Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22, Phần 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 7: Làm đồ dùng học tập (Tiết 2)

Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22, Phần 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 7: Làm đồ dùng học tập (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học, HS:

- Lựa chọn được vật liệu đồ dùng học tập đúng yêu cầu.

- Sử dụng các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đơn giản

- Kể tên được một số đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đẩm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.

- Làm được cây thước kẻ bằng giấy đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu kỉ thuật, thẩm mĩ.

- Sử dụng được các dụng cụ đúng cách, an toàn.

2. Phẩm chất và năng lực chung:

* Phẩm chất: Nhân ái; chăm chỉ; trung thực; trách nhiệm.

*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

3. Năng lực công nghệ: Nhận thức công nghệ ; Sử dụng công nghệ; Giao tiếp công nghệ; Thiết bị kĩ thuật

 

docx 4 trang Đăng Hưng 23/06/2023 2800
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 22, Phần 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 7: Làm đồ dùng học tập (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN .....:	Thứ ., ngày . tháng .. năm 
	KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN: CÔNG NGHỆ - LỚP 3 
CHỦ ĐỀ: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
Bài 7 : LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
( TIẾT 2/4) SGK/Trang 46
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Lựa chọn được vật liệu đồ dùng học tập đúng yêu cầu.
- Sử dụng các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đơn giản
- Kể tên được một số đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đẩm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Làm được cây thước kẻ bằng giấy đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu kỉ thuật, thẩm mĩ.
- Sử dụng được các dụng cụ đúng cách, an toàn.
2. Phẩm chất và năng lực chung:
* Phẩm chất: Nhân ái; chăm chỉ; trung thực; trách nhiệm.
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Năng lực công nghệ: Nhận thức công nghệ ; Sử dụng công nghệ; Giao tiếp công nghệ; Thiết bị kĩ thuật 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Giáo án Ppt, các hình trong bài 7 SGK, mô hình thước làm bằng giấy. link bài hát “Em yêu trường em” 
- HS: SGK, bìa cứng, bút chì màu,giấy màu thủ công, thước kẻ có thông số chính xác, keo dán, kéo.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động 
- Mục tiêu: Tạo hứng thú, kích thích sự tò mò, khám phá kiến thúc của HS và tạo tâm thế chuẩn bị sẵn sàng cho tiết học.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “ Em yêu trường em”.
- GV tổ chức cho HS kiểm tra chéo các vật liệu, dụng cụ đã chuẩn bị trước tại nhà 
- GV nêu mục tiêu bài: Làm được một số đồ dùng học tập đơn giản theo hướng dẫn
- GV ghi tựa bài “ Làm đồ dùng học tập – Tiết 2/4”
- Cả lớp hát 
- HS đọc câu hỏi, đưa ra câu trả lời:
- HS lắng nghe.
B. KHÁM PHÁ
2.2 Hoạt động 1 : Tìm hiểu quy trình thực hiện.
Mục tiêu: HS làm được cây thước kẻ bằng giấy đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu kỉ thuật, thẩm mĩ.
Cách tiến hành: 
Cho HS nêu các bước thực hiện
- GV định hướng HS làm thước kẻ bằng giấy qua các bước và lưu ý khi thực hiện cần đảm bảo tính an toàn khi sử dụng các dụng cụ như kéo, thước
- GV không áp đặt đúng sai mà khuyến khích HS nêu lên ý kiến của mình. 
=> GV chỉ vào màn hình, nêu cách thực hiện từng bước.
- GV cho HS thảo luận nhóm 4.
+Để làm thước kẻ bằng giấy, em cần thực hiện mấy bước?
+ Nêu mô tả và yêu cầu cần đạt từng bước.
+ Trong quá trình thực hiện, em cần lưu ý gì?
HS chia sẻ với nhau các bước thực hiện.
HS tự khám phá các bước theo phương pháp phép thử “ Đúng/ sai” sẽ giúp các em nhớ lâu hơn.
Đại diện các nhóm trình bày.
Lớp bổ sung
 + Để làm mô hình xe bằng bìa cứng em cần thực hiện theo 5 bước.
- HS trình bày kết quả trước lớp.
- HS lắng nghe GV nhận xét
2.2 Hoạt động 2: Thực hành làm thước kẻ bằng giấy
a. Mục tiêu: học sinh làm được thước kẻ bằng giấy
b. Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành cá nhân làm thước kẻ bằng giấy theo từng bước trong SGK
- .
- GV theo dõi, nhắc nhở HS thực hiện nghiêm túc, không đùa giỡn, tránh gây tai nạn
- Học sinh trình bày sản phẩm và bầu chọn sản phẩm mà mình thích nhất
- Tiêu chí nhận xét sản phẩm
+ Đúng kích thước yêu cầu
+ Khoảng cách độ vạch giữa các số trên thước đều nhau.
+ Thước kẻ thẳng.
+ Thước được trang trí hài hòa, sáng tạo, có tính thẩm mĩ và hợp với lứa tuổi.
- Giáo viên lưu ý hướng dẫn học sinh nhận xét sản phẩm của bạn theo tiêu chí nêu trên giáo viên cần đưa ra những lời khuyến nghị giúp học sinh hoàn thiện sản phẩm hơn.
HS thực nhóm 4ư
- Học sinh chia sẻ và cùng nhau thực hành để có sản phẩm chung.
- Đại diện nhóm lên bảng trình bày sản phẩm trước lớp.
- HS quan sát, nhận xét, đánh giá sản phẩm.
Hoạt động 3: Hoạt động tiếp nối sau bài học 
Mục tiêu: HS liên hệ được các hoạt động 
Cách tiến hành:
- GV cho HS nhắc lại các bước thực hiện.
- GV nhận xét các sản phẩm dựa trên các tiêu chí: chắc chắn, thằng, đúng khoảng cách yêu cầu.
- Khen các nhóm hợp tác nghiêm túc, trật tự.
- HS nhắc lại các bước thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
GV nhận xét chung tiết học, khen các nhóm, các cá nhân học tập tốt cá nhân có tiến bộ trong học tập
Dặn dò: Về nhà thực hành làm sản phẩm cá nhân, sáng tạo mẫu mã.
Chuẩn bị bài: “ Làm đồ dung học tập - tiếp theo” Tiết 3/4 xem trang 47, 48 thực hiện theo hướng dẫn
- HS lắng nghe 
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cong_nghe_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tua.docx