Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 - Tuần 27, Chủ đề 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 08: Làm biển báo giao thông (Tiết 2)

Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 - Tuần 27, Chủ đề 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 08: Làm biển báo giao thông (Tiết 2)

Bài 08: LÀM BIỂN BÁO GIAO THÔNG (T1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

- Nêu được các quy định khi tham gia giao thông.

- Liên hệ với bản thân về thực hiện các quy định khi tham gia giao thông.

- Có ý thức tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác:

+ Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập.

+ Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.

+ Hiểu được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt động của bản thân trong nhóm sau khi được hướng dẫn, phân công.

 

docx 3 trang Đăng Hưng 23/06/2023 4531
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 - Tuần 27, Chủ đề 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 08: Làm biển báo giao thông (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
CÔNG NGHỆ
CHỦ ĐỀ 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
Bài 08: LÀM BIỂN BÁO GIAO THÔNG (T1) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được các quy định khi tham gia giao thông.
- Liên hệ với bản thân về thực hiện các quy định khi tham gia giao thông.
- Có ý thức tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:
+ Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập.
+ Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
+ Hiểu được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt động của bản thân trong nhóm sau khi được hướng dẫn, phân công.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập; có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày.
- Phẩm chất trách nhiệm: Nhắc nhở người thân chấp hành các quy định, quy ước nơi công cộng; có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo được hứng thú học tập, định hướng nội dung học tập.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Gắn biển cho đường phố” để khởi động bài học. 
- GV nêu luật chơi: GV chuẩn bị sẵn một số biển báo giao thông, yêu cầu HS gắn đúng vào vị trí trên bức tranh đường bố.
- GV tổ chức chơi
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS quan sát và lắng nghe cách chơi.
- Các nhóm chơi
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
2. Luyện tập.
- Mục tiêu: 
+ Nêu được các quy định khi tham gia giao thông.
+ Liên hệ với bản thân về thực hiện các quy định khi tham gia giao thông.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tìm hiểu các quy định khi tham gia giao thông. (làm việc nhóm đôi).
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi. HS quan sát tranh và thảo luận về một số quy định khi tham gia giao thông.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
 * GV chốt kiến thức về các quy định khi tham gia giao thông:
- Quy định tuân theo biển báo giao thông.
- Quy định tuân theo tín hiệu đèn giao thông.
- Quy định tuân theo vạch kẻ đường và kí hiệu khác trên đường.
- Quy định sử dụng và lưu thông xe máy.
Hoạt động 2: Thực hành (hãy chia sẻ với bạn về những việc em đã làm khi tham gia giao thông.
- GV mời HS nêu yêu cầu bài.
- GV yêu cầu lớp chia thành nhóm 4, thảo luận và trình bày những việc mà em đã làm khi tham gia giao thông.
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh đọc yêu cầu bài, thảo luận theo nhóm 2. 
- Trình bày một số quy định khi tham gia giao thông.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Các nhóm thảo luận và đưa ra những việc mà em đã làm khi tham gia giao thông.
- Đại diện nhóm trình bày:
+ Đèn đỏ dừng lại
+ Sang đường đúng chỗ có vạch kẻ đường cho người đi bộ.
+ Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy.
+ Khi ngồi trên ô tô không được thò đầu ra ngoài, không được đi hàng hai, hàng ba trên đường.
+ Không được chở hàng cồng kềnh...
- Các nhóm nhận xét góp ý cho bạn nếu là những việc chưa tốt.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai biết nhiều nhất”.
- GV phát cho HS mỗi em một tấm poster yêu cầu HS viết những điều em biết khi tham gia giao thông vào đấy.
- GV đánh giá, nhận xét.
- GV mở rộng thêm: Các con cần làm gì khi tham gia giao thông.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- 5-7 HS chia sẻ những điều mình viết.
- HS lắng nghe.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cong_nghe_lop_3_tuan_27_chu_de_2_thu_cong_k.docx