Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2013-2014

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2013-2014

Hoạt động dạy

1. Bài cũ:

- Gọi 3 em đọc thuộc lòng bài: Vẽ quê hương.

- Giáo viên nhận xét ghi điểm.

2. Bài mới:

a/ Giới thiệu bài:

b/ Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

* Đọc mẫu diễn cảm toàn bài.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.

- Đọc từng câu trước lớp

- Viết các từ khó đọc hướng dẫn HS đọc .

- Đọc từng đoạn trước lớp .

- Gọi ba em đọc tiếp nối nhau 3 đoạn trong bài .

- Giáo viên kết hợp giải thích các từ khó trong sách giáo khoa.

- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm.

- Cả lớp đọc đồng thanh 3 đoạn

c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài:

+ Trong chuyện có những bạn nhỏ nào ?

+ Uyên và bạn đi đâu vào dịp nào ?

- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 2 của bài .

+ Nghe đọc thư Vân các bạn ước ao điều gì?

- Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 3:

+ Phương nghĩ ra sáng kiến gì ? Vì sao các bạn lại chọn cành mai làm quà tết cho Vân?

- Mời học sinh đọc yêu cầu 5 của bài.

-Yêu cầu học sinh phát biểu theo ý cá nhân.

+Hãy chọn một tên khác cho bài ?

* Giáo viên chốt ý chính.

d/ Luyện đọc lại:

- Hướng dẫn đọc đúng trong các đoạn .

- Yêu cầu lớp phân các nhóm để đọc bài .

- Mời mỗi nhóm thi đọc đoạn 2

- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất .

e/ Kể chuyện:

* Giáo viên nêu nhiệm vụ

- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh và thực hiện đúng yêu cầu của kiểu bài tập

- Ý1: Chuyện xảy ra vào lúc nào ?

- Gọi một học sinh nêu nhanh kết quả .

- Ý2 : -Uyên và các bạn đi đâu ?

- Ý3 : -Vì sao mọi người sững lại ?

- Yêu cầu cả lớp lắng nghe và nhận xét

- Mời từng cặp học sinh nhìn tranh tập kể .

- 4 HS tiếp nối nhau tập kể trước lớp theo 4 đoạn .

- Yêu cầu một em kể lại cả câu chuyện

- Giáo viên cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất .

 3. Củng cố dặn dò: * GDMT

- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .

- Dặn về học bài xem trước “ Cảnh đẹp non sông”

 

doc 22 trang ducthuan 03/08/2022 1690
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2013-2014", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
N¾ng ph­¬ng nam
 I. Mục tiêu: T§: - Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài, phân biệt được lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu được tình cảm đẹp đẽ, thân thiết và gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam-Bắc (trả lời được các CH trong SGK).
KC: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo ý tóm tắt.
* HS khá, giỏi nêu được lí do chọn một tên truyện ở CH5.
* GDMT: Gi¸o dôc ý thøc yªu quý c¶nh quan m«i tr­êng cña quª h­¬ng miÒn Nam.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Tranh minh hoạ bài tập đọc, các đoạn truyện (phóng to).
 - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi 3 em đọc thuộc lòng bài: Vẽ quê hương.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm. 
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài:
b/ Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: 
* Đọc mẫu diễn cảm toàn bài. 
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu trước lớp 
- Viết các từ khó đọc hướng dẫn HS đọc . 
- Đọc từng đoạn trước lớp .
- Gọi ba em đọc tiếp nối nhau 3 đoạn trong bài .
- Giáo viên kết hợp giải thích các từ khó trong sách giáo khoa.
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm. 
- Cả lớp đọc đồng thanh 3 đoạn 
c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài: 
+ Trong chuyện có những bạn nhỏ nào ?
+ Uyên và bạn đi đâu vào dịp nào ?
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 2 của bài .
+ Nghe đọc thư Vân các bạn ước ao điều gì?
- Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 3: 
+ Phương nghĩ ra sáng kiến gì ? Vì sao các bạn lại chọn cành mai làm quà tết cho Vân?
- Mời học sinh đọc yêu cầu 5 của bài. 
-Yêu cầu học sinh phát biểu theo ý cá nhân.
+Hãy chọn một tên khác cho bài ?
* Giáo viên chốt ý chính.
d/ Luyện đọc lại: 
- Hướng dẫn đọc đúng trong các đoạn .
- Yêu cầu lớp phân các nhóm để đọc bài .
- Mời mỗi nhóm thi đọc đoạn 2 
- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất .
e/ Kể chuyện: 
* Giáo viên nêu nhiệm vụ 
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh và thực hiện đúng yêu cầu của kiểu bài tập 
- Ý1: Chuyện xảy ra vào lúc nào ?
- Gọi một học sinh nêu nhanh kết quả .
- Ý2 : -Uyên và các bạn đi đâu ?
- Ý3 : -Vì sao mọi người sững lại ?
- Yêu cầu cả lớp lắng nghe và nhận xét 
- Mời từng cặp học sinh nhìn tranh tập kể .
- 4 HS tiếp nối nhau tập kể trước lớp theo 4 đoạn .
- Yêu cầu một em kể lại cả câu chuyện 
- Giáo viên cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất .
 3. Củng cố dặn dò: * GDMT
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
- Dặn về học bài xem trước “ Cảnh đẹp non sông” 
- 3 em đọc thuộc lòng bài thơ và TLCH.
- Cả lớp theo dõi bạn đọc bài.
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu. 
- Đọc nối tiếp từng câu trước lớp .
- Hs đọc các từ khó.
- Học sinh nối tiếp nhau đọc đoạn trong bài
-Giải nghĩa các từ ở phần chú giải SGK.
- Lớp đọc từng đoạn trong nhóm .
- Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 của bài 
-HS trả lời
-Vào ngày 28 tết .
- Học sinh đọc thầm đoạn 2:
+ Gửi cho Vân được ít nắng phương Nam .
- Học sinh đọc thầm đoạn 3
+ Gửi tặng Vân ở ngoài Bắc một cành mai .Vì cành mai sẽ chở nắng phương Nam đến cho Vân 
- Suy nghĩ và nêu lên ý kiến của bản thân.
- Lớp chia nhóm, mỗi nhóm 4 bạn tự phân vai 
- HS thực hiện
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn đọc hay nhất 
- Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học .
- Cả lớp quan sát tranh minh họa của câu chuyện .
- Câu chuyện xảy ra vào ngày 28 tết ở thành phố Hồ Chí Minh 
- Uyên cùng các bạn đi chợ hoa trên đường Nguyễn Huệ .
- Các bạn đang nói chuyện vui vẻ thì sững lại bởi tiếng gọi 
- Thứ tự từng cặp học sinh lên kể một đoạn trước lớp .
- Lần lượt mỗi lần 4 em kể nối tiếp theo 4 đoạn của câu chuyện cho lớp nghe. 
- Lớp theo dõi bình xét bạn kể hay nhất 
-Lắng nghe
________________________________________________
TOÁN
TIÕT 56: luyÖn tËp
I. Môc tiªu.
- Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- Biết giải bài toán có phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số và biết thực hiện gấp lên, giảm đi một số lần.
- Lµm ®­îc bài tập: Bài 1 (cột 1, 3, 4), bài 2, bài 3, bài 4, bài 5
* HSKG lµm ®­îc hÕt c¸c bµi tËp SGK. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Các tranh vẽ tương tự như trong sách toán 3
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1. Bài cũ: 
- Gọi 2 em lên bảng sửa BT3 tiết trước. 
- Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài: 
b/ Luyện tập: 
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu cả lớp cùng làm mẫu một cột .
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở cét 1, 3, 4 (HSKG lµm hÕt c¶ bµi)
- Yêu cầu 1 học sinh lên bảng tính .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
* Cñng cè vÒ nh©n sè cã ba ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè.
Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài 
- Yêu cầu cả lớp thực hiện trên bảng con.
-GV nhận xét, chốt lại
* Cñng cè vÒ vËn dông nh©n sè cã ba ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè ®Ó t×m sè bÞ chia.
Bài 3:
 - Gọi học sinh đọc bài 3.
- Yêu cầu đọc thầm bài toán, phân tích rồi tự giải vào vở. 
- Mời 1 học sinh lên bảng giải .
- Cho HS đổi vở để KT bài nhau.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
* Cñng cè vÒ vËn dông nh©n sè cã ba ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè ®Ó gi¶i to¸n gÊp mét sè lªn nhiÒu lÇn.
Bài 4: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài 
- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Mời 1HS lên bảng giải.
-Nhận xét,chữa bài
* Cñng cè vÒ bµi to¸n gi¶i b»ng hai phÐp tÝnh.
Bài 5: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
-GV viên hướng dẫn, yêu cầu HS tự làm
-GV chữa bài
* Cñng cè vÒ gÊp (gi¶m) mét sè lªn (®i) nhiÒu lÇn.
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Dặn về nhà học và làm bài tập.
- Hai học sinh lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài
- Một em nêu nội dung bài tập 1 .
- Làm mẫu 1 bài và giải thích cách làm. 
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- Một học sinh lên bảng tính .
- Học sinh tự chữa bài .
- Học sinh nêu yêu cầu đề .
- 2HS lên bảng làm bài, cả lớp làm trên bảng con.
- Học sinh nêu đề bài .
- Lớp tự làm vào vở rồi chữa bài. 
- Một học sinh lên sửa bài.
- Đổi vở, chữa bài.
- Học sinh nêu đề bài .
- Một học sinh lên sửa bài, cả lớp giải vào vở .
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài. 
-HS nêu yêu cầu
-HS làm bài
-Theo dõi
-Lắng nghe
_________________________________________
Chµo cê
RÈN NỀN NẾP HỌC TẬP, ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH
________________________________________________________________
Thứ ba ngày 11 tháng 11 năm 2014
TẬP ĐỌC 
CẢNH ĐẸP NON SÔNG
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc đúng ngắt nhịp đúng các dòng thơ lục bát, thơ 7 chữ trong bài.
- Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp và sự giáu có của các vùng miền trên đất nước ta, từ đó thêm tự hào về quê hương đất nước (trả lời được các CH trong SGK; thuộc 2-3 câu ca dao trong bài).
* GDMT: HS thÊy: Mçi vïng trªn ®Êt n­íc ta®Òu cã nh÷ng c¶nh thiªn nhiªn t­¬i ®Ñp; chóng ta cÇn ph¶i gi÷ g×n vµ b¶o vÖ nh÷ng c¶nh ®Ñp ®ã. Tõ ®ã, HS thªm yªu quý m«i tr­êng thiªn nhiªn vµ cã ý thøc b¶o vÖ m«i tr­êng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:- Tranh ảnh minh hoạ.
III. HOẠT ĐỘNG DAY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi 3 em nhìn bảng nối tiếp kể lại 3 đoạn câu chuyện “ Nắng phương Nam “ 
- Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài: 
b/ Luyện đọc: 
* Đọc mẫu bài.
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: 
- HS đọc từng dòng thơ. GV theo dõi sửa sai.
- Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp . 
- Nhắc nhớ học sinh ngắt nghỉ hơi đúng ở các dòng thơ, khổ thơ .
- Giúp học sinh hiểu nghĩa từng từ ngữ mới và địa danh trong bài (Tô Thị , Tam Thanh , Trấn Vũ )
- Yêu cầu HS đọc từng câu ca dao trong nhóm .
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. 
c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Yêu cầu đọc thầm toàn bài, TLCH: 
+ Kể tên những vùng trong mỗi câu ca dao.
+ Mỗi vùng của đất nước ta có cảnh đẹp gì?
+ Theo em, ai đã tô điểm cho non sông ta ngày càng đẹp hơn?
- Giáo viên kết luận .
 d/ Học thuộc lòng các câu ca dao: 
- Hướng dẫn đọc diễn cảm 6 câu ca dao.
- Hướng dẫn HS học thuộc lòng các câu ca dao.
+ Mời 2 tốp, mỗi tốp 6 em nối tiếp nhau thi đọc thuộc 6 câu ca dao.
+ Mời 3HS thi đọc thuộc cả 6 câu ca dao. 
- Theo dõi bình chọn em đọc tốt nhất. 
3. Củng cố - Dặn dò: 
* GDMT: Mçi vïng trªn ®Êt n­íc ta®Òu cã nh÷ng c¶nh thiªn nhiªn t­¬i ®Ñp; chóng ta cÇn ph¶i gi÷ g×n vµ b¶o vÖ nh÷ng c¶nh ®Ñp ®ã. 
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
- 3 em tiếp nối kể lại các đoạn của câu chuyện và TLCH.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi, giáo viên giới thiệu.
- Lắng nghe giáo viên đọc mẫu.
- Nối tiếp nhau mỗi em đọc 2 dòng , luyện đọc các từ ở mục A.
- Nối tiếp nhau đọc 6 câu ca dao. 
- Tìm hiểu nghĩa của từ mới: SGK.
- Học sinh đọc từng câu ca dao trong nhóm.
- Cả lớp đọc ĐT toàn bài.
- Học sinh đọc cả lớp đọc thầm cả bài.
- Hs nêu.
- Phố Kì Lừa, nàng Tô Thị...
Do cha ông ta gây dựng và giữ gìn cho non sông ngày càng đẹp hơn. 
- HS nªu néi dung bµi.
- Học sinh đọc từng câu rồi cả bài theo hướng dẫn của giáo viên.
- 2 tốp thi đọc thuộc 6 câu ca dao. 
- 3HS thi đọc thuộc và đọc diễn cảm cả bài.
- Lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc đúng, hay 
- Lắng nghe
______________________________________
TOÁN
Tiết 57: SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ 
I. MỤC TIÊU.	
- Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
- Bài tập: Bài 1, bài 2, bài 3
* HSKG lµm hÕt c¸c bµi tËp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:- Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 3 .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1. Bài cũ: 
- Gọi hai em lên bảng làm BT
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài: 
b/ Khai thác bài: 
- Giáo viên nêu bài toán .
- Hướng dẫn phân tích bài toán và vẽ sơ đồ minh họa. 
 A 6cm B 
 C 2cm D
- Yêu cầu nhìn sơ đồ rút ra nhận xét ?
+ Muốn biết đoạn thẳng AB (6cm) gấp mấy lần đoạn thẳng CD (2cm ) ta làm như thế nào ? 
- Giáo viên kết luận và yêu cầu học sinh nêu cách tìm số lần của số lớn so với số bé.
c/ Luyện tập: 
Bài 1: - Nêu bài tập trong sách giáo khoa.
+ Muốn biết số chấm tròn màu xanh gấp mấy lần chấm tròn màu trắng ta làm như thế nào ? 
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Mời một học sinh lên bảng giải .
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để kiểm tra .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
* Cñng cè vÒ so s¸nh sè lín gÊp mÊy lÇn sè bÐ.
Bài 2: -Yêu cầu đọc bài tập 2 
- Hướng dẫn làm bài tập vào vở .
- Mời một học sinh lên bảng giải bài.
- Gọi học sinh khác nhận xét.
- Nhận xét bài làm của học sinh.
* Cñng cè vÒ so s¸nh sè lín gÊp mÊy lÇn sè bÐ.
Bài 3: - Gọi một em nêu bài tập 3.
- Gợi ý học sinh nhìn sơ đồ tóm tắt để đặt đề toán rồi giải bài .
- Yêu cầu 2 em nêu bài toán từ sơ đồ tóm tắt 
-Mời một học sinh lên bảng giải .
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn.
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để KT.
* Cñng cè vÒ so s¸nh sè lín gÊp mÊy lÇn sè bÐ.
Bài 4: (HSKG)
-Yêu cầu đọc bài tập 4 . 
- Hướng dẫn học sinh làm bài tập vào vở 
- Mời một học sinh lên bảng giải bài.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
* Cñng cè vÒ tÝnh chu vi cña mét h×nh.
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Nhận xét đánh giá tiết học 
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai học sinh lên bảng làm bài .
- cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Lớp theo dõi để nắm yêu cầu bài toán 
- Phân tích và vẽ sơ đồ minh họa theo gợi ý của giáo viên .
- Học sinh đo bằng cách lấy đoạn thẳng ngắn CD đặt lên đoạn dài AB lần lượt từ trái sang phải .
- Đoạn thẳng AB dài gấp 3 lần đoạn CD
- Suy nghĩ và nêu : Ta thực hiện phép chia 6 : 2 = 3 ( lần )
* Muốn tìm số lớn gấp mấy lần số bé ta lấy số lớn chia cho số bé .
- Học sinh nêu yêu cầu bài tập 
- Đếm số chấm tròn màu xanh và số chấm tròn màu trắng .
- Cả lớp làm vào vở rồi chữa bài .
- Một em sửa bài trên bảng .
- Một học sinh nêu đề bài .
- Cả lớp thực hiện vào vở .
- Một học sinh lên bảng làm. 
- Lớp nhận xét bài bạn.
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập 3.
- Lớp thực hiện làm bài vào vở. 
- Một học sinh giải bài trên bảng 
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập 4.
- Lớp thực hiện làm bài vào vở .
- Một học sinh giải bài trên bảng. 
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài. 
- HS chú ý
_____________________________________________
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA: h
I. môc tiªu
Viết đúng chữ hoa H (1 dòng), N, V (1 dòng); viết đúng tên riêng Hàm Nghi (1 dòng) và câu ứng dụng: Hải Vân vịnh Hàn (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Mẫu chữ viết hoa, Viết sẵn từ và câu ứng dụng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh của học sinh .
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
 2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài:
b/ Hướng dẫn viết trên bảng con: 
* Luyện viết chữ hoa :
- Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài : H, N , V 
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ 
- Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu .
* Học sinh luyện viết từ ứng dụng: 
- Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng.
- Giới thiệu: Hàm Nghi là một ông vua lên ngôi từ lúc 12 tuổi có lòng yêu nước thương dân, bị TDP bắt và đưa đi đày ở An - giê - ri và mất ở đó.
- Yêu cầu HS viết trên bảng con: Hàm Nghi.
* Luyện viết câu ứng dụng :
- Yêu cầu một học sinh đọc câu ứng dụng
- Giúp HS hiểu nội dung câu ca dao
- Yêu cầu HS luyện viết trên bảng con: Hải Vân, Hòn Hồng.
c/ Hướng dẫn viết vào vở: 
- Giáo viên nêu yêu cầu.
 d/ Chấm chữa bài: ( 5 HS)
- Giáo viên nhận xét đánh giá. 
 3. Củng cố - Dặn dò: 
- Giáo viên nhận xét đánh giá. 
- Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới .
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu. 
- Các chữ hoa có trong bài là: H, N, V.
- Theo dõi GV hướng dẫn.
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con .
- 1HS đọc từ ứng dụng: Hàm Nghi.
- Lắng nghe.
- Lớp tập viết từ ứng dụng trên bảng con
- Một em đọc câu ứng dụng.
- Lớp luyện viết chữ hoa: Hải Vân, Hòn Hồng , Hàn trong câu ứng dụng. 
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên. 
- Lắng nghe
_________________________________________
 TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
Bài 23: PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được những việc nên và không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà.
- Biết cách xử lí khi xảy ra cháy. 
* HSKG: Nêu được một số thiệt hại do cháy gây ra. 
II/ CHUAÅN BÒ : Hình veõ trang 44, 45 SGK
III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Ổn định, tổ chức lớp
-Hát đầu giờ.
B. Bài cũ: thöïc haønh: phaân tích vaø veõ sô ñoà moái quan heä hoï haøng: GV yeâu caàu HS nhìn vaøo sô ñoà noùi laïi moái quan heä cuûa moïi ngöôøi trong gia ñình.
-Hoïc sinh traû lôøi.
C. Bài mới: 
1. Phần đầu: Khám phá
- Giới thiệu bài: Cháy là một tai nạn rất khủng khiếp với chúng ta, nó gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. để tránh xảy ra cháy tại nhà, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bài: phòng cháy khi ở nhà.
-HS lắng nghe.
2. Phần hoạt động: Kết nối
a) Hoạt động 1: Laøm vieäc vôùi SGK vaø caùc thoâng tin söu taàm ñöôïc veà thieät haïi do chaùy gaây ra
*Muïc tieâu : Xaùc ñònh ñöôïc moät soá vaät deã gaây chaùy vaø giaûi thích vì sao khoâng ñöôïc ñaët chuùng ôû gaàn löûa. Noùi ñöôïc nhöõng thieät haïi do chaùy gaây ra. GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.
*Cách tiến hành:
GV yeâu caàu HS quan saùt caùc tranh veõ trong SGK trang 44, 45 thaûo luaän nhoùm theo caùc yeâu caàu sau:
+Em beù trong hình 1 coù theå gaëp tai naïn gì? 
+Chæ ra nhöõng gì deã chaùy trong hình 1.
+Ñieàu gì seõ xaûy ra neáu can daàu hoûa hoaëc ñoáng cuûi khoâ bò baét löûa? 
+Theo baïn, beáp ôû hình 1 hay hình 2 an toaøn hôn trong vieäc phoøng chaùy? Taïi sao?
HS thaûo luaän nhoùm vaø traû lôøi caâu hoûi cuûa Giaùo vieân 
-Giaùo vieân goïi ñaïi dieän hoïc sinh trình baøy keát quaû thaûo luaän của nhóm mình.
-Ñaïi dieän caùc nhoùm trình baøy keát quaû thaûo luaän.
-Giaùo vieân toång keát caùc yù kieán cuûa caùc nhoùm, NX.
-Caùc nhoùm khaùc nghe, BS.
GV keát luaän : beáp ôû hình 2 an toaøn hôn trong vieäc phoøng chaùy vì moïi ñoà duøng ñöôïc xeáp ñaët goïn gaøng, ngaên naép, caùc chaát deã baét löûa nhö cuûi khoâ, can daàu hoûa ñöôïc ñeå xa beáp.
-Giaùo vieân vaø hoïc sinh cuøng nhau keå moät vaøi caâu chuyeän veà thieät haïi do chaùy gaây ra maø chính Giaùo vieân hay caùc em ñaõ chöùng kieán hoaëc bieát ñöôïc qua thoâng tin ñaïi chuùng. 
-HS tham gia kể chuyện.
b)Hoạt động 2: Thaûo luaän vaø ñoùng vai.
*Mục tiêu: Neâu ñöôïc nhöõng vieäc caàn laøm ñeå phoøng chaùy khi ñun naáu ôû nhaø. Bieát caát dieâm, baät löûa caån thaän, xa taàm vôùi cuûa em nhoû. GDKNS: Kĩ năng làm chủ bản thân.
*Cách tiến hành:
Giaùo vieân ñaët vaán ñeà vôùi caû lôùp: Caùi gì coù theå gaây chaùy baát ngôø ôû nhaø baïn?
-Giaùo vieân giao cho moãi nhoùm tìm bieän phaùp khaéc phuïc nguyeân nhaân deã daãn ñeán hoaû hoaïn ôû nhaø
-HS trình baøy tröôùc lôùp neâu moät vaät deã gaây chaùy hieän ñang coù trong nhaø mình vaø nôi caát giöõ chuùng, theo caùc em laø chöa an toaøn
Nhoùm 1: Baïn seõ laøm gì khi thaáy dieâm hay baät löûa vöùt lung tung trong nhaø cuûa mình ?
Nhoùm 2: theo baïn, nhöõng thöù deã baét löûa nhö xaêng, daàu hoûa neân ñöôïc caát giöõ ôû ñaâu trong nhaø ? Baïn seõ noùi theá naøo vôùi boá, meï hoaëc ngöôøi lôùn trong nhaø ñeå chuùng ñöôïc caát giöõ xa nôi ñun naáu cuûa gia ñình.
Nhoùm 3: Beáp ôû nhaø baïn coøn chöa thaät goïn gaøng, ngaên naép. Baïn coù theå noùi hoaëc laøm gì ñeå thuyeát phuïc ngöôøi lôùn doïn deïp, saép xeáp laïi hoaëc thay ñoåi choã caát giöõ nhöõng thöù deã chaùy coù trong beáp ?
Nhoùm 4: trong khi ñun naáu, baïn vaø nhöõng ngöôøi trong gia ñình caàn chuù yù ñieàu gì ñeå phoøng chaùy?
HS hoạt động nhóm theo phân công của giáo viên.
Giaùo vieân goïi ñaïi dieän hoïc sinh trình baøy keát quaû thaûo luaän. 
-GV toång keát caùc yù kieán cuûa caùc nhoùm, nhaän xeùt.
Ñaïi dieän caùc nhoùm trình baøy KQTL cuûa nhoùm mình
-Caùc nhoùm khaùc nghe và boå sung.
GV keát luaän : Caùch toát nhaát ñeå phoøng chaùy khi ñun naáu laø khoâng ñeå nhöõng thöù deã chaùy ôû gaàn beáp. Khi ñun naáu phaûi troâng coi caån thaän vaø nhôù taét beáp sau khi söû duïng xong.
Hoïc sinh laéng nghe
c)Hoạt động 3: Thöïc haønh
*Mục tiêu:HS biết phản ứng đúng khi gặp trường hợp cháy. GDKNS: Kĩ năng tự bảo vệ.
Giaùo vieân neâu tình huoáng chaùy cuï theå cho caû lôùp 
Cho hoïc sinh thöïc haønh baùo ñoäng chaùy, theo doõi phaûn öùng cuûa hoïc sinh 
Hoïc sinh laéng nghe
Hoïc sinh thöïc haønh 
- Giaùo vieân nhaän xeùt vaø höôùng daãn moät soá caùch thoaùt hieåm khi gaëp chaùy nhaø moät taàng ôû noâng thoân, nhaø cao taàng ôû thaønh phoá, , caùch goïi ñieän thoaïi 114 ñeå baùo chaùy ôû thaønh phoá.
Hoïc sinh laéng nghe
D.Nhaän xeùt – Daën doø:
-GV nhaän xeùt tieát hoïc.
-Chuaån bò baøi : Moät soá hoaït ñoäng ôû tröôøng.
-Hs lắng nghe.
-HS tiếp thu, thực hiện.
____________________________________________________________________
Thứ tư ngày 12 tháng 11 năm 2014
TOÁN
Tiết 58: LUYỆN TẬP
I .MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và vận dụng giải bài toán có lời văn.
- BT cÇn lµm: Bài 1, bài 2, bài 3, bµi 4. 
* HSKG lµm hÕt c¸c bµi tËp SGK.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
- Gọi hai em lên bảng làm BT3.
- Nhận xét đánh giá phần bài cũ.
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài: 
b/ Luyện tập: 
Bài 1: - Yêu cầu 1 học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu thực hiện phép chia vào vở .
- Yêu cầu học sinh nêu miệng kết quả .
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
* Cñng cè vÒ so s¸nh sè lín gÊp mÊy lÇn sè bÐ.
Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài 2
- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Mời một học sinh lên giải .
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo.
+Nhận xét bài làm của học sinh 
* Cñng cè vÒ so s¸nh sè lín gÊp mÊy lÇn sè bÐ.
Bài 3: - Treo bảng phụ yêu cầu học sinh đọc. 
- Yêu cầu học sinh cả lớp làm vào vở .
- Mời một học sinh lên bảng sửa bài. 
- Nhận xét chữa bài. 
* Cñng cè vÒ vËn dông gÊp mét sè lªn niÒu lÇn ®Ó gi¶i to¸n.
Bài 4: - Hướng dẫn mẫu
- Yêu cầu lớp làm vào vở, gọi Hs lên bảng làm.
- Chữa bài.
- Chấm một số vở.
* Cñng cè vÒ so s¸nh sè lín h¬n (gÊp) mÊy lÇn sè bÐ.
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai học sinh lên bảng sửa bài . 
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Một học sinh nêu đề bài 1 .
- Thực hiện phép chia nhẩm ghi kết quả vào vở. 
- Lần lượt từng học sinh nêu miệng kết quả 
- lớp nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài 2.
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một học sinh lên bảng giải bài. 
- Học sinh khác nhận xét bài bạn .
- HS đọc bài tập.
- Tự làm bài rồi chữa bài .
- Một học sinh lên giải bài .
- Lắng nghe
- Lớp làm vào vở, Hs lên bảng làm.
- Lớp nhận xét, chữa bài.
________________________________________
CHÍNH TẢ (nghe-viÕt)
CHIỀU TRÊN SÔNG HƯƠNG
I. MỤC TIÊU: 
- Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng BT điền tiếng có vần oc/ooc (BT2).
- Làm đúng BT (3) a
* GDMT: HS yªu c¶nh ®Ñp thiªn nhiªn trªn ®Êt n­íc ta, tõ ®ã thªm yªu quý m«i tr­êng xung quanh, cã ý thøc b¶o vÖ m«i tr­êng..
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Chép sẵn bài tập 2
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi HS nộp vở
.- - Nhận xét đánh giá.
 2. 2. Bài mới: 
 a/ Giới thiệu bài
b/ Hướng dẫn nghe viết: 
* Hướng dẫn chuẩn bị :
- Giáo viên đọc bài một lượt. 
- Yêu cầu 2HS đọc lại bài . 
- Tác giả tả những hình ảnh và âm thanh nào trên sông Hương ?
+ Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa ? 
- Yêu cầu đọc thầm lại bài chính tả và lấy bảng con và viết các tiếng khó. 
-Đọc cho học sinh viết vào vở. 
- Đọc lại để học sinh dò bài, tự bắt lỗi .
* Chấm, chữa bài.
c/ Hướng dẫn làm bài tập: 
Bài 2: - Nêu yêu cầu của bài tập 2.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
- Gọi 2 em đại diện cho hai dãy lên bảng làm. 
- Lớp nhận xét bài bạn đổi chéo vở để KT.
- Giáo viên nhận xét bài làm học sinh. 
Bài 3: - Gọi Hs nêu yêu cầu của bài tập 3a.
- Yêu cầu lớp làm vào vở, 1 Hs lên bảng làm. 
- Yêu cầu học sinh chữa bài trong vở. 
- Gọi 2 học sinh đọc lại lời giải đúng .
- Giáo viên nhận xét bài làm học sinh 
 3. Củng cố - Dặn dò:
* GDMT: HS yªu c¶nh ®Ñp thiªn nhiªn trªn ®Êt n­íc ta, tõ ®ã thªm yªu quý m«i tr­êng xung quanh, cã ý thøc b¶o vÖ m«i tr­êng..
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới. 
- HS nộp vở
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài 
- Lắng nghe giáo viên đọc mẫu. 
- 2HS đọc lại bài. 
+ Khói thả nghi ngút cả 1 vùng tre trúc trên mặt nước, tiếng lanh canh của thuyền chài...
- Viết hoa chữ cái đầu đoạn, đầu câu và tên riêng. 
 - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con .
 - Cả lớp nghe và viết bài vào vở. 
- Học sinh nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm 
- Một em nêu yêu cầu bài tập 2.
- Học sinh làm vào vở.
- 2HS lên bảng làm bài .
- Lớp nhận xét bài bạn, đổi chéo vở để KT.
- 2HS nêu yêu cầu bài tập .
- Lớp thực hiện làm bµi
- 1 em làm bài trên bảng lớp.
- Cả lớp nhận xét chữa bài. 
- Đọc lại
- lắng nghe
______________________________________
MĨ THUẬT
GV chuyên soạn giảng
______________________________________
ĐẠO ĐỨC
Bµi 6: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG (TiÕt 1)
I. MỤC TIÊU:
- Biết: Học sinh phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.
- Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công.
* HSKG: - Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của học sinh.
- Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường.
* GDMT: HS tÝch cùc tham gia vµ nh¾c nhë c¸c b¹n tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng BVMT do nhµ tr­êng, líp tæ chøc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Tranh tình huống của HĐ1, Phiếu học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
? Vì sao phải chia sẻ vui buồn cùng bạn?
2. Bài mới: 
a/ Khởi động: Hát bài Em yêu trường em.
b/ Phân tích tình huống: 
- Giới thiệu tranh.
? Các bạn đang làm gì?
- GV nêu tình huống (BT1- SGK)
- HS lựa chọn cách giải quyết.
- Nhận xét- KL:
Huyền nên từ chối và khuyên Thu làm xong việc rồi đi chơi.
c/ Đánh giá hành vi. 
- GV phát phiếu học tập và nêu yêu cầu.
- HS thảo luận làm bài
- GV chốt lại ý đúng.
d/ Bày tỏ ý kiến: 
- Đọc yêu cầu bài 3
- GV lần lượt nêu ý kiến.
KL: ý kiến đúng: a, b, d.
 ý kiến sai: c.
3. Củng cố, dặn dò: 
? Em đã tích cực tham gia việc trường, lớp chưa? Đó là công việc gì?
* GDMT: HS tÝch cùc tham gia vµ nh¾c nhë c¸c b¹n tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng BVMT do nhµ tr­êng, líp tæ chøc.
- Dặn dò: Tích cực tham gia việc trường, việc lớp phù hợp với khả năng.- Nhận xét tiết học.
- Cả lớp hát.
- Quan sát
- HS tr¶ lêi
- HS nêu cách giải quyết
- HS làm vào phiếu theo N2.
- Chữa bài- Nhận xét.
- HS bày tỏ thái độ bằng cách giơ tay.
- Nèi tiếp nêu ý kiến
____________________________________________________________________
Thứ năm ngày 13 tháng 11 năm 2014
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN VỀ TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. SO SÁNH 
I. MỤC TIÊU.
- Nhận biết được các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong khổ thơ (BT1).
- Biết thêm được một kiểu so sánh: so sánh hoạt động với hoạt động (BT2).
- Chọn được những từ ngữ thích hợp để ghép thành câu (BT3).
II. CHUẨN BỊ: B¶ng phô ghi s¾n BT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi hai em lên bảng làm BT3.
- Nhận xét đánh giá phần bài cũ.
2. Bài mới: 
a/ Giới thiệu bài: 
b/ Luyện tập: 
Bài 1: - Yêu cầu 1 học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu làm bài vào vở .
- Yêu cầu học sinh đọc lại các từ ngữ vừa xếp.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài 2
- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Mời một học sinh lên giải .
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo.
+Nhận xét bài làm của học sinh 
Bài 3: - Treo bảng phụ yêu cầu học sinh đọc. 
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
- Mời một học sinh lên bảng sửa bài. 
- Nhận xét chữa bài. 
Bài 4: - Hướng dẫn mẫu
- Yêu cầu lớp làm vào vở, gọi Hs lên bảng làm.
- Chữa bài.
- Chấm một số vở.
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai học sinh lên bảng sửa bài . 
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Một học sinh nêu bài 1 .
- HS làm bài vào vở. 
- lớp nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài 2.
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một học sinh lên bảng giải bài. 
- Học sinh khác nhận xét bài bạn .
- Quan sát và đọc bài tập.
- Tự làm bài rồi chữa bài .
- Một học sinh lên làm bài .
- Lắng nghe
- Lớp làm vào vở, Hs lên bảng làm.
- Lớp nhận xét, chữa bài.
______________________________________
TOÁN
Tiết 59: BẢNG CHIA 8
I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán (có một phép chia 8).
- HS lµm ®­îc c¸c bµi tËp: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 2 (cột 1, 2, 3), bài 3, bài 4
* HSKG lµm ®­îc hÕt c¸c bµi tËp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:- Các tấm bìa mỗi tấm có 8 chấm tròn . 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: 
- Gọi 2 em lên bảng làm lại BT tiết trước.
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài: 
b/ Lập bảng chia 8: 
+ Để lập được bảng chia 8 ta dựa vào đâu?
- gọi HS đọc bảng nhân 8.
- Yêu cầu thảo luận theo nhóm: Dựa vào bảng nhân 8, em hãy lập bảng chia 8.
- Mời các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- GV kết luận ghi bảng:
8 : 8 = 1 ; 16 : 8 = 2 ; ... ; 80 : 8 = 10.
- Yêu cầu cả lớp HTL bảng chia 8. 
c/ Luyện tập: 
Bài 1: 
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Mời 1 số em nêu miệng kết quả. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
* Cñng cè vÒ b¶ng chia 8.
Bài 2:
 - Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Mời 2HS lên bảng chữa bài.
- Cho HS đổi vở để KT bài nhau.
- Nhận xét bài làm của học sinh. 
* Cñng cè vÒ b¶ng nh©n 8, b¶ng chia ®· häc, mèi quan hÖ gi÷a phÐp nh©n vµ chia.
Bài 3:
- Gọi học sinh đọc bài bài toán.
- Ghi tóm tắt bài toán:
- HS đọc thầm tìm cách giải và làm vào nháp. 
- Mời 1HS lên bảng giải.
- GV nhận xét chữa bài.
* Cñng cè vÒ vËn dông b¶ng chia 8 vµo gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
Bài 4: 
- Hướng dẫn tương tự như bài 3, yêu cầu HS làm vào vở. Sau đó chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
* Cñng cè vÒ vËn dông b¶ng chia 8 vµo gi¶i to¸n cã lêi v¨n. 
3. Củng cố - Dặn dò: 
- Nhận xét đánh giá tiết học. 
- Dặn về nhà học và làm bài tập.
- Hai học sinh lên bảng sửa bài.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài.
+ Dựa vào bảng nhân 8.
- 2HS đọc bảng nhân 8.
-Các nhóm thảo luận và lập bảng chia 8
- 3 nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác bổ sung.
- Cả lớp HTL bảng chia 8.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài: Tính nhẩm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở cột 1, 2, 3(HSKG lµm hÕt bµi).
- Lần lượt từng em nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung
- Một học sinh nêu yêu cầu bài tập 2.
- cả lớp tự làm bài vào vở cét 1, 2, 3 (HSKG lµm hÕt bµi)
- 2 HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung.
- Một em đọc đề bài 3.
- Cả lớp làm bài vào nháp.
- Một học sinh lên bảng giải bài, cả lớp nhận xét bổ sung 
- Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài.
-Lắng nghe
____________________________________
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
Bài 24: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khoá.
- Nêu được trách nhiệm của học sinh khi tham gia các hoạt động đó.
- Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức.
* HSKG: Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt. 
* GDMT: HS biÕt nh÷ng ho¹t ®éng ë tr­êng vµ cã ý thøc tham gia c¸c ho¹t ®éng ë tr­êng gãp phÇn BVMT nh­: lµm VS, trång c©y, t­íi c©y,.. 
II/ CHUAÅN BÒ : Hình veõ trang 46, 47 SGK.
III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Ổn định, tổ chức lớp
-Hát đầu giờ.
B. Bài cũ: Phoøng chaùy khi ôû nhaø: GV neâu caâu hoûi goïi hoïc sinh traû lôøi, Giaùo vieân nhaän xeùt.
-Hoïc sinh traû lôøi.
C. Bài mới: 
1. Phần đầu: Khám phá
-Giới thiệu bài: Hỏi: Các em đến trường để làm gì?
-KL: Nhằm giúp các em hiểu rõ hơn các hoạt động ở trường, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bài 24 “ ”
-HS lắng nghe, trả lời.
-HS lắng nghe, ghi tựa vào vở
2. Phần hoạt động: Kết nối
a) Hoạt động 1: Laøm vieäc vôùi SGK vaø ca

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_12_nam_hoc_2013_2014.doc