Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 19, Phần: Dự án 1 - Bài: Tìm hiểu sản phẩm công nghệ trong gia đình

Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 19, Phần: Dự án 1 - Bài: Tìm hiểu sản phẩm công nghệ trong gia đình

Bài: TÌM HIỂU SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ TRONG GIA ĐÌNH ( 1 Tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng:

-Kể tên, nêu tác dụng và giới thiệu cách sử dụng một sản phấm công nghệ trong gia đình.

2. Phẩm chất và năng lực:

- Năng lực chung: tự chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vần đề và sáng tạo.

- Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực; trách nhiệm.

3. Năng lực công nghệ:

-Nhận thức công nghệ.

-Đánh giá công nghệ.

-Sử dụng công nghệ

-Giao tiếp công nghệ

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:

1. Giáo viên

-Phiếu đánh giá sản phẩm dự án; phiếu tự đánh giá hoạt động cá nhân;

-Sách học sinh.

2. Học sinh

-Sách học sinh Công nghệ 3.

-Tranh ảnh, vật thật của các sản phẩm công nghệ trong gia đình; video clip mô tả quá trình sản xuất sản phẩm công nghệ.

-Giấy, bút chì, bút màu,.

 

doc 3 trang Đăng Hưng 23/06/2023 3720
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 19, Phần: Dự án 1 - Bài: Tìm hiểu sản phẩm công nghệ trong gia đình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÔNG NGHỆ
Phần: DỰ ÁN 1
Bài: TÌM HIỂU SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ TRONG GIA ĐÌNH ( 1 Tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
1. Kiến thức, kĩ năng:
-Kể tên, nêu tác dụng và giới thiệu cách sử dụng một sản phấm công nghệ trong gia đình.
2. Phẩm chất và năng lực:
- Năng lực chung: tự chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vần đề và sáng tạo.
- Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực; trách nhiệm.
3. Năng lực công nghệ: 
-Nhận thức công nghệ.
-Đánh giá công nghệ.
-Sử dụng công nghệ
-Giao tiếp công nghệ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
Giáo viên
-Phiếu đánh giá sản phẩm dự án; phiếu tự đánh giá hoạt động cá nhân; 
-Sách học sinh.
 Học sinh
-Sách học sinh Công nghệ 3.
-Tranh ảnh, vật thật của các sản phẩm công nghệ trong gia đình; video clip mô tả quá trình sản xuất sản phẩm công nghệ.
-Giấy, bút chì, bút màu,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
- Mục tiêu: HS tạo được nhóm để cùng hợp tác làm dự án.
- Cách tiến hành: 
-GV giới thiệu dự án sẽ thực hiện: Tìm hiểu sản phẩm công nghệ trong gia đình.
-GV tổ chức cho HS tạo nhóm và đặt tên.
-HS quan sát
-HS làm việc theo nhóm
2. HĐ khám phá kiến thức: Thực hiện dự án 
2.1.Hoạt động 1: Lập kế hoạch thực hiện dự án
- Mục tiêu: HS lập được kế hoạch làm dự án tìm hiểu sản phẩm công nghệ trong gia đình. 
- Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho HS tìm hiểu về dự án: đọc thông tin trang 42 trong SHS và trao đổi một nội dung sau:
+ Mô tả dự án.
+ Mục tiêu của dự án.
+ Nhiệm vụ học tập 
+ Phương tiện hỗ trợ.
+ Sản phẩm dự án.
- GV định hướng cho HS lập kế hoạch thực hiện dự án, GV có thể hướng dẫn HS thực hiện trên phiếu học tập
Gợi ý:
+ Phân công cụ thể nhiệm vụ từng thành viên trong nhóm.
+ Nêu quy trình thực hiện dự án.
+ Dự kiến thời gian hoàn thành các công đoạn và thời gian hoàn thành dự án.
-HS thảo luận nhóm 
-HS đại diện nhóm trình bày, nhận xét và bổ sung.
-HS thực hiện trên phiếu học tập theo gợi ý
2.2.Hoạt động 2: Thực hiện dự án
- Mục tiêu: HS thực hiện được dự án sản phẩm công nghệ trong gia đình.
- Cách tiến hành: 
-GV yêu cầu HS tiến hành thực hiện dự án trong khoảng thời gian 1 tuần.
-GV quan sát, hỗ trợ kịp thời cho HS khi gặp khó khăn.
-HS thực hiện dư án trong 1 tuần
2.3.Hoạt động 3: Kết thúc dự án
- Mục tiêu: HS giới thiệu được tác dụng và cách sử dụng một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
- Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm (tranh ảnh hoặc vật thật) vào bảng thuyết trình dự án.
-GV tổ chức cho HS nhận xét và đánh giá kết quả của dự án.
PHIẾU ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM DỰ ÁN
Nhóm thực hiện	
 Mức độ
 Tốt
 Đạt
Chưa đạt
Tiêu chí
Hoàn thiện
Sáng tạo
Thẩm mĩ
Thời gian
Thuyết trình
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN
Tên nhóm:	
Thành viên được đánh giá:
Tiêu chí
Mức độ
Tự giác hoàn thành công việc.
☆ ☆ ☆ ☆
Biết hợp tác với bạn.
 ☆ ☆☆☆
Biết giải quyết vấn đề.
☆ ☆ ☆ ☆
Chia sẻ ý tưởng với mọi người.
☆ ☆ ☆ ☆
Có sự sáng tạo trong quá trình thực hiện
☆ ☆ ☆ ☆
Thành viên đánh giá
-HS trưng bày
-HS giới thiệu tác dụng và cách sử dụng một sản phẩm công nghệ trong gia đình với bạn bè.
-HS nhận xét
3. Củng cố, dặn dò
-GV nhận xét
-GV dặn dò
-HS lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_cong_nghe_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tua.doc