Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 10 - Năm học 2020-2021 (Chuẩn kiến thức)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 10 - Năm học 2020-2021 (Chuẩn kiến thức)

Ho¹t ®éng cña thÇy

I. Tổ chức:

II. Kiểm tra:

III.Bài mới:

 1. Phần giới thiệu :

* Giới thiệu chủ điểm và bài đọc.

2. Luyện dọc kết hợp giải nghĩa từ

* Đọc mẫu diễn cảm toàn bài.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

- Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp.

- GV sửa lỗi phát âm.

- Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp.

- Lắng nghe nhắc nhớ học sinh ngắt nghỉ hơi đúng , đọc đoạn văn với giọng thích hợp .

- Kết hợp giải thích các từ khó trong SGK

- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm, GV theo dõi nhắc nhở.

- Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 .

3.Hướng dẫn tìm hiểu bài :

 - Gọi 1 học sinh đọc lại đoạn 1 và trả lời nội dung bài

+ Thuyên và Đồng cùng ăn trong quán với những ai ?

- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 và TLCH:

+ Chuyện gì xảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên ?

- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 3 của bài .

+ Vì sao anh thanh niên cảm ơn cảm ơn Thuyên và Đồng ?

- Yêu cầu học sinh trao đổi trong nhóm để TLCH:

+ Những chi tiết nào nói tình cảm tha thiết của các nhân vật đối với quê hương ?

- Mời 3 học sinh nối tiếp đọc 3 đoạn của bài sau đó cả lớp trao đổi nhóm câu hỏi:

+ Qua câu chuyện em nghĩ gì về giọng quê hương ?

4. Luyện đọc lại :

- Đọc diễn cảm đoạn 2 và 3 trong bài. Hướng dẫn HS đọc đúng câu khó trong đoạn.

- Mời 2 nhóm mỗi nhóm 3 em thi đọc phân vai đoạn 2 và 3.

- Mời 1 nhóm đọc lại toàn truyện theo vai.

- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn nhóm và cá nhân đọc hay nhất.

 Kể chuyện:

Giáo viên nêu nhiệm vu: SGK.

- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh và thực hiện đúng yêu cầu của kiểu bài nhập vai nhân vật để kể

- Gọi một học sinh nêu nhanh sự việc được kể ở từng tranh ứng với từng đoạn

- Từng cặp học sinh nhìn tranh tập kể .

- Gọi 3HS tiếp nối nhau tập kể trước lớp theo 3 bức tranh.

- Giáo viên cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất

 VI. Củng cố dặn dò :

-Qua câu chuyện em có cảm nghĩ gì?

- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .

- Dặn kể lại chuyện cho người thân nghe.

 

docx 32 trang ducthuan 06/08/2022 1670
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 10 - Năm học 2020-2021 (Chuẩn kiến thức)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TuÇn 10	 
Ngày soạn: 7/11/2020
Ngày dạy:	
Thứ hai ngày 9 tháng 1 1 năm 2020
Buổi sáng
Tiết 2+3 TËp ®äc - KÓ chuyÖn 
Giäng quª h­¬ng 
A.Mục tiêu: 
 - Rèn đọc đúng các từ : ngạc nhiên, xúc động, nghẹn ngào, mím chặt ...
 - Giọng đọc bước đầu bộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện.
- Hiểu ý nghĩa:Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4).
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa ( HS khá, giỏi kể được cả câu chuyện )
B.Chuẩn bị: Tranh minh họa truyện trong SGK.
C. Các hoạt động dạy - học:
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
2
17
15
13
18
4
I. Tổ chức:
II. Kiểm tra: 
III.Bài mới: 
 1. Phần giới thiệu :
* Giới thiệu chủ điểm và bài đọc. 
2. Luyện dọc kết hợp giải nghĩa từ 
* Đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp. 
- GV sửa lỗi phát âm.
- Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp.
- Lắng nghe nhắc nhớ học sinh ngắt nghỉ hơi đúng , đọc đoạn văn với giọng thích hợp .
- Kết hợp giải thích các từ khó trong SGK
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm, GV theo dõi nhắc nhở. 
- Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 . 
3.Hướng dẫn tìm hiểu bài : 
 - Gọi 1 học sinh đọc lại đoạn 1 và trả lời nội dung bài 
+ Thuyên và Đồng cùng ăn trong quán với những ai ?
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 và TLCH:
+ Chuyện gì xảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên ?
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 3 của bài .
+ Vì sao anh thanh niên cảm ơn cảm ơn Thuyên và Đồng ?
- Yêu cầu học sinh trao đổi trong nhóm để TLCH:
+ Những chi tiết nào nói tình cảm tha thiết của các nhân vật đối với quê hương ?
- Mời 3 học sinh nối tiếp đọc 3 đoạn của bài sau đó cả lớp trao đổi nhóm câu hỏi:
+ Qua câu chuyện em nghĩ gì về giọng quê hương ?
4. Luyện đọc lại : 
- Đọc diễn cảm đoạn 2 và 3 trong bài. Hướng dẫn HS đọc đúng câu khó trong đoạn.
- Mời 2 nhóm mỗi nhóm 3 em thi đọc phân vai đoạn 2 và 3. 
- Mời 1 nhóm đọc lại toàn truyện theo vai.
- Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn nhóm và cá nhân đọc hay nhất.
 Kể chuyện: 
Giáo viên nêu nhiệm vu: SGK. 
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh và thực hiện đúng yêu cầu của kiểu bài nhập vai nhân vật để kể 
- Gọi một học sinh nêu nhanh sự việc được kể ở từng tranh ứng với từng đoạn 
- Từng cặp học sinh nhìn tranh tập kể .
- Gọi 3HS tiếp nối nhau tập kể trước lớp theo 3 bức tranh.
- Giáo viên cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất 
 VI. Củng cố dặn dò : 
-Qua câu chuyện em có cảm nghĩ gì?
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
- Dặn kể lại chuyện cho người thân nghe. 
- SÜ sè- Hát
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu. 
- Nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp, luyện đọc các từ ở mục A.
- Học sinh nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài, giải nghĩa các từ: đôn hậu, thành thực, bùi ngùi (SGK).
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- Cả lớp đọc ĐT đoạn 3.
- 1 em đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm và trả lời:
+ Cùng ăn với ba người thanh niên.
- Cả lớp đọc thầm đoạn 2: 
+ Lúc Tuyên đang bối rối vì quên tiền thì một trong ba thanh niên tiến lại xin trả tiền giúp.
- Lớp đọc thầm đoạn 3 của bài:
+ Trao đổi trong nhóm để trả lời: Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho anh thanh niên nhớ về người mẹ hiền và nhớ về quê hương.
+ Người trẻ tuổi: cúi đầu đôi môi mím chặt lộ vẻ đau thương. Còn Thuyên và Đồng: yên lặng nhìn nhau mắt rớm lệ.
- 3 HS nối tiếp đọc lại 3 đoạn của bài, lớp trao đổi với nhau để phát biểu ý kiến : Giọng quê hương rất thân thiết , gần gũi , giọng quê hương gợi nhớ lại kỉ niệm quê hương 
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu 
- Các nhóm thi đọc phân vai (người dẫn chuyện, anh thanh niên, Thuyên).
- 1 nhóm đọc lại toàn truyện theo vai.
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn đọc hay nhất.
- Lắng nghe giáo viên nêu nhiệm vụ của tiết học .
- Cả lớp quan sát tranh minh họa câu chuyện 
- Một em lên chỉ và nêu nội dung sự việc được nêu ở từng bức tranh ứng với từng đoạn của câu chuyện .
- Thứ tự từng cặp học sinh lên kể một đoạn trước lớp .
- Lần lượt mỗi lần 3 em kể nối tiếp theo 3 bức tranh cho lớp nghe về 
- Lớp theo dõi bình xét bạn kể hay nhất 
+ HS nêu lên cảm nghĩ của mình về câu chuyện .
TiÕt 4	To¸n
 Thùc hµnh ®o ®é dµi
 A. Mục tiêu: 
- Biết dùng thước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút, chiều dài mép bàn, chiều cao bàn học.
- Biết dùng mắt ước lượng độ dài (tương đối chính xác) .
B. Chuẩn bị: Thước thẳng học sinh và thước mét.
 C. Các hoạt động dạy - học:	
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
4
1
8
9
8
4
I. Tổ chức:
II.Bài cũ :
- Gọi 2 em lên bảng làm BT:
 3m 2dm = ... dm 
 3m 2cm = ... cm
 4m 7cm = ... cm 
 9m 3dm = ... dm
- GV nhận xét 
III.Bài mới: 
1.Giới thiệu bài: 
2. Luyện tập:
Bài 1: - Hướng dẫn HS cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Yêu cầu HS tự vẽ vào vở đoạn thẳng AB = 7 cm CD = 12cm ;
 EG =1 dm 2cm.
- Theo dõi giúp đỡ những HS.
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để kiểm tra. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2:
 -Yêu cầu HS đọc bài tập 2. 
- Hướng dẫn cách đo.
- Yêu cầu cả lớp thực hành đo và đọc kết quả rồi ghi vào vở. 
- KT nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3: - Hướng dẫn HS dùng mắt ước lượng các độ dài 
- Cho cả lớp thực hành theo nhóm đo và ghi số đo vào vở.
- Mời 1 số nhóm đọc kết quả.
IV.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học 
- Chuẩn bị ê ke, thước mét cho giờ sau.
- Hát
- 2HS lên bảng làm bài .
- Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Cả lớp vẽ các đoạn thẳng vào vở.
- Từng cặp đổi vở chéo để KT bài nhau. 
- Một em nêu bài tập 2.
- Lớp lắng nghe GV hướng dẫn cách đo.
- Cả lớp thực hành đo chiều dài của cây bút,
Chiều dài mép bàn học, chiều cao chân bàn học của em ghi kết quả và đọc to kết quả đo được rồi ghi vào vở.
- 3 em đọc kết quả trước lớp, cả lớp nhận xét bổ sung.
- HS quan sat.
- Các nhóm thực hành đo, ghi kết quả vào vở
- HS nªu kết quả
Buổi chiều
Tiết 1 
ChÝnh t¶
Nghe - viÕt: Quª h­¬ng ruét thÞt
A. Môc tiªu
+ RÌn kÜ n¨ng viÕt chÝnh t¶ :
	- Nghe - viÕt chÝnh x¸c, tr×nh bµy ®óng bµi quª h­¬ng ruét thÞt. BiÕt viÕt hoa ch÷ c¸i ®Çu c©u vµ tªn riªng trong bµi.
	- LuyÖn viÕt tiÕng cã ©m vÇn khã ( oai/oay ) tiÕng cã ©m ®Çu hoÆc thµnh dÔ lÉn do ¶nh h­ëng cña c¸ch ph¸t ©m ®Þa ph­¬ng l/n
B. ChuÈn bÞ: 
 -GV: B¶ng phô HS thi t×m tiÕng chøa vÇn oai/oay, b¶ng líp viÕt c©u v¨n BT3
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
4
1
17
10
2
I. Tæ chøc:
II. KiÓm tra:
- T×m tõ chøa tiÕng b¾t ®Çu b»ng r/d/gi
III. Bµi míi
1. Giíi thiÖu bµi
- GV nªu M§, YC cña tiÕt häc
2. HD HS viÕt chÝnh t¶
a. HD HS chuÈn bÞ
- GV ®äc toµn bµi 1 l­ît
- V× sao chÞ Sø rÊt yªu quª h­¬ng m×nh ?
- ChØ ra nh÷ng ch÷ viÕt hoa trong bµi ? Cho biÕt v× sao ph¶i viÕt hoa c¸c ch÷ Êy ?
b. GV ®äc cho HS viÕt
- GV QS ®éng viªn, uèn n¾n HS.
c. Ch÷a bµi
- GV nhËn xÐt 4 bµi.
- NhËn xÐt bµi viÕt cña HS
3. HD HS lµm bµi tËp chÝnh t¶
* Bµi tËp 2 :
- §äc yªu cÇu BT
- GV nhËn xÐt
* Bµi tËp 3
- §äc yªu cÇu BT
 - GV nhËn xÐt .
IV. Cñng cè
 - GV nhËn xÐt giê.
- H¸t
- HS t×m, ph¸t biÓu
- NhËn xÐt b¹n
- HS nghe, theo dâi SGK
- 1, 2 HS ®äc l¹i
- V× ®ã lµ n¬i chÞ sinh ra vµ lín lªn, lµ n¬i cã lêi h¸t ru con cña mÑ chÞ vµ cña chÞ.
- C¸c ch÷ ®Çu tªn bµi, ®Çu c©u vµ tªn riªng ph¶i viÕt hoa : Quª, ChÞ, Sø, ChÝnh, Vµ
- HS ®äc thÇm bµi chÝnh t¶
- TËp viÕt b¶ng con c¸c tiÕng khã viÕt
+ HS viÕt bµi vµo vở
- T×m 3 tõ chøa tiÕng cã vÇn oai, 3 tõ chøa tiÕng cã vÇn oay
- HS lµm theo nhãm
- §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy
- NhËn xÐt nhãm b¹n
. oai : khoai, xoµi,kho¸i, ngoµi, ....
. oay : xoay, ngo¸y, kho¸y, ....
+ Thi ®äc, viÕt ®óng vµ nhanh
- Thi ®äc trong tõng nhãm
- Nhãm cö ®¹i diÖn b¹n ®äc ®óng vµ nhanh thi ®äc 
- Tõng cÆp 2 em nhí vµ viÕt l¹i
- Líp lµm bµi vµo vë
TiÕt 2	
Tù nhiªn vµ x· héi
 C¸c thÕ hÖ trong mét gia ®×nh
 A. Mục tiêu :
- Nêu được các thế hệ trong một gia đình.
- Phân biệt được các thế hệ trong một gia đình.
- Biết giới thiệu về các thế hệ trong gia đình mình.
* GDKNS: Kĩ năng giao tiếp .
 Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng
- B. Chuẩn bị: 
 -GV: Các hình trong SGK trang 38 và 39, phiếu học tập.
 - HS mang ảnh chụp gia đình đến lớp.
 C. Các hoạt động dạy - học:	
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
3
1
8
9
8
5
I. Tổ chức:
II.Bài cũ :
Nhận xét KT tiết trước. 
III.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Néi dung:
 a.Hoạt động 1 : 
* Bước 1 Làm việc theo cặp 
-Tổ chức cho học sinh thảo luận theo cặp: 1 em hỏi, 1 em trả lời câu hỏi: 
+Trong nhà bạn những ai là người nhiều tuổi, những ai là người ít tuổi ?
* Bước 2 : - Gọi một số cặp lên hỏi - đáp trước lớp 
- GV kết luận: Trong mỗi gia đình thường có những người ở các lứa tuổi khác nhau cùng chung sống. Đó là những thế hệ khác nhau.
b.Hoạt động 2 : Quan sát tranh theo nhóm 
* Bước 1: Làm việc theo nhóm .
- Yêu cầu các nhóm quan sát các hình trong SGK trang 38 và 39, thảo luận và trả lời câu hỏi: 
+ Gia đình bạn Minh có mấy thế hệ cùng chung sống? Đó là những thế hệ nào?
+ Gia đình bạn Lan có mấy thế hệ cùng chung sống? Đó là những thế hệ nào?
 Bước 2 : Làm việc cả lớp 
- Yêu cầu đại diện mỗi nhóm trả lời một câu hỏi
- Mời các nhóm trình bày kết quả thảo luận, cả lớp nhận xét bổ sung.
-Thế hệ thứ nhất trong gia đình bạn Minh là ai?
- Bố mẹ Minh là thế hệ thứ mấy trong gia đình?
-Minh và em Minh là thế hệ thứ mấy?
- Lan và em Lan là thế hệ thứ mấy ?
- Những gia đình chưa có con mới chỉ hai vợ chồng gọi là gia đình mấy thế hệ ?
- GV kết luận: Trong mỗi gia đình thường có nhiều thế hệ cùng chung sống.
 c.Hoạt động 3 : Giới thiệu về gia đình mình
Bước 1 : Làm việc theo nhóm . 
- Tổ chức cho HS chơi TC: Mời bạn đến thăm gia đình tôi: học sinh dùng ảnh gia đình để giới thiệu với các bạn trong nhóm về các thành viên trong gia đình của mình .
Bước 2 : Làm việc cả lớp
- Mời 1 số HS lên giới thiệu về gia đình mình trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương những em giới thiệu hay.
IV.Củng cố - Dặn dò:
- Xung quanh nơi em ở có gia đình nào có 1 thế hệ cùng chung sống không? Trong gia đình đó có ai?
- Dặn HS về nhà xem trước bài mới .
- Hát
-Lớp theo dõi 
- Từng cặp thảo luận.
- Kể lần lượt. 
- Lần lượt từng cặp lên hỏi - đáp trước lớp.
- Các nhóm tiến hành quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo tranh.
- Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
+ Gia đình bạn Minh có 3 thế hệ cùng chung sống đó là ông bà , cha mẹ và con.
+ Nhà Lan có 2 thế hệ là cha mẹ và con. 
-Thế hệ thứ nhất là ông bà Minh.
-Bố mẹ Minh là thế hệ thứ 2.
-Minh và em Minh là thế hệ thứ 3. 
-Lan và em Lan là thế hệ thứ 2. 
-Gia đình chỉ có hai vợ chồng gọi là gia đình một thế hệ.
- Tham gia chơi TC: HS dùng ảnh gia đình để và nói cho nhau nghe về những thế hệ có trong từng gia đình của mình.
- Lần lượt từng HS lên giới thiệu cho các bạn trong lớp cùng nghe. 
- Lớp theo dõi nhận xét và bình chọn bạn giới thiệu hay nhất .
-HS tr¶ lêi
TiÕt 3	
Thñ c«ng
¤n tËp ch­¬ng I : phèi hîp gÊp, c¾t, d¸n h×nh(T2)
A. Mục tiêu 
 - Làm được ít nhất 2-3 đồ chơi đã học.
- Khuyến khích HS làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo.
B. Chuẩn bị:
-GV: Tranh quy trình về gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh và gấp, cắt, dán bông hoa. 
C. Các hoạt động dạy - học:	
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
4
27
3
I. Tæ chøc:
II. Kiểm tra :
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh 
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
III.Bài mới: 
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích , yêu cầu của bài kiểm tra. 
- Yêu cầu HS nhắc tên của các bài đã học ở chương I.
- GV lần lượt treo tranh quy trình gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh; gấp, cắt, dán bông hoa.
- Yêu cầu HS nêu các bước thực hiện quy trình đó.
+ Em hãy nêu các bước thực hiện gấp, cắt, dán ngôi sao?
+ Để có bông hoa ta cần thực hiện qua những bước nào?
-Yêu cầu học sinh làm bài kiểm tra theo nhóm.
- Cho HS trưng bày sản phẩm.
- GV đánh giá xếp loại sản phẩm của từng em.
IV. Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
- Dặn về nhà xem trước bài mới, chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau.
- H¸t
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài .
- Lần lượt nhắc lại tên các bài đã học trong chương I.
+ Gấp giấy, cắt ngôi sao 5 cánh, dán ngôi sao vào tờ giấy màu đỏ ta được Lá cờ đỏ sao vàng
+ Cắt gấp giấy hình vuông như gấp sao 5 cánh, vẽ đường lượn rồi cắt theo đường lượn đó ta có bông hoa.
- Lớp thực hiện làm bài kiểm tra.
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- Cả lớp nhận xét bình chọn nhóm làm nhanh, đúng, đẹp.
Ngày soạn: 8/11/2020
Ngày dạy:
Thø ba ngµy 10 th¸ng 11 n¨m 2020 
TiÕt 1	
Âm nhạc
(Gi¸o viªn chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng)
TiÕt 2
MÜ thuËt
(Gi¸o viªn chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng)
TiÕt 3
To¸n
 Thùc hµnh ®o ®é dµi( TiÕp)
A. Môc tiªu:
- Cñng cè KN ®o ®é dµi, ®o chiÒu cao. §äc viÕt sè ®o ®é dµi. So s¸nh sè ®o ®é dµi.
- RÌn KN ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng.
- GD HS ch¨m häc ®Ó liªn hÖ thùc tÕ.
B. ChuÈn bÞ: 
GV : Th­íc cm, Th­íc mÐt, £ ke.
HS : SGK	 
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
4
1
8
17
4
I.Tæ chøc:
II.KiÓm tra:
- Gọi 2HS lên đo chiều dài cái bảng lớp và chiều dài cái bàn HS, rồi đọc to kết quả đo.
- Nhận xét.
III.Bài mới: 
1. Giới thiệu bài: 
2. Thùc hµnh:
* Bµi 1:
- GV ®äc mÉu dßng ®Çu.
- Nªu chiÒu cao cña b¹n Minh, b¹n Nam?
- Muèn biÕt b¹n nµo cao nhÊt ta lµm ntn?
- So s¸nh ntn?
- NhËn xÐt.
* Bµi 2:
- GV chia líp thµnh 4 nhãm. 
- HD lµm bµi:
+ ¦íc l­îng chiÒu cao cña tõng b¹n trong nhãm vµ xÕp theo thø tù tõ cao ®Õn thÊp.
+ §o ®Ó kiÓm tra l¹i, sau ®ã viÕt vµo b¶ng tæng kÕt.
- NhËn xÐt, tuyªn d­¬ng nhãm thùc hµnh tèt.
IV.Cñng cè- DÆn dß:
- GV nhËn xÐt giê.
- LuyÖn tËp thªm ®o ®é dµi.
- H¸t
- 2HS lên bảng thực hành đo và đọc kết quả.
- Lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài
- 4 HS nèi tiÕp nhau ®äc
- B¹n Minh cao 1 m 25 cm
- B¹n Nam cao 1 m15 cm
- So s¸nh sè ®o chiÒu cao cña c¸c b¹n víi nhau.
- §æi tÊt c¶ c¸c sè ®o ra ®¬n vÞ cm vµ so s¸nh.
(HoÆc: sè ®o chiÒu cao cña c¸c b¹n ®Òu lµ 1mÐt, chØ so s¸nh phÇn x¨ng- ti- mÐt.)
 - HS thùc hµnh so s¸nh vµ tr¶ lêi:
+ B¹n H­¬ng cao nhÊt.
+ B¹n Minh thÊp nhÊt.
- HS thùc hµnh theo nhãm
- §¹i diÖn nhãm b¸o c¸o kÕt qu¶
Tiết 4
TËp ®äc
Th­ göi bµ
A. Môc tiªu
+ RÌn kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng :
	- §äc ®óng c¸c tõ ng÷ dÔ viÕt sai do ¶nh h­ëng c¸ch ph¸t ©m ®Þa ph­¬ng : l©u råi, d¹o nµy, khoÎ, n¨m nay, líp, ¸nh tr¨ng, ch¨m ngoan, sèng l©u, ....
	- B­íc ®Çu béc lé t×nh c¶m th©n mËt qua giäng ®äc, thÝch hîp víi tõng kiÓu c©u (c©u kÓ, c©u hái, c©u c¶m )
+ RÌn kÜ n¨ng ®äc - hiÓu :
	- §äc thÇm t­¬ng ®èi nhanh vµ n¾m ®­îc nh÷ng th«ng tin chÝnh cña bøc th­ th¨m hái. HiÓu ®­îc ý nghÜa : t×nh c¶m g¾n bã víi quª h­¬ng, quý mÕn bµ cña ng­êi ch¸u.
	- B­íc ®Çu cã c¸ch hiÓu biÕt vÒ th­ vµ c¸ch viÕt th­.
*GDKNS: Biết thể hiện sự cảm thông với mọi người trong gia đình.
B. Chuẩn bị
	GV : 1 phong b× th­ vµ bøc th­ cña HS göi cho ng­êi th©n
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
4
1
10
8
8
3
I. Tổ chức:
II. KiÓm tra 
- §äc bµi : Giäng quª h­¬ng
- Tr¶ lêi c©u hái tong bµi
III. Bµi míi
1. Giíi thiÖu bµi ( GV Giíi thiÖu )
2. LuyÖn ®äc
- GV ®äc toµn bµi
- HD HS luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ
* §äc tõng c©u
- KÕt hîp t×m tõ khã ®äc
* §äc tõng ®o¹n tr­íc líp
+ GV chia bµi lµm 3 ®o¹n
 §1 : Më ®Çu th­ ( 3 c©u ®Çu )
 §2 : ND chÝnh ( tõ D¹o nµy ....¸nh tr¨ng )
 §3 : PhÇn cßn l¹i
+ GV HD HS ®äc, ng¾t nghØ ®óng c¸c c©u
* §äc tõng ®o¹n trong nhãm
3. HD t×m hiÓu bµi
- §øc viÕt th­ cho ai ? 
- Dßng ®Çu bøc th­, b¹n ghi thÕ nµo?
- §øc th¨m hái bµ ®iÒu g× ?
- §øc kÓ víi bµ nh÷ng g× ?
- §o¹n cuèi bøc th­ cho thÊy t×nh c¶m cña §øc víi bµ nh­ thÕ nµo ?
4. LuyÖn ®äc l¹i
- GV HD HS thi ®äc nèi tiÕp tõng ®o¹n theo nhãm 
IV. Cñng cè
- GV gióp HS nªu nhËn xÐt vÒ c¸ch viÕt 1 bøc th­.
- GV nhËn xÐt chung tiÕt häc.
- Hát
- 3 HS ®äc bµi
- Tr¶ lêi c©u hái
- HS nghe, theo dâi SGK
+ HS nèi nhau ®äc tõng c©u trong bµi
- LuyÖn ®äc tõ ng÷ khã
+ HS nèi nhau ®äc tõng ®o¹n tr­íc líp
+ HS ®äc theo nhãm 3
- NhËn xÐt b¹n ®äc cïng nhãm
+ 2, 3 HS thi ®äc toµn bé bøc th­
+ HS ®äc thÇm phÇn ®Çu bøc th­
- Cho bµ cña §øc ë quª.
- H¶i phßng, ngµy 6 th¸ng 11 n¨m 2003 (ghi râ n¬i vµ ngµy göi th­)
+ §äc thÇm phÇn chÝnh bøc th­
- §øc hái th¨m søc khoÎ cña bµ : Bµ cã khoÎ kh«ng ¹ ?
- T×nh c¶m gia ®×nh vµ b¶n th©n........
+ HS ®äc thÇm ®o¹n cuèi
- RÊt kÝnh träng vµ yªu quý bµ
- 1 HS ®äc l¹i toµn bé bøc th­
- HS thi ®äc
Buổi chiều
Tiết 1
§¹o ®øc
Chia sÎ vui buån cïng b¹n (TiÕt 2)
A.Môc tiªu: 
 - Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn.
 - Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hằng ngày.
B. ChuÈn bÞ: 
HS:- Vë bµi tËp §¹o ®øc.
 - C¸c c©u chuyÖn, c©u th¬, bµi h¸t, ca dao, tôc ng÷ vÒ t×nh b¹n.
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
2
3
8
10
10
3
I. Tæ chøc:
II. Kiểm tra: KT 2 em
- Khi bạn có chuyện vui em cần làm gì ?
- Em cần làm gì khi bạn có chuyện buồn?
III.Dạy bài mới: 
 1.Giới thiệu bài:
2.Néi dung:
Hoạt động 1: Phân biệt hành vi đúng, hành vi sai. 
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm yêu cầu BT 5 - VBT trang rồi làm bài: điền Đ hay S vào ô trống trước những ý ghi sẵn.
- Gọi 1 số HS nêu kết quả, cả lớp bổ sung.
- GV kết luận: SGV.
Hoạt động 2: Liên hệ và tự liên hệ 
- Cho HS thảo luận cả lớp với ND sau:
+ Em đã biết chia sẻ vui buồn với bạn bè trong lớp, trong trường chưa? Chia sẻ như thế nào?
+ Em đã bao giờ được bạn bè chia sẻ buồn vui chưa? Hãy kể trường hợp cụ thể. Khi được bạn bè chia sẻ vui buồn, em cảm thấy thế nào?
- GV kết luận: Bạn bè tốt cần phải biết cảm thông, chia sẻ buồn vui cùng bạn.
Hoạt động 3: Trò chơi phóng viên (củng cố bài) 
- Giáo viên yêu cầu học sinh lần lượt đóng vai phóng viên để phỏng vấn các bạn trong lớp các câu hỏi có liên quan đến chủ đề bài học. 
- GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương những em có câu hỏi hay và những câu trả lời đúng.
*Kết luận chung:
Khi bạn bè có chuyện vui buồn, em cần chia sẻ cùng bạn để niềm vui được nhân lên, nỗi buồn được vơi đi.
IV.Cñng cè, dÆn dß:
Gi¸o viªn nhËn xÐt giê häc
DÆn häc sinh vÒ nhµ häc bµi
- Sĩ số, hát.
- 2 HS lên bảng THCH.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bạn TL.
- Đọc thầm yêu cầu BT và tự điền theo ý của mình vào các ô trống mà mình cho là phù hợp.
- 3-5 HS nêu kết quả trước lớp.
 Cả lớp bổ sung. 
+ Các việc : a, b , c , d , đ , g là những việc làm đúng . 
-Các việc : e , h , là sai.
- HS tự liên hệ với bản thân, kể trước lớp
- Cả lớp nhận xét tuyên dương những bạn đã biết quan tâm chia sẻ vui buồn cùng bạn bè.
- Lớp tiến hành thực hiện trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên.
- Lần lượt từng HS thay nhau đóng vai phóng viên nhà báo đến phỏng vấn bạn trong lớp các câu hỏi có liên quan đến nội dung của chủ đề bài học .
TiÕt 2	
To¸n ( BS )
LuyÖn tËp vỀ ĐO ĐỘ DÀI
A. Môc tiªu:
- BiÕt c¸ch ®o, c¸ch ghi vµ ®äc ®­îc kÕt qu¶ ®o ®é dµi.
- BiÕt so s¸nh c¸c ®é dµi.
B. §å dïng:
GV : Th­íc cm, Th­íc mÐt.
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TL
Ho¹t ®éng của thầy
Ho¹t ®éng của trò
2’
8’
12’
10’
3’
I. Tæ chøc:
II. Bµi míi
*Luyện tập thực hành:
Bµi 1: a) §o chiÒu dµi gang tay cña b¹n cïng tæ, råi viÕt kÕt qu¶ ®o vµo b¶ng trong VBT.
	Tªn
ChiÒu dµi gang tay
 b) HS nªu b¹n cã gang tay dµi nhÊt, b¹n cã gang tay ng¾n nhÊt.
Bµi 2: a) §o chiÒu dµi b­íc ch©n cña b¹n trong tè cña em råi viÕt kÕt qu¶ ®o vµo b¶ng (VBT)
Tªn
ChiÒu dµi b­íc ch©n
Bµi 3: 
Bác An cắt 1 sợi dây. Bác cắt 4 lÇn, mỗi đoạn có 2m. Hỏi sợi dây đó dài bao nhiêu mét?
- GV chấm chữa, nhận xét
III. Cñng cè, dÆn dß 
- NhËn xÐt tiÕt häc.
-Hát
- HS thực hành đo trong tổ.
- HS ®äc sè ®o gang tay cña c¸c b¹n, líp theo dâi.
- HS thực hành đo trong tổ.
Bài giải
Bác An cắt 1 sợi dây 4 nhát sẽ được 5 đoạn.
Sợi dây đó dài là:
2 x 5 = 10(m)
 Đáp số: 10 mét
Tiết 3 
An toàn giao thông
NHỚ ĐỘI MŨ BẢO HIỂM NHÉ
I. Muc tiêu:
 - Giúp các em thấy được những nguy hiểm có thể xảy ra khi ngồi trên xe đạp,xe gắn máy mà không đội mũ bảo hiểm.
 - Biết thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe đạp hoặc xe gắn máy..
II. Chuẩn bị:
Nội dung bài
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
* Ho¹t ®éng 3: Làm phần Góc học vui
* Hoạt động2: Thảo luận nhóm
- HD HS quan s¸t tranh trong sgk.
Chia nhãm th¶o luËn.
-Xem tranh rồi tìm ra những hình ảnh nên làm và những hình ảnh không nên làm.
- GV vµ c¶ líp nhËn xÐt , bổ sung ý kiến.
+ Bước 1: Xem tranh để tìm hiểu
Tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia thông.
+ Bước 2: HS xem tranh để tìm hiểu.
Lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
+ Bước 4: GV nhấn mạnh
Cần đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp, xe gắn máy.
- HS th¶o luËn.
- §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy.
- Các em nên đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn và đúng cahs để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi tham gia giao thông.
IV. Củng cố dặn dò
	* Lu«n nhí vµ chÊp hµnh ®óng nh÷ng quy ®Þnh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông..
 * Nhận xét tiết học
Ngày soạn: 9/11/2020
Ngày dạy:
Thø t­ ngµy 11 th¸ng 11 n¨m 2020
Buæi s¸ng
TiÕt 1 
To¸n
 LuyÖn tËp chung
A. Môc tiªu:
- Cñng cè thùc hiÖn nh©n chia trong b¶ng. Nh©n, chia sè cã hai ch÷ sè víi s« cã mét ch÷ sè. ChuyÓn ®æi, so s¸nh sè ®o ®é dµi. Gi¶i to¸n vÒ gÊp mét sè lªn nhiÒu lÇn.
- RÌn KN tÝnh to¸n cho HS.
- GD HS ch¨m häc to¸n.
B. ChuÈn bÞ: 
 - HS: B¶ng con
C . C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
6
7
7
7
4
3
I.Tæ chøc:
II. LuyÖn tËp:
* Bµi 1:
- §äc ®Ò?
- GV nhËn xÐt.
* Bµi 2: TÝnh
- Treo b¶ng phô
- Ch÷a bµi
* Bµi 3:
- Muèn ®iÒn ®­îc sè ta lµm ntn?
- Ch÷a bµi, nhËn xÐt.
* Bµi 4:
- BT cho biÕt g×? BT hái g×?
- Bµi to¸n thuéc d¹ng to¸n g×?
- Muèn gÊp mét sè lªn nhiÒu lÇn ta lµm ntn?
- Ch÷a bµi.
* Bµi 5:
- Gäi 1 HS ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng AB.
IV. Cñng cè:
- NhËn xÐt giê.
- H¸t
- HS ®äc ®Ò
- NhÈm miÖng- Nªu KQ
- 1 HS nh¾c l¹i c¸ch tÝnh nh©n, tÝnh chia.
- HS b¸o c¸o b¶ng con.
- KÕt qu¶: a) 85, 180, 196, 210.
 b) 12, 31, 22, 23.
- Lµm vở
- §æi 4m = 40dm;
 40dm + 4dm = 44dm.
 VËy: 4m4dm = 44dm. 
- Lµm vë.
- HS nªu
- GÊp mét sè lªn nhiÒu lÇn.
- HS nªu: LÊy sè ®ã nh©n víi sè lÇn.
Bµi gi¶i
Sè c©y tæ Hai trång ®­îc lµ:
25 x 3 = 75( c©y) 
 §¸p sè: 75 c©y.
- HS thùc hµnh ®o ®o¹n th¼ng.
Tiết 2
LuyÖn tõ vµ c©u
So s¸nh. DÊu chÊm
A. Môc tiªu:
	- TiÕp tôc lµm quen víi phÐp so s¸nh ( so s¸nh ©m thanh víi ©m thanh )
	- TËp dïng dÊu chÊm ®Ó ng¾t c©u trong mét ®o¹n v¨n.
B.ChuÈn bÞ:	
GV : B¶ng phô viÕt BT1, tranh ¶nh c©y cä, b¶ng líp viÕt ®o¹n v¨n BT3
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
4
1
8
8
9
5
I. Tổ chức:
II. KiÓm tra 
- Lµm miÖng BT 3 tiÕt 1 «n tËp gi÷a HKI
III. Bµi míi
1. Giíi thiÖu bµi
- GV nªu M§ YC cña tiÕt häc
2. HD HS lµm BT
* Bµi tËp 1
- Nªu yªu cÇu BT
- GV treo b¶ng phô
- GV giíi thiÖu tranh ¶nh c©y cä
- GV nhËn xÐt
* Bµi tËp 2
- Nªu yªu cÇu BT
- GV nhËn xÐt bµi lµm cña HS
* Bµi tËp 3
- Nªu yªu cÇu BT
- GV nhËn xÐt bµi
- NhËn xÐt bµi lµm cña HS
 IV. Cñng cè, dÆn dß
	- GV nhËn xÐt tiÕt häc
	- DÆn HS vÒ nhµ «n bµi
- H¸t
- HS lµm
- NhËn xÐt b¹n
- §äc ®o¹n th¬ vµ tr¶ lêi c©u hái
- 1 HS ®äc ®o¹n th¬, c¶ líp theo dâi b¶ng
- HS QS
- Tõng cÆp HS tËp tr¶ lêi c©u hái.
- §¹i diÖn nhãm tr¶ lêi
Lêi gi¶i :
a) TiÕng m­a trong rõng cä ®ù¬c so s¸nh víi tiÕng th¸c, tiÕng giã.
b) H×nh dung tiÕng m­a trong rõng cä rÊt to rÊt vang ®éng.
+ T×m nh÷ng ©m thanh ®­îc so s¸nh víi nhau trong mçi c©u th¬ c©u v¨n.
- HS trao ®æi theo cÆp
- 3 HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm vµo vë.
- NhËn xÐt bµi lµm cña b¹n
+ Lêi gi¶i:
- TiÕng suèi nh­ tiÕng ®µn cÇm.
- TiÕng suèi nh­ tiÕng h¸t xa.
- TiÕng chim nh­ tiÕng xãc nh÷ng ræ tiÒn ®ång.
+ Ng¾t ®o¹n d­íi ®©y thµnh 5 c©u, chÐp l¹i cho ®óng chÝnh t¶
- 1 HS lªn b¶ng lµm, c¶ líp lµm vµo vë
TiÕt 3	
Thể dục
(Gi¸o viªn chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng)
Tiết 4
Tiếng Anh
(Gi¸o viªn chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng)
Buæi chiÒu 
TiÕt 1
Tù nhiªn vµ X· héi
 Hä néi, hä ngo¹i
A. Môc tiªu: Gióp häc sinh:
- BiÕt gi¶i thÝch thÕ nµo lµ hä néi, hä ngo¹i.
- Giíi thiÖu ®óng nh÷ng ng­êi thuéc hä néi , hä ngo¹i cña b¶n th©n.
- Cã t×nh c¶m yªu quý nh÷ng ng­êi trong gia ®×nh.
- GDKNS: Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng
 Kĩ năng giao tiếp, ứng xử thân thiện
B. §å dïng d¹y häc:
GV: GiÊy khæ to, bót d¹, b¶ng phô
HS: Mçi HS mang 1 ¶nh chôp gia ®×nh m×nh.
C.Ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TL
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1
2
2
8
8
9
5
I. Tæ chøc:
II. KiÓm tra:Sù chuÈn bÞ cña häc sinh.
III. Bµi míi:
Khëi ®éng: KÓ tªn nh÷ng ng­êi hä hµng mµ em biÕt?
H§1: T×m hiÓu hé néi, hä ngo¹i.
a.Môc tiªu Gi¶i thÝch ®­îc nh÷ng ng­êi thuéc hä néi, hä ngo¹i.
b.C¸ch tiÕn hµnh:
 B­íc 1: 
- Chia líp thµnh 3 nhãm 
- Yªu cÇu th¶o luËn:
QS h×nh trang 40 vµ th¶o luËn c¸c c©u hái:
- H­¬ng ®· cho xem ¶nh cña nh÷ng ai?
- Quang ®· cho xem ¶nh cña nh÷ng ai?
- ¤ng ngo¹i cña H­¬ng sinh ra ai?
- ¤ng néi cña Quang sinh ra ai?
*KL:¤ng ngo¹i lµ ng­êi sinh ra mÑ, «ng néi lµ ng­êi sinh ra bè.
B­íc 2: KÓ tªn hä néi , hé ngo¹i.
- Hä néi cã nh÷ng ai?
- Hä ngo¹i cã nh÷ng ai?
- Theo em nhµ b¹n Quang vµ b¹n Hång cã hä víi nhau nh­ thÕ nµo?
KL: ¤ng bµ sinh ra bè vµ c¸c anh em cña bè lµ hä néi. ¤ng bµ sinh ra mÑ vµ c¸c anh em bªn mÑ lµ hä ngo¹i.
H§2:KÓ vÒ hä néi vµ hä ngo¹i nhµ m×nh:
a. Môc tiªu: BiÕt giíi thiÖu vÒ hä néi vµ hä ngo¹i nhµ m×nh
b. C¸ch tiÕn hµnh:
B­íc 1: Lµm viÖc theo nhãm
- H­íng dÉn c¸c nhãm thùc hiÖn:
B­íc 2: Ho¹t ®éng c¶ líp.
*KÕt luËn: Mçi nguêi, ngoµi bè mÑ vµ anh chÞ em ruét cña m×nh ra cßn cã nh÷ng ng­êi hä hµng néi ngo¹i th©n thÝch cña m×nh.
H§3: Th¸i ®é t×nh c¶m víi hä néi, hä
ngo¹i.
a. Môc tiªu: BiÕt c¸ch øng xö th©n thiÖn víi hä hµng cña m×nh
b. C¸ch tiÕn hµnh
- §ãng vai theo c¸c t×nh huèng sau:
+Em hoÆc anh cña bè ®Õn ch¬i nhµ khi bè mÑ ®i v¾ng.
+ Em hoÆc anh cña mÑ ë quª ra ch¬i khi bè mÑ ®i v¾ng.
+Hä hµng bªn néi hoÆc bªn ngo¹i cã ng­êi bÞ èm em cïng mÑ ®Õn th¨m.
* KÕt luËn: ¤ng bµ néi no¹i vµ c¸c c« d×, chó b¸c lµ nh÷ng ng­êi hä hµng ruét thÞt. Chóng ta ph¶i biÕt yªu quý vµ quan t©m, gióp ®ì nh÷ng ng­êi hä hµng th©n thÝch cña m×nh
IV. Cñng cè- DÆn dß:
- Em cÇn cã th¸i ®é t×nh c¶m nh­ thÕ nµo ®èi víi nh÷ng ng­êi trong gia ®×nh?
- T¹i sao chóng ta ph¶i yªu quý nh÷ng ng­êi hä hµng cña nhµ m×nh.
Ph¶i biÕt c¸ch s­ng h« cho ®óng vµ th©n thiÖn víi nh÷ng ng­êi hä hµng ruét thÞt cña m×nh
- Líp h¸t
- HS kÓ.
- Líp theo dâi, l¾ng nghe.
Th¶o luËn nhãm
- Th¶o luËn ghi kÕt qu¶ ra giÊy 
- §¹i diÖn b¸o c¸o kÕt qu¶.
- C¸c nhãm kh¸c theo dâi , bæ sung.
- H­¬ng cho xem ¶nh chôp «ng bµ ngo¹i víi mÑ vµ b¸c ruét cña H­¬ng vµ Hång
- Quang cho xem ¶nh «ng bµ néi chôp cïng víi bè vµ c« ruét Quang vµ thuû.
- ¤ng ngo¹i cña H­¬ng sinh ra mÑ H­¬ng.
- ¤ng néi cña Quang sinh ra bè Quang.
- ¤ng bµ néi, chó, b¸c, c«
- ¤ng bµ ngo¹i , cËu g×
- Bè b¹n Quang lµ anh trai mÑ b¹n Hång.
Lµm viÖc theo nhãm
- Nhãm t­rëng h­íng dÉn c¸c b¹n d¸n ¶nh cña gia ®×nh m×nh vµo tê giÊy to.
-Tõng nhãm treo ¶nh cña nhãm m×nh lªn t­êng.
- Tõng b¹n lªn chØ vµo ¶nh giíi thiÖu vÒ gia ®×nh m×nh
- Vµi b¹n lªn nãi vÒ c¸ch s­ng h« víi anh, chÞ em cña bè vµ anh chÞ em cña mÑ theo ®Þa ph­¬ng m×nh. 
§ãng vai
- C¸c nhãm nh©n c¸c t×nh huèng råi lªn ®ãng vai theo t×nh huèng ®ã.
- Nhãm kh¸c nhËn xÐt.
- Bæ sung cho b¹n xem b¹n nãi ( s­ng h«) nh­ vËy víi anh em hä hµng ®· ®­îc ch­a.
- Vµi em nh¾c l¹i kÕt luËn.
- Vµi tr¶ lêi.
- Líp nhËn xÐt.
- Vµi em nh¾c l¹i
TiÕt 2	TiÕng viÖt ( BS )
LUYỆN TẬP VỀ SO SÁNH. DẤU CHÊM
A. Môc tiªu: Cñng cè cho HS vÒ:
- PhÐp so s¸nh ( so s¸nh ©m thanh víi ©m thanh)
-Dïng dÊu chÊm ®Ó ng¾t c©u trong ®o¹n v¨n.
B.§å dïng d¹y häc:
C.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 
TL
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
10’
I.Tæ chøc:
II. LuyÖn tËp:
*GV h­íng dÉn HS lµm c¸c BT trong vë LTTV
Bµi 1: ViÕt vµo chç trèng trong b¶ng nh÷ng ©m thanh ®­îc so s¸nh víi nhau trong c¸c c©u d­íi ®©y råi ghi vµo b¶ng?
C©u
¢m thanh thø nhÊt
¢m thanh thø hai
a)
TiÕng giã
TiÕng chim
b)
TiÕng hãt
Khóc nh¹c
c)
TiÕng h¸t
TiÕng vç c¸nh cña con chim
10’
10’
5’
Bµi 2: Trong nh÷ng ©mthanh ®­îc so s¸nh víi nhau ë bµi tËp 1, em thÝch nhÊt sù so s¸nh nµo? V× sao?
Bµi 3: 
- HS ng¾t ®o¹n v¨n thµnh 5 c©u, råi chÐp l¹i cho ®óng chÝnh t¶.
III.Củng cố, dặn dò
	- GV nhận xét giờ học
	- Dặn HS về nhà ôn bài
HS nªu, gi¶i thÝch v× sao em thÝch sù so s¸nh ®ã.
- 1 em lªn lµm ë b¶ng líp, c¶ líp lµm vµo vë LT.
- Ch÷a bµi:
Trong v­ên nhµ t«i cã rÊt nhiÒu lo¹i c©y. C©y nµo còng xum xuª t¸n l¸, t¹o thµnh mét khung trêi xanh t­¬i. T«i yªu nhÊt lµ c©y khÕ mäc gÇn ao. Cµnh khÕ loµ xoµ xuèng mÆt n­íc trong v¾t. Qu¶ khÕ chÝn mäng, vµng rém nh­ vÉy gäi bän trÎ chóng t«i.
Tiết 3	Toán (BS) 
LuyÖn tËp CHUNG
A. Mục tiêu: 
- HS làm quen với bài toán giải bằng hai phép tính. Bước đầu biết vẽ sơ đồ tóm tắt và trình bày lời giải.
- Rèn KN tóm tắt và giải toán.
- GD HS chăm học .
B.Chuẩn bị: 
 -GV: Bảng phụ 
C. Các hoạt động dạy học:
TL
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
1
10’
10’
12’
3’
I. Tæ chøc:
II. KiÓm tra:
III. Bµi míi:
* Luyện giải các bài tập:
 Bài tập 1:
Bạn Lâm có 15 bưu ảnh , bạn Diễm có ít hơn Lâm 3 bưu ảnh . Hỏi cả 2 bạn có bao nhiêu bưu ảnh ?
- Gọi 1 HS Khá làm bảng.
 Bài tập 2:- Đọc đề?
- Nêu bài toán theo tóm tắt rồi giải 
 20 quả
Cam: 
	?quả 
Quýt : 	
 ? quả 
Bài tập 3:
HS đọc bài toán:
- An hái được 27 bông hoa, Mai hái được số hoa gấp số hoa của An 3 lần.Hỏi An và Mai hái được bao nhiêu bông hoa ?
IVCủng cố- Dặn dò:
- Ôn lại bài
-HS đọc đề xác định yêu cầu 
- Lớp làm vở 
Bài giải
Diễm có số bưu ảnh là :
 15 – 3 = 12 (bưu ảnh)
 Cả hai bạn có là :
15 + 12 = 27 (bưu ảnh )
 Đáp số: : 27 bưu ảnh.
- 1 hs nêu 
- HS Khá làm bảng
- Lớp làm vở 
Bài giải
Số quả quýt có là :
20 : 2 = 10 ( quả )
Cả 2 loại có là 
20 + 10 = 30 ( quả)
 Đáp số: 30 quả .
 Tóm tắt
An : 27 bông 
Mai : gấp 3 lần an Hỏi: An và Mai bông hoa? 
 Bài giải
 Mai hái được số 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_10_nam_hoc_2020_2021_chu.docx