Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 18 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 18 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung

I. Mục tiêu:

 - Kiểm tra tập đọc: Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ/phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ)

 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu : HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học .

 - Rèn luyện kĩ năng viết chính tả qua bài chính tả nghe – viết: Rừng cây trong nắng.

 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học và ý thức tự giác học bài, làm bài tập.

II. Chuẩn bị:

 - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.

 Bảng phụ + Phiếu học tập.

 - HS: SGK

III. Hoạt động dạy học:

1. Tổ chức: Hát

2. Kiểm tra: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.

3. Bài mới:

a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.

b. Nội dung:

 

doc 27 trang ducthuan 05/08/2022 1840
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 18 - Năm học 2018-2019 - Tào Thị Kim Dung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
Thứ hai ngày 7 tháng 01 năm 2019
Buổi sáng:
Tiết 1: Tiếng việt 
 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I (TIẾT 1)
I. Mục tiêu:
 - Kiểm tra tập đọc: Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ/phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ)
 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu : HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học .
 - Rèn luyện kĩ năng viết chính tả qua bài chính tả nghe – viết: Rừng cây trong nắng.
 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học và ý thức tự giác học bài, làm bài tập.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
 Bảng phụ + Phiếu học tập.
 - HS: SGK
III. Hoạt động dạy học: 
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung: 
* Kiểm tra tập đọc: (1/4 số HS).
- GV gọi từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc 
- Từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 2 phút
- GV gọi HS đọc bài 
- HS đọc bài theo phiếu bốc thăm 
- GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc 
- HS trả lời 
- GV nhận xét đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
* Hướng dẫn HS viết chính tả:
- GV HD HS chuẩn bị 
- GV đọc 1 lần đoạn văn Rừng cây trong nắng 
- HS nghe 
- 2 HS đọc lại 
- GV giải nghĩa 1 số từ khó: uy nghi, tráng lệ 
- GV giúp HS nắm ND bài chính tả 
+ Đoạn văn tả cảnh gì ? 
- Tả cảnh đẹp rừng cây trong nắng 
- GV đọc 1 số tiếng khó: uy nghi, tráng lệ, vươn thẳng .
- HS luyện viết vào bảng con .
- GV quan sát, sửa sai cho HS 
* GV đọc cho HS viết chính tả.
- GV quan sát, uốn nắn cho HS 
- HS viết vào vở chính tả 
- GV đọc lại bài 
- HS dùng bút chì soát lỗi 
- GV thu vở nhận xét bài viết
4. Củng cố: - GV và HS tổng kết, nhắc lại nội dung bài học.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 2: Tiếng việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I (TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
 - Kiểm tra tập đọc: Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ ) .	
 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu : HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học .
 - Ôn luyện về so sánh (tìm được những hình ảnh so sánh trong câu văn) 
 - Hiểu nghĩa của từ, mở rộng vốn từ .
 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học và ý thức tự giác học bài, làm bài tập.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc trong SGK .
 Bảng phụ chép BT 2 + 3.
 - HS: SGK
III. Hoạt động dạy học: 
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Kiểm tra tập đọc: (1/4 số HS).
- GV gọi từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc 
- Từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 2 phút
- GV đặt câu hỏi cho đoạn văn vừa đọc 
- HS đọc bài theo chỉ định trong phiếu.
- GV nhận xét đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- HS trả lời 
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài tập 2: GV gọi HS nêu yêu cầu 
- 2 HS nêu yêu cầu BT 
- HS làm bài cá nhân - phát biểu ý kiến 
- GV gạch dưới những từ ngữ chỉ sự vật được so sánh với nhau 
a. Những thân cây tràm như những cây nến 
- GV chốt lại lời giải đúng 
b. Đước mọc san sát, thẳng đuột như hằng hà sa số cây dù xanh cắm trên bài cát. 
* Bài tập 3: GV gọi HS nêu yêu cầu 
- 2 HS nêu yêu cầu 
- HS suy nghĩ phát biểu 
- GV chốt lại lời giải đúng 
VD: Từ biển trong câu : " Từ trong biển lá xanh rờn " không cón có nghĩa là vùng nước mặn mênh mông trên bề mặt trái đất mà chuyển thành nghĩa một tập hợp rất nhiều sự vật: lượng lá trong rừng tràm bạt ngàn trên một diện tích rộng lớn khiến ta tưởng như đang đứng trước một biển lá . 
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại các kiến thức về so sánh.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 3: Toán
CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Xây dựng và ghi nhớ qui tắc tính chu vi hình chữ nhật .
- Vận dụng qui tắc tính chu vi hình chữ nhật để giải các bài toán có liên quan.
- Học sinh chăm chỉ học Toán. Vận dụng để làm được các bài tập. 
HSKT : Chỉ yêu cầu tính chu vi hình chữ nhật không yêu cầu so sánh ở bài tập 3
II. Chuẩn bị:
	- GV: Bảng phụ. Thước thẳng, phấn 
- HS: SGK, Vở BT Toán 3.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: + 2HS lên bảng Nêu đặc điểm của hình chữ nhật ? 
 - GV nhận xét chữa bài, 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Hướng dẫn xây dựng công thức tính chu vi hình chữ nhật. 
- HS nắm được công thức tính chu vi hình chữ nhật .
* Ôn tập về chu vi các hình. 
- GV vẽ lên bảng 1 hình tứ giác MNPQ có độ dài các cạnh lần lượt là 6cm, 7cm, 8cm, 9cm 
- HS quan sát 
+ Hãy tính chu vi hình này ? 
- HS thực hiện 
6 cm + 7 cm + 8 cm + 9 cm = 30 cm
+ Muốn tính chu vi của 1 hình ta làm thế nào ? 
- tính tổng độ dài các cạnh của hình đó 
* Tính chu vi hình chữ nhật.
- GV vẽ lên bảng hình chữ nhật ABCD có chiều dài là 4 cm, chiều rộng là 3 cm 
- HS quan sát 
+ Em hãy tính chu vi của hình chữ nhật này ? 
- HS tính: 4cm + 3cm + 4cm + 3cm = 14cm
+ Tính tổng của 1 cạnh chiều dài và 1 cạnh chiều rộng ? 
- HS tính : 4 cm + 3 cm = 7 cm 
+ 14 cm gấp mấy lần 7 cm ? 
- 14 cm gấp 2 lần 7 cm 
+ Vậy chu vi của hình chữ nhật ABCD gấp mấy lần tổng của 1 cạnh chiều rộng và 1 cạnh của chiều dài ? 
-Chu vi của hình chữ nhật ABCD gấp 2 lần tổng độ dài của 1 cạnh chiều rộng và 1 cạnh chiều dài .
* Vậy khi tính chu vi của hình chữ nhật ABCD ta có thể lấy chiều dài cộng với chiều rộng sau đó nhân với 2 . Ta viết là : (4 + 3) x 2 = 14 
- HS nhắc lại 
- Nhiều HS nhắc lại qui tắc 
- HS tính lại chu vi HCN theo công thức 
- Lưu ý : Số đo chiều dài và chiều rộng phải cùng 1 đơn vị đo. 
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1 + 2 + 3 : Củng cố cách tính chu vi hình chữ nhật theo công thức .
 Bài 1 : - GV gọi HS nêu yêu cầu 
- 2 HS nêu yêu cầu BT 
- GV yêu cầu HS nhắc lại công thức 
- 1 HS nhắc lại công thức 
- GV yêu cầu HS làm bài 
- HS làm vào vở + 1 HS lên bảng làm 
 a. Chu vi hình chữ nhật là : 
 ( 10 + 5 ) x 2 = 30 ( cm ) 
- GV gọi HS nhận xét 
 b. Chu vi hình chữ nhật là :
- GV nhận xét, chữa bài.
 ( 27 + 13 ) x 2 = 80 ( cm ) 
Bài 2 : - GV gọi HS nêu yêu cầu BT 
- 2 HS nêu yêu cầu 
- Gọi HS phân tích bài toán 
- 1 HS phân tích 
- HS làm vào vở + 1 HS lên bảng làm 
 Bài giải 
 Chu vi của mảnh đất đó là : 
- GV gọi HS nhận xét 
 ( 35 + 20 ) x 2 = 110 ( m ) 
- GV nhận xét sửa sai cho HS. 
 Đáp số : 110 m 
Bài 3 : GV gọi HS nêu yêu cầu 
- 2 HS nêu yêu cầu của bài tập
- GV hướng dẫn HS tính chu vi với nhau để chọn câu trả lời đúng 
 + Chu vi hình chữ nhật ABCD là : 
(63 + 31 ) x 2 = 188( m )
 + Chu vi hình chữ nhật MNPQ là :
( 54 + 40 ) x 2 = 188 ( m)
-> GV nhận xét chốt bài giải đúng.
Vậy chu vi hình chữ nhật ABCD = chu vi hình chữ nhật MNPQ 
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật.
 - Nhận xét giờ học.	
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Buổi chiều 
Tiết 1:	 Tiếng anh
 (gv chuyên soạn giảng)
Tiết 2:	 Tự nhiên và xã hội
 (Quản lí soạn giảng)
Tiết 3: Tiếng việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I (TIẾT 3)
I. Mục tiêu:
 - Kiểm tra tập đọc: Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3 ( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ ) .	
 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu : HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học .
 - Luyện tập điền vào giấy tờ in sẵn điền đúng nội dung và giấy mời cô (thầy) hiệu trưởng đến dự liên hoan với lớp chào mừng Nhà giáo Việt Nam 20 - 11
 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học và ý thức tự giác học bài, làm bài tập.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
 Mẫu giấy mời.
 - HS: SGK, VBT
III. Hoạt động dạy học: 
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Kiểm tra tập đọc: (1/4 số HS).
- GV gọi từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc 
- Từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 2 phút
- GV đặt câu hỏi cho đoạn văn vừa đọc 
- HS đọc bài theo chỉ định trong phiếu.
- GV nhận xét đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- HS trả lời 
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 2: GV nhắc HS.
- HS đọc yêu cầu
+ Mỗi em đều phải đóng vai lớp trưởng để viết giấy mời.
- HS nghe.
+ Khi viết phải viết những lời kính trọng, ngắn gọn 
- GV mời HS làm mẫu.
- HS điền miệng nội dung.
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS đọc bài
- GV quan sát giúp đỡ HS.
- HS làm vào phiếu.
- 4-5 HS đọc giấy mời của mình trước lớp - HS nhận xét.
- GV nhận xét bài làm của HS
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, 2HS đọc lại nội dung giấy mời.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Thứ ba ngày 8 tháng 01 năm 2019
Tiết 1: Toán
CHU VI HÌNH VUÔNG
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Xây dựng và ghi nhớ quy tắc tính chu vi hình vuông.
- Vận dụng quy tắc để tính chu vi một số hình có dạng hình vuông.
 - Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
	- GV: Bảng phụ + Thước thẳng, phấn mầu
	- HS: SGK, VBT .
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra :	 - Nêu đặc điểm của hình vuông? (2HS)
 - GV nhận xét chốt lại kiến thức. 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Hướng dẫn xây dựng công thức tính chu vi hình vuông.
- HS nắm được quy tắc tính chu vi hình vuông.
- GV vẽ lên bảng 1 hình vuông có cạnh dài 3dm
- HS quan sát
+ Em hãy tính chu vi hình vuông ABCD?
Em hãy tính theo cách khác.
- HS tính 3 + 3 + 3 + 3 = 12 (dm)
-3 x 4 = 12 (dm)
+ 3 là gì của hình vuông?
- 3 Là độ dài cạnh của hình vuông
+ Hình vuông có mấy cạnh các cạnh như thế nào với nhau?
- Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau.
* Vì thế ta có cách tính chu vi hình vuông như thế nào?
- Lấy độ dài một cạnh nhân với 4.
- nhiều HS nhắc lại quy tắc.
* Hướng dẫn HS làm bài tập: 
Bài 1: Củng cố cách tính chu vi hình vuông.
- 2 HS nêu yêu cầu BT + mẫu
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- HS làm bảng con
- GV yêu cầu làm bảng con.
12 x 4 = 48 (cm)
- GV sửa sai cho HS sau mỗi lần giơ bảng.
 31 x 4 = 124 (cm)
 15 x 4 = 60 (cm)
Bài 2 + 3: Giải toán có lời văn có liên quan đến chu vi hình vuông + hình chữ nhật.
* Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu.
- HS quan sát hình vẽ.
- GV gọi HS phân tích BT.
- HS phân tích bài.
- Yêu cầu HS làm vở.
- GV gọi HS đọc bài, nhận xét.
Giải
Đoạn dây đó dài là:
10 x 4 = 40 cm
 Đ/S: 40 cm
* Bài 3: GV gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu.
- HS quan sát hình vẽ.
- GV gọi HS phân tích bài toán.
- HS phân tích bài.
- Yêu cầu làm vở.
- 1 HS lên bảng + HS làm vở.
- GV nhận xét chữa bài cho HS.
Bài giải
Chiều dài của hình chữ nhật là:
20 x 3 = 60 cm
Chu vi hình chữ nhật là:
(60 + 20 ) x 2 = 160 (cm)
 Đ/S: 160 (cm)
* Bài 4: Củng cố cách đo + tính cho vi hình chữ nhật.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- 2 HS nêu yêu cầu
- GV nhận xét bài làm của HS.
- HS tự làm bài, đọc bài
cạnh của hình vuông: MNPQ là 3 cm.
Bài giải
Chu vi hình vuông MNPQ là:
3 x 4 = 12 (cm)
 Đ/S: 12 (cm)
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại quy tắc tính chu vi hình vuông..
 - Nhận xét giờ học.	
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT và đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 2: Tin học
 (GV chuyên soạn giảng)
 Tiết 3:
Tiếng việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I (TIẾT 4)
I. Mục tiêu:
 - Kiểm tra tập đọc: Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ/phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ) .	
 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học .
 - Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy.
 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học và ý thức tự giác học bài, làm bài tập.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
 3 Tờ phiếu viết đoạn văn trong bài tập 2 
 - HS: SGK
III. Hoạt động dạy học: 
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Kiểm tra tập đọc: (1/4 số HS còn lại).
- GV gọi từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc 
- Từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 2 phút
- GV đặt câu hỏi cho đoạn văn vừa đọc 
- HS đọc bài theo chỉ định trong phiếu.
- GV nhận xét đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- HS trả lời 
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT 
- 2 HS nêu yêu cầu BT 
- 1 HS đọc chú giải 
- GV nêu yêu cầu 
- HS cả lớp đọc thầm đoạn văn 
- HS làm bài cá nhân 
- GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu 
- 3 HS lên bảng thi làm bài
- GV gọi HS nhận xét
- HS nhận xét
- GV nhận xét, phân tích từng dấu câu trong đoạn văn, chốt lại lời giảng đúng.
- HS nhận xét
 Cà Mau đất xốp, mưa nắng, đất nẻ chân chim, nền nhà rạn nứt, trên cái đất nhập phều và lắm gió lắm giông như thế, cây đứng lẻ khó mà chống chọi nổi. Cây bình bát, cây bần cũng phải quây quần thành chòm, thành rặng, rễ phải dài, phải cắm sâu vào trong lòng đất.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại nội dung bài tập 2.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT và đồ dùng cho tiết học sau. 
Tiết 4: Mĩ thuật
 (GV chuyên soạn giảng)
Buổi chiều	
Tiết 1: Thủ công
 (GV chuyên soạn giảng)
Tiªt 2 ThÓ dôc
 §éI H×NH §éI NGò vµ BµI TËP
 rÌn luyÖn t¦ thÕ c¬ b¶n
I. Môc tiªu:
- ¤n tËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®i ®Òu theo 1- 4 hµng däc. Yªu cÇu HS thùc hiÖn ®­îc ®éng t¸c ë møc t­¬ng ®èi chÝnh x¸c.
- ¤n ®i v­ît ch­íng ng¹i vËt thÊp, ®i chuyÓn h­íng ph¶i tr¸i.
- Ch¬i trß ch¬i: MÌo ®uæi chuét. Yªu cÇu biÕt tham gia ch¬i t­¬ng ®èi chñ ®éng.
II. §Þa ®iÓm- ph­¬ng tiÖn: 
- §Þa ®iÓm: S©n tr­êng, vÖ sinh s¹ch sÏ, an toµn.
- Ph­¬ng tiÖn: cßi, v¹ch kÎ, ch­íng ng¹i vËt thÊp.
III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p tæ chøc :
Néi dung
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc
1. PhÇn më ®Çu:
- æn ®Þnh : §iÓm danh, phæ biÕn môc tiªu, yªu cÇu.
- Khëi ®éng:
+ Xoay cæ tay, cæ ch©n.
+ Xoay khíp gèi, h«ng.
+ Ðp ngang, Ðp däc.
+ GËp th©n.
2. PhÇn c¬ b¶n:
+ ¤n tËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®i ®Òu theo 1- 4 hµng däc.
GV ®Õn tõng tæ quan s¸t, HD.
+ ¤n ®i v­ît ch­íng ng¹i vËt, ®i chuyÓn h­íng ph¶i tr¸i.
+ Ch¬i trß ch¬i: MÌo ®uæi chuét.
GV ®iÒu khiÓn.
* Chó ý ®¶m b¶o an toµn trong khi ch¬i.
3. PhÇn kÕt thóc: 
- GV cho HS Th¶ láng c¬ thÓ.
- HÖ thèng bµi. NhËn xÐt giê häc.
- Giao bµi tËp vÒ nhµ: ¤n c¸c néi dung chuÈn bÞ kiÓm tra.
Líp tËp trung b¸o c¸o sÜ sè cho 
Gv: *************
 *************
 *************
Häc sinh chó ý khëi ®éng.
- HS tËp c¶ líp 1 lÇn
- HS tËp theo tæ mçi ng­êi HS lµm chØ huy 1 lÇn.
- Líp thùc hiÖn theo ®éi h×nh hµng däc, mçi HS c¸ch nhau 2 ®Õn 3 m
- Tõng tæ tr×nh diÔn.
- HS ch¬i 
Líp tËp trung: *************
 *************
 *************
 Hs chó ý
TiÕt 3 To¸n (bæ sung)
 LuyÖn tËp
I. Môc tiªu 
1. Cñng cè vÒ chu vi h×nh ch÷ nhËt vµ chu vi h×nh vu«ng.
2.V©n dông quy t¾c ®Ó gi¶i bµi to¸n cã néi dung h×nh häc.
3. Gi¸o dôc HS ch¨m häc to¸n.
II. ChuÈn bÞ:
- PhiÕu häc tËp, VBT.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc :
1. Tæ chøc H¸t
2. KiÓm tra bµi cò 
- Gäi 2 HS lªn b¶ng ch÷a bµi 1 (tr89).
- NhËn xÐt.
3. Bµi míi.
a. Giíi thiÖu bµi 
b. H­íng dÉn thùc hµnh 
Bµi 1: (VBT- 101)
- Gäi HS ®äc yªu cÇu cña bµi.
- Gäi 2 HS lªn b¶ng lµm bµi.
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, ch÷a bµi.
* Cñng cè c¸ch tÝnh chu vi h×nh ch÷ nhËt 
- 2 HS lªn b¶ng lµm bµi..
- 1 HS ®äc.
- 2 HS lµm bµi trªn b¶ng, líp lµm bµi vµo VBT.
Bµi 2: (89)
- Gäi HS ®äc bµi to¸n.
- Cho HS lµm bµi vµo VBT. 1 HS lµm bµi trªn b¶ng.
- GV nhËn xÐt.
* Cñng cè c¸ch tÝnh chu vi h×nh vu«ng.
- 1 HS ®äc.
- HS lµm vµo VBT. 1 HS lµm bµi trªn b¶ng.
Bµi gi¶i:
Chu vi cña hå n­íc lµ:
30 x 4 = 120 (cm)
 §¸p sè: 120 cm
Bµi 3: (VBT- 101)
- Gäi HS ®äc bµi to¸n.
- Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm bµi vµo vë.
- NhËn xÐt, ch÷a bµi.
-GV kÕt luËn: LÊy chu vi chia cho 4 ta tÝnh ®­îc c¹nh h×nh vu«ng. 
- HS ®äc bµi to¸n vµ th¶o luËn nhãm vÒ c¸ch tÝnh 1 c¹nh h×nh vu«ng.
- 1 HS lµm trªn b¶ng. Líp lµm bµi vµo vë.
Bµi gi¶i
§é dµi c¹nh h×nh vu«ng lµ:
140 : 4 = 35 (cm)
 §¸p sè: 35cm
Bµi 4: (VBT- 101)
- GV vÏ h×nh lªn b¶ng, h­íng dÉn ph©n tÝch bµi to¸n. 
- Muèn tÝnh nöa chu vi h×nh ch÷ nhËt ta ph¶i lµm nh­ thÕ nµo ?
+ T×m chiÒu réng h×nh ch÷ nhËt ta lµm thÕ nµo ?
- Yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë.
- GV nhËn xÐt bµi lµm cña HS
4. Cñng cè
- Gäi HS nªu l¹i quy t¾c tÝnh chu vi h×nh ch÷ nhËt vµ chu vi h×nh vu«ng.
- NhËn xÐt giê häc.
5.DÆn dß 
- HS «n l¹i bµi, chuÈn bÞ bµi sau: 
- 1 HS ®äc bµi to¸n.
- HS cïng GV ph©n tÝch ®Ò.
- Ta lÊy chu vi chia cho 2.
- Ta lÊy nöa chu vi trõ ®i chiÒu dµi.
- HS lµm bµi vµo vë. 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi.
Bµi gi¶i
a) Nöa chi vi h×nh ch÷ nhËt lµ:
200 : 2 = 100(cm)
b) ChiÒu réng h×nh ch÷ nhËt lµ:
100 – 70 = 30 (cm)
 §¸p sè: a) 100 cm; b) 30cm
- 1, 2 HS nªu l¹i quy t¾c.
- Chó ý nghe.
Thứ tư ngày 9 tháng 01 năm 2019
Buổi sáng: 
Tiết 1: Tiếng việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I (TIẾT 5)
I. Mục tiêu:
 - Kiểm tra tập đọc: Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ/ phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
 - Luyện tập viết đơn (gửi thư viện trường xin cấp lại thẻ đọc sách.)
 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học và ý thức tự giác học bài, làm bài tập.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
 Bảng phụ + Phiếu học tập.
 - HS: SGK
III. Hoạt động dạy học: 
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Kiểm tra học thuộc lòng (1/3 số HS trong lớp)
- GV gọi HS lên bốc thăm 
- GV gọi HS đọc bài 
- HS lên bốc thăm, xem lại bài vừa chọn trong 1 phút. 
- GV đặt câu hỏi cho bài vừa đọc 
- GV nhận xét đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- HS đọc thuộc lòng theo phiều chỉ định 
- HS trả lời.
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài tập 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- Gọi HS đọc mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- 2 HS nêu yêu cầu
- HS mở SGK (Tr.11) đọc mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- GV nhắc HS: So với mẫu đơn, lá đơn này cần thể hiện nội dung xin cấp lại thẻ đọc sách đã mất.
- HS nghe.
- GV gọi HS làm miệng
- 1 HS làm miệng.
- GV nhắc HS chú ý:
+ Tên đơn có thể giữ nguyên.
+ Mục nội dung, câu: Em làm đơn này xin đề nghị thư viện cần đổi thành: Em làm đơn này xin đề nghị thư viện cấp cho em thẻ đọc sách năm 2012 vì em đã chót làm mất.
- HS nghe.
- Cho HS làm bài vào vở.
- Gọi HS đọc bài làm của mình.
- GV nhận xét bài làm của HS.
- HS làm bài vào vở.
- Một số HS đọc đơn.
- HS nhận xét.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Tiết 2: Âm nhạc
 (GV chuyên soạn giảng)
Tiết 3: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp củng cố về:
	- Kỹ năng tính chu vi hình chữ nhật và tính chu vi hình vuông qua việc gải các bài toán có nội dung hình học.
- Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn. Học sinh chăm chỉ học Toán.
II. Chuẩn bị:
- GV: Phiếu học tập + Bảng phụ 
- HS: SGK, VBT .
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - 2 HS nêu lại các quy tắc tính chu vi hình chữ nhật, hình vuông? 
 - GV nhận xét chốt lời giải đúng. 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung: 
Bài 1: áp dụng các quy tắc tính chu vi hình chữ nhật.
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- 2 HS nêu yêu cầu .
- GV gọi HS nêu cách tính.
- 1 HS nêu.
- GV yêu cầu HS làm vở.
- GV gọi HS đọc bài – nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài giải.
a) Chu vi hình chữ nhật là:
(30 + 20) x 2 = 100 (m)
 Đ/S: 100 (m)
b) Chu vi hình chữ nhật là: 
(15 + 18) x 2 = 66 (cm)
 Đ/S: 66 (cm)
Bài 2: áp dụng quy tắc tính được chu vi HV.
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
- 2 HS nêu yêu cầu BT.
- GV gọi HS nêu cách làm.
- yêu cầu HS làm bài.
- GV theo dõi HS làm bài.
- GV gọi HS đọc bài, nhận xét.
- GV nhận xét
- Tính chu vi hình vuông theo xăng-ti-mét sau đó đổi thành mét
Bài giải
Chu vi khung bức tranh hình vuông là:
50 x 4 = 200 (cm)
200 cm = 2m
Đ/S: 2m
Bài 3: HS tính được cạnh của hình vuông
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- 2 HS nêu yêu cầu BT.
- Gọi HS nêu cách làm.
- Cách làm ngược lại với BT 2
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, gọi HS đọc bài, nhận xét
- GV nhận xét bài làm của HS.
Bài giải
Độ dài của cạnh hình vuông là
24 : 4 = 6 (cm)
 Đ/S: 6 cm
Bài 4: HS tính được chiều dài hình chữ nhật.
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- 2 HS nêu yêu cầu.
- GV gọi HS phân tích.
- HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu làm vào vở.
- GV quan sát, gọi HS đọc bài, nhận xét
- GV nhận xét sửa sai cho HS.
Bài Giải
Chiều dài hình chữ nhật là:
60 - 20 = 40 (cm)
 Đ/S: 40 cm
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật và tính chu vi hình vuông.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT cho tiết học sau.
Tiết 4: Tiếng việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I (TIẾT 6)
I. Mục tiêu:
 - Kiểm tra tập đọc: Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ/ phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
 - Rèn kỹ năng viết: Viết được một lá thư đúng thể thức, thể hiện đúng nội dung thăm hỏi người thân (hoặc một người mà em quý mến) câu văn rõ ràng.
 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học và ý thức tự giác học bài, làm bài tập.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
 Giấy rời để viết thư (nếu có).
 - HS: SGK + Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học: 
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Kiểm tra học thuộc lòng (Số HS còn lại)
- GV gọi HS lên bốc thăm 
- GV gọi HS đọc bài 
- HS lên bốc thăm, xem lại bài vừa chọn trong 1 phút. 
- GV đặt câu hỏi cho bài vừa đọc 
- GV nhận xét đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- HS đọc thuộc lòng theo phiều chỉ định 
- HS trả lời.
* Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài tập 2: GV gọi HS nêu yêu cầu.
- 2 HS nêu yêu cầu.
- GV giúp HS xác định đúng.
+ Đối tượng viết thư.
- Một người thân hoặc một người mình quý mến.
+ ND thư?
- Thăm hỏi về sức khoẻ, về tình hình ăn ở, học tập, làm việc 
+ Các em chọn viết thư cho ai?
-> 3 - 4 HS nêu.
+ Các em muốn hỏi thăm người đó về những điều gì?
- HS nêu.
VD: Em viết thư cho bà để hỏi thăm sức khoẻ của bà và nghe tin bà bị ốm, vừa ở bệnh viện ra, em muốn biết sức khoẻ của bà thế nào.
VD: em viết thư cho bạn thân ở tỉnh khác để chia vui với bạn vì nghe tin bạn vừa đạt giải trong hội thi vẽ của thiếu nhi ở thành phố Hải Phòng 
- GV yêu cầu HS mở SGK (81)
- HS mở sách + đọc lại bức thư.
- HS viết thư.
- GV theo dõi giúp đỡ thêm cho HS.
- GV nhận xét bình chọn bạn viết hay nhất.
- Một số HS đọc bài
- HS Nhận xét.
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết, nhắc lại cách thức trình bày một lá thư.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, VBT đồ dùng cho tiết học sau.
TiÕt 1 TiÕng ViÖt (bæ sung)
	¤n vÒ tõ chØ ®Æc ®iÓm. ¤n tËp kiÓu c©u Ai thÕ nµo	
I. Môc tiªu
- ¤n vÒ tõ chØ ®Æc ®iÓm : t×m ®­îc c¸c tõ chØ ®Æc ®iÓm, vËn dông hiÓu biÕt vÒ tõ chØ ®Æc ®iÓm, x¸c ®Þnh ®óng ph­¬ng diÖn so s¸nh trong phÐp so s¸nh.
-TiÕp tôc «n c©u kiÓu Ai thÕ nµo ? T×m ®óng bé phËn trong c©u tr¶ lêi c©u hái Ai ( c¸i g× ? con g× ) ? vµ thÕ nµo ?
- Gi¸o dôc HS ch¨m chØ häc tËp.
II. ChuÈn bÞ: 
- B¶ng líp viÕt BT1, 2 
- PhiÕu häc tËp. VBT.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc :
1. Tæ chøc H¸t
2. KiÓm tra 
 - Lµm BT2, BT3 tiÕt LT&C tuÇn 13?
 - §¸nh gi¸, nhËn xÐt.
3. Bµi míi
1.1. Giíi thiÖu bµi 
2.2. H­íng dÉn HS lµm bµi tËp 
Bµi tËp 1 
- Nªu yªu cÇu bµi tËp.
- Yªu cÇu HS lµm bµi trong VBT. Gäi HS lªn b¶ng g¹ch ch©n c¸c tõ chØ ®Æc ®iÓm trong ®o¹n th¬. 
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng:
+ C¸c tõ chØ ®Æc ®iÓm cña tõng sù vËt trong ®o¹n th¬: Xanh, xanh m¸t, b¸t ng¸t, xanh ng¾t.
Bµi tËp 2
- GV nªu yªu cÇu cña bµi.
- Bµi tËp yªu cÇu g× ?
- Cho HS tù lµm bµi vµo vë.
- Gäi HS lªn b¶ng ch÷a bµi.
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng: nh¨n nheo, buån, 
 ®óng:
a) HiÒn, b) quanh co, réng, nh¨n nheo, buån, ph¼ng lÆng, xanh xanh.
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
Bµi tËp 3 
- Gäi HS ®äc yªu cÇu cña bµi.
- Yªu cÇu 2 HS lµm bµi trªn phiÕu, líp lµm bµi vµo vë.
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng:
a) Anh Kim §ång nhanh trÝ vµ dòng c¶m.
 Ai ? thÕ nµo ?
b) Nh÷ng h¹t s­¬ng sím long lanh nh­ 
 C¸i g× ? thÕ nµo ?
bãng ®Ìn pha lª.
* Cñng cè vÒ c©u kiÓu: Ai (c¸i g×, con g×) thÕ nµo ?
- 2 em lªn b¶ng lµm
- NhËn xÐt
+ T×m c¸c tõ chØ ®Æc ®iÓm trong nh÷ng c©u th¬ sau :
- 1 em ®äc néi dung bµi tËp
- Líp lµm bµi vµo VBT.
- 3, 4 HS nèi tiÕp nhau lªn b¶ng lµm bµi.
- 1 HS nh¾c l¹i c¸c tõ chØ sù vËt.
+ C¸c sù vËt ®­îc so s¸nh víi nhau vÒ nh÷ng ®Æc ®iÓm nµo.
- HS lµm bµi c¸ nh©n vµo vë.
+ T×m bé phËn cña c©u:
- Tr¶ lêi c©u hái Ai ( con g× ? c¸i g× )?
- Tr¶ lêi c©u hái thÕ nµo ?
- 2 HS lµm bµi vµo phiÕu, c¶ líp lµm vµo vë.
- D¸n phiÕu, nhËn xÐt.
- 2, 3 em ®äc bµi lµm cña m×nh tr­íc líp.
4. Cñng cè 
- GV cïng HS hÖ thèng néi dung bµi
5. DÆn dß 
 - HS. ChuÈn bÞ bµi sau .
TiÕt 2 To¸n (bæ sung)
 LuyÖn tËp
I. Môc tiªu 
- RÌn kÜ n¨ng tÝnh chu vi h×nh ch÷ nhËt vµ chu vi h×nh vu«ng.
-V©n dông quy t¾c ®Ó gi¶i bµi to¸n cã néi dung h×nh häc.
- Gi¸o dôc HS ch¨m häc to¸n.
II. ChuÈn bÞ:
- PhiÕu häc tËp
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc :
1. Tæ chøc:H¸t
2. KiÓm tra bµi cò.
- Muèn tÝnh chu vi h×nh vu«ng ta lµm nh­ thÕ nµo ? 
- Muèn tÝnh chu vi HCN ta lµm nh­ thÕ nµo ?
3. Bµi míi.
a. Giíi thiÖu bµi 
Bµi 1: (89)
- Gäi HS ®äc yªu cÇu cña bµi.
- Gäi 2 HS lªn b¶ng lµm bµi.
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, ch÷a bµi.
* Cñng cè c¸ch tÝnh chu vi h×nh ch÷ nhËt vµ chu vi h×nh vu«ng. 
- 1, 2 HS nªu quy t¾c ®· häc.
- 1 HS ®äc.
- 2 HS lµm bµi trªn b¶ng, líp lµm bµi vµo vë nh¸p.
Bµi 2: (89)
- Gäi HS ®äc bµi to¸n.
- GV h­íng dÉn:
+ §Ó tÝnh ®­îc chu vi cña khung bøc tranh h×nh vu«ng ra ®¬n vÞ mÐt tr­íc hÕt ta ph¶i lµm g×?
- Cho HS lµm bµi vµo vë. 2 HS lµm bµi trªn phiÕu.
- GV nhËn xÐt.
* Cñng cè c¸ch tÝnh chu vÞ h×nh vu«ng.
- 1 HS ®äc.
- Ta tÝnh chu vi cña khung bøc tranh h×nh vu«ng theo ®¬n vÞ cm råi sau ®ã ®æi ra ®¬n vÞ mÐt.
- HS lµm vµo vë. 2 HS lµm bµi trªn phiÕu.
- HS d¸n phiÕu, líp nhËn xÐt.
Bµi gi¶i:
Chu vi cña khung bøc tranh lµ:
50 x 4 = 200 (cm)
200 cm = 2 m.
 §¸p sè: 2 m
Bµi 3: (89)
- Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm bµi vµo vë.
- NhËn xÐt, ch÷a bµi.
+ GV kÕt luËn: LÊy chu vi chia cho 4 ta tÝnh ®­îc c¹nh h×nh vu«ng. 
- HS ®äc bµi to¸n vµ th¶o luËn nhãm vÒ c¸ch tÝnh 1 c¹nh h×nh vu«ng.
- 1 HS lµm trªn b¶ng. Líp lµm bµi vµo vë.
Bµi gi¶i
§é dµi c¹nh h×nh vu«ng lµ:
24 : 4 = 6 (cm)
 §¸p sè: 6cm
Bµi 4: (89)
- GV vÏ h×nh lªn b¶ng, h­íng dÉn ph©n tÝch bµi to¸n. 
- ChØ cho HS thÊy 1 chiÒu dµi céng 1 chiÒu réng lµ nöa chu vi h×nh ch÷ nhËt.
- Yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë.
- GV nh¹n xÐt 1 sè bµi lµm cña HS.
4. Cñng cè
- Gäi HS nªu l¹i quy t¾c tÝnh chu vi h×nh ch÷ nhËt vµ chu vi h×nh vu«ng.
- NhËn xÐt giê häc.
5.DÆn dß 
- HS «n l¹i bµi, chuÈn bÞ bµi sau: LuyÖn tËp chung.
- 1 HS ®äc bµi to¸n.
- HS cïng GV ph©n tÝch ®Ò.
- HS lµm bµi vµo vë. 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi.
Bµi gi¶i
ChiÒu dµi cña h×nh ch÷ nhËt lµ:
60- 20 = 40 cm
 §¸p sè: 40 cm
- 1, 2 HS nªu l¹i quy t¾c.
- Chó ý nghe.
Tiết 3	Hoạt động trải nghiệm
 QUẢN LÍ VÀ SỬ DỤNG TIỀN
I.Mục tiêu
Sau chủ đề này học sinh
-Xác định được nguồn gốc của các khoản tiền mình có.
-Nêu được lợi ích của việc tiết kiệm tiền và lợi ích của việc gửi tiền vào ngân hàng.
-Biết tính toán để sử dụng tiền hợp lí.
-Theo dõi được việc thu chi của bản thân
II. Chuẩn bị
Gv :Tìm hiểu quy trình tiết kiệm tại ngân hàng.
HS; giấy A0 ,A4,bút dạ
III. Hoạt động dạy học
1. Ổn định
2.Kiểm tra
3. Bài mới
a.GTB 
b.ND
Hoạt động 3:tìm hiểu lợi ích của việc gửi tiền vào ngân hàng
-Gv yêu cầu hs quan sát tranh ở hoạt động 3 sách hs và đánh dấu x vào ô trống trước hình thức tiết kiệm có lợi hơn.
-Gv nhận xét và tổng kết
-Gv giao nhiệm vụ cho hs về trao đổi với bố mẹ để tìm hiểu về lợi ích của việc gửi tiền vào ngân hàng.
Hoạt động 4:Sử dụng tiền hợp lí
-Hs xem xét lựa chọn để đưa ra phương án phù hợp và giải thích lí do tại sao.
Hoạt động 5:Lập kế hoạch thu chi cá nhân
Gv hướng dẫn hs lập bảng theo dõi việc thu chi của bản thân
-Hs chia sẻ về hình thức tiết kiệm có lợi và giải thích lí do.
-Hs đọc nội dung hoạt động 4
-Phương án phù hợp nhất là C .Phương án này vừa có quần áo và dép quai hậu để đi học
Hs nghiên cứu bảng thu chi cá nhân của bạn AnT40 và trả lời câu hỏi
Hs chia sẻ theo nhóm
4. Củng cố : - GV và HS tổng kết - Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, cho tiết học sau.
Thứ năm ngày 10 tháng 01 năm 2019
Buổi sáng:
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp cho HS củng cố về:
 - Phép nhân, chia trong bảng; Phép nhân, chia các số có hai chữ số, ba chữ số cho số có một chữ số.
 - Tính giá trị của biểu thức.
 - Tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật, Giải bài toán về tìm một phần mấycủa một số.
 - Học sinh chăm chỉ học Toán. Vận dụng để làm được các bài tập. 
II. Chuẩn bị:
	- GV: Bảng phụ + Phiếu học tập.
- HS: SGK, Vở BT Toán 3.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra:	 - Nêu qui tắc tính giá trị của biểu biểu thức có dấu ngoặc ? 
 - Nêu đặc điểm của hình vuông, hình chữ nhật? ( 2 HS)
 - GV nhận xét chốt lời giải đúng. 
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu +

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_18_nam_hoc_2018_2019_tao.doc