Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2014-2015 (Bản hay)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS hiểu:
Biết nguyên nhân gây ra bệnh sốt huyết.
Biết một số cách phồng chống, đề phòng bệnh này
II. ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động dạy Hoạt động học
1/ Gv cho học sinh thảo luận nhóm theo các câu hỏi sau.
Gv đưa ra những câu hỏi để cho học sinh thảo luận:
-Muỗi đốt nó gây cho chúng ta bệnh gì?
-Chúng ta làm cách nào cho muỗi đừng đốt?
-Ở nhà em thường làm những việc gì để phòng tránh muỗi đốt?
-Chúng ta tiêu diệt muỗi bằng cách nào?
2/ Gv cho học sinh trình bày kết quả thảo luận của mình.
Gv nhận xét và chốt lại
-Con muỗi là một con vật truyền bệnh trung gian, nó thường gây ra cho chúng ta bệnh sốt huyết.
-Chúng ta phải tiêu diệt chúng bằng nhiều cách như thả cá vào lu nước để co nó ăn lăng quăng, úp những gáo dừa, lu nước phải có nắp đậy, ngũ phải bắt màng, .
3/ Củng cố, dặn dò.
-Gv củng cố lại tiết học. Nhận xét chung tiết học. Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho giờ sau.
-Học sinh thảo luận theo nhóm 4
-Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
-Các nhóm khác bổ sung nếu có.
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
Tuần 33 Thứ hai ngày 20 tháng 04 năm 2015 Môn Đạo đức Bài : BÀI DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG (Nguyên nhân gây bệnh do muỗi đốt và cách phòng tránh) I. MỤC TIÊU Giúp HS hiểu: Biết nguyên nhân gây ra bệnh sốt huyết. Biết một số cách phồng chống, đề phòng bệnh này II. ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Gv cho học sinh thảo luận nhóm theo các câu hỏi sau. Gv đưa ra những câu hỏi để cho học sinh thảo luận: -Muỗi đốt nó gây cho chúng ta bệnh gì? -Chúng ta làm cách nào cho muỗi đừng đốt? -Ở nhà em thường làm những việc gì để phòng tránh muỗi đốt? -Chúng ta tiêu diệt muỗi bằng cách nào? 2/ Gv cho học sinh trình bày kết quả thảo luận của mình. Gv nhận xét và chốt lại -Con muỗi là một con vật truyền bệnh trung gian, nó thường gây ra cho chúng ta bệnh sốt huyết. -Chúng ta phải tiêu diệt chúng bằng nhiều cách như thả cá vào lu nước để co nó ăn lăng quăng, úp những gáo dừa, lu nước phải có nắp đậy, ngũ phải bắt màng, .. 3/ Củng cố, dặn dò. -Gv củng cố lại tiết học. Nhận xét chung tiết học. Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho giờ sau. -Học sinh thảo luận theo nhóm 4 -Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp. -Các nhóm khác bổ sung nếu có. - Hs lắng nghe. - Hs lắng nghe. - Hs lắng nghe. Môn Toán KIỂM TRA ĐỀ DO NHÀ TRƯỜNG RA * Tập trung vào việc đánh giá : - Kiến thức kĩ năng đọc, viết số có năm chữ số. - Tìm số liền sau của số có năm chữ số; sắp xếp 4 số có năm chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn ; thực hiện phép cộng , phép trừ các số đến năm chữ số; nhân số với năm chữ số với số có một chữ số (có nhớ không liên tiếp); chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. - Xem đồng hồ và nêu kết quả bằng hai cách khác nhau. - Biết giải toán đến hai phép tính. Môn TNXH Bài: CÁC ĐỚI KHÍ HẬU I. MỤC TIÊU: - Nêu được tên 3 đới khí hậu trên trái đất: Nhiệt đới, ôn đới, hàn đới. * Ghi chú : Nêu được đạt điểm chính của 3 đới khí hậu. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Khởi động (1’) 2. Kiểm tra bài cũ (4’): GV gọi HS trả bài. GV nhận xét. 3. Bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH * Hoạt động 1 : Làm việc theo cặp Mục tiêu : Kể tên các đới khí hậu trên Trái Đất. Cách tiến hành : Bước 1 : - GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 trong SGK trang 124 và trả lời theo các gợi ý sau : - HS quan sát và trả lời. + Chỉ và nói tên các đới khí hậu ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu. + Mỗi bán cầu có mấy đới khí hậu ? + Kể tên các đới khí hậu từ xích đạo đến Bắùc cực và từ xích đạo đến Nam cực. Bước 2 : - GV gọi một số HS trả lời trước lớp. - HS trả lời trước lớp. - GV hoặc HS bổ sung, hoàn thiện câu trả lời. Kết luận : Mỗi bán cầu đều có ba đới khí hậu. Từ xích đạo đến Bắùc cực hay đến Nam cực có các đới sau : nhiệt đới, ôn đới và hàn đới. * Hoạt động 2 : Thực hành theo nhóm Mục tiêu : - Biết chỉ trên quả địa cầu các đới khí hậu. - Biết đặc điểm chính của các đới khí hậu. Cách tiến hành : Bước 1 : - GV hướng dẫn HS cách chỉ vị trí các đới khí hậu: nhiệt đới, ôn đới và hàn đới trên quả địa cầu. - HS nghe hướng dẫn. + Trước hết, GV yêu cầu HS tìm đường xích đạo trên quả địa cầu. + HS tìm đường xích đạo trên quả địa cầu. + GV xác định trên quả địa cầu 4 đường ranh giới giữa các đới khí hậu. Để xác định 4 đường đó, GV tìm 4 đường không liền nét ( - - - -) song song với xích đạo. Những đường đó là : chí tuyến Bắc, chí tuyến Nam, vòng cực Bắc, vòng cực Nam. Sau đó GV có thể dùng phấn hoặc bút màu tô đậm 4 đường đó. (GV không cần giới thiệu tên 4 đường này với HS) + HS theo dõi. + GV hướng dẫn HS chỉ các đới khí hậu trên quả địa cầu.Ví dụ : Ở Bắc bán cầu, nhiệt đới nằm giữa đường xích đạo và chí tuyến Bắc. + HS nghe hướng dẫn và chỉ các đới khí hậu trên quả địa cầu. + GV giơiù thiệu hoặc khai thác vốn hiểu biết của HS giúp cho HS biết đặc điểm chính của các đới khí hậu. Bước 2 : - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm theo gợi ý : - HS làm việc theo nhóm theo gợi ý. + Đối với HS khá giỏi : Chỉ trên quả địa cầu vị trí của Việt Nam và cho biết nước ta nằm trong đới khí hậu nào ? + HS trong nhóm lần lượt chỉ các đới khí hậu trên quả địa cầu. + Trưng bày các hình ảnh thiên nhiên và con người ở các đới khí hậu khác nhau (mỗi nhóm lựa chọn cách trưng bày riêng). + HS tập trưng bày trong nhóm (kết hợp chỉ trênquả địa cầu và chỉ trên tranh ảnh đã được sắp xếp sẵn. Bước 3 : - GV yêu cầu các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình. - Các nhóm trình bày kết quả. - GV hoặc HS nhận xét phần trình bày của mỗi nhóm. Kết luận : Trên rái Đất, những nơi càng ở gần xích đạo càng nóng, càng ở xa xích đạo càng lạnh. Nhiệt đới : thường nóng quanh năm ; ôn đới : ôn hoà , có đủ bốn mùa ; hàn đới : rất lạnh. Ở hai cực của Trái ĐâÁt quanh năm nước đóng băng. * Hoạt động 3 : Chơi trò chơi Tìm vị trí các đới khí hậu Mục tiêu : - Giúp HS nắm vững vị trí của các đới khí hậu. - Tạo hứng thú trong học tập. Cách tiến hành : Bước 1 : - GV chia nhóm và phát cho mỗi nhóm hình vẽ tương tự như hình 1 trong SGK trang 124 (nhưng không có màu) và 6 dải màu (như các màu trên hình 1 trong SGK trang 124). - HS chhia nhóm và nhận đồø dùng. Bước 2 : - Khi GV hô “bắt đầu”, HS trong nhóm bắt đầu trao đổi với nhau và dán các dải màu vào hình vẽ. - HS tiến hành chơi. Bước 3 : - HS trưng bày sản phẩm. - GV hoặc HS đánh giá kết quả làm việc của từng nhóm. Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò Gv chốt lại bài và nhận chung tiết học. Dặn chuẩn bị cho bài sau -Nhóm nào xong trước, đúng và đẹp, nhóm đó thắng. - HS nghe. Môn Thủ công Bài:LÀM QUẠT GIẤY TRÒN ( Tiết 3) I. Mục tiêu: - Biết cách làm quạt giấy tròn . - Làm được quạt giấy tròn. Các nếp gấp có thể cách nhau hơn một ô và chưa đều nhau. Quạt có thể chưa tròn. * Ghi chú : Với HS khéo tay làm được quạt giấy tròn. Các nếp gấp thẳng, phẳng, đều nhau. Quạt tròn. *GDSDNLTK&HQ: Quạt tạo giĩ. Sử dụng quạt sẽ tiết kiệm năng lượng điện. II. Đồ dùng dạy học: sgk III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuận bị của học sinh. Gv nhận xét 2. Giới thiệu bài : Gv lựa chọn cách giới thiệu bài Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Gv nêu yêu cầu và tổ chức cho học sinh làm bài. -Giáo viên gợi ý cho học sinh trang trí quạt bằng cách vẽ các hình, dán nan giấy bạc, kẻ đường màu song song theo chiều dài tờ giấy trước khi gấp quạt. Sau khi học sinh gấp xong mỗi nếp gấp phải miết thẳng và kỹ. Gấp xong cần buột chặt bằng chỉ vào đúng nếp gấp giữa. Khi dán cần bơi hồ mỏng, đều. Học sinh thực hành. Giáo viên quan sát, giúp đỡ những em cịn lúng túng để các em hồn thành sản phẩm. Tổ chức cho học sinh trưng bày, nhận xét tự đánh giá sản phẩm đẹp. 2/ Cũng cố dặn dị: Giáo viên nhận xét sản phẩm của học sinh. Dặn dị học sinh ơn lại các bài học và chuẩn bị giấy... để kiểm tra cuối năm. - Hs lắng nghe. - Hs lắng nghe. - Hs lắng nghe. - Hs lắng nghe. -Học sinh thực hành trang trí. -Học sinh bình chọn sản phẩm đẹp nhất - Hs lắng nghe. - Hs lắng nghe. RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:......................................................................... Thứ ba ngày 21 tháng 04 năm 2015 Môn Tập đọc Bài : CÓC KIỆN TRỜI I. MỤC TIÊU : TĐ : Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. - Hiểu ND : Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của trời, buộc trời phải làm mưa cho hạ giới. (trả lời được các CH trong SGK) Kể chuyện : Kể lại được một đoạn truyện theo lời của một nhân vật trong truyện dựa vào tranh minh họa. * Ghi chú : HS khá giỏi biết kể lại câu chuyện theo lời của một nhân vật. B/ KỂ CHUYỆN. 1.Rền kĩ năng nói: -Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, HS kể lại được toàn câu chuyện. -Kể tự nhiên, phối hợp được lời kể với điệu bộ, động tác; thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung câu chuyện. 2. Rèn kĩ năng nghe: -Tập trung theo dõi bạn kể chuyện. -Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn; kể tiếp được lời bạn. II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: SGK III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TẬP ĐỌC A/ KIỂM TRA BÀI CŨ: HS đọc bài Cuốn sổ tay trả lời câu hỏi . Hãy nói vài điều lý thú ghi trong sổ tay của Thanh ? -Vì sao Lân khuyên Tuấn không nên tự ý xem số tay của bạn? B/ DẠY BÀI MỚI: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Giới thiệu bài. HS quan sát tranh và miêu tả hình ảnh trong tranh minh họa nội dung bài học từ đó GV gới thiệu truyện 2/Hoạt động 1: Hướng đẫn luyện đọc. a)GV đọc diễn cảm toàn bài. b) GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -HS đọc nối tiếp từng câu GV theo đõi phát hiện lỗi phát âm sai. -HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn kết hợp giải nghĩa từ: thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thủ, túng thế, trần gian. -Luyện đọc đoạn theo nhóm 3/ Hoạt động2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. *Gv yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 -Vì sao Cóc phải lên kiện Trời ? *Gv yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 -Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trước khi đánh trống ? -Hãy kể lại cuộc chiến giữa hai bên. *Gv yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 -Sau cuộc chiến thái đôï của Trời như thé nào? -Theo em, Cóc có những điểm gì đáng khen ? Hoạt đông 3 Luyện đọc lại 3Nhóm thi đọc phân vai -HS theo dõi. - Hs lắng nghe. -Mỗi HS đọc 2 câu nối tiếp cho đến hết bài. -Mỗi HS đọc 1 đoạn từng đoạn cho đến hết bài. -HS đọc theo nhóm đôi -Hs đọc và tham gia trả lời câu hỏi (Vì trời nắng hạng quá lâu) -Hs đọc và tham gia trả lời câu hỏi (chị ong ..anh cua ở trong chậu nước) (trời sai Gà ..thầm sét .) -Hs trả lời. -Hs đọc và tham gia trả lời câu hỏi (Trời mời Cóc vào nhà để nói chuyện) (Cóc biết dùng sức mạnh của nhiều con vật và buột trời phải mưa) -3Nhóm đọc phân vai cả lớp theo dõi và bình chọn nhóm đọc hay nhất .bạn đọc hay nhất . KỂ CHUYỆN Hoạt động 4 GV nêu nhiêm vụ. -HS quan sát tranh minh họa và tập kể từng đoạn của câu chuyện. nhớ lại kể lại hấp dẫn. Hướng dẫn HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh. -HS quan sát lần lượt từng tranh trong SGK . -4HS tiếp nối nhau kể 4 đoạn của câu chuyện theo tranh. Cả lớp nhân xét , bổ sung lời kể của mỗi bạn; bình chọn người kể hay hấp dẫn nhất . Hoạt đông 5 Củng cố dặn dò -Câu chuyện này giúp các em hiểu điều gì? -Về nhà tập kể lại câu chuyên cho bạn bè, người thân nghe. -Hs quan sát tranh -Hs kể từng đoạn theo tranh -4 HS kể 4 đoạn . Cả lớp theo dõi nhận xét bình chọn người đọc hay nhất. -Hs trả lời - Hs lắng nghe. Môn Toán Bài : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 A. MỤC TIÊU - Đọc viết được số trong phạm vi 100.000. - Viết được số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại. - Biết tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước. * Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài , 3 (a ; cột 1 câu b). B/ §å dïng d¹y häc: sgk C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu: 1/ Khëi ®éng; HS h¸t 2/ KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GV nhËn xÐt Bµi míi: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t cđa HS Ho¹t ®éng 1 : Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc. «n tËp c¸c sè ®Õn 100000 Ho¹t ®éng 2 : Híng dÉn HS ¤n tËp Bµi tËp 1 Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi Y/C HS lµm bµi GV nhËn xÐt Bµi 2 Gäi HS ®äc Y/C bài to¸n Gv hướng dẫn học sinh đọc các số sè 1,4,5 ph¶i ®äc nh thÕ nµo ? Gäi HS ®äc vµ lµm bµi GV nhËn xÐt Bµi 3 -H·y nªu Y/C cđa bµi tËp -Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm -NX bµi HS Bµi tËp 4 GV gäi 1 HS ®äc ®Ị bµi . Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? ¤ trèng thø nhÊt em ®iỊn sè nµo ? V× Sao ? -NX bµi HS Ho¹t ®éng 3 Cđng cè -Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi -HS theo dâi -1 HS ®äc ®Ị bµi -2 HS lên b¶ng lµm bµi , HS c¶ líp lµm bµi vµo vë tËp. -1 HS ®äc -1 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp. -1 HS ®äc -1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo b¶ng con 9725=9000+700+200+5 -1 HS ®äc ®Ị bµi -HS tr¶ lêi . -HS tù lµm bµi . -Hs lắng nghe RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:.............................................................................. Thứ tư ngày 22 tháng 04 năm 2015 Môn Tập đọc Bài : MẶT TRỜI XANH CỦA TÔI I. MỤC TIÊU - Biết ngắt nhịp hợp lý ở các dòng thơ, nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ. - Hiểu được tình yêu quê hương của tác giả qua hình ảnh “mặt trời xanh” và những dòng thơ tả vẻ đẹp đa dạng của rừng cọ. (trả lời được các CH trong SGK ; thuộc bài thơ). * Ghi chú : Hs khá giỏi bước đầu biết đọc bài thơ với giọng có biểu cảm. II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC A /Kiểm tra bài cũ: GV gọi HS trả bài. GV nhận xét. B/Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 Hướng dẫn HS cách đọc. 1/ Giới thiệu bài :Gv lựa chọn cách giới thiệu bài sau cho phù hợp 2/ Luyện đọc. -GV đọc diễn cảm bài thơ . -Đọc từng dòng thơ. -Đọc từng khổ thơ trước lớp. -GV giúp các hiểu nghĩa các từ ngữ mới trong bài : Cọ -Đọc từng khổ thơ trong nhóm -Cả lớp độc đồng thanh cả bài thơ.giọng nhẹ nhàng. Hoạt động 2 Hướng dẫn tìm hiểu bài: *Cả lớp đọc thầm. -Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào ? -Về mùa hè, rừng cọ có gì thú vị ? *Cả lớp đọc thầm 2 khổ thơ cuối -Vì sao tác giả thấy lá cọ giống như mặt trời? -Em có thích gọi lá cọ là”mặt trời xanh “không ? Vì sao? Hoạt động 3 Hướng dẫn HTL bài thơ. -3 HS thi đọc lại bài thơ . -GV Hướng dẫn HS HTL bài thơ. GV treo bảng phụ HS đọc xóa dần bảng. HS thi học thuộc bài thơ với các hình thức sau; -Bốn HS đại diện 4 nhóm tiếp nối nhau đọc 4 khổ thơ Đại diên nhóm nào đọc nối tiếp nhanh đội đó thắng. Thi đọc thuộc khổ thơ theo hình thức hái hoa. 3 HS thi đọc thuộc lòng bài thơ . GV nhận xét. Hoạt động 4: củng cố dặn dò. GV nhận xét tiết học. Về nhà tiếp tục HTL cả bài thơ . -HS theo dõi -HS theo dõi -Mỗi HS đọc 2 dòng thơ nối tiếp -Mỗi HS đọc khổ thơ -HS nêu nghĩa trong SGK các từ : cọ: -HS đọc theo nhóm -HS đọc ĐT HS đọc 2 khổ thơ đầu HS tham gia trả lời (Được so sánh với tiếng gió, tiếng thác) (Nằm trên rừng cọ nhìn trời xanh lá che) HS đọc 2 khổ thơ cuối HS tham gia trả lời (Vì lá cọ xèo từng tia nắng) -Hs trả lời -3 HS đọc 5 lựơt - HS nghe. -4HS đại diện 4 nhóm tiếp nối nhau đọc 4 khổ thơ. -HS lên bốc thăm và đọc cả theo dõi -3 HS thi đọc thuộc lòng bài thơ . Cả nhận xét và bình chọn ai đọc hay nhất. - HS nghe. Môn Chính tả Bài : CÓC KIỆN TRỜI I. MỤC TIÊU - Nghe – viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Đọc và viết đúng 5 tên nước láng giềng ở Đông nam á BT2. - Làm đúng BT3 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn. II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1 / Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng viết các từ: vừa vặn, dùi trống, về, -Gv nhận xét. Hoạt động dạy Hoạt động học 2/ Dạy học bài mới: Hoạt động 1. Giới thiệu đề bài -Làm đúng BT điền đúng vào chỗ trống các âm đễ lẫn s/x; o/ô Hoạt động 2 Hướng dẫn viết chính tả. -GV đọc đoạn viết. -Hỏi: Vì sao cóc kiện Trời? -Những từ nào trong bài chính tả được viết hoa ? Vì sao? -Hãy nêu các từ khó,dễ lẫn khi viết chính tả? -Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được. -Viết chính tả .GV đọc HS viết. -HS tự soát lỗi. -GV thu bài chấm ¼ số bài. -Gv nhận xét Hoạt động3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2. Gọi HS đọc Y/C. HS đọc Bru-nây, Cam –phu –chia, Đông –ti mo, In- đo â-nê- xi- a Bài 3 Gọi HS đọc Y/C. 2 HS lên bảng làm. -Gv nhận xét và chốt lại Hoạt động 4: Củng cố-dặn dò Nhận xét tiết học, nhận xét bài viết của HS. Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai -HS theo dõi -2HS đọc đoạn viết. -HS trả lời -HS trả lời -Hs nêu -HS viết bảng con -HS nghe viết . -Nghe và soát bài. -Hs nộp bài 1 HS đọcY/C trong SGK HS đọc cá nhân, cả lớp đọc đồng thanh. -1 HS đọcY/C trong SGK -2HS lên bảng điền -HS tự sửa bài và làm vào vở - Hs lắng nghe. Môn Thể dục Bài : TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN.TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI. TRÒ CHƠI CHUYỂN ĐỒ VẬT. I. Mục tiêu: - Thực hiện được tung bắt bóng cá nhân (tung bón bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay). - Biết cách tung bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ §Þa ®iĨm ph¬ng tiƯn: §Þa ®iĨm: S©n trêng, vƯ sinh s¹ch sÏ ,b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn . Ph¬ng tiƯn: chuÈn bÞ 6 qu¶ bãng vµ s©n ch¬i cho tro ch¬i “ ChuyĨn ®å vËt “ III/ Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp Néi Dung PP tỉ chøc 1 /PhÇn më ®Çu: Mơc tiªu: Gií thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc -GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung, Y/C giê häc * Khëi ®éng -TËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung . -Trß ch¬i “ T×m ngêi chØ huy” -Ch¹y chËm1 vßng xung quanh s©n tËp kho¶ng 200 -300m * KiĨm tra bµi cị: KiĨm tra 1tỉ t©p TVBB 2/ PhÇn c¬ b¶n Mơc tiªu: ¤n ®éng t¸c tung vµ b¾t bãng c¸c nh©n .Y/C biÕt c¸ch thùc hiƯn ®éng t¸c ë møc t¬ng ®èi ®ĩng . -Ch¬i trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt”.HS biÕt c¸ch ch¬i vµ biÕt tham gia ch¬i *¤n tung bãng vµ b¾t bãngtheo nhãm 3 ngêi - Tõng HS ®øng t¹i chç tËp tung vµ b¾t bãng mét sè lÇn. - Chia sè HS trong líp thµnh tõng nhãm mçi nhãm 3 ngêi * Trß ch¬i:” ChuyĨn ®å vËt” Ch¬i nh tiÕt 63 3 PhÇn kÕt thĩc -§øng thµnh vßng trßn, cĩi ngõ¬i th¶ láng GV hƯ thèng bµi häc :HS vỊ «n tËp bµi d· häc -Hs theo dõi -Hs tËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung . -Hs ch¬i “ T×m ngêi chØ huy” -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện trß ch¬i. -Hs thực hiện Môn Toán Bài : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.000 ( tt) A. Mục tiêu: - Biết so sánh được các số trong phạm vi 100.000. - Biết sắp xếp một dãy số theo thứ tự nhất định. * Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài , 3 , Bài 5. B/ §å dïng d¹y häc . C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu 1/ Khëi ®éng: HS h¸t 2/KiĨm tra bµi cị: 2 HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt 3/ Bµi míi: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t động cđa HS Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc: «n tËp c¸c sè ®Õn 100000 Ho¹t ®éng2 Híng dÉn HS ¤n tËp Bµi tËp 1 Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? Tríc khi ®iỊn dÊu ta ph¶i lµm g× ? Y/C HS lµm bµi GV nhËn xÐt Bµi 2 Gäi HS ®äc ®Ị to¸n GV Y/C HS lµm bµi GV nhËn xÐt Bµi 3 H·y nªu Y/C cđa bµi tËp Tríc khi s¾p xÕp c¸c sè theo thø tù tõ bÐ ®ến lín ta ph¶i lµm g× ? Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm NX bµi HS Bµi tËp 4 HS lµm t¬ng tù nh bµi 3 Bµi tËp 5 GV gäi 1 HS ®äc ®Ị bµi . Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm NX bµi HS Ho¹t ®éng 3 Cđng cè -Gv nhân xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi -HS theo dâi -1 HS ®äc ®Ị bµi -HS tr¶ lêi -HS tr¶ lêi -1 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp. -1 HS ®äc ®Ị bµi -1 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp. -1 HS ®äc ®Ị bµi -Hs trả lời. -1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo b¶ng con -Hs thực hiện -1 HS ®äc ®Ị bµi -Hs trả lời. 1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo b¶ng con - HS nghe. RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...................................................................... Thứ năm ngày 23 tháng 4 năm 2015 Môn LTVC Bài : NHÂN HÓA I. Mục tiêu: - Nhận biết được hiện tượng nhân hóa, cách nhân hóa được tác giả sử dụng trong đoạn thơ, đoạn văn BT1. - Viết được một đoạn văn ngắn có sử dụng phép nhân hóa BT2. *Giảm tải: Chỉ yêu cầu viết 1 câu cĩ sử dụng phép nhân hĩa. II / §å dïng d¹y- häc: sgk III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc : 1/ Kiểm tra bµi cị : GV ®äc cho HS viết bµi 1 Cđa Tuần 32. GV chêm 1 sè bµi vµ nhận xét. 2/ Bµi míi : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Ho¹t ®éng 1 : Giíi thiệu bµi Mơc tiªu: Giíi thiệu ®Ị bµi vµ nội dung bµi häc: Nh©n ho¸. Ho¹t ®éng 2 Híng dẫn lµm bµi tập Bµi 1: Gv Y/C HS nhắc l¹i Y/C cđa bµi tập . C©u a -Cho HS th¶o luận nhãm -C¸c nhãm tr×nh bµy bµi trªn giấy khỉ to d¸n trªn b¶ng líp -GV chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng: *Sù vật ®ỵc nh©n ho¸ trong ®o¹n th¬ lµ: mầm c©y , H¹t ma, C©y ®µo T¸c gi¶ ®· nh©n ho¸ c¸c sù vật Êy b»ng tõ ng÷ chỉ ngêi, bộ phận cđa ngêi lµ : m¾t Nh©n ho¸ b»ng tõ ng÷ chỉ ho¹t ®éng, ®Ỉc điểm cđa ngêi lµ : tỉnh giấc (mầm cây tỉnh giấc), mãi miết , trèn t×m (h¹t ma mãi miết trèn t×m ); lim dim, cêi .. C©u b Cho HS ®äc Y/C ®o¹n v¨n cđa c©u b GV nhắc l¹i Y/C Cho HS lµm bµi. -GV chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng . * Sù vật ®ỵc nh©n ho¸ : c¬n d«ng, l¸ c©yg¹o, c©y g¹o . * Nh©n ho¸ b»ng c¸c tõ ng÷ chỉ ngêi : anh ,em *Nh©n ho¸ b»ng c¸c tõ ng÷ chø ho¹t ®éng ®Ỉc ®iĩm cđa ngêi: kéo ®Õn (c¬n d«ng kéo ®Õn) reo, chµo (l¸ c©y ) g¹o mĩa reo chµo) th¶o, hiền ®øng h¸t ( c©y g¹o th¶o hiền, ®øng h¸t) -Trong c¸c h×nh ¶nh nh©n ho¸ trªn, em thích h×nh ¶nh nµo? V× sao? Bµi 2 -GV Y/C 1 HS ®äc Y/C cđa bµi. -Cho HS lµm bµi. -GV nhận xét Ho¹t ®éng 3: cđng cè-dặn dß: GV nhận xét tiết häc. Nh¾c nhë HS cha lµm xong bµi 2 về nhµ lµm tiếp cho hoµn chỉnh . -HS l¾ng nghe. 2-3 HS nh¾c l¹i ®Ị bµi -1 HS ®äc Y/C vµ nªu Y/C cđa bµi c¶ líp theo dâi -HS th¶o luận nhãm -§¹i diện nhãm lªn b¶ng tr×nh bµy. Líp nhận xét. -HS chép lêi gi¶i ®ĩng vµo vë -1 HS ®äc Y/C -HS lµm bµi c¸ nh©n -HS chép lêi gi¶i ®ĩng vµo vë -HS tr¶ lêi theo c¶m nghĩ cđa m×nh . -1 HS ®äc ,líp l¾ng nghe . -HS lµm bµi -HS chép lêi gi¶i ®ĩng vµo vë - Hs lắng nghe. Môn TLV Bài : GHI CHÉP SỔ TAY I/ Mục tiêu: - Hiểu nội dung, nắm được ý chính trong bài báo A lô, Đô – rê – mon Thần thông đây ! để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô – rê – mon. II/ §å dïng d¹y – häc: sgk III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y -häc Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Ho¹t ®éng1 : Kiểm tra bài cũ GV kiĨm tra 3 HS ®äc l¹i ®o¹n v¨n ng¾n, thuËt l¹i râ,®Çy ®đ ý kiÕn cđa c¸c b¹n trong nhãm vỊ nh÷ng viƯc cÇn lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i trêng . GV nhËn xÐt Ho¹t ®éng 2.Giíi thiƯu bµi míi Mơc tiªu : giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung tiÕt häc: Ghi chÐp sỉ tay Ho¹t ®éng3: Híng dÉn HS lµm bµi tËp Bµi tËp 1 GV Y/C HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 Cho HS ®äc theo c¸ch ph©n vai - GV giíi thiƯu tranh ¶nh vỊ c¸c lo¹i ®éng, thùc vËt quÝ hiÕm ®ỵc nªu trong bµi . Bµi tËp 2 -Cho HS ®äc Y/C cđa bµi tËp -Cho HS lµm bµi ( GV ph¸t 4 tê giÊy cho 4 HS ) -GV nhËn xÐt chèt l¹i vµ b×nh chän bµi ghi tèt nhÊt . C©u a / S¸ch ®á s¸ch nªu tªn c¸c lo¹i ®éng thùc vËt quý hiếm cã nguy c¬ tiÕt chđng cÇn b¶o vƯ. C©u b/ c¸c lo¹i cã trong danh s¸ch ®á : +ViƯt Nam: *§éng vËt :sãi ®á, c¸o, g©u chã , gÊu ngùa , hỉ,tª gi¸c ... *Thùc vËt : trÇm h¬ng , tr¾c ,k¬ -nia, s©m ngäc linh, tam thÊt... +ThÕ gíi : chim kỊn kỊn ë Mü (70 con ) heo xanh ë Nam cùc (500con ), gÊu trĩc ë Trung quèc (700 con ) Ho¹t ®éng 4: Cđng cè dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc. C¸c em vỊ nhµ ghi chÐp sỉ tay su tÇm tranh ¶nh ..cđa c¸c nhµ du hµnh vị trơ chuÈn bÞ cho tiÕt TLV tíi. -3 Hs lÇn lỵt ®äc bµi cđa m×nh -HS l¾ng nghe -1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 -1HS ®äc lêi hái cđa NguyƠn Tïng Nam vµ TrÇn ¸nh D¬ng - HS nghe. -1 HS ®äc c©u tr¶ lêi cđa §«- rª - mon -Hs làm bài -Hs sữa bài -Cả lớp chú ý lắng nghe Môn Toán Bài : ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 A/ Mục tiêu: -Biết cộng trừ nhân, chia các số trong phạm vi 100 000. - Biết giải bài toán bằng hai cách. * Ghi chú các bài tập cần làm : Bài 1 , Bài 2 , Bài , 3. B/ §å dïng d¹y häc: sgk C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu: 1/ Khëi ®éng: HS h¸t 2/KiĨm tra bµi cị: HS lªn lµm bµi. GVnhËn xÐt 3/ Bµi míi: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t động cđa HS Ho¹t ®éng 1 Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ mơc tiªu bµi häc: «n tËp bèn phÐp tÝnh trong ph¹m vi 100000 Ho¹t ®éng2 Híng dÉn HS ¤n tËp Bµi tËp 1 Gäi HS ®äc Y/C cđa bµi Bµi tËp Y/C chĩng ta lµm g× ? Y/C HS lµm bµi GV nhËn xÐt Bµi 2 Gäi HS ®äc ®Ị to¸n GV Y/C HS lµm bµi GV nhËn xÐt Bµi 3 H·y nªu Y/C cđa bµi tËp Gv hướng dẫn làm bài Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm NX bµi HS Ho¹t ®éng 3 Cđng cè: -Gv nhận xét tiết học. VỊ nhµ lµm l¹i bµi -HS theo dâi -1 HS ®äc ®Ị bµi -HS tr¶ lêi -2 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp. -1 HS ®äc ®Ị bµi -4 HS lªn b¶ng lµm bµi ,c¶ líp lµm vµo vë tËp. -1 HS ®äc ®Ị bµi -Hs theo dõi 1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo b¶ng con Gi¶i Sè bãng ®Ìn ®· chuyĨn ®i tÊt c¶ lµ: 38000+26000=64000(bãng ®Ìn ) Sè bãng ®Ìn cßn l¹i trong kho lµ : 80000-64000=16000 (bãng ®Ìn) §¸p sè : 16000 bãng ®Ìn - HS nghe. Môn Thể dục Bài : TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN . TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI. TRÒ CHƠI CHUYỂN ĐỒ VẬT. I. Mục tiêu: - Thực hiện được tung bắt bóng cá nhân (tung bón bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay). - Biết cách tung bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ §Þa ®iĨm ph¬ng tiƯn: -§Þa ®iĨm : S©n trêng ,vƯ sinh s¹ch sÏ ,b¶o ®¶m an toµn tËp luyƯn . -Ph¬ng tiƯn : chuÈn bÞ 6 qu¶ bãng 14 d©y nh¶y vµ s©n ch¬i cho trß ch¬i “ ChuyĨn ®å vËt “ III/ Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp Néi Dung PP tỉ chøc 1/ PhÇn më ®Çu: Mơc tiªu: Giíi thiƯu néi dung bµi häc vµ khëi ®éng ®Ĩ chuÈn bÞ cho bµi häc -GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung ,Y/C giê häc * Khëi ®éng -TËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung. -Trß ch¬i “ T×m ngêi chØ huy” -Ch¹y chËm1 vßng xung quanh s©n tËp kho¶ng 200 -300m * KiĨm tra bµi cị; KiĨm tra 1tỉ t©p TVBB 2/ PhÇn c¬ b¶n Mơc tiªu : ¤n ®éng t¸c tung vµ b¾t bãng c¸c nh©n .Y/C biÕt c¸ch thùc hiƯn ®éng t¸c ë møc t¬ng ®èi ®ĩng . -Ch¬i trß ch¬i” ChuyĨn ®å vËt”.HS biÕt c¸ch ch¬i vµ biÕt tham gia ch¬i *¤n c¸c ®éng t¸c tung bãng vµ b¾t bãngtheo nhãm 2- 3 ngêi - Tõng HS ®øng t¹i chç tËp tung vµ b¾t bãng mét sè lÇn. - Thùc hiƯn tung bãng qua l¹i víi nhau trong nhãm 2-3 ngêi . *Di chuyĨn tung vµ b¾t bãng theo nhãm hai ngêi . HS tõng ®«i di chuyĨn ngang c¸ch nhau kho¶ng 2-4 mvµ tung bãng qua l¹i víi nhau *Nh¶y d©y chơm hai ch©n. HS tù «n ®éng t¸c nh¶y d©y kiĨu chơm hai ch©n. * Trß ch¬i :” ChuyĨn ®å vËt” Ch¬i nh tiÕt 63 3 PhÇn kÕt thĩc -§øng thµnh vßng trßn, cĩi ngõ¬i th¶ láng GV hƯ thèng bµi häc :HS vỊ «n tËp bµi d· häc -Hs theo dõi -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:...................................................................... Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2015 Môn Chính tả Bài: QUÀ CỦA ĐỒNG ĐỘI I/ MỤC TIÊU - Nghe – viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng BT2 a/b hoặc BT3 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn. II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: sgk III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC- CHỦ YẾU 1 / Kiểm tra bài cũ. GV gọi HS trả bài. Gv nhận xét. 2/ Dạy học bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: Giới thiệu đề bài -Làm đúng BT điền đúng vào chỗ trống các âm đễ lẫn s/x; o/ô Hoạt động 2 Hướng dẫn viết chính tả. -GV đọc đoạn viết. -Hỏi: Hạt lúa non tinh khiết và quí giá như thế nào? -Đoạn viết có mấy câu? -Hãy nêu các từ khó,dễ lẫn khi viết chính tả? -Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được. -Viết chính tả .GV đọc HS viết. -HS tự soát lỗi. -GV thu bài chấm 6 bài. Hoạt động 3 Hướng dẫn làm bài tập Bài 2. -Gọi HS đọc Y/C. -HS lên bảng làm. -GV nhận xét chốt lại lời giải đúng, Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò -Nhận xét tiết học , nhận xét bài viết của HS. -Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai -HS theo dõi -2HS đọc đoạn viết. -HS trả lời -HS trả lời -Hs nêu -HS viết bảng lớp cả lớp viết bảng con:lúa non, giọt sữa, phảng phất, hương vị -HS nghe viết . -Nghe và soát bài. -Hs nộp bài -1 HS đọcY/C trong SGK -HS lên bảng làm. -HS tự sửa bài - HS nghe. Môn Tập viết Bài: ÔN CHỮ HOA Y I/ MỤC TIÊU - Viết đúng và tương đối nhanh hoa Y :P, K(1 dòng); Viết đúng tên riêng Phú Yên (1 dòng) và câu ứng dụng : Yêu trẻ .để tuổi cho. (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: sgk III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1/ Kiểm tra bài cũ: 1HS đọc từ ứng dụng và câu ứng dụng đã học ở tiết trước . Đồng Xuân : Tốt gỗ hơn tốt nước sơ Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người HS viết cả lớp theo dõi. GV nhận xét HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 2/ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài Hôm nay chúng ta Củng c
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_33_nam_hoc_2014_2015_ban.doc