Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Yến Vỹ

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Yến Vỹ

Hoạt động của giáo viên

A. Kiểm tra bài cũ:Cô giáo tí hon

- GV gọi 3 HS đọc nối tiếp 3 đoạn bài: Cô giáo tí hon.

- 1 em đọc cả bài, hỏi: Những cử chỉ nào của “cô giáo Bé” làm các em thích thú?

- GV nhận xét

B. Dạy bài mới:

1.Giới thiệu bài:

- GV giới thiệu chủ điểm

- GV giới thiệu ghi đề bài

2. Luyện đọc:

- GV đọc toàn bài, tóm tắt nội dung.

a. Luyện đọc từng câu.

- GV cho HS nối tiếp nhau đọc từng câu.

- Kết hợp hướng dẫn đọc những từ khó: lạnh buốt, lất phất, phụng phịu,

- GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

b. Luyện đọc đoạn.

- GV cho HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn.

c. Đọc từng đoạn trong nhóm

- Cho HS đọc từng cặp

- Thi đọc giữa các nhóm

* Cho 3 tổ nối tiếp nhau đọc 3 đoạn, đoạn 4 cả lớp ĐT

3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:

- GV cho cả lớp đọc thầm bài, trả lời câu hỏi.

+ Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi như thế nào?

+ Vì sao Lan dỗi mẹ?

+Anh Tuấn nói những gì với mẹ?

- GV cho lớp thảo luận: Tìm đặt tên khác cho bài.

- GV chốt rút nội dung bài.

* Luyện đọc lại: GV đọc mẫu lần 2,

- Tổ chức cho học sinh đọc phân vai: Người dẫn chuyện , mẹ, anh Tuấn , Lan .

- Gọi HS nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay nhất.GV nhận xét.

Kể chuyện:

1. Giáo viên nêu nhiệm vụ:

- Dựa vào các câu hỏi gợi ý trong SGK, kể từng đoạn câu chuyện “ Chiếc áo len” theo lời của Lan.

2.Hướng dẫn HS kể từng đoạn

- GV nêu 2 yêu cầu

+ Kể theo gợi ý:

+ Kể theo lời của Lan: ( HSG )

* HD HS kể mẫu đoạn 1

- Cho HS đọc gợi ý đoạn 1

+ Nêu nội dung của bài kể chuyện , thể hiện qua mấy ý, nêu nội dung của từng ý ?

- Cho HS tập kể đoạn 1

- Gọi HS khá, giỏi kể lại câu chuyện

* Cho HS kể theo mẫu

- Gọi 4 em kể 4 đoạn của câu chuyện

- Cho HS nhận xét bạn kể

* 1 HSG kể lại toàn bộ câu chuỵên.

- GV nhận xét.

C. Củng cố - dặn dò:

+ Câu chuyện trên giúp em hiểu ra điều gì?

- Về nhà tập kể nhiều lần.

- Xem trước bài sau: Quạt cho bà ngủ.

 

doc 23 trang ducthuan 04/08/2022 2000
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 3 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Yến Vỹ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3
Thứ hai ngày21 tháng 9 năm 2020
Tập đọc – kể chuyện 
CHIẾC ÁO LEN
I. Mục tiêu: Giúp hs:
- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm,dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện .
-Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Anh em phải biết nhường nhịn, yêu thương lẫn nhau.
(trả lời các câu hỏi 1, 2, 3, 4 )
 -Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo các gợi ý .
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:Cô giáo tí hon
- GV gọi 3 HS đọc nối tiếp 3 đoạn bài: Cô giáo tí hon.
- 1 em đọc cả bài, hỏi: Những cử chỉ nào của “cô giáo Bé” làm các em thích thú?
- GV nhận xét
B. Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu chủ điểm
- GV giới thiệu ghi đề bài
2. Luyện đọc:
- GV đọc toàn bài, tóm tắt nội dung.
a. Luyện đọc từng câu.
- GV cho HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- Kết hợp hướng dẫn đọc những từ khó: lạnh buốt, lất phất, phụng phịu, 
- GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
b. Luyện đọc đoạn.
- GV cho HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn.
c. Đọc từng đoạn trong nhóm
- Cho HS đọc từng cặp 
- Thi đọc giữa các nhóm 
* Cho 3 tổ nối tiếp nhau đọc 3 đoạn, đoạn 4 cả lớp ĐT
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- GV cho cả lớp đọc thầm bài, trả lời câu hỏi.
+ Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi như thế nào?
+ Vì sao Lan dỗi mẹ?
+Anh Tuấn nói những gì với mẹ?
- GV cho lớp thảo luận: Tìm đặt tên khác cho bài.
- GV chốt rút nội dung bài.
* Luyện đọc lại: GV đọc mẫu lần 2, 
- Tổ chức cho học sinh đọc phân vai: Người dẫn chuyện , mẹ, anh Tuấn , Lan .
- Gọi HS nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay nhất.GV nhận xét.
Kể chuyện:
1. Giáo viên nêu nhiệm vụ: 
- Dựa vào các câu hỏi gợi ý trong SGK, kể từng đoạn câu chuyện “ Chiếc áo len” theo lời của Lan.
2.Hướng dẫn HS kể từng đoạn 
- GV nêu 2 yêu cầu 
+ Kể theo gợi ý: 
+ Kể theo lời của Lan: ( HSG ) 
* HD HS kể mẫu đoạn 1
- Cho HS đọc gợi ý đoạn 1
+ Nêu nội dung của bài kể chuyện , thể hiện qua mấy ý, nêu nội dung của từng ý ?
- Cho HS tập kể đoạn 1
- Gọi HS khá, giỏi kể lại câu chuyện
* Cho HS kể theo mẫu 
- Gọi 4 em kể 4 đoạn của câu chuyện
- Cho HS nhận xét bạn kể 
* 1 HSG kể lại toàn bộ câu chuỵên.
- GV nhận xét.
C. Củng cố - dặn dò: 
+ Câu chuyện trên giúp em hiểu ra điều gì?
- Về nhà tập kể nhiều lần.
- Xem trước bài sau: Quạt cho bà ngủ.
- 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn của bài.
- 1 em đọc cả bài .
- HS theo dõi
- HS theo dõi.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
- Hướng dẫn đọc cá nhân, đồng thanh.
- HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn trong bài
- Nhóm , lớp ĐT
+ Áo màu vàng, có dây kéo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm.
+Vì mẹ nói rằng không thể mua chiếc áo đắt tiền như vậy
+ Mẹ hãy để dành hết ...cũ ở bên trong.
- Cả lớp đọc thầm toàn bài, suy nghĩ 
- HS nhắc nhiều lần.
- HS theo dõi.
- Các nhóm phân vai và thi đọc theo vai
- Cả lớp nhận xét
- HS theo dõi.
- 1 HS đọc đề bài và gợi ý, cả lớp đọc thầm
- HS tập kể thầm cho nhau nghe.
+ Đoạn 1: Chiếc áo
+ Đoạn 2: Dỗi mẹ
+ Đoạn 3: Nhường nhịn
+ Đoạn 4: Ân hận 
- HS tập kể
- 1 em kể mẫu.
- 4 em nối tiếp nhau kể lại 4 đoạn của câu chuyện.
- 1 em kể lại cả câu chuyện.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn kể tốt nhất, bạn kể có tiến bộ.
+ Giận dỗi mẹ là không nên, không nên ích kĩ, chỉ nghĩ đến mình. Trong gia đình phải biết nhường nhịn, quan tâm đến người thân. Không được làm bố mẹ buồn khi đòi hỏi những thứ bố mẹ không thể mua được
- HS về nhà thực hiện.
Toán:
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC.
I. Mục tiêu:Giúp HS: 
- Tính được độ dài đường gấp khúc , chu vi hình tam giác, chu vi hình chữ nhật
- Làm được các bài tập 1, 2, 3 
II. Đồ dùng dạy học:
- HS : thước đo, bảng con , SGK, vở...
IIICác hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ: 
- HS làm con, 2 em lên bảng : 4 ´ 3 + 126
 36 : 4 + 128
- Kiểm tra 2 em đọc bảng nhân , chia 4
 B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: . Ghi đề
2. Hướng dẫn ôn tập:
Bài 1:
a.Tính độ dài đường gấp khúc ABCD
- GV vẽ đường gấp khúc ABCD lên bảng
- Gọi 1 em đọc tên đường gấp khúc
Hỏi : Đường gấp khúc ABCD gồm có mấy đoạn thẳng ? Đó là những đoạn thẳng nào?
+ Độ dài mỗi đoạn là bao nhiêu?
+ Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào?
b.1 em đọc yêu cầu đề
- GV vẽ hình tam giác lên bảng
- Gọi HS nhận biết độ dài các cạnh của hình tam giác MNP?
+ Em tính chu vi hình tam giác này như thế nào ? ( 1 em lên tính - lớp làm vào vở )
Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài 
- GV HD HS : Đo độ dài các cạnh rồi tính chu vi của hình chữ nhật ABCD
+ Làm thế nào tính chu vi hình chữ nhật ? 
- Cho HS làm vào vở, nêu miệng kết quả 
- HD HS nhận xét - Sửa bài 
Bài 3.
- Cho HS thảo luận nhóm .
- GV nhận xét và chốt lại kết đúng :
- Có 5 hình vuông và 6 hình tam giác .
C. Củng cố - dặn dò 
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà hoc bài 
- Chuẩn bị bài sau: Ôn tập về giải toán .
- 2 em lên bảng làm
- nhận xét bài bạn trên bảng
- HS theo dõi.
- 1 em đọc yêu cầu đề,lớp theo dõi
- 1 em đọc đường gấp khúc ABCD
+ Đường gấp khúc ABCDgồm có 3 đoạn AB, BC, CD.
AB= 34cm; BC= 12cm; CD=40cm
+ Tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó :
- HS theo dõi.
- HS trả lời.
- HS làm bài.
- HS sửa bài
- HS theo dõi.
- HS đọc yêu cầu BT2 
- HS thực hành đo và tính chu vi hình chữ nhật ABCD
 Chu vi hình chữ nhật bằng tổng độ dài các cạnh của hình chữ nhật 
- HS làm bài vào vở 
- Nêu miệng kết quả
- HS nghe rút kinh nghiệm.
- HS về nhà thực hiện.
 ĐẠO ĐỨC: GIỮ LỜI HỨA ( tiết 1)
I. Mục tiêu :
- HS nêu được một vài ví dụ về giữ lời hứa.
- Học sinh biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.
- HS quý trọng những người biết giữ lời hứa. 
* Nêu được thế nào là giữ lời hứa. Hiểu được ý nghĩa của việc biết giũ lời hứa.
II. Đồ dùng dạy học :
- Vở bài tập đạo đức 3
- Tranh minh hoạ truyện : Chiếc vòng bạc
- Phiếu học tập 
- Các tấm bìa nhỏ màu đỏ, xanh, trắng
III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm thiếu nhi đối với Bác Hồ ?
- Nhận xét
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu ghi đề bài
2. HD HS tìm hiểu bài
Hoạt động 1:Thảo luận truyện “Chiếc vòng bạc”
Mục tiêu: Học sinh biết được thế nào là giữ lời hứa và ý nghĩa của việc giữ lời hứa.
a. GV kể chuyện
Vừa kể vừa minh hoạ bằng tranh
- GV gọi 1 một HS đọc lại truyện
+ Bác Hồ đã làm gì khi gặp lại em bé sau 2 năm đi xa?
+ Em bé và mọi người trong truyện cảm thấy thế nào trước việc làm của Bác ?
+ Việc làm của Bác thể hiện điều gì ?
+ Qua câu chuyện trên , em có thể rút ra điều gì ?
+ Thế nào là giữ lời hứa ?
+ Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người đánh giá như thế nào ? 
* GV kết luận :Tuy bận rất nhiều công việc nhưng Bác Hồ không quên lời hứa với 1 em bé, dù đã qua một thời gian dài. Việc làm của Bác khiến mọi người cảm động và kính phục .
- Qua câu chuyện trên chúng ta cần phải giữ đúng lời hứa. Giữ lời hứa là thực hiện đúng điều mình đã nói, đã hứa hẹn với người khác. Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người quý trọng , tin cậy và noi theo.
Hoạt động 2: Xử lí tình huống( TH). 
Mục tiêu: HS biết được vì sao phải giữ lời hứa và cần làm gì nếu không thể giữ lời hứa với người khác.
Cách tiến hành: GV cho HS thảo luận nhóm 2 tình huống vở BTĐĐ theo câu hỏi gợi ý:
Tình huống 1: Theo em bạn Tân có thể ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
+ Nếu là Tân em sẽ chọn cách ứng xử nào vì sao?
-Tình huống 2: Theo em Thanh có thể làm gì? Nếu là Thanh em có thể làm gì? Vì sao?
- Cho đại diện các nhóm trình bày. 
* Thảo luận lớp.
+ Em có đồng tình với cách giải quyết của nhóm bạn không? vì sao?
+ Theo em Tiến sẽ nghĩ gì khi không thấy Tân sang nhà mình học như lời hứa? 
 + Hằng sẽ nghĩ gì khi Thanh không dán trả lại truyện và xin lỗi mình vì đã làm rách truyện?
+ Cần làm gì khi không thể thực hiện lời hứa với người khác? 
- GV kết luận: 
 + Tình huống 1: Tân cần sang nhà bạn học như đã hứa hoặc tìm cách báo cho bạn biết. 
 + Tình huống 2: Thanh cần dán lại và trả cho bạn, xin lỗi bạn.
 Tiến và Hằng sẽ cảm thấy rất vui khi bạn đã giữ đúng lời hứa với mình .
Hoạt động 3: Tự liên hệ.
Mục tiêu: HS biết đánh việc giữ lời hứa của bản thân.
Cách tiến hành: GV nêu y/c: Thời gian qua em có hứa với ai diều gì không ? Em có thực hiện điều đã hứa không ? Em cảm thấy thế nào khi thực hiện được lời (hoặc không thực hiện được) điều đã hứa?
- GV nhận xét, tuyên dương.
 C. Củng cố-Dặn dò 
- Bài sau: "Giữ lời hứa ”( Tiết 2 )
- GV nhận xét tiết học
- HS theo dõi
- 1 HS đọc lại truyện
+ Bác mở túi lấy ra một cái vòng bạc mới tinh và trao cho em bé
+ Mọi người cảm động rơi nước mắt
+ Giữ lời hứa với mọi người 
- HS trả lời
+ Thực hiện đúng những gì mình đã nói, đã hẹn với người khác .
+ Mọi người quý trọng và tin cậy 
- HS nghe và ghi nhớ.
- HS thảo luận.
- Trình bày.
- Lớp thảo luận, trả lời.
- HS theo dõi.
- HS tự liên hệ.
- HS về nhà thực hiện.
 Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020.
Tập đọc: 
QUẠT CHO BÀ NGỦ
I.Mục tiêu :
- Biết ngắt đúng nhịp giữa các dòng thơ, nghỉ hơi đúng sau những dòng thơ và giữa các khổ thơ. 
- Hiểu tình cảm yêu thương, hiếu thảo của bạn nhỏ trong bài thơ đối với bà . 
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ .
III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên kể lại câu chuyện “chiếc áo len” và trả lời câu hỏi.
B. Dạy bài mới:
 1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu ghi đề bài:
 2. Luyện đọc: kết hợp giải nghĩa từ
- GV đọc bài thơ với giọng dịu dàng tình cảm.
 a. Luyện đọc từng câu :
- GV gọi HS đọc.
Hướng dẫn từ khó: chích choè, vẫy quạt.
b. Đọc từng khổ thơ trước lớp 
Giáo viên hướng dẫn ngắt nhịp đúng.
c. Đọc cả bài. Cả lớp đọc cả bài thơ 
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài 
- GV cho cả lớp đọc thầm bài trả lời câu hỏi:
+ Bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì ?
+ Cảnh vật trong nhà, ngoài vườn như thế nào?
+ Bà mơ thấy gì?
+ Vì sao có thể đoán bà mơ như vậy?
+ Qua bài thơ em thấy tình cảm của cháu đối với bà như thế nào?
* Chốt lại: Bạn nhỏ trong bài rất hiếu thảo, yêu thương chăm sóc bà. Các em đã làm gì để thẻ hiện sự yêu thương, chăm sóc bà như bạn nhỏ?
4. Học thuộc lòng bài thơ:
- GV hướng dẫn HS học thuộc lòng tại lớp từng khổ, cả bài thơ theo cách xóa dần.
C. Củng cố dặn dò:
 *GV liên hệ giáo dục:Qua bài học này cô hy vọng các em sống phải biết yêu thương,giúp đỡ những người thân trong gia đình mình nhất là nhưng người đã lớn tuổi như ông,bà 
- 2 HS lên tiếp nhau kể lai câu chuyện và trả lời câu hỏi.
- HS theo dõi.
- HS nối tiếp nhau- mỗi em đọc 2 dòng thơ.
- Cả lớp đọc ĐT bài thơ
+ quạt cho bà ngủ 
+ đều im lặng: 
+ Thấy cháu đang quạt hương thơm tới
+ HS trao đổi nhóm trả lời
.
- HS thi đọc thuộc lòng từng khổ, cả bài thơ theo các hình thức:
- HS nghe rút kinh nghiệm.
Toán:
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN
I.Mục tiêu :Giúp HS:
- Biết giải bài toán về nhiều hơn , ít hơn .
- Biết giải bài toán về hơn kém nhau một số đơn vị . 
- Làm bài tập 1, 2, 3
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề bài
2. Hướng dẫn ôn tập:
Bài 1: - Yêu cầu HS đọc đề
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Muốn biết đội hai trồng được bao nhiêu cây , chúng ta phải làm như thế nào? (cả lớp giải vào vở - một em lên bảng tóm tắt và giải)
- Chấm Sửa và nhận xét 
Bài 2: 
- 1 em đọc đề, lớp đọc thầm
- 1 em lên bảng tóm tắt và 1 em giải . Lớp làm vào vở.
- GV – HS nhận xét, sửa bài.
Bài 3: Giải bài toán theo mẫu 
- GV cho HS đọc đề bài 3a
- GV HD HS tóm tắt bài toán 
- Cho HS làm vào vở , gọi 1 HS lên bảng giải 
* GV kết luận : Đây là dạng toán tìm phần hơn của số lớn so với số bé . Để tìm phần hơn của số lớn so với số bé ta lấy số lớn trừ số bé 
- GV cho HS đọc đề BT3b
- GV HD HS tóm tắt bài toán 
- Cho HS làm vào vở , gọi 1 HS lên bảng làm 
- GVHDHS nhận xét - Sửa bài 
C. Củng cố - dặn dò 
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài : Xem đồng hồ .
+ Tính độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó.
 HS theo dõi.
- Một em đọc đề - lớp đọc thầm
Bài giải:
Số cây đội hai trồng được là:
230 + 90 = 320 ( cây)
Đáp số: 320 cây
- 1 em đọc đề - lớp đọc thầm
 Bài giải:
Số lít dầu buổi chiều cửa hàng đó bán được là:
635 – 128 = 507 (lít)
Đáp số: 507 lít
- HS đổi vở bạn -Sửa bài 
- HS đọc đề bài toán 
- HS đọc đề BT 3b
- 1 HS lên bảng làm , cả lớp làm vào vở 
Giải :
Số bạn nữ nhiều hơn số bạn nam là :
19 - 6 = 3 ( bạn )
Đáp số: 3 bạn
- HS nghe rút kinh nghiệm.
Thứ ba ngày 22 tháng 9 năm 2020
Chính tả( Nghe – viết): CHIẾC ÁO LEN
I. Mục tiêu :
- Nghe viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi .
- Làm đúng bài tập ( 2)a/b .
- Điền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng (TB3 ).
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ® kẻ bảng chữ
III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ : 
- Cho HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết : treo, thước,cố gắng, ...
B. Dạy bài mới :
1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu ghi đề bài
 2.Hướng dẫn viết chính tả: 
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS chuẩn bị.
a. GV đọc đoạn viết.
- Cả lớp đọc thầm đoạn 4 bài “ Chiếc áo len” cho cô biết: + Vì sao bạn Lan mong trời mau sáng?
b. Hướng dẫn nhận xét chính tả:
 - GV đọc 1 lần chậm, rõ ràng, chính xác, ngắt nghỉ đúng để HS chú ý những hiện tượng chính tả, hỏi:
c. Luyện viết tiếng /chữ khó:
- GV phân tích, cho HS đọc, viết b/c: cuộn tròn, chăn bông, xin lỗi, vờ ngủ, 
Hoạt động 2: Viết chính tả:
GV đọc lại bài 1 lần.
a. Đọc cho HS viết bài vào vở.
b. Chấm chữa bài:
+ Chấm bài, nhận xét từng bài về chữ viết cách trình bày.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập: 
 Bài 2b: Đánh dấu thanh vào chữ in đậm
+ Bài tập yêu cầu làm gì?
 ( Cho HS thảo luận nhóm đôi để điền dấu)
- GV treo bài 2b lên bảng, gọi HS lên điền.
- Gọi HS đọc lại bài ( 1 em đọc , 1 em trả lời giải đáp)
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
C. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập.
- Tiết sau : Tập chép : Chị em.
- 2 em lên bảng viết bảng lớp.
- Cả lớp viết bảng con.
- HS theo dõi.
- Cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi
+ Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng của người phải viết hoa chữ cái đầu.
- HS đọc tiếng, từ khó- HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết.
- HS mở vở viết bài.
- HS dò lỗi trong bài của mình.
- 1 em đọc đề.
+ Điền đấu thanh hỏi , ngã.
+ Bút chì, thước kẻ.
- Thảo luận nhóm đôi tìm dấu thanh cần điền.
- HS đọc yêu cầu đề.
- Cả lớp làm bài vào vở, 
- HS nghe rút kinh nghiệm.
- HS về nhà thực hiện
Tự nhiên và xã hội:
BỆNH LAO PHỔI
I. Mục tiêu :Gíup HS :
- Biết cần tiêm phòng lao , thở không khí trong lành , ăn đủ chất để phòng bệnh lao phổi .
II. Đồ dùng dạy học :Các hình trong SGK trang 12,13 
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ: 
+Nguyên nhân gây ra bệnh hô hấp?
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: 
- GV giới thiệu ghi đề bài
2. Tìm hiểu bài:
a. Hoạt động 1: Làm việc với SGK
Mục tiêu: Nêu nguyên nhân, đường lây bệnh và tác hại của bệnh lao phổi.
Cách tiến hành: Yêu cầu học sinh hoạt động theo nhóm, quan sát h1,2,3,4,5( 1 em đọc lời bác sĩ, 1 em đọc lời bệnh nhân) thảo luận các câu hỏi 
- GV nhận xét, chốt ý:
b. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm 
Mục tiêu : Nêu những việc nên làm và không nên làm để phòng bệnh lao phổi.
Cách tiến hành: Thảo luận nhóm( quan sát hình 6,7,8,9,10,11 kết hợp với liên hệ thực tế để trả lời:
+ Kể ra ra những việc làm và điều kiện gây bệnh ?
+ Nêu những việc làm và hoàn cảnh giúp chúng ta đề phòng bệnh lao phổi ?
+ Tại sao ta không nên khạc nhổ bừa bãi?
Liên hệ : Em và gia đình cần làm gì?
+ Kết luận : Lao là một bệnh truyền nhiễm .
- Ngày nay có thuốc chữa, tiêm phòng.
- Trẻ em tiêm phòng sẽ ngừa bệnh suốt đời.
Hoạt động 3: Trò chơi: Bác sĩ giỏi (Một em đóng vai Bác sĩ, 2em đóng vai bệnh nhân).
+ Bệnh nhân có triệu chứng: ho, hách xì, sổ mũi, đau họng , sốt 
+ Bệnh nhân có triệu chứng: mệt mỏi, ăn không ngon, gầy yếu sốt buổi chiều.
+ Kết luận: Khi bị sốt ...đi khám bệnh kịp thời, khi đến gặp Bác sĩ.
C. Củng cố dặn dò :
- GV nêu : Để phòng bệnh lao phổi.ta phải làm gì ?
- GV liên hệ GDHS: Làm vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp sạch sẽ . nhớ đeo khẩu trang 
- Chuẩn bị bài: Máu và cơ quan tuần hoàn.
- Quan sát hình 1,2,3,4,5/12
- Hai bạn đọc thoại giữa Bác sĩ và bệnh nhân .
Các nhóm báo cáo
- Nhóm khác bổ sung 
- HS quan sát tranh 6,7,8,9,
10,11, 13 trả lời:
- 3 em lên tham gia trò chơi
( 1 bác sĩ 2 bệnh nhân)
- Bệnh nhân đến khám và trình bày những triệu chứng bệnh của mình.
- Bác sĩ nghe và phát hiện ra bệnh
- Nhận xét bạn đóng vai.
Toán:
XEM ĐỒNG HỒ 
I. Mục tiêu :Giúp HS:
+ Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 và đọc được theo hai cách .( giờ hơn và giờ kém ).
- Làm bài tập 1, 2, 3, 4
II. Tài liệu và đồ dùng dạy học :
- Giáo viên: Đồng hồ để bàn (loại chỉ có một kim ngắn và một kim dài).Đồng hồ điện tử
III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiểm tra bài cũ óa
+ Một ngày có mấy giờ ?
+ Được bắt đầu từ lúc mấy giờ ?
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề bài
2. HD HS tìm hiểu bài
+ Gọi HS lên bảng dán mặt đồng hồ bằng bìa để quay kim tới các vị trí : 12 giờ ....
- GV giới thiệu các vạch chia phút 
a. Hướng dẫn HS xem giờ , phút :
- GV treo 3 mặt đồng hồ như SGK lên bảng để hướng dẫn :
Bài 1: Một em nêu yêu cầu của đề
- Gọi HS nêu vị trí kim dài, kim ngắn của từng đồng hồ.
- Gọi HS đọc miệng kết quả
Bài 2: Quay kim đồng hồ chỉ giờ theo yêu cầu 
(cho HS tự quay trên đồng hồ trong bộ đồ dùng học toán)
Bài 3: Giới thiệu cho HS : đây là mặt đồng hồ điện tử (Dấu 2 chấm ngăn cách số chỉ giờ và số chỉ phút)
 Bài 4: Tổ chức trò chơi
 “Ai nhanh , ai đúng”
- Hai bạn lên bảng thực hiện
- Cả lớp nối nhanh bằng bút chì
- GV nhận xét em nào nhanh đúng tuyên dương. C. Củng cố - dặn dò:
- Về nhà tập xem đồng hồ và ghi lại giờ lúc: thức dậy buổi sáng, lúc ăn cơm tối và lúc học bài.
- Xem trước bài sau: Xem đồng hồ (tt)
- 24 giờ
- Từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau.
- HS theo dõi
- HS lên bảng thực hiện
- HS quan sát theo dõi
- HS mở SGK quan sát
+ Một số HS quay kim ĐH
- hS trả lời.
- HS ghi nhớ.
- Một em nêu yêu cầu đề
- Một số HS trả lời
- Học sinh trả lời miệng đồng hồ A,B,C
Luyện từ và câu
SO SÁNH. DẤU CHẤM.
I. Mục tiêu :
+ Tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ , câu văn.(BT1)
+ Nhận biết các từ chỉ sự so sánh .( BT2)
+ Đặt đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn và viết hoa chữ đúng chữ đầu câu ( BT3 ).
II. Tài liệu và đồ dùng dạy học :
- Bốn băng giấy ghi sẵn 4 câu thơ bài tập 1/24.
III. Các hoạt động dạy học :
 Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
- 1 em tìm 3 từ chỉ trẻ em.
- GV nhận xét đánh giá
B. Dạy bài mới: 
1. Giới thiệu bài : GV giới thiệu ghi đề bài
2. Hướng dẫn và làm bài tập
Bài tập 
Hoạt động nhóm đôi .Bài yêu cầu gì ?
- GV treo câu thơ 
Bài 2: HS làm việc cá nhân
Bài tập yêu cầu ta điều gì ? 
- GV gọi 4 em lên bảng gạch 
· Để nối 2 hình ảnh với nhau ta dùng từ nào?
* Trò chơi: thi tìm các hình ảnh so sánh với các từ “tựa, như, là”
- Trong 1 phút ai tìm nhiều từ so sánh cho mỗi từ sẽ thắng.
 “ Mắt em tựa các vì sao
 Tóc bà trắng như mây” 
Bài 3: Yêu cầu học sinh đọc đề bài
+ Bài này yêu cầu ta làm gì?
- Dựa vào 4 ý trên ta xác định có mấy câu .
- GV chốt ý : Dấu chấm đặt ở cuối câu để kết thúc một câu. Chữ cái đầu câu phải viết hoa .
C. Củng cố - dặn dò: GV nhận xét tiết học 
- Về nhà tìm thêm bài hát thơ văn viết những từ so sánh hay
- Bài sau: Mở rộng vốn từ : Gia đình. Ôn tập câu Ai là gì ? 
- Học sinh làm bài tập
- HS tìm hình ảnh so sánh
- HS làm vào vở bài tập
- HS lên bảng gạch từ so sánh 
- 1 em đọc đề
+ tìm từ so sánh
- 1 em lên gạch- lớp làm vào vở
- HS trả lời: Tựa, như, là, là ” 4 tổ cử 3 em lên thi viết . Tìm nhiều từ so sánh.
- Lớp nhận xét bổ sung
- Một em đọc đề bài lớp đọc thầm :
+ Đặt dấu chấm câu 
+ Viết hoa chữ cái tiếp theo của câu.
- Các nhóm thảo luận . Tìm chỗ đặt dấu chấm bằng bút chì.
- HS có 4 câu
- Gọi 1 em nhắc lại nội dung bài học. “Tìm những hình ảnh so sánh và tự chỉ sự so sánh – ôn luyện và dấu câu”
Tập viết
ÔN CHỮ HOA B
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Viết các chữ viết hoa B (1 dòng ) ;H,T (1 dòng ) 
- Viết tên riêng Bố Hạ bằng chữ cỡ nhỏ. (1 dòng )
- Viết câu ứng dụng : Bầu ơi thương lấy bí cùng /Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn( 1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
* Giáo dục học sinh tính cẩn thận, óc thẩm mĩ.
II. Đồ dùng dạy học :
- Mẫu chữ viết hoa B
- Các chữ Bố Hạ và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li.
- Vở tập viết - bảng con, phấn.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi HS lên viết B trên lớp.
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài. GV giới thiệu ghi đề bài
2. Hướng dẫn viết bảng con:
a. Luyện viết chữ hoa. B
+ GV hỏi: Trong bài có những chữ hoa nào?
+ Chữ B có độ cao mấy dòng li ?
- GV cho HS tập viết chữ B, H,T
b. Luyện viết từ ứng dụng
- Gọi HS đọc từ ứng dụng. Bố Hạ
- Hướng dẫn HS viết bảng con.
 - GV viết mẫu kết hợp giải thích cách viết.
c. Luyện viết câu ứng dụng:
- Gọi HS đọc câu ứng dụng:
 Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giông mà chung một giàn. .
- GV nêu ý nghĩa câu tục ngữ: Khuyên bầu thương bí là khuyên người trong một nước phải thương yêu, đùm bọc lẫn nhau.
d. Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
e. Chấm chữa bài: GV chấm khoảng 5 - 7 bài 
C. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Nhắc những em chưa xong về nhà viết tiếp. 
- Bài sau: Ôn chữ viết hoa: C
Lớp viết bảng con
 Lắng nghe
- Chữ B,H,T
+ 2 dòng li rưỡi.
- HS viết bảng con..
- HS theo dõi, viết b/c.
- HS mở vở ra viết.
Thứ năm ngày 24 tháng 9 năm 2020
Chính tả( tập chép): CHỊ EM
I. Mục tiêu: Giúp HS: 
- Chép và trình bày đúng bài thơ lục bát “chị em”
- Làm đúng các bài tập điền tiếng có vần : ăc/ oăc. ( BT2 ); BT 3b
- Làm đúng bài tập 3b
II. Đồ dùng dạy học:
- HS: vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
- 3 HS viết: Trăng tròn, chậm trễ, trung trực.
- Gọi 3 em đọc thứ tự chữ và tên chữ.
B. Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề bài
2. Hướng dẫn HS tập chép:
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị.
- GV đọc bài thơ tóm tắt nội dung bài
+ Người chị trong bài thơ làm những việc gì?
+ Bài thơ viết theo thể thơ gì?
+ Nhận xét về cách trình bày bài
GV cho HS đọc viết từ khó:Trải chiếu, lim dim, luống rau, chung lời.
b. HS viết bài.
HS nhìn SGK chép bài vào vở: GV theo dõi 
c. Chấm , chữa bài
- Nêu nhận xét hướng khắc phục .
- Về nội dung bài chép, chữ viết, cách trình bày
3. Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 2/ : Điền vần ăc hay oăc vào chỗ trống (HS thảo luận nhóm đôi )
- GV chốt lời giải đúng: ngắc ngứ , ngoắc tay nhau, dấu ngoặc đơn .
Bài 3/ : Gọi HS đọc yêu cầu BT3b
- GV treo bảng phụ , HS làm BT 
- GV nhận xét ,chốt lời giải đúng
C. Củng cố - dặn dò : 
- Nhận xét tiết học
- Tiết sau nghe-viết “Người mẹ”
- 3 em viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con
.
- HS theo dõi
- HS đọc lại bài chép.Cả lớp theo dõi.
+ Chị trải chiếu, buông màn, ru em ngủ....
+ Thơ lục bát, dòng trên 6 chữ, dòng dưới 8 chữ.
+ chữ đầu dòng 6 viết cách lề vở 2 ô, chữ đầu dòng 8 viết cách lề vở 1 ô .
- HS đọc, viết từ khó(bảng con).
- Nhìn sách chép lại vào vở .
- HS tự đổi vở chửa bài , ghi lỗi bằng bút chì ra lề vở, sửa sai viết lại cuối bài chép .
+ HS đại diện nhóm trình bày 
- Cả lớp nhận xét
- HS nêu yêu cầu BT3b
- HS làm vào vở, 2 HS lên bảng làm
* Lời giải :(Câu b : mở , bể , mũi)
- Cả lớp nhận xét - Chữa bài 
Toan
XEM ÑOÀNG HOÀ ( tieáp theo )
I/Mục tiêu : Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 và đọc được theo 2 cách. Chẳn hạn: 8 giờ 35 phút hoặc 9 giờ kém 25 phút
II/ Chuaån bò :Ñoà duøng hoïc taäp nhö ôû tieát tröôùc .
III/ Leân lôùp :
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1/Oån ñònh :
2/ KTBC : (2’)
Gọi hs đứng tại chỗ xem đồng hồ (bài 1 ) cho biết đồng hồ chỉ mấy giờ ?
a. Gtb: GV giới thiệu bài, ghi tựa 
b. Höôùng daãn HS caùch xem giôø ñoàng hoà vaø neâu theo thôøi ñieåm bằng hai caùch .
- Cho HS quan saùt ñoàng hoà thöù nhaát trong khung cuûa baøi hoïc roài neâu :Caùc kim ñoàng hoà chæ 8 giôø 35 phuùt; 
- HDHS caùch ñoïc giôø, xem thieáu bao nhieâu phuùt nöõa thì ñeán 9 giôø ?
-Höôùng daãn töông töï:ñoïc baèng hai caùch .
c.Luyeän taäp:
 Baøi 1: cho HS quan saùt maãu ñeå hieåu yeâu caàu cuûa baì ñoïc theo hai caùch 
Baøi 2:Cho hoïc sinh thöïc haønh treân maët ñoàng hoà baèng bìa . 
- Goïi vaøi em leân baûng neâu vò trí kim phuùt trong tröôøng hôïp töông öùng, töøng em so saùnh vôùi baøi laøm cuûa mình roài söûa sai neáu coù 
Baøi 4: Chia nhóm 
-Höôùng daãn HS quan saùt kó hình veõ a, neâu thôøi ñieåm töông öùng treân ñoàng hoà roài trả lôøi 
- Gọi 1 số em đọc kết quả 
4/ Cuûng coá :
Giaùo vieân hoûi laïi noäi dung baøi ..
-Tuyeân döông caùc nhoùm thöïc hieän toát 
5/ Nhaän xeùt –daën doø :
Giaùo vieân nhaän xeùt chung tieát hoïc .
6 HS thực hiện 
- Hoïc sinh lắng nghe.
Hoïc sinh quan saùt caùc moâ hình ñoàng hoà ôû SGK .
- 25 phút
 HS thảo luận nhóm đôi rồi trả lời 
- HS thực hiện trên tấm bìa 
- HS thảo luận nhóm đôi, đại diện 1 em trả lời, lớp nhận xét 
THỦ CÔNG: GẤP CON ẾCH ( Tiết 1)
I. Mục tiêu : Giúp HS: 
+ HS biết cách gấp con ếch
+ Gấp được con ếch bằng giấy . Nếp gấp tương đối bằng phẳng .
* Với HS khéo tay:+ Gấp được con ếch bằng giấy . Nếp gấp phẳng, thẳng Con ếch cân đối.; làm cho con ếch nhảy được.
II. Chuẩn bị :
- Mẫu con ếch được gấp bằng giấy màu .
- Tranh quy trình gấp con ếch bằng giấy. Giấy màu , giấy trắng , kéo , bút màu
III.Các hoạt động dạy học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra đồ dùng HS
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu ghi đề bài
2 HD HS tìm hiểu bài
Hoạt động 1 :GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
- GV giới thiệu mẫu con ếch gấp bằng giấy và nêu câu hỏi định hướng quan sát để HS biết được con ếch gồm 3 phần : phần đầu , phần thân và phần chân .
- Phần đầu có 2 mắt , nhọn dần về phía trước. Phần thân nhọn dần về phía sau . 2 chân trước và 2 chân sau ở phía dưới thân . Con ếch có thể nhảy được . Khi ta dùng ngón tay trỏ miết nhẹ vào phần cuối của thân ếch .
- GV liên hệ thực tế về hình dạng và ích lợi của con ếch .
- GV yêu cầu HS lên bảng mở dần hình gấp con ếch bằng cách kéo thẳng 2 nếp gấp ở phần cuối của con ếch . Sau đó mở 2 chân sau và 2 chân trước của con ếch sang 2 bên để được hình gấp .
Hoạt động 2 :HS thực hành gấp con ếch 
+ Bước 1 : Gấp , cắt tờ giấy hình vuông 
+ Bước 2 : Gấp tạo 2 chân trước con ếch 
+ Bước 3 : Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch 
- GV tổ chức cho HS thực hành gấp con ếch theo nhóm . 
C. Nhận xét - Dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS chuẩn bị dụng cụ.
- HS chuẩn bị đồ dùng 
- HS hát bài “chú ếch con” 
- HS quan sát 
- 2 em lên bảng làm .
- Cả lớp gấp con ếch 
- HS thực hành theo nhóm . 
- Cả lớp theo dõi nhận xét
- HS nghe rút kinh nghiệm.
- HS về nhà thực hiệ
Tự nhiên và xã hội:
MÁU VÀ CƠ QUAN TUẦN HOÀN
I. Mục tiêu : 
- Sau bài học học sinh chỉ đúng các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc mô hình .
II. Đồ dùng dạy học :
- mỗi nhóm chuẩn bị ống nghiệm có máu lợn 
- H 14,15 SGK, tiết lợn, gà, vịt chống đông để trong ống nghiệm
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ :
+ Để phòng bệnh lao phổi.ta phải làm gì ?
+ Em đã thực hiện như thế nào ?
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài: GV ghi đề.
2. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
a. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
Mục tiêu:
- Trình bày được sơ lược về thành phần của máu và chức năng của huyết cầu đỏ
- Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn.
Cách tiến hành :
* Cho HS làm việc theo nhóm quan sát hình 1, 2, 3 SGK nhận xét và trả lời ;
 Các nhóm lên báo cáo. GV nhận xét, bổ sung
- GV kết luận: Máu là một chất lỏng màu đỏ ...
- Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể gọi là cơ quan tuần hoàn
b. Hoạt động 2: Làm việc với SGK
Mục tiêu: Kể được tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn
Cách tiến hành:
* HS quan sát SGK hình 4/15 làm việc theo nhóm 2 ( 1 bạn hỏi 1 bạn trả lời)
Hỏi: Cơ quan tuần hoàn gồm có những gì ?
* Kết luận: cơ quan tuần hoàn gồm có: tim và các mạch máu .
c. Hoạt động 3: Chơi trò chơi tiếp sức 
Cách tiến hành:
* GV nói tên trò chơi và cách chơi
- 2 đội có số người bằng nhau đứng hàng dọc cách đều bảng 
C. Củng cố- dặn dò 
- Kể được các bộ phận và chức năng của cơ quan tuần hoàn ?
* Liên hệ : Tập thể dục thường xuyên vào buổi sáng nơi không khí trong lành 
2 HS trả lời
- HS quan sát hình 1, 2, 3 và thảo luận theo nhóm.
+ Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể được gọi là cơ quan tuần hoàn.
+ Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và các mạch máu.
- Mỗi đội 10 em
- HS viết: tay, chân, đầu, cổ, mắt....
Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2020
SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU :
- Đánh giá các hoạt động tuần qua. 
- Triển khai kế hoạch tuần đến .
II. NỘI DUNG:
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Đánh giá các hoạt động tuần qua:
GVCN đánh giá và nhận xét :
Về học tập :
- GV nhận xét chung :Trong tuần qua , lớp ta nhiều bạn học rất sôi - Bên cạnh đó, lớp ta vẫn còn một số bạn chưa tích cực lắm : 
Nề nếp : Trực vệ sinh trường, lớp sạch sẽ tuy nhiên cũng còn chậm trễ .Cần khắc phục .
- Nói chuyện riệng trong giờ học rất nhiều.Quên đồ dùng học tập
- Hầu hết , các em ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng ....
- Nhận xét, bầu chọn tổ, cá nhân xuất sắc..
Hoạt động 2: Nhiệm vụ tuần đến
- Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ học tập tuần 4 
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi đến lớp .
- Thực hiện tốt nội quy của nhà trường 
- Phát huy ưu điểm của tuần 3 và khắc phục nhược điểm tuần 3 .
Hoạt động 3: Hoạt động khác :
- Ôn các bài múa 
- Chơi trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
- Các tổ trưởng lần lượt nhậ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_3_nam_hoc_2020_2021_nguy.doc