Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài 30: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 1)

Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài 30: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức, kĩ năng

- Ôn tập: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình

2. Năng lực trú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương pháp học toán.

3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt.

4. Phẩm chất:

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân.

- Phẩm chất nhân ái: yêu thích môn học, giúp đỡ bạn khi hoạt động trong nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đồ dùng:

- GV: chuẩn bị SGV, SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.

- HS: SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.

2. Phương pháp, kĩ thuật:

 

docx 3 trang Đăng Hưng 24/06/2023 480
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 3 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35 - Bài 30: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN: TOÁN - LỚP 3
BÀI 30: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình
Năng lực trú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương pháp học toán.
Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt.
Phẩm chất: 
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân.
- Phẩm chất nhân ái: yêu thích môn học, giúp đỡ bạn khi hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
1. Đồ dùng:	
- GV: chuẩn bị SGV, SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.
- HS: SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, trò chơi học tập.
	- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ước lượng về đo độ dài, kết nối với chủ đề bài học.
b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn cho HS tập ước lượng chiều dài một hình theo bước chân, theo viên gạch.
- GV cho HS các tổ trình bày ước lượng.
- GV nhận xét và dẫn vào bài mới.
- HS thực hiện nhóm tổ
- HS trình bày.
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới )
2.1 Hoạt động 1: Thực hành
a. Mục tiêu: Ôn tập: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình
b. Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu HS ngồi lại theo nhóm tổ.
- GV hướng dẫn học sinh đo và tính.
- GV yêu cầu HS xác định sàn phòng học và sân trường có dạng hình gì? 
- GV thông nhất dụng cụ đo và phát cho HS.
- GV hướng dẫn cho HS phân công nhiệm vụ: đo, tính toán, chuẩn bị các nội dung báo cáo trước lớp.
- Khi HS đã năm được các nội dung cần thực hiện thì GV sẽ phân công cho 2 tổ thực hiện một nhiệm vụ.
+ Tổ 1 và tổ 2: tính chu vi sàn phòng học.
+ Tổ 3 và tổ 4: tính chu vi sân trường.
- GV cho HS thảo luận nhóm.
- GV gọi đại diện các tổ trình bày. 
- GV Yêu cầu HS so sánh kế quả giữa các nhóm có nhiệm vụ giống nhau. ( nếu các nhóm có kết quả khác nhau, thiều yêu cầu các em giải thích cách làm, tìm ra chỗ sai.)
- GV cùng các nhóm đo và kiểm tra lại kết quả.
GV nhận xét, tuyên dương và chuyển tiếp sang hoạt động sau.
- HS đọc
- Các tổ tập hợp thành nhóm
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
- HS nêu.
- HS chọn và thống nhất dụng cụ đo.
- GV lắng nghe GV hướng dẫn.
- HS quan sát và lắng nghe.
- HS thảo luận phân công nhiệm vụ và thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
- Đại diện tổ trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.
- HS so sánh kết quả. (HS giải thích cách làm ( nếu cần)).
- HS quan sát 
* Hoạt động nối tiếp: 
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Cách thực hiện:
- GV cho HS nhắc lại các việc chính đã thực hiện.
- GV mở rộng : giáo dục học sinh giữ vệ sinh lớp học, vệ sinh sân trường, . 
- Nhận xét tiết học. Nhắc nhở HS chuẩn bị cho tiết học sau.
- HS nêu: đo, tính chu vi
- HS nêu các việc phải làm để giữ vệ sinh lớp học, vệ sinh sân trường, . 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
_______________________________________________________	

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_35.docx