Kế hoạch bài dạy buổi chiều Toán Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2022-2023
Hình tam giác, hình tứ giác. Khối hộp chữ nhật, khối lập phương. ( 1 tiết )
Thời gian thực hiện: ./ ./2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
Củng cố kiến thức và thực hành kĩ năng cho học sinh về các bài đã học trong tuần.
2. Năng lực chú trọng:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
4. Phân hóa: Học sinh chậm làm tùy chọn một nửa số lượng câu hỏi, bài tập; học sinh năng khiếu làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ hoặc bảng lớp viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm. Máy chiếu,Tivi,.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập, Tập, VBT toán,.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY BUỔI THỨ HAI TOÁN Hình tam giác, hình tứ giác. Khối hộp chữ nhật, khối lập phương. ( 1 tiết ) Thời gian thực hiện: ../ ../2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: Củng cố kiến thức và thực hành kĩ năng cho học sinh về các bài đã học trong tuần. 2. Năng lực chú trọng: - Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động - Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 3. Phẩm chất: - Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài. - Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập. - Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ. 4. Phân hóa: Học sinh chậm làm tùy chọn một nửa số lượng câu hỏi, bài tập; học sinh năng khiếu làm hết các yêu cầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ hoặc bảng lớp viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm. Máy chiếu,Tivi,.... 2. Học sinh: Đồ dùng học tập, Tập, VBT toán,..... III. CÁC HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài 1: Quan sát hình và trả lời câu hỏi. - Cho hs đọc yêu cầu. Quan sát trả lời miệng cá nhân hoặc bảng con. - Nhận xét , tuyên dương. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Đáp án: *) Hình tam giác: 3 đỉnh : A , B , C 3 cạnh: AB, BC, CA *) Hình tứ giác: 4 đỉnh : E, K, S, T 4 cạnh : EK, KS, ST, TE Bài 2: Điền vào chỗ chấm. - Cho hs đọc yêu cầu. Trả lời cá nhân . - Nhận xét , tuyên dương. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Đáp án: * Khối ru-bíc có dạng khối lập phương. * Quả bóng có dạng khối lập phương. * Hộp bút có dạng khối cầu. * Hộp keo dán có dạng khối hộp chữ nhật. Bài 3: Số ?. - Cho hs đọc yêu cầu. Trả lời cá nhân. - Nhận xét , tuyên dương. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Đáp án: Để làm mô hình khối lập phương dưới đây em cần: 12 que tính , ( cạnh ) 8 viên đất nặn, ( đỉnh ) Bài 3: Lan có 12 quả bóng, Tú có 20 quả bóng. Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu quả bóng ? - Cho hs đọc yêu cầu. Làm vào tập. - Nhận xét , tuyên dương. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Bài giải Số quả bóng cả hai bạn có là: 12 + 20 = 32 ( quả bóng ) Đáp số: 32 quả bóng RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG: .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... KẾ HOẠCH BÀI DẠY BUỔI THỨ HAI TOÁN Xếp hình. Xem đồng hồ. ( 1 tiết ) Thời gian thực hiện: ../ ./2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: Củng cố kiến thức và thực hành kĩ năng cho học sinh về các bài đã học trong tuần. 2. Năng lực chú trọng: - Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động - Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 3. Phẩm chất: - Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài. - Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập. - Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ. 4. Phân hóa: Học sinh chậm làm tùy chọn một nửa số lượng câu hỏi, bài tập; học sinh năng khiếu làm hết các yêu cầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ hoặc bảng lớp viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm. Máy chiếu,Tivi,.... 2. Học sinh: Đồ dùng học tập, Tập, VBT toán,..... III. CÁC HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài 1: VBT toán trang 28 ( tập 1 ) - Cho hs đọc yêu cầu. Trả lời cá nhân vào VBT. - Nhận xét , tuyên dương. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Đáp án: Bài 2: Viết cách đọc giờ - VBT toán trang 29 ( tập 1 ). - Cho hs đọc yêu cầu. Làm VBT toán. - Nhận xét , tuyên dương. 10 giờ 30 phút hay 10 giờ rưỡi - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. 7 giờ 10 phút Đáp án: 12 giờ 50 phút hay 1 giờ kém 10 phút 4 giờ 15 phút 1 giờ 11 giờ 25 phút Bài 3: Vẽ kim phút để phù hợp cách đọc giờ.- VBT toán trang 30 ( tập 1 ) - Cho hs đọc yêu cầu. Làm VBT toán. - Nhận xét , tuyên dương. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Đáp án: Bài 4: Nối đồng hồ phù hợp với cách đọc.- VBT toán trang 30 ( tập 1 ) -Cho hs đọc yêu cầu. Làm vào VBT. - Nhận xét , tuyên dương. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Đáp án: RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG: .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_buoi_chieu_toan_lop_3_tuan_4_nam_hoc_2022_2.docx