Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 20 - Năm học 2014-2015
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1.Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 4 em nối tiếp kể lại 4 đoạn câu chuyện “Ở lại chiến khu” và TLCH.
- Nhận xét.
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện đọc:
* Đọc diễn cảm bài thơ.
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Yêu cầu học sinh đọc từng câu thơ.
- GV theo dõi sửa lỗi phát âm.
- Gọi HS đọc từng khổ thơ trước lớp .
- Nhắc nhớ ngắt nghỉ hơi đúng ở các dòng thơ , khổ thơ nhấn giọng ở các từ ngữ biểu cảm trong bài.
- Giúp học sinh hiểu nghĩa từ ngữ mới và địa danh trong bài ( Trường Sơn , Trường Sa , Kon Tum , Đắc Lắc )
- Yêu cầu đọc từng khổ thơ trong nhóm .
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
c) Hướng dẫn tìm hiểu bài :
- Mời 1 em đọc khổ thơ 1 và 2, cả lớp đọc thầm.
+ Những câu thơ nào cho thấy Nga rất mong nhớ chú ?
- Yêu cầu học sinh đọc thầm khổ thơ 3.
+ Khi Nga nhắc đến chú thái độ của ba và mẹ ra sao ?
+ Em hiểu câu nói của bạn Nga như thế nào ?
+ Vì sao những chiến sĩ hi sinh vì tổ quốc được nhớ mãi ?
- Giáo viên kết luận .
d) Học thuộc lòng bài thơ :
- Giáo viên đọc lại bài thơ.
- Hướng dẫn đọc diễn cảm từng câu với giọng nhẹ nhàng tha thiết.
- Yêu cầu 3 em thi đọc nối tiếp thuộc lòng 3 khổ thơ của bài thơ.
- Mời lần lượt từng em đọc thuộc lòng khổ thơ theo hình thức hái hoa .
- Gọi một hoặc hai em thi đọc thuộc cả bài thơ.
- Theo dõi bình chọn em đọc tốt nhất.
4) Củng cố :
- Yêu cầu HS nhắc lại Nội dung bài học.
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò
- Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
- 4 em tiếp nối kể lại các đoạn của câu chuyện.
- Nêu lên nội dung ý nghĩa câu chuyện.
- Lớp theo dõi, giáo viên giới thiệu.
- Lắng nghe giáo viên đọc mẫu.
- Nối tiếp nhau đọc mỗi em 2 dòng thơ.
- Luyện đọc các từ ở mục A.
- Nối tiếp nhau đọc 3 khổ thơ của bài.
- Tìm hiểu nghĩa các từ ở phần chú giải sách giáo khoa .
- Đọc từng khổ thơ trong nhóm .
- Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ với giọng vừa phải.
- Đọc khổ 1 và 2 bài thơ.
+ Chú Nga đi bộ đội/ Sao lâu quá là lâu! / Nhớ chú Nga hường nhắc: Chú bây giờ ở đâu.
- Học sinh đọc thầm lại khổ thơ 3.
+ Mẹ đỏ hoe đôi mắt. Ba ngước lên bàn thờ và giải thích: Chú ở bên Bác Hồ .
-Học sinh trao đổi và nêu : chú đã hi sinh , Bác Hồ đã mất chú được ở bên Bác.
+ Vì các chú đã hiến dâng trọn đời mình cho tổ quốc
- Lắng nghe.
- Đọc từng câu rồi cả bài theo hướng dẫn của giáo viên .
- 3 em tiếp nối nhau đọc thuộc lòng 3 khổ của bài thơ .
- Thi đọc thuộc lòng và đọc diễn cảm cả bài thơ trước lớp theo hình thức hái hoa dân chủ.
- Hai em thi đọc thuộc lòng bài thơ - Lớp bình chọn bạn đọc đúng, hay
- 3HS nhắc lại nội dung bài.
TUẦN 20 Thứ hai ngày 12 tháng 1 năm 2015 TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN Ở l¹i víi chiÕn khu I. Môc tiªu. A. TËp ®äc. - §äc ®óng, rµnh m¹ch, bíc ®Çu biÕt ®äc ph©n biÖt lêi ngêi dÉn chuyÖn víi lêi c¸c nh©n vËt (ngêi chØ huy vµ c¸c chiÕn sü nhá tuæi). - HiÓu néi dung : ca ngîi tinh thÇn yªu níc, qu¶n ng¹i khã kh¨n, gian khæ cña c¸c chiÕn sü nhá tuæi trong cuéc k/c chèng thùc d©n Ph¸p tríc ®©y. * HS KG: bíc ®Çu biÕt ®äc víi giäng biÓu c¶m 1 ®o¹n trong bµi. B. KÓ chuyÖn. - HS kÓ ®îc tõng ®o¹n c©u chuyÖn dùa theo gîi ý. *HS KG: kÓ l¹i ®îc toµn bé c©u chuyÖn. II.ChuÈn bÞ: -B¶ng líp viÕt ®o¹n v¨n cÇn HD luyÖn ®äc -B¶ng phô ghi c¸c c©u hái gîi ý. III.C¸c ho¹t §éng d¹y - häc. TËp ®äc 1. Ổn định 2. KTBC. §äc bµi: B¸o c¸o kÕt qu¶ thi ®ua noi g¬ng chó bé ®éi vµ tr¶ lêi c©u hái ( 2 HS ). - HS + GV nhËn xÐt. 3. Bµi míi. a. GBT. Ghi ®Çu bµi. - GV gi¶ng tõ chiÕn khu. b. LuyÖn ®äc. - GV ®äc mÉu toµn bµi. - HS chó ý nghe. - GV híng dÉn c¸ch ®äc. - GV híng dÉn luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ. - §äc tõng c©u. - HS míi tiÕp ®äc tõng c©u + ®äc ®óng. - §äc tõng ®o¹n tríc líp. + GV híng dÉn ®äc 1 sè c©u v¨n dµi. - HS nèi tiÕp ®äc ®o¹n. + GV gäi HS gi¶i nghÜa tõ. - HS gi¶i nghÜa tõ míi. - §äc tõng ®o¹n trong nhãm. - HS ®äc theo nhóm 4 - C¶ líp ®äc đồng thanh toµn bµi. c. T×m hiÓu bµi. - HS ®äc thÇm đoạn1. - Trung ®oµn trêng ®Õn gÆp c¸c chiÕn sü nhá tuæi ®Ó lµm g×? - ¤ng ®Õn ®Ó th«ng b¸o ý kiÕn cña trung ®oµn: Cho c¸c chiÕn sü nhá trë vÒ sèng víi gia ®×nh - 1 HS ®äc §2 + líp ®äc thÇm. - Tríc ý kiÕn ®ét ngét cña chØ huy v× sao c¸c chiÕn sü nhá " ai còng thÊy cæ häng m×nh nghÑn l¹i "? - HS nªu. - Th¸i ®é cña c¸c b¹n sau ®ã thÕ nµo ? - Lîm , mõng vµ c¸c b¹n ®Òu tha thiÕt xin ë l¹i. - V× sao Lîm vµ c¸c b¹n kh«ng muèn vÒ nhµ. - C¸c b¹n s½n s»ng chÞu ®ùng gian khæ, s½n sµng sèng chÕt víi chiÕn khu. - Lêi nãi cña Mõng cã g× ®¸ng c¶m ®éng? - Mõng rÊt ng©y th¬, ch©n thËt xin trung ®oµn cho em ¨n Ýt ®i miÔn lµ ®õng b¾t em trë vÒ nhµ. - C¶ líp ®äc thÇm ®o¹n 3. - Th¸i ®é cña trung ®oµn trëng thÕ nµo khi nghe lêi van xin cña c¸c b¹n? - Trung ®oµn trëng c¶m ®éng r¬i níc m¾t. - T×m h×nh ¶nh so s¸nh ë cuèi bµi. - TiÕng h¸t bïng lªn nh ngän löa rùc rì gi÷a ®ªm rõng l¹nh tèi. - Qua c©u chuyÖn nµy em hiÓu ®iÒu g× vÒ c¸c chiÕn sÜ vÖ quèc ®oµn nhá tuæi? - RÊt yªu níc, kh«ng qu¶n ng¹i khã kh¨n gian khæ, s½n sµng hi sinh v× tæ quèc. d. LuyÖn ®äc l¹i: - GV ®äc l¹i ®o¹n 2: HD HS ®äc ®óng ®o¹n v¨n. - HS nghe. - Mét vµi HS thi ®äc. - 2 HS thi ®äc c¶ bµi. - HS nhËn xÐt. - GV nhËn xÐt KÓ chuyÖn 1. GV nªu nhiÖm vô. - HS nghe. 2. HD HS kÓ kÓ c©u chuyÖn theo gîi ý. - HS ®äc c¸c c©u hái gîi ý. - GV nh¾c HS: C¸c c©u hái chØ lµ ®iÓm tùa gióp c¸c em nhí ND chÝnh cña c©u chuyÖn, kÓ chuyÖn kh«ng ph¶i lµ tr¶ lêi c©u hái, cÇn nhí c¸c chi tiÕt trong chuyÖn ®Ó lµm cho mçi ®o¹n kÓ hoµn chØnh, sinh ®éng. - GV gäi HS kÓ chuyÖn. - 1 HS kÓ mÉu ®o¹n2. - 4 HS ®¹i diÖn 4 nhãm thi kÓ. - 1 HS kÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn - C¶ líp b×nh chän. - GV nhËn xÐt 4. Cñng cè. - Qua c©u chuyÖn em hiÓu thÕ nµo vÒ c¸c chiÕn sÜ nhá tuæi? 5. Dặn dò - RÊt yªu níc. - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau. * §¸nh gi¸ tiÕt häc. ________________________________________________ TOÁN TIÕT 96: ĐIỂM Ở GIỮA, TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG I. MỤC TIÊU: - Biết điểm ở giữa hai điểm cho trước; trung điểm của một đoạn thẳng. - Làm BT 1; 2. * HS khá, giỏi làm thêm BT 3 II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Vẽ sẵn hình bài tập 3 vào bảng phụ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định 2.Bài cũ: - GV chấm 1 số vở cho HS, nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu điểm giữa - Vẽ hình trong SGK. GV nhấn mạnh: O, A, B là ba điểm thẳng hàng. Theo thứ tự: điểm A, rồi đến điểm O, đến điểm B (hướng từ trái sang phải). - O là điểm giữa 2 điểm A và B. Khái niệm điểm ở giữa được xác định vị trí điểm O ở trên, ở trong đoạn thẳng AB hoặc hiểu là: A là điểm ở bên trái điểm O, B là điểm ở bên phải điểm O, nhưng với điều kiện trước tiên 3 điểm phải thẳng hàng. b. Giới thiệu trung điểm của đoạn thẳng. - Vẽ hình tròn tronng SGK. GV nhấn mạnh 2 điều kiện để điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB. - M là điểm ở giữa 2 điểm A và B. - AM = AB ( độ dài đoạn thẳng AM bằng độ dài đoạn thẳng MB và cùng bằng 3cm). c. Thực hành Bài 1: Yêu cầu M A B O-- C N D * Cñng cè vÒ ®iÓm ë gi÷a. Bài 2: GV yêu cầu HS trả lời 2cm 2cm A O B 2cm M N D 2cm 3cm E H G * Cñng cè vÒ ®iÓm ë gi÷a, trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng. Bài 3:(HSKG) - Gäi HS nªu y/c - Y/c HS ®øng t¹i chç nªu miÖng. - GV nhËn xÐt. * Cñng cè vÒ ®iÓm ë gi÷a, trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng. 4. Củng cố: Như thế nào là trung điểm? Như thế nào là điểm giữa của đoạn thẳng? Nhận xét tiết học. CB bài sau. 5. Dặn dò: - Dặn HS về nhà học bài - Nghe giới thiệu. - HS theo dõi. - Vài HS nêu. a. Chỉ ra được 3 điểm thẳng hàng là: A, M, B ; M, O, N ; C, N, D b. Chỉ ra được : - M là điểm giữa hai điểm A và B. - N là điểm giữa hai điểm C và D - O là điểm giữa hai điểm M và N - Lớp nhận xét. - Câu a, e là đúng. - Câu b, c, d là sai. - I là trung điểm của đoạn thẳng BC - B, I, C thẳng hàng. - BI = IC - O là trung điểm của đoạn thẳng AD. - O là trung điểm của đoạn thẳng IK. - K là trung điểm của đoạn thẳng GE. - HS trả lời ______________________________________________ Chµo cê sinh ho¹t díi cê ___________________________________________________________________ Thứ ba ngày 13 tháng 1 năm 2015 TẬP ĐỌC Chú ở bên Bác Hồ A/ Mục tiêu: Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí khi đọc mooix dòng thơ, khổ thơ. Hiểu ND: Tình cảm thương nhớ và lòng biết ơn của mọi người trong gia đình em bé với liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, ( trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc bài thơ) B/Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài thơ, tranh ảnh về các anh bộ đội , bản đồ để chỉ Trường Sơn đảo Trường Sa, Kon Tum, Đắc Lắc. C/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 4 em nối tiếp kể lại 4 đoạn câu chuyện “Ở lại chiến khu” và TLCH. - Nhận xét. 3.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện đọc: * Đọc diễn cảm bài thơ. * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Yêu cầu học sinh đọc từng câu thơ. - GV theo dõi sửa lỗi phát âm. - Gọi HS đọc từng khổ thơ trước lớp . - Nhắc nhớ ngắt nghỉ hơi đúng ở các dòng thơ , khổ thơ nhấn giọng ở các từ ngữ biểu cảm trong bài. - Giúp học sinh hiểu nghĩa từ ngữ mới và địa danh trong bài ( Trường Sơn , Trường Sa , Kon Tum , Đắc Lắc ) - Yêu cầu đọc từng khổ thơ trong nhóm . - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. c) Hướng dẫn tìm hiểu bài : - Mời 1 em đọc khổ thơ 1 và 2, cả lớp đọc thầm. + Những câu thơ nào cho thấy Nga rất mong nhớ chú ? - Yêu cầu học sinh đọc thầm khổ thơ 3. + Khi Nga nhắc đến chú thái độ của ba và mẹ ra sao ? + Em hiểu câu nói của bạn Nga như thế nào ? + Vì sao những chiến sĩ hi sinh vì tổ quốc được nhớ mãi ? - Giáo viên kết luận . d) Học thuộc lòng bài thơ : - Giáo viên đọc lại bài thơ. - Hướng dẫn đọc diễn cảm từng câu với giọng nhẹ nhàng tha thiết. - Yêu cầu 3 em thi đọc nối tiếp thuộc lòng 3 khổ thơ của bài thơ. - Mời lần lượt từng em đọc thuộc lòng khổ thơ theo hình thức hái hoa . - Gọi một hoặc hai em thi đọc thuộc cả bài thơ. - Theo dõi bình chọn em đọc tốt nhất. 4) Củng cố : - Yêu cầu HS nhắc lại Nội dung bài học. - Nhận xét đánh giá tiết học. 5. Dặn dò - Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới. - 4 em tiếp nối kể lại các đoạn của câu chuyện. - Nêu lên nội dung ý nghĩa câu chuyện. - Lớp theo dõi, giáo viên giới thiệu. - Lắng nghe giáo viên đọc mẫu. - Nối tiếp nhau đọc mỗi em 2 dòng thơ. - Luyện đọc các từ ở mục A. - Nối tiếp nhau đọc 3 khổ thơ của bài. - Tìm hiểu nghĩa các từ ở phần chú giải sách giáo khoa . - Đọc từng khổ thơ trong nhóm . - Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ với giọng vừa phải. - Đọc khổ 1 và 2 bài thơ. + Chú Nga đi bộ đội/ Sao lâu quá là lâu! / Nhớ chú Nga hường nhắc: Chú bây giờ ở đâu. - Học sinh đọc thầm lại khổ thơ 3. + Mẹ đỏ hoe đôi mắt. Ba ngước lên bàn thờ và giải thích: Chú ở bên Bác Hồ . -Học sinh trao đổi và nêu : chú đã hi sinh , Bác Hồ đã mất chú được ở bên Bác. + Vì các chú đã hiến dâng trọn đời mình cho tổ quốc - Lắng nghe. - Đọc từng câu rồi cả bài theo hướng dẫn của giáo viên . - 3 em tiếp nối nhau đọc thuộc lòng 3 khổ của bài thơ . - Thi đọc thuộc lòng và đọc diễn cảm cả bài thơ trước lớp theo hình thức hái hoa dân chủ. - Hai em thi đọc thuộc lòng bài thơ - Lớp bình chọn bạn đọc đúng, hay - 3HS nhắc lại nội dung bài. ____________________________________________ TOÁN TIÕT 97: luyÖn tËp I. môc tiªu. - Biết khái niệm và xác định được trung điểm của một đoạn thẳng cho trước. - Bài tập: Bài 1, bài 2, II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bảng lớp ghi sẵn BT III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định 2Bài cũ: Thế nào là điểm giữa của đoạn thẳng? Thế nào là trung điểm của đoạn thẳng? 3. Bài luyện tâp: Bài 1: - HD HS các bước xác định trung điểm của đoạn thẳng: a/ Bước 1: Đo độ dài cả đoạn thẳng AB (đo được 4cm) Bước 2: Chia độ dài đoạn thẳng AB làm thành hai phần bằng nhau (được một phần bằng 2cm) Bước 3: X.định trung điểm M của đoạn AB (x.định điểm M trên đ.thẳng AB sao cho AM = AB (AM = 2cm)). HS tự làm phần b * Cñng cè vÒ c¸ch x¸c ®Þnh trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng. Bài 2: - Cho mỗi HS chuẩn bị trước một tờ giấy hình chữ nhật rồi làm như phần thực hành như trong SGK. (Có thể gấp đoạn thẳng DC trùng với đoạn thẳng AB để đánh dấu trung điểm của đoạn thẳng AD và BC . Lưu ý: - Có thể cho HS tìm trung điểm của 1 đoạn dây (gấp đôi đoạn dây đó), hoặc tìm trung điểm của1 thước kẻ có vạch chia 20cm (trung điểm ở vạch 10 cm. * Cñng cè vÒ c¸ch x¸c ®Þnh trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng. 4. Củng cố: - Nhận xét tiết học. CB bài sau. 5. Dặn dò: - Dặn HS về nhà học bài - HS trả lời - HS nêu cách xác định trung điểm của đoạn thẳng cho trước. - HS làm phần b. - Độ dài đoạn thẳng CD = 6 cm - Chia đôi đoạn thẳng CD: 6 : 2 = 3 (cm) - Vậy M là trung điểm của đoạn thẳng CD. - HS thực hành gấp giấy. - HS nêu cách tìm trung điểm của đoạn thẳng ______________________________________________ TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA: n (TiÕp) I. môc tiªu Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa N (1 dòng Ng), V, T (1 dòng); viết đúng tên riêng Nguyễn Văn Trỗi (1 dòng) và câu ứng dụng: Nhiễu điều thương nhau cùng (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mẫu chữ viết hoa N, V, T, tên riêng Nguyễn Văn Trỗi và câu ứng dụng. III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học Ổn định KTBC Bài mới a,Giới thiệu bài: b Hướng dẫn viết trên bảng con: * Luyện viết chữ hoa : - Em hãy tìm các chữ hoa có trong bài? - Viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. - HS viết vào bảng con các chữ N, V, T * Học sinh viết từ ứng dụng: - Yêu cầu HS đọc từ ứng dụng. - Yêu cầu HS tập viết tự ứng dụng trên bảng con. * Luyện viết câu ứng dụng : - Yêu cầu 1HS đọc câu ứng dụng. - Nội dung câu thơ nói gì? - Yêu cầu HS luyện viết trên bảng con. c. Hướng dẫn viết vào vở: - Nêu yêu cầu: viết chữ N một dòng cỡ nhỏ, chữ V, T: 1 dòng. - Viết tên riêng Nguyễn Văn Trỗi 2 dòng cỡ nhỏ . - Viết câu thơ 2 lần - Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu. Chấm, chữa bài. 4.Củng cố : - Giáo viên nhận xét đánh giá. 5.Dặn dò: - N, V, T, - Lớp theo dõi. - Viết vào bảng con: N, V, T, - 1HS đọc từ ứng dụng: Nguyễn Văn Trỗi - Luyện viết từ ứng dụng vào bảng con. Nhiễu điều thương nhau cùng - Khuyªn mäi ngêi ph¶i biÕt th¬ng yªu, ®ïm bäc lÉn nhau. - Luyện viết trên bảng con: NhiÔu, Ngêi - Lớp viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên. __________________________________________________________ TỰ NHIÊN & Xà HỘI Bài 39: «n tËp x· héi I. Môc tiªu - KÓ tªn c¸c kiÕn thøc ®· häc vÒ x· héi. - KÓ víi b¹n bÌ vÒ gia ®×nh nhiÒu thÕ hÖ, trêng häc vµ cuéc sèng xung quanh (ph¹m vi tØnh). II. §å dïng d¹y häc - Tranh ¶nh cho GV su tÇm. III. Ho¹t ®éng d¹y häc Ổn định Kiểm tra bài cũ Hướng dẫn HS ôn tập - Cho HS ch¬i chuyÒn hép. - GV so¹n ra mét sè c©u hái. + Gia ®×nh em gåm mÊy thÕ hÖ? Em lµ thÕ hÖ thø mÊy trong gia ®×nh? + Nh÷ng ngêi thuéc hä néi gåm nh÷ng ai? Nh÷ng ngêi thuéc hä ngo¹i gåm nh÷ng ai? + Trong khi ®un nÊu b¹n vµ nh÷ng ngêi trong gia ®×nh cÇn chó ý ®iÒu g× ®Ó phßng ch¸y. + KÓ tªn nh÷ng m«n häc mµ b¹n ®îc häc ë trêng. + Nãi tªn nh÷ng m«n häc m×nh thÝch nhÊt vµ gi¶i thÝch t¹i sao? + KÓ tªn nh÷ng viÖc m×nh ®· lµm ®Ó gióp c¸c b¹n trong häc tËp? + Nªu lîi Ých cña c¸c ho¹t ®éng ë trêng? Em ph¶i lµm g× ®Ó ®¹t kÕt qu¶ tèt. + Nãi tªn mét sè trß ch¬i nguy hiÓm? §iÒu g× sÏ s¶y ra nªu ban ch¬i trß ch¬i nguy hiÓm ®ã? + KÓ tªn mét sè c¬ quan hµnh chÝnh, v¨n ho¸, gi¸o dôc, y tÕ cña tØnh? + KÓ tªn mét sè ho¹t ®éng diÔn ra t¹i Bu ®iÖn cña tØnh. + Ých lîi cña c¸c H§ bu ®iÖn, truyÒn th«ng, truyÒn h×nh, ph¸t thanh? + KÓ tªn mét sè H§ c«ng nghiÖp cña tØnh n¬i em ®ang sèng. + Ph©n biÖt sù kh¸c nhau gi÷a lµng quª víi ®« thÞ. + HS võa h¸t võa truyÒn tay nhau hép giÊy cã c©u hái trªn. Khi bµi h¸t dõng l¹i hép giÊy ë trong tay ngêi nµo th× ngêi ®ã ph¶i nhÆt c©u hái bÊt kú vµ tr¶ lêi c©u hái, c©u nµo ®· ®îc tr¶ lêi th× bá ra ngoµi, cø tiÕp tôc nh vËy cho ®Õn hÕt c©u hái. - C¶ líp nhËn xÐt vµ bæ sung. 4. Cñng cè * §¸nh gi¸ tiÕt häc. 5. Dặn dò - dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau ___________________________________________________________________ Thứ tư ngày 14 tháng 1 năm 2015 TOÁN TiÕt 98: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10000 I. Môc tiªu - Biết các dấu hiệu và cách so sánh các số trong phạm vi 10000. - Biết so sánh các đại lượng cùng loại. - HS làm được Bài 1 (a), bài 2 * HSKG làm được hết các bài trong SGK II. §å dïng d¹y häc - PhÊn mµu. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: Nªu c¸ch t×m sè lín nhÊt cã 2, 3 ch÷ sè? - HS + GV nhËn xÐt. 3. Bµi míi: 1. Ho¹t ®éng 1: Híng dÉn HS nhËn biÕt dÊu hiÖu vµ c¸ch so s¸nh hai sè trong ph¹m vi 10.000 - GV viÕt lªn b¶ng: 999 1000 - HS quan s¸t. - H·y ®iÓn dÊu ( , =) vµ gi¶i thÝch v× sao l¹i chän dÊu ®ã? - HS: 999 < 1000 gi¶i thÝch VD: 999 thªm 1 th× ®îc 1000 hoÆc 999 øng víi v¹ch ®øng tríc v¹ch øng víi 1000 trªn tia sè. + Trong c¸c dÊu hiÖu trªn, dÊu hiÖu nµo dÔ nhËn biÕt nhÊt? ChØ cÇn ®Õn sè cña mçi råi so s¸nh c¸c ch÷ sè ®ã. sè ®ã sè nµo cã nh÷ng ch÷ sè h¬n th× sè ®ã lín h¬n. - GV viÕt b¶ng 9999 10.000 - HS so s¸nh - GV viÕt b¶ng 9999 8999 - HS quan s¸t + H·y nªu c¸ch so s¸nh ? - HS so s¸nh v× 9 > 8 nªn 9000 > 8999. - GV viÕt 6579 6580 + h·y nªu c¸ch so s¸nh. - HS nªu so s¸nh tõ hµng cao nhÊt ®Õn hµng thÊp nhÊt . 6579 < 6580 - Qua hai vÝ dô trªn em cã nhËn xÐt g× vÒ c¸ch so s¸nh sè cã 4 ch÷ sè. - HS nªu nh SGK -> 5 HS nh¾c l¹i. 2. H§ 2: Thùc hµnh. * Bµi 1: - GV gäi HS nªu yªu cÇu BT. - 2 HS nªu yªu cÇu - GV gäi HS nªu c¸ch so s¸nh sè. - 2 HS nªu. - GV gäi HS ®äc bµi. - GV nhËn xÐt. * Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10000 - HS lµm bµi - nªu kÕt qu¶. 1942 > 998 9650 < 9651 1999 6951 900 + 9 = 9009 6591 = 6591 * Bµi 2: - GV gäi HS nªu yªu cÇu. - GV nhËn xÐt sau mçi lÇn gi¬ b¶ng * Củng cố về so sánh các đại lượng cùng loại. - 2 HS nªu yªu cÇu. - HS lµm vµo b¶ng con. 1 km > 985m 70 phót > 1 giê 600cm = 6m 797mm < 1m 60 phót = 1 giê. * Bµi 3 : (HSKG làm, lớp làm bài nÕu cßn thêi gian) - GV gäi HS nªu yªu cÇu. - 2 SH nªu yªu cÇu. - GV gäi HS nªu c¸ch lµm. - HS lµm vµo vë. - GV gäi HS ®äc bµi. * Củng cố so sánh các số trong phạm vi 10000 + Sè lín nhÊt trong c¸c sè: 4375, 4735, 4537, 4753, lµ sè 4753 + Sè bÐ nhÊt trong c¸c sè: 6091, 6190, 6901, 6019, lµ sè 6019. - GV nhËn xÐt. 4. Cñng cè - Nªu c¸ch so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 10 000? (2HS) * §¸nh gi¸ tiÕt häc. 5. Dặn dò - Dặn HS về học bài làm bài __________________________________________________ CHÍNH TẢ (nghe-viÕt) ë l¹i víi chiÕn khu I. Môc tiªu: -Nghe viÕt chÝnh x¸c bµi CT, tr×nh bµy ®óng h×nh thøc bµi v¨n xu«i.Kh«ng m¾c qu¸ 5 lçi trong bµi. - Lµm ®óng bµi 2 a. II. §å dïng d¹y häc. - B¶ng phô viÕt ND bµi 2 a III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định 2. KTBC: - GV ®äc: liªn l¹c , n¾m t×nh h×nh (HS viÕt nh¸p) -> GV nhËn xÐt. 3. Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi - ghi ®Çu bµi. b. HD HS nghe viÕt. a) HD HS chuÈn bÞ. - GV ®äc diÔn c¶m ®o¹n chÝnh t¶. - HS nghe. - 1 HS ®äc l¹i. - GV gióp HS n¾m ND ®o¹n v¨n. + Lêi bµi h¸t trong ®o¹n v¨n nãi lªn ®iÒu g×? - Tinh thÇn quyÕt t©m chiÕn ®Êu kh«ng sî hi sinh gian khæ - GV gióp HS n¾m c¸ch tr×nh bµy. + Lêi bµi h¸t trong ®o¹n v¨n viÕt nh thÕ nµo? -> §îc ®Æt sau dÊu hai chÊm - GV ®äc mét sè tiÕng khã: b¶o tån, bay lîn, bïng lªn, rùc rì -> HS luyÖn viÕt vµo b¶ng con. - GV quan s¸t söa sai. b) GV ®äc bµi - HS nghe viÕt bµi vµo vë. - GV quan s¸t uèn n¾n cho HS. c) ChÊm ch÷a bµi. - GV ®äc l¹i ®o¹n viÕt - HS ®æi vë so¸t lçi. - GV thu vë chÊm ®iÓm 5-7 bµi - GV nhËn xÐt bµi viÕt. c. HD lµm bµi tËp. * Bµi 2 (a) - GV gäi HS nªu yªu cÇu BT. -2 HS nªu yªu cÇu BT. - HS lµm bµi vµo vở - GV gäi HS ®äc bµi. -> 3 - 4 HS ®äc bµi. SÊm vµ sÐt ; s«ng -> HS nhËn xÐt. -> GV nhËn xÐt. 4. Cñng cè. * §¸nh gi¸ tiÕt häc. 5. Dặn dò - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau. ___________________________________________ mÜ thuËt (GV chuyªn so¹n gi¶ng) __________________________________________ ĐẠO ĐỨC Bµi 9: ®oµn kÕt víi thiÕu nhi quèc tÕ (TiÕt 2) I. MỤC TIÊU: - Bước đầu biết thiếu nhi trên thế giới đều là anh em, bạn bè, cần phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt dân tộc, màu da, ngôn ngữ, - Tích cực tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức. * HSKG: Biết trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè, quyền được mặc trang phục, sử dụng tếng nói, chữ viết của dân tộc mình, được đối xử bình đẳng. * GDMT: GD HS ®oµn kÕt víi thiÕu nhi quècntÕ trong c¸c ho¹t ®éng b¶o vÖ m«i trêng, lµm cho m«i trêng thªm xanh, s¹ch, ®Ñp. II. Tµi liÖu vµ ph¬ng tiÖn. - C¸c t liÖu vÒ ho¹t ®éng giao lu gi÷a thiÕu nhi ViÖt Nam víi thiÕu nhi quèc tÕ. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định 2. KTBC: TrÎ em cã quyÒn kÕt b¹n víi nh÷ng ai. (2HS) -> HS + GV nhËn xÐt. 2. Bµi míi: a) H§ 1: Giíi thiÖu nh÷ng s¸ng t¸c hoÆc nh÷ng t liÖu ®· su tÇm ®îc vÒ t×nh ®oµn kÕt thiÕu nhi quèc tÕ. * TiÕn hµnh - GV nªu yªu cÇu - HS trng bµy tranh ¶nh vµ c¸c t liÖu ®· su tÇm ®îc . - C¶ líp ®i xem, nghe c¸c nhãm giíi thiÖu. - GV nhËn xÐt , khen c¸c nhãm, HS ®· su tÇm ®îc nhiÒu t liÖu. b) Ho¹t ®éng 2: ViÕt th bµy tá t×nh ®oµn kÕt v¬i thiÕu nhi c¸c níc . - GV yªu cÇu HS viÕt theo nhãm. - HS th¶o luËn. + Sù lùa chän vµo quyÕt ®Þnh xem nªn göi th cho c¸c b¹n thiÕu nhi níc nµo. - GV theo dâi HS ho¹t ®éng. + ND th sÏ viÕt nh÷ng g×? - TiÕn hµnh viÕt th. - Th«ng qua ND th mµ ký tªn tËp thÓ vµo th. c) H§ 3: Bµy tá t×nh ®oµn kÕt h÷u nghÞ ®èi víi thiÕu nhi quèc tÕ. * TiÕn hµnh: HS móa, h¸t, ®äc th¬... vÒ t×nh ®oµn kÕt thiÕu nhi quèc tÕ. * KÕt luËn chung: ThiÕu nhi ViÖt Nam vµ thiÕu nhi c¸c níc tuy kh¸c nhau vÒ mµu da, ng«n ng÷, ®iÒu kiÖn sèng... song ®Òu lµ anh em b¹n bÌ, cïng lµ chñ nh©n t¬ng lai cña thÕ giíi. 4. Cñng cè: -Khi tham gia ho¹t ®éng víi c¸c b¹n thiÕu nhi quèc tÕ cÇn nh¾c nhë c¸c b¹n cã ý thøc BVMT ®Ó MT cña chóng ta lu«n xanh -s¹ch -®Ñp. 5. Dặn dò - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau * §¸nh gi¸ tiÕt häc. - 1 sè nhãm ®äc th __________________________________________________________________ Thứ năm ngày 15 tháng 1 năm 2015 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tõ ng÷ vÒ Tæ quèc. DÊu phÈy I. Môc tiªu: -N¾m ®îc 1 sè tõ ng÷ vÒ tæ quèc ®Ó xÕp ®óng c¸c nhãm -Bíc ®Çu biÕt kÓ vÒ mét vÞ anh hïng -§Æt thªm dÊu phÈy vµo chç thÝch hîp trong ®o¹n v¨n. II. §å dïng d¹y häc. - B¶ng líp viÕt c¸c BT 1. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định 2. KTBC: - Nh©n ho¸ lµ g×? LÊy VD? (2HS) -> HS + GV nhËn xÐt. 3. Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi - ghi ®Çu bµi. b. Bµi tËp. BT1: - GV gäi HS nªu yªu cÇu BT. - 2 HS nªu yªu cÇu BT. - HS lµm bµi vµo vë - GV më b¶ng phô. - 3 HS thi lµm nhanh trªn b¶ng -> HS nhËn xÐt. -> GV nhËn xÐt kÕt luËn. a) Nh÷ng tõ cïng nghÜa víi Tæ quèc lµ: ®Êt níc, níc nhµ, non s«ng, giang s«ng. b) Cïng nghÜa víi b¶o vÖ lµ: gi÷ g×n, g×n gi÷. c) Cïng nghÜa víi x©y dùng lµ kiÕn thiÕt. Bµi 2: - Gv gäi HS nªu yªu cÇu - 2 HS nªu yªu cÇu BT. - HS nªu c¸c vÞ anh hïng chän kÓ - GV nh¾c HS: KÓ tù do, ng¾n gän nh÷ng g× em biÕt vÒ mét sè vÞ anh hïng. - HS kÓ trong nhãm - GV gäi HS kÓ. - Vµi HS thi kÓ. - HS nhËn xÐt. -> GV nhËn xÐt, Bµi 3: - GV gäi HS nªu yªu cÇu? - 2 HS nªu yªu cÇu. - HS ®äc thÇm ®o¹n v¨n vµ lµm bµi c¸ nh©n. - GV më b¶ng phô. - 1HS lªn b¶ng lµm bµi. - HS nhËn xÐt. - 3 -> 4 HS ®äc l¹i ®o¹n v¨n. -> GV nhËn xÐt. 4. Cñng cè . - Nªu l¹i ND bµi. -GV nx chung 5. Dặn dò - Dặn HS về học bài và làm bài __________________________________________________ TOÁN Tiết 99: luyÖn tËp I. Môc tiªu: - BiÕt so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 10.000, viÕt 4 sè theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín vµ ngîc l¹i. - NhËn biÕt ®îc c¸c sè trßn tr¨m, trßn ngh×n, (s¾p xÕp trªn tia sè) vµ c¸ch x¸c ®Þnh trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng. * BT cần làm: BT1,2,3,4a. *HS KG :lµm thªm bµi 4b. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định 2. ¤n luyÖn: - Nªu c¸ch so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 10.000? -> HS + GV nhËn xÐt. 3. Bµi míi - Vµi HS nªu miÖng - 2 HS Bµi 1 - GV gäi HS nªu yªu cÇu. -GV nx *Cñng cè vÒ cách so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 10.000. - 2 HS nªu yªu cÇu. - HS lµm vë 7766 > 7676 8453 >8435 Bµi 2: GV gäi HS nªu yªu cÇu. - 2 HS nªu yªu cÇu - HS lµm vë + 1 HS lªn b¶ng. - GV theo dâi HS lµm bµi. *Cñng cè vÒ cách vận dụng cách so sánh vào sắp xÕp thứ tự các số có 4 chữ số. a) Tõ bÐ ®Õn lín: 4082, 4208, 4280, 4802. b) Tõ lín -> bÐ: 4802, 4280, 4208, 4028 - GV gäi HS ®äc bµi, nhËn xÐt. - GV nhËn xÐt. Bµi 3 - GV gäi HS nªu yªu cÇu. - GV nhËn xÐt sau mçi lÇn gi¬ b¶ng. :* Củng cố về số lớn nhất, số bé nhất. - 2 HS nªu yªu cÇu. - HS lµm b¶ng con. a) Sè bÐ nhÊt cã 3 ch÷ s«: 100 b) Sè bÐ nhÊt cã 4 ch÷ s«: 1000 c) Sè lín nhÊt cã 3 ch÷ sè: 999 d) Sè lín nhÊt cã 4 ch÷ sè: 9999 Bµi 4: (HS KG lµm thªm phần b) - GV gäi HS nªu yªu cÇu. - 2 HS nªu yªu cÇu. - HS lµm vở+ ®äc kÕt qu¶ - GV gäi ®äc bµi. -2-3 em ®äc kq - Gv nhËn xÐt. *Cñng cè vÒ c¸ch x¸c ®Þnh trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng. 4. Cñng cè: * §¸nh gi¸ tiÕt häc 5. Dặn dò - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau. ______________________________________ TỰ NHIÊN & Xà HỘI Bµi 40: Thùc vËt I. Môc tiªu: -BiÕt ®îc c©y ®Òu cã rÔ, th©n, l¸, hoa, qu¶. - NhËn ra sù ®a d¹ng cña thùc vËt trong tù nhiªn. - Quan s¸t h×nh vÏ hoÆc vËt thËt vµ chØ ®îc th©n, rÔ, l¸, hoa, qu¶ cña mét sè c©y. II. §å dïng d¹y häc: - C¸c h×nh trong SGK - 76, 77. - C¸c c©y cã ë s©n trêng, vên trêng. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ổn định Kiểm tra bài cũ Bài mới a) giới thiệu bài b). Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t theo nhãm ngoµi thiªn nhiªn. * TiÕn hµnh - Bíc 1: Tæ chøc, híng dÉn + GV chia nhãm, ph©n khu vùc quan s¸t cho c¸c nhãm - HS quan s¸t theo nhãm ngoµi thiªn nhiªn ( nhãm trëng ®iÒu khiÓn). + GV giao NV quan s¸t + ChØ vµo tõng c©y vµ nãi tªn c¸c c©y cã ë khu vùc cña m×nh Bíc 2: Lµm viÖc theo nhãm + ChØ vµ nãi tªn tõng bé ph©n. + ChØ ra vµ nãi tªn tõng bé phËn. - Bíc 3: Lµm viÖc c¶ líp: + GV yªu cÇu c¶ líp tËp hîp vµ lÇn lît ®Õn tõng nhãm ®Ó nghe b¸o c¸o - C¸c nhãm b¸o c¸o * KÕt luËn: Xung quanh ta cã rÊt nhiÒu c©y. Chóng cã kÝch thíc vµ h×nh d¹ng kh¸c nhau. Mçi c©y thêng cã rÔ, th©n l¸, hoa vµ qu¶. c. Ho¹t ®éng 2: Lµm viÖc c¸ nh©n * C¸ch tiÕn hµnh: Bíc 1: - GV yªu cÇu HS quan s¸t c¸c h×nh SGK - HS qs vµ chØ c¸c bé phËn cña c©y trong h×nh vÏ. Bíc 2: Tr×nh bµy - Tõng c¸ nh©n lªn b¶ng chØ c¸c bé phËn cña c©y qs ®îc ë h×nh vÏ - HS nhËn xÐt - GV nhËn xÐt 4. Củng cố - Nhắc lại nội dung bài 5. DÆn dß: - VÒ nhµ häc bµi chuÈn bÞ bµi sau * §¸nh gi¸ tiÕt häc _____________________________________________ ©m nh¹c (GV chuyªn so¹n gi¶ng) __________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 17 tháng 1 năm 2014 TẬP LÀM VĂN B¸o c¸o ho¹t ®éng I. Môc tiªu: Bíc ®Çu biÕt b¸o c¸o vÒ ho¹t ®éng cña tæ trong th¸ng võa qua dùa theo bµi bµi tËp ®· häc;viÕt l¹i mét phÇn néi dung b¸o c¸o trªn(vÒ häc tËp hoÆc vÒ lao ®éng) theo mÉu. GT: Không làm bài 2 II. §å dïng d¹y häc: B¶ng phô viÕt bµi 1 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định 2. KTBC: -KÓ l¹i c©u chuyÖn Chµng trai lµng Phï Ủng (2HS) -2 HS ®äc bµi lµm 2 - HS + GV nhËn xÐt. 3. Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi - ghi ®Çu bµi b. Híng dÉn HS lµm bµi tËp. . Bµi 1: - GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp - 2HS ®äc -GV nh¾c HS: - C¶ líp ®äc thÇm l¹i bµi; B¸o c¸o th¸ng thi ®ua "Nªu g¬ng chó bé ®éi" + B¸o c¸o ho¹t ®éng cña tæ chØ theo 2 môc: 1häc tËp; 2lao ®éng + B¸o c¸o ch©n thùc ®óng thùc tÕ. + Mçi b¹n ®ãng vai tæ trëng cÇn b¸o c¸o víi lêi lÏ râ rµng. - HS lµm viÖc theo tæ + C¸c thµnh viªn trao ®æi, thèng nhÊt kÕt qu¶ häc tËp + LÇn lît tõng thµnh viªn trong tæ ®ãng vai tæ trëng b¸o c¸o tríc c¸c b¹n kÕt qu¶ häc tËp - L§ cña tæ - GV gäi HS thi - 1 vµi HS ®ãng vai tæ trëng tr×nh bµy b¸o c¸o. - HS nhËn xÐt - GV nhËn xÐt ghi ®iÓm . 4. Cñng cè: - GV nhÊn m¹nh ND bµi. 5. Dặn dò - DÆn dß vÒ nhµ «n l¹i bµi, chuÈn bÞ bµi sau. _______________________________________ TOÁN Tiết 100: PhÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi 10.000 A. Môc tiªu: - BiÕt céng c¸c sè trong ph¹m vi 10.000 (bao gåm ®Æt tÝnh vµ tÝnh ®óng). - BiÕt gi¶i to¸n cã lêi v¨n b»ng phÐp céng. * BT cần làm: BT1, 2a, 3, 4. * HS KG :lµm thªm bµi 2b. B. §å dïng d¹y häc: - B¶ng phô kÎ h×nh bµi 4. C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I.Ổn định 2. ¤n luyÖn : §Æt tÝnh råi tÝnh -2 HS 537+284 183+489 367+53 59+275 àHS + GV nhËn xÐt. 3. Bµi míi: a. Ho¹t ®éng 1: Híng dÉn HS thùc hiÖn phÐp céng 3526 + 2759 - GV nªu phÐp céng 3526 + 2759 - HS quan s¸t - HS nªu c¸ch thùc hiÖn - GV gäi HS nªu c¸ch tÝnh - 1 HS ®Æt tÝnh vµ tÝnh kÕt qu¶ -Líp lµm nh¸p - HS nªu l¹i c¸ch ®Æt tÝnh vµ tÝnh - Vµi HS nªu l¹i -VËy 3526+2756 b»ng bao nhiªu? - VËy tõ VD em h·y nªu c¸ch ®Æt tÝnh vµ c¸ch céng c¸c sè cã 4 ch÷ sè ? - Ta viÕt c¸c sè h¹ng sao cho c¸c ch÷ sè ë cïng mét hµng ®Òu th¼ng cét víi nhau. Råi viÕt dÊu céng, kÎ v¹ch ngang råi céng tõ ph¶i sang tr¸i. b. Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh Bµi1: GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS lµm vë - GV gäi HS nªu c¸ch céng - 2HS -GV nx - HS lµm b¶ng con + 2 HS lªn b¶ng lµm * Củng cố về cách céng c¸c sè trong ph¹m vi 10.000 (bao gåm ®Æt tÝnh vµ tÝnh ®óng). Bµi 2: (HS KG lµm thªm phÇn b) - GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp - 2HS nªu yªu cÇu - HS ph©n tÝch bµi to¸n - GVnhËn xÐt ,söa sai. * Củng cố về cách céng c¸c sè trong ph¹m vi 10.000 (bao gåm ®Æt tÝnh vµ tÝnh ®óng). - HS lµm vµo vë + 1HS lªn b¶ng lµm Bµi3 : GV gäi HS nªu yªu cÇu Bµi gi¶i C¶ hai ®éi trång ®îc lµ: Tãm t¾t 3680 + 4220 = 7900 (c©y) §éi 1 trång: 3680 c©y §¸p sè: 7900 c©y §éi 2 trång: 4220 c©y - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp C¶ hai ®éi trång :...? HS lµm bµi c¸ nh©n- nªu miÖng kÕt qu¶ * Củng cố về cách gi¶i to¸n cã lêi v¨n b»ng phÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi 10.000. + M lµ trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng AB -Bµi4:GV gäi HS nªu yªu cÇu - GV gäi HS nªu kÕt qu¶ * Củng cố về trung điểm của đoạn thẳng. Cñng cè: Nhấn mạnh nội dung bài 5. Dặn dò - VÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau * §¸nh gi¸ tiÕt häc ___________________________________________________ CHÍNH TẢ (nghe -viết) Trªn ®êng mßn Hå ChÝ Minh I. Môc tiªu: - Nghe viÕt chÝnh x¸c, tr×nh bµy ®óng h×nh thøc bµi v¨n xu«i.Kh«ng m¾c qu¸ 5 lçi trong bµi. -Lµm ®óng bµi tËp 2a ;bµi 3 II. §å dïng d¹y häc: - B¶ng líp viÕt néi dung bµi tËp 2a. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định 2. KTBC: -GV ®äc:sÊm, sÐt, xe sîi (HS viÕt b¶ng con) - HS + GV nhËn xÐt 3. Bµi míi a. Giíi thiÖu bµi - ghi ®Çu bµi b. Híng dÉn HS nghe viÕt: - HD häc sinh chuÈn bÞ : - GV ®äc bµi chÝnh t¶ - HS nghe - 2HS ®äc l¹i - GV gióp HS n¾m ND bµi ; + §o¹n v¨n nãi nªn ®iÒu g× ? - Nçi vÊt v¶ cña ®oµn qu©n vît dèc - GV ®äc 1 sè tiÕng khã: tr¬n lÇy, thung lòng, hi hi, lóp xóp - HS luyÖn viÕt vµo b¶ng con - GV ®äc bµi - HS nghe - viÕt vµo vë - GV quan s¸t, uÊn n¾n cho HS - ChÊm ch÷a bµi. - GV ®äc l¹i bµi - HS dïng bót ch× so¸t lçi - GV thu vë chÊm ®iÓm 5-7 bµi - GV nhËn xÐt bµi viÕt HD häc sinh lµm bµi tËp Bµi 2(a) - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS ®äc thÇm, lµm bµi CN - 1HS lµm bµi - HS ®äc bµi - HS kh¸c nhËn xÐt - GV nhËn xÐt a. S¸ng suèt, xao xuyÕn, sãng s¸nh, xanh xao. Bµi 3.(miÖng) - GV gäi HS nªu yªu cÇu - HS nèi tiÕp nhau ®Æt c©u - HS nhËn xÐt ,bæ sung - GV nhËn xÐt 4. Cñng cè: - Nªu l¹i ND bµi ? 5. Dặn dò -2 HS - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau. _________________________________________________ Sinh ho¹t SINH HOẠT sao I. Môc tiªu. - HS tù ®¸nh gi¸ u, khuyÕt ®iÓm qua tuÇn häc. - §Ò ra ph¬ng híng rÌn luyÖn cho tuÇn sau. II. Néi dung sinh ho¹t. 1. Caùc Sao tieán haønh sinh hoaït. GV höôùng daãn caùc Sao sinh hoaït theo caùc böôùc sau: - Sao tröôûng ñieåm danh. - Haùt baøi “Sao cuûa em”. - Kieåm tra veä sinh. - Töøng thaønh vieân keå veà nhöõng vieäc laøm toáât vaø chöa toát cuûa mình. - Sao tröôûng nhaän xeùt. 2. GV nhaän xeùt, giao nhieäm vuï tuaàn tôùi. a. Ñaùnh giaù hoaït ñoäng trong tuaàn: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ...........................................................................
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_20_nam_hoc_2014_2015.docx