Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 34 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 34 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)

I. MỤC TIÊU:

- Nêu được đặc điểm bề mặt lục địa.

*KNS:-Kĩ năng tìm kiếm v xử lí thơng tin: Biết xử lí cc thơng tin để có biểu tượng về suối, sông, hồ, núi, đồi.

 -Quan st, so snh để nhận ra điểm giống nhau và khác nhau giữa đồi và núi; giữa đồng bằng và cao nguyên.

*Gio Dục BVTNMT Biển Đảo: Hs có thêm kiến thức về đại dương, biển.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: sgk

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

1. Khởi động (1)

2. Kiểm tra bài cũ (4): GV gọi HS trả bài. GV nhận xét.

3. Bài mới

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

* Hoạt động 1 : Làm việc theo cặp

Mục tiêu : Biết mô tả bề mặt lục địa.

Cách tiến hành :

Bước 1 :

- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 trong SGK trang 128 và trả lời theo các gợi ý sau :

+ Chỉ trên hình 1 chỗ nào mặt đất nhô cao, chỗ nào bằng phẳng, chỗ nào có nước.

+ Mô tả bề mặt lục địa.

Bước 2 :

- GV gọi một số HS trả lời trước lớp.

- GV hoặc HS bổ sung, hoàn thiện câu trả lời.

Kết luận : Bề mặt lục địa có chỗ nhô cao (đồi, núi), có chỗ bằng phẳng (đồng bằng, cao nguyên), có chỗ dòng nước chảy (sông, suối) và những nơi chứa nước.

* Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm

Mục tiêu : Nhận biết được suối, sông, hồ.

Cách tiến hành :

Bước 1 :

- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, quan sát hình 1 tranh 128 trong SGK và trả lời theo các gợi ý sau :

+ Chỉ con suối, con sông trên sơ đồ.

+ Con suối thường bắt nguồn từ đâu ?

+ Chỉ trên sơ đồ dòng chảy của các con suối, con sông (dựa vào mũi tên trên sơ đồ)

+ Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu ?

Bước 2

-GV hỏi : Trong 3 hình (hình 2, 3, 4), hình nào thể

- hiện suối, hình nào thể hiện sông, hình nào thể hiện hồ ?

Kết luận : Nước theo những khe chảy ra thành suối, thành sông rồi chảy ra biển hoặc đọng lại các chỗ trũng tạo thành hồ.

* Hoạt động 3 : Làm vịêc cả lớp

Mục tiêu : Củng cố các biểu tượng suối, sông, hồ.

Cách tiến hành :

Bước 1 : GV khai thác vốn hiểu biết của HS hoặc yêu cầu HS liên hệ với thực tế ở địa phương để nêu tên một số con suối, sông, hồ.

Bước 2 : - GV yêu cầu HS trả lời.

Bước 3 : -GV có thể giới thiệu thêm (bằng lời và tranh ảnh) cho HS biết một vài con sông,

Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò

-Gv chốt lại nội đung bài. Nhận xét chung tiết học. Dặn chuẩn bị bi sau

- HS quan sát và trả lời.

- HS trả lời trước lớp.

-Lắng nghe.

- HS làm việc theo nhóm và trả lời theo các gợi ý.

-Hs trả lời

 -Hs trả lời

- HS dựa vào vốn hiểu biết, trả lời câu hỏi.

-Lắng nghe.

- HS nêu tên một số con suối, sông, hồ ở địa phương.

 -Vài HS trả lời kết hợp với tranh ảnh.

-Cả lớp ch ý lắng nghe

 

doc 24 trang ducthuan 06/08/2022 1700
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 34 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 34
Thứ hai ngày tháng năm 2015
Môn Đạo đức 
Bài : BÀI DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG 
 (Giáo dục an toàn giao thông)
I. MỤC TIÊU:
 -Giúp hs kể một số tai nạn giao thơng và cách phịng chống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : sgk
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động dạy
 Hoạt động học
1/ Làm việc cả lớp 
-Gv yêu cầu học sinh kể một số tai nạn giao thông mà em biết.
-Gv nhận xét và chốt lại hoặc kể lại cho học sinh nghe một câu chuyện ề tại nạn giao thông.
-Gv yêu cầu học sinh kể lại việc hậu quả của vụ việc tai nạn giao thông mà em biết.
2/ Thảo luận nhóm.
-Gv yêu cầu học sinh thảo luận nhóm và đưa ra cách phòng tránh tai nạn giao thông?
-Hs trình bày
Gv nhận xét và chốt lại
3/ Củng cố, dặn dò.
-Gv củng cố lại tiết học. Nhận xét chung tiết học. Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho giờ sau.
-Học sinh kể trước lớp
- Hs lắng nghe.
-Hs kể.
-Học sinh thảo luận nhóm 
-Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
-Các nhóm khác bổ sung nếu có
- Hs lắng nghe.
Môn Toán
Bài : ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100.000 (Tiếp theo)
A/ Mục tiêu:
- Biết cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm viêt) các số trong phạm vi 100.000.
- Biết giải bài toán bằng hai phép tính.
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài 3, Bài 4 (cột 1, 2).
B/ §å dïng d¹y häc: sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng; HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt 
Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t cđa HS
Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. «n tËp bèn phÐp tÝnh trong ph¹m vi 100000
 Ho¹t ®éng2 H­íng dÉn HS ¤n tËp 
Bµi tËp 1 
-Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
-Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ?
-Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Bµi 2 
-Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
-GV Y/C HS lµm bµi 
-GV nhËn xÐt
Bµi 3
-Gäi HS ®äc ®Ị bµi 
-Cửa hµng cã bao nhiªu lÝt dÇu ?
-B¸n ®­ỵc bao nhiªu lÝt ?
-B¸n ®­ỵc 1/3 lÝt dÇu nghÜa lµ thÕ nµo ?
-Muèn t×m sè lÝt dÇu cßn l¹i ta lµm nh­ thÕ nµo?
-Gäi HS lªn b¶ng lµm
-GV nhËn xÐt 
Bµi 4
-Gäi HS ®äc ®Ị bµi .
-Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè-dặn dị:
-Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi .
-HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi 
-2 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
- HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi 
-HS tr¶ lêi 
-HS tr¶ lêi 
-HS tr¶ lêi 
- HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp.
Gi¶i 
 Sè lÝt dÇu ®· b¸n
6450 : 3 =2150 (lít )
 Sè lÝt dÇu cßn l¹i 
 6450-2150= 4300 (lít )
 §¸p sè: 4300 (lít )
1HS ®äc.
-4 HS nèi tiÕp nhau ®äc bµi lµm cđa m×nh tr­íc líp 
- Hs lắng nghe.
Môn TNXH
Bài: BỀ MẶT LỤC ĐỊA
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được đặc điểm bề mặt lục địa.
*KNS:-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin: Biết xử lí các thơng tin để cĩ biểu tượng về suối, sơng, hồ, núi, đồi.....
 -Quan sát, so sánh để nhận ra điểm giống nhau và khác nhau giữa đồi và núi; giữa đồng bằng và cao nguyên.
*Giáo Dục BVTNMT Biển Đảo: Hs cĩ thêm kiến thức về đại dương, biển.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: sgk
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Khởi động (1’) 
2. Kiểm tra bài cũ (4’): GV gọi HS trả bài. GV nhận xét. 
3. Bài mới 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
* Hoạt động 1 : Làm việc theo cặp
Mục tiêu : Biết mô tả bề mặt lục địa.
Cách tiến hành :
Bước 1 :
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 trong SGK trang 128 và trả lời theo các gợi ý sau : 
+ Chỉ trên hình 1 chỗ nào mặt đất nhô cao, chỗ nào bằng phẳng, chỗ nào có nước.
+ Mô tả bề mặt lục địa.
Bước 2 :
- GV gọi một số HS trả lời trước lớp.
- GV hoặc HS bổ sung, hoàn thiện câu trả lời.
Kết luận : Bề mặt lục địa có chỗ nhô cao (đồi, núi), có chỗ bằng phẳng (đồng bằng, cao nguyên), có chỗ dòng nước chảy (sông, suối) và những nơi chứa nước.
* Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm
Mục tiêu : Nhận biết được suối, sông, hồ.
Cách tiến hành :
Bước 1 : 
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, quan sát hình 1 tranh 128 trong SGK và trả lời theo các gợi ý sau :
+ Chỉ con suối, con sông trên sơ đồ.
+ Con suối thường bắt nguồn từ đâu ?
+ Chỉ trên sơ đồ dòng chảy của các con suối, con sông (dựa vào mũi tên trên sơ đồ)
+ Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu ?
Bước 2 
-GV hỏi : Trong 3 hình (hình 2, 3, 4), hình nào thể 
- hiện suối, hình nào thể hiện sông, hình nào thể hiện hồ ? 
Kết luận : Nước theo những khe chảy ra thành suối, thành sông rồi chảy ra biển hoặc đọng lại các chỗ trũng tạo thành hồ. 
* Hoạt động 3 : Làm vịêc cả lớp
Mục tiêu : Củng cố các biểu tượng suối, sông, hồ. 
Cách tiến hành :
Bước 1 : GV khai thác vốn hiểu biết của HS hoặc yêu cầu HS liên hệ với thực tế ở địa phương để nêu tên một số con suối, sông, hồ. 
Bước 2 : - GV yêu cầu HS trả lời.
Bước 3 : -GV có thể giới thiệu thêm (bằng lời và tranh ảnh) cho HS biết một vài con sông,
Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò
-Gv chốt lại nội đung bài. Nhận xét chung tiết học. Dặn chuẩn bị bài sau
- HS quan sát và trả lời.
- HS trả lời trước lớp.
-Lắng nghe.
- HS làm việc theo nhóm và trả lời theo các gợi ý. 
-Hs trả lời
 -Hs trả lời
- HS dựa vào vốn hiểu biết, trả lời câu hỏi. 
-Lắng nghe.
- HS nêu tên một số con suối, sông, hồ ở địa phương. 
 -Vài HS trả lời kết hợp với tranh ảnh.
-Cả lớp chú ý lắng nghe
 Môn Thủ công
Bài: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ ĐAN NAN VÀ LÀM ĐỒ CHƠI ĐƠN GIẢN
I. Mục tiêu:
- Ơân tập cũng cố được kiến thức, kĩ năng đan nan và làm đồ chơi đơn giản.
- Làm được một sản phẩm đã học.
* Ghi chú : Với HS khéo tay làm được ít nhất một sản phẩm đã học.
- Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học:: sgk
III. Nội dung kiểm tra:
Đề bài: “ Em hãy làm một trong những sản phẩm đã học”
Giáo viên cho học sinh quan sát lại một số mẫu.
Học sinh làm bài kiểm tra. Giáo viên đến các bàn quan sát, hướng dẫn những học sinh cịn lúng túng để các em hồn thành.
IV. Đánh giá:
Hồn thành (A)
 Chưa hồn thành (B)
Nhận xét: Giáo viên nhận xét thái độ làm bài kiểm tra, kỹ năng và sản phẩm của học sinh.
 RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:............................................................................
Thứ ba ngày tháng năm 2015
Môn Tập đọc- KC
Bài : SỰ TÍCH CHÚ CUỘI CUNG TRĂNG
I/ MỤC TIÊU :
TĐ : Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ. 
- Hiểu ND, ý nghĩa : Ca ngợi tình nghĩa thủy chung, tấm lòng nhân hậu của chú cuội; giải thích các hiện tượng thiên nhiên và ước mơ bay lên mặt trăng của loài người. (trả lời được các CH trong SGK)
Kể chuyện : Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo gợi ý SGK. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TẬP ĐỌC
A/ Kiểm tra bài cũ : GV gọi hs kiểm tra nội dung bài trước. Gv nhận xét
B/ DẠY BÀI MỚI
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Giới thiệu bài. HS quan sát tranh và miêu tả hình ảnh trong tranh minh họa nội dung bài học từ đó GV giới thiệu truyện
2 Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện đọc.
a)GV đọc diễn cảm toàn bài.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-HS đọc nối tiếp từng câu GV theo đõi phát hiện lỗi phát âm sai.
Luyện đọc từng đoạn. HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn kết hợp giải nghĩa từ:tiều phu , khoảng giập bã trầu ,phú ông ,rịt .
-Luyện từng đoạn trước lớp .
-Luyện đọc đoạn theo nhóm
-Cả lớp đọc ĐT từng đoạn.
3/ Hoạt động 2 Hướng dẫn tìm hiểu bài.
*Gv y/c học sinh đọc đoạn 1
-Nhờ đâu ,chú cuội phát hiện ra cây thuốc quí ?
*HS đọc thầm đoạn 2 
-Chú Cuội dùng cây thuốc vào việc gì ?
*HS đọc thầm đoạn 3.
-Vì sao chú cuội bay lên cung trăng ?
Hoạt đông 3 Luyện đọc lại
 GV đọc điễn cảm đoạn 3.
Gọi 3 HS đọc lại đoạn văn.
2 HS thi đọc đoạn văn .
1 HS đọc toàn bộ câu chuyện.
-Hs theo dõi.
-Cả lớp chú ý lắng nghe
-Mỗi HS đọc 2 câu nối tiếp cho đến hết bài.
-Mỗi HS đọc 1 đoạn từng đoạn cho đến hết bài.
-3 HS đọc nối tiếp nhau mỗi HS đọc 1 đoạn 
-HS đọc theo bàn
-Cả lớp đọc ĐT từng đoạn.
-HS đọc đoạn 1 và tham gia trả lời .
(Nhờ đánh nhau với Hổ)
-HS đọc đoạn 2 và tham gia trả lời .
(Dùng cây thuốc vào viếc cứu người)
(có lần bệnh hay quên)
-HS đọc đoạn 3 và tham gia trả lời .
(Vì vợ cuội bay lên cung trăng)
- Hs lắng nghe.
-3 HS đọc.
-2HS đọc cả lớp theo dõi và nhận xét
-1 HS đọc toàn bộ câu chuyện
KỂ CHUYỆN
Hoạt động 4 GV nêu nhiêm vụ.
Hướng dẫn HS kể từng đoạn câu chuyện .
-HS quan sát lần lượt từng tranh trong SGK 
-1 HS đọc câu gợi ý trong SGK 
-3HS tiếp nối nhau kể 3 đoạn của câu chuyện theo tranh.
-Cả lớp nhân xét ,bổ sung lời kể của mỗi bạn; bình chọn người kể hay hấp dẫn nhất .
Hoạt đông 5 Củng cố dặn dò
-Câu chuyện này giúp các em hiểu điều gì?
-Về nhà tập kể lại câu chuyên cho bạn bè, người thân nghe.
-Hs quan sát tranh 
-1 HS đọc 
-3 HS kể 4 đoạn . Cả lớp theo dõi nhận xét bình chọn người đọc hay nhất.
-Cả lớp nhân xét ,bổ sung
-Hs trả lời.
- Hs lắng nghe.
 Môn Toán
Bài : ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG ĐO LƯỜNG
A/ Mục tiêu:
- Biết làm tính với các số đo theo các đơn vị đo đại lượng đã học (độ dài, khối lượng, thời gian, tiền Việt nam).
- Biết giải các bài toán liên đến những đại lượng đã học.
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài 3, Bài 4.
B/ §å dïng d¹y häc: sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng: HS h¸t 
2/ KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t động cđa HS
Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. «n tËp vỊ ®¹i l­ỵng 
Ho¹t ®éng 2 H­íng dÉn HS ¤n tËp 
Bµi tËp 1 
-Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
-Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ?
-Y/C HS lµm bµi 
-C©u tr¶ lêi nµo ®ĩng ?
-Hai ®¬n vÞ ®o ®é dµi liỊn nhau h¬n kÐm nh©u bao nhiªu lÇn ?
-GV nhËn xÐt 
Bµi 2 
-Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
-GV Y/C HS lµm bµi 
-HS ®äc bµi cđa m×nh tr­íc líp .
-GV nhËn xÐt
Bµi 3
-Gäi HS ®äc ®Ị bµi 
-Gäi 2 HS lªn b¶ng quay kim ®ång hå theo ®Ị bµi .
-Muèn biÕt lan ®i tõ nhµ ®Õn tr­êng hÕt bao nhiªu phĩt ta lµm nh­ thÕ nµo ?
-GV nhËn xÐt 
Bµi 4
-Gäi HS ®äc ®Ị bµi .
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi 
-GV nhËn xÐt 
Ho¹t ®éng 3 Cđng cè
-Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi. 
-HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
HS tr¶ lêi 
-HS nªu miƯng 
-HS tr¶ lêi 
- Hs lắng nghe.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-3 HS nèi tiÕp nh©u ®äc bµi cđa m×nh tr­íc líp .
-Hs sửa bài.
1 HS ®äc ®Ị bµi
-Hs thực hiện
-HS tr¶ lêi 
-1HS ®äc.
-1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo vë 
-Hs sửa bài
 Gi¶i
 Sè tiỊn b×nh cã lµ
2000x2 =4000 (®ång )
 Sè tiỊn b×nh cßn l¹i:
 4000-2700=1300(®ång )
 §¸p sè: 1300 ®ång 
- Hs lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...............................................................................
Thứ tư ngày tháng năm 2015
Môn Tập đọc 
Bài : MƯA
I/ MỤC TIÊU
- Biết ngắt nhịp hợp lý ở các dòng thơ, khổ thơ.
 - Hiểu ND : tả cảnh trời mưa và khung cảnh sinh hoạt ấm cúng của gia đình trong cơn mưa, thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống gia đình của tác giả. (trả lời được các CH trong SGK ; thuộc 2 – 3 khổ thơ).
* Ghi chú : Hs khá giỏi bước đầu biết đọc bài thơ với giọng có biểu cảm.
II /ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III /CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
A /kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra HS mỗi HS kể 3 đoạn câu chuyện Sự tích chú Cuội cung trăng. Gv nhận xét 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 Hướng dẫn cách đọc.
1/ Giới thiệu bài :
-Gv chọn cách giới thiệu sau cho phù hợp nội dung bài
2/ Luyện đọc.
-GV đọc diễn cảm bài thơ .
-GV hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-Đọc từng dòng thơ.
-Đọc từng khổ thơ trước lớp. 
-GV giúp các hiểu nghĩa các từ ngữ mới trong bài : lũõ lượt, lật đật.
-Đọc từng khổ thơ trong nhóm
-Cả lớp đọc đồng thanh cả bài thơ giọng nhẹ nhàng.
Hoạt động 2 Hướng dẫn tìm bài
*Gv y/c Hs đọc thầm 3 khổ thơ đầu 
-Tìm những hình ảnh gợi tả cơn mưa trong bài thơ? 
*Cả lớp đọc thầm khổ thơ 4 . 
-Cảnh sinh hoạt gia đình ngày mưa ấm cung như thế nào?
*Cả lớp đọc thầm khổ thơ.5
-Vì sao mọi người thương tiếc bác ếch ?
-Hình ảnh bác ếch gợi nhớ đến ai ?
Hoạt động 3 Hướng dẫn HTL bài thơ.
GV treo bảng phụ HS đọc xóa dần bảng.
HS thi học thuộc bài thơ với các hình thức sau;
-5 HS đại diện 5 nhóm tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ Đại diên nhóm nào đọc nối tiếp nhanh đội đó thắng.
Thi đọc thuộc khổ thơ theo hình thức hái hoa.
3 HS thi đọc thuộc lòng bài thơ .
GV nhận xét.
Hoạt động 4 củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học. Về nhà tiếp tục HTL cả bài thơ .
-HS theo dõi 
-HS theo dõi 
-Mỗi HS đọc 2 dòng thơ
-Mỗi HS đọc khổ thơ
-HS nêu nghĩa trong SGK các từ :lũõ lượt ,lật đật.
-Hs đọc theo nhóm
-HS đọc ĐT
HS đọc và tham gia trả lời 
câu hỏi.
-(mây đen ...;.mặt trời....;chớp; mưa..; cây lá...;gió hát...;sấm rền...)
-HS đọc thầm khổ thơ 4 tham gia trả lời (Bà....; chị...;mẹ...;)
-HS đọc thầm khổ thơ.4 tham gia trả lời: (Vì bác ếch lặn lội trong mưa)
-(Nghĩ đến những cô chú công nhân)
-Hs đọc 5 lựơt. 5HS đại diện 5 nhóm tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ.
-HS lên bốc thăm và đọc cả theo dõi
3 HS thi đọc thuộc lòng bài thơ .Cả nhận xét và bình chọn ai đọc hay nhất.
-Cả lớp chú ý lắng nghe
Môn Chính tả
Bài : THÌ THẦM
I/ MỤC TIÊU
- Nghe – viết đúng bài CT ; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
- Đọc và viết đúng tên một số nước Đông nam á BT2.
- Làm đúng BT3 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC- CHỦ YẾU
1/ Kiểm tra bài cũ. GV gọi HS trả bài. GV nhận xét. 
2/ Dạy học bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1. Giới thiệu đề bài 
-Làm đúng BT –Viết đúng tên một nước Đông Nam Á. Làm đúng BT điền đúng vào chỗ trống các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lân (tr /ch ;dấu hỏi/ dấu ngã, giải câu đố .
Hoạt động 2 Hướng dẫn viết chính tả.
-GV đọc đoạn viết.
-Hỏi:Bài thơ cho thấy các sự vật, con vật đều biết trò chuyện, thì thầm với nhau. Đó là những sự vật con vật nào?
-Mỗi dòng thơ có mấy chữ?
Trình bày bài thơ như thế nào cho đẹp?
 -Hãy nêu các từ khó,dễ lẫn khi viết chính tả?
-Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được.
Viết chính tả .GV đọc HS viết.
HS tự soát lỗi.
GV thu bài chấm 6 bài.
Hoạt động 3 Hướng dẫn làm bài tập 
-Bài 2.Gọi HS đọc Y/C.
GV gọi 4 HS đọc tên riêng của 5 nước..Ma –lai –xi –a,Mi an – ma,Phi –líp –pin, Xin –ga –po, Thái Lan
Nêu cách viết hoa tên riêng nước ngoài.?
Bài 3
Y/C HS đọc Y/C của bài, quan sát tranh minh họa gợi ý giải đố.
HS tự làm bài
GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Hoạt động4: Củng cố- dặn dò 
-Nhận xét tiết học, nhận xét bài viết của HS.
-Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai
-HS theo dõi
-HS theo dõi. 2HS đọc đoạn viết.
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS trả lời
 -HS viết bảng lớp cả lớp viết bảng con: ngửi, thơm má, .giọt sữa, phảng phất, hoa cỏ 
 -HS nghe viết .
 -Nghe và soát bài.
-Hs nộp bài
-1 HS đọcY/C trong SGK
-HS đọc, cả lớp đọc đồng thanh
HS viết tên các nước Đông Nam Aù
-2HS đọc Y/C
-2 HS thi làm bài đúng nhanh trên bảng lớp .Đọc lời giải cả lớp nhận xét.
-Cả lớp chú ý lắng nghe
Môn Thể dục
Bài : TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI. 
TRÒ CHƠI CHUYỂN ĐỒ VẬT. 
I. MỤC TIÊU
- Thực hiện được tung bóng theo nhóm 2 – 3 người.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ §Þa ®iĨm ph­¬ng tiƯn:
§Þa ®iĨm : S©n tr­êng ,vƯ sinh s¹ch sÏ ,b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn .
Ph­¬ng tiƯn : chuÈn bÞ 6 qu¶ bãng 14 d©y nh¶y vµ s©n ch¬i cho trß ch¬i “ ChuyĨn ®å vËt “ 
III/ Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp 
Néi Dung
Ph­¬ng ph¸p tỉ chøc
1 /PhÇn më ®Çu:
Mơc tiªu : Giíi thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc 
-GV nhËn líp ,phỉ biÕn néi dung ,Y/C giê häc 
* Khëi ®éng 
-TËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung .
-Ch¹y chËm xung quanh s©n 
Trß ch¬i “ T×m ng­êi chØ huy”
* KiĨm tra bµi cị ; KiĨm tra 1tỉ t©p TVBB
2/PhÇn c¬ b¶n 
Mơc tiªu - -¤n ®éng t¸c tung , b¾t bãng t¹i chç vµ di chuyĨn theo nhãm 2-3 .HS biÕt th­ch ®ĩng ®éng t¸c.
-Ch¬i trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt”.HS biÕt c¸ch ch¬i vµ biÕt tham gia ch¬i
*¤n c¸c ®éng t¸c tung ,b¾t bãng t¹i chç vµ di chuyĨn theo nhãm 2- 3 ng­êi
- Tõng HS ®øng t¹i chç tËp tung vµ b¾t bãng mét sè lÇn.
- Thùc hiƯn tung bãng qua l¹i víi nhau trong nhãm 2-3 ng­êi .
HS tõng ®«i di chuyĨn ngang c¸ch nhau kho¶ng 2-4 mvµ tung bãng qua l¹i víi nhau
*Nh¶y d©y chơm hai ch©n.
HS tù «n ®éng t¸c nh¶y d©y kiĨu chơm hai ch©n.
* Trß ch¬i :” ChuyĨn ®å vËt” Ch¬i nh­ tiÕt 63 3 PhÇn kÕt thĩc
-§øng thµnh vßng trßn, cĩi ngõ¬i th¶ láng 
GV hƯ thèng bµi häc :HS vỊ «n tËp bµi d· häc
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện trị chơi
®øng theo h×nh tam gi¸c
S©n vÏ s½n Nh­ Trong SGK
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
Môn Toán
Bài : ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
A/ Mục tiêu:
- Xác định được góc vuông, trung điểm của đoạn thẳng.
- Tính được chu vi hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông.
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài 3, Bài 4.
B/ §å dïng d¹y häc: sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng: HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
3/Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t động cđa HS
Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. «n tËp vỊ h×nh häc 
Ho¹t ®éng2 H­íng dÉn HS ¤n tËp 
Bµi tËp 1 
Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Bµi 2 
Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
GV Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Bµi 3
Gäi HS ®äc ®Ị bµi 
Gäi HS nh¾c l¹i c¸ch tÝnh chu vi h×nh ch÷ nhËt ?
HS tù lµm bµi 
NX bµi lµm cđa HS
Bµi 4
Gäi HS ®äc ®Ị bµi .
HS tù lµm bµi 
NX bµi HS
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè
-Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi. 
-HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-3 HS nèi tiÕp nhau ®äc bµi cđa m×nh tr­íc líp .
-Hs sữa bài.
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp .
Gi¶i
Chu vi h×nh tam gi¸c ABC lµ :
35+26+40=101 (cm )
§¸p sè : 101 cm 
1 HS ®äc ®Ị bµi
HS tr¶ lêi
Gi¶i 
Chu vi m¶nh ®Êt lµ : 
 (125+68) x 2 =386 (m)
 §¸p sè : 386 m 
-Hs sữa bài
-1HS ®äc.
-1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo vë 
Gi¶i
Chu vi h×nh ch÷ nhËt lµ :
 (60+40)x2=200 (m )
 C¹nh h×nh vu«ng lµ:
 200 : 4 =50( m)
 §¸p sè : 50 m 
-Cả lớp chú ý lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:..........................................................................
...........................................................................................................................................
Thứ năm ngày tháng năm 2015
Môn LTVC
Bài : TỪ NGỮ VỀ THIÊN NHIÊN, DẤU CHẤM, DẤU PHẨY
I/ Mục tiêu:
- Nêu được một số từ ngữ nói về lợi ích của thiên nhiên đối với con người và vai trò của con người đối với thiên nhiên BT1, BT2.
- Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ thích hợp BT3.
II / §å dïng d¹y- häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc :
1/ Kiểm tra bµi cị: GV gọi HS trả bài. GV nhận xét. 
2/ Bµi míi :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng 1 : Giíi thiệu bµi
Mơc tiªu : Giíi thiệu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc: Më r«ng vèn tõ về thiªn nhiªn. ¤n luyện về dấu phẩy, dấu chấm
Ho¹t déng 2: H­íng dẫn HS lµm bµi 
Bµi 1 .
-GV Y/C HS nh¾c l¹i Y/C cđa bµi tập .
-Cho HS lµm theo nhãm ( GV ph¸t giấy cho HS lµm bµi )
HS tr×nh bµy bµi .
-GV nhận xét vµ chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng 
Bµi 2
-GV Y/C HS nh¾c l¹i Y/C cđa bµi tập .
-Cho HS lµm theo nhãm ( GV ph¸t giấy cho HS lµm bµi )
HS tr×nh bµy bµi .
-GV nhận xét vµ chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng 
Bµi 3
-1HS ®äc Y/C cđa bµi
-HS lµm bµi.
-Cho HS lµm bµi theo h×nh thøc tiếp søc 
GV nhận xét chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng :
 Tr¸i ®Êt vµ mặt trêi 
-Tuấn lªn b¶y tuỉi (;) Em gái hay hái ( ;) 
 -Mét lần ( ;) em hái bè 
-Bè ¬i,-con nghe nãi tr¸i ®Êt xoay xung quanh mặt trêi.
-Cã ®ĩng thõ kh«ng bè ?
-§ĩng ®Êy ( ; ) con ¹ ! -Bè Tuấn ®¸p. 
-Thế ban ®ªm kh«ng cã mặt trêi th× sao ?
*C©u chuyện g©y c­êi ë chç nµo ?
Ho¹t ®éng 3: Ho¹t ®éng cđng cè dặn dß:
GV nhận xét tiết häc. VỊ nhµ ghi nhí c¸c tõ ng÷ ở bài tập1. VỊ nhµ tập kể lại câu chuyện vui :Tr¸i ®Êt vµ mặt trêi .
-HS l¾ng nghe. 2-3 HS nh¾c l¹i ®Ị bµi
-1 HS ®äc Y/C 
-HS lµm bµi theo nhãm .
-§¹i diện c¸c nhãm lªn tr×nh bµy bµi c¶ líp theo dâi vµ nhận xét 
HS chép lêi ®ĩng vµo vë 
-1 HS ®äc Y/C 
-HS lµm bµi theo nhãm .
§¹i diện c¸c nhãm lªn tr×nh bµy bµi c¶ líp theo dâi vµ nhận xét 
HS chép lêi ®ĩng vµo vë 
 -HS ®äc Y/C
-HS lµm bµi theo h×nh thøc tiếp søc 
-HS tr¶ lêi .
- Hs lắng nghe.
TLV
Bài : VƯƠN TỚI CÁC VÌ SAO
I/ Mục tiêu:
- Nghe và nói lại được thông tin trong bài Vươn tới các vì sao.
- Ghi vào sổ tay ý chính của 1 trong 3 thông tin nghe được.
II/ §å dïng d¹y – häc: sgk
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc 
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1 .KTBC 
GV kiĨm tra 3 HS ®äc trong sỉ tay ghi chÐp c¸c nh©n ghi chÐp vỊ trong c¸c c©u tr¶ lêi cđa §«-rª -mon.
GV nhËn xÐt 
Ho¹t ®éng 2
Mơc tiªu : Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ .
Giíi thiƯu bµi míi néi dung tiÕt häc: V­¬n tíi c¸c v× sao. Ghi chÐp sỉ tay 
Ho¹t ®éng 3 H­íng dÉn HS lµm bµi 
1/Bµi tËp 1
GV Y/C HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 
+ mơc a,b,c. 
GV nh¾c l¹i Y/C 
- Cho HS quan s¸t ¶nh minh ho¹ trong SGK
-¶nh 1 : Tµu Ph­¬ng §«ng .
-¶nh 2 Am -xt¬-r«ng (ng­êi ®Çu tiªn ®Ỉt ch©n lªn mỈt tr¨ng )
-¶nh 3 Ph¹m Tu©n (ng­êi ViƯt Nam ®Çu tiªn bay vµo vị trơ )
-GV nh¾c HS chuÈn bÞ giÊy ®Ĩ ghi chÝnh s¸c nh÷ng con sè, tªn riªng cã trong bµi .
-GV ®äc bµi v­¬n tíi c¸c v× sao.
a/ ChuyÕn bay ®Çu tiªn cđa con ng­êi vµo vị trơ.
b/ Ng­êi ®Çu tiªn ®Ỉt ch©n lªn mỈt tr¨ng.
c/ Ng­êi ViƯt ®Çu tiªn bay vµo vị trơ .
GV ®äc l c¶ bµi mét lÇn .
HS chuÈn bÞ luyƯn nãi trong nhãm.
-Cho c¸c nhãm thi nãi tr­íc líp .
GV nhËn xÐt .
b/Bµi tËp 2
-Cho HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 
-Cho HS thùc hµnh viÕt vµo sỉ tay.
-Cho HS tr×nh bµy bµi tr­íc líp 
GV nhËn xÐt chèt l¹i vµ b×nh chän bµi ghi chÐp tèt nhÊt . 
Ho¹t ®éng 4: Cđng cè dỈn dß
-GV nhËn xÐt tiÕt häc. C¸c em vỊ nhµ ghi nhí nh÷ng th«nh tin ®· ghi chÐp vµo sỉ tay. §äc l¹i c¸c bµi tËp ®äc HK II ®Ĩ «n tËp 
-3 Hs lÇn l­ỵt ®äc bµi cđa m×nh
-HS l¾ng nghe 
-HS l¾ng nghe 
-1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 
-HS quan s¸t ¶nh minh ho¹ 
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
-Hs thực hiện
-1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
 -C¶ líp lắng nghe .
 Môn Toán
Bài : ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC (Tiếp theo)
A/ Mục tiêu:
- Biết tính diện tích các hình chữ nhật, hình vuông và các hình đơn giản tạo bỡi hình chữ nhật, hình vuông.
* Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài 3. 
B/ §å dïng d¹y häc: sgk
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu
1/ Khëi ®éng: HS h¸t 
2/KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt
3/Bµi míi:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Ho¹t ®éng 1 : Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. «n tËp vỊ h×nh häc (TT) 
Ho¹t ®éng2 H­íng dÉn HS ¤n tËp 
Bµi tËp 1 
Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi
Em tÝnh diƯn tÝch h×nh b»ng cách nµo ?
Em cã nhËn xÐt g× vỊ h×nh Avµ D
Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Bµi 2 
Gäi HS ®äc ®Ị to¸n
GV Y/C HS lµm bµi 
GV nhËn xÐt
Bµi 3
Gäi HS ®äc ®Ị bµi 
DiƯn tÝch h×nh H b»ng tỉng diƯn tÝch c¸c h×nh ch÷ nhËt nµo ?
HS tù lµm bµi 
NX bµi lµm cđa HS
Bµi 4
Gäi HS ®äc ®Ị bµi .
HS tù Quan s¸t h×nh trong SGK, Sau ®ã tù xÕp h×nh . Thi xếp trong 3 phĩt lµm theo 4 nhãm . Nhãm nµo xong tr­íc nhãm Êy th¾ng .
NX bµi HS 
Ho¹t ®éng 3: Cđng cè
-Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi.
HS theo dâi
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-Hs trả lời
-Hs trả lời
-3 HS nèi tiÕp nhau ®äc bµi cđa m×nh tr­íc líp .
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-1 HS lªn b¶ng lµm bµi c¶ líp lµm vµo vë tËp .Gi¶i
DiƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt lµ :
 12 x 6 = 72 (cm2)
 DiƯn tÝch h×nh vu«ng lµ:
 9 x9 =81 (cm2)
 §¸p sè :72 cm 2, 81 cm2 
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-HS tr¶ lêi
Gi¶i 
DiƯn tÝch h×nh CKHE lµ :
3 x3 =9 (cm2)
 DiƯn tÝch h×nh ABEG
6 x6= 36 (cm2)
 DiƯn tÝch h×nh H
 9 +36 = 45 (cm2)
 §¸p sè : 45 cm2 
-1 HS ®äc ®Ị bµi
-Hs thực hiện
- Hs lắng nghe
- Hs lắng nghe
Môn: Thể dục
Bài : TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI. 
TRÒ CHƠI CHUYỂN ĐỒ VẬT. 
I. MỤC TIÊU
- Thực hiện được tung bóng theo nhóm 2 – 3 người.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ §Þa ®iĨm ph­¬ng tiƯn:
§Þa ®iĨm : S©n tr­êng ,vƯ sinh s¹ch sÏ ,b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn .
Ph­¬ng tiƯn : chuÈn bÞ 6 qu¶ bãng 14 d©y nh¶y vµ s©n ch¬i cho trß ch¬i “ ChuyĨn ®å vËt “ 
III/ Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp 
Néi Dung
Ph­¬ng ph¸p tỉ chøc
1 /PhÇn më ®Çu:
Mơc tiªu : Giíi thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc 
-GV nhËn líp ,phỉ biÕn néi dung ,Y/C giê häc 
* Khëi ®éng 
-Ch¹y chËm xung quanh s©n 200-300m
-TËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung .
Trß ch¬i “ KÕt b¹n”
* KiĨm tra bµi cị ; KiĨm tra 1tỉ t©p TVBB
2/ PhÇn c¬ b¶n 
Mơc tiªu - KiĨm tra ®éng t¸c tung vµ b¾t bãng.HS biÕt c¸ch thùc hiƯn ®éng t¸c ë møc t­¬ng ®èi
 -Ch¬i trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt”.HS biÕt c¸ch ch¬i vµ biÕt tham gia ch¬i
*-KiĨm tra tung vµ b¾t bãng theo nhãm 2-3em 
 Mçi lÇn kiĨm tra 2-3 lªn thùc hiƯn ®éng t¸c tung vµ b¾t bãng, kho¶ng c¸ch gi÷a 2 HS lµ 2-4m. c¸c em tung bãng cho nhau.
- C¸ch ®¸nh gi¸ theo 2 møc Hoµn thµnh vµ ch­a hoµn thµnh.
+Hoµn thµnh : HS thùc c¸c ®éng phèi hỵp mét c¸ch nhÞp nhµng,khÐo lÐo.bãng kh«ng bay lƯch.
+ Ch­a hoµn thµnh: B¾t ®­ỵc bãng d­íi 2 lÇn,vµ tung bãng cã nhiỊu sai sãt.®éng t¸c phèi hỵp kh«ng nhÞp nhµng .ThiÕu cè g¾ng trong tËp luyƯn.
* Trß ch¬i :” ChuyĨn ®å vËt” Ch¬i nh­ tiÕt 63 
3 PhÇn kÕt thĩc
-§øng thµnh vßng trßn, cĩi ngõ¬i th¶ láng 
GV hƯ thèng bµi häc :HS vỊ «n tËp bµi d· häc
-Hs theo dõi
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện	
-Hs thực hiện Trß ch¬i “ KÕt b¹n”
-Hs thực hiện trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt"
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...........................................................................
Thứ sáu ngày tháng năm 2015
Môn Chính tả
Bài : DÒNG SUỐI THỨC
I/ MỤC TIÊU
- Nghe – viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài thơ lục bát.
- Làm đúng BT2 a/b hoặc BT3 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk	
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC- CHỦ YẾU
1 / Kiểm tra bài: GV gọi HS trả bài. Gv nhận xét
2/ Dạy học bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1. Giới thiệu đề bài -Làm đúng BT -Viết đúng tên một nước Đông Nam Á
-Làm đúng BT điền đúng vào chỗ trống các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lân (tr /ch ; dấu hỏi/ dấu ngã)
 Hoạt động 2 Hướng dẫn viết chính tả.
-GV đọc đoạn viết.
-Hỏi:Tác giả tả giấc ngủ của muôn vật trong đêm như thế nào?
-Trong đêm,dòng suối thức để làm gì?
-Bài thơ theo thể thơ gì?
Trình bày bài thơ như thế nào cho đẹp?
 -Hãy nêu các từ khó,dễ lẫn khi viết chính tả? Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được.
-Viết chính tả .GV đọc HS viết.
-HS tự soát lỗi.
-GV thu bài chấm 6 bài nhận xét.
Hoạt động 3 Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 2.
Gọi HS đọc Y/C.
HS tự làm bài.
HS phát biểu ý kiến
GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3
-Y/C HS đọc Y/C của bài, quan sát tranh minh họa gợi ý giải đố.
-HS tự làm bài
GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Hoạt động 4 Củng co-á dặn dò 
-Nhận xét tiết học, nhận xét bài viết của HS. Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai
-HS theo dõi
-Hs lắng nghe và 2HS đọc đoạn viết.
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS trả lời
-HS trả lời
 -HS viết bảng lớp cả lớp viết bảng 
 con: ngủ, Trên nương, ngô vàng, 
 vườn 
 -HS nghe viết .
 -Nghe và soát bài.
-Hs nộp bài
-1 HS đọcY/C trong SGK
-HS tự làm bài nêu ý kiến 
HS phát biểu ý kiến
-2HS đọc Y/C
-2 HS thi làm bài đúng nhanh trên bảng lớp. Đọc lời giải cả lớp nhận xét.
- Hs lắng nghe
Môn Tập viết
Bài : ÔN CHỮ HOA A, M, N,V (kiểu 2) 
I. MỤC TIÊU
- Viết đúng và tương đối nhanh các chữ hoa (kiểu 2) :A, M(1 dòng) , N, V (1 dòng) ; Viết đúng tên riêng An Dương Vương (1 dòng) và câu ứng dụng : Tháp mười .Bác Hồ (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: sgk
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1/ Kiểm tra bài cũ: 1HS đọc từ ứng dụng và câu ứng dụng đã học ở tiết trước .Phú Yên :
Yêu trẻ,trẻ hay đến nhà
 Kính già,già để tuổi cao
 2 HS viết cả lớp theo dõi. GV nhận xét
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
2/ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Hôm nay chúng ta Củng cố cách viết hoa A,M,N,V thông qua bài tập ứng dụng:
- Viết tên riêng An Dương Vương bằng cỡ chữ nhỏ.
-Viết câu ứng dụng : 
 Tháp mười đẹp nhất bông sen
 Việt Nam dẹp nhất có tên Bác Hồ bằng cỡ chữ nhỏ.
-GV viết đề bài lên bảng.
3/ Hoạt động 2 : 
 -GV Y/C HS đọc bài viết.
_Gv viết mẫu, kết hợp nhắn lại cách viết A,M,N,V
-GV Y/C HS viết vào bảng con. chữ A,M,N,V
-Y/C HS đọc từ ứng du

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_34_nam_hoc_2014_2015_ban.doc