Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21, Phần 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 7: Làm đồ dùng học tập (Tiết 1)

Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21, Phần 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 7: Làm đồ dùng học tập (Tiết 1)

 BÀI 7. LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP ( TIẾT 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Kể tên được một sồ đồ dùng học tập cơ bản

- Nêu được vật liệu và dung cụ để chuẩn bài làm thước kẻ bằng giấy

- Biết cách sử dụng vật liệu và dụng cụ để làm thước kẻ bằng giấy phù hợp và an toàn.

2. Phẩm chất và năng lực:

- Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.

- Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm

3. Năng lực công nghệ:

Nhận thức công nghệ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC

 GV: Hình ảnh trong SHS bài 7. Mô hình thước làm bằng giấy.

HS: Bìa cứng, giấy màu thủ công, thước kẻ có thông số chính xác, bút chì, keo dán. kéo,.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc 3 trang Đăng Hưng 23/06/2023 11300
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Công nghệ Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 21, Phần 2: Thủ công kĩ thuật - Bài 7: Làm đồ dùng học tập (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÔNG NGHỆ
PHẦN 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT 
 BÀI 7. LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP ( TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Kể tên được một sồ đồ dùng học tập cơ bản 	
- Nêu được vật liệu và dung cụ để chuẩn bài làm thước kẻ bằng giấy
- Biết cách sử dụng vật liệu và dụng cụ để làm thước kẻ bằng giấy phù hợp và an toàn.
2. Phẩm chất và năng lực:
- Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
3. Năng lực công nghệ: 
Nhận thức công nghệ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
 GV: Hình ảnh trong SHS bài 7. Mô hình thước làm bằng giấy.
HS: Bìa cứng, giấy màu thủ công, thước kẻ có thông số chính xác, bút chì, keo dán. kéo,.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động 
- Mục tiêu: 
Tạo tâm thế cho HS sẵn sàng vào tiết hoc 
- Cách tiến hành: 
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu một số vật liệu và dụng cụ làm đồ dùng học tập qua các trò chơi như đố vui để chuẩn bị sẵn sàng cho tiết học.
Nêu mục tiêu tiết học
Giới thiệu bài mới- Ghi bảng đầu bài.
2. HĐ khám phá kiến thức 
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số đồ dùng học tập
- Mục tiêu: Giới thiệu làm đồ dùng học tập: cây thước kẻ bằng giấy.
- Gv hướng dẫn hs kể tên 1 số đồ dùng học tập gv có thể tổ chức dưới hình thức trò chơi và đặt ra yêu cầu cho hs: Hãy kể tên hoặc vẽ tranh một đồ dùng học tập mà em biết?
GV đặt câu hỏi và hướng dẫn HS chia sẻ với nhau: Em có thể làm được đồ dùng học tập nào?
- GV mời HS trình bày
- GV giới thiệu bài mới về làm đồ dùng học tập: cây thước kẻ bằng giấy
Hoạt động 2: Lựa chọn được vật liệu và (dụng cụ làm thước kẻ bằng giấy
a Mục tiêu: HS lựa chọn được vật liệu và dụng cụ làm thước kẻ bằng giầy đúng yêu cầu.
b. Cách tiến hành:
 GV tổ chức cho HS dự đoán: Để làm một cây thước kẻ bằng giấy, em cần những vật liệu và dụng cụ gì?
HS thảo luận theo nhóm đôi để đưa ra dự đoán những vật liệu và dụng cụ cần thiết để làm một cây thước kẻ bằng giấy
HS trình bày dự đoán của nhóm mình.
GV tổ chức cho HS chia sẻ công dụng, số lượng các vật liệu và dụng cụ cần chuẩn
bị để làm cây thước kẻ bằng giấy;
GV có thể gợi ý một số câu hỏi để HS trả lời nhằm giúp. HS nhận biết các vật liệu, dụng cu chưa phù hợp hoặc chưa đầy đủ để có thề bổ sung hoặc điều chỉnh.
Gợi ý:
+ Vật liệu đó để làm gì?
+ Với mỗi vật liệu, dụng cụ, chúng ta cần số lượng bao nhiêu?
+ Ngoài những vật liệu, dụng cụ đã kể, em còn nghĩ ra chúng ta cần vật liệu, dụng cụ nào nữa không?	
GV lưu ý không kết luận đúng hay sai mà chi gợi ý cho HS. 
Kết luận: Để làm một đồ dùng học tập cần lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp, cần tính so lượng sử dụng để tránh lãng phí.
3. Vận dụng
Mục tiêu: HS nhắc lại các kiến thức vừa học.
- Cách tiến hành:
Gọi hs nêu lại vật liệu dùng làm thước kẻ bằng giấy.
GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau
Hs tham gia trò chơi
Nhận xét bổ sung
Mở SGK và ghi tựa bài.
Hs quan sát theo dõi gv
- HS tham gia trò chơi
Nhận xét bổ sung
1 số hs trình bày trước lớp.
- HS lắng nghe nhận xét.
Nhận xét
Hs lắng nghe
Hs thảo luận nhóm đôi
1 số nhóm trình bày trước lớp.
- HS lắng nghe nhận xét.
Nhận xét
HS nêu được vật liệu và dụng cụ làm thước kẻ bằng giấy gồm giấy bìa cứng, giấy màu thủ công, kéo, thước kẻ có thông số rõ ràng, bút cứng, keo dán, có thể thêm bút chì màu (dùng để trang trí), .
1-2 hs nhắc lại
Về nhà xem lại bài. Chuẩn bị: Làm đồ dùng học tập.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_cong_nghe_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tua.doc