13 số con vật. 
+ Hình B chia thành 4 nhóm con vật đều nhau, khoanh vào 1 nhóm nên đã khoanh vào 14 số con vật. 
+ Hình C chia thành 2 nhóm con vật đều nhau, khoanh vào 1 nhóm nên đã khoanh vào 12 số con vật. 
Học sinh lắng nghe.
* Hoạt động nối tiếp: (5 phút)
Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
Phương pháp, hình thức tổ chức: trò chơi.
Cách tiến hành:
GV cho học sinh chơi trò chơi Đố em
Giáo viên đưa 2 đoạn dây: 
+ Nhóm thứ nhất cắt để được nửa đoạn dây.
+ Nhóm thứ hai cắt để được 14 đoạn dây.
Giáo viên nhận xét và tổng kết tiết học.
Học sinh chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
Thực hiện yêu cầu của giáo viên.
Điều chỉnh sau bài dạy

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_chan_troi_sang_tao_tuan_8_bai_mo.docx