Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

1. Ổn định: Hát

2. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 3 HS đọc TL+TLCH 1 đoạn bài:

“Bận“

- GV nhận xét đánh giá.

3. Bài mới:

*Tập đọc: - Giới thiệu bài:

HĐ 1:

- Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

- GV đọc diễn cảm toàn bài.

- H/dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ

- Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp.

- Theo dõi sửa chữa những từ HS phát âm sai.

- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.

- Lắng nghe nhắc nhớ HS ngắt nghỉ hơi đúng, đọc đoạn văn với giọng thích hợp.

- Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới:

 sếu, u sầu, nghẹn ngào.

- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm.

- Cho 5 nhóm nối tiếp đọc 5 đoạn.

- Gọi 1 HS đọc lại cả bài.

HĐ 2: - Hướng dẫn tìm hiểu bài:

- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 1 và 2, TLCH:

+ Các bạn nhỏ đi đâu?

+ Điều gì gặp trên đường khiến các bạn nhỏ phải dừng lại?

+Các bạn quan tâm đến ông cụ như thế nào?

+Vì sao các bạn quan tâm ông cụ như vậy?

- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 và 4.

+ Ông cụ gặp chuyện gì buồn?

+ Vì sao trò chuyện với các bạn nhỏ ông cụ thấy lòng nhẹ nhỏm hơn?

- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 5 trao đổi để chọn tên khác cho truyện theo gợi ý SGK.

+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?

- GV chốt ý như SGV.

HĐ 3: - Luyện đọc lại.

- GV đọc mẫu đoạn, hướng dẫn HS đọc đúng câu khó trong đoạn.

- Gọi 4 HS nối tiếp nhau thi đọc các đoạn 2, 3, 4, 5.

- Gọi 2 nhóm thi đọc phân vai.

- GV và lớp theo dõi bình chọn cá nhân, nhóm đọc hay nhất.

*Kể chuyện:

- GV nêu nhiệm vụ:

- Hướng dẫn HS kể chuyện.

- Gọi 1 HS kể mẫu 1 đoạn của câu chuyện.

- Theo dõi nhận xét lời kể mẫu của HS.

- Cho từng cặp HS tập kể theo lời nhân vật.

- Gọi 2 HS thi kể trước lớp.

- Gọi 1 HS kể lại cả câu chuyện.

- GV bình chọn HS kể hay nhất.

4. Củng cố:

- Nhận xét đánh giá tiết học.

5. Dặn dò:

- Dặn HS về nhà đọc lại và xem trước bài “Tiếng ru”

 

doc 22 trang ducthuan 05/08/2022 1050
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8: ( TỪ 26 – 30/10/2020)
Thứ hai, ngày 26 tháng 10 năm 2020
Tiết 1: Giáo dục tập thể : 
Sinh hoạt dưới cờ
----------------------------------------------------------------
Tiết 2 & 3 : TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN( TCT 15 & 8)
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Mục tiêu:
Tập đọc:
- Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật. 
- Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau ( trả lời các câu hỏi 1,2,3,4)
Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện. (HTT) kể được từng đoạn hoặc cả câu chuyện theo lời một bạn nhỏ)
*GDKNS: Xác định giá trị.Thể hiện sự cảm thông.
II. Đồ dùng dạy học :
- SGK, tranh minh hoạ truyện trong SGK.
III. Các hoạt động dạy học: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: Hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 HS đọc TL+TLCH 1 đoạn bài: 
“Bận“
- GV nhận xét đánh giá. 
3. Bài mới: 
*Tập đọc: - Giới thiệu bài: 
HĐ 1: 
- Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: 
- GV đọc diễn cảm toàn bài. 
- H/dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp.
- Theo dõi sửa chữa những từ HS phát âm sai. 
- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- Lắng nghe nhắc nhớ HS ngắt nghỉ hơi đúng, đọc đoạn văn với giọng thích hợp.
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới: 
 sếu, u sầu, nghẹn ngào.
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
- Cho 5 nhóm nối tiếp đọc 5 đoạn.
- Gọi 1 HS đọc lại cả bài.
HĐ 2: - Hướng dẫn tìm hiểu bài: 
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 1 và 2, TLCH:
+ Các bạn nhỏ đi đâu? 
+ Điều gì gặp trên đường khiến các bạn nhỏ phải dừng lại?
+Các bạn quan tâm đến ông cụ như thế nào? 
+Vì sao các bạn quan tâm ông cụ như vậy?
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 và 4.
+ Ông cụ gặp chuyện gì buồn?
+ Vì sao trò chuyện với các bạn nhỏ ông cụ thấy lòng nhẹ nhỏm hơn?
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 5 trao đổi để chọn tên khác cho truyện theo gợi ý SGK.
+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
- GV chốt ý như SGV. 
HĐ 3: - Luyện đọc lại. 
- GV đọc mẫu đoạn, hướng dẫn HS đọc đúng câu khó trong đoạn.
- Gọi 4 HS nối tiếp nhau thi đọc các đoạn 2, 3, 4, 5.
- Gọi 2 nhóm thi đọc phân vai.
- GV và lớp theo dõi bình chọn cá nhân, nhóm đọc hay nhất.
*Kể chuyện: 
- GV nêu nhiệm vụ:
- Hướng dẫn HS kể chuyện.
- Gọi 1 HS kể mẫu 1 đoạn của câu chuyện. 
- Theo dõi nhận xét lời kể mẫu của HS.
- Cho từng cặp HS tập kể theo lời nhân vật.
- Gọi 2 HS thi kể trước lớp.
- Gọi 1 HS kể lại cả câu chuyện. 
- GV bình chọn HS kể hay nhất.
4. Củng cố: 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: 
- Dặn HS về nhà đọc lại và xem trước bài “Tiếng ru” 
- HS hát.
 3 HS lên đọc thuộc lòng một đoạn trong bài thơ và TLCH.
- HS lắng nghe.
- HS nhắc lại.
- Lớp theo dõi GV đọc mẫu. 
- Lớp theo dõi lắng nghe. 
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu.
- Đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp kết hợp tìm hiểu nghĩa của các từ ở mục chú giải.
- HS luyện đọc theo nhóm. 
- Các nhóm đọc nối tiếp 5 đoạn. 
 1 HS đọc lại cả câu truyện.
- Cả lớp đọc thầm đoạn 1 và 2, trả lời:
+ (HTT) Các bạn đi về nhà sau một cuộc dạo chơi vui vẻ. 
+ (CHT) Các bạn gặp một ông cụ đang ngồi ven đường, vẻ mặt buồn rầu, cặp mắt lộ vẻ u sầu.
+ (HTT) Các bạn băn khoăn trao đổi với nhau. Có bạn đoán ông cụ bị ốm, có bạn đoán ông bị mất cái gì đó. Cuối cùng cả tốp đến tận nơi hỏi thăm cụ. 
+ (HTT) Các bạn là những người con ngoan, nhân hậu muốn giúp đỡ ông cụ.
- Cả lớp đọc thầm đoạn 3 và 4 của bài. 
+(CHT) Cụ bà bị ốm nặng đang nằm trong bệnh viện, rất khó qua khỏi.
+ (HTT) Ông cụ thấy nỗi buồn được chia sẻ, ông thấy không còn cô đơn.
- Lớp đọc thầm trả lời câu hỏi tìm tên khác cho câu chuyện: Ví dụ Những đúa trẻ tốt bụng...
+ Con người phải quan tâm giúp đỡ nhau.
- HS lắng nghe.
- Lớp lắng nghe GV đọc. 
- HS nối tiếp thi đọc.
- HS tự phân vai và đọc truyện.
- Lớp nhận xét bình chọn bạn đọc hay nhất.
- Lắng nghe GV nêu nhiệm vụ của tiết học.
 1 HS lên kể mẫu 1đoạn của câu chuyện.
- HS tập kể chuyện theo cặp.
 2 HS thi kể trước lớp.
 1 HS kể lại cả câu chuyện.
- Về nhà đọc lại và xem trước bài mới.
------------------------------
Tiết 4: TOÁN (TIẾT 36)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: 
- Thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán.
- Biết xác định của một hình đơn giản.
+ Bài tập cần làm: Bài 1, 2 (cột 1, 2, 3), 3, 4.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Bảng phụ.
- SGK.
III. Hoạt động dạy học:	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: Hát
2. Bài cũ:
- Gọi 3 HS đọc bảng chia 7.
- GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới: 
- Giới thiệu bài: 
Luyện tập: 
Bài 1: 
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Gọi 3 HS nêu miệng kết quả của các phép tính.
- Y/c lớp đổi chéo vở và tự chữa bài.
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. 
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bảng con.
- GV nhận xét bài làm của HS. 
Bài 3: 
- Gọi HS nêu y/c bài tập, lớp đọc thầm. 
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. 
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài. 
- GV nhận xét chốt ý đúng.
Bài 4: 
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. 
- Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK.
- Yêu cầu HS tự làm bài và nêu kết quả.
- GV nhận xét bài làm của HS. 
4. Củng cố: 
- Nhắc lại nội dung bài học. 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: 
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. 
- HS hát.
 Bài 1: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
 3 (CHT) nêu miệng kết quả nhẩm. 
 7 x 8 = 56 7 x 9 = 63 42 : 7 = 6
 56 : 7 = 8 63 : 7 = 9 7 x 6 = 42 
- HS đôi chéo vở chữa
- HS nhận xét.
Bài 2:
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
 2 (HTT) lên bảng làm bài, cả lớp làm bảng con, 
 28 7 35 7 21 7 14 7
 0 4 0 5 0 3 0 2
- HS cùng nhận xét chữa bài. 
Bài 3: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp nêu bài toán cho biết gì và bài toán hỏi gì? Sau đó làm bài vào vở.
- 1 (HTT) lên bảng làm. 
Giải:
Số nhóm học sinh được chia là:
35 : 7 = 5 (nhóm)
 Đáp số: 5 nhóm
- HS nhận xét chữa bài (nếu sai).
Bài 4: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp tự làm bài.
 2 (CHT) nêu miệng kết quả. 
+ Hình a: khoanh vào 3 con mèo.
+ Hình b: khoanh vào 2 con mèo.
- HS nhận xét (chữa bài).
- HS đọc bảng chia 7. 
- HS lắng nghe.
- HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. 
-------------------------------------------------------------
Thứ ba, ngày 27 tháng 10 năm 2020
Tiết 1: TOÁN (TIẾT 37)
GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN
I. Mục tiêu: 
- Biết thực hiện giảm một số đi một số lần và vận dụng vào giải toán.
- Biết phân biệt giảm đi một số đơn vị với giảm đi một số lần.
+ Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3.
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK, Tranh vẽ 8 con gà sắp xếp thành từng hàng như SGK.
III. Hoạt động dạy học:	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: - Hát. 
2. Bài cũ:
- Gọi HS lên bảng sửa bài tập về nhà.
- GV nhận xét đánh giá bài HS. 
3. Bài mới: GTB: 
HĐ:
- GV đính các con gà như hình vẽ SGK.
+ Hàng trên có mấy con gà? 
+ Hàng dưới có mấy con gà? 
+ Số gà ở hàng trên giảm đi mấy lần thì được số gà ở hàng dưới?
- GV ghi bảng:
 Hàng trên : 6 con gà 
 Hàng dưới: 6 : 3 = 2 (con gà) 
- Yêu cầu HS nhắc lại. 
- Cho HS vẽ trên bảng con, 1 HS vẽ trên bảng lớp: 
 - đoạn thẳng AB = 8cm 
 - đoạn thẳng CD = 2cm.
- Ghi bảng: 
Độ dài đoạn thẳng AB : 8cm
 CD = 8 : 4 = 2 (cm)
- Kết luận: Độ dài AB giảm 4 lần thì được độ dài đoạn thẳng CD.
+ Muốn giảm 8cm đi 4 lần ta làm thế nào?
+ Muốn giảm 10km đi 5 lần ta làm thế nào?
+ Muốn giảm 1 số đi nhiều lần ta làm thế nào?
- GV ghi quy tắc lên bảng, gọi HS đọc lại.
Luyện tập:
Bài 1: 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. 
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi 1 HS lên bảng chữa bài.
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để kiểm tra.
- GV nhận xét chốt ý đúng.
Bài 2: 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập, phân tích bài toán rồi làm theo mẫu.
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp làm vào vở.
- GV cùng cả lớp nhận xét.
Bài 3: 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Nêu dự kiện và yêu cầu bài toán. 
- Gọi 1 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào VBT.
- GV nhận xét chữa bài.
4. Củng cố:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: 
- Dặn về nhà học và làm bài tập.
 2 HS lên bảng sửa bài.
- Lớp theo dõi nhận xét. 
- Lớp theo dõi giới thiệu bài và nhắc lại
+ (CHT) Hàng trên có 6 con gà.
+ (CHT) Hàng dưới có 2 con gà.
+ (HTT) Số gà hàng trên giảm đi 3 lần..
- Theo dõi GV trình bày thành phép tính
 3 HS nhắc lại.
- Cả lớp vẽ vào bảng con độ dài 2 đoạn thẳng đã cho.
 + Độ dài đoạn thẳng AB giảm đi 4 lần thì được độ dài đoạn thẳng CD.
 A B 
 C D
 2cm 8cm
+ (HTT) Muốn giảm 8 cm đi 4 lần:
 ta lấy 8 : 4 = 2 (cm)
+(CHT) ... ta lấy 10 : 5 = 2 (km)
+ (HTT) ... ta lấy số đó chia cho số lần.
 3 HS nhắc lại quy tắc. Sau đó cả lớp đọc ĐT.
Bài 1: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở .
 1 (HTT) lên bảng, cả lớp bổ sung. 
Số đã cho
48
36
24
Giảm 4 lần
12
9
6
Giảm 6 lần
8
6
4
- HS đổi vở để kiểm tra chéo nhau. 
- HS nhận xét bạn.
Bài 2: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập, cả lớp cùng phân tích. 
 1 (HTT) lên bảng giải. 
- Cả lớp làm bài vào vở.
Giải :
- Thời gian làm công việc bằng máy là:
30 : 5 = 6 (giờ)
 Đáp số: 6 giờ
- HS nhận xét chữa bài (nếu sai).
Bài 3: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
 + Đoạn thẳng AB = 8cm
 + Đoạn thẳng CD = 8 : 4 = 2 (cm).
- HS lắng nghe.
 - Về nhà học bài và làm bài tập.
---------------------------------------------------------
Tiết 2: ĐẠO ĐỨC: ( TCT : 8)
QUAN TÂM CHĂM SÓC ÔNG BÀ CHA MẸ , ANH CHỊ EM (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
- Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.
Biết được bổn phận của trẻ em là phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
KNS: - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của người thân
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ, cảm xúc của người thân
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Các bài thơ, bài hát. các câu chuyện về chủ đề gia đình.
- Các tấm bìa mà đỏ , xanh , trắng...
III.Các hoạt động dạy học:	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: - Hát.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS lên bảng nêu câu hỏi bài cũ: 
 * Vì sao phải chăm sóc ông bà cha mẹ? (HTT) 
- GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới: - Giới thiệu bài.
HĐ 1: - Xử lí tình huống
- Chia lớp thành các nhóm .
- Giao nhiệm vụ: 1 nữa số nhóm thảo luận và đóng vai tình huống 1 (SGK), 1 nữa số nhóm còn lại thảo luận và đóng vai tình huống 2 (SGK).
* Kết luận theo SGV. 
HĐ 2: - Bày tỏ ý kiến
- Lần lượt đọc lên từng ý kiến (BT5-VBT).
- Yêu cầu cả lớp suy nghĩ rồi bày tỏ thái độ tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự bằng giơ tay (tấm bìa). Nêu lý do vì sao?
- Kết luận: Các ý kiến a, c đúng; b sai.
HĐ 3: - Giới thiệu tranh 
- Yêu cầu HS lần lượt giới thiệu tranh với bạn ngồi bên cạnh tranh của mình về món quà sinh nhật ông bà, cha mẹ, anh chị em.
- Kết luận: Đây là những món quà rất quý.
* Kết luận chung: 
4. Củng cố: 
- GV nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Dặn về nhà hằng ngày quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ và chuẩn bị bài mới. 
- HS hát.
 2 HS lên bảng.
- HS nhận xét bạn.
- Cả lớp lắng nghe và nhắc lại.
- Các nhóm thảo luận theo tình huống.
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp.
- Lớp trao đổi nhận xét.
- Lớp tiến hành giới thiệu tranh vẽ về một món quà tặng ông bà, cha mẹ nhân ngày sinh nhật hai em quay lại và giới thiệu cho nhau.
 1 HS lên giới thiệu trước lớp.
- Các nhóm lên biểu diễn các tiết mục: Kể chuyện, hát, múa, đọc thơ có chủ đề nói về bài học.
- HS nghe.
- HS lắng nghe.
- Về nhà áp dụng vào cuộc sống hàng ngày và chuẩn bị bài mới.
----------------------------------------------------
Tiết 3: Luyện TẬP ĐỌC 
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Mục tiêu:
- Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật. 
- Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau 
II. Các hoạt động dạy học: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
3. Bài mới: 
*Tập đọc: - Giới thiệu bài: 
HĐ 1: 
- Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: 
- GV đọc diễn cảm toàn bài. 
- H/dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp.
- Theo dõi sửa chữa những từ HS phát âm sai. 
- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- Lắng nghe nhắc nhớ HS ngắt nghỉ hơi đúng, đọc đoạn văn với giọng thích hợp.
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
- Cho 5 nhóm nối tiếp đọc 5 đoạn.
- Gọi 1 HS đọc lại cả bài.
4. Củng cố: 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: 
- Dặn HS về nhà đọc lại và xem trước bài “Tiếng ru” 
- HS hát.
 3 HS lên đọc thuộc lòng một đoạn trong bài thơ và TLCH.
- HS lắng nghe.
- HS nhắc lại.
- Lớp theo dõi GV đọc mẫu. 
- Lớp theo dõi lắng nghe. 
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu.
- Đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp kết hợp tìm hiểu nghĩa của các từ ở mục chú giải.
- HS luyện đọc theo nhóm. 
- Các nhóm đọc nối tiếp 5 đoạn. 
 1 HS đọc lại cả câu truyện.
- Về nhà đọc lại và xem trước bài mới.
---------------------------------------------------- 
Chiều 27/10: Tiết 4 : CHÍNH TẢ (NGHE VIẾT)( TCT : 15)
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Mục tiêu:
- Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi .
- Làm đúng BT ( 2 ) a / b , hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn .
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2a.
- SGK.
III. Hoạt động dạy học:	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: - Hát.
2. Bài cũ:
- Gọi 3 HS lên bảng viết: 
- nhoẻn miệng, nghẹn ngào, hèn nhát, kiên trung, kiêng cử.
- Yêu cầu cả lớp viết bảng con. 
- GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới:GTB: Các em nhỏ và cụ già
Hướng dẫn nghe - viết:
Hướng dẫn HS chuẩn bị: 
- Đọc diễn cảm đoạn 4.
+ Đoạn này kể chuyện gì?
+ Những chữ nào trong đoạn văn viết hoa?
+ Lời nhân vật (ông cụ) được đặt sau những dấu gì?
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó. 
- GV nhận xét.
- Đọc bài cho HS viết vào vở
- GV nhận xét đánh giá.
Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 2b: 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Y/c lớp đọc thầm, làm vào bảng con.
- Gọi 2 HS lên bảng làm. 
- Yêu cầu lớp làm xong đưa bảng lên. 
4. Củng cố: 
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: 
- Dặn về nhà học bài và viết lại cho đúng những từ đã viết sai.
- Chuẩn bị tốt bài mới.
- HS hát.
 3 HS lên bảng viết các từ: - nhoẻn miệng, nghẹn ngào, hèn nhát, kiên trung, kiêng cử.
- Cả lớp viết vào bảng con. 
- HS lắng nghe.
- Lớp lắng nghe và nhắc lại.
 2 HS đọc lại đoạn văn.
+ (HTT) Kể cụ già nói với các bạn nhỏ về lí do khiến cụ buồn.
+ (CHT) Viết hoa các chữ đầu đoạn văn, đầu câu và danh từ riêng. 
+ (HTT) Lời nhân vật đặt sau dấu hai chấm và sau dấu gạch ngang.
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con: 
 Xe buýt, ngừng lại, nghẹn ngào... 
- HS lắng nghe.
- Cả lớp nghe và viết bài vào vở. Sau đó tự sửa lỗi bằng bút chì.
- HS lắng nghe.
Bài 2b: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm vào bảng con. 
 2 HS lên bảng làm bài.
- HS làm xong đưa cao bảng.
- Cả lớp theo dõi bạn và nhận xét. 
- Lớp thực hiện làm vào VBT theo lời giải đúng (buồn - buồng - chuông).
- HS lắng nghe.
- Về nhà học bài và viết lại cho đúng những từ đã viết sai.
- Chuẩn bị tốt bài mới.
--------------------------------------------------
Tiết 5: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI ( TCT : 15)
 VỆ SINH THẦN KINH (t.1)
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan thần kinh.
- Biết tránh những việc làm có hại đối với thần kinh
KNS: 
- Đánh giá được những việc làm của mình có liên quan đến hệ thần kinh 
*GDMT:
-Biết một số hoạt động của con người đã gây ô nhiểm không khá có hại đối với cơư quan thần kinh.
- HS biết một số việc làm có lợi cho sức khỏe.
II. Đồ dùng học tập:
- Các hình trong SGK (trang 32 và 33).
- SGK.
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: - Hát.
2. Bài cũ: 
- Kiểm tra bài: Hoạt động thần kinh.
+ Nêu VD cho thấy não điều khiển mọi hoạt động của cơ thể.
- GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới: - Giới thiệu bài:
HĐ1: - Quan sát và thảo luận
Bước1: - Làm việc theo nhóm: 
- Yêu cầu các nhóm quan sát các hình trang 32 SGK trả lời câu hỏi: 
+ Nêu rõ nhân vật trong mỗi hình đang làm gì? (HTT) 
+ Hãy cho biết ích lợi của các việc làm trong hình đối với cơ quan thần kinh? (CHT) 
Bước2: - Làm việc cả lớp: 
- Yêu cầu đại diện mỗi nhóm trả lời một câu hỏi trong hình.
- GV nhận xét đánh giá.
HĐ2: 
Bước1: - Đóng vai 
- Yêu cầu lớp chia thành 2 nhóm.
- Phát phiếu cho 2 nhóm mỗi phiếu ghi một trạng thái tâm lí: Tức giận, vui vẻ, lo lắng, sợ hãi.
Bước2: - Trình diễn 
- Yêu cầu các nhóm cử một bạn lên trình diễn vẻ mặt đang ở trạng thái tâm lí được giao.
- Yêu cầu các nhóm quan sát nhận xét và đoán xem bạn đó đang thể hiện trạng thái TL nào? Và thảo luận xem tâm lí đó có lợi hay có hại cho cơ quan TK.
HĐ3: - Làm việc với sách giáo khoa 
Bước 1: - Làm việc theo cặp. 
- Y/c HS ngồi gần nhau quan sát h. 9 tr. 33, lần lượt người hỏi, người trả lời: 
+ Bạn hãy chỉ vào hình và nói tên các loại thức ăn, đồ uống nếu đưa vào cơ thể sẽ gây hại cho TK?
Bước 2: - Làm việc cả lớp. 
- Gọi vài HS lên trình bày trước lớp.
- Đặt vấn đề yêu cầu HS phân tích: 
4. Củng cố:
- Hàng ngày em nên làm gì để giữ vệ sinh thần kinh? (HTT) 
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: 
- Dặn về nhà làm BT, chuẩn bị bài mơi. 
- HS hát.
 2 HS lên bảng trả lời bài cũ. 
- Lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp lắng nghe và nhắc lại. 
- Tiến hành chia nhóm theo hướng dẫn của GV.
- Lần lượt từng em trình bày kết quả thảo luận.
+ Ngủ nghỉ đúng giờ giấc, chơi và giải trí đúng cách, xem phim giải trí lành mạnh, người lớn chăm sóc...
+ HS trả lời theo ý của mình.
- Đại diện nhóm xem hình trả lời.
- HS cùng GV nhận xét bổ sung.
- Lớp chia thành 2 nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn tiến hành đóng vai với những biểu hiện tâm lí thể hiện qua nét mặt như: vui, buồn, bực tức, phấn khởi, thất vọng, lo âu...
- Các nhóm cử đại diện lên trình diễn trước lớp.
- Cả lớp quan sát và nhận xét:
+ (HTT) Trạng thái TL: vui vẻ, phấn khởi... có lợi cho cơ quan thần kinh.
+ Tức giận, lo âu, ...có hại cho cơ quan thần kinh. 
+ HS tự liên hệ với bản thân.
+ Vận dụng vào cuộc sống hàng ngày. 
 2 HS trả lời.
 - HS lắng nghe
- Về nhà làm BT và chuẩn bị bài mới.
--------------------------------------------------------------
Thứ tư, ngày 28 tháng 10 năm 2020
Tiết 1: TẬP ĐỌC: ( TCT : 16)
TIẾNG RU 
I. Mục tiêu: 
- Bước đầu biết đọc bài thơ với giọng tình cảm, ngắt nhịp hợp lí.
- Hiểu ý nghĩa: Con người sống giữa cộng đồng phải yêu thương anh em, bạn bè, đồng chí (TL được các câu hỏi SGK, thuộc 2 khổ thơ trong bài).
- Hs HTT thuộc cả bài.
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK.
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
III. Hoạt động dạy học: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: - Hát.
2. Bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng kể lại câu chuyện “các em nhỏ và cụ già” theo lời 1 bạn nhỏ trong truyện.
+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì
- Nhận xét đánh giá.
3. Bài mới: 
Giới thiệu bài:
Luyện đọc:
- GV đọc diễn cảm bài thơ. 
- H/dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Y/c đọc từng câu thơ, GV sửa chữa.
- Gọi HS đọc từng khổ thơ trước lớp, nhắc nhở ngắt nghỉ hơi đúng ở các dòng thơ, khổ thơ.
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ mới trong bài đồng chí , nhân gian , bồi.
- Đặt câu với từ đồng chí. 
- Y/c HS đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. 
Hướng dẫn tìm hiểu bài: 
- Gọi 1 HS đọc thành tiếng khổ thơ 1, cả lớp đọc thầm theo rồi trả lời câu hỏi:
+ Con cá, con ong, con Chim yêu gì? Vì sao? (HTT) 
- Yêu cầu HS đọc thầm khổ thơ 2: 
+ Nêu cách hiểu của em về mỗi câu thơ trong khổ thơ 2? (HTT) 
- Y/c 1 HS đọc khổ thơ 3, lớp đọc thầm: 
+ Vì sao núi không chê đất thấp, biển không chê sông nhỏ? (HTT) 
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm khổ thơ 1.
+ Câu thơ lục bát nào trong khổ thơ 1 nói lên ý chính của cả bài thơ? (HTT) 
* Kết luận: Bài thơ khuyên con người sống giữa cộng đồng phải yêu thương anh em, bạn bè, đồng chí. 
HTL bài thơ:
- GV đọc diễn cảm bài thơ.
- GV bình chọn HS đọc tốt nhất. 
4. Củng cố:
+ Bài thơ muốn nói với em điều gì?
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: 
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị trước bài mới.
- HS hát.
2 HS lên tiếp nối kể lại các đoạn của câu chuyện (đ. 1,2 và đ. 3,4).
+ HS nêu lên nội dung ý nghĩa câu chuyện.
- HS nhận xét bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu và nhắc lại.
- HS lắng nghe GV đọc mẫu.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu thơ, luyện đọc các từ ở mục A.
- HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trước lớp, kết hợp tìm hiểu nghĩa của từ theo hướng dẫn của GV.
- Các nhóm luyện đọc.
- Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ.
 1 HS đọc khổ 1, cả lớp đọc thầm theo. 
+ Con ong yêu hoa vì hoa có mật. Con cá yêu nước vì có nước mới sống được. Con chim yêu trời vì thả sức bay lượn...
- HS đọc thầm khổ thơ 2. 
+ Nêu cách hiểu của mình về từng câu thơ (1 thân lúa chín không làm nên mùa màng, nhiều thân lúa chín mới...; 1 người không phải cả loài người...).
 1 HS đọc khổ 3, lớp đọc thầm theo.
+ Vì núi nhờ có đất bồi mới cao, biển nhờ nước của những con sông mà đầy. 
- Cả lớp đọc thầm khổ thơ 1.
+ Là câu: - Con người muốn sống con ơi / Phải yêu đồng chí yêu người anh em.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HTL từng khổ thơ rồi cả bài thơ theo hướng dẫn của GV.
- HS xung phong thi đọc thuộc lòng từng khổ, cả bài thơ. 
- HS bình chọn bạn đọc đúng, hay. 
 3 HS nhắc lại nội dung bài. 
- HS lắng nghe.
- HS về nhà học bài và chuẩn trước bài "Những chiếc chuông reo".
-----------------------------------------------
Tiết 2: TOÁN (TIẾT CT 38)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: 
- Biết thực hiện gấp một số lên nhiều và giảm một số đi một số lần và vận dụng vào giải toán.
+ Bài tập cần làm: bài 1 (dòng 2), bài 2.
II. Đồ dùng dạy học: 
- SGK.
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: - Hát. 
2. Bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập:
a) Giảm 3 lần các số: 9; 21; 27.
b) Giảm 7 lần các số: 21; 42; 63.
- GV nhận xét.
3. Bài mới: - GV giới thiệu bài: 
Luyện tập:
Bài 1: 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập, lớp đọc thầm.
- Mời 1HS giải thích bài mẫu.
- Yêu cầu HS tự làm bài còn lại.
- Gọi HS nêu kết quả.
- GV nhận xét chốt lại ý đúng.
Bài 2: 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài, 1 HS làm 1 câu.
- GV nhận xét chốt ý đúng. 
Bài 3: 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
GV hướng dẫn HS làm BT 3.
4. Củng cố:
+ Muốn giảm một số đi nhiều lần ta làm thế nào? (HTT) 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò: 
- Dặn HS về nhà xem lại bài tập đã làm, học ghi nhớ và chuẩn bị bài mới.
 2 HS lên bảng làm bài, 1 HS làm 1 câu.
- HS nhận xét bạn.
- Lớp theo dõi GV giới thiệu bài.
Bài 1: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập, lớp đọc thầm. 
- 1 HS giải thích bài mẫu.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- (HTT) nêu miệng kết quả nhẩm. 
* 6 gấp 5 lần bằng 30 ( 6 x 5 = 30) 
và 30 giảm 6 lần bằng 5 (30 : 6 = 5)
 7 gấp 6 lần bằng 42 ( 7 x 6 = 42)
và 42 giảm 2 lần bằng 21 (42 : 2 = 21)
 25 giảm 5 lần bằng 5 (25 : 5 = 5)
- HS nhận xét, sửa bài (nếu sai).
Bài 2: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp cùng phân tích bài toán rồi tự làm vào vở.
 2 (HTT) lên bảng chữa bài, mỗi HS 1 câu. 
- Cả lớp theo dõi bổ sung.
a) Giải: Buổi chiều cửa hàng bán được là:
 60 : 3 = 20 (lít)
b) Giải: Số quả cam còn lại trong rổ là:
 60 : 3 = 20 (quả)
- HS nhận xét chữa bài (nếu sai). 
Bài 3: 
 1 (HTT) nêu yêu cầu bài tập.
a) Đo độ dài đoạn thẳng AB.
b) Giảm độ dài đoạn thẳng AB đi 5 lần.....
+ Muốn giảm một số đi nhiều lần ta chia số đó cho số lần.
- HS nghe.
- HS về nhà xem lại bài tập đã làm, học ghi nhớ và chuẩn bị bài mới.
------------------------------------------------------
Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU( TCT 8)
TỪ NGỮ VỀ CỘNG ĐỒNG - ÔN TẬP CÂU: AI LÀM GÌ ?
I. Mục tiêu:
- Hiểu và phân biệt một số từ ngữ về cộng đồng 
- Biết tìm các bộ phận của câu trả lời câu hỏi : Ai ( cái gì , con gì ) : làm gì ? ( BT3 ) 
- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận của câu đã xác định (BT4) .Học sinh HTT làm được BT2
II. Đồ dùng dạy học: 
- Bảng viết nội dung các bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định: - Hát
2. Bài cũ:
- Gọi 2 HS nêu miệng bài tập 2 và 3.
- GV nhận xét.
3. Bài mới: GTB: 
- Chúng ta mở rộng vốn từ cộng đồng và ôn lại kiểu câu: Ai làm gì?
Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: 
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu BT, cả lớp đọc thầm.
- Gọi 1 HS làm mẫu (xếp 2 từ cộng đồng, cộng tác vào bảng phân loại).
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài, đọc kết quả.
Bài 2:
- Yêu cầu 2 HS nêu nội dung BT, cả lớp đọc thầm.
- GV giải thích từ “cật” trong câu "Chung lưng đấu cật”: lưng, phần lưng ở chỗ ngang bụng (Bụng đói cật rét) - ý nói sự đoàn kết, góp sức cùng nhau làm việc.
- Yêu cầu HS trao đổi theo nhóm. 
- Mời đại diện nhóm trình bày kết quả.
- GV chốt lại lời giải đúng (câu a và c đúng: câu b sai).
+ Em hiểu câu b nói gì? (HTT) 
+ Câu c ý nói gì? (HTT)
- Cho HS HTL 3 câu thành ngữ, tục ngữ.
Bài 3: 
- Gọi 1 HS đọc nội dung BT. Cả lớp đọc thầm.
- Yêu cầu cả lớp làm bài vào VBT.
- Gọi 2HS lên bảng làm bài: Gạch 1 gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai (cái gì, con gì)? Gạch 2 gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi làm gì?
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 4: 
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT, cả lớp theo dõi trong SGK, trả lời câu hỏi:
+ 3 câu văn được viết theo mẫu câu nào? (HTT)
- Yêu cầu HS tự làm bài vào VBT.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
- GV nhận xét chốt ý đúng.
4. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài học.
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò:
- Dặn HS về nhà học và chuẩn bị trước bài mới. 
- HS hát
 2 HS làm miệng bài tập 2 và 3.
- HS lắng nghe nhận xét bạn.
- HS lắng nghe và nhắc lại.
Bài 1:
 2 HS nêu yêu cầu bài tập. 
- Cả lớp đọc thầm bài tập.
1 (HTT) lên làm mẫu.
- Tiến hành làm bài vào vở.
 1 HS lên bảng làm bài, lớp bổ sung.
Người trong cộng đồng
Cộng đồng,
đồng bào, đồng đội,
đồng hương.
Thái độ hoạt động trong cộng đồng
Cộng tác, đồng tâm , đồng tình.
- HS nhận xét chữa bài (nếu sai).
Bài 2:
 2 HS nêu thành tiếng yêu cầu bài tập 2, lớp đọc thầm bài tập.
- Cả lớp trao đổi và làm bài vào vở.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Chung lưng đấu cật (sự đoàn kết).
+ Ăn ở như bát nước đầy (Có tình có nghĩa).
* Không đồng tình: Cháy nhà hàng xóm bình chân như vại (ích kỉ, thờ ơ, chỉ biết mình).
* Không đồng tình: Cháy nhà hàng xóm bình chân như vại (ích kỉ, thờ ơ, chỉ biết mình).
Bài 3: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập, cả lớp đọc thầm.
- Cả lớp làm bài vào VBT.
 2 (HTT) lên bảng làm bài, cả lớp theo dõi bổ sung.
 Đàn sếu đang sải cánh trên cao.
 Sau một cuộc dạo chơi, đám trẻ ra về.
 Các em tới chỗ ông cụ lễ phép hỏi.
- HS chữa bài (nếu sai).
Bài 4: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập, cả lớp đọc thầm và trả lời:
+ 3 câu văn được viết theo mẫu câu: Ai làm gì?
- Cả lớp tự làm bài vào VBT.
 1 số HS nêu miệng kết quả. 
 Câu a: Ai bỡ ngỡ đứng nép bên người thân?
 Câu b: Ông ngoại làm gì?
 Câu c: Mẹ bạn làm gì? 
- HS về nhà học và chuẩn bị trước bài mới. 
----------------------------------------------------------
Tiết 4 : Luyện toán:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: 
- Thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán.
- Biết xác định của một hình đơn giản.
II. Hoạt động dạy học:	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
. Bài mới: 
- Giới thiệu bài: 
Luyện tập: 
Bài 1: 
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Gọi 3 HS nêu miệng kết quả của các phép tính.
- Y/c lớp đổi chéo vở và tự chữa bài.
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. 
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bảng con.
- GV nhận xét bài làm của HS. 
Bài 3: 
- Gọi HS nêu y/c bài tập, lớp đọc thầm. 
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. 
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài. 
- GV nhận xét chốt ý đúng.
4. Củng cố: 
- Nhắc lại nội dung bài học. 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
Bài 1: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
 3 (CHT) nêu miệng kết quả nhẩm. 
 7 x 8 = 56 7 x 9 = 63 42 : 7 = 6
 56 : 7 = 8 63 : 7 = 9 7 x 6 = 42 
- HS đôi chéo vở chữa
- HS nhận xét.
Bài 2:
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
 2 (HTT) lên bảng làm bài, cả lớp làm bảng con, 
 28 7 35 7 21 7 14 7
 0 4 0 5 0 3 0 2
- HS cùng nhận xét chữa bài. 
Bài 3: 
 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- 1 (HTT) lên bảng làm. 
Giải:
Số nhóm học sinh được chia là:
35 : 7 = 5 (nhóm)
 Đáp số: 5 nhóm
- HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. 
-------------------------------------------------------------
Chiều 28/10: Tiết 5 : Hoạt động ngoài giờ lên lớp:
BÀI : LỄ GIAO ƯỚC THI ĐUA
GIỮA CÁC TỔ, CÁ NHÂN
I. Mục tiêu giáo dục:
-Giúp HS hiểu được ý nghĩa tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung , chỉ tiêu thi đua.Tự xác định thái độ mục đứch học tập đúng đắn , biết tự quản lí , giúp đỡ lẫn nhau để đạt các chỉ tiêu đề ra.
II. Nội dung và hình thức họat động :
1. Nội dung: 
- Chương trình hành động “Chăm ngoan học giỏi”.Đăng kí và giao ước thi đua Văn nghệ.
2. Hình thức:
Tổ chức giao ước thi đua giữa các tổ.
II. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện:
 - Chương trình hành động, Chỉ tiêu thi đua .
2. Tổ chức :
- GVCN cùng cán bộ lớp bàn bạc thống nhất kế hoạch,Phân công điều hành : Lớp trưởng.
IV. Tiến hành hoạt động:
Nội dung
Người thực hiện
1. Sinh hoạt lớp :
 Nhìn chung tuần vừa qua lớp 3B đã có rất nhiều sự tiến bộ về mọi mặt , mọi phong trào đều có chiều hướng đi lên rất rõ nét .Tình trạng nghỉ học, nói chuyện riêng trong lớp, đã được khắc phục tương đối.
 Nhiều bạn học tốt, bên cạnh đó vẫn còn tình trạng không học và chuẩn bị ở nhà .
- Tiến hành làm công trình măng non : chăm sóc, tu bổ bồn hoa của lớp.
- Thi đua học tập tốt, tham gia đầy đủ các hoạt động do trường, đội đề ra .
2. Sinh hoạt chủ đề:
 GVCN nêu mục đích yêu cầu, phát động thi đua ,- Lớp trưởng phát đăng kí thi đua , tiêu chí thi đua cho các tổ nhóm . 
- Tổ trưởng đại diện các tổ lên kí cam kết thi đua.
- Văn nghệ.
V. Kết thúc hoạt động:
- GV nhận xét tinh

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_8_nam_hoc_2020_2021_ban.doc