Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 9+10 - Năm học 2019-2020

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 9+10 - Năm học 2019-2020

I. MỤC TIÊU:

- Ôn phép so sánh.

 - Ôn điền vào giấy tờ in sẵn.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

* Khởi động:

- HĐTQ mời cả lớp hát vui.

- Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.

- Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.

A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN

Hình thức

tổ chức Nội dung, phương pháp

Bài tập 1

- Đọc thầm từng câu.

- Nêu tên các sự vật được so sánh với nhau.

- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất viết tên các sự vật được so sánh với nhau vào bảng nhóm.

- Báo cáo với GV.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

Bài tập 1

- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh.

Nhóm trưởng mời các bạn;

- Trao đổi, thống nhất ý kiến.

- Đọc các câu văn có hình ảnh so sánh đó.

- Báo cáo với GV.

Bài tập 2, 3

- Tìm hình ảnh so sánh thích hợp với mỗi chỗ trống trong đoạn thơ.

- Viết vào vở những hình ảnh so sánh em vưa tìm được.

Nhóm trưởng mời các bạn;

- Trao đổi, thống nhất ý kiến.

- Đọc đoạn thơ đã hoàn chỉnh.

- Báo cáo với GV.

Bài tập 4, 5

- Lấy mẫu đơn xin tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ thiếu nhi in sẵn ở góc học tập.

- Điền thông tin cá nhân hoàn thành đơn.

- Đổi đơn của em cho bạn để kiểm tra giúp nhau.

 

doc 61 trang ducthuan 03/08/2022 2010
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 9+10 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 9A: ÔN TẬP 1
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Ôn một số bài tập đọc đã học.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: 
 - HĐTQ mời các bạn nêu tên những bài tập đọc đã học từ tuần 1 đến hết tuần 8.
 - Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.
 - Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Từng bạn lên hái một bông hoa, đọc bài và trả lời câu hỏi theo yêu cầu ghi trên bông hoa.
(Nghe đánh giá của các bạn và GV)
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em đọc các bài tập đọc từ tuần 1 đến hết tuần 8 cho người thân nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 9A: ÔN TẬP 1
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Ôn phép so sánh.
	- Ôn điền vào giấy tờ in sẵn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Đọc thầm từng câu.
- Nêu tên các sự vật được so sánh với nhau.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất viết tên các sự vật được so sánh với nhau vào bảng nhóm.
- Báo cáo với GV.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Bài tập 1
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh.
Nhóm trưởng mời các bạn;
- Trao đổi, thống nhất ý kiến.
- Đọc các câu văn có hình ảnh so sánh đó.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 2, 3
- Tìm hình ảnh so sánh thích hợp với mỗi chỗ trống trong đoạn thơ.
- Viết vào vở những hình ảnh so sánh em vưa tìm được.
Nhóm trưởng mời các bạn;
- Trao đổi, thống nhất ý kiến.
- Đọc đoạn thơ đã hoàn chỉnh.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 4, 5
- Lấy mẫu đơn xin tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ thiếu nhi in sẵn ở góc học tập.
- Điền thông tin cá nhân hoàn thành đơn. 
- Đổi đơn của em cho bạn để kiểm tra giúp nhau.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em đọc cho người thân nghe:
+ Đơn em vừ viết.
+ Một vài câu thơ hoặc câu văn có hình ảnh so sánh em rất thích.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 9B: ÔN TẬP 2
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Ôn các bài tập đọc đã học.
- Ôn kể một câu chuyện đã học.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: 
 - HĐTQ mời các bạn nêu tên những câu chuyện đã học từ tuần 1 đến hết tuần 8.
 - Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.
 - Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1: Chơi trò chơi Hái hoa.
- Từng bạn hái một bông hoa, đọc bài và trả lời câu hỏi theo yêu cầu ghi trên bông hoa.
(Nghe đánh giá của các bạn)
Bài tập 2
- Mỗi bạn bốc thăm một phiếu, kể lại câu chuyện ghi trong phiếu.
(Nghe đánh giá của các bạn)
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em kể lại cho người thân nghe một câu chuyện em thích nhất trong những chuyện em đã học ở lớp 3.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 9B: ÔN TẬP 2
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Ôn kiểu câu Ai là gì ? Ai làm gì ? Dấu phẩy.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Đặt câu hỏi cho bộ phận được tin đậm.
- Trao đổi với bạn về hai câu hỏi em vừa đặt.
Bài tập 2
- Đặt 3 câu theo mẫu Ai là gì ?
- Viết vào vở 3 câu em đã đặt.
- Đổi vở, nhận xét 3 câu của bạn đặt.
Bài tập 3
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm.
- Trao đổi, thống nhất ý kiến.
Bài tập 4
- Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn.
- Trao đổi với bạn kết quả làm bài rồi viết vào vở câu đã đặt dấu phẩy.
Bài tập 5
- Nối vế câu B phù hợp với từ ngữ ở bên A để tạo 2 câu mẫu Ai làm gì ?
- Trao đổi với bạn kết quả làm bài.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em chia sẻ với người thân về kiểu câu Ai là gì ? Ai làm gì ?. 
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 9B: ÔN TẬP 2
(Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Nghe – viết đoạn văn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 6
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm.
- Trao đổi với bạn câu hỏi em vừa đặt.
Bài tập 2
- Đặt 1 câu theo mẫu Ai làm gì ?
- Viết vào vở câu em đã đặt.
- Đổi vở, nhận xét câu của bạn đặt.
Bài tập 7
- Em đọc thầm bài Gió heo may.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe GV đọc đoạn văn rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với GV.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em đặt câu theo mẫu Ai làm gì ?rồi đọc cho mọi người nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 9C: ÔN TẬP 3
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Ôn một số bài tập đọc đã học.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: 
 - HĐTQ mời các bạn nêu tên những bài tập đọc đã học.
 - Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.
 - Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Từng bạn lên hái một bông hoa, đọc bài tập đọc hoặc đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi theo yêu cầu ghi trên bông hoa.
(Nghe đánh giá của các bạn và GV)
Bài tập 2
- Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm.
- Nhóm trưởng mời bạn trao đổi, thống nhất bài làm.
Bài tập 3
- Viết vào vở đoạn văn ở BT2 sau khi đã điền từ hoàn chỉnh.
- Đổi bài cho bạn để sửa lỗi.
- Báo với GV.
B.HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em đọc 1 bài tập đọc mà em thích cho người thân nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 9C: ÔN TẬP 3
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Mùa hoa sấu.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui
- Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
Làm vào sách HDH:
- Đọc thầm bài: Mùa hoa sấu.
- Dựa theo nội dung bài đọc, chọn ý trả lời đúng.
- PCT. HĐTQ lần lượt đọc từng câu hỏi. CT. HĐTQ đọc đáp án của GV.
- Em tự sửa bài.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em đọc cho người thân nghe bài làm của em.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 9C: ÔN TẬP 3
(Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Nghe – viết đoạn thơ.
- Viết đoạn văn về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài. Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu (2 lần). Em chia sẻ mục tiêu với bạn bên cạnh, trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Nghe GV đọc đoạn văn
- Em đọc thầm bài Nhớ bé ngoan.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe GV đọc đoạn văn rồi viết vào vở.
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với GV.
Bài tập 2
Làm vào vở:
- Dựa vào gợi ý, viết 5 – 7 câu kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em.
- Đổi bài cho bạn để cùng góp ý cho nhau.
- HĐTQ mời bạn đọc bài viết của mình.
(Các bạn và GV góp ý)
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Em đọc bài viết của em cho người thân nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 10A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN
(tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Giọng quê hương.
* Hiểu được điều muốn khuyên ta qua bài Giọng quê hương.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQ mời các bạn hát bài Quê hương tươi đẹp.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe GV đọc bài: Giọng quê hương và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó hiểu, khó đọc.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó hiểu trong bài đọc để cùng nhau giải nghĩa.
- Trao đổi với GV.
Bài tập 4
- Em đọc thầm từ ngữ. 
- Thay nhau đọc từ ngữ. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó đọc trong bài đọc để cùng nhau luyện đọc.
Bài tập 5
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài. 
(Chọn bạn đọc tốt).
- Nhóm trưởng báo cáo với GV.
Bài tập 6
- Em chọn ý trả lời đúng: * Câu chuyện Giọng quê hương nói về điều gì?
- Trao đổi câu trả lời. 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
Ôn lại bài
- HĐTQ mời các nhóm cử bạn thi đọc từng đoạn.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em đọc cho người thân nghe bài Giọng quê hương.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 10A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN
(tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Giọng quê hương.
	- Nghe – nói về quê hương.
	* Nói về quê mình.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài Giọng quê hương. 
- Nghe GVgiới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em đọc thầm đoạn 1 và 2, trả lời hai câu hỏi.
- Trao đổi các câu trả lời. 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất các câu trả lời.
Bài tập 2
- Em đọc thầm đoạn 3, trả lời hai câu hỏi.
- Trao đổi các câu trả lời. 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất các câu trả lời.
Bài tập 3
- Em dựa theo gợi ý, nói về quê em.
- Nói với các bạn trong nhóm về quê em.
(Nghe các bạn nhận xét)
Ôn lại bài
* HĐTQ mời các bạn nói về quê của mình.
(Nghe cả lớp và GV nhận xét)
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hỏi người thân xem ở quê em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Kể được câu chuyện Giọng quê hương.
* Nêu được bài học giáo dục qua câu chuyện.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn nối tiếp nhau đọc bài Giọng quê hương.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Kể cho các bạn trong nhóm biết que em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào.
Bài tập 2
- Em quan sát tranh, chọn câu phù hợp với mỗi tranh trong câu chuyện Giọng quê hương.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất ý kiến.
Bài tập 3
- Nhóm trưởng mời bạn nối tiếp nhau kể từng đoạn câu chuyện.
(Nhận xét, góp ý cho bạn).
Ôn lại bài
- HĐTQ mời các nhóm cử bạn thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. (Bình chọn bạn kể hay).
- * Em học tập được gì từ các bạn trong câu chuyện?
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em kể cho người thân nghe câu chuyện Giọng quê hương..
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../110/2019
Bài 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Củng cố cách viết đúng chữ hoa G. 
- Nhận biết hình ảnh so sánh âm thanh với âm thanh.
	* Viết đúng, viết đẹp.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nghe GV kể chuyện Ông Gióng.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em đọc thầm đoạn thơ, trả lời câu hỏi: 
+ Tiếng mưa rơi trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào?
- Trao đổi câu trả lời với bạn.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 2
- Em đọc thầm câu thơ và câu văn, trả lời câu hỏi: 
+ Tìm những âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ, câu văn.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
- Báo cáo với GV.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em quan sát chữ mẫu trong sách: Ông Gióng.
- Em viết vào bảng con theo mẫu.
- Đổi bảng con cho bạn để sửa chữa.
- * Em viết vào vở theo mẫu (đúng số dòng quy định của bài tập).
- So sánh bài viết của mình với bạn bên cạnh.
- Nhóm trưởng mời bạn bình chọn bạn viết đẹp.
- Báo cáo với GV.
Ôn lại bài
- * PCT. HĐTQ mời bạn thi viết vào bảng con: Ông Gióng.
(Bình chọn bạn viết đúng, đẹp).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em chia sẻ với người thân nội dung bài học hôm nay. 
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có vần oai / oay hoặc tiếng mở đầu bằng l / n, từ ngữ có dấu hỏi / dấu ngã.
- Nghe viết một đoạn thơ ngắn.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Nghe bạn đọc đoạn thơ Quê Hương.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó viết.
- Nhóm trưởng mời bạn viết các từ khó viết vào bảng con để cùng nhau phân tích âm đầu, vần, thanh.
- Em nghe GV đọc từng dòng thơ rồi viết vào vở.
Bài tập 3
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Báo với GV.
Bài tập 4
Làm vào sách HDH:
- Em chọn vần oai hay oay điền vào chỗ trống.
- Đổi bài cho bạn để trao đổi kết quả.
Bài tập 5
- Em viết vào vở các từ ngữ đã hoàn thành ở hoạt động 4.
Bài tập 6
- Nhóm trưởng mời bạn giải câu đố.
- Báo cáo với GV.
Ôn lại bài
- HĐTQ mời các bạn tìm thêm từ chứa tiếng có vần uôn / uông.
(Bạn và cô nhận xét)
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em hỏi người thân về một trò chơi ở quê em.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 10C: GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Đọc – hiểu bài Thư gửi bà. 
* Thể hiện giọng đọc diễn cảm.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi:
+ Bạn có người thân nào ở xa không?
+ Bạn có cách nào trò chuyện với người thân ở xa?
+ Bạn thường nói những điều gì khi trò chuyện với thân ở xa?
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em nghe GV đọc bài: Thư gửi bà và đọc thầm theo.
- Em dùng bút chì gạch chân các từ khó đọc.
Bài tập 3
- Em đọc thầm từ ngữ. 
- Thay nhau đọc từ ngữ. 
- Nhóm trưởng mời bạn nêu thêm các từ khó đọc trong bài đọc để cùng nhau luyện đọc.
Bài tập 4
- * Nhóm trưởng mời các bạn tiếp nối nhau đọc một đoạn cho hết bức thư.
(Chọn bạn đọc tốt).
- Nhóm trưởng báo cáo với GV.
Bài tập 5
- Thay nhau hỏi - đáp. 
Bài tập 6
- Em trả lời câu hỏi: Đoạn 4 cho thấy tình cảm của Đức đối với bà thế nào?
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất câu trả lời.
- Nhóm trưởng báo cáo với GV.
Ôn lại bài
* HĐTQ mời các bạn thi bài Thư gửi bà.
(Bình chọn bạn đọc tốt).
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em đọc cho người thân nghe bài Thư gửi bà.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 10C: GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết đúng tiếng có vần et / oet, từ ngữ có dấu hỏi / dấu ngã.
- Ôn luyện về dấu chấm.
* Viết đúng dấu thanh hỏi / thanh ngã.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
Làm vào sách HDH:
- Đọc thầm BT1. Chọn vần et hoặc oet phù hợp điền vào chỗ trống.
- Đổi bài cho bạn để trao đổi kết quả.
Bài tập 2
- Viết vào vở những từ ngữ đâ hoàn thành ở BT1.
Bài tập 3b
- Nhóm trưởng điều khiển:
+ Đọc câu đố.
+ Mời bạn trao đổi giải câu đố.
+ Cử bạn viết kết quả vào bảng nhóm.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 4
Làm vào sách HDH:
- Đọc thầm BT4. 
- Đặt dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu.
- Viết chữ hoa trong đoạn văn.
- Trao đổi bài làm với bạn.
Bài tập 5
Làm vào vở:
- Viết lại đoạn văn cho đúng chính tả.
Ôn lại bài
- HĐTQ mời bạn đặt thi tìm từ chưa tiếng có vần et / oet và viết vào bảng con.
(NgheGV nhận xét)
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em chia sẻ với người thân nội dung bài học hôm nay.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 10C: GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG (tiết 3)
I. MỤC TIÊU: 
- Viết thư và phong bì thư theo mẫu.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQ đọc Thư gủi bà, mời 4 bạn lên diễn tả dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi bằng điệu bộ.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 6
- Em đọc thầm đề bài và các câu gợi ý.
- Dựa vào gợi ý, em viết vào vở một bức thư ngắn.
- Đọc thư em viết cho bạn bên cạnh nghe.
(Nhận xét, góp ý cho nhau)
- Đọc thư em viết cho các bạn trong nhóm nghe.
(Nhận xét, góp ý lẫn nhau)
Bài tập 7
- Em em và đọc thầm phong bì thư, trả lời câu hỏi:
+ Cần viết gì vào phần Người gửi trên phong bì thư?
+ Cần viết gì vào phần Người nhận trên phong bì thư?
- Trao đổi với bạn nội dung ghi trên phong bì thư.
Ôn lại bài
- HĐTQ mời các bạn đọc bức thư của mình viết trước lớp.
(Nghe GV nhận xét, góp ý)
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em đọc cho người thân nghe bức thư em đã viết, hỏi địa chỉ của người nhận thư.
- Nhờ người thân chuẩn bị phong bì và tem ; viết phong bì, dán tem rồi gửi tới người nhận.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 24: ĐỀ-CA-MÉT. HÉC-TÔ-MÉT
I. MỤC TIÊU: 
- Tên gọi, kí hiệu của hai đơn vị đo độ dài đề-ca-mét, héc-tô-mét.
- Quan hệ giữa héc-tô-mét và đề-ca-mét.
- Đổi số đo đơn vị đề-ca-mét hoặc héc-tô-mét ra số đo có đơn vị là mét.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Trò chơi Ai nhớ lâu hơn ?
- HĐTQ yêu cầu mỗi nhóm viết các tên đơn vị đo độ dài đã học vào bảng nhóm.
Nhóm nào viết đủ các tên đơn vị đo độ dài đã học là thắng cuộc.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Em đọc kĩ nội dung trong khung để xem mình được biết thêm điều gì.
- Trao đổi với bạn trong nhóm: Nội dung trong khung cho chúng ta biết thêm điều gì.	
Bài tập 3
Làm vào sách HDH:
- Em điền số vào chỗ chấm cho phù hợp.
- Đố bạn nói đúng số cần điền vào chỗ chấm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 1
Làm vào sách HDH:
- Em đọc thầm và tìm hiểu phần nhận xét.
- Em điền số vào chỗ chấm cho phù hợp.
- Trao đổi với bạn số cần điền vào chỗ chấm.
Bài tập 2
Làm vào sách HDH:
- Em tính và ghi kết quả từng phép tính có tên đơn vị.
- Trao đổi kết quả với bạn.
Ôn lại bài
- HĐTQ nhận phiếu ôn bài đố bạn về đổi số đo đơn vị đề-ca-mét hoặc héc-tô-mét ra số đo có đơn vị là mét.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em cùng người thân quan sát xung quanh và chỉ ra độ dài khoảng 1 dam.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 25: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Em thuộc bảng đơn vị đo độ dài ; mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng (km và m ; m và cm).
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Trò chơi Đố bạn biết ?
- Mỗi nhóm đọc và viết đúng các đơn vị đo độ dài đã học từ lớn đến bé.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 2
- Thảo luận để điền số thích hợp vào chỗ chấm trong bảng.
Bài tập 3
- Đọc tên các đơn vị đo độ dài trong bảng theo thứ tự từ lớn đến bé.
- Đọc tên các đơn vị đo độ dài trong bảng theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Đọc cho nhau nghe kết quả đã điền đúng trong bảng trên.
Bài tập 4
Làm vào sách HDH:
- Điền số thích hợp vào chỗ chấm.
- Trao đổi bài làm với bạn.
Ôn lại bài 
- Nhóm trưởng nhận bảng nhóm viết bảng đơn vị đo độ dài.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em nói với người thân về bảng đơn vị đo độ dài.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 25: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Em thuộc bảng đơn vị đo độ dài ; mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng (km và m ; m và cm).
	- Biết đọc, viết và làm tính với các số đo độ dài.
	- Em đổi được số đo độ dài có hai tên đơn vị thành số đo độ dài có một đơn vị (nhỏ hơn đơn vị kia).
	* Bài tập 3.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: Trò chơi Đố bạn ?
- Mỗi nhóm viết vào bảng nhóm bảng đơn vị đo độ dài.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
Làm vào sách HDH:
- Điền số thích hợp vào chỗ chấm.
- Trao đổi bài làm với bạn.
Bài tập 2
Làm vào sách HDH:
- Tính và ghi kết quả vào từng phép tính.
- Trao đổi bài làm với bạn.
Bài tập 3
- Em tìm hiểu bài.
- Thay nhau đọc theo mẫu.
- * Em viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- Trao đổi kết quả với bạn.
Bài tập 4
Làm vào sách HDH:
- So sánh rồi ghi dấu (> , < , =) vào chỗ chấm.
- Trao đổi bài làm với bạn.
Ôn lại bài 
- HĐTQ nhận phiếu ôn bài, đọc yêu cầu cho các nhóm làm bài.
- Đối chiếu kết quả giữa các nhóm.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em hỏi người thân các câu ở Hoạt động ứng dụng.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../10/2019
Bài 26: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
- Dùng thước đo độ dài cho trước.
	- Ghi kết quả đo độ dài và so sánh các độ dài.
	* Bài tập 3.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQ mời bạn chỉ trên thước đo cm, dm, m.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1: Trò chơi Vẽ đoạn thẳng
- Nhóm trưởng điều khiển: 
+ Mỗi bạn vẽ 1 đoạn thẳng, viết tên đoạn thẳng và số đo độ dài đoạn thẳng vừa vẽ.
+ Đưa cho bạn bên cạnh xem và kiểm tra lại độ dài.	
Bài tập 2
- Em đọc bảng đo chiều cao của các bạn: Hương, Nam, Hằng, Minh, Tú.
- Nêu chiều cao của Minh và Hằng.
- Trong 5 bạn, bạn nào cao nhất, bạn nào thấp nhất?
- Nhóm trưởng điều khiển: 
+ Các bạn lần lượt đọc số đo chiều cao trong bảng.
+ Trao đổi, thống nhất các câu trả lời.
Bài tập 3
- Nhóm trưởng điều khiển: 
+ * Đo chiều cao của mỗi bạn rồi viết kết quả đo vào bảng kẽ sẵn ở phiếu học tập nhóm.
+ * Đọc cho nhau nghe số đo của các bạn trong nhóm.
+ Trong nhóm em, bạn nào cao nhất, bạn nào thấp nhất?
+ Ghi tên và số đo bạn cao nhất, bạn thấp nhất. Báo cáo với HĐTQ
Ôn lại bài 
HĐTQ điều khiển:
- Đối chiếu kết quả giữa các nhóm để tìm bạn cao nhất lớp, bạn thấp nhất lớp.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em nói với người thân các đơn vị đo độ dài em đã học.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 26: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
	- Đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi hằng ngày: cái bút, cái bàn,...
	- Dùng mắt ước lượng độ dài với đơn vị đo thông dụng (tương đối chính xác).
	* Bài tập 5.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui.
- Nghe GVgiới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 4: Trò chơi Ước lượng độ dài
- Ước lượng độ dài: 
+ Bàn HS dài khoảng bao nhiêu dm?
+ Quyển sách Toán của em dài khoảng bao nhiêu cm?
+ Chiều dài tấm bảng lớp em khoảng bao nhiêu m?
+ ...
- Cử thư kí viết vào bảng nhóm.
- HĐTQ điều khiển:
+ Đo chiều dài bàn HS, quyển sách Toán, bảng lớp,... 
+ Đối chiếu kết quả ước lượng và đo thực tế.
+ Nhóm có kết quả ước lượng giống như kết quả đo thực tế sẽ thắng cuộc.
Bài tập 5
Làm vào phiếu học tập:
- Em thực hành đo độ dài và viết kết quả đo:
+ Chiều dài quyển tập.
+ Chiều dài bảng con.
+ Chiều dài chân bàn học.
+ Chiều dài cái bút mực.
- Cùng bạn kiểm tra kết quả.
Ôn lại bài 
- HĐTQ điều khiển:
- Các nhóm thi nhau ước lượng chiều dài, chiều rộng lớp học.
- Thực hành đo chiều dài, chiều rộng lớp học để xem nhóm nào đã ước lượng chính xác.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em giúp người thân chọn đơn vị đo độ dài thích hợp cho bề dày quyển sách, chiều dài cái sân.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 27: BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH
(Tiết 1)
Ngày soạn:	Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU: 
- Giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính.
	* Bài tập 3.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQ mời bạn thảo luận giải bài toán: 
Cành trên có 3 con chim, cành dưới có nhiều hơn cành trên 2 con chim. 
a) Hỏi cành dưới có mấy con chim?
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Nghe GV đặt thêm một câu hỏi nữa (câu hỏi b) vào bài toán:
b) Hỏi cả hai cành có mấy con chim?
- Thảo luận để giải tiếp bài toán.
- Báo cáo với GV.
Bài tập 2
- Em đọc bài toán 2.
- Xem tóm tắt bài toán.
- Tìm hiểu bài để giải bài toán.
- Điền số vào chỗ chấm để hoàn thành bài giải.
Nhóm trưởng điều khiển:
+ Mời các bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
+ Thảo luận: Để giải bài toán này, ta thực hiện mấy phép tính? Nêu ra. 	
Bài tập 3
- Em đọc bài toán 3.
- Xem tóm tắt bài toán.
- * Tìm hiểu bài để giải bài toán.
- Điền số vào chỗ chấm để hoàn thành bài giải.
Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
Ôn lại bài 
Các nhóm trao đổi với nhau về cách giải các bài toán 2, 3.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em nói với người thân về bài toán giải bằng hai phép tính.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 27: BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 
- Giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính.
	- Đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo.
	* Bài tập 1.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQ mời cả lớp hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1a
- Em đọc bài toán 1a.
- * Tìm hiểu bài để giải bài toán.
- Trình bày bài giải vào vở.
Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
Bài tập 1b
- Em đọc bài toán 1b.
- * Tìm hiểu bài để giải bài toán.
- Trình bày bài giải vào vở.
Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất bài giải.
Bài tập 2
Làm vào sách HDH:
- Em tính rồi viết kết quả vào ô trống.
- So sánh kết quả với bạn.
Bài tập 3
Làm vào sách HDH:
- Em viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- Đối chiếu kết quả với bạn.
Ôn lại bài 
Các nhóm trao đổi với nhau về cách giải các bài toán 1a, 1b.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT. HĐTQ mời GV nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em làm BT ở Hoạt động ứng dụng.
HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN – LỚP 3
Ngày soạn: ....../10/2019 Ngày dạy: ....../11/2019
Bài 28: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?
I. MỤC TIÊU: 
Tự đánh giá kết quả học tập về:
- Kĩ năng nhân, chia nhẩm trong các bảng nhân, bảng chia 6, 7 ; nhân (chia) số có hai chữ số với (cho) số có một chữ số.
	- Giải bài toán gấp một số lên nhiều lần.
	- Đo, vẽ đoạn thẳng.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- HĐTQmời cả lớp hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Làm Phiếu bài tập 
Bài tập 1: Em tính từng phép tính.
Bài tập 2: Em thực hiện tính từng bước.
Bài tập 3: Em viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Bài tập 4:
- Em đọc bài toán.
- Tìm cách giải bài toán.
- Trình bày bài giải.
Bài tập 5:
- Em đọc yêu cầu BT.
- Vẽ đoạn thẳng.
- Trao đổi bài làm với bạn.
Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi bài làm.
Sửa bài tập
Các nhóm cùng trao đổi để sửa từng bài tập.
- CT. HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_910_nam_hoc_2019_2020.doc