Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 - Tuần 28, Chủ đề 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 08: Làm biển báo giao thông (Tiết 3)

Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 - Tuần 28, Chủ đề 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 08: Làm biển báo giao thông (Tiết 3)

Bài 08: LÀM BIỂN BÁO GIAO THÔNG (T3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

 - Xác định được yêu cầu sản phẩm biển báo giao thông

 - Có ý thức tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.

- Lựa chọn và sử dụng được dụng cụ , vật liệu đúng cách , an toàn để làm được một số biển báo giao thông quen thuộc dưới dạng mô hình theo các bước cho trước.

 - Giới thiệu được sản phẩm ống đựng bút do mình làm

- Nhận xét được sản phẩm của mình và các bạn theo các tiêu chí đánh giá

2. Năng lực chung.

 - Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được biển báo giao thông theo sự phân công hướng dẫn và đúng thời gian quy định.

 - Năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo: Hình thành ý tưởng trang trí, ghép các biển báo giao thông và làm theo các bước hướng dẫn.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.

 

docx 4 trang Đăng Hưng 23/06/2023 7930
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 - Tuần 28, Chủ đề 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 08: Làm biển báo giao thông (Tiết 3)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28
CÔNG NGHỆ
CHỦ ĐỀ 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
 Bài 08: LÀM BIỂN BÁO GIAO THÔNG (T3) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 - Xác định được yêu cầu sản phẩm biển báo giao thông
 - Có ý thức tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.
- Lựa chọn và sử dụng được dụng cụ , vật liệu đúng cách , an toàn để làm được một số biển báo giao thông quen thuộc dưới dạng mô hình theo các bước cho trước.
 - Giới thiệu được sản phẩm ống đựng bút do mình làm
- Nhận xét được sản phẩm của mình và các bạn theo các tiêu chí đánh giá
2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được biển báo giao thông theo sự phân công hướng dẫn và đúng thời gian quy định.
 - Năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo: Hình thành ý tưởng trang trí, ghép các biển báo giao thông và làm theo các bước hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Học tập và tìm hiểu thủ công kĩ thuât, biển báo giao thông để vận dụng vào cuộc sống hằng ngày. Có ý thức thực hành nghiêm túc, luôn có gắng đạt kết quả tốt.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm giao thông trong gia đình và xã hội. Có ý thức giữ gìn dụng cụ làm thủ công và ý thức tiết kiệm vật liệu làm đồ dùng học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
SGK và các thiết bị, vật liệu phụ vụ cho tiết dạy, một số sản phẩm mẫu
- Chuẩn bị máy tính có video hướng dẫn cách làm biển báo giao thông.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Bước đầu giúp học sinh có hứng thú và sáng tạo nhu cầu tự tạo biển báo giao thông để phục vụ sự hiểu biết của bản thân. 
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Chúng em với an toàn giao thông” để khởi động bài học. 
+ GV các em thấy bạn rất tuân thủ giao thông , trong tiết học ngày hôm nay cô sẽ hướng dẫn chúng ta tạo ra một sản phẩm rất đẹp và biết được ý nghĩa của biển báo giao thông .
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe bài hát.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: Biết được các dụng cụ và vật liệu để làm biển báo giao thông.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Xác định các bộ phận chính và yêu cầu sản phẩm mô hình biển báo giao thông. (làm việc cá nhân)
- GV chia sẻ các bức tranh và nêu câu hỏi. Sau đó mời học sinh quan sát và trình bày kết quả.
+ Em hãy cho biết các bộ phận chính của biển báo giao thông?
-Gv gọi HS đọc yêu cầu của sản phẩm
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.
Biển báo gồm có các bộ phận chính: đế, cột và biển báo. Khi làm cần chú ý các yêu cầu sau:
+ Đủ các bộ phận: đế, cột, biển báo
+ Đúng hình dạng, màu sắc của biển báo.
+Chắc chắn, cân đối.
+ Đẹp
-HS quan sát
- Học sinh đọc yêu cầu bài và trình bày:bộ phận chính của biển báo gồm: đế, cột, biển báo.
-2-3 HS đọc
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung HĐ1
3. Luyện tập:
- Mục tiêu: + Lựa chọn được vật liệu làm biển báo giao thông đúng yêu cầu.
 - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lựa chọn dụng cụ và vật liệu làm mô hình biển báo giao thông. (làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp chia nhóm, thảo luận và trình bày những dụng cụ, vật liệu để làm mô hình biển báo giao thông
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương
- GV gọi HS đọc nội dung mục “ Kiến thức cốt lõi”
- GV chốt nội dung HĐ2 và mời HS đọc lại: 
Để làm được biển báo giao thông các em cần lựa chọn vật liệu phù hợp, sử dụng dụng cụ đúng cách, an toàn.
- Học sinh chia nhóm 4 và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Dụng cụ và vật liệu để làm mô hình: giấy thủ công, hồ dán,băng dính, com pa, thước kẻ,....
.
-HS lắng nghe và nhắc lại
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Tiếp sức”.
- Chia lớp thành 2 đội, kể tên các biển báo giao thông mà em biết. 
- Cách chơi: 
+ Thời gian: 2-4 phút
+ Mỗi đội xếp thành 1 hàng, chơi nối tiếp. Khi viết xong HS chạy về vị trí truyền phấn lại cho bạn tiếp theo.
+ Khi có hiệu lệnh của GV các đội lên bảng viết tên những biển báo giao thông mà em biết. 
+ Hết thời gian, đội nào viết được nhiều đồ dùng học tập, đội đó thắng.
- GV đánh giá, nhận xét trò chơi.
- GV mở rộng thêm: Có rất nhiều biển báo giao thông, mỗi một biển báo có ý nghĩa khác nhau. Chúng ta cần biết để tham gia tốt an toàn giao thông
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Lớp chia thành các đội theo yêu cầu GV.
- HS lắng nghe luật chơi.
- Học sinh tham gia chơi:
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cong_nghe_lop_3_tuan_28_chu_de_2_thu_cong_k.docx